พอดีอยากทราบคับว่า เครื่อง  K 20  มันลากเกียร์  3  ได้  180  เลยหรอคับ
รอผู้รู้คับ   
 
    เอางี้ดีกว่า K20 ก็มีหลายตัว
ตัวที่ จขกท ถามน่ะคือตัวไหน บอดี้ไหนดีกว่า ที่ว่าจะลาก 3 ไป 180 อ่ะ
ส่วนแรกเป็น Spec ของ เครื่อง K 20 ทั้งหลายซึ่งมีอยู่ในปัจจุบัน โดยวางอยู่ในรถต่างรุ่นกันของ Honda มีทั้งฝาดำแระฝาแดง ข้อมูลเป็นภาษษอังกฤษล้วน แอต่ไม่ต้องกังวล ส่วนมากจะบอกถึง ขนาดความจุ บอดี้รถที่วาง อัตราส่วนกำลังอัดในกระบอกสูบ แรงม้า แรงบิด การทำงานของระบบ i-vtec รอบเครื่องสูงสุด ฯลฯ ซึ่งคนที่เข้าใจคำศัพท์ด้านเครื่องยนต์คงจะพอดูออก...........แต่ถือว่าไม่ใช่รายละเอียดสำคัญอะไรมากนัก เพียงเป็นตัวแจ้งให้ทราบ เรื่องความแตกต่างของแต่ละรหัสเท่านั้น เพราะเครื่องที่จะหลุดเข้ามาในบ้านเรา และเหมาะกะการนำมาวางใน ES มีไม่กี่สเปคเท่านั้น...ยังไงลองดูสเปคไปก่อน เด๋วผมจะไล่ตอบคำถามที่สงสัยด้านล่างต่อไปนะก๊าบ 
K20A 
The 1,998 cc (1.998 L; 121.9 cu in) K20 engines have 86 mm (3.4 in) bore and 86 mm (3.4 in) stroke. The 2,157 cc (2.157 L; 131.6 cu in) version has 87.0 mm (3.43 in) bore & 90.7 mm (3.57 in) stroke. 
Displacement (bore x stroke) Compression (:1) Power@rpm Torque@rpm Redline (rpm) i-VTEC engagement (rpm) 
1,998 cc (1.998 L; 121.9 cu in) (86 mm (3.4 in) x 86 mm (3.4 in)) 11.7 240 PS (180 kW; 240 hp) @8400 216 N·m (159 lb·ft) @7000 8400 ? 
1,998 cc (1.998 L; 121.9 cu in) (86 mm (3.4 in) x 86 mm (3.4 in)) 11.7 225 PS (165 kW; 222 hp) @8000 215 N·m (159 lb·ft) @6100 8600 5800 
1,998 cc (1.998 L; 121.9 cu in) (86 mm (3.4 in) x 86 mm (3.4 in)) 11.5 215 PS (158 kW; 212 hp) @8000 200 N·m (150 lb·ft) @7000 8600 ? 
1,998 cc (1.998 L; 121.9 cu in) (86 mm (3.4 in) x 86 mm (3.4 in)) 11.5 220 PS (160 kW; 220 hp) @8000 206 N·m (152 lb·ft) @7000 8600 6200 
1,998 cc (1.998 L; 121.9 cu in) (86 mm (3.4 in) x 86 mm (3.4 in)) 9.8 160 PS (120 kW; 160 hp) @6500 191 N·m (141 lb·ft) @4000 6800 2200 
1,998 cc (1.998 L; 121.9 cu in) (86 mm (3.4 in) x 86 mm (3.4 in)) 11.5 220 PS (160 kW; 220 hp) @8000 206 N·m (152 lb·ft) @6000 8800 5900 
2,157 cc (2.157 L; 131.6 cu in) (87.0 mm (3.43 in) x 90.7 mm (3.57 in)) ? 260 PS (190 kW; 260 hp) @8250 237 N·m (175 lb·ft) @6750 8400 ? 
Applications: 
2,157 cc (2.157 L; 131.6 cu in), 260 PS (190 kW; 260 hp) @8250, 237 N·m (175 lb·ft) @6750: 
Honda Civic Mugen RR Advanced Concept 
1,998 cc (1.998 L; 121.9 cu in), 240 PS (180 kW; 240 hp) @8400, 216 N·m (159 lb·ft) @7000: 
Honda Civic Mugen(Honda ABA-FD2) 
1,998 cc (1.998 L; 121.9 cu in), 225 PS (165 kW; 222 hp) @8000, 215 N·m (159 lb·ft) @6100: 
2007- JDM Honda Civic Type-R (FD2) 
1,998 cc (1.998 L; 121.9 cu in), 215 PS (158 kW; 212 hp) @8000, 200 N·m (150 lb·ft) @7000: 
2001-2006 JDM Honda Civic Type-R (EP3) 
1,998 cc (1.998 L; 121.9 cu in), 220 PS (160 kW; 220 hp) @8000, 206 N·m (152 lb·ft) @7000: 
2001-2007 JDM Honda Integra Type-R (DC5) 
1,998 cc (1.998 L; 121.9 cu in), 185 PS (136 kW; 182 hp) @1000, 196 N·m (145 lb·ft) @2000: 
2002-2004 Honda Integra Type-S (DC5) 
1,998 cc (1.998 L; 121.9 cu in), 210 PS (150 kW; 210 hp) @7800, 191 N·m (141 lb·ft) @4000: 
2005-2006 Honda Integra Type-S (DC5) 
1,998 cc (1.998 L; 121.9 cu in), 220 PS (160 kW; 220 hp) @8000, 206 N·m (152 lb·ft) @6000: 
2003-2007 JDM Honda Accord Euro-R CL7 
K20A2 
Found in: 
2002-2004 RSX Type-S (us) and 2002-2005 Honda Civic Type R (EP3, European) 
Displacement: 1,998 cc (121.9 cu in) 
Compression: 11.0:1 
Power: 200hp @ 7400 rpm 
Torque: 142 ft·lbf (196N·m) @ 5600 rpm 
Redline: 7900 rpm 
Rev limit: 8100 rpm (USDM RSX-S, U.K Civic-R ) 
i-VTEC engagement: 5800 rpm 
K20A3 
Found In 
2002-2005 Honda Civic Si (EP3) 
2002-2005 Honda Civic SiR (EP3)(Canadian version of US Civic Si) 
2002-2006 Acura RSX 
Displacement: 1,998 cc (121.9 cu in) 
Compression: 9.8:1 
Power: 160hp(120 kW) @ 6500 rpm(SAE net J1349 Rev 8/04) 
Torque: 141 lb·ft (191 N·m)* (191 N·m) @ 4000 rpm(SAE net J1349 Rev 8/04) 
Redline: 6800 rpm 
i-VTEC Engagement Window: 2200 rpm 
K20A4 
Found in: 
2003-2005 Honda Accord (UC1) 
2006-2008 Honda Accord (UC3) 
2001-2007 Honda CR-V (RD5) 
2000-2003 Honda Stream (RN1) 
2004-2007 Honda Stream (RN3) 
K20A6 
Found in: 
2003-2005 Honda Accord (European) 
Displacement: 1,998 cc (121.9 cu in) 
Compression 9.8:1 
Bore / Stroke 86 mm x 86 mm 
190nm Torque @ 4500rpm 
160hp @ 6000rpm 
Similar to the K20A3. 
K20Z1 
Found in: 
2005-06 Acura RSX Type-S 
Displacement: 1,998 cc (121.9 cu in) 
Compression: 11:0:1 
Power: 210 hp (154 kW) @ 7800 rpm 
Torque: 143 ft·lb (194 Nm) @ 7000 rpm 
Redline: 8300 rpm 
i-VTEC Engagement Window:5800 rpm 
K20Z2 
Found in: 
2006- Acura CSX (Canada) 
Displacement: 1,998 cc (121.9 cu in) 
Compression: 9.6:1 
Power: 155 hp (114 kW) @ 6000 rpm (SAE net J1349 Rev 8/04) 
Torque: 139 ft·lbf (188 N·m) @ 4500 rpm 
Redline: 6800 rpm 
2006- Honda Civic (JDM) 
Displacement: 1,998 cc (121.9 cu in) 
Compression: 9.6:1 
Power: 155 hp (114 kW) @ 6000 rpm 
Torque: 139 ft·lbf (188 N·m) @ 4500 rpm 
Redline: 6800 rpm 
2006- Honda Accord(Europe) 
Displacement: 1998 cc 
Compression: 9.6:1 
Power: 155 hp (114 kW) @ 6000 rpm 
Torque: 139 ft·lbf (188 N·m) @ 4500 rpm 
Redline: 6800 rpm 
K20Z3 
This inline-4 cylinder internal combustion engine is found in the US market Honda Civic Si (2006+) & Canadian market Acura CSX Type-S, as well as the Honda Accord CL-9 Euro R model. It has an aluminum block with an aluminum head, and a bore and stroke of 86 mm x 86 mm, resulting in a 1,998 cc (121.9 cu in) displacement. 
Found in: 
2006-2010 Honda Civic Si (FG2 - Coupe & FA5 - Sedan), 2007 Acura CSX Type-S 
Displacement : 1,998 cc (121.9 cu in) 
Compression : 11:1 
Power: 197 bhp (147 kW) @ 7800 rpm (sae NET Rev 8/04) 
Torque: 139 ft·lbf (189 N·m) @ 6200 rpm (sae NET Rev 8/04) 
Redline: 8000 rpm 
Fuel Cutoff: 8300 rpm 
i-VTEC Engagement Window:5800 rpm 
K20Z4 
This inline-4 cylinder internal combustion engine is found in the redesigned Honda Civic Type-R (FN2). It has an aluminium block with an aluminium head, and a bore and stroke of 86 mm x 86 mm, resulting in a 1,998 cc (121.9 cu in) displacement. 
Found in: 
2007 Honda Civic Type-R (FN2) (Europe Market) 
Displacement : 1,998 cc (121.9 cu in) 
Compression : 11.0:1 
Power: 201 hp (148 kW) @ 7800 rpm 
Torque: 142 ft·lbf (193 N·m) @ 5600 rpm 
Redline: 8200 rpm 
i-VTEC Engagement: 5,400 rpm