ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
22 กรกฎาคม 2025, 05:44:21
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ตาโตปี2000 วางB20B หนักหน้ารถไม๊ครับแล้วท่อไอเสียเดินใหม่ไม๊ กับหม้อน้ำเดิมๆ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ตาโตปี2000 วางB20B หนักหน้ารถไม๊ครับแล้วท่อไอเสียเดินใหม่ไม๊ กับหม้อน้ำเดิมๆ  (อ่าน 16289 ครั้ง)
kawinwat
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 27


« เมื่อ: 02 สิงหาคม 2014, 20:08:51 »



ตาโตปี2000 วางB20B หนักหน้ารถไม๊ครับแล้วท่อไอเสียเดินใหม่ไม๊ กับหม้อน้ำเดิมๆ
ราคาเท่าไหร่
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #1 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2014, 10:42:45 »

ตาโตปี2000 วางB20B หนักหน้ารถไม๊ครับแล้วท่อไอเสียเดินใหม่ไม๊ กับหม้อน้ำเดิมๆ
ราคาเท่าไหร่

วางนี่ดีกว่า d15b 3 stage แรงด้วย ประหยัดด้วย เนียนๆ จี๊ดจ๊าด เกีย 3 ก้ 140 แล้ว
ราคาเครื่องประมาณ 26xxx วายสาย 14xxx เดิมๆ ได้ทุกอย่าง ไม่ต้อง ทำช่วงล่างใหม่ด้วย


* 10574740_664783436946754_331798958_n.jpg (121.23 KB, 960x720 - ดู 2086 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
boongbible
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 157


« ตอบ #2 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2014, 12:03:23 »

ของผม วาง b20b ก็โอเคครับ วิ่งไกลๆ แต่เปลืองหน่อย 7.5 โลลิตร e85 เครื่องหนักขึ้นหน่อย หน้ายุบลงนิสนึง ส่วนเรื่องระบบไอเสีย ผมว่าถ้าวิ่งช่วง 160 km
มันอั้น ไปนิสครับ อั้นๆสำหรับท่อเดิมๆ

แต่ถ้าอยากปประหยัด แนะนำเหมือน เพื่อนสมาชิกด้านบนครับ d15b ประหยัดครับ เหมาะมากวิ่งในเมือง ระบบต่างๆก็ไม่ต้องดัดแปลง ^^
บันทึกการเข้า
kawinwat
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 27


« ตอบ #3 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2014, 14:43:14 »

เครื่องเดิมผมเป็น D15B อยู่ครับแต่ ไม่รู้ว่าเป็น 3 stage หรือเปล่า และที่สำคัญ จานจ่าย กับกล่องและสายไฟ เป็นของเครื่องตัว D16Y4 ครับ
แล้วอย่างนี้ เราหา กล่อง จานจ่าย และก็เดินสายไฟใหม่ได้ไม๊ครับ (ผมมีรูปเครื่องให้ดูด้วยครับ
บันทึกการเข้า
kawinwat
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 27


« ตอบ #4 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2014, 14:46:33 »

รูปเครื่อง อยากรู้ว่ากี่แรงม้าครับ เครื่องไทยเครื่องนอกครับ
(ที่ฝาสูบเห็นเขียนว่า P08-6 คืออะไรครับ
ช่วยหน่อยนะครับ


* 10592214_737449649627237_359434005_n.jpg (51.39 KB, 640x748 - ดู 1892 ครั้ง.)

* 10588977_737449529627249_1373886225_n.jpg (40.87 KB, 640x748 - ดู 1922 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #5 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2014, 14:51:04 »

เครื่องเดิมผมเป็น D15B อยู่ครับแต่ ไม่รู้ว่าเป็น 3 stage หรือเปล่า และที่สำคัญ จานจ่าย กับกล่องและสายไฟ เป็นของเครื่องตัว D16Y4 ครับ
แล้วอย่างนี้ เราหา กล่อง จานจ่าย และก็เดินสายไฟใหม่ได้ไม๊ครับ (ผมมีรูปเครื่องให้ดูด้วยครับ

เครื่องตัวนี้ไม่ใช่ 3 stage แน่นอนคับ เครื่อง 3  stage จะเป็นแบบนี้ มีโซลินอยวีเทค 2 ตัว 130  HP

รูปเครื่อง อยากรู้ว่ากี่แรงม้าครับ เครื่องไทยเครื่องนอกครับ
(ที่ฝาสูบเห็นเขียนว่า P08-6 คืออะไรครับ
ช่วยหน่อยนะครับ



ดูจาก ช่องดูก้านน้ำมันเครื่อง น่าจะเครื่องไทยนะคับ อาจจะเป็น ตัว ZC หรือ d15b ธรรมดา ไม่มีเทค


ป,ล. หา กล่อง จานจ่าย และก็เดินสายไฟใหม่ได้ไม๊ครับ  จุดประสงค์ ที่จะ หากล่อง และจานจ่าย และเดินสายไฟใหม่ จะทำเพื่ออะไรคับ ต้องการอะไรคับ


* nkng.jpg (53.69 KB, 720x540 - ดู 3692 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 สิงหาคม 2014, 14:55:02 โดย cyu » บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
kawinwat
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 27


« ตอบ #6 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2014, 14:53:51 »

แล้วเครื่องไทยส่วนใหญ่กี่แรงม้าครับ
บันทึกการเข้า
kawinwat
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 27


« ตอบ #7 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2014, 14:55:42 »

จุดประส่งค์คือ ตั้งรอบเครื่องไม่ได้ครับ ค่อนข้างอืด เวลาขึ้นเนิน ไม่รู้ว่าทำแล้วจะดีขึ้นไม๊
หรือไม่คุ้มครับ
บันทึกการเข้า
kawinwat
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 27


« ตอบ #8 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2014, 14:57:11 »

ตัวนี้มีเทค แต่ไม่ได้ต่อไว้ครับ ช่างบอกว่าไม่มีกล่องของมัน
ต่อไม่ได้ครับ
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #9 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2014, 15:01:22 »

แล้วเครื่องไทยส่วนใหญ่กี่แรงม้าครับ

ผมก็ไม่แน่ใจว่า ตัวไหนกันแน่ แต่ ที่แน่ๆ ไม่ใช่ตัวที่มี Vtec ซึ่งหมายความว่า ไม่น่าจะถึง 130 HP

D15B
    VTEC
    Found in:
    1991-1999 Honda Civic VTi EG4 (Japanese Market)
      ขนาด ของ เครื่อง/ : 1493 cm?
    กระบอกสูบ and  : 75 mm X 84.5 mm
    Rod Length : 137 mm
    แรงอัด: 9.3:1
    แรง ม้า : 130 hp (97 kW) @ 5800 rpm & 102 ft?lbf @ 4200 rpm
    RPM  : 7200 rpm
    Fuel Cut : 7411 rpm
    Valvetrain : SOHC VTEC
    Head Code : P08 (same head as D16Z6)
    Fuel Control : OBD-1 MPFI
[] D15B (3 stage VTEC)
    3-stage VTEC
    1996-1999 Honda Civic VTi EK3 and Ferio Vi
      ขนาด ของ เครื่อง/ : 1493 cm?
    กระบอกสูบ and  : 75 mm X 84.5 mm
    Rod Length : 137 mm
    แรงอัด: 9.3:1
    แรง ม้า : 130 hp (97 kW) @ 5600 rpm & 102 ft?lbf @ 3800 rpm
    Valvetrain : SOHC VTEC
    Fuel Control : OBD-2 MPFI
[] D15B1
    Found in:
    1988-1991 Honda Civic Hatchback
      ขนาด ของ เครื่อง/ : 1493 cm?
    กระบอกสูบ and  : 75 mm X 84.5 mm
    แรงอัด: 9.2:1
    แรง ม้า : 70 hp (52 kW) @ 4500 rpm & 83 ft?lbf @ 3000 rpm
    Valvetrain : SOHC (4 valves per cylinder)
    Fuel Control : OBD-O DPFI
[] D15B2
    1988-1991 Honda Civic DX/DLX
    1988-1991 Honda CRX DX
    1992-1995 Honda Civic LSi Hatch/Saloon (European Market)
    1990-1995 Honda Concerto (European Market)
      ขนาด ของ เครื่อง/ : 1493 cm?
    กระบอกสูบ and  : 75 mm X 84.5 mm
    แรงอัด: 9.2:1
    แรง ม้า : 91 hp (68 kW) @ 4900 rpm & 119 Nm @ 3800 rpm
    Valvetrain : SOHC (4 valves per cylinder)
    Cam Gear : 38 tooth
    Fuel Control : PGMFI Dual Point
    RPM  : 7000 rpm
[] D15B4
    1989-1991 Honda Civic GL (Australian Market)
      ขนาด ของ เครื่อง/ : 1493 cm?
    กระบอกสูบ and  : 75 mm X 84.5 mm
    แรงอัด: 9.2:1
    แรง ม้า : 90 hp (70 kW) @ 5200 rpm & 122 Nm @ 3800 rpm
    Valvetrain : SOHC (2-4 valves per cylinder, depending on year)
    Fuel Control : Dual Carburettor
[] D15B6
    1988-1991 Honda CRX HFx
      ขนาด ของ เครื่อง/ : 1493 cm?
    กระบอกสูบ and  : 75 mm X 84.5 mm
    แรงอัด: 9.1:1
    แรง ม้า : 62 hp(88-89) 72 hp(90-91)@ 4500 & 83 ft?lbf @ 2800 rpm
    Valvetrain : SOHC (2 valves per cylinder)
    Fuel Control : OBD-0 MPFI
[] D15B7
    1992-1995 Honda Civic CX (Canadian model)
    1992-1995 Honda Civic DX/LX
    1993-1995 Honda Civic del Sol S
    1992-1995 Honda Civic LSi Coupe (European Market)
      ขนาด ของ เครื่อง/ : 1493 cm?
    กระบอกสูบ and  : 75 mm X 84.5 mm
    แรงอัด: 9.2:1
    แรง ม้า : 102 hp (76 kW) @ 5600 rpm & 98 ft?lbf @ 3800 rpm
    Valvetrain : SOHC (4 valves per cylinder)
    Piston Code : PM3
    Fuel Control : OBD-1 MPFI
[] D15B8
    1992-1995 Honda Civic CX (U.S. model)
      ขนาด ของ เครื่อง/ : 1493 cm?
    กระบอกสูบ and  : 75 mm X 84.5 mm
    แรงอัด: 9.1:1
    แรง ม้า : 70 hp (52 kW) @ 4500 rpm & 83 ft?lbf @ 2800 rpm
    Valvetrain : SOHC (2 valves per cylinder)
    Fuel Control : OBD-1 MPFI
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
kawinwat
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 27


« ตอบ #10 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2014, 15:03:26 »

พี่แล้วที่ฝาสูบด้านข้างเขียนว่า P08-6 คืออะไรครับ
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #11 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2014, 15:03:33 »

จุดประส่งค์คือ ตั้งรอบเครื่องไม่ได้ครับ ค่อนข้างอืด เวลาขึ้นเนิน ไม่รู้ว่าทำแล้วจะดีขึ้นไม๊
หรือไม่คุ้มครับ

ตั้งรอบเครื่อไม่ได้คืออย่างไรคับ รอบไม่นิ่งหรืออย่างไร

ตัวนี้มีเทค แต่ไม่ได้ต่อไว้ครับ ช่างบอกว่าไม่มีกล่องของมัน
ต่อไม่ได้ครับ

ตัวมีเทคเหรอคับ ลองถ่ายรูปตรงรางหัวฉีดซิคับ ว่ามีโซลินอยวีเทคหรือไม่
ถ้ามี แล้ว ช่างเอา กล่อง กับ จานจ่าย y4 มาใส่ แสดงว่า ท่าน โดนช่างเล่นแล้วล่ะคับ วายสายมั่วแน่ๆ มันก้อืดสิคับ ไฟเครื่องมีติดบ้างมั้ยคับ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #12 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2014, 15:04:17 »

พี่แล้วที่ฝาสูบด้านข้างเขียนว่า P08-6 คืออะไรครับ

อันนี้ไม่ทราบจิงๆ คับ ต้องขออภัยด้วย
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
konloi
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 145



« ตอบ #13 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2014, 15:04:49 »

3 stage ก้านวัดน้ำมันเครื่องอยู่ด้านข้างครับไม่ได้อยุ่ตรงกลาง
บันทึกการเข้า
nitis
+ + + ถึงจะแก่ แต่ก็รักเด็กนะครับ + + +
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 286



« ตอบ #14 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2014, 15:18:38 »

พี่แล้วที่ฝาสูบด้านข้างเขียนว่า P08-6 คืออะไรครับ

รหัสกล่องที่ใช้กับเครื่องตัวนั้นครับ
บันทึกการเข้า
tanad
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 449


โคราชบ้านเองเด้อ


« ตอบ #15 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2014, 15:35:29 »

วางนี่ดีกว่า d15b 3 stage แรงด้วย ประหยัดด้วย เนียนๆ จี๊ดจ๊าด เกีย 3 ก้ 140 แล้ว
ราคาเครื่องประมาณ 26xxx วายสาย 14xxx เดิมๆ ได้ทุกอย่าง ไม่ต้อง ทำช่วงล่างใหม่ด้วย
เห็นด้วยครับ ถึงแม้ฝาครอบวาล์วไม่งามไม่สวยเหมือนบล๊อกใหม่ๆ แต่เครื่องตัวนี้ก็คือเจ้าเงาะป่าน๊ะ
บันทึกการเข้า

คิดดี พูดดี ทำดี สร้างสรรค์ดี
konloi
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 145



« ตอบ #16 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2014, 16:00:54 »

เห็นด้วยครับ ถึงแม้ฝาครอบวาล์วไม่งามไม่สวยเหมือนบล๊อกใหม่ๆ แต่เครื่องตัวนี้ก็คือเจ้าเงาะป่าน๊ะ

 จุมพิต เกียร์ ออโต้ มี โหมด อีโค่ กับสปอร์ตด้ววย
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #17 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2014, 16:16:39 »

จุมพิต เกียร์ ออโต้ มี โหมด อีโค่ กับสปอร์ตด้ววย

มันจะมีสวิต เปลี่ยน เหรอคับ พอดีผมชนกับ mt  เลือกโหมดตามใจ เพราะ ใส่ไฟ vtec เอง


* 10568068_845374568808609_1590052634_n.jpg (48.68 KB, 720x960 - ดู 1886 ครั้ง.)

* 10584839_845374575475275_378800453_n.jpg (47.53 KB, 720x960 - ดู 1861 ครั้ง.)

* 10416872_845374585475274_202107516_n.jpg (51.99 KB, 720x960 - ดู 1825 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 สิงหาคม 2014, 16:19:07 โดย cyu » บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
konloi
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 145



« ตอบ #18 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2014, 18:18:02 »

มีครับ ของผมเป็นตัวปี96-98 กล่อง เกียยร์แยก
มีสวิทย์อยู่ที่คันเกียร์ครับ e d s
บันทึกการเข้า
kawinwat
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 27


« ตอบ #19 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2014, 20:10:55 »

เดี๋ยวพรุ่งนี้เช้าผมถ่ายรูปให้ดูนะครับ ที่ก้านหัวฉีด
ที่จริงมีจานจ่ายสำรองอยู่ ตัวนึง
ถ้าหาซื้อกล่อง ecu ใหม่  ให้เค้าวายสายไฟให้ใหม่ ไม่รู้ว่าค่าใช้จ่ายเท่าไหร่
แล้วจะหายอืดไม๊ แบบว่าแรงกว่าเดิมไม๊  ไม่ถึงขนาดซิ่งนะครับ
บันทึกการเข้า
wm250010
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 344



« ตอบ #20 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2014, 20:54:54 »

เข้ามาเก็บข้อมูลครับ เครื่องเก่าใกล้จะลาแล้ว
บันทึกการเข้า
tanad
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 449


โคราชบ้านเองเด้อ


« ตอบ #21 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2014, 07:06:32 »

เดี๋ยวพรุ่งนี้เช้าผมถ่ายรูปให้ดูนะครับ ที่ก้านหัวฉีด
ที่จริงมีจานจ่ายสำรองอยู่ ตัวนึง
ถ้าหาซื้อกล่อง ecu ใหม่  ให้เค้าวายสายไฟให้ใหม่ ไม่รู้ว่าค่าใช้จ่ายเท่าไหร่
แล้วจะหายอืดไม๊ แบบว่าแรงกว่าเดิมไม๊  ไม่ถึงขนาดซิ่งนะครับ
ผมก็อ่านหลายกระทู้เครื่อง D15B 3 stage VTEC มีปัญหาอย่างเดียงเรื่องระบบสายวงจรไฟหาช่างเก่งๆวายริ่งสายไฟแบบครบๆเป็นเครื่องที่น่าใช้มากครับ บางคนมีงบหน่อยงบเหลือก็เล่นยกมาทั้งหัวตัดเลยได้มาแบบครบๆเลยไม่ต้องยุ่งยาก
บันทึกการเข้า

คิดดี พูดดี ทำดี สร้างสรรค์ดี
kawinwat
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 27


« ตอบ #22 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2014, 07:19:29 »

ช่วยวิเคราห์หน่อยครับ ฝาวาล์วไม่ใช้ของมันนะครับ


* 10569176_737801296258739_362129050_n.jpg (56.09 KB, 640x748 - ดู 1797 ครั้ง.)

* 10588517_737801286258740_118282652_n.jpg (58.4 KB, 640x748 - ดู 1943 ครั้ง.)

* 10588570_737801289592073_1970496991_n.jpg (53.92 KB, 640x748 - ดู 1192 ครั้ง.)

* 10592489_737801292925406_22673356_n.jpg (60.63 KB, 640x748 - ดู 1220 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #23 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2014, 08:07:28 »

ช่วยวิเคราห์หน่อยครับ ฝาวาล์วไม่ใช้ของมันนะครับ

เหมือน จะเป็น D15b Vtec นะคับ แล้ว ตรง โซลินอย วีเทค มันมีสายไฟสีเขียว เสียบอยู่ใช่ไหมคับ พอดีเห็น แต่ ปลั้กด้านบน ไม่เห็นว่ามันเสียบ ปลั้กอยู่หรือป่าว

ผมยังสงสัย ว่า มันทำไมถึงเอาจานจ่ายของ y4 มาใส่กันได้ จิงๆ มันใส่ไม่ได้นะคับ คือผมกำลังสงสัยว่า ฝาบน ไปเปลี่ยน เป็น ฝา มีเทคมาประกบกับ เครื่อง b15b เดิมซึ่งไม่มีวีเทค และถ้าเป็นแบบนี้ล่ะก้อ ไล่กันยาวเลย

ช่วยเล่าประวัติย้อนหลังด้วยคับ ว่าเป็นยังไงมายังไง
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #24 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2014, 08:13:09 »

ผมก็อ่านหลายกระทู้เครื่อง D15B 3 stage VTEC มีปัญหาอย่างเดียงเรื่องระบบสายวงจรไฟหาช่างเก่งๆวายริ่งสายไฟแบบครบๆเป็นเครื่องที่น่าใช้มากครับ บางคนมีงบหน่อยงบเหลือก็เล่นยกมาทั้งหัวตัดเลยได้มาแบบครบๆเลยไม่ต้องยุ่งยาก

จิงๆ มันไม่ได้ยากเย็นอะไรเลย ผมดูช่าง ไล่สายไฟแล้ว ไม่เห็นจะมีอะไรมาก เวลาเครื่องมาจากเชียงกง มันก้มาพร้อมกับ กล่อง ecu ซึ่ง มันก้สตาร์ทติดอยู่แล้ว แต่ ผมก้ไม่รู้ว่าช่าง เฮงซวยบางคน มันจะวายสายผิดได้ยังไง สายที่ต้องแก้ไข ส่วนใหญ่ จะเป็นสาย ที่ ไปเสียบเข้ากับ ปลั้ก ของบอดี้ ซึ่ง ส่วนใหญ่ ก้สีเดียวกันกับสีเดิม ไม่เห็นจะมีอะไร แตกต่างสักเท่าไหร่
ผมได้ตัว ที่เป็น เกีย ออโต้ แต่ มาชนกับ เกีย ธรรมดา แต่ ใช้ แก้ที่กล่องเอา ให้เป็นกล่อง เกียธรรมดา แต่ ใช้ชุดคุมรอบเดินเบาของเกียออโต้ งงวุ้ย แต่ มันส์ 555
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=181341.0
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
konloi
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 145



« ตอบ #25 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2014, 08:18:49 »

ที่วายริ่งไม่จบ น่าจะเป็นเกียร์ ออโต้นะครับ cvt
 สายไฟหน้าไมล์ ใช้กับของบ้านเราไม่ได้ ต้องแปลง
 พอดีของผม มีวายริ่งเกียร์ออโต้เก็บไว้ เลยเอาให้ช่างดูู
 ที่สำคัญ คันเกียร์ ไมล์ สายไฟหน้าไมล์ ต้องใช้ของมันครับ
 สุดท้ายก็จบแบบไม่ต้องแปลงครับ
บันทึกการเข้า
Notesamit
<< คริวรี่ >>
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,184


...รปภ.สมุทรปราการ...


« ตอบ #26 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2014, 08:46:30 »

กลายเป็นกระทู้ D15B ไปซะงั้น

ตอบเจ้าของกระทู้ครับ
ถามว่าหนักไหม หนักกว่าเครื่อง D16y เดิมอยู่ประมาณ 30 กิโลครับ ตอนผมวางมาใหม่ๆ ที่สังเกตุได้คือ หน้าจะทิ่มลงไปนิดหน่อย
ระบบท่อไอเสีย ถ้าของเดิมเริ่มผุ ก็เดินใหม่ไปเลยครับ
  จุมพิต
บันทึกการเข้า

...มิตรภาพเท่านั้น ที่จะช่วยบำบัดสังคม...
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #27 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2014, 08:47:02 »

ที่วายริ่งไม่จบ น่าจะเป็นเกียร์ ออโต้นะครับ cvt
 สายไฟหน้าไมล์ ใช้กับของบ้านเราไม่ได้ ต้องแปลง
 พอดีของผม มีวายริ่งเกียร์ออโต้เก็บไว้ เลยเอาให้ช่างดูู
 ที่สำคัญ คันเกียร์ ไมล์ สายไฟหน้าไมล์ ต้องใช้ของมันครับ
 สุดท้ายก็จบแบบไม่ต้องแปลงครับ

ใช่แล้ว ที่เป็นปัญหาคือ เกีย MT หายากมากๆ ก็เลย ยุ่งยากนิดนึง แต่พอดีช่าง ที่ผมทำเค้า แก็ที่กล่องเลย ไม่ได้แก้ที่สาย เลย จบเหมือนกัน คือไม่ได้แปลง ไม่ได้วายมั่ว เพียงแต่ ตัดส่วนที่เป็นการทำงานของเกียออโต้ออกไปเลย เหลือไว้ก้แต่ เซนเซอร์ต่างๆ ที่จำเป็นต้องใช้ ที่ติดกับเครื่องอยู่เท่านั้น ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
tanad
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 449


โคราชบ้านเองเด้อ


« ตอบ #28 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2014, 09:14:14 »

ใช่แล้ว ที่เป็นปัญหาคือ เกีย MT หายากมากๆ ก็เลย ยุ่งยากนิดนึง แต่พอดีช่าง ที่ผมทำเค้า แก็ที่กล่องเลย ไม่ได้แก้ที่สาย เลย จบเหมือนกัน คือไม่ได้แปลง ไม่ได้วายมั่ว เพียงแต่ ตัดส่วนที่เป็นการทำงานของเกียออโต้ออกไปเลย เหลือไว้ก้แต่ เซนเซอร์ต่างๆ ที่จำเป็นต้องใช้ ที่ติดกับเครื่องอยู่เท่านั้น ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
แบบนี้ช่างมีความรู้ระบบไฟเรื่องอีเลคทรอนิคส์ก้จบแต่บางอู่ผมนั่งดูยืนดูเห็นตัดสายต่อสายจั๊มมั่วไปหมดงมหาสงสารสายไฟสงสารเครื่อง ถ้าอู่ไหนทำจบๆแนะนำชื่ออู่ชื่อร้านพิกัดเพื่อเป็นประโยชน์กับเพื่อนสมาชิกดีกว่าเข้าอู่ผิดครับเสียทั้งเงินทั้งเวลาตามแก้งานเสียเวลามาทะเลาะกับช่างอีก
บันทึกการเข้า

คิดดี พูดดี ทำดี สร้างสรรค์ดี
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #29 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2014, 09:22:09 »

แบบนี้ช่างมีความรู้ระบบไฟเรื่องอีเลคทรอนิคส์ก้จบแต่บางอู่ผมนั่งดูยืนดูเห็นตัดสายต่อสายจั๊มมั่วไปหมดงมหาสงสารสายไฟสงสารเครื่อง ถ้าอู่ไหนทำจบๆแนะนำชื่ออู่ชื่อร้านพิกัดเพื่อเป็นประโยชน์กับเพื่อนสมาชิกดีกว่าเข้าอู่ผิดครับเสียทั้งเงินทั้งเวลาตามแก้งานเสียเวลามาทะเลาะกับช่างอีก

คือ ช่าง คงทำไม่ได้ นึกว่าจะกินหมู ราคาเครื่อง ถูกคับ ตอนผมทำ ผมก้ปรึกษาช่างเป็นเดือน ผมบอกช่างเลย ว่าผมจะเอาตัวนี้ 555 มัดมือชก แต่ ผมมั่นใจว่าได้ ถ้าใครอยู่เชียงใหม่ เดียวผมพาไปแนะนำคับ ตอนนี้ แกวาง 3 stage เป็นคันที่สองแล้ว มีของผมเป็น หนูทดลองยา แกวาง มาหลายสิบคัน หลายรุ่น หลายยี่ห้อคับ

ส่วนกระทู้นี้ออกทะเลไปไกลแล้วมั้ง รอ ประวัติจากเจ้าของกระทู้ก่อนคับ ต้องไล่ย้อนหลังก่อน จึงจะ หาสาเหตได้ จะได้ไม่แก้ผิดจุดคับ

ที่อู่ ก้เคยมีงานแบบนี้เหมือนกัน คล้ายๆ คือวาง ตัว tec-e มา แล้วบ่นว่ารถอืด ไม่อืดได้ไงคับ d15z7 ตัว 97 ม้า โคตรอืด เป็นตัวประหยัด มาให้แก้บอกเทคไม่ยอมเปิด เทคจะเปิดได้ไง ไฟเครื่องโชว์ ไล่ ไปประมาณ 4-5 โค้ด เล่นเอามึนตึ๊บเลย

ส่วนเรื่องวายสายใหม่ ถ้าคิดจะวายใหม่ เตรียมงบไว้บานๆ หนึ่งหมื่นคับ เท่าที่ผมได้ยินช่างบ่นมา ไล่แก้งานวายสาย มันยากกว่าวางใหม่คับ เพราะบางเคส เจอช่างหมกขยะไว้ ต่อมั่ว ต้องมาหาเป็นวันๆ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
konloi
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 145



« ตอบ #30 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2014, 10:00:41 »

กลายเป็นกระทู้ D15B ไปซะงั้น

ตอบเจ้าของกระทู้ครับ
ถามว่าหนักไหม หนักกว่าเครื่อง D16y เดิมอยู่ประมาณ 30 กิโลครับ ตอนผมวางมาใหม่ๆ ที่สังเกตุได้คือ หน้าจะทิ่มลงไปนิดหน่อย
ระบบท่อไอเสีย ถ้าของเดิมเริ่มผุ ก็เดินใหม่ไปเลยครับ
  จุมพิต

 แฮะๆ ขอโทษทีครับ

 เห็นที่อู่ก็มีเพิ่งวางไปนะครับ  หน้าทิ่มเหมือนที่คุณ Notesmith ว่าครับ
 ที่น่าจะเพิ่มก็ ผ้าเบรคเกรดดีๆ นิดนึง เพราะเครื่องใหม่แรงกว่า d16y พอสมควร
โช๊ค ถ้างบเหลือก็เปลี่ยนเกรดดีๆหน่อยก็ดีครับ  ขับไปจะได้มั่นใจขึ้นอีกหน่อย
 ท่อ จากเดิม เครื่องพันหก ไม่แน่ใจว่าเดิน 1.7 นิ้วหรือป่าว ถ้าจะให้ดีก็ ขยายหลังพักกลางอีกหน่อย
แต่ไม่ควรเกินสองนิ้ว  พักปลายก็หาใส้เยื้องหรือไส้ย้อน ก็จะดีสำหรับเกียร์ออโต้ครับ

  ประมาณนี้นะครับ
บันทึกการเข้า
konloi
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 145



« ตอบ #31 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2014, 10:07:15 »

แบบนี้ช่างมีความรู้ระบบไฟเรื่องอีเลคทรอนิคส์ก้จบแต่บางอู่ผมนั่งดูยืนดูเห็นตัดสายต่อสายจั๊มมั่วไปหมดงมหาสงสารสายไฟสงสารเครื่อง ถ้าอู่ไหนทำจบๆแนะนำชื่ออู่ชื่อร้านพิกัดเพื่อเป็นประโยชน์กับเพื่อนสมาชิกดีกว่าเข้าอู่ผิดครับเสียทั้งเงินทั้งเวลาตามแก้งานเสียเวลามาทะเลาะกับช่างอีก

 อู่ที่ผมทำ ทำที่ศรีราชาครับ ช่างกุ้งสุริยาซอยปะปา วายสายที่ช่างนัย เจนกิจแอร์ศรีราชาครับ(ปกติแกก็วายสายทุกรุ่นจะถนัดอีโว)
 เอาเข้าที่อู่สุริยาได้เลย เดี๋ยวช่างวายสายแกจะมาวายเองครับ
 แต่อู่นี้ต้องรอคิวนาน เพราะแกเพิ่งย้ายอู่มา ทำกับลูกน้องสองคน  ตอนนี้งานรออีกเยอะ อีโวสามคัน cefวางเจอีกสองคัน งานเครื่องทั้งนั้น     ถ้าใครสนใจก็ pm มาหาก็ได้ครับ  พอจะแนะนำให้ได้  จะหาเครื่องไปเอง หรือให้แกหาให้ก็ได้ ครับ
ฮอนด้าที่เห็นวางไปก็ b20 d16 ล่าสุดก็รถผม d15b 3 stage auto  ปล อีโวคันเก่าผมก็ทำขับสี่ที่นี่ครับ
บันทึกการเข้า
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #32 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2014, 10:48:18 »

จะตอบไรดีละนี่ อายจัง.....ยุคนี้มันยุคประหยัดแหละ.....ถ้าตอบผมคงพาออกทะเลแน่  แต่ถ้าผมวางผมจะวาง vtec-e  ยิงฟันยิ้ม   ไม่เน้นแรง ม้าน้อยๆ บริโภคน้อย   ม้าเยอะก็กินเยอะ.......แต่สรุบแบบบ้านๆคือ  ขับที่100-130  ใด้หมดทุกเครื่อง  ไม่ว่าจะ 90ม้า หรือ 250ม้า  แต่ถ้าขึ้นเขาแบคภาระมากก็ทำใจสำหรับม้าน้อย
   มันขึ้นอยู่ที่ว่าเราต้องการอะไรจากการที่จะวางเครื่องตัวนั้นๆอะครับ  ถ้าไม่ใด้แบคคนที 7 ที่นั่ง  ไม่ใด้ขึ้นเขา ผมมองไม่จำเป็นนะกับ b20  แต่ถ้าอยากจะใด้เครื่องดึงรอบต้นพุ่งๆ ก็เป็นเครื่องที่หน้าเล่น เพราะราคาไม่แรง   สำหรับ 3stg   คงจะเอาไปเทียบกับพวกทวินแคมไม่ใด้  เพราะคอนเซปที่ถูกสร้างขึ้นนั้น มันเน้นไปทางประหยัด แต่ไม่ระทิ้งแรงบิดและม้าไปมากอย่างวีเทคอี 


      ต้องหาจุดประสงค์ที่เราอยากใด้ประโยช์จากเครื่องตัวนั้นๆก่อนครับ   ทุกเครื่องมี ข้อดี  ข้อเสีย  ....... จุมพิต
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
kawinwat
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 27


« ตอบ #33 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2014, 11:35:44 »

ประวัติคือ 4ปีก่อนวางเครื่องใหม่จากเดิม D16y4  เป็น D15B ช่างบอกว่าเป็นเครื่อง civic 3 ประตู ใส่ได้ เครื่อง 1600 กับ 1500 แรงไม่ต่างกันเท่าไหร่ วางเสร็จปรากฎว่า จานจ่าย ฝาครอบวาล์ว เป็นตัวเดิมติดรถของเรา สายไฟ กล่อง ก็ตัวเดิม ไม่ได้ลื้อ บอกอีกว่าเครื่องตัวนี้ มีเทคด้วย แต่ไม่ได้ต่อให้ เพราะไม่มีกล่องของมัน ถ้าจะต่อก็ต้องซื้อกล่องเพิ่ม  เค้าว่างั้น ก็เลยใช้มาแบบนี้ตลอด พูดอะไรไม่ได้ จ่ายตังไปแล้ว เวลาขับทางตรงปกติแต่เวลาจะแซง มีลุ้นหน่อยๆ เหยียบไม่ค่อยพุ่ง และตอนขึ้นเนิน ก็อืด (ตกลงเค้าวางมาไม่ดีหรือ เครื่องมันไม่ดี ) ครับ
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #34 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2014, 11:45:23 »

ประวัติคือ 4ปีก่อนวางเครื่องใหม่จากเดิม D16y4  เป็น D15B ช่างบอกว่าเป็นเครื่อง civic 3 ประตู ใส่ได้ เครื่อง 1600 กับ 1500 แรงไม่ต่างกันเท่าไหร่ วางเสร็จปรากฎว่า จานจ่าย ฝาครอบวาล์ว เป็นตัวเดิมติดรถของเรา สายไฟ กล่อง ก็ตัวเดิม ไม่ได้ลื้อ บอกอีกว่าเครื่องตัวนี้ มีเทคด้วย แต่ไม่ได้ต่อให้ เพราะไม่มีกล่องของมัน ถ้าจะต่อก็ต้องซื้อกล่องเพิ่ม  เค้าว่างั้น ก็เลยใช้มาแบบนี้ตลอด พูดอะไรไม่ได้ จ่ายตังไปแล้ว เวลาขับทางตรงปกติแต่เวลาจะแซง มีลุ้นหน่อยๆ เหยียบไม่ค่อยพุ่ง และตอนขึ้นเนิน ก็อืด (ตกลงเค้าวางมาไม่ดีหรือ เครื่องมันไม่ดี ) ครับ

ผมขอ สันนิษฐานแบบนี้นะคับ
1 มีอาการความร้อนขี้น ใช่มั้ยคับ
2 ช่าง ให้วางเครื่องใหม่
3 เอา d15b มาใส่ เป็นตัวมีเทค
4 เปลี่ยนแต่เครื่อง แต่ ชุดสายไฟเดิม y4

ต้องถามครับ ว่า วางเครื่อง ราคาเท่าไหร่ ราคามันเป็น เครื่องเปล่าๆ ไม่มีชุดสายไฟ ใช่หรือไม่ ถ้าใช่ ช่างก้ไม่ได้ผิดนะ เพียงแต่ ต้องถามว่าราคาเท่าไร มันแพงเกินไปมั้ย
ถ้ารวมแล้วทุกอย่าง มันเกิน 2xxxx - 3xxx ก้แพงเกินคับ เพราะ เครื่องทั้งชุดพร้อมกล่อง พร้อมสายไฟครบๆ มันไม่เกิน 3xxxx

ส่วนเรื่องเหยียบไม่ค่อยพุ่ง จะต้องดูคับ ว่าวายสายครบมั้ย มีโค้ดเออเร่ออะไรมั้ยคับ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
kawinwat
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 27


« ตอบ #35 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2014, 12:57:18 »

ถูกต้องครับ สันนิษฐานถูกครับ วางมา 25000
บันทึกการเข้า
tanad
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 449


โคราชบ้านเองเด้อ


« ตอบ #36 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2014, 13:22:38 »

จะตอบไรดีละนี่ อายจัง.....ยุคนี้มันยุคประหยัดแหละ.....ถ้าตอบผมคงพาออกทะเลแน่  แต่ถ้าผมวางผมจะวาง vtec-e  ยิงฟันยิ้ม   ไม่เน้นแรง ม้าน้อยๆ บริโภคน้อย   ม้าเยอะก็กินเยอะ.......แต่สรุบแบบบ้านๆคือ  ขับที่100-130  ใด้หมดทุกเครื่อง  ไม่ว่าจะ 90ม้า หรือ 250ม้า  แต่ถ้าขึ้นเขาแบคภาระมากก็ทำใจสำหรับม้าน้อย
   มันขึ้นอยู่ที่ว่าเราต้องการอะไรจากการที่จะวางเครื่องตัวนั้นๆอะครับ  ถ้าไม่ใด้แบคคนที 7 ที่นั่ง  ไม่ใด้ขึ้นเขา ผมมองไม่จำเป็นนะกับ b20  แต่ถ้าอยากจะใด้เครื่องดึงรอบต้นพุ่งๆ ก็เป็นเครื่องที่หน้าเล่น เพราะราคาไม่แรง   สำหรับ 3stg   คงจะเอาไปเทียบกับพวกทวินแคมไม่ใด้  เพราะคอนเซปที่ถูกสร้างขึ้นนั้น มันเน้นไปทางประหยัด แต่ไม่ระทิ้งแรงบิดและม้าไปมากอย่างวีเทคอี 


      ต้องหาจุดประสงค์ที่เราอยากใด้ประโยช์จากเครื่องตัวนั้นๆก่อนครับ   ทุกเครื่องมี ข้อดี  ข้อเสีย  ....... จุมพิต
สำหรับเครื่องญี่ปุ่นขอม้าซักร้อยกว่าม้าต้นๆก็พอแต่ขอให้มีแรงบิดหรือท๊อร์คมากหน่อยก็พอ
บันทึกการเข้า

คิดดี พูดดี ทำดี สร้างสรรค์ดี
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #37 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2014, 13:28:55 »

ถูกต้องครับ สันนิษฐานถูกครับ วางมา 25000

ถ้าอยากให้วิ่งดี แค่ หาชุดสายไฟ d15b vtec หรือ รุ่นอะไรผมไม่ค่อยแน่ใจ ให้ตรงรุ่นกับเครื่อง ให้มันทำงาานสมบูรณ์ 100 % แค่นี้ ก็เพียงพอแล้วคับ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
kawinwat
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 27


« ตอบ #38 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2014, 20:44:42 »

ขอบคุณครับ สำหรับทุกคำแนะนำ เดี่ยวลองนำไปทำดูก่อนครับ ว่าได้ผลยังไงบ้างนะครับ
สรุป ยังไม่วางเครื่องใหม่  ลองแก้ไขตัวเก่าก่อนดีกว่า ประหยัดค่าใช้จ่าย
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #39 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2014, 08:05:44 »

ขอบคุณครับ สำหรับทุกคำแนะนำ เดี่ยวลองนำไปทำดูก่อนครับ ว่าได้ผลยังไงบ้างนะครับ
สรุป ยังไม่วางเครื่องใหม่  ลองแก้ไขตัวเก่าก่อนดีกว่า ประหยัดค่าใช้จ่าย

ชุดสายไฟ ลองประกาศหาในห้องซื้อขาย น่าจะเป็น ตัว d15b vtec หาซื้อจากคนที่่เค้า ยกเครื่องลง ราคาจะถูกหน่อยคับ
สายไฟสองชุดน่าจะราวๆ ชุดละไม่เกินพัน กล่อง ก้ไม่น่าเกิน สองพัน
ถ้าหาเชียงกง ได้บานแน่ๆ ถ้าหาได้ครบค่อยหาอูวายสายครับ  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ตาโตปี2000 วางB20B หนักหน้ารถไม๊ครับแล้วท่อไอเสียเดินใหม่ไม๊ กับหม้อน้ำเดิมๆ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |