หัวข้อ: ท่อสูตรนี้มีใครทำบ้างครับ แนะนำเพิ่มเติมหน่อย เริ่มหัวข้อโดย: zambrottuey ที่ 17 มิถุนายน 2010, 21:50:25 พอดีไปทำท่อใหม่มาอ่ะ เลยนำมา post ให้ดูครับ
ลองระยะสั้นๆแล้ว OK เลย แต่ยาวๆยังไม่ได้ลอง เครือ่งเดิม D16Y8 auto (เปลี่ยนหัวเทียนเข็มอย่างเดียว) อย่างอื่นเดิมๆ 1.ก่อนหน้าตัดแคทออก แล้วใส่พักกลางไส้ตรงเพิ่มอีกลูกเป็น 2 ==> ใหม่ : เปลี่ยนพักกลางลูกแรกเป็นไส้ย้อน 2.พักกลางเดิมผุๆแล้ว ==> เปลี่ยนพักกลางใหม่ไส้ตรง (สแตนเลส) 3.ท่อผุๆ แล้ว ==> เดินท่อ 2" สแตนเลส ตั้งแต่พักลูกแรกจนถึงปลาย (เชื่อมอาร์กอนหมดทุกข้อ) 4. ปลายเดิมๆ เริ่มผุแล้วเหมือนกัน ==> เปลี่ยนเป็นไส้ย้อน เป้าหมาย : เสียงเพราะๆไม่รำคาญ ต้น ปลายมาเร็วกว่าเดิม และไม่ตกอ่ะครับ ผลเบื้องต้น : เสียงนุ่มๆไม่ดังมากจากเดิมเท่าไหร่ speed ต้นและปลาย เอาไว้ลองแล้วจะมานำเสนอครับ ผู้รู้คิดว่าน่าจะเป็นยังไงบ้างอ่ะครับ มีคำแนะนำเพิ่มเติม แจ้งได้ครับ ปล.ขอยคุณพี่ pop96 ที่ปรึกษากิตติมาศักิ์ครับ หัวข้อ: Re: ท่อสูตรนี้มีใครทำบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 17 มิถุนายน 2010, 21:57:45 ไม่ต้องเปลี่ยนอะไรแล้วครับ
สเตป นี้ โอเคเลยยย :-* หัวข้อ: Re: ท่อสูตรนี้มีใครทำบ้างครับ แนะนำเพิ่มเติมหน่อย เริ่มหัวข้อโดย: Octillion ที่ 18 มิถุนายน 2010, 00:49:28 พักกลางลูกแรกเป็นแบบตรง น่าจะวิ่งดีกว่า
หัวข้อ: Re: ท่อสูตรนี้มีใครทำบ้างครับ แนะนำเพิ่มเติมหน่อย เริ่มหัวข้อโดย: zambrottuey ที่ 18 มิถุนายน 2010, 01:48:00 ลูกแรกไส้ตรง มันจะโล่งๆรึเปล่า.. เอาไว้ลองได้ผลยังไงจะมาShare นะครับ
หัวข้อ: Re: ท่อสูตรนี้มีใครทำบ้างครับ แนะนำเพิ่มเติมหน่อย เริ่มหัวข้อโดย: KARKEN ที่ 18 มิถุนายน 2010, 07:57:05 รอดูว่าดีขนาดไหน จะได้เดินท่อใหม่ซ่ะที
ราคาค่าทำทั้งหมดเท่าไรอ่ะครับ PM บอกก็ได้ครับ :-* หัวข้อ: Re: ท่อสูตรนี้มีใครทำบ้างครับ แนะนำเพิ่มเติมหน่อย เริ่มหัวข้อโดย: ChayEK5339 ที่ 18 มิถุนายน 2010, 12:30:02 ของผมเพิ่งทำมาเหมือนกัน แต่ดันไปเปลี่ยนเป็นใส้ตรงทั้งสองลูกคับและปลายก็ยังตรงอีก รู้สึกว่ากำลังอัดจะหาย(A/T)คับ ใครพอจะช่วยแนะนำได้บ้างคับ ขอบคุณมาก ::) ::) ::)
หัวข้อ: Re: ท่อสูตรนี้มีใครทำบ้างครับ แนะนำเพิ่มเติมหน่อย เริ่มหัวข้อโดย: Aclub ที่ 18 มิถุนายน 2010, 16:22:20 รอดูว่าดีขนาดไหน จะได้เดินท่อใหม่ซ่ะที ราคาค่าทำทั้งหมดเท่าไรอ่ะครับ PM บอกก็ได้ครับ :-* ขอด้วยครับ สุดท้ายเอาไปกดมาได้ผลอย่างไรรบกวนแชร์ด้วยครับ หัวข้อ: Re: ท่อสูตรนี้มีใครทำบ้างครับ แนะนำเพิ่มเติมหน่อย เริ่มหัวข้อโดย: lookjaomaa ที่ 18 มิถุนายน 2010, 17:01:45 รอฟังครับ ผมรู้แต่ เกีย M นี่จะเอารถแฟนที่เป็น A ไปทำนังเก๊กซิมอยู่เลย
หัวข้อ: Re: ท่อสูตรนี้มีใครทำบ้างครับ แนะนำเพิ่มเติมหน่อย เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 18 มิถุนายน 2010, 19:05:45 ของผมเพิ่งทำมาเหมือนกัน แต่ดันไปเปลี่ยนเป็นใส้ตรงทั้งสองลูกคับและปลายก็ยังตรงอีก รู้สึกว่ากำลังอัดจะหาย(A/T)คับ ใครพอจะช่วยแนะนำได้บ้างคับ ขอบคุณมาก ::) ::) ::) พักลูกแรก ไส้ตรง พักกลาง ไส้ย้อน พักปลายไส้เยื้องงงง :D วิ่งดีชัวว หัวข้อ: Re: ท่อสูตรนี้มีใครทำบ้างครับ แนะนำเพิ่มเติมหน่อย เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 18 มิถุนายน 2010, 19:06:17 พักกลางลูกแรกเป็นแบบตรง น่าจะวิ่งดีกว่า พักลูกแรก ตรง พักกลาง ย้อน พักปลาย เยื้อง ผมว่าน่าจะดีนะะ :Dหัวข้อ: Re: ท่อสูตรนี้มีใครทำบ้างครับ แนะนำเพิ่มเติมหน่อย เริ่มหัวข้อโดย: zambrottuey ที่ 18 มิถุนายน 2010, 23:00:25 ต้นมาเร็ว ลากรอบได้สูงขึ้นแต่ปลาย เหมือนจะตื้อๆที่ 160 แต่ทางยังไม่ยาวมากเลยลองได้ไม่เต็ม
ปกติปลายท่อเดิม + ตัดแคท ใส่พัก 2 ตัวไส้ตรง เคยทำได้ 175 ที่ทางยาวๆ แนะนำเพิ่มเติม แก้ไข ยังไงดี ตามที่คุณ EaI2tH แนะนำก็ต้องสลับพักลูกแรกกับลูกสองรึเปล่าครับ ท่านอื่นว่าไงอ่ะ แนะนำหน่อยครับ จะได้รีบไปแก้ไข หัวข้อ: Re: ท่อสูตรนี้มีใครทำบ้างครับ แนะนำเพิ่มเติมหน่อย เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 18 มิถุนายน 2010, 23:45:19 ต้นมาเร็ว ลากรอบได้สูงขึ้นแต่ปลาย เหมือนจะตื้อๆที่ 160 แต่ทางยังไม่ยาวมากเลยลองได้ไม่เต็ม ลองเอาเป็น พัก แรก + กลาง เป็นไส้ตรง ดู ปกติปลายท่อเดิม + ตัดแคท ใส่พัก 2 ตัวไส้ตรง เคยทำได้ 175 ที่ทางยาวๆ แนะนำเพิ่มเติม แก้ไข ยังไงดี ตามที่คุณ EaI2tH แนะนำก็ต้องสลับพักลูกแรกกับลูกสองรึเปล่าครับ ท่านอื่นว่าไงอ่ะ แนะนำหน่อยครับ จะได้รีบไปแก้ไข แต่ปลายเยื้องเหมือนเดิมนะะ ;) ผมว่าอาจจะดีขึ้นนะ :D หัวข้อ: Re: ท่อสูตรนี้มีใครทำบ้างครับ แนะนำเพิ่มเติมหน่อย เริ่มหัวข้อโดย: zambrottuey ที่ 19 มิถุนายน 2010, 05:49:39 พักกลางลูกแรกเป็นแบบตรง น่าจะวิ่งดีกว่า ใครๆก็ว่าอย่างนี้ :-\ :-\ สงสัยต้องดำเนินการด่วน ได้ผลยังไงรอฟังครับ หัวข้อ: Re: ท่อสูตรนี้มีใครทำบ้างครับ แนะนำเพิ่มเติมหน่อย เริ่มหัวข้อโดย: dear3231 ที่ 20 มิถุนายน 2010, 09:31:11 ไปทำที่ไหนมาครับเต้ย ค่าเสียหายเท่าไร
หัวข้อ: Re: ท่อสูตรนี้มีใครทำบ้างครับ แนะนำเพิ่มเติมหน่อย เริ่มหัวข้อโดย: zambrottuey ที่ 21 มิถุนายน 2010, 12:13:48 แถวบางพระนะครับ
หัวข้อ: Re: ท่อสูตรนี้มีใครทำบ้างครับ แนะนำเพิ่มเติมหน่อย เริ่มหัวข้อโดย: zambrottuey ที่ 21 มิถุนายน 2010, 20:42:31 ลองเอาเป็น พัก แรก + กลาง เป็นไส้ตรง ดู แต่ปลายเยื้องเหมือนเดิมนะะ ;) ผมว่าอาจจะดีขึ้นนะ :D จัดการเรียบร้อยครับ พักแรกเป็นไส้ตรงแบบผิวด้านในขยักๆแบบเกร็ดปลาอ่ะครับ ดีเลยดีเดียว หัวข้อ: Re: ท่อสูตรนี้มีใครทำบ้างครับ แนะนำเพิ่มเติมหน่อย เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 21 มิถุนายน 2010, 20:54:22 จัดการเรียบร้อยครับ พักแรกเป็นไส้ตรงแบบผิวด้านในขยักๆแบบเกร็ดปลาอ่ะครับ วิ่งดีขึ้นป่าวครับพี่ ::)ดีเลยดีเดียว หัวข้อ: Re: ท่อสูตรนี้มีใครทำบ้างครับ แนะนำเพิ่มเติมหน่อย เริ่มหัวข้อโดย: Panda_EK ที่ 21 มิถุนายน 2010, 21:59:59 จัดการเรียบร้อยครับ พักแรกเป็นไส้ตรงแบบผิวด้านในขยักๆแบบเกร็ดปลาอ่ะครับ ดีเลยดีเดียว สรุปวิ่งดีขึ้นมั๊ยครับ เผื่อไว้เป็นแนวทางครับ พักแรกไส้ตรง(แทนแคต) + พักกลางไส้ตรง + ปลายไส้เยื้อง แล้วต้องเอาพักกลางเดิมออกมั๊ยครับ ส่วนของผมอยากแก้ไขครับ รบกวนพี่ๆเพื่อนๆด้วยครับ พักแรกไส้ตรง(แทนแคต งานเม้งไดนามิก(ท่อนเขียวๆ)) + พักกลางไส้ย้อน + ปลายไส้ตรง(RSR) => ดีหรือยังครับสงสัยมาก ต้องทำไรเพิ่มมั๊ยครับ ปลายไหลครับ แต่ต้นดูอืดๆครับ ต้องทำไรเพิ่มอีกครับ รบกวนด้วยครับ :) หัวข้อ: Re: ท่อสูตรนี้มีใครทำบ้างครับ แนะนำเพิ่มเติมหน่อย เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 21 มิถุนายน 2010, 22:28:34 สรุปวิ่งดีขึ้นมั๊ยครับ เผื่อไว้เป็นแนวทางครับ เกียร์ อะไรครับบ พักแรกไส้ตรง(แทนแคต) + พักกลางไส้ตรง + ปลายไส้เยื้อง แล้วต้องเอาพักกลางเดิมออกมั๊ยครับ ส่วนของผมอยากแก้ไขครับ รบกวนพี่ๆเพื่อนๆด้วยครับ พักแรกไส้ตรง(แทนแคต งานเม้งไดนามิก(ท่อนเขียวๆ)) + พักกลางไส้ย้อน + ปลายไส้ตรง(RSR) => ดีหรือยังครับสงสัยมาก ต้องทำไรเพิ่มมั๊ยครับ ปลายไหลครับ แต่ต้นดูอืดๆครับ ต้องทำไรเพิ่มอีกครับ รบกวนด้วยครับ :) หัวข้อ: Re: ท่อสูตรนี้มีใครทำบ้างครับ แนะนำเพิ่มเติมหน่อย เริ่มหัวข้อโดย: Panda_EK ที่ 21 มิถุนายน 2010, 22:47:46 หัวข้อ: Re: ท่อสูตรนี้มีใครทำบ้างครับ แนะนำเพิ่มเติมหน่อย เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 21 มิถุนายน 2010, 23:19:38 AT ครับ รบกวนด้วยครับ ปลายน่าจะเป็น พวก ไส้เยื้อง ไม่ก็ ไส้เกลียวนะครับไส้ตรงท่าจะโล่งไปป :'( หัวข้อ: Re: ท่อสูตรนี้มีใครทำบ้างครับ แนะนำเพิ่มเติมหน่อย เริ่มหัวข้อโดย: Panda_EK ที่ 21 มิถุนายน 2010, 23:25:52 ปลายน่าจะเป็น พวก ไส้เยื้อง ไม่ก็ ไส้เกลียวนะครับ ไส้ตรงท่าจะโล่งไปป :'( อย่างงี้แก้ไขยังไงดีครับ ระหว่าง 1. เปลี่ยนพักกลางเป็นเยื้อง (มีหรือป่าวไม่รู้ ราคาประมาณเท่าไหร่ครับ) อันนี้น่าจะประหยัดกว่าครับ 2. เปลี่ยนปลายเป็นเยื้อง (อันนี้ต้องเปลี่ยนพักกลางเป็นตรงด้วยมั๊ยครับ) ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: ท่อสูตรนี้มีใครทำบ้างครับ แนะนำเพิ่มเติมหน่อย เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 22 มิถุนายน 2010, 00:20:58 อย่างงี้แก้ไขยังไงดีครับ ระหว่าง ผมว่าเปลี่ยนปลายเป็น เยื้อง น่าจะโอนะ 1. เปลี่ยนพักกลางเป็นเยื้อง (มีหรือป่าวไม่รู้ ราคาประมาณเท่าไหร่ครับ) อันนี้น่าจะประหยัดกว่าครับ 2. เปลี่ยนปลายเป็นเยื้อง (อันนี้ต้องเปลี่ยนพักกลางเป็นตรงด้วยมั๊ยครับ) ขอบคุณครับ ลืมบอก รูเข้าไม่ควรเกิน 2.2 นะครับ ออก สัก 4 นิ้วกำลังดี ;) ;) ;) พักกลาง ไส้ย้อน ใส่กับ AT เหมาะแล้วครับ :D หัวข้อ: Re: ท่อสูตรนี้มีใครทำบ้างครับ แนะนำเพิ่มเติมหน่อย เริ่มหัวข้อโดย: Kart-1 ที่ 22 มิถุนายน 2010, 01:02:08 ขอเข้ามาเก็บข้อมูลด้วยคนนะครับ
พอดีมีD15Bเกียร์ A/T อยู่ลำนึงว่าจะเอามาใช้ในเมือง อยากได้เเบบไม่ดังมาก เเละต้นดีๆ ขอคำเเนะนำด้วยครับ เพราะเดิมๆที่ได้รถมามันมีพักกลางอันเดียวเเล้วก็พักปลายตรงๆ ดูมันไม่มีเรี่ยวเเรงเลย มีเเต่เสียง(มันน่าจะมากับเครื่องเกียร์M/Tเเต่พอขายรถ เจ้าของอาจปล่อยยำเกียร์ไปเเล้ว เพราะไมล์เป็นเเบบเกียร์ M/Tครับ) ท่อ1.8-2นิ้วน่าจะพอมั๊ยครับสำหรับเครื่อง1500CC ส่วนเฮดไม่รู้จะเอาสูตรไหนยังไม่รู้เลยครับ 4-2-1หรือ 4-1 ดีครับ เน้นต้นกับกลางๆครับ ปลายไม่ค่อยได้ใช้นานๆ(1ปี)ไปต่างจังหวัดทีครับ :) ขอคุณล่วงหน้าทุกท่านที่เข้ามาให้ความรู้นะครับ หัวข้อ: Re: ท่อสูตรนี้มีใครทำบ้างครับ แนะนำเพิ่มเติมหน่อย เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 22 มิถุนายน 2010, 01:16:23 ขอเข้ามาเก็บข้อมูลด้วยคนนะครับ เน้นใช้ในเมือง แนะนำครับพอดีมีD15Bเกียร์ A/T อยู่ลำนึงว่าจะเอามาใช้ในเมือง อยากได้เเบบไม่ดังมาก เเละต้นดีๆ ขอคำเเนะนำด้วยครับ เพราะเดิมๆที่ได้รถมามันมีพักกลางอันเดียวเเล้วก็พักปลายตรงๆ ดูมันไม่มีเรี่ยวเเรงเลย มีเเต่เสียง(มันน่าจะมากับเครื่องเกียร์M/Tเเต่พอขายรถ เจ้าของอาจปล่อยยำเกียร์ไปเเล้ว เพราะไมล์เป็นเเบบเกียร์ M/Tครับ) ท่อ1.8-2นิ้วน่าจะพอมั๊ยครับสำหรับเครื่อง1500CC ส่วนเฮดไม่รู้จะเอาสูตรไหนยังไม่รู้เลยครับ 4-2-1หรือ 4-1 ดีครับ เน้นต้นกับกลางๆครับ ปลายไม่ค่อยได้ใช้นานๆ(1ปี)ไปต่างจังหวัดทีครับ :) ขอคุณล่วงหน้าทุกท่านที่เข้ามาให้ความรู้นะครับ Header 4-2-1 เลส หรือ เหล็กก็ได้แล้วแต่งบครับ ท่อ เดินใหม่ เอาสัก 1.8 กำลังดี 2 นิ้วน่าจะใหญ่ไปหน่อย เลส หรือ เหล็ก แล้วแต่งบครับ ถ้าไม่อยากได้ดังมาก ใส่ท่อแทนแคตครับ ไส้ตรง หรือ Autojet แล้วพักกลาง ก็ เอาเป็น ไส้ย้อน เอา พักปลายก็เป็น ไส้เยื้องครับ เข้า สัก 2.0 - 2.2 ออกสัก 4 นิ้วกำลังดี ;) AT วิ่งในเมือง น่าจะเหมาะสำหรับ ชุดนี้ครับบ :D :D :D หัวข้อ: Re: ท่อสูตรนี้มีใครทำบ้างครับ แนะนำเพิ่มเติมหน่อย เริ่มหัวข้อโดย: phechy ที่ 22 มิถุนายน 2010, 09:29:27 แบบ ที่ พี่ๆ เขาแนะนำนั้นละ ดีๆ ของผมก็เป็น auto ใช้สูตร พักกลางแทนเค็ท เฮดเดอร์ 4-2-1 เหล็ก ก็พอ ทุกอย่าง ห้ามเกิน 2 นิ้ว อย่าลืมคอ อ่อน ลดแรงสั่นสะเทือน ส่วนปลาย ทรง Mugen ไม่จำเป็นต้อง mugen เอาคล้ายๆ ใส้วน นอก สิ่งที่ได้ แรงต้น ดี ปลายหายห่วง เสียงไม่กานหู ไม่อื้ออึง ฟังเพลงสบาย Tec ทำงานเสียงดีชะมัด สำหรับเกียร์ออโต ต้อง ใส้ วนเท่านั้น จะวนขางนอกหรือข้างในก็ได้ เพราะ ECU ควบคุมอัตตราเปลี่ยนเกียร์ อาสัยแรงอัด จาก ระบบ ไอเสียด้วย ท่าโร่งไป งานเข้า แน่ครับ....ขอยืมรูปให้ดูครับ
หัวข้อ: Re: ท่อสูตรนี้มีใครทำบ้างครับ แนะนำเพิ่มเติมหน่อย เริ่มหัวข้อโดย: Panda_EK ที่ 22 มิถุนายน 2010, 18:05:35 Apex i แบบกลม
ไส้เยื้อง ท่อเข้าขนาด 2.2 ท่อออก 3.5 เส้นผ่านศูนย์กลางตัวท่อ 23.5 เซน ความยาวตัวท่อ 42 เซน ใส่แล้วมันจะติดมั๊ยครับ แล้ว Apex i ดีมั๊ยครับ ขอบคุณครับ พักแรก(ตรง) + พักกลางย้อน + พักปลายเยื้อง => โอเคมั๊ยครับสูตรนี้ รบกวนด้วยครับ หัวข้อ: Re: ท่อสูตรนี้มีใครทำบ้างครับ แนะนำเพิ่มเติมหน่อย เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 22 มิถุนายน 2010, 19:01:03 Apex i แบบกลม โอเคครับพี่ไส้เยื้อง ท่อเข้าขนาด 2.2 ท่อออก 3.5 เส้นผ่านศูนย์กลางตัวท่อ 23.5 เซน ความยาวตัวท่อ 42 เซน ใส่แล้วมันจะติดมั๊ยครับ แล้ว Apex i ดีมั๊ยครับ ขอบคุณครับ พักแรก(ตรง) + พักกลางย้อน + พักปลายเยื้อง => โอเคมั๊ยครับสูตรนี้ รบกวนด้วยครับ หรือถ้าไม่อยากได้เยื้องก็ จัดใส้วนตามท่าน ข้างบนเนี่ยหละ ใส้วน จะออกเงียบๆ ไม่ดังมากครับ กำลังเพราะ แต่ใส่แล้ว แรงมาแน่นอน หายห่วง ;) ;) ;) หัวข้อ: Re: ท่อสูตรนี้มีใครทำบ้างครับ แนะนำเพิ่มเติมหน่อย เริ่มหัวข้อโดย: Panda_EK ที่ 22 มิถุนายน 2010, 22:38:28 โอเคครับพี่ หรือถ้าไม่อยากได้เยื้องก็ จัดใส้วนตามท่าน ข้างบนเนี่ยหละ ใส้วน จะออกเงียบๆ ไม่ดังมากครับ กำลังเพราะ แต่ใส่แล้ว แรงมาแน่นอน หายห่วง ;) ;) ;) รบกวนอีกครั้งครับ ถ้าปลายเป็น Honda Access Sport Muffer ไส้เยื้อง 1.7" จะดีกว่ามั๊ยครับ รบกวนอีกครั้งครับ :-* หัวข้อ: Re: ท่อสูตรนี้มีใครทำบ้างครับ แนะนำเพิ่มเติมหน่อย เริ่มหัวข้อโดย: zambrottuey ที่ 22 มิถุนายน 2010, 23:10:22 วิ่งดีขึ้นป่าวครับพี่ ::) ดีเลยทีเดียว แต่อัดไปแค่ 160 นะ รถเยอะ ..... อัดได้ไม่มาก ยังไม่ได้ผ่านไปบูรพาวิถีเลย ยังไม่ได้อัดมากกว่านี้ยาวๆ ทดลองแล้วจะมาบอกครับ หัวข้อ: Re: ท่อสูตรนี้มีใครทำบ้างครับ แนะนำเพิ่มเติมหน่อย เริ่มหัวข้อโดย: zambrottuey ที่ 22 มิถุนายน 2010, 23:13:34 โอเคครับพี่ หรือถ้าไม่อยากได้เยื้องก็ จัดใส้วนตามท่าน ข้างบนเนี่ยหละ ใส้วน จะออกเงียบๆ ไม่ดังมากครับ กำลังเพราะ แต่ใส่แล้ว แรงมาแน่นอน หายห่วง ;) ;) ;) ปลายไส้เยื้องที่ผมใส่ กับไส้วนคล้ายๆ mugen ต่างกันมากมั๊ยครับ เกียวกับแรงอัด หรือความเร็วช่วงปลายอ่ะ หัวข้อ: Re: ท่อสูตรนี้มีใครทำบ้างครับ แนะนำเพิ่มเติมหน่อย เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 22 มิถุนายน 2010, 23:39:30 รบกวนอีกครั้งครับ ก็พอๆ กันครับถ้าปลายเป็น Honda Access Sport Muffer ไส้เยื้อง 1.7" จะดีกว่ามั๊ยครับ รบกวนอีกครั้งครับ :-* แต่ ปลาย honda น่าจะดีกว่า หนะะ :D :D แต่ถ้าชอบเงียบๆ ก็จัดไส้ย้อนเลยครับบ ;) หัวข้อ: Re: ท่อสูตรนี้มีใครทำบ้างครับ แนะนำเพิ่มเติมหน่อย เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 22 มิถุนายน 2010, 23:40:19 ปลายไส้เยื้องที่ผมใส่ กับไส้วนคล้ายๆ mugen ต่างกันมากมั๊ยครับ เกียวกับแรงอัด หรือความเร็วช่วงปลายอ่ะ ไม่ต่างกันมากครับเพราะยังไง พี่ก็ใส่ พักกลาง ไส้ย้อนอยู่แล้ว ถ้าอยากได้เงียบลงอีก ก็ใส่ ไส้ย้อนอ่ะครับบ :D :D :D แต่ผมว่า ถ้าคิดว่ามันโล่งไปอีก ก็จัดไส้ย้อนไปอีกใบ แต่ผมว่า เท่านี้ก็กำลังดีแล้วนะครับ ;) ;) ;) หัวข้อ: Re: ท่อสูตรนี้มีใครทำบ้างครับ แนะนำเพิ่มเติมหน่อย เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 22 มิถุนายน 2010, 23:41:09 ดีเลยทีเดียว แต่อัดไปแค่ 160 นะ แค่นี้ ผมว่าโอเคแล้ววว :D :D :Dรถเยอะ ..... อัดได้ไม่มาก ยังไม่ได้ผ่านไปบูรพาวิถีเลย ยังไม่ได้อัดมากกว่านี้ยาวๆ ทดลองแล้วจะมาบอกครับ หัวข้อ: Re: ท่อสูตรนี้มีใครทำบ้างครับ แนะนำเพิ่มเติมหน่อย เริ่มหัวข้อโดย: zambrottuey ที่ 23 มิถุนายน 2010, 08:31:04 ไม่ต่างกันมากครับ เพราะยังไง พี่ก็ใส่ พักกลาง ไส้ย้อนอยู่แล้ว ปัจจุบันพักแรกตรง พักกลางตรง ปลายเยื้องนะครับ หัวข้อ: Re: ท่อสูตรนี้มีใครทำบ้างครับ แนะนำเพิ่มเติมหน่อย เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 23 มิถุนายน 2010, 16:14:30 ปัจจุบันพักแรกตรง พักกลางตรง ปลายเยื้องนะครับ นอกนั้นโอเคแล้วครับพี่ :-* หัวข้อ: Re: ท่อสูตรนี้มีใครทำบ้างครับ แนะนำเพิ่มเติมหน่อย เริ่มหัวข้อโดย: rees ที่ 23 มิถุนายน 2010, 21:04:48 กำลังคิดไม่ตกพอดีเลยเรื่องท่อ ว่าจะทำไม่รู้จะเอาสูตรไหนดี อยากได้ต้น ดีๆ
เครื่องเดิม ek mt ท่อเดิม วางใหม่เครื่อง b20b แต่ใช้ท่อเดิมน่าจะ 1.7 พักกลาง ตรงปลายตรง เสียงดัง รอบตั้นอืด ปลายวิ่งดีตั้งแต่ 100 ขึ้นไป อยากได้ต้นดีๆ ถ้าเปลี่ยนแค่ปลายเยื้อง โดนใช้ ท่อเดิม 1.7 จะมีอะไรดีขึ้นมั้ยครับ หากใช้ ท่อ 2.0 ปลายเยื้อง จะต่างกับ 1.7 ปลายเยื้อง อย่างไรครับ พักกลางเยื้อง กับปลายเยื้อง อันไหนสำคัญกว่าครับ กำลังต้องการข้อมูลอย่างแรง ขอบคุณครับ ( ยังไม่เอาเฮดเดอร์น่ะครับ ขอเรียบๆก่อน) หัวข้อ: Re: ท่อสูตรนี้มีใครทำบ้างครับ แนะนำเพิ่มเติมหน่อย เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 23 มิถุนายน 2010, 21:13:22 กำลังคิดไม่ตกพอดีเลยเรื่องท่อ ว่าจะทำไม่รู้จะเอาสูตรไหนดี อยากได้ต้น ดีๆ ถ้ายังไม่เอา เฮดเดอร์นะครับเครื่องเดิม ek mt ท่อเดิม วางใหม่เครื่อง b20b แต่ใช้ท่อเดิมน่าจะ 1.7 พักกลาง ตรงปลายตรง เสียงดัง รอบตั้นอืด ปลายวิ่งดีตั้งแต่ 100 ขึ้นไป อยากได้ต้นดีๆ ถ้าเปลี่ยนแค่ปลายเยื้อง โดนใช้ ท่อเดิม 1.7 จะมีอะไรดีขึ้นมั้ยครับ หากใช้ ท่อ 2.0 ปลายเยื้อง จะต่างกับ 1.7 ปลายเยื้อง อย่างไรครับ พักกลางเยื้อง กับปลายเยื้อง อันไหนสำคัญกว่าครับ กำลังต้องการข้อมูลอย่างแรง ขอบคุณครับ ( ยังไม่เอาเฮดเดอร์น่ะครับ ขอเรียบๆก่อน) ก็เล่น 1.7 เดิมๆ ไปก่อนครับ เปลี่ยนแค่ พักกลาง เป็น ไส้ย้อน + ปลาย ไส้ย้อน หรือ เยื้อง รูเข้าไม่เกิน 2.2 ออกไม่เกิน 4 ก็โอเคแล้ว ท่อ 2.0 ปลายเยื้อง จะต่างกับ 1.7 ปลายเยื้อง อย่างไร >> 2.0 จะออกเร็วกว่า ครับ [แต่ถ้ายังไม่ได้ทำเฮดเดอ เล่น 1.7 ปลายเยื้องน่าจะดีกว่าครับ ] หัวข้อ: Re: ท่อสูตรนี้มีใครทำบ้างครับ แนะนำเพิ่มเติมหน่อย เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 23 มิถุนายน 2010, 21:15:56 ว่าแต่ว่า
B20B วางใหม่นี่เกียร์ อะไรครับท่าน :o หัวข้อ: Re: ท่อสูตรนี้มีใครทำบ้างครับ แนะนำเพิ่มเติมหน่อย เริ่มหัวข้อโดย: rees ที่ 23 มิถุนายน 2010, 21:31:27 ออโต้ครับ
ว่าแต่แคท มันคืออะไรอ่า หน้าตามันเป็นยังไง :( หัวข้อ: Re: ท่อสูตรนี้มีใครทำบ้างครับ แนะนำเพิ่มเติมหน่อย เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 23 มิถุนายน 2010, 21:36:45 ออโต้ครับ หน้าตาแบบนี้ครับว่าแต่แคท มันคืออะไรอ่า หน้าตามันเป็นยังไง :( มันเป็นตัว กรองไอเสียครับ [ภาพนี้คือของใหม่ เป็น พักแทนแคท ของร้านพี่โต ] แต่ EK ตันแล้วแน่นอน ต้องตัดออกครับ ใส่พักไส้ตรงแทนเอาก็ได้ หรือ จะหา พวก Autojet ใส่ ก็ได้ครับบ ถ้าเป็น AT ก็ พักแรก ไส้ตรง พักกลาง ไส้ย้อน ปลายไส้เยื้อง น่าจะดีครับ หรือจะใส่แค่ 2 ตัวก็ได้ พักกลาง กับ ปลาย พักแรก ก็ใส่ แป๊บแทนส๊ะ :D หัวข้อ: Re: ท่อสูตรนี้มีใครทำบ้างครับ แนะนำเพิ่มเติมหน่อย เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 23 มิถุนายน 2010, 21:39:41 อยากได้ ท่อดี
มาที่นี่เลยครับ http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,59142.0.html :D :D :D :D หัวข้อ: Re: ท่อสูตรนี้มีใครทำบ้างครับ แนะนำเพิ่มเติมหน่อย เริ่มหัวข้อโดย: zambrottuey ที่ 23 มิถุนายน 2010, 21:57:58 หรือ จะหา พวก Autojet ใส่ ก็ได้ครับบ Auto jet ไส้เป็นยังไงครับ หัวข้อ: Re: ท่อสูตรนี้มีใครทำบ้างครับ แนะนำเพิ่มเติมหน่อย เริ่มหัวข้อโดย: rees ที่ 23 มิถุนายน 2010, 22:01:48 ขอบคุณมากมาย
หัวข้อ: Re: ท่อสูตรนี้มีใครทำบ้างครับ แนะนำเพิ่มเติมหน่อย เริ่มหัวข้อโดย: vakabayashi ที่ 23 มิถุนายน 2010, 22:05:38 ถามหน่อยครับว่าถ้าตัดแคทออกแล้วเดินท่อตรงเข้าพักกลางเลย เซ็นเซอร์ ที่อยู่ตรงแคททำยังไงครับ จะมีผลอะไรไหม
หัวข้อ: Re: ท่อสูตรนี้มีใครทำบ้างครับ แนะนำเพิ่มเติมหน่อย เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 23 มิถุนายน 2010, 23:00:21 ถามหน่อยครับว่าถ้าตัดแคทออกแล้วเดินท่อตรงเข้าพักกลางเลย เซ็นเซอร์ ที่อยู่ตรงแคททำยังไงครับ จะมีผลอะไรไหม ไม่มีปัญหาครับแค่ให้เค้าต่อให้ใหม่ครับ :D หัวข้อ: Re: ท่อสูตรนี้มีใครทำบ้างครับ แนะนำเพิ่มเติมหน่อย เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 23 มิถุนายน 2010, 23:01:06 Auto jet ไส้เป็นยังไงครับ ผมก็ไม่แน่ใจเหมือนกันครับเห็นเขาว่า ใส่ AT ละวิ่งดี น่าจะ เป็นไส้เกลียว ละมั้ง ครับ :'( หัวข้อ: Re: ท่อสูตรนี้มีใครทำบ้างครับ แนะนำเพิ่มเติมหน่อย เริ่มหัวข้อโดย: vakabayashi ที่ 23 มิถุนายน 2010, 23:04:52 หัวข้อ: Re: ท่อสูตรนี้มีใครทำบ้างครับ แนะนำเพิ่มเติมหน่อย เริ่มหัวข้อโดย: Panda_EK ที่ 26 มิถุนายน 2010, 20:58:28 ก็พอๆ กันครับ แต่ ปลาย honda น่าจะดีกว่า หนะะ :D :D แต่ถ้าชอบเงียบๆ ก็จัดไส้ย้อนเลยครับบ ;) วันนี้ไปจัดมาแล้วครับ พักแรก(งานเม้ง Super Dynamic) + พักกลางย้อน + ปลายเยื้อง(Honda Access sport Muffler 1.7") รถผม D16Y8 AT ครับ ต้นมาไวมากครับ เบื้องต้นพอใจมากครับ และที่สำคัญเงียบมากๆ :-* เด๋วพรุ่งนี้จะไปลองกดยาวๆดูครับ ;) แล้วจะมาแจ้งให้ทราบครับ ;) ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ :) หัวข้อ: Re: ท่อสูตรนี้มีใครทำบ้างครับ แนะนำเพิ่มเติมหน่อย เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 27 มิถุนายน 2010, 08:39:31 วันนี้ไปจัดมาแล้วครับ รับทราบครับท่านนพักแรก(งานเม้ง Super Dynamic) + พักกลางย้อน + ปลายเยื้อง(Honda Access sport Muffler 1.7") รถผม D16Y8 AT ครับ ต้นมาไวมากครับ เบื้องต้นพอใจมากครับ และที่สำคัญเงียบมากๆ :-* เด๋วพรุ่งนี้จะไปลองกดยาวๆดูครับ ;) แล้วจะมาแจ้งให้ทราบครับ ;) ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ :) เป็นยังไงมาบอกกันด้วย เน้อออ :-* |