ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
21 กรกฎาคม 2025, 04:05:08
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: อยากรู้เกี่ยวกับ B20B 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากรู้เกี่ยวกับ B20B  (อ่าน 15044 ครั้ง)
acer3608
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 146


« เมื่อ: 04 มีนาคม 2009, 19:10:45 »



 อายจัง เนื่องจากพักหลังเห็นเครื่อง B20 ขายกันเยอะพอสมควรทำให้อยากรู้จังครับว่าเครื่องตัวนี้ใครใช้แล้วผลออกมาเป็นอย่างไร
บ้าง อัตราสิ้นเปลืองอยู่ที่กี่โลลิตร(บอกสภาวะแวดล้อมในการขับขี่ก็ดีนะครับ) แล้ววางกันมาเท่าไหร่บ้างครับ
อยากรู้เป็นแนวทางครับ ขอบคุณมากมาย
บันทึกการเข้า

BlaZter
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,282


ผมเป็น HonDaMania คร๊าบบ..


« ตอบ #1 เมื่อ: 04 มีนาคม 2009, 20:13:08 »


 มันเป็นเครื่องของ CR-V ใช่ป่าวครับไม่แน่ใจ เอามาประกบท่อนล่างหรือท่อนบนของตระกูล B series อ่ะนะ..   ขยิบตา

 ผิดถูกยังไงรอเจ้าสำนักมาชี้แจงครับ  ผมเป็นแค่ชาวยุทธง่ะ.. ยิงฟันยิ้ม เจ๋ง
บันทึกการเข้า
beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,890


เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^


« ตอบ #2 เมื่อ: 04 มีนาคม 2009, 21:03:41 »

อายจัง เนื่องจากพักหลังเห็นเครื่อง B20 ขายกันเยอะพอสมควรทำให้อยากรู้จังครับว่าเครื่องตัวนี้ใครใช้แล้วผลออกมาเป็นอย่างไร
บ้าง อัตราสิ้นเปลืองอยู่ที่กี่โลลิตร(บอกสภาวะแวดล้อมในการขับขี่ก็ดีนะครับ) แล้ววางกันมาเท่าไหร่บ้างครับ
อยากรู้เป็นแนวทางครับ ขอบคุณมากมาย

ผลออกมา ถ้าเทียบกับ เครื่องเดิม D16Y ไม่ว่าจะ 4 หรือ 8  ต่างกันลิบลับครับ  กำลังแรงบิดมาตั้งแต่ในรอบต่ำ ความแรงอยู่ในระดับขับสนุก

อัตราสิ้นเปลือง เท่าที่จับกิโลดู  น้ำมัน 1 ถัง วิ่งใน กทม. โซน รามอินทรา - เอกมัย - ทองหล่อ - สุขุมวิท ในสภาวะรถติดๆบ้าง โล่งบ้างคละกันไป วิ่งจนไฟโชว์

ได้ประมาณ 330 กม. ครับ  ถ้าวิ่งทางไกล ต่างจังหวัดยังไม่ได้เที่ยวเลย  ของผม B20B ของ ตาโตที่ญี่ปุ่น เห็นเรียกว่า ออเทีย พร้อมเกียร์ MT + คลัชทองแดง + ลูกรอกสายพานราวลิ้น ปะเก็นต่างๆ ฯลฯ ใหม่เบิกศูนย์  จบที่ 58000 บ. ครับ เห็นมีในบอดี้ CRV ด้วยเช่นกันครับ 


ปล. เคยลองกับ แอคคอร์ 2.4 โฉมก่อนล่าสุด เส้นเกษตร - นวมินทร์ ผลคือ ฉีกแอคคอร์ได้ตั้งแต่เกียร์ แรกเลยครับ  อีกทีลองให้แอคคอร์ออกตัวก่อนประมาณ 3 - 4 วิ สับทุกเกียร์ที่ 6500 - 7000 รอบ ผลคือไล่ฉีกได้ที่เกียร์ 3 ครับ   
 ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 มีนาคม 2009, 21:07:19 โดย beer4353 » บันทึกการเข้า

acer3608
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 146


« ตอบ #3 เมื่อ: 04 มีนาคม 2009, 21:50:53 »

จากที่เล่ามาน่าสนใจมากมายเรยนะครับ ขอบคุณครับ จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #4 เมื่อ: 04 มีนาคม 2009, 21:54:04 »

อย่าให้ตรูวางมั่งนะเฟ้ย เจ้าคันเขียว   โกรธ
บันทึกการเข้า

anarvin
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 78


DOHC : Standard


« ตอบ #5 เมื่อ: 05 มีนาคม 2009, 00:21:32 »

ของผม B20B auto  เครื่องราคา 30000 บาท

ค่าวาง+วายสาย+ของเหลว+สายพานทุกเส้น+ลูกลอกสายพาน+ท่อยางทุกเส้น

ประเก็น (ฝาวาล์ว+หัวเทียน+จานจ่าย) ของศูนย์+หัวเทียน (อีเรเดี่ยม) +สายหัวเทียน NGK

แปลงเบรคหน้าเป็น H22A (พร้อมผ้าเบรค) จบที่ 65000 บาท ครับ

การใช้งาน วางเสร็จรันอินประมาณ 1 เดือนด้วยน้ำมันเบนซิน 91 ไม่เคยเติมเต็มถัง แต่ความรู้สึกอัตราการกินน้ำมัน

แทบไม่ต่างจาก D16Y8 เลยครับ ปัจจุบันใช้ LPG เต็มถัง (ถังขนาด58ลิตร) ในเมือง วิ่งได้380-400 กิโล

ต่างจังหวัด เคยวิ่งกทม.-สัตหีบ ตอนนั้นลองเครื่อง (ติด LPG มาใหม่) วิ่งเต็มที่ 160-180 ไปกลับยังได้ที่ 400กิโลนิดหน่อย

วิ่งกทม.-โคราช ประมาณ 120 อันนี้ไม่ได้จับ แต่รู้สึกว่าประหยัดมาก

กทม.-ปาย ขับประมาณ 140-150 ค่าแก๊ส ประมาณ 2500 บาท

ส่วนความรู้สึกหลังจากเปลี่ยนเครื่อง ตามที่คุณ beer4353 บอกเลยครับ ขับสนุก (แรงบิดรอบต่ำ ของเขาดีจิงๆ)

ใช้ในเมืองส่วนมากก็ขับไม่ถึงเทคเปิดหรอกครับ  ส่วนขับต่างจังหวัดก็แหล่มเลย เร่งแซงบนเขาสบายๆ

ปล.ในEK Group เขานิยมวางกับคุณหนุ่ม แถวจรัลฯ น่ะครับ เห็นว่างานดี ลองหาข้อมูลดู (ผมก็ไม่ได้วางที่เขาหรอก)


* 1.JPG (87.26 KB, 452x300 - ดู 5260 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 มีนาคม 2009, 00:34:08 โดย anarvin » บันทึกการเข้า

No Group, No Club, No Team.

" Just Drive EK "
beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,890


เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^


« ตอบ #6 เมื่อ: 05 มีนาคม 2009, 08:48:01 »

ของผม B20B auto  เครื่องราคา 30000 บาท

ค่าวาง+วายสาย+ของเหลว+สายพานทุกเส้น+ลูกลอกสายพาน+ท่อยางทุกเส้น

ประเก็น (ฝาวาล์ว+หัวเทียน+จานจ่าย) ของศูนย์+หัวเทียน (อีเรเดี่ยม) +สายหัวเทียน NGK

แปลงเบรคหน้าเป็น H22A (พร้อมผ้าเบรค) จบที่ 65000 บาท ครับ

การใช้งาน วางเสร็จรันอินประมาณ 1 เดือนด้วยน้ำมันเบนซิน 91 ไม่เคยเติมเต็มถัง แต่ความรู้สึกอัตราการกินน้ำมัน

แทบไม่ต่างจาก D16Y8 เลยครับ ปัจจุบันใช้ LPG เต็มถัง (ถังขนาด58ลิตร) ในเมือง วิ่งได้380-400 กิโล

ต่างจังหวัด เคยวิ่งกทม.-สัตหีบ ตอนนั้นลองเครื่อง (ติด LPG มาใหม่) วิ่งเต็มที่ 160-180 ไปกลับยังได้ที่ 400กิโลนิดหน่อย

วิ่งกทม.-โคราช ประมาณ 120 อันนี้ไม่ได้จับ แต่รู้สึกว่าประหยัดมาก

กทม.-ปาย ขับประมาณ 140-150 ค่าแก๊ส ประมาณ 2500 บาท

ส่วนความรู้สึกหลังจากเปลี่ยนเครื่อง ตามที่คุณ beer4353 บอกเลยครับ ขับสนุก (แรงบิดรอบต่ำ ของเขาดีจิงๆ)

ใช้ในเมืองส่วนมากก็ขับไม่ถึงเทคเปิดหรอกครับ  ส่วนขับต่างจังหวัดก็แหล่มเลย เร่งแซงบนเขาสบายๆ

ปล.ในEK Group เขานิยมวางกับคุณหนุ่ม แถวจรัลฯ น่ะครับ เห็นว่างานดี ลองหาข้อมูลดู (ผมก็ไม่ได้วางที่เขาหรอก)

เย้ เจอเพื่อน B20  อีกคนแล้ว                   ยิ้ม

ว่าแต่คุณ anarvin  ปะกบฝา B16 - 18 แล้วเหรอครับ เพราะเดิมๆ B20  มันไม่มีเทคนินา            ขยิบตา

ปล. ห้องเครื่องสวยครับ  สาย Ground wire 7 จุดโดนมาเท่าไหร่ครับเดินได้สวยดี  ถ้าได้ฝาน้ำมันเครื่อง TYPE R ซักชิ้นจะ + ความงามอีก 20%  เลยน๊า     อิอิ  ยุๆ หาเพื่อนแต่ง  ผมเจอในเวปสั่งได้เรื่อย เบิกจากญี่ปุ่นมาแหละครับ ถ้าสนเด๋ว PM บอกครับ  สาย Ground ผมแค่ 5 จุดเอง ชักอยากเดินใหม่ซะแล้วจิ   
ปล.2  ถ้าใส่เฮดใหม่ เดินท่อเป็น 2" นะวิ่งสนุกกว่าเดิมแบบชัดเจนเลยค๊าบบบ  จัดปายยย            ยิ้มกว้างๆ


* B20B.jpg (108.49 KB, 530x398 - ดู 4366 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

acer3608
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 146


« ตอบ #7 เมื่อ: 05 มีนาคม 2009, 08:52:44 »

 เศร้า เศร้า :(ยิ่งอ่านยิ่งหน้าสนใจครับ
บันทึกการเข้า

pop96
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,208

EK96 TypeR/Domani จนๆ


« ตอบ #8 เมื่อ: 05 มีนาคม 2009, 09:10:01 »

รอต่อไป  ยิ้ม ยิ้ม

อยากได้แต่งบหมด  เศร้า
บันทึกการเข้า

EK96 TypeR/Domani => http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=21818.0

CIVIC CLUB NO.409
NEO
หนุ่มโสดย่านชิดลม
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,065

My Name is NEO


« ตอบ #9 เมื่อ: 05 มีนาคม 2009, 11:25:42 »

ไว้ซักวัน รถเราต้องมีเครื่อง B20 แน่นอน    เจ๋ง
บันทึกการเข้า

anarvin
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 78


DOHC : Standard


« ตอบ #10 เมื่อ: 05 มีนาคม 2009, 23:00:17 »

เย้ เจอเพื่อน B20  อีกคนแล้ว                   ยิ้ม

ว่าแต่คุณ anarvin  ปะกบฝา B16 - 18 แล้วเหรอครับ เพราะเดิมๆ B20  มันไม่มีเทคนินา            ขยิบตา

ปล. ห้องเครื่องสวยครับ  สาย Ground wire 7 จุดโดนมาเท่าไหร่ครับเดินได้สวยดี  ถ้าได้ฝาน้ำมันเครื่อง TYPE R ซักชิ้นจะ + ความงามอีก 20%  เลยน๊า     อิอิ  ยุๆ หาเพื่อนแต่ง  ผมเจอในเวปสั่งได้เรื่อย เบิกจากญี่ปุ่นมาแหละครับ ถ้าสนเด๋ว PM บอกครับ  สาย Ground ผมแค่ 5 จุดเอง ชักอยากเดินใหม่ซะแล้วจิ   
ปล.2  ถ้าใส่เฮดใหม่ เดินท่อเป็น 2" นะวิ่งสนุกกว่าเดิมแบบชัดเจนเลยค๊าบบบ  จัดปายยย            ยิ้มกว้างๆ


ขอบคุณครับ

ยังไม่ได้ปะกบฝาครับ ที่บอกว่าใช้งานในเมืองขับไม่ถึงเทคเปิดนั่น หมายถึงตอนใช้เครื่องเดิมอ่ะครับ (D16Y8)

Ground wire  ผมค่าอุปกรณ์ไม่แพง แต่ค่าแรงสูงครับ (ทำไปกินเบียร์ไปน่ะ) ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์

ส่วนท่อผมใช้เฮดเดิม แต่เดินท่อ 2.2" ทั้งเส้น เอาแคตฯออก ใส่พักกลางสองใบ ปลายใช้  Tanabe G-Medalion แหล่มครับ

ปล.สำหรับฝาน้ำมันเครื่องขอผ่านดีกว่าครับ เอาแค่ใช้งานประจำวันก็พอไม่อยากแต่เยอะ ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 มีนาคม 2009, 23:03:13 โดย anarvin » บันทึกการเข้า

No Group, No Club, No Team.

" Just Drive EK "
jam-maew
"หำหรรษา"
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,997


เงี่ยนโว้ยย


« ตอบ #11 เมื่อ: 06 มีนาคม 2009, 09:25:18 »

ไว้ซักวัน รถเราต้องมีเครื่อง B20 แน่นอน    เจ๋ง

เสี่ยเอกซ์ซะอย่าง ต้อง K20 เท่านั้น ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
OFFSIDE
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,132


แรงตามตังค์ พังตามตีน....


« ตอบ #12 เมื่อ: 09 มีนาคม 2009, 09:23:44 »

เชียร์B20   อีกคน ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

อยากสวยอย่ากลัวแพง อยากแรงอย่ากลัวพัง รู้ว่าไม่มีตังค์ขับเดิมๆ   ^______^
anarvin
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 78


DOHC : Standard


« ตอบ #13 เมื่อ: 09 มีนาคม 2009, 23:14:12 »

หามาให้อ่านกันเล่น

b20b จากญี่ปุ่น จะแบ่งออกเป็น 3 รุ่นใหญ่ๆ ที่มีความแตกต่างกัน
b20b ปี 96-98 เครื่องจะมีกำลังอัด 8.8 ต่อ 1
b20b ปี 99-01 เครื่องจะมีกำลังอัด 9.6 ต่อ 1
b20b รหัสฝา P75 วาวล์ไอดี 31 มม. ไอเสีย 28 มม. และรหัส P8R กำลังอัด 9.2 ต่อ 1 วาวล์ไอดี 33 มม.
( เท่ากับฝาวีเทค) วาวล์ไอเสีย 28 มม.

ข้อมูลนี้มีประโยชน์อย่างไร?

ถ้าได้เครื่องปี 96-98 มาประกบกับฝา b16a กำลังอัดจะอยู่ แถวๆ 9.09 ต่อ 1 ซึ่งถือว่าค่อนข้างต่ำ
(เมื่อเทียบกับของ b16a 10.2 ต่อ 1 ) ถ้าจะให้ได้กำลังอัดประมาณ 10.5 ต่อ 1 จะต้องไสฝาออกประมาณ 2 มม.
ซึ่งจะทำให้ระยะวาวล์กับลูกสูบใกล้กันมากเข้าไปอีก โอกาสที่วาวล์จะกระทบลูกสูบมีมากขึ้น
ยิ่งถ้าจะต้องขุดลูกสูบเพื่อให้หลบวาวล์ และรักษากำลังอัดไว้ คงจะต้องไสฝามากกว่า 2 มม.
และมันก็จะมีปัญหาเรื่องสายพานไทม์มิ่ง ที่มีระยะที่หย่อนมากขึ้นอีกหน่อย
โอกาสที่จะกระโดดข้ามร่องยามที่สายพานเก่าๆที่รอบสูงๆ จะมีมากกว่า
ถ้าใช้กับฝา b18c ฝาดำ กำลังอัดจะสูงกว่า เนื่องจากห้องเผาไหม้เล็กกว่า ( 42.7 cc. กับ 41.6 cc)
ดังนั้นถ้าได้เครื่อง ปี 99-01 หรือ เครื่องที่มีรหัสฝา P8R มาใช้น่าจะดีกว่า
เนื่องจากว่ากำลังอัดจะสูงกว่าถึงจะปาดฝาเพิ่มกำลังอัด ก็จะปาดออกไม่มาก

สรุป จากการคำนวน
เครื่อง ปี 96-98 ประกบฝา b16a กำลังอัดจะได้ 9.09 ต่อ 1
เครื่อง ปี 99-01 ประกบฝา b16a กำลังอัดจะได้ 9.96 ต่อ 1
เครื่อง ปี 96-98 ประกบฝา b18c ฝาดำ กำลังอัดจะได้ 9.24 ต่อ 1
เครื่อง ปี 99-01 ประกบฝา b18c ฝาดำ กำลังอัดจะได้ 10.14 ต่อ 1
ลองเอาไปใช้ดูแล้วกันครับ....

ขอบคุณข้อมูล EG 3D CLUB http://rcw.ms/forums/showthread.php?t=266026
บันทึกการเข้า

No Group, No Club, No Team.

" Just Drive EK "
acer3608
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 146


« ตอบ #14 เมื่อ: 10 มีนาคม 2009, 08:45:54 »

 เศร้า  เจ๋ง
บันทึกการเข้า

beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,890


เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^


« ตอบ #15 เมื่อ: 10 มีนาคม 2009, 09:05:41 »

หามาให้อ่านกันเล่น

b20b จากญี่ปุ่น จะแบ่งออกเป็น 3 รุ่นใหญ่ๆ ที่มีความแตกต่างกัน
b20b ปี 96-98 เครื่องจะมีกำลังอัด 8.8 ต่อ 1
b20b ปี 99-01 เครื่องจะมีกำลังอัด 9.6 ต่อ 1
b20b รหัสฝา P75 วาวล์ไอดี 31 มม. ไอเสีย 28 มม. และรหัส P8R กำลังอัด 9.2 ต่อ 1 วาวล์ไอดี 33 มม.
( เท่ากับฝาวีเทค) วาวล์ไอเสีย 28 มม.

ข้อมูลนี้มีประโยชน์อย่างไร?

ถ้าได้เครื่องปี 96-98 มาประกบกับฝา b16a กำลังอัดจะอยู่ แถวๆ 9.09 ต่อ 1 ซึ่งถือว่าค่อนข้างต่ำ
(เมื่อเทียบกับของ b16a 10.2 ต่อ 1 ) ถ้าจะให้ได้กำลังอัดประมาณ 10.5 ต่อ 1 จะต้องไสฝาออกประมาณ 2 มม.
ซึ่งจะทำให้ระยะวาวล์กับลูกสูบใกล้กันมากเข้าไปอีก โอกาสที่วาวล์จะกระทบลูกสูบมีมากขึ้น
ยิ่งถ้าจะต้องขุดลูกสูบเพื่อให้หลบวาวล์ และรักษากำลังอัดไว้ คงจะต้องไสฝามากกว่า 2 มม.
และมันก็จะมีปัญหาเรื่องสายพานไทม์มิ่ง ที่มีระยะที่หย่อนมากขึ้นอีกหน่อย
โอกาสที่จะกระโดดข้ามร่องยามที่สายพานเก่าๆที่รอบสูงๆ จะมีมากกว่า
ถ้าใช้กับฝา b18c ฝาดำ กำลังอัดจะสูงกว่า เนื่องจากห้องเผาไหม้เล็กกว่า ( 42.7 cc. กับ 41.6 cc)
ดังนั้นถ้าได้เครื่อง ปี 99-01 หรือ เครื่องที่มีรหัสฝา P8R มาใช้น่าจะดีกว่า
เนื่องจากว่ากำลังอัดจะสูงกว่าถึงจะปาดฝาเพิ่มกำลังอัด ก็จะปาดออกไม่มาก

สรุป จากการคำนวน
เครื่อง ปี 96-98 ประกบฝา b16a กำลังอัดจะได้ 9.09 ต่อ 1
เครื่อง ปี 99-01 ประกบฝา b16a กำลังอัดจะได้ 9.96 ต่อ 1
เครื่อง ปี 96-98 ประกบฝา b18c ฝาดำ กำลังอัดจะได้ 9.24 ต่อ 1
เครื่อง ปี 99-01 ประกบฝา b18c ฝาดำ กำลังอัดจะได้ 10.14 ต่อ 1
ลองเอาไปใช้ดูแล้วกันครับ....

ขอบคุณข้อมูล EG 3D CLUB http://rcw.ms/forums/showthread.php?t=266026

ไหนบอก เอาแค่ใช้งานประจำวันไงครับ!!               โกรธ


เป็นผม คงไม่คิดประกบฝาแน่ๆ   งบประมาณเยอะเกิ๊น


สิ่งที่อยากทำจิง ๆ คือใส่คอยส์จุดระเบิดแยก มากกว่าครับ เพราะคอยส์ โบร๊าณ โบราณ  เปลี่ยนมาเป็นคอยส์โรตาฯ ดีฝ่า


 ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

zn701
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 138


ลูกหล่อในสายตา พ่อ เสมอ..อิอิ


« ตอบ #16 เมื่อ: 10 มีนาคม 2009, 10:45:51 »

เย้ เจอเพื่อน B20  อีกคนแล้ว                   ยิ้ม

ว่าแต่คุณ anarvin  ปะกบฝา B16 - 18 แล้วเหรอครับ เพราะเดิมๆ B20  มันไม่มีเทคนินา            ขยิบตา

ปล. ห้องเครื่องสวยครับ  สาย Ground wire 7 จุดโดนมาเท่าไหร่ครับเดินได้สวยดี  ถ้าได้ฝาน้ำมันเครื่อง TYPE R ซักชิ้นจะ + ความงามอีก 20%  เลยน๊า     อิอิ  ยุๆ หาเพื่อนแต่ง  ผมเจอในเวปสั่งได้เรื่อย เบิกจากญี่ปุ่นมาแหละครับ ถ้าสนเด๋ว PM บอกครับ  สาย Ground ผมแค่ 5 จุดเอง ชักอยากเดินใหม่ซะแล้วจิ   
ปล.2  ถ้าใส่เฮดใหม่ เดินท่อเป็น 2" นะวิ่งสนุกกว่าเดิมแบบชัดเจนเลยค๊าบบบ  จัดปายยย            ยิ้มกว้างๆ


ไอ้กล่องเหลี่ยมๆ ใกล้ๆ ที่เติมน้ำล้างกระจกนี่อะไรเหรอคับ รบกวนถามนิดนึงคับ  ขยิบตา
บันทึกการเข้า
anarvin
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 78


DOHC : Standard


« ตอบ #17 เมื่อ: 10 มีนาคม 2009, 11:26:45 »

ไหนบอก เอาแค่ใช้งานประจำวันไงครับ!!               โกรธ


เป็นผม คงไม่คิดประกบฝาแน่ๆ   งบประมาณเยอะเกิ๊น


สิ่งที่อยากทำจิง ๆ คือใส่คอยส์จุดระเบิดแยก มากกว่าครับ เพราะคอยส์ โบร๊าณ โบราณ  เปลี่ยนมาเป็นคอยส์โรตาฯ ดีฝ่า


 ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ


แค่เอามาให้อ่านกันเฉยๆ

ผมก็ยังเน้นใช้งานประจำวันอยู่แหละคร้าบบ (ไม่งั้นก็คงวาง B16A ไปแล้ว)

ปล.อยากทำคอยล์แยกอยู่เหมือนกัน แนะนำหน่อยสิครับ
บันทึกการเข้า

No Group, No Club, No Team.

" Just Drive EK "
beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,890


เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^


« ตอบ #18 เมื่อ: 10 มีนาคม 2009, 12:57:44 »

ไอ้กล่องเหลี่ยมๆ ใกล้ๆ ที่เติมน้ำล้างกระจกนี่อะไรเหรอคับ รบกวนถามนิดนึงคับ  ขยิบตา

มันคือกล่อง เก็บปะจุไฟครับ คล้ายๆ กัปปาสำรองไฟของพวกเครื่องเสียง แต่อันนี้หลักการเดียวกัน แต่สำรองไฟในระบบห้องเครื่อง  ข้างในเป็นถ่านชาจอ่ะครับ  เรียกว่า Voltstabizer  ครับ ไม่ค่อยชัดเจนเท่าไหร่หรอกครับ เท่าที่ลองดู

แค่เอามาให้อ่านกันเฉยๆ

ผมก็ยังเน้นใช้งานประจำวันอยู่แหละคร้าบบ (ไม่งั้นก็คงวาง B16A ไปแล้ว)

ปล.อยากทำคอยล์แยกอยู่เหมือนกัน แนะนำหน่อยสิครับ

เห็นมีแบบ คอยส์แยกที่ทำออกมาเฉพาะเลย ยี่ห้อ MSD อะไรนี่แหละครับ ตัวนึง 3 - 4 พันกว่าบาท แต่ได้ยินมาว่า จะเห็นผลชัดเจนถ้า เราทำเป็นคอยส์แยก ตามสูบ เลย เห็นส่วนมาก นิยมเอาของ เครื่องโรตารี่ Rx7 มาใช้กัน หายากอยู่ แต่ราคาโอเคเลยครับ  ก็รอจังหวะอยู่เหมือนกัน           

 ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

EK2885
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 370

เบื้องหลังความสำเร็จ


« ตอบ #19 เมื่อ: 10 มีนาคม 2009, 22:15:22 »

มาแอบดู  ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

Civic Club No.405
dear3231
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,382


I ROCK COUPE !


« ตอบ #20 เมื่อ: 11 มีนาคม 2009, 20:18:22 »

แถวนี้มีแต่รถแรงๆเค้าคุยกัน เฮ้อออ      สู้ต่อไป D16Y8             ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 มีนาคม 2009, 20:20:30 โดย dear3231 » บันทึกการเข้า

anarvin
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 78


DOHC : Standard


« ตอบ #21 เมื่อ: 11 มีนาคม 2009, 22:48:28 »

เห็นมีแบบ คอยส์แยกที่ทำออกมาเฉพาะเลย ยี่ห้อ MSD อะไรนี่แหละครับ ตัวนึง 3 - 4 พันกว่าบาท แต่ได้ยินมาว่า จะเห็นผลชัดเจนถ้า เราทำเป็นคอยส์แยก ตามสูบ เลย เห็นส่วนมาก นิยมเอาของ เครื่องโรตารี่ Rx7 มาใช้กัน หายากอยู่ แต่ราคาโอเคเลยครับ  ก็รอจังหวะอยู่เหมือนกัน           

 ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม


คอยส์โรตารี่ผมพอจะหาได้อ่ะครับ 700-800 บาท แต่อยากรู้วิธีติดอ่ะ

เพราะมันต้องเจาะกะลา (ฝาจานจ่าย) แล้วต่อสายออกมา

รึว่ามีของแต่งให้ซื้อใส่ได้เลย (เคยเจอแต่ของ B16 ; B18)

แล้วจะเอาคอยส์ไปติดไว้ตรงไหน หรือว่าพอจะรู้ว่ามีที่ไหนรับทำบ้าง
บันทึกการเข้า

No Group, No Club, No Team.

" Just Drive EK "
nuukla
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


« ตอบ #22 เมื่อ: 14 มีนาคม 2009, 11:08:37 »

B20b ถ้าประกบกับ K20A ฝาดำของes2.0 นี่ใครแรงกว่ากันครับ -
บันทึกการเข้า
Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #23 เมื่อ: 14 มีนาคม 2009, 18:55:28 »

B20b ถ้าประกบกับ K20A ฝาดำของes2.0 นี่ใครแรงกว่ากันครับ -

ถ้าทำดีไม่มีปัญหา B20+Bxx กินครับ
บันทึกการเข้า

best
ho ho ho
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 832


« ตอบ #24 เมื่อ: 17 มีนาคม 2009, 16:04:07 »

 อายจัง ของผมก็ B20 ครับ เพิ่ง run in กะ จูนกล่องเสร็จไม่นาน อยากรู้อัตรา สิ้นเปลือนหน่อยครับ
ของผม จูนโซฮอล95 ได้ประมาณ10โล/ลิตร
ประกบฝา b16 โดนไปบานเลยครับ
บันทึกการเข้า

ตอบช้า ก็ยังดีกว่าไม่ตอบ
ไม่ถูกใจอะไร pm. มาได้
tum267
Gold Member
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 163


*o*เรายังอ่อนหัดนัก*o* NO.455


« ตอบ #25 เมื่อ: 17 มีนาคม 2009, 19:55:03 »

 เศร้า เศร้า :'(
บันทึกการเข้า

nonglays
01/12/2017-30/11/2018'
Sponsor
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,110


No.694


« ตอบ #26 เมื่อ: 17 มีนาคม 2009, 22:43:32 »

สุดยอดเรย อยากได้มั้งจัง แต่ไม่มีงบ :'(
บันทึกการเข้า

รับเบิกอะไหล่&ของแต่งทุกชนิดจากญี่ปุ่น
ลิงค์ร้านของแต่ง EK,etcใน WLC = http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,117779.msg1171806.html#msg1171806
ลิงค์เพจร้านของแต่ง Civic ใน facebook = http://www.facebook.com/CIVICJDMshop
beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,890


เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^


« ตอบ #27 เมื่อ: 17 มีนาคม 2009, 23:10:24 »

คอยส์โรตารี่ผมพอจะหาได้อ่ะครับ 700-800 บาท แต่อยากรู้วิธีติดอ่ะ

เพราะมันต้องเจาะกะลา (ฝาจานจ่าย) แล้วต่อสายออกมา

รึว่ามีของแต่งให้ซื้อใส่ได้เลย (เคยเจอแต่ของ B16 ; B18)

แล้วจะเอาคอยส์ไปติดไว้ตรงไหน หรือว่าพอจะรู้ว่ามีที่ไหนรับทำบ้าง

ของแต่งให้ซื้อใส่เลยมีครับ เพื่อนผมใส่อยู่  แต่ถ้าจะเอาคอยส์ของ Rx7 มาใส่ เห็นว่าต้องเบิกหัวกระโหลกมาอีก อันนึงเจาะดัดแปลงใส่เพิ่มน่ะครับ ถ้าสะดวกไม่ยุ่งยาก ผมว่าซื้อคอยส์แยกตรงรุ่นใส่เลยดีกว่าครับ ผมก็เล็งๆ รอจังหวะและโอกาสอยู่เหมือนกัน ส่วนถ้าต้องใช้คอยส์โรตารี่มาทำนั้น เพื่อนผมทำได้ครับ        

 ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 มีนาคม 2009, 23:13:40 โดย beer4353 » บันทึกการเข้า

beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,890


เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^


« ตอบ #28 เมื่อ: 18 มีนาคม 2009, 09:15:01 »

เอาวิธีทำมาฝากคร่าวๆ ครับ   อ่านเจอมา

วิธีต่อคอยแยกเราก็เลียนแบบของเดิมเปิด ฝากะลาจานจ่าย หาสายที่ต่อเข้า บวก กับ ลบของ
coil ก็ tap เอาสัญญาณต่อสายยาวออกมานอกหัวจานจ่าย แล้วก็โยงไอ้สองเส้นนี้มาเข้า +,- ที่ coil แยก
เข้าใจว่า + คือ 12 v แช่นะครับ ส่วน - มันเป็นสัญญาณ trigger เพื่อ switching ground สั่งโดยกล่อง
ecu ที่นี้มันถูก trigger เป็นจังหวะ มันเลยเหมือนไฟ AC วิ่ง step up มาทางด้านแรงสูงได้ ผ่านสนามแม่เหล็ก ที่ coil แยก จะมีขั้วแรงสูงอยู่ ก็ต้องหาสาย ต่อจากขั้วแรกสูงกลับเข้าไปที่ จุดเดิมที่ขั้วแรงสูง
coil เดิม แตะอยู่ เพื่อส่งผ่านแรงดันเข้าไปที่หัวโรเตอร์ตามแบบเดิมนะครับ


 ยิ้ม
บันทึกการเข้า

pooza191
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 44


« ตอบ #29 เมื่อ: 18 มีนาคม 2009, 14:57:26 »

 อายจัง      แล้วมีใครเคยเอา B20 มาลง ES บ้างป่าวครับ พอดีสนใจอยู่เห็นเครื่องราคาถูกแถมแรงบิดน่าจะดีกว่า D17 ครับ
บันทึกการเข้า
anarvin
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 78


DOHC : Standard


« ตอบ #30 เมื่อ: 18 มีนาคม 2009, 23:45:15 »

เอาวิธีทำมาฝากคร่าวๆ ครับ   อ่านเจอมา

วิธีต่อคอยแยกเราก็เลียนแบบของเดิมเปิด ฝากะลาจานจ่าย หาสายที่ต่อเข้า บวก กับ ลบของ
coil ก็ tap เอาสัญญาณต่อสายยาวออกมานอกหัวจานจ่าย แล้วก็โยงไอ้สองเส้นนี้มาเข้า +,- ที่ coil แยก
เข้าใจว่า + คือ 12 v แช่นะครับ ส่วน - มันเป็นสัญญาณ trigger เพื่อ switching ground สั่งโดยกล่อง
ecu ที่นี้มันถูก trigger เป็นจังหวะ มันเลยเหมือนไฟ AC วิ่ง step up มาทางด้านแรงสูงได้ ผ่านสนามแม่เหล็ก ที่ coil แยก จะมีขั้วแรงสูงอยู่ ก็ต้องหาสาย ต่อจากขั้วแรกสูงกลับเข้าไปที่ จุดเดิมที่ขั้วแรงสูง
coil เดิม แตะอยู่ เพื่อส่งผ่านแรงดันเข้าไปที่หัวโรเตอร์ตามแบบเดิมนะครับ


 ยิ้ม

ขอบคุณมากคร้าบบบ สงสัย Project นี้จะยุ่งยากซะแล้ว

แต่คอยล์แยกตรงรุ่นนี่ก็น่าสนใจเหมือนกันนะครับ

อันนี้ไปอ่านเจอมากครับ (สวยดีน่าสนใจ แต่ราคาท่าจะแรงมาก)

http://rcw.ms/forums/showthread.php?t=431945
บันทึกการเข้า

No Group, No Club, No Team.

" Just Drive EK "
AppZaa
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 269



« ตอบ #31 เมื่อ: 24 มีนาคม 2009, 11:09:26 »

ผลออกมา ถ้าเทียบกับ เครื่องเดิม D16Y ไม่ว่าจะ 4 หรือ 8  ต่างกันลิบลับครับ  กำลังแรงบิดมาตั้งแต่ในรอบต่ำ ความแรงอยู่ในระดับขับสนุก

อัตราสิ้นเปลือง เท่าที่จับกิโลดู  น้ำมัน 1 ถัง วิ่งใน กทม. โซน รามอินทรา - เอกมัย - ทองหล่อ - สุขุมวิท ในสภาวะรถติดๆบ้าง โล่งบ้างคละกันไป วิ่งจนไฟโชว์

ได้ประมาณ 330 กม. ครับ  ถ้าวิ่งทางไกล ต่างจังหวัดยังไม่ได้เที่ยวเลย  ของผม B20B ของ ตาโตที่ญี่ปุ่น เห็นเรียกว่า ออเทีย พร้อมเกียร์ MT + คลัชทองแดง + ลูกรอกสายพานราวลิ้น ปะเก็นต่างๆ ฯลฯ ใหม่เบิกศูนย์  จบที่ 58000 บ. ครับ เห็นมีในบอดี้ CRV ด้วยเช่นกันครับ 


ปล. เคยลองกับ แอคคอร์ 2.4 โฉมก่อนล่าสุด เส้นเกษตร - นวมินทร์ ผลคือ ฉีกแอคคอร์ได้ตั้งแต่เกียร์ แรกเลยครับ  อีกทีลองให้แอคคอร์ออกตัวก่อนประมาณ 3 - 4 วิ สับทุกเกียร์ที่ 6500 - 7000 รอบ ผลคือไล่ฉีกได้ที่เกียร์ 3 ครับ   
 ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม


ผมถามที่อู่เค้าบอกว่าไม่เคยเห็น B20B เกียร์ M/T อ่ะคับ ผมงงเลย ขยิบตา ขยิบตา
ว่าจะถามราคามาแล้วอีก2-3เดือนว่าจะวาง
รบกวนชี้แนะด้วยค้าบ...ขอบคุณล่วงหน้าคับผม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 มีนาคม 2009, 11:12:08 โดย AppZaa » บันทึกการเข้า
beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,890


เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^


« ตอบ #32 เมื่อ: 24 มีนาคม 2009, 11:42:01 »

ผมถามที่อู่เค้าบอกว่าไม่เคยเห็น B20B เกียร์ M/T อ่ะคับ ผมงงเลย ขยิบตา ขยิบตา
ว่าจะถามราคามาแล้วอีก2-3เดือนว่าจะวาง
รบกวนชี้แนะด้วยค้าบ...ขอบคุณล่วงหน้าคับผม

ค่อนข้างจะหายากนิดนึงครับ สำหรับ B20B + เกียร์ธรรมดา ของมันตรงรุ่น ก็พอๆ กับ Es เกียร์ธรรมดา บ้านเราน่ะครับ ค่อนข้างจะหายาก  เป็นอีกเหตุผลนึงเหมือนกัน ที่ผมตัดสินใจวางใหม่  เพราะส่วนมากจะเป็นเกียร์ ออโต้มาจากญี่ปุ่น  จะหาเกียร์ธรรมดาชนก็ต้องพวกเกียร์ตระกูล B16 / 18  ชน ซึ่งมีราคาค่อนข้างสูงเอาเรื่องอยู่เหมือนกัน  เพื่อนที่สั่งให้บอกว่า ปีนึงจะมีหลุดมาซัก 2 - 3 ตัวเท่านั้นครับ  B20B + MT ของมันเนี่ย    สนใจรายละเอียดต่างๆ ฯลฯ ปรึกษาได้ค๊าบบ ยินดี

จะได้มีเพื่อน B20 เพิ่มอีกคัน   เย้ เย้            ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

AppZaa
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 269



« ตอบ #33 เมื่อ: 24 มีนาคม 2009, 13:39:13 »

ค่อนข้างจะหายากนิดนึงครับ สำหรับ B20B + เกียร์ธรรมดา ของมันตรงรุ่น ก็พอๆ กับ Es เกียร์ธรรมดา บ้านเราน่ะครับ ค่อนข้างจะหายาก  เป็นอีกเหตุผลนึงเหมือนกัน ที่ผมตัดสินใจวางใหม่  เพราะส่วนมากจะเป็นเกียร์ ออโต้มาจากญี่ปุ่น  จะหาเกียร์ธรรมดาชนก็ต้องพวกเกียร์ตระกูล B16 / 18  ชน ซึ่งมีราคาค่อนข้างสูงเอาเรื่องอยู่เหมือนกัน  เพื่อนที่สั่งให้บอกว่า ปีนึงจะมีหลุดมาซัก 2 - 3 ตัวเท่านั้นครับ  B20B + MT ของมันเนี่ย    สนใจรายละเอียดต่างๆ ฯลฯ ปรึกษาได้ค๊าบบ ยินดี

จะได้มีเพื่อน B20 เพิ่มอีกคัน   เย้ เย้            ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม


อ่อๆๆๆ...เข้าใจแล้วค้าบ เด๋วขอรอเก็บตังค์ก่อนถ้าอีก2-3เดือนไม่มีใครซื้อคันนี้
กะว่าจะเอามาทำเองดีกว่า เหอๆๆๆๆ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: อยากรู้เกี่ยวกับ B20B
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |