หัวข้อ: >> >B20B< << ที่ติดกันมา มีปัญหากันบ้างรึยัง มาแชร์กันครับ เริ่มหัวข้อโดย: rees ที่ 30 ตุลาคม 2010, 22:47:22 :) เห็นเงียบๆกัน สำหรับ b20 + lpg เลขขอตั้งกระทู้ตรวจเช็คระยะการใช้งานละกันเนอะ
1.เพื่อนๆ ติด b20 กันมากี่ปีแล้ว 2.ระหว่างที่ผ่านมาเจอปัญหาอะไรบ้างมั้ย 3.ใช้กับแก๊ส ขับกันมาความเร็วเท่าไหร่ 4.น้ำมันเครื่องเปลี่ยนกันที่กี่กิโล 5...อื่นๆ ที่เป็นประโยชน์สำหรับเพื่อน EK+20+LPG ขอบคุณทุกท่านที่มาให้ข้อมูลที่เป็ฯประโยชน์ครับ :-* หัวข้อ: Re: >> >B20B< << ที่ติดกันมา มีปัญหากันบ้างรึยัง มาแชร์กันครับ เริ่มหัวข้อโดย: aummuamua ที่ 01 พฤศจิกายน 2010, 13:45:23 อยากรู้ ช่วยดัน จะวางอยู่เหมือนกานนนน
หัวข้อ: Re: >> >B20B< << ที่ติดกันมา มีปัญหากันบ้างรึยัง มาแชร์กันครับ เริ่มหัวข้อโดย: ek_1168 ที่ 01 พฤศจิกายน 2010, 14:40:24 รอเก็บข้อมูลครับ....... :-* หัวข้อ: Re: >> >B20B< << ที่ติดกันมา มีปัญหากันบ้างรึยัง มาแชร์กันครับ เริ่มหัวข้อโดย: nakarin ที่ 02 พฤศจิกายน 2010, 21:55:35 สนใจอยู่เหมือนกันครับ
หัวข้อ: Re: >> >B20B< << ที่ติดกันมา มีปัญหากันบ้างรึยัง มาแชร์กันครับ เริ่มหัวข้อโดย: donut33 ที่ 03 พฤศจิกายน 2010, 15:29:44 ผมเพิ่งใช้มา 3 อาทิด ซื้อรถต่อมา eg3d b20b แก็สหัวฉีดของ AC
-เจ้าของเดิมวางมา 2 ปีพอดี เปลี่ยนท่อน้ำ หม้อน้ำ ระบบหล่อเย็นหมดแล้ว สายพานtiming เช็คแสนโลแล้ว -วิ่งความเร็วสูงสุดก้อ 180 อัพ รู้สึกยังเหลือๆ ทั้งแก็ส ทั้งน้ำมัน วิ่งโอเคเลยคับ -ปัญหาที่เจอคือ กดคิกดาวน์รอบสูงในเกียร์ต่ำแล้ว เครื่องมันสะดุดเหมือนจ่ายแก็ส จ่ายน้ำมันไม่ทัน เปนทั้ง2เชื้อเพลิง แต่ช่างบอกให้เปลี่ยนหัวเทียนดูก่อน เป็นหัวเข็มรู้สึกดีขึ้นกว่าเดิม แต่ยังไม่หายขาด มีบ้างนิดหน่อยไม่หนักเหมือนตอนไม่เปลี่ยน เด๋วจะแก้ไขอีกที -น้ำมันเครื่องสำหรับผม super synthentic เปลี่ยนทุก 7000-8000โล มาตลอดตั้งแต่รถเก่า ปัญหาอย่างอื่นยังไม่มีครับ แต่รู้สึกว่าเป็นรถที่ขับสนุกครับ เป็นเครื่องที่ ทอรค์ค่อนข้างดีเลย ปลายก้อเหลือๆเลยครับ ถือว่าพอใจครับผม หัวข้อ: Re: >> >B20B< << ที่ติดกันมา มีปัญหากันบ้างรึยัง มาแชร์กันครับ เริ่มหัวข้อโดย: navigator ที่ 03 พฤศจิกายน 2010, 17:48:01 :) เห็นเงียบๆกัน สำหรับ b20 + lpg เลขขอตั้งกระทู้ตรวจเช็คระยะการใช้งานละกันเนอะ 1.ดมแก๊สมา1ปีเต็มครับ :)1.เพื่อนๆ ติด b20 กันมากี่ปีแล้ว 2.ระหว่างที่ผ่านมาเจอปัญหาอะไรบ้างมั้ย 3.ใช้กับแก๊ส ขับกันมาความเร็วเท่าไหร่ 4.น้ำมันเครื่องเปลี่ยนกันที่กี่กิโล 5...อื่นๆ ที่เป็นประโยชน์สำหรับเพื่อน EK+20+LPG ขอบคุณทุกท่านที่มาให้ข้อมูลที่เป็ฯประโยชน์ครับ :-* 2.สตาร์ทตอนเช้าติดยากกว่าเมื่อก่อน พอติดแล้วเครื่องจะเกือบดับ(แต่ไม่ดับ) และก็เข้าสู่สภาวะปกติ และอีกอย่างก็คือบางครั้งเวลาขับทางไกลพอหยุดรถ รอบเครื่องจะต่ำเหลือ300-400รอบเลย พอแตะเบรคก็จะสั่น(ซึ่งเมื่อก่อนใช้น้ำมันไม่เป็น) :( 3.น้ำมันวิ่งได้เท่าไร แก๊สก็ไปถึงจุดนั้นได้เหมือนกัน เพียงแต่ช้ากว่า แต่ตอนหลังถ้าใช้แก๊สจะพยายามขับไม่เกิน3500รอบ (ถนอมไว้ใช้งานนานๆ) :( 4.พยายามไม่เกิน10000โลครับ >:( 5.ถ้าเท้าคุณหนักและเป็นคนชอบขับทางไกลเร็วๆ แนะนำให้เปลี่ยนหม้อน้ำครับ มันจะส่งผลดีกับเครื่องคุณในระยะยาวครับ แต่ถ้าขับใช้งานธรรมดาในเมือง แค่ดูแลระบบน้ำให้สมบูรณ์ก็เพียงพอแล้ว ;D ปล.ผมเป็นคนหนึ่งที่ติดแก๊สแล้วเปลืองเงินในกระเป๋ามากกว่าใช้น้ำมัน ทำไมหรือครับ เพราะว่าSheจะชวนเที่ยวต่างจังหวัดบ่อยถึงบ่อยมากๆครับ ขัดไม่ได้ซะด้วย ว่าน้ำมันแพง เพราะติดแก๊สแล้ว :( หัวข้อ: Re: >> >B20B< << ที่ติดกันมา มีปัญหากันบ้างรึยัง มาแชร์กันครับ เริ่มหัวข้อโดย: navigator ที่ 03 พฤศจิกายน 2010, 19:41:23 มีใครเคยตั้งวาวล์แล้วหรือยังครับ เราจะดูอาการรถยังไงครับ ว่าถึงเวลาที่ควรตั้งวาวล์ได้แล้ว ::)
หรือประมาณกี่กิโลเมตรถึงจะต้องตั้งวาวล์ครับ ใครใช้เครื่องตัวนี้อยู่และเคยทำมาแล้วช่วยแชร์หน่อยครับ ขอบคุณครับ :) หัวข้อ: Re: >> >B20B< << ที่ติดกันมา มีปัญหากันบ้างรึยัง มาแชร์กันครับ เริ่มหัวข้อโดย: rees ที่ 04 พฤศจิกายน 2010, 10:40:25 ผมเพิ่งใช้มา 3 อาทิด ซื้อรถต่อมา eg3d b20b แก็สหัวฉีดของ AC -เจ้าของเดิมวางมา 2 ปีพอดี เปลี่ยนท่อน้ำ หม้อน้ำ ระบบหล่อเย็นหมดแล้ว สายพานtiming เช็คแสนโลแล้ว -วิ่งความเร็วสูงสุดก้อ 180 อัพ รู้สึกยังเหลือๆ ทั้งแก็ส ทั้งน้ำมัน วิ่งโอเคเลยคับ -ปัญหาที่เจอคือ กดคิกดาวน์รอบสูงในเกียร์ต่ำแล้ว เครื่องมันสะดุดเหมือนจ่ายแก็ส จ่ายน้ำมันไม่ทัน เปนทั้ง2เชื้อเพลิง แต่ช่างบอกให้เปลี่ยนหัวเทียนดูก่อน เป็นหัวเข็มรู้สึกดีขึ้นกว่าเดิม แต่ยังไม่หายขาด มีบ้างนิดหน่อยไม่หนักเหมือนตอนไม่เปลี่ยน เด๋วจะแก้ไขอีกที -น้ำมันเครื่องสำหรับผม super synthentic เปลี่ยนทุก 7000-8000โล มาตลอดตั้งแต่รถเก่า ปัญหาอย่างอื่นยังไม่มีครับ แต่รู้สึกว่าเป็นรถที่ขับสนุกครับ เป็นเครื่องที่ ทอรค์ค่อนข้างดีเลย ปลายก้อเหลือๆเลยครับ ถือว่าพอใจครับผม ผมขอดูท่อ พัก กลาง ปลาย ได้มั้ยครับช่วยถ่ายรูปให้เป็นแนวทางหน่อย เห็นวว่าขับสนุก อยากเอามาเป็นแบบบ้าง ของผมรอรอบ นิดนึง auto 1.7 ปลายเยื้อง กลางตรง น้ำมันเครื่อง ราคาเท่าไหร่ครับ บางทีไฟส้มผมก็โชว วันไหนอากาศเย็นๆ เช้าๆ ถ้าวอรมเครื่องยังไม่อุ่นดี ขับออกไป มีไฟส้มขึ้น พอดับเครื่อง ปิดเปิดสวิตใหม่ ก็หายครับ หัวข้อ: Re: >> >B20B< << ที่ติดกันมา มีปัญหากันบ้างรึยัง มาแชร์กันครับ เริ่มหัวข้อโดย: coupe4wd ที่ 04 พฤศจิกายน 2010, 12:11:50 1.เพื่อนๆ ติด b20 กันมากี่ปีแล้ว สองปีกว่าๆเกือบสามปีแระ 2.ระหว่างที่ผ่านมาเจอปัญหาอะไรบ้างมั้ย ตั้งวาล์วใหม่หลายรอบแระ เพราะออกต่างจังหวัดบ่อยชอบขับแช่ 160 ยาวๆข้ามจังหวัดเลย ถ้าขับในเมืองไม่เป็นไรครับ (ตอนนี้ซื้อฝาวาล์วมาเก็บเป็นอะไหล่อีกชุดซะเลย) 3.ใช้กับแก๊ส ขับกันมาความเร็วเท่าไหร่ หุหุ ตามแต่ใจจะไขว่ขว้าเลยครับ 4.น้ำมันเครื่องเปลี่ยนกันที่กี่กิโล เครื่อง+เกียร์ ทุกหมื่นโล (จำง่ายดี) 5...อื่นๆ ที่เป็นประโยชน์สำหรับเพื่อน EK+20+LPG ออกจากบ้าน-สตาร์ทเครื่องวิ่งน้ำมัน 2-3 โล แล้วตัดเป็นแก็ส กลับเข้าบ้าน-สับเป็นน้ำมันก่อนถึงบ้านสัก 2-3 โล ใช้ 91 อย่าใช้โซฮอลล์ 95 ใช้แล้วเครื่องเข็กแป็กๆๆๆเลย เท้าหนัก ก็จูนแก็สหนาๆนิดนึง กรองอากาศเช็คบ่อยๆ อย่าให้มันอั้น B20 Auto ไม่ได้เกิดมาชิ่ง อัดๆหนักมากไม่ดี แต่ก็ไม่เปราะบางอย่างที่หลายคนเข้าใจ ดูแลอย่าให้ Heat เปลี่ยนของเหลวบ่อยหน่อยก็ดี จะได้อยู่กะเรานานๆ ;D ;D ;D หัวข้อ: Re: >> >B20B< << ที่ติดกันมา มีปัญหากันบ้างรึยัง มาแชร์กันครับ เริ่มหัวข้อโดย: Almostcoin ที่ 05 พฤศจิกายน 2010, 10:38:49 ;) ;) ;)
หัวข้อ: Re: >> >B20B< << ที่ติดกันมา มีปัญหากันบ้างรึยัง มาแชร์กันครับ เริ่มหัวข้อโดย: momtato ที่ 07 พฤศจิกายน 2010, 09:44:27 >:(อยากเปลี่ยนเมี๋ยนกันนิ.....แต่ d16y8 มันทนทายาทเลยใช้ไปเรื่อยๆก่อน
หัวข้อ: Re: >> >B20B< << ที่ติดกันมา มีปัญหากันบ้างรึยัง มาแชร์กันครับ เริ่มหัวข้อโดย: ss ที่ 09 พฤศจิกายน 2010, 10:28:58 ของผมเพิ่งวางมาได้ไม่กี่วัน ตอนนี้ใช้แต่น้ำมันอย่างเดียว ตอนลดงขับที่อู่ก็วิ่งปรกติครับ แต่เวลาออกมาแล้วสัก 1 กม. เริ่มสะดุลที่รอบ 2200 - 2800 รอบ เราก็คิดว่าน้ำจะหมด
เพราะเกจมันตก พอเติมน้ำมันแกสโซฮอ 91 ไป 400 บาท แล้วก็ยังไม่หาย โทรหาช่างก็บอกว่าต้องวิ่งไปสักพักเดี๋ยวก็หาย วิ่งไปประมาณ 60 กม.ถึงบ้านน้ำมันยุบพอสมควรก็ เลยขับรถไปที่ปั๊มเติมน้ำมันแกสโซฮอ 95 ไปอีก 500 บาท เพราะผมคิดว่าน้ำมันแกสโซฮอ 91 คงไม่เหมาะกับ B20B เลยเติม 95 ขับเข้า กทม. แถวๆรังสิต ก็ไม่หายสักที แต่สะดุลน้อยลง แต่ถ้ารอบเลย 2800 รอบไปแล้ววิ่งน่าดู ลองสุดๆได้แค่ 190 กม./ชม. กล่องตัดครับ ลองอีกก็ตัดอีกที่ 190 ไม่รู้ว่าคันอื่นเป็นเหมือนผมหรือเปล่าครับ :-* :-* :o :o หัวข้อ: Re: >> >B20B< << ที่ติดกันมา มีปัญหากันบ้างรึยัง มาแชร์กันครับ เริ่มหัวข้อโดย: navigator ที่ 09 พฤศจิกายน 2010, 13:52:05 ของผมเพิ่งวางมาได้ไม่กี่วัน ตอนนี้ใช้แต่น้ำมันอย่างเดียว ตอนลดงขับที่อู่ก็วิ่งปรกติครับ แต่เวลาออกมาแล้วสัก 1 กม. เริ่มสะดุลที่รอบ 2200 - 2800 รอบ เราก็คิดว่าน้ำจะหมด ผมว่าb20มันไม่ค่อยเหมาะกับ91เท่าไรครับ เคยเติมครั้งหนึ่งกระตุกเหมือนกัน รอบเครื่องไม่นิ่งเลยเพราะเกจมันตก พอเติมน้ำมันแกสโซฮอ 91 ไป 400 บาท แล้วก็ยังไม่หาย โทรหาช่างก็บอกว่าต้องวิ่งไปสักพักเดี๋ยวก็หาย วิ่งไปประมาณ 60 กม.ถึงบ้านน้ำมันยุบพอสมควรก็ เลยขับรถไปที่ปั๊มเติมน้ำมันแกสโซฮอ 95 ไปอีก 500 บาท เพราะผมคิดว่าน้ำมันแกสโซฮอ 91 คงไม่เหมาะกับ B20B เลยเติม 95 ขับเข้า กทม. แถวๆรังสิต ก็ไม่หายสักที แต่สะดุลน้อยลง แต่ถ้ารอบเลย 2800 รอบไปแล้ววิ่งน่าดู ลองสุดๆได้แค่ 190 กม./ชม. กล่องตัดครับ ลองอีกก็ตัดอีกที่ 190 ไม่รู้ว่าคันอื่นเป็นเหมือนผมหรือเปล่าครับ :-* :-* :o :o หลังจากนั้นไม่เอาอีกเลย91 ตอนนี้ใช้V-Power แก๊ส95อยู่ครับ ผมว่ามันเรียบรื่นดีครับ :-* หัวข้อ: Re: >> >B20B< << ที่ติดกันมา มีปัญหากันบ้างรึยัง มาแชร์กันครับ เริ่มหัวข้อโดย: ghost99 ที่ 15 พฤศจิกายน 2010, 14:51:16 ของผมวางมาประมาณ 3-4 เดือน เวลาเปลี่ยนเกียร์กระดุก (แรงอยู่ ) รู้สึกได้เลยไม่รู้ว่ารอบสูงไปหรือเปล่า เติมเบนซิล 91 ไม่รู้ว่าเก.. น้ำมันเสียหรือเปล่าขับๆไปมันลดลงไปเยอะเหมือนกันทั้งๆที่ขับปรกติ ไม่รุ้ว่าลูกลอยเสียหรือเปล่า ( ทนๆใช้ได้) :'(
หัวข้อ: Re: >> >B20B< << ที่ติดกันมา มีปัญหากันบ้างรึยัง มาแชร์กันครับ เริ่มหัวข้อโดย: chira711 ที่ 19 พฤศจิกายน 2010, 19:11:28 สวัสดีครับ คุณ rees.....ไม่ได้คุยกันนานเลยนะครับ ....ยังจำกันได้อยู่หรือปล่าวครับ
ผม ek2000......บี20 ครับ ปกติทุกอย่าง ครับ เติมแก๊ซโซออล์ มาตั้งแต่วาง ประมาณ 1ปี น่าจะได้นะครับ ยังไม่เจอปัญหาอะไรครับ อาการสะดุด ทีเพื่อน ว่ามา ผมก็เป็น จะเป็นเวลา ขึ้นสะพาน...ที่รอบต่ำ ...แต่ไม่อยากคิดมากครับ แต่เคยปรึกษาช่างที่วางมา บอกว่าลอง ที่ไฟจานจ่าย ....หรือไม่ก็ ..ตั้งวาลว์ ครับ แต่ไม่มีเวลาไปทำ ...ผมเติม โซฮอล์ 91 ไม่เป็นไรครับ เป็นปีแล้ว... ส่วนเพื่อนที่ว่า กล่องตัด....ที่190....ของผม กล่อง เดิม เครื่อง บี18บี ไม่ตัดครับ....เคยทำความเร็วสูงสุด ที่ยางดี... (ไมล์ ผมนะครับ ลากได้200+...ครับ )ไม่ตัด....แต่พอเปลี่ยนเอาท่อ hks ใส้ตรง กว่าจะถึง เหนื่อยเลย... ..........ตอนนี้ ไม่เหนื่อย เรื่องเครื่องครับ แต่หนักใจแอร์ครับ ตู้ เปลี่ยนแล้ว คอมเปลี่ยนแล้ว..ท่อแอร์เปลี่ยนแล้ว... ทุกวันนี้วิ่ง ไม่มีแอร์ เซ้งเลย......แว่วๆ ช่างว่า คอมอีกแล้ว...อีก 3000 เห็นจะใจ ไม่รวมค่าน้ำยาแอร์ ...ทนร้อนไปก่อน 555.. :'( :'( :'( :-[ :-[ :-[ หัวข้อ: Re: >> >B20B< << ที่ติดกันมา มีปัญหากันบ้างรึยัง มาแชร์กันครับ เริ่มหัวข้อโดย: chira711 ที่ 19 พฤศจิกายน 2010, 19:15:10 1.เพื่อนๆ ติด b20 กันมากี่ปีแล้ว สองปีกว่าๆเกือบสามปีแระ 2.ระหว่างที่ผ่านมาเจอปัญหาอะไรบ้างมั้ย ตั้งวาล์วใหม่หลายรอบแระ เพราะออกต่างจังหวัดบ่อยชอบขับแช่ 160 ยาวๆข้ามจังหวัดเลย ถ้าขับในเมืองไม่เป็นไรครับ (ตอนนี้ซื้อฝาวาล์วมาเก็บเป็นอะไหล่อีกชุดซะเลย) 3.ใช้กับแก๊ส ขับกันมาความเร็วเท่าไหร่ หุหุ ตามแต่ใจจะไขว่ขว้าเลยครับ 4.น้ำมันเครื่องเปลี่ยนกันที่กี่กิโล เครื่อง+เกียร์ ทุกหมื่นโล (จำง่ายดี) 5...อื่นๆ ที่เป็นประโยชน์สำหรับเพื่อน EK+20+LPG ออกจากบ้าน-สตาร์ทเครื่องวิ่งน้ำมัน 2-3 โล แล้วตัดเป็นแก็ส กลับเข้าบ้าน-สับเป็นน้ำมันก่อนถึงบ้านสัก 2-3 โล ใช้ 91 อย่าใช้โซฮอลล์ 95 ใช้แล้วเครื่องเข็กแป็กๆๆๆเลย เท้าหนัก ก็จูนแก็สหนาๆนิดนึง กรองอากาศเช็คบ่อยๆ อย่าให้มันอั้น B20 Auto ไม่ได้เกิดมาชิ่ง อัดๆหนักมากไม่ดี แต่ก็ไม่เปราะบางอย่างที่หลายคนเข้าใจ ดูแลอย่าให้ Heat เปลี่ยนของเหลวบ่อยหน่อยก็ดี จะได้อยู่กะเรานานๆ ;D ;D ;D ++100........บี20บี ไม่ได้เกิดมาเพื่อซิ่ง รักษาดี ๆ อึดครับ .....อย่าลากเกียร์ ดี3..บ่อยนะครับ เพราะมัน มันดี แต่จะพังไวครับ หัวข้อ: Re: >> >B20B< << ที่ติดกันมา มีปัญหากันบ้างรึยัง มาแชร์กันครับ เริ่มหัวข้อโดย: paman ที่ 22 พฤศจิกายน 2010, 15:09:23 ผมเพิ่งวาง b20b มาคับ เปลี่ยนยางแท่นเครื่องทั้งหมดของเก่าขาดกับทรุด ตอนนี้ ยังไม่ต่อแก๊สใช้งาน
วิ่งน้ำมันมา 2 อาทิตย์ เครื่องนิ่งเงียบ ขับดีคับ :-\ หัวข้อ: Re: >> >B20B< << ที่ติดกันมา มีปัญหากันบ้างรึยัง มาแชร์กันครับ เริ่มหัวข้อโดย: sam_ek ที่ 22 พฤศจิกายน 2010, 15:40:23 สวัสดีครับ คุณ rees.....ไม่ได้คุยกันนานเลยนะครับ ....ยังจำกันได้อยู่หรือปล่าวครับ ผม ek2000......บี20 ครับ ปกติทุกอย่าง ครับ เติมแก๊ซโซออล์ มาตั้งแต่วาง ประมาณ 1ปี น่าจะได้นะครับ ยังไม่เจอปัญหาอะไรครับ อาการสะดุด ทีเพื่อน ว่ามา ผมก็เป็น จะเป็นเวลา ขึ้นสะพาน...ที่รอบต่ำ ...แต่ไม่อยากคิดมากครับ แต่เคยปรึกษาช่างที่วางมา บอกว่าลอง ที่ไฟจานจ่าย ....หรือไม่ก็ ..ตั้งวาลว์ ครับ แต่ไม่มีเวลาไปทำ ...ผมเติม โซฮอล์ 91 ไม่เป็นไรครับ เป็นปีแล้ว... ส่วนเพื่อนที่ว่า กล่องตัด....ที่190....ของผม กล่อง เดิม เครื่อง บี18บี ไม่ตัดครับ....เคยทำความเร็วสูงสุด ที่ยางดี... (ไมล์ ผมนะครับ ลากได้200+...ครับ )ไม่ตัด....แต่พอเปลี่ยนเอาท่อ hks ใส้ตรง กว่าจะถึง เหนื่อยเลย... ..........ตอนนี้ ไม่เหนื่อย เรื่องเครื่องครับ แต่หนักใจแอร์ครับ ตู้ เปลี่ยนแล้ว คอมเปลี่ยนแล้ว..ท่อแอร์เปลี่ยนแล้ว... ทุกวันนี้วิ่ง ไม่มีแอร์ เซ้งเลย......แว่วๆ ช่างว่า คอมอีกแล้ว...อีก 3000 เห็นจะใจ ไม่รวมค่าน้ำยาแอร์ ...ทนร้อนไปก่อน 555.. :'( :'( :'( :-[ :-[ :-[ เหมือนกับผมครับ หนักใจเรื่องแอร์ เย็นได้แปปเดียว เอาอีกแล้วร้อน ยังไม่จบอยู่ดีเรื่องแอร์ หัวข้อ: Re: >> >B20B< << ที่ติดกันมา มีปัญหากันบ้างรึยัง มาแชร์กันครับ เริ่มหัวข้อโดย: chira711 ที่ 01 ธันวาคม 2010, 19:19:19 เหมือนกับผมครับ หนักใจเรื่องแอร์ เย็นได้แปปเดียว เอาอีกแล้วร้อน ยังไม่จบอยู่ดีเรื่องแอร์ เพราะ ท่อร้อน ไม่เย็น....ต้อง เตรียม งบอีก 1750 ฮืม.... หัวข้อ: Re: >> >B20B< << ที่ติดกันมา มีปัญหากันบ้างรึยัง มาแชร์กันครับ เริ่มหัวข้อโดย: donut33 ที่ 23 ธันวาคม 2010, 12:10:28 ผมขอดูท่อ พัก กลาง ปลาย ได้มั้ยครับช่วยถ่ายรูปให้เป็นแนวทางหน่อย เห็นวว่าขับสนุก อยากเอามาเป็นแบบบ้าง ของผมรอรอบ นิดนึง auto 1.7 ปลายเยื้อง กลางตรง น้ำมันเครื่อง ราคาเท่าไหร่ครับ บางทีไฟส้มผมก็โชว วันไหนอากาศเย็นๆ เช้าๆ ถ้าวอรมเครื่องยังไม่อุ่นดี ขับออกไป มีไฟส้มขึ้น พอดับเครื่อง ปิดเปิดสวิตใหม่ ก็หายครับ รูปผมไม่มีอ่าคับ ของผมก้อคล้ายๆพี่อ่ะคับ พักกลางตรง เหมือนกันครับ เปลี่ยนปลายเป็น ท่อวน ทรงMugen คับ ของก็อบนะ แต่ก้อโอเคคับแต่เสียงมันไม่เหมือนของแท้ จะดังกว่าอ่ะเซงเหมือนกัน ชอบเงียบๆ น้ำมันเครื่อง ผมใช้ของ Suns'oil อ่ะคับ ใช้ดี ราคา super syn ราคาประมาณ 1400-1500 บาท คับ แต่ใช้นานเลยทีเดียว หัวข้อ: Re: >> >B20B< << ที่ติดกันมา มีปัญหากันบ้างรึยัง มาแชร์กันครับ เริ่มหัวข้อโดย: MrOneMan ที่ 23 ธันวาคม 2010, 12:32:12 วันที่ 30 ธันวาคม นี้ จะครบ 1 ปีแล้วครับ ยังดีทุกอย่าง ปกติ ขับสนุก ของผม B20Z เกียร์ธรรมดา เดินท่อ 2 นิ้ว กลางไส้เกลียว พักปลาย Spoon ไส้เยื้อง ต้นดีมาก แต่ปลายไหลช้า
หัวข้อ: Re: >> >B20B< << ที่ติดกันมา มีปัญหากันบ้างรึยัง มาแชร์กันครับ เริ่มหัวข้อโดย: coupe4wd ที่ 23 ธันวาคม 2010, 13:24:26 วันที่ 30 ธันวาคม นี้ จะครบ 1 ปีแล้วครับ ยังดีทุกอย่าง ปกติ ขับสนุก ของผม B20Z เกียร์ธรรมดา เดินท่อ 2 นิ้ว กลางไส้เกลียว พักปลาย Spoon ไส้เยื้อง ต้นดีมาก แต่ปลายไหลช้า ปลายไหลๆ ลองหาเฮดนอกมาเปลี่ยนดู ผมใช้ DC Sport น้ำหนักเบาๆ ปลายวิ่งมันส์ครับ หัวข้อ: Re: >> >B20B< << ที่ติดกันมา มีปัญหากันบ้างรึยัง มาแชร์กันครับ เริ่มหัวข้อโดย: Fink ที่ 24 ธันวาคม 2010, 16:01:54 ถามหน่อยครับ
วางB20B ไปจบกันมาเท่าไหร่ครับ แล้วก็ทำแถวไหนกันครับ กำลังตัดสินใจครับ ^^ หัวข้อ: Re: >> >B20B< << ที่ติดกันมา มีปัญหากันบ้างรึยัง มาแชร์กันครับ เริ่มหัวข้อโดย: coupe4wd ที่ 24 ธันวาคม 2010, 17:48:00 ถามหน่อยครับ วางB20B ไปจบกันมาเท่าไหร่ครับ แล้วก็ทำแถวไหนกันครับ กำลังตัดสินใจครับ ^^ B20B (96-98) วางจบน่าจะประมาณสี่หมื่นกว่าๆ ผมใช้ B20B(Z) ปี 00 หมดไปห้าหมื่นกว่าๆครับ รวมเปลี่ยนสายไปไทม์มิ่งด้วยเลย ราคาแล้วแต่สภาพของเครื่องครับ หัวข้อ: Re: >> >B20B< << ที่ติดกันมา มีปัญหากันบ้างรึยัง มาแชร์กันครับ เริ่มหัวข้อโดย: ChanGEK ที่ 24 ธันวาคม 2010, 18:08:57 ek วางมาได้ยังไม่ถึงอาทิตย์ ครับ b20z auto ยังไม่ได้ต่อแก๊ส เดินรอไว่้แล้วให้พ้น run in ก่อน ขับสุนกกว่าเดิมมากครับ ต้นมาดีมากๆ แต่กินน้ำมันใช้ได้เช่นกัน :-[
หัวข้อ: Re: >> >B20B< << ที่ติดกันมา มีปัญหากันบ้างรึยัง มาแชร์กันครับ เริ่มหัวข้อโดย: coupe4wd ที่ 24 ธันวาคม 2010, 18:20:10 ek วางมาได้ยังไม่ถึงอาทิตย์ ครับ b20z auto ยังไม่ได้ต่อแก๊ส เดินรอไว่้แล้วให้พ้น run in ก่อน ขับสุนกกว่าเดิมมากครับ ต้นมาดีมากๆ แต่กินน้ำมันใช้ได้เช่นกัน แนะนำ LPG ครับ NGV/CNG ใช้แล้วเหนื่อยกะมัน ขนาดจูนแล้วจูนอีกยังไม่ค่อยนิ่งเลย ช่างบอกว่าเครื่อง ตัวนี้ไม่นิ่งกับ NGV/CNG ถูกดี แต่ถังมันหนักโคตรๆเลย ทำรถตูดห้อยๆๆด้วย หัวข้อ: Re: >> >B20B< << ที่ติดกันมา มีปัญหากันบ้างรึยัง มาแชร์กันครับ เริ่มหัวข้อโดย: navigator ที่ 24 ธันวาคม 2010, 18:38:17 แนะนำ LPG ครับ ก็เปลี่ยนจากไทร์อาร์มาเป็นโช้คเดิมสิครับพี่ รับรองไม่ห้อย ;D ;DNGV/CNG ใช้แล้วเหนื่อยกะมัน ขนาดจูนแล้วจูนอีกยังไม่ค่อยนิ่งเลย ช่างบอกว่าเครื่อง ตัวนี้ไม่นิ่งกับ NGV/CNG ถูกดี แต่ถังมันหนักโคตรๆเลย ทำรถตูดห้อยๆๆด้วย หัวข้อ: Re: >> >B20B< << ที่ติดกันมา มีปัญหากันบ้างรึยัง มาแชร์กันครับ เริ่มหัวข้อโดย: ChanGEK ที่ 24 ธันวาคม 2010, 19:47:29 แนะนำ LPG ครับ ขอบคุณครับ พอดี เครื่องเดิมติดมาอยู่แล้ว หัวฉีด autronic หัว jet18(ไม่รู้เล็กไปรึป่าว) เดินสายไว้รอแต่ยังไม่ได้เจาะไอดี ตอนนี้คิดถึงแก๊สมากเลย :(NGV/CNG ใช้แล้วเหนื่อยกะมัน ขนาดจูนแล้วจูนอีกยังไม่ค่อยนิ่งเลย ช่างบอกว่าเครื่อง ตัวนี้ไม่นิ่งกับ NGV/CNG ถูกดี แต่ถังมันหนักโคตรๆเลย ทำรถตูดห้อยๆๆด้วย หัวข้อ: Re: >> >B20B< << ที่ติดกันมา มีปัญหากันบ้างรึยัง มาแชร์กันครับ เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 25 ธันวาคม 2010, 12:05:09 ผมเปิดดูในyoutube เห็นเมืองนอกมีเครื่อง B20 แล้วเขียนว่า VTEC
เลยงงว่า มันมีเทคด้วยหรือเปล่าครับ หัวข้อมันเขียนแบบนี้อะ B20VTEC ITB DYNO LOUD VTEC http://www.youtube.com/v/KfeB0d6MKfw?fs=1&hl=en_US"></param><param name="allowFullScreen" value="true"></param><param name="allowscriptaccess" value="always"></param><embed src="http://www.youtube.com/v/KfeB0d6MKfw?fs=1&hl=en_US" type="application/x-shockwave-flash" allowscriptaccess="always" allowfullscreen="true" width="480" height="385"></embed></object> หัวข้อ: Re: >> >B20B< << ที่ติดกันมา มีปัญหากันบ้างรึยัง มาแชร์กันครับ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 25 ธันวาคม 2010, 12:13:16 ผมเปิดดูในyoutube เห็นเมืองนอกมีเครื่อง B20 แล้วเขียนว่า VTEC ฝามันเปลี่ยนกันได้นะ ผมไปหาดูคร่าวๆเดิมๆมันไม่มีครับเลยงงว่า มันมีเทคด้วยหรือเปล่าครับ http://en.wikipedia.org/wiki/Honda_B_engine#B20A.2FB21A http://www.c-speedracing.com/howto/b20vtec/b20vtec.php หัวข้อ: Re: >> >B20B< << ที่ติดกันมา มีปัญหากันบ้างรึยัง มาแชร์กันครับ เริ่มหัวข้อโดย: naynum ที่ 20 พฤศจิกายน 2012, 15:38:02 ของผมไม่ทราบว่าเป็นปัญหาหรือป่าวน่ะครับ.... อยากขอถามผู้รู้หน่อยครับผม...
ผมใช้ EK ปี 96 เพิ่งวาง B20B เกียร์สายมาครับ ประมาณ 2 อาทิตย์ อยากขอถามเพื่อน ๆ ในคลับดังนี้น่ะครับ 1. จากการลองขับผมมีความรู้สึกว่า รถมันอือๆ ตื้อ ๆ เหมือนขับกระบะโตโยต้าเีกียร์สุดท้ายแล้วยังอื้อๆ เหมือนมีอีกเกียร์อ่ะครับ (มีความรู้สึกเหมือนเข้าเกียร์ 4 ไม่สุดอ่ะครับ) ไม่ไหลเหมือนเครื่องเก่า (D16Y8) ซึ่งรู้สึกว่าจะไหลดีกว่า ของเพื่อนๆ ที่ใช้เกียร์ออโต้ เป็นเหมือนกันหรือป่าวครับ..... 2. การทรงตัวของรถ ผมมีความรู้สึกว่า ตอนเข้าโค้งหรือหักพวงมาลัยกระทันหัน รถมันโคลงเคลงมากกว่าเครื่องเดิม มันจะเป็นเพราะเครื่องใหญ่ขึ้นเลยมีน้ำหนักมากขึ้นป่าวครับ แล้วพอจะมีวิธีแก้ไขตรงจุดนี้ได้บ้างมั๊ยครับ..... 3. การออกตัวของเพื่อน ๆ แตกต่างจากของเครื่องเดิมมากมั๊ยครับ ผมรู้สึกเหมือนแรงในการออกตัวมีเยอะ แต่เครื่องก็จะอื้อกว่าเดิมอ่ะครับ ไม่รู้ว่าเป็นเพราะเครื่องมันตัวใหญ่ขึ้นหรือป่าวครับ ปกติผมมักต้องเดินทางไกลๆ บ่อย ใช้ความเร็วค่อนข้างสูง เลยกัวว่าจะมีปัญหาระหว่างทางอ่ะครับ ขอคำแนะนำด้วยน่ะครับ....... :-[ :-[ :-[ หัวข้อ: Re: >> >B20B< << ที่ติดกันมา มีปัญหากันบ้างรึยัง มาแชร์กันครับ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 20 พฤศจิกายน 2012, 18:54:56 ของผมไม่ทราบว่าเป็นปัญหาหรือป่าวน่ะครับ.... อยากขอถามผู้รู้หน่อยครับผม... ผมตอบได้จากการขับ EK และ EG ที่วาง B20 โดยขับแค่ไม่กี่สิบโลนะครับผมใช้ EK ปี 96 เพิ่งวาง B20B เกียร์สายมาครับ ประมาณ 2 อาทิตย์ อยากขอถามเพื่อน ๆ ในคลับดังนี้น่ะครับ 1. จากการลองขับผมมีความรู้สึกว่า รถมันอือๆ ตื้อ ๆ เหมือนขับกระบะโตโยต้าเีกียร์สุดท้ายแล้วยังอื้อๆ เหมือนมีอีกเกียร์อ่ะครับ (มีความรู้สึกเหมือนเข้าเกียร์ 4 ไม่สุดอ่ะครับ) ไม่ไหลเหมือนเครื่องเก่า (D16Y8) ซึ่งรู้สึกว่าจะไหลดีกว่า ของเพื่อนๆ ที่ใช้เกียร์ออโต้ เป็นเหมือนกันหรือป่าวครับ..... 2. การทรงตัวของรถ ผมมีความรู้สึกว่า ตอนเข้าโค้งหรือหักพวงมาลัยกระทันหัน รถมันโคลงเคลงมากกว่าเครื่องเดิม มันจะเป็นเพราะเครื่องใหญ่ขึ้นเลยมีน้ำหนักมากขึ้นป่าวครับ แล้วพอจะมีวิธีแก้ไขตรงจุดนี้ได้บ้างมั๊ยครับ..... 3. การออกตัวของเพื่อน ๆ แตกต่างจากของเครื่องเดิมมากมั๊ยครับ ผมรู้สึกเหมือนแรงในการออกตัวมีเยอะ แต่เครื่องก็จะอื้อกว่าเดิมอ่ะครับ ไม่รู้ว่าเป็นเพราะเครื่องมันตัวใหญ่ขึ้นหรือป่าวครับ ปกติผมมักต้องเดินทางไกลๆ บ่อย ใช้ความเร็วค่อนข้างสูง เลยกัวว่าจะมีปัญหาระหว่างทางอ่ะครับ ขอคำแนะนำด้วยน่ะครับ....... :-[ :-[ :-[ 1 น้ำมันเกียร์เปลี่ยนล่ะยังครับ แล้วเปลี่ยนถูกต้องถูกเกรดไม๊ครับ 2 เรื่องนี้ผมก็เจอปัญหาเหมือนกัน สำหรับผมเป็นปัญหาใหญ่มาก คือทางโค้ง มันจะดื้อโค้งมากขึ้น และ เลนเชน อาการรถจะคุมได้ยากขึ้น แต่แนวทางการแก้ไขผมไม่ได้ติดตามผล แก้โดยเปการเปลี่ยนช๊อฟอัฟใหม่ เป็นของแต่ง ยี่ห้อดีๆ ปรับแต่งดีๆ พอช่วยได้ แต่ผมเอาไปลองแค่สั้นๆ ไม่สามารถบอกได้ว่าในทุกๆสถานการการขับมันโอเคไม๊ 3 ตรงนี้ต้องไปใล่ดูข้อ1 ก่อนครับ หัวข้อ: Re: >> >B20B< << ที่ติดกันมา มีปัญหากันบ้างรึยัง มาแชร์กันครับ เริ่มหัวข้อโดย: naynum ที่ 21 พฤศจิกายน 2012, 09:38:28 ผมตอบได้จากการขับ EK และ EG ที่วาง B20 โดยขับแค่ไม่กี่สิบโลนะครับ 1 น้ำมันเกียร์เปลี่ยนล่ะยังครับ แล้วเปลี่ยนถูกต้องถูกเกรดไม๊ครับ 2 เรื่องนี้ผมก็เจอปัญหาเหมือนกัน สำหรับผมเป็นปัญหาใหญ่มาก คือทางโค้ง มันจะดื้อโค้งมากขึ้น และ เลนเชน อาการรถจะคุมได้ยากขึ้น แต่แนวทางการแก้ไขผมไม่ได้ติดตามผล แก้โดยเปการเปลี่ยนช๊อฟอัฟใหม่ เป็นของแต่ง ยี่ห้อดีๆ ปรับแต่งดีๆ พอช่วยได้ แต่ผมเอาไปลองแค่สั้นๆ ไม่สามารถบอกได้ว่าในทุกๆสถานการการขับมันโอเคไม๊ 3 ตรงนี้ต้องไปใล่ดูข้อ1 ก่อนครับ ของเหลวทั้งหมดในเครื่องเปลี่ยนหมดแล้วครับ ส่วนเรื่องเกรดผมไม่แน่ใจต้องลองถามช่างอีกที แล้วเกรดจริงๆที่เหมาะกับเกียร์ตัวนี้ ที่ควรใช้ต้องเป็นตัวไหนครับ ส่วนโช็คจริง ๆ ผมเพิ่งเปลี่ยนก่อนวางเครื่องซักเดือนน่าจะได้ ผมใช้มอนโรล รีเฟล็ก ทั้ง 4 ต้น สปริงเดิม ขับตอนเครื่องเดิมฟิลลิ่งดีมาก ๆ ไม่กระด้าง แต่ก็หนืดใช้ได้ แต่พอใส่เครื่องใหม่มันดันโคลงขึ้นกว่าเดิม แล้วพี่ๆ ลงเครื่องตัวนี้ใช้โช็คอะไรกันครับ ขอคำแนะนำหน่อยครับ...... ::) หัวข้อ: Re: >> >B20B< << ที่ติดกันมา มีปัญหากันบ้างรึยัง มาแชร์กันครับ เริ่มหัวข้อโดย: Panda_EK ที่ 21 พฤศจิกายน 2012, 11:26:40 ของเหลวทั้งหมดในเครื่องเปลี่ยนหมดแล้วครับ ส่วนเรื่องเกรดผมไม่แน่ใจต้องลองถามช่างอีกที แล้วเกรดจริงๆที่เหมาะกับเกียร์ตัวนี้ ที่ควรใช้ต้องเป็นตัวไหนครับ ส่วนโช็คจริง ๆ ผมเพิ่งเปลี่ยนก่อนวางเครื่องซักเดือนน่าจะได้ ผมใช้มอนโรล รีเฟล็ก ทั้ง 4 ต้น สปริงเดิม ขับตอนเครื่องเดิมฟิลลิ่งดีมาก ๆ ไม่กระด้าง แต่ก็หนืดใช้ได้ แต่พอใส่เครื่องใหม่มันดันโคลงขึ้นกว่าเดิม แล้วพี่ๆ ลงเครื่องตัวนี้ใช้โช็คอะไรกันครับ ขอคำแนะนำหน่อยครับ...... ::) เดินท่อใหม่หรือยังครับ หัวข้อ: Re: >> >B20B< << ที่ติดกันมา มีปัญหากันบ้างรึยัง มาแชร์กันครับ เริ่มหัวข้อโดย: PANUPUT ที่ 21 พฤศจิกายน 2012, 13:33:36 ผม EK96+B20 + LPG ใช้มา เม.ย. 56 นี้ก็จะครบปีแล้วววว...สิ่งพบคือ
1. ขับรถเร็วขึ้น (ปกติ เครื่องเดิม วิ่ง 90-100 พอวางมา 120 แฟนหลับ 180 - 190+) . เข้าโค้งแรงขึ้น 2. ขี้โมโหง่าย ..ไม่ชอบคนจ่อ ๆ ตูด...กดหนีเลย (ไปได้ไม่ไกล ต้องเบาแหละ...โดนบ่น) 3. เปลืองเงินมากขึ้น...ต้องหาของแต่งเพิ่มไปเลื่อย อยู่ไม่สุข ;) หัวข้อ: Re: >> >B20B< << ที่ติดกันมา มีปัญหากันบ้างรึยัง มาแชร์กันครับ เริ่มหัวข้อโดย: coupe4wd ที่ 21 พฤศจิกายน 2012, 13:42:57 ของผมไม่ทราบว่าเป็นปัญหาหรือป่าวน่ะครับ.... อยากขอถามผู้รู้หน่อยครับผม... 1. - กรองอากาศ กรองน้ำมัน อย่าลืมเปลี่ยนด้วยนะครับผมใช้ EK ปี 96 เพิ่งวาง B20B เกียร์สายมาครับ ประมาณ 2 อาทิตย์ อยากขอถามเพื่อน ๆ ในคลับดังนี้น่ะครับ 1. จากการลองขับผมมีความรู้สึกว่า รถมันอือๆ ตื้อ ๆ เหมือนขับกระบะโตโยต้าเีกียร์สุดท้ายแล้วยังอื้อๆ เหมือนมีอีกเกียร์อ่ะครับ (มีความรู้สึกเหมือนเข้าเกียร์ 4 ไม่สุดอ่ะครับ) ไม่ไหลเหมือนเครื่องเก่า (D16Y8) ซึ่งรู้สึกว่าจะไหลดีกว่า ของเพื่อนๆ ที่ใช้เกียร์ออโต้ เป็นเหมือนกันหรือป่าวครับ..... 2. การทรงตัวของรถ ผมมีความรู้สึกว่า ตอนเข้าโค้งหรือหักพวงมาลัยกระทันหัน รถมันโคลงเคลงมากกว่าเครื่องเดิม มันจะเป็นเพราะเครื่องใหญ่ขึ้นเลยมีน้ำหนักมากขึ้นป่าวครับ แล้วพอจะมีวิธีแก้ไขตรงจุดนี้ได้บ้างมั๊ยครับ..... 3. การออกตัวของเพื่อน ๆ แตกต่างจากของเครื่องเดิมมากมั๊ยครับ ผมรู้สึกเหมือนแรงในการออกตัวมีเยอะ แต่เครื่องก็จะอื้อกว่าเดิมอ่ะครับ ไม่รู้ว่าเป็นเพราะเครื่องมันตัวใหญ่ขึ้นหรือป่าวครับ ปกติผมมักต้องเดินทางไกลๆ บ่อย ใช้ความเร็วค่อนข้างสูง เลยกัวว่าจะมีปัญหาระหว่างทางอ่ะครับ ขอคำแนะนำด้วยน่ะครับ....... :-[ :-[ :-[ 2.- ถ้าโช็คเดิมดีอยู่แล้ว แนะนำลองหากันโคลงหลังใส่ดูครับ ราคาสามพันนิดๆ 3.- ออกตัวต้องดีกว่าเดิมนะ เครื่องตัวนี้ให้แรงบิดดีกว่าเครื่องเดิม ว่าแต่ระบบท่อไอเสียที่ใช้อยู่เป็นแบบไหน เคยทำอะไรไปแล้วบ้าง เช็คแคทว่ามันตันไหมด้วยนะ แต่ถ้ามันผุหมดแล้ว มันก็ออกอาการโล่งไป ทำให้ต้นไม่มีแรงอีก อ้อ..ลองวัดอัตราการลิ้นเปลืองด้วนนะครับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นผมไม่แน่ใจสภาพเครื่องว่ามันมาสภาพไหน วิ่งมาแล้วเท่าไร คงต้องแก้ตามอาการไปก่อนนะครับ :) หัวข้อ: Re: >> >B20B< << ที่ติดกันมา มีปัญหากันบ้างรึยัง ม เริ่มหัวข้อโดย: naynum ที่ 21 พฤศจิกายน 2012, 16:47:44 เดินท่อใหม่หรือยังครับ ยังเลยครับ เคยทำสมัยเป็นเครื่องเดิมอยู่ เอาแคทออกแล้วเอาหม้อพักใส่แทน ปลายท่อ Nitto ไทยพอจะมีแนวทางในการทำบ้างมั๊ยครับ...... 1. - กรองอากาศ กรองน้ำมัน อย่าลืมเปลี่ยนด้วยนะครับ 1. กรองอากาศยังเป็นของเดิมอยู่ครับ ส่วนกรองน้ำมันเป็นของใหม่แต่เป็นแบบเดิม กรองอากาศควรใช้แบบไหนดีครับ2.- ถ้าโช็คเดิมดีอยู่แล้ว แนะนำลองหากันโคลงหลังใส่ดูครับ ราคาสามพันนิดๆ 3.- ออกตัวต้องดีกว่าเดิมนะ เครื่องตัวนี้ให้แรงบิดดีกว่าเครื่องเดิม ว่าแต่ระบบท่อไอเสียที่ใช้อยู่เป็นแบบไหน เคยทำอะไรไปแล้วบ้าง เช็คแคทว่ามันตันไหมด้วยนะ แต่ถ้ามันผุหมดแล้ว มันก็ออกอาการโล่งไป ทำให้ต้นไม่มีแรงอีก อ้อ..ลองวัดอัตราการลิ้นเปลืองด้วนนะครับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นผมไม่แน่ใจสภาพเครื่องว่ามันมาสภาพไหน วิ่งมาแล้วเท่าไร คงต้องแก้ตามอาการไปก่อนนะครับ :) 2. ใส่กันโคลงหลังจะช่วยได้หร๋อครับ เพราะผมรู้สึกว่ามันโครงจากข้างหน้าอ่ะครับ หรือว่ามันเกี่ยวกันด้วยอ่าาาา แบบว่าไม่รู้จริง ๆ อ่ะครับ ส่วนด้านหน้ามีแต่ค้ำโช็คอย่างเด๋วไม่มีกันโคลงครับ 3.ผมว่าแรงบิดดีขึ้นมากเลยล่ะครับ แต่เสียงเครื่องมันจะอือ ๆ กว่าปกติอ่ะครับผมเคยลองกดดูออกตัวดีมากครับ ส่วนแคตตัดออกแล้วครับ ใส่หม้อพักเข้าไปแทน+ปลายท่อ Nitto งานไทย.... หัวข้อ: Re: >> >B20B< << ที่ติดกันมา มีปัญหากันบ้างรึยัง มาแชร์กันครับ เริ่มหัวข้อโดย: ch_aon ที่ 21 พฤศจิกายน 2012, 16:58:55 ไม่มีใครต่ำกว่า 180 เลย อิจฉาจัง / D16 ดมแก๊สได้ 160 ก้อดีใจแล้ว...555+++
;D ;D ;D หัวข้อ: Re: >> >B20B< << ที่ติดกันมา มีปัญหากันบ้างรึยัง มาแชร์กันครับ เริ่มหัวข้อโดย: neang ที่ 21 พฤศจิกายน 2012, 17:22:44 รบกวนถามสาวก b20 ทุกท่านคับ ปกติ พัดลมหม้อน้ำ กับพัดลมแอร์ติดพร้อมกันไหมอ่ะคับของผมมันติดพร้อมกันนี่ปกติรึป่าว ถ้าปิดแอร์ ก็จะติดเฉพาะพัดลมหม้อน้ำ พอเปิดแอร์พัดลมทำงานและตัดพร้อมกันทั้ง 2 ตัว :D
หัวข้อ: Re: >> >B20B< << ที่ติดกันมา มีปัญหากันบ้างรึยัง มาแชร์กันครับ เริ่มหัวข้อโดย: RACE MAN ที่ 21 พฤศจิกายน 2012, 17:25:48 1.ดมแก๊สมา1ปีเต็มครับ :) 2.สตาร์ทตอนเช้าติดยากกว่าเมื่อก่อน พอติดแล้วเครื่องจะเกือบดับ(แต่ไม่ดับ) และก็เข้าสู่สภาวะปกติ และอีกอย่างก็คือบางครั้งเวลาขับทางไกลพอหยุดรถ รอบเครื่องจะต่ำเหลือ300-400รอบเลย พอแตะเบรคก็จะสั่น(ซึ่งเมื่อก่อนใช้น้ำมันไม่เป็น) :( 3.น้ำมันวิ่งได้เท่าไร แก๊สก็ไปถึงจุดนั้นได้เหมือนกัน เพียงแต่ช้ากว่า แต่ตอนหลังถ้าใช้แก๊สจะพยายามขับไม่เกิน3500รอบ (ถนอมไว้ใช้งานนานๆ) :( 4.พยายามไม่เกิน10000โลครับ >:( 5.ถ้าเท้าคุณหนักและเป็นคนชอบขับทางไกลเร็วๆ แนะนำให้เปลี่ยนหม้อน้ำครับ มันจะส่งผลดีกับเครื่องคุณในระยะยาวครับ แต่ถ้าขับใช้งานธรรมดาในเมือง แค่ดูแลระบบน้ำให้สมบูรณ์ก็เพียงพอแล้ว ;D ปล.ผมเป็นคนหนึ่งที่ติดแก๊สแล้วเปลืองเงินในกระเป๋ามากกว่าใช้น้ำมัน ทำไมหรือครับ เพราะว่าSheจะชวนเที่ยวต่างจังหวัดบ่อยถึงบ่อยมากๆครับ ขัดไม่ได้ซะด้วย ว่าน้ำมันแพง เพราะติดแก๊สแล้ว :( ดีครับ น้องเเก๊น จูน REAL TIME เลย รับรองเนียนๆๆ ทั้ง GAS เเละน้ำมัน ได้เที่ยว ตจว. บ่อยก็ดีเเล้วนี่หนุกออก ;D หัวข้อ: Re: >> >B20B< << ที่ติดกันมา มีปัญหากันบ้างรึยัง มาแชร์กันครับ เริ่มหัวข้อโดย: Notesamit ที่ 21 พฤศจิกายน 2012, 18:32:45 รบกวนถามสาวก b20 ทุกท่านคับ ปกติ พัดลมหม้อน้ำ กับพัดลมแอร์ติดพร้อมกันไหมอ่ะคับของผมมันติดพร้อมกันนี่ปกติรึป่าว ถ้าปิดแอร์ ก็จะติดเฉพาะพัดลมหม้อน้ำ พอเปิดแอร์พัดลมทำงานและตัดพร้อมกันทั้ง 2 ตัว :D จำไม่ได้ เด่วไปลองเทสดูที่เครื่องผมให้นะครับโดยปรกติแล้ว น้ำหนักเครื่องของ B20 จะมากกว่าเครื่องเดิมประมาณ 30 กิโลกรัม ซึ่งหากยังใช้โช้คหน้าเดิม อาจจะต้องอัดน้ำมันใหม่ หรือถ้ามีงบ จะไปเล่นโช้คซิ่งก็ได้ครับ จากรถผม วางมา จะ 2 ปีและ ปัญหาที่พบกับเครื่องไม่ค่อยมี ซ่อมตามระยะ สิ่งที่ไปทำหลังจากวางมาใหม่ๆ คือ ไปไล่ทำท่อใหม่ ยืนยันอีกเสียงว่า ขับได้เกิน 190+ จริงๆ แรงบิดดี ติดแกสใช้งานสบาย หัวข้อ: Re: >> >B20B< << ที่ติดกันมา มีปัญหากันบ้างรึยัง มาแชร์กันครับ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 21 พฤศจิกายน 2012, 18:50:22 ของเหลวทั้งหมดในเครื่องเปลี่ยนหมดแล้วครับ ส่วนเรื่องเกรดผมไม่แน่ใจต้องลองถามช่างอีกที แล้วเกรดจริงๆที่เหมาะกับเกียร์ตัวนี้ ที่ควรใช้ต้องเป็นตัวไหนครับ น้ำมันเกียร์ใช้ ATF Z1 ครับ ช๊อคอัฟ อาจจะต้องลองเปลี่ยนสปริงอีกรอบครับ เพราะมันรับน้ำหนักมากขึ้นน่ะครับ :-\ :-\ส่วนโช็คจริง ๆ ผมเพิ่งเปลี่ยนก่อนวางเครื่องซักเดือนน่าจะได้ ผมใช้มอนโรล รีเฟล็ก ทั้ง 4 ต้น สปริงเดิม ขับตอนเครื่องเดิมฟิลลิ่งดีมาก ๆ ไม่กระด้าง แต่ก็หนืดใช้ได้ แต่พอใส่เครื่องใหม่มันดันโคลงขึ้นกว่าเดิม แล้วพี่ๆ ลงเครื่องตัวนี้ใช้โช็คอะไรกันครับ ขอคำแนะนำหน่อยครับ...... ::) หัวข้อ: Re: >> >B20B< << ที่ติดกันมา มีปัญหากันบ้างรึยัง มาแชร์กันครับ เริ่มหัวข้อโดย: naynum ที่ 22 พฤศจิกายน 2012, 15:13:03 น้ำมันเกียร์ใช้ ATF Z1 ครับ ช๊อคอัฟ อาจจะต้องลองเปลี่ยนสปริงอีกรอบครับ เพราะมันรับน้ำหนักมากขึ้นน่ะครับ :-\ :-\ ขอบคุณครับผม เด๋วจะลองหาแนวทางเปลี่ยนสปริงดู ควรเอาที่มีค่า K เพิ่มขึ้นใช่มั๊ยครับ.... ได้เสียตังค์เพิ่มอีกแล้วเรา เอิ๊กๆๆๆๆๆๆๆ :( :( :( หัวข้อ: Re: >> >B20B< << ที่ติดกันมา มีปัญหากันบ้างรึยัง มาแชร์กันครับ เริ่มหัวข้อโดย: DIT ที่ 22 พฤศจิกายน 2012, 16:23:08 รบกวนถามสาวก b20 ทุกท่านคับ ปกติ พัดลมหม้อน้ำ กับพัดลมแอร์ติดพร้อมกันไหมอ่ะคับของผมมันติดพร้อมกันนี่ปกติรึป่าว ถ้าปิดแอร์ ก็จะติดเฉพาะพัดลมหม้อน้ำ พอเปิดแอร์พัดลมทำงานและตัดพร้อมกันทั้ง 2 ตัว :D ปกติครับ เป็นเหมือนกันครับหัวข้อ: Re: >> >B20B< << ที่ติดกันมา มีปัญหากันบ้างรึยัง มาแชร์กันครับ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 22 พฤศจิกายน 2012, 17:24:40 ขอบคุณครับผม เด๋วจะลองหาแนวทางเปลี่ยนสปริงดู ควรเอาที่มีค่า K เพิ่มขึ้นใช่มั๊ยครับ.... ใช่ครับเพิ่มค่า K แต่เรื่องช่วงล่างกับคนขับชอบเลี้ยวเร็วๆเนี่ย เซ๊ตกันยาว ;D ;D ;Dได้เสียตังค์เพิ่มอีกแล้วเรา เอิ๊กๆๆๆๆๆๆๆ :( :( :( หัวข้อ: Re: >> >B20B< << ที่ติดกันมา มีปัญหากันบ้างรึยัง มาแชร์กันครับ เริ่มหัวข้อโดย: naynum ที่ 23 พฤศจิกายน 2012, 09:22:26 ใช่ครับเพิ่มค่า K แต่เรื่องช่วงล่างกับคนขับชอบเลี้ยวเร็วๆเนี่ย เซ๊ตกันยาว ;D ;D ;D ซะงั้น เอิ๊กๆๆๆๆๆๆๆๆๆ;D ;D ;D หัวข้อ: Re: >> >B20B< << ที่ติดกันมา มีปัญหากันบ้างรึยัง มาแชร์กันครับ เริ่มหัวข้อโดย: tongkk ที่ 23 พฤศจิกายน 2012, 10:51:11 ผมใช้มา8-9เดือนแล้ว ผมว่าที่ตอนเร่งมันจะมีอาการแบบอืดๆเพราะระบบไฟจุดระเบิดหรือเปล่าไม่รู้ ใครเป็นแบบผมบ้าง ลองเปลี่ยนสายหัวเทียนแล้วหาย แต่บางครั้งก็กลับมาเป็นอีก
หัวข้อ: Re: >> >B20B< << ที่ติดกันมา มีปัญหากันบ้างรึยัง มาแชร์กันครับ เริ่มหัวข้อโดย: Panda_EK ที่ 23 พฤศจิกายน 2012, 11:06:28 ของผมใช้มาจะ 8 เดือนแล้วครับ
แรกๆ รู้สึกว่ารถอืด และเปลืองมากๆ จนมาเจอสาเหตุหนึ่งคือกรองเดิมติดเครื่องมา เน่ามาก เปลี่ยนอันใหม่แล้วรู้สึกได้ว่า อัตราเร่งดีขึ้นมาก เปลืองน้อยลงครับ ส่วนเรื่องท่อถ้าเครื่องเดิม d16 น่าจะเดิน 1.7" ผมว่ามันเล็กไปครับ ลองเดิน 2' หรือ 2.2" ดูครับ แต่ปลายต้องไส้เยื้ยงนะครับ ลองดูครับ หัวข้อ: Re: >> >B20B< << ที่ติดกันมา มีปัญหากันบ้างรึยัง มาแชร์กันครับ เริ่มหัวข้อโดย: tOom EK ที่ 25 พฤศจิกายน 2012, 15:28:41 1.เพื่อนๆ ติด b20 กันมากี่ปีแล้ว สองปีกว่าๆเกือบสามปีแระ 2.ระหว่างที่ผ่านมาเจอปัญหาอะไรบ้างมั้ย ตั้งวาล์วใหม่หลายรอบแระ เพราะออกต่างจังหวัดบ่อยชอบขับแช่ 160 ยาวๆข้ามจังหวัดเลย ถ้าขับในเมืองไม่เป็นไรครับ (ตอนนี้ซื้อฝาวาล์วมาเก็บเป็นอะไหล่อีกชุดซะเลย) 3.ใช้กับแก๊ส ขับกันมาความเร็วเท่าไหร่ หุหุ ตามแต่ใจจะไขว่ขว้าเลยครับ 4.น้ำมันเครื่องเปลี่ยนกันที่กี่กิโล เครื่อง+เกียร์ ทุกหมื่นโล (จำง่ายดี) 5...อื่นๆ ที่เป็นประโยชน์สำหรับเพื่อน EK+20+LPG ออกจากบ้าน-สตาร์ทเครื่องวิ่งน้ำมัน 2-3 โล แล้วตัดเป็นแก็ส กลับเข้าบ้าน-สับเป็นน้ำมันก่อนถึงบ้านสัก 2-3 โล ใช้ 91 อย่าใช้โซฮอลล์ 95 ใช้แล้วเครื่องเข็กแป็กๆๆๆเลย เท้าหนัก ก็จูนแก็สหนาๆนิดนึง กรองอากาศเช็คบ่อยๆ อย่าให้มันอั้น B20 Auto ไม่ได้เกิดมาชิ่ง อัดๆหนักมากไม่ดี แต่ก็ไม่เปราะบางอย่างที่หลายคนเข้าใจ ดูแลอย่าให้ Heat เปลี่ยนของเหลวบ่อยหน่อยก็ดี จะได้อยู่กะเรานานๆ ;D ;D ;D แก้สหัวฉีดหรือมิกเซอร์ครับ หัวข้อ: Re: >> >B20B< << ที่ติดกันมา มีปัญหากันบ้างรึยัง มาแชร์กันครับ เริ่มหัวข้อโดย: tOom EK ที่ 25 พฤศจิกายน 2012, 15:53:50 b20b(z)ติดแก๊ส ระบบมิกเซอร์จะมีปัญหาอะไรไหมคับ(พอดีเครื่อวเก่าเคยติดมาแล้วครับไม่มีวบแปลงเป็นหัวฉีด :-[
หัวข้อ: Re: >> >B20B< << ที่ติดกันมา มีปัญหากันบ้างรึยัง มาแชร์กันครับ เริ่มหัวข้อโดย: zniperz ที่ 28 พฤศจิกายน 2012, 16:06:22 EK96 + B20B Auto + LPG หัวฉีด
- ติดมา 4 ปีแล้วครับ วิ่งเกือบครบ 100000 โลแล้ว ตั้งวาล์วทุก 20000 โล - แรก ๆ ไม่มีปัญหาครับ ตอนนี้เจอปัญหาที่เกียร์ 3 -->4 รอบมันกวาดก่อนเปลี่ยนเกียร์ 4 ยังแก้ไม่ตก :( ผมขับแบบค่อย ๆ กดคัดเร่ง ให้รอบมันไปเรื่อย ๆ แต่ถ้ากดสุด ไม่ เจออาการนี้ครับ - ขับ 100-120 โดยประมาณครับ ถ้าไปต่างจังหวัดเจอทางโล่ง ๆ ก็ 140-160 ไม่เกินนี้ครับ (ใจไม่กล้าพอ) - เปลี่ยนน้ำมันเครื่องทุก 5000 โล ครับ ใช้ ปตท. NGV/LPG นั่นล่ะ พร้อมกรองน้ำมันเครื่อง 550 บาท เอง ส่วนน้ำมันเกียร์ก็ประมาณ 20000 โล ใช้ของศูนย์ - เปลี่ยนหม้อน้ำมาเป็น 2 ช่องครับ ยังใช้แบบทองแดงเหมือนเดิม ถูกดี ส่วน coolant ใช้แบบค่อนข้างเจือจาง ช่างแก๊สบอกว่ามันกัดซีลหม้อต้ม ของผมเพิ่งเปลี่ยนหม้อต้มไป - ให้หมั่นเช็คสายแวคคั่มแก๊สหน่อยนะครับ ของผมใช้แบบสายธรรมดา เปลี่ยนไปหลายรอบแล้ว :-[ หัวข้อ: Re: >> >B20B< << ที่ติดกันมา มีปัญหากันบ้างรึยัง มาแชร์กันครับ เริ่มหัวข้อโดย: nuttapol ที่ 01 ธันวาคม 2012, 22:50:06 b20b เกียร์ออโต้ไฟฟ้า ติดมาประมาณ 8 เดือน ติด Gas หัวฉีด
มีอาการสตาร์ทเครื่องตอนเช้าแล้วรอบต่ำมาก ประมาณ 5-600 รอบ เกือบดับ สักประมาณ 10 วินาที มันก้อจะเด้งไปประมาณ 1100 รอบ เอง แต่ถ้าออกรถเลย เวลาเบรค หรือเบาเครื่อง รอบจะต่ำเกือบดับอีก ต้องขับไปสัก 5 กิโล หรืออุณหภฺมิขึ้นสัก 30% ก็จะปกติ หัวข้อ: Re: >> >B20B< << ที่ติดกันมา มีปัญหากันบ้างรึยัง มาแชร์กันครับ เริ่มหัวข้อโดย: ek_eak ที่ 01 ธันวาคม 2012, 23:00:46 b20b เกียร์ออโต้ไฟฟ้า ติดมาประมาณ 8 เดือน ติด Gas หัวฉีด มีอาการสตาร์ทเครื่องตอนเช้าแล้วรอบต่ำมาก ประมาณ 5-600 รอบ เกือบดับ สักประมาณ 10 วินาที มันก้อจะเด้งไปประมาณ 1100 รอบ เอง แต่ถ้าออกรถเลย เวลาเบรค หรือเบาเครื่อง รอบจะต่ำเกือบดับอีก ต้องขับไปสัก 5 กิโล หรืออุณหภฺมิขึ้นสัก 30% ก็จะปกติ อาการเหมือนกันเลย หัวข้อ: Re: >> >B20B< << ที่ติดกันมา มีปัญหากันบ้างรึยัง มาแชร์กันครับ เริ่มหัวข้อโดย: nuttapol ที่ 02 ธันวาคม 2012, 09:43:38 อาการเหมือนกันเลย แหะ แหะ สงสัยมันจะเปนอาการปกติหัวข้อ: Re: >> >B20B< << ที่ติดกันมา มีปัญหากันบ้างรึยัง มาแชร์กันครับ เริ่มหัวข้อโดย: rhomthum_EK ที่ 02 ธันวาคม 2012, 10:28:50 วาง B20B มา ของผมรู้สึกว่าความร้อน มันร้อนกว่าปกตินิดหน่อย ตอนนี้กำลังจะเปลี่ยนหม้อ ไม่รู้ว่าจะดีขึ้นเปล่า สั่งหม้อน้ำ แคมคู่ ของ spoon
โดยรวมขับดีครับ ต้นมาดี แต่ใช้ในเมืองน้ำมันดุ ไปหน่อยครับ หัวข้อ: Re: >> >B20B< << ที่ติดกันมา มีปัญหากันบ้างรึยัง มาแชร์กันครับ เริ่มหัวข้อโดย: borirak ที่ 02 ธันวาคม 2012, 12:16:02 >:(อยากเปลี่ยนเมี๋ยนกันนิ.....แต่ d16y8 มันทนทายาทเลยใช้ไปเรื่อยๆก่อน ทนเว่อร์ d16y8 เหยียบสุดประมาณเท่าไรอ่ะครับ ::) หัวข้อ: Re: >> >B20B< << ที่ติดกันมา มีปัญหากันบ้างรึยัง มาแชร์กันครับ เริ่มหัวข้อโดย: neang ที่ 03 ธันวาคม 2012, 21:09:25 ทนเว่อร์ d16y8 เหยียบสุดประมาณเท่าไรอ่ะครับ ::) :-[ หัวข้อ: Re: >> >B20B< << ที่ติดกันมา มีปัญหากันบ้างรึยัง มาแชร์กันครับ เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 03 ธันวาคม 2012, 22:23:44 ทนเว่อร์ d16y8 เหยียบสุดประมาณเท่าไรอ่ะครับ ::) หัวข้อ: Re: >> >B20B< << ที่ติดกันมา มีปัญหากันบ้างรึยัง มาแชร์กันครับ เริ่มหัวข้อโดย: pimarn ที่ 03 ธันวาคม 2012, 23:06:31 จำไม่ได้ เด่วไปลองเทสดูที่เครื่องผมให้นะครับ โดยปรกติแล้ว น้ำหนักเครื่องของ B20 จะมากกว่าเครื่องเดิมประมาณ 30 กิโลกรัม ซึ่งหากยังใช้โช้คหน้าเดิม อาจจะต้องอัดน้ำมันใหม่ หรือถ้ามีงบ จะไปเล่นโช้คซิ่งก็ได้ครับ จากรถผม วางมา จะ 2 ปีและ ปัญหาที่พบกับเครื่องไม่ค่อยมี ซ่อมตามระยะ สิ่งที่ไปทำหลังจากวางมาใหม่ๆ คือ ไปไล่ทำท่อใหม่ ยืนยันอีกเสียงว่า ขับได้เกิน 190+ จริงๆ แรงบิดดี ติดแกสใช้งานสบาย อะเครื่อง b20b เดิมๆ ได้190เลยหรอคับ รอบขึ้นไวเหมือน vtec ไหมเก็บข้อมูลหน่อยเผื่อเครื่องพัง เหอๆ หัวข้อ: Re: >> >B20B< << ที่ติดกันมา มีปัญหากันบ้างรึยัง มาแชร์กันครับ เริ่มหัวข้อโดย: borirak ที่ 04 ธันวาคม 2012, 00:38:42 สุดได้ 180 นิดๆ ตามรูป ไหลได้อีกนิดหน่อย แต่ถ่ายไม่ทัน เพราะคิดว่าสุดแค่นี้ ;D ;D รถได้ทำท่อ หรืออะไรเพิ่มเปล่าอ่ะครับ ของผม 140 ก็ ตื้อแล้วอ่า ต้องไหลยาวๆถึงจะ 150 ได้ เหนื่อยจริง :'( หัวข้อ: Re: >> >B20B< << ที่ติดกันมา มีปัญหากันบ้างรึยัง มาแชร์กันครับ เริ่มหัวข้อโดย: borirak ที่ 04 ธันวาคม 2012, 00:39:39 ของผมก่อนจะเปลี่ยนมาเป็นb20 ได้อยู่ที่ประมาณ 160-170 คับผม :-[ ของผม 140 พอจะ ขึ้นก็ตื้อล่ะครับ ใช้แก๊สวิ่งเกี่ยวกันมั้ยอ่ะครับ ::) หัวข้อ: Re: >> >B20B< << ที่ติดกันมา มีปัญหากันบ้างรึยัง มาแชร์กันครับ เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 04 ธันวาคม 2012, 06:56:41 รถได้ทำท่อ หรืออะไรเพิ่มเปล่าอ่ะครับ รถเรา เครื่อง ล้อ ท่อ ช่วงล่าง เดิมสนิทจ้า :D :Dของผม 140 ก็ ตื้อแล้วอ่า ต้องไหลยาวๆถึงจะ 150 ได้ เหนื่อยจริง :'( หัวข้อ: Re: >> >B20B< << ที่ติดกันมา มีปัญหากันบ้างรึยัง มาแชร์กันครับ เริ่มหัวข้อโดย: Notesamit ที่ 04 ธันวาคม 2012, 09:17:27 อะเครื่อง b20b เดิมๆ ได้190เลยหรอคับ รอบขึ้นไวเหมือน vtec ไหมเก็บข้อมูลหน่อยเผื่อเครื่องพัง เหอๆ ขับได้ครับ ไล่ท่อดีๆ ก็ถึงครับ รอบอาจจะไม่ขึ้นเร็วเหมือน V-Tec ครับ :-*หัวข้อ: Re: >> >B20B< << ที่ติดกันมา มีปัญหากันบ้างรึยัง มาแชร์กันครับ เริ่มหัวข้อโดย: borirak ที่ 05 ธันวาคม 2012, 12:29:18 รถเรา เครื่อง ล้อ ท่อ ช่วงล่าง เดิมสนิทจ้า :D :D ้ใช้แก๊สวิ่งหรือน้ำมันอ่ะครับ :'( หัวข้อ: Re: >> >B20B< << ที่ติดกันมา มีปัญหากันบ้างรึยัง มาแชร์กันครับ เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 05 ธันวาคม 2012, 13:03:01 ้ใช้แก๊สวิ่งหรือน้ำมันอ่ะครับ :'( EK เราแก๊สจ้า น้ำมันปลายก็พอๆกัน แต่ตีนต้น น้ำมันวิ่งดีกว่า แค่พอรู้สึกได้แค่นั้น :D :Dหัวข้อ: Re: >> >B20B< << ที่ติดกันมา มีปัญหากันบ้างรึยัง มาแชร์กันครับ เริ่มหัวข้อโดย: neang ที่ 05 ธันวาคม 2012, 14:44:57 อะเครื่อง b20b เดิมๆ ได้190เลยหรอคับ รอบขึ้นไวเหมือน vtec ไหมเก็บข้อมูลหน่อยเผื่อเครื่องพัง เหอๆ ของผมเดิมสนิทเพราะเพิ่งวางเครื่องb20มา 190มันตัดก่อนคิดว่าน่าจะไปได้อีกหัวข้อ: Re: >> >B20B< << ที่ติดกันมา มีปัญหากันบ้างรึยัง มาแชร์กันครับ เริ่มหัวข้อโดย: borirak ที่ 06 ธันวาคม 2012, 00:03:09 EK เราแก๊สจ้า น้ำมันปลายก็พอๆกัน แต่ตีนต้น น้ำมันวิ่งดีกว่า แค่พอรู้สึกได้แค่นั้น :D :D อิจฉาอ่า ;D อยากให้มันวิ่งได้เกิน 150 อ่ะ ทำไงดีเนี่ย ได้แค่นี้จริงๆ :'( |