ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
16 พฤษภาคม 2024, 20:02:56
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club DIY => คุณทำได้  |  หัวข้อ: วิธีการเช็คฝาหม้อน้ำง่ายๆว่าถึงเวลาต้องเปลี่ยนล่ะยัง 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: วิธีการเช็คฝาหม้อน้ำง่ายๆว่าถึงเวลาต้องเปลี่ยนล่ะยัง  (อ่าน 46832 ครั้ง)
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2010, 00:17:13 »



หลายๆท่านมีปัญหาด้านความร้อน อัดเร็วๆความร้อนขึ้น, น้ำหาย, โดยไม่ทราบสาเหตุที่แน่นอน ไปเจออู่ดีก็ดีไปจบไป แต่ส่วนมากจะไม่จบหรือก็โดนบอกให้เปลี่ยนู่นเปลี่ยนนี่ไปเรื่อย หรือถ้าทิ้งไว้ก็ลุกลามเป็นปัญหาใหญ่โต
ถ้าท่านมีปัญหาด้านความร้อน โดยมากเริ่มจากฝาหม้อน้ำนี่แหละ แต่ไม่รู้จะเช็คยังไง วันนี้พอดีเอารถไปทำหลายๆอย่าง ได้วิธีเช็คง่ายๆมาบอกกัน
1 สตาทเครื่องให้ร้อนๆเลย
2 เปิดฝาถังพักน้ำให้พอเห็นน้ำข้างใน แต่ปลายสายยางต้องจุ่มอยู่ในน้ำ ลักษณะดังรูป
3 ถ้ามีฟองอากาศ ลอยๆขึ้นมาแสดงว่าฝาหม้อน้ำของท่านไม่สามารถทนแรงดันได้แล้วครับ เปลี่ยนไปเลย ราคา ไม่เกิน150-200 (ผมซื้อ120) ก็จบเลย แต่ก่อนจะเช็คควรล้างหม้อน้ำก่อนนะครับเพื่อให้ชัวว่าไม่ตัน

ฝาหม้อน้ำ เครื่อง D16Y8 เดิมๆใช้ได้ตั้งแต่ 0.9-1.3 บาร์ครับ(ข้อมูลจาก service manual)


* cap.JPG (53.86 KB, 800x600 - ดู 10301 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 มกราคม 2011, 20:56:26 โดย Regis100 » บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #1 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2010, 08:17:45 »

ดีเลยครับ เป็นความรู้ใหม่  เจ๋ง
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #2 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2010, 10:48:21 »

อยากให้เข้ามาอ่านกันเยอะๆ ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
onepiece_04
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,378


~wlc no. 453~


« ตอบ #3 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2010, 10:52:00 »

ข้อมูลดีๆ จะไปลองเช็คดูครับ ขอบคุณครับ    ยิ้ม
บันทึกการเข้า

~No. 453~

-= แถวนี้แมร่งเถื่อน ไม่แน่จิงง อยู่ไม่ได้หรอก ฮ่าๆๆๆ =-
lev
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 39

ไม่แรงแต่หล่อ 555


« ตอบ #4 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2010, 10:56:01 »

 ยิ้ม ความรู้คู่รถ ดีมากๆๆเลยครับ ขอบคุณมากนะค๊าบบบบ  ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
sam_ek
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 364



« ตอบ #5 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2010, 10:57:34 »

หลายๆท่านมีปัญหาด้านความร้อน อัดเร็วๆความร้อนขึ้น, น้ำหาย, โดยไม่ทราบสาเหตุที่แน่นอน ไปเจออู่ดีก็ดีไปจบไป แต่ส่วนมากจะไม่จบหรือก็โดนบอกให้เปลี่ยนู่นเปลี่ยนนี่ไปเรื่อย หรือถ้าทิ้งไว้ก็ลุกลามเป็นปัญหาใหญ่โต
ถ้าท่านมีปัญหาด้านความร้อน โดยมากเริ่มจากฝาหม้อน้ำนี่แหละ แต่ไม่รู้จะเช็คยังไง วันนี้พอดีเอารถไปทำหลายๆอย่าง ได้วิธีเช็คง่ายๆมาบอกกัน
1 สตาทเครื่องให้ร้อนๆเลย
2 เปิดฝาถังพักน้ำให้พอเห็นน้ำข้างใน แต่ปลายสายยางต้องจุ่มอยู่ในน้ำ ลักษณะดังรูป
3 ถ้ามีฟองอากาศ ลอยๆขึ้นมาแสดงว่าฝาหม้อน้ำของท่านไม่สามารถทนแรงดันได้แล้วครับ เปลี่ยนไปเลย ราคา ไม่เกิน150-200 (ผมซื้อ120) ก็จบเลย แต่ก่อนจะเช็คควรล้างหม้อน้ำก่อนนะครับเพื่อให้ชัวว่าไม่ตัน


อาจาย์เติมน้ำหล่อเย็นในถังพักมั้ยครับ น้ำใสดีจัง ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์  แต่ก็ขอบคุณความรู้ดีๆๆครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #6 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2010, 11:00:09 »

อาจาย์เติมน้ำหล่อเย็นในถังพักมั้ยครับ น้ำใสดีจัง ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์  แต่ก็ขอบคุณความรู้ดีๆๆครับ
เติมครับ แต่ว่าตอนถ่ายรูปก่อนหน้านั้น น้ำถังพักมันหายครับ เลยเติมน้ำกลั่นเพียวๆเพิ่มไปเลยดูใสๆหน่อยครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
life30
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14


« ตอบ #7 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2010, 10:28:55 »

รถผมอัดเกิน 120 ความร้อนขึ้นตลอด
ช่างบอกวาล์วตายต้องเปลี่ยน
เลยล้างหม้อน้ำไปด้วยหมดไปเกือบ 1000
ยังเป็นเหมือนเดิมอัดแรงๆ ไม่ได้เลย
กลับไปหาช่าง ช่างบอกต้องเปลี่ยนหม้อน้ำใหม่
ยังไม่มีเงินเลยยังไม่ได้เปลี่ยน
กำลังคิดว่าจะลองเปลี่ยนฝาหม้อน้ำอยู่พอดี

ขอบคุณมากๆ ครับ
บันทึกการเข้า
97civic
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,154

นายใจดี


« ตอบ #8 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2010, 10:37:15 »

เเหล่มเลยครับผม
บันทึกการเข้า

อาจจะมีใครสักคนรออยู่ที่ปลายฟ้า บอกใจเสมอว่าคนที่รออยู่ไม่ไกล
อาจจะมีใครสักคนรับฝากรักในหัวใจ เส้นทางชีวิตอันแสนไกล จะมีคนรักเดินเคียงข้างกัน
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #9 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2010, 10:39:34 »

รถผมอัดเกิน 120 ความร้อนขึ้นตลอด
ช่างบอกวาล์วตายต้องเปลี่ยน
เลยล้างหม้อน้ำไปด้วยหมดไปเกือบ 1000
ยังเป็นเหมือนเดิมอัดแรงๆ ไม่ได้เลย
กลับไปหาช่าง ช่างบอกต้องเปลี่ยนหม้อน้ำใหม่
ยังไม่มีเงินเลยยังไม่ได้เปลี่ยน
กำลังคิดว่าจะลองเปลี่ยนฝาหม้อน้ำอยู่พอดี

ขอบคุณมากๆ ครับ
ถ้ามีอาการน้ำหายด้วยก็ใช่เลยครับ
ถ้าวาลว์น้ำไม่เปิดไม่ต้องรอถึง120หรอกครับ แค่วิ่งนิดเดียวความร้อนก้ขึ้นกระจายแล้ว
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
life30
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14


« ตอบ #10 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2010, 13:19:29 »

ถ้ามีอาการน้ำหายด้วยก็ใช่เลยครับ
ถ้าวาลว์น้ำไม่เปิดไม่ต้องรอถึง120หรอกครับ แค่วิ่งนิดเดียวความร้อนก้ขึ้นกระจายแล้ว

ตอนเปลี่ยนช่างก็ต้มให้ดูครับรอจนน้ำเดือดวาล์วก็ยังอยู่เฉยๆ ช่างเลยบอกเสียแล้ว
เมื่อเดือนก่อนวิ่งทางไกลพอกลับถึงบ้านเลยเปิดฝากระโปงดูน้ำจะไปอยู่ในหม้อพักเกินระดับสูงสุดที่เติมไว้
แต่พอวิ่งในเมืองปกติ 1-2 วันน้ำในหม้อพักก็กลับมาอยู่ระดับเดิม
อย่างนี้น่าจะเป็นที่ฝาหมอน้ำหรือป่าวครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #11 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2010, 13:23:39 »

ตอนเปลี่ยนช่างก็ต้มให้ดูครับรอจนน้ำเดือดวาล์วก็ยังอยู่เฉยๆ ช่างเลยบอกเสียแล้ว
เมื่อเดือนก่อนวิ่งทางไกลพอกลับถึงบ้านเลยเปิดฝากระโปงดูน้ำจะไปอยู่ในหม้อพักเกินระดับสูงสุดที่เติมไว้
แต่พอวิ่งในเมืองปกติ 1-2 วันน้ำในหม้อพักก็กลับมาอยู่ระดับเดิม
อย่างนี้น่าจะเป็นที่ฝาหมอน้ำหรือป่าวครับ
ถ้าน้ำดันออกมามากๆก็เป็นไปได้ครับลองเปลี่ยนฝาหม้อน้ำดูก่อนครับ ไม่แพงทำไม่ยาก
ถ้าไม่หายก็เป็นไปได้ว่าหม้อน้ำตัน ตอนที่ล้างได้ผ่าล้างรึเปล่าครับ

อ้อ ลองทำตามที่ผมบอก ขับให้เครื่องร้อนๆเลย แล้วมาทำที่บอกตอนแรกดูครับ ถ้ามีฟองอากาศขึ้นในหม้อพักน้ำก็ค่อยข้างชัวครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 พฤศจิกายน 2010, 13:25:21 โดย Regis100 » บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
life30
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14


« ตอบ #12 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2010, 14:19:09 »

ตอนล้างช่างก็ผ่าล้างครับ
เดี๋ยวเย็นนี้จะลองไปทดสอบฝาหม้อน้ำดูครับ

ขอบคุณมากๆ ครับผม
บันทึกการเข้า
vakabayashi
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 867


NCO 5/44


« ตอบ #13 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2010, 15:00:59 »

ขอบคุณที่นำมาฝากครับ
บันทึกการเข้า

รู้ทุกอย่าง...แต่...ไม่รู้งานในหน้าที่
อยู่ทุกที่...แต่...ไม่อยู่ที่ทำงาน
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #14 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2010, 15:21:55 »

ตอนล้างช่างก็ผ่าล้างครับ
เดี๋ยวเย็นนี้จะลองไปทดสอบฝาหม้อน้ำดูครับ

ขอบคุณมากๆ ครับผม
ถ้า ผ่าล้างแล้ว ผมว่าฝาหม้อน้ำแหละ แต่ยังไงลองดูนะครับเอาตอนเครื่องร้อนๆเลย หรือถ้ากลัวไม่ชัวเปลี่ยนเลยครับ ตัวเลขบนฝา 0.9 - 1.3 นะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 พฤศจิกายน 2010, 15:25:49 โดย Regis100 » บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
life30
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14


« ตอบ #15 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2010, 09:25:49 »

เมื่อวานเย็นไปหาซื้อฝามีขายแต่ 0.9 ของเดิมเป็น 1.1 เลยไม่กล้าเปลี่ยน
ทดสอบแล้วไม่มีฟองอากาศในถังพักครับ
เลยถือโอกาสเติมน้ำหม้อน้ำสักหน่อย
ไม่ได้เช็คมาเกือบๆ เดือนแล้วเติมน้ำลงไปประมาณ 1 ขวดน้ำดื่มเล็กครับ
น้ำในถังพักยังอยู่ระดับเดิมแต่มีคราบตะกังเต็มถังพักเลย
แล้วซื้อ 0.9 มาใส่ได้มั้ยครับอยากลองเปลี่ยนของที่ไม่แพงก่อน
เพราะตอนนี้ต้องเอาเงินไปเปลี่ยนแบตเตอร์รี่ก่อน
แต่ก็อยากทำเรื่องความร้อนให้จบครับกลัวปล่อยไว้จะเป็นมากกว่าเดิม

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #16 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2010, 14:05:30 »

เมื่อวานเย็นไปหาซื้อฝามีขายแต่ 0.9 ของเดิมเป็น 1.1 เลยไม่กล้าเปลี่ยน
ทดสอบแล้วไม่มีฟองอากาศในถังพักครับ
เลยถือโอกาสเติมน้ำหม้อน้ำสักหน่อย
ไม่ได้เช็คมาเกือบๆ เดือนแล้วเติมน้ำลงไปประมาณ 1 ขวดน้ำดื่มเล็กครับ
น้ำในถังพักยังอยู่ระดับเดิมแต่มีคราบตะกังเต็มถังพักเลย
แล้วซื้อ 0.9 มาใส่ได้มั้ยครับอยากลองเปลี่ยนของที่ไม่แพงก่อน
เพราะตอนนี้ต้องเอาเงินไปเปลี่ยนแบตเตอร์รี่ก่อน
แต่ก็อยากทำเรื่องความร้อนให้จบครับกลัวปล่อยไว้จะเป็นมากกว่าเดิม

ขอบคุณครับ
ของผมก็ใช่ 0.9 ครับ ใช้ได้ตั้งแต่ 0.9-1.3 ครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #17 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2010, 14:51:49 »

รถผมอัดเกิน 120 ความร้อนขึ้นตลอด
ช่างบอกวาล์วตายต้องเปลี่ยน
เลยล้างหม้อน้ำไปด้วยหมดไปเกือบ 1000
ยังเป็นเหมือนเดิมอัดแรงๆ ไม่ได้เลย
กลับไปหาช่าง ช่างบอกต้องเปลี่ยนหม้อน้ำใหม่
ยังไม่มีเงินเลยยังไม่ได้เปลี่ยน
กำลังคิดว่าจะลองเปลี่ยนฝาหม้อน้ำอยู่พอดี

ขอบคุณมากๆ ครับ
นึกขึ้นได้อีกอย่าง พัดลมหม้อน้ำครับ อาาจะทำงานแต่อาจจะมันหมุนไม่มีแรง ล่ะก็ ปั้มน้ำครับใบอาจจะกร่อนหมดแล้วเลยทำให้น้ำวนได้ไม่ดี
หม้อน้ำถ้าไม่ตันไม่รั่วผมว่าไม่มีเหตุผลต้องเปลี่ยนเลย
แล้ว ฝากระโปรง เดิมๆรึเปล่าครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
life30
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14


« ตอบ #18 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2010, 16:24:19 »

ฝากระโปรงเดิมครับ
ส่วนพัดลมต่อตรงมาตั้งแต่ซื้อรถมาแล้วครับ
บิดกุญแจยังไม่ได้สตาทเครื่องพัดลมก็หมุนเลยครับ
ตอนไปเปลี่ยนวาล์วช่างลองต่อให้ตามปกติเข้าตัวเทอร์โมตัส (เรียกถูกหรือป่าวไม่รู้  อายจัง)
แล้วช่างก็ลองสตาทเครื่องไว้ดู พอเข็มความร้อนขึ้นถึงตรงกลางพัดลมก็ทำงานครับแต่ทำๆ หยุดๆ
แล้วเข็มความร้อนก็ขึ้นไปเกินครึ่งมากกว่าปกติครับ
ช่างเลยบอกงั้นต้องต่อตรงไว้เหมือนเดิม ผมก็เลยให้ต่อตรงไว้เหมือนเดิมครับ

ผมเลยมาปรึกษาเรื่องความร้อนในกระทู้นี้สะยาวเลย
ขอบคุณมากๆ ครับ
บันทึกการเข้า
lucifer_ek97
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,304


+++ EK @ เขาใหญ่ +++


« ตอบ #19 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2010, 16:38:18 »

 ลังเล ลังเล       ความรู้ทั้งนั้น จดๆๆๆๆๆๆๆๆ
บันทึกการเข้า

ไม่หล่อ........ไม่รวย............แฟนไม่สวย............แต่ขับ civic   WLC  no. 702
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #20 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2010, 17:35:27 »

ฝากระโปรงเดิมครับ
ส่วนพัดลมต่อตรงมาตั้งแต่ซื้อรถมาแล้วครับ
บิดกุญแจยังไม่ได้สตาทเครื่องพัดลมก็หมุนเลยครับ
ตอนไปเปลี่ยนวาล์วช่างลองต่อให้ตามปกติเข้าตัวเทอร์โมตัส (เรียกถูกหรือป่าวไม่รู้  อายจัง)
แล้วช่างก็ลองสตาทเครื่องไว้ดู พอเข็มความร้อนขึ้นถึงตรงกลางพัดลมก็ทำงานครับแต่ทำๆ หยุดๆ
แล้วเข็มความร้อนก็ขึ้นไปเกินครึ่งมากกว่าปกติครับ
ช่างเลยบอกงั้นต้องต่อตรงไว้เหมือนเดิม ผมก็เลยให้ต่อตรงไว้เหมือนเดิมครับ

ผมเลยมาปรึกษาเรื่องความร้อนในกระทู้นี้สะยาวเลย
ขอบคุณมากๆ ครับ
อ้อ คืองี้นะ พัดลมจะทำงานตามความร้อนน้ำเนาะ ถ้าร้อนมากขึ้นก็ทำงานร้อนน้อยก็ไม่ทำงาน แต่ถ้าต่อตรงก็ทำงานตลอด ถ้าวิ่งปกติก็ไม่มีอะไร แบตเสื่อมเร็วขึ้นบ้าง แต่ถ้าขับเร็วๆ แล้วถ้าเร็วขนาดว่าลมที่ผ่านหม้อน้ำเร็วกว่าลมที่พัดลมพัดจะเกิดอะไรขึ้นก็กลายเป็นว่าพัดลมหมุนต้านลมให้พัดผ่านหม้อน้ำช้าลง ปกติวิ่งเร็วๆ พัดลมหมุนก็จริงแต่หมุนเพราะแรงลมเป่าไม่ได้หมุนเอง ลมก็เลยผ่านไปตามความเร็วปกติ ไม่มีไรต้านมากมาย พอเข้าใจไม๊ครับ
ผมว่าจะให้ดี เปลี่ยนฝาหม้อน้ำก่อน ตอนเทสอาจจะยังร้อนไม่ถึงจุด แล้วดูอาการ ถ้าไม่หายก็ต้องไปมองปั้มน้ำครับ และจะให้ดีควรไปเปลี่ยนตัวเทอโมสวิตซ่ะ อาการที่เล่ามามันเสียแล้วครับ ควรทำให้มันกลับมาเหมือนเดิมครับ
สรุปใล่ตามนี้ครับ
1 ฝาหม้อน้ำ
2 ปั้มน้ำ
3 แนะนำ เปลี่ยนเทอโมสวิตด้วย แล้วต่อพัดลมเหมือนเดิม (ไม่ต่อตรง)

อ้อที่ถามเรื่องฝากระโปรง บางคันมีเจารู บางคันมี เผยอฝา อันนี้มีผลทำให้ลมที่ผ่านหม้อน้ำไม่สามารถระบายไปไหนได้ครับ
อย่าคิดว่าเผยอฝาแล้วจะระบายความร้านดีขึ้นมันจะกลายเป็นแย่กว่าเก่ามากๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 พฤศจิกายน 2010, 19:59:09 โดย Regis100 » บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
A4-EK
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 60


Aot ครับ


« ตอบ #21 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2010, 19:38:03 »

 ยิงฟันยิ้ม    เต็ม  เต็ม        ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
surasak.289
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 56


« ตอบ #22 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2010, 08:30:21 »

หลายๆท่านมีปัญหาด้านความร้อน อัดเร็วๆความร้อนขึ้น, น้ำหาย, โดยไม่ทราบสาเหตุที่แน่นอน ไปเจออู่ดีก็ดีไปจบไป แต่ส่วนมากจะไม่จบหรือก็โดนบอกให้เปลี่ยนู่นเปลี่ยนนี่ไปเรื่อย หรือถ้าทิ้งไว้ก็ลุกลามเป็นปัญหาใหญ่โต
ถ้าท่านมีปัญหาด้านความร้อน โดยมากเริ่มจากฝาหม้อน้ำนี่แหละ แต่ไม่รู้จะเช็คยังไง วันนี้พอดีเอารถไปทำหลายๆอย่าง ได้วิธีเช็คง่ายๆมาบอกกัน
1 สตาทเครื่องให้ร้อนๆเลย
2 เปิดฝาถังพักน้ำให้พอเห็นน้ำข้างใน แต่ปลายสายยางต้องจุ่มอยู่ในน้ำ ลักษณะดังรูป
3 ถ้ามีฟองอากาศ ลอยๆขึ้นมาแสดงว่าฝาหม้อน้ำของท่านไม่สามารถทนแรงดันได้แล้วครับ เปลี่ยนไปเลย ราคา ไม่เกิน150-200 (ผมซื้อ120) ก็จบเลย แต่ก่อนจะเช็คควรล้างหม้อน้ำก่อนนะครับเพื่อให้ชัวว่าไม่ตัน

ขอบคุณหลายๆเด้อ เออผมอยากรู้ว่ารถผมซีวิคตาโตถ้าใช้ตลอดสัก1อาทิตย์น้ำแห้งครึ่งหม้อจะเป็นเพราะฝาหรือเปล่าเขาว่าใส่น้ำยาหล่อเย็นแล้วไม่ดีจะทำให้หม้อน้ำรั่วจริงใหมครับ(ไม่ได้ล้างเพียงแต่ปล่อยน้ำทิ้งแล้วเติมน้ำยาลงไปครับ)บางทีน้ำในหม้อพักมีครึ่งหนึ่งแต่พอเปิดฝาหม้อน้ำต้องใส่น้ำลงไปในแผงหม้อน้ำประมาน1ลิตรผิดปกติหรือเปล่าครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #23 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2010, 10:01:26 »

ขอบคุณหลายๆเด้อ เออผมอยากรู้ว่ารถผมซีวิคตาโตถ้าใช้ตลอดสัก1อาทิตย์น้ำแห้งครึ่งหม้อจะเป็นเพราะฝาหรือเปล่าเขาว่าใส่น้ำยาหล่อเย็นแล้วไม่ดีจะทำให้หม้อน้ำรั่วจริงใหมครับ(ไม่ได้ล้างเพียงแต่ปล่อยน้ำทิ้งแล้วเติมน้ำยาลงไปครับ)บางทีน้ำในหม้อพักมีครึ่งหนึ่งแต่พอเปิดฝาหม้อน้ำต้องใส่น้ำลงไปในแผงหม้อน้ำประมาน1ลิตรผิดปกติหรือเปล่าครับ ขอบคุณครับ
อาาการเหมือน น้ำดันออกแต่ไม่ดูดคืนอ่ะครับ เบื้องต้นลองเช็ครอยรั่วตามจุดต่างๆดูก่อนครับว่ามีไม๊ถ้าไม่มี เปิดฝาหม้อน้ำตอนเครื่องเย็นแล้วสตาทเครื่องเดินเบาดูว่ามีฟองอาการปุดขึ้นมาหรือไม่ถ้าไม่ก็เติมน้ำทีล่ะนิดจนน้ำไม่ยุบแล้วปิดฝาหม้อไปลองวิ่งให้เครื่องร้อนๆ แล้ว มาดูว่าน้ำหายๆไม๊ ลองดูก่อนนะครับ ว่ามีฟองกากาศออกมาจากหม้อน้ำไม๊
เรื่องน้ำหล่อเย็นถ้าใส่ถูกตามที่ข้างกระป๋องบอกไม่มีผลเสียครับ แต่ถ้าไม่ดูแลก็พังทั้งนั้นแหละครับ จะให้ดีใส่ดีกว่าช่วยลดจุดเดือดและมองเห็นเวลาน้ำรั่วได้ รถผมที่บ้านทุกคันใส่หมด ถ่ายน้ำปีล่ะสองครั้ง ครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
PoteK9
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 229


« ตอบ #24 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2010, 14:20:50 »

 ยิ้ม ขอบคุณครับ  ยิ้ม
บันทึกการเข้า
love ek
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,521

เด็กปืน


« ตอบ #25 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2010, 14:31:50 »

เยี่ยม ขอบคุณครับ    อายจัง ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

...........อายุ  วรรโณ  สุขัง  พลัง  สาธุ  EK  จงเจริญ...........
CUSCO ZERO + P 1 RACING
life30
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14


« ตอบ #26 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2010, 16:45:10 »

ล่าสุดเปลี่ยนฝาหม้อน้ำแล้วครับ
ใส่ฝา 0.9 ครับ 1.1 หาซื้อไม่มีขายเลยครับ
รู้สึกว่าระดับความร้อนจะอยู่ต่ำกว่าตอนยังไม่ได้เปลี่ยนฝาครับ
วันนี้เลยต่อพัดลมเข้ากับเทอร์โมสวิตแล้วสตาทเครื่องทิ้งไว้ประมาณเกือบ 10 นาที
ระดับความร้อนขึ้นไม่เกินครึ่งพัดลมไม่ทำงานเลยยังไม่รู้ว่าเทอร์โมสวิตใช้งานได้หรือป่าว
เดี๋ยวเย็นนี้เลิกงานจะออกไปลองขับดูครับ
ถ้าความร้อนขึ้นไม่เกินครึ่งแปลว่าเทอร์โมสวิตยังใช้งานได้ปกติใช่มั้ยครับ

ขอให้จบที่ฝาหม้อน้ำทีเถอะ  ลังเล
เมื่อวานพึ่งเปลี่ยนแบตไป 1500 งบหมดแล้วเดือนนี้  อายจัง

ขอบคุณมากๆ ครับผม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 พฤศจิกายน 2010, 16:46:54 โดย life30 » บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #27 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2010, 16:51:23 »

ล่าสุดเปลี่ยนฝาหม้อน้ำแล้วครับ
ใส่ฝา 0.9 ครับ 1.1 หาซื้อไม่มีขายเลยครับ
รู้สึกว่าระดับความร้อนจะอยู่ต่ำกว่าตอนยังไม่ได้เปลี่ยนฝาครับ
วันนี้เลยต่อพัดลมเข้ากับเทอร์โมสวิตแล้วสตาทเครื่องทิ้งไว้ประมาณเกือบ 10 นาที
ระดับความร้อนขึ้นไม่เกินครึ่งพัดลมไม่ทำงานเลยยังไม่รู้ว่าเทอร์โมสวิตใช้งานได้หรือป่าว
เดี๋ยวเย็นนี้เลิกงานจะออกไปลองขับดูครับ
ถ้าความร้อนขึ้นไม่เกินครึ่งแปลว่าเทอร์โมสวิตยังใช้งานได้ปกติใช่มั้ยครับ

ขอให้จบที่ฝาหม้อน้ำทีเถอะ  ลังเล
เมื่อวานพึ่งเปลี่ยนแบตไป 1500 งบหมดแล้วเดือนนี้  อายจัง

ขอบคุณมากๆ ครับผม

ลองขับดูก่อนครับ ถ้าความร้อนได้ที่(ประมาณครึ่งนึงของเกจ์วัด) เข็มวัดเริ่มนิ่งก็ลองหาที่จอดรถเปิดฝากระโปรงดูว่าพัดลมหมุนไม๊ แล้วดูอาการไปครับ ถ้าความร้อนไม่ขึ้นก็จบครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
momtato
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 99



« ตอบ #28 เมื่อ: 07 พฤศจิกายน 2010, 10:04:42 »

รถผมอัดเกิน 120 ความร้อนขึ้นตลอด
ช่างบอกวาล์วตายต้องเปลี่ยน
เลยล้างหม้อน้ำไปด้วยหมดไปเกือบ 1000
ยังเป็นเหมือนเดิมอัดแรงๆ ไม่ได้เลย
กลับไปหาช่าง ช่างบอกต้องเปลี่ยนหม้อน้ำใหม่
ยังไม่มีเงินเลยยังไม่ได้เปลี่ยน
กำลังคิดว่าจะลองเปลี่ยนฝาหม้อน้ำอยู่พอดี

ขอบคุณมากๆ ครับ
ยิงฟันยิ้ม
เหมือนกันเด๊ะเลย    แต่เปลี่ยนฝาหม้อใหม่อาการทุเลาลง แต่ว่าผมสังเกตุเห็นว่าพัดลมเป่าหม้อ  มันตัดต่อการทำงานเปลี่ยนไปครับ/มันดับนานแต่หมุนแป๊ะเดียวคับ มันคือต้นเหตุด้วยป่าวน้อ
บันทึกการเข้า

มีโอกาส  แต่ขาดพลัง   พอมีกำลัง  ยังต้องหาโอกาส ...เฮ่อ...ชีวิต
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #29 เมื่อ: 07 พฤศจิกายน 2010, 11:28:00 »

ยิงฟันยิ้ม
เหมือนกันเด๊ะเลย    แต่เปลี่ยนฝาหม้อใหม่อาการทุเลาลง แต่ว่าผมสังเกตุเห็นว่าพัดลมเป่าหม้อ  มันตัดต่อการทำงานเปลี่ยนไปครับ/มันดับนานแต่หมุนแป๊ะเดียวคับ มันคือต้นเหตุด้วยป่าวน้อ
ดับนานหมุนแป๊บเดียวมันพูดยากนะครับ อยู่ที่สภาพแวดล้อมด้วย จะให้ชัว ต้องถอด เทอโมสวิตมาต้มวัดอุณภูมิทำงานครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
life30
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14


« ตอบ #30 เมื่อ: 07 พฤศจิกายน 2010, 13:43:31 »

ลองมาแล้วครับขับช้าๆ ความร้อนขึ้นเกินครึ่งเลยครับ
จอดเปิดกระโปรงดูพัดลมไม่ทำงานเลยครับ
ไม่รู้ผมต่อเทอร์โมสวิตถูกหรือป่าว
ตัวปลั๊กมันจะมีสายไฟ 2 เส้น
ผมก็เอาสายไฟจากพัดลมที่ต่อจั้มกันไว้แกะออกมาต่อกับตัวปลั๊กเทอร์โมสวิตอย่างละเส้น
มันต่อแบบนี้หรือป่าวครับพัดลมมันไม่ยอมหมุนเลย
แต่ถ้าขับเร็วๆ ความร้อนก็อยู่ที่ระดับปกตินะครับไม่เกินครึ่ง
ตอนนี้เลยต่อพัดลมตรงไว้เหมือนเดิม
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #31 เมื่อ: 07 พฤศจิกายน 2010, 14:31:17 »

ลองมาแล้วครับขับช้าๆ ความร้อนขึ้นเกินครึ่งเลยครับ
จอดเปิดกระโปรงดูพัดลมไม่ทำงานเลยครับ
ไม่รู้ผมต่อเทอร์โมสวิตถูกหรือป่าว
ตัวปลั๊กมันจะมีสายไฟ 2 เส้น
ผมก็เอาสายไฟจากพัดลมที่ต่อจั้มกันไว้แกะออกมาต่อกับตัวปลั๊กเทอร์โมสวิตอย่างละเส้น
มันต่อแบบนี้หรือป่าวครับพัดลมมันไม่ยอมหมุนเลย
แต่ถ้าขับเร็วๆ ความร้อนก็อยู่ที่ระดับปกตินะครับไม่เกินครึ่ง
ตอนนี้เลยต่อพัดลมตรงไว้เหมือนเดิม

ต่อน่าจะถูกแล้วแหละครับ เมอร์โมสวิตเสียชัวครับแบบนี้  ราคา พันกว่าครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #32 เมื่อ: 07 พฤศจิกายน 2010, 21:49:58 »

ต่อน่าจะถูกแล้วแหละครับ เมอร์โมสวิตเสียชัวครับแบบนี้  ราคา พันกว่าครับ
ประมาณ 1500 ครับของใหม่ศูนย์ แต่แนะนำให้ใช้ของศูนย์แท้เลยจะดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า

life30
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14


« ตอบ #33 เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2010, 11:21:11 »

ขอบคุณมากๆ ครับผม
ตอนนี้คงต้องต่อตรงเหมือนเดิมไปก่อน (งบหมด  ยิงฟันยิ้ม)
ไว้เปลี่ยนแล้วได้ผลยังไงจะมารายงานผลอีกทีครับ

ขอบคุณครับผม
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #34 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2010, 13:08:58 »

ขอบคุณมากๆ ครับผม
ตอนนี้คงต้องต่อตรงเหมือนเดิมไปก่อน (งบหมด  ยิงฟันยิ้ม)
ไว้เปลี่ยนแล้วได้ผลยังไงจะมารายงานผลอีกทีครับ

ขอบคุณครับผม
ดีครับ ผมตอนนี้ก็หม้อน้ำรั่วนิดๆ ช่างคนใส่กันชนมันเอาลวดไปมัดกับหม้อน้ำยึดกับกันชน พอวิ่งไปกันชนสั่นมันก็ไปดึงลวดไปสีๆกับหม้อน้ำเป็นรอยรั่สนิดๆไม่ถึงกับหยดตอนจอด เดี๋ยวได้เวลาจะถ่ายรูปมาฝากกันอีกครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
dirtyshoes
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 338



« ตอบ #35 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2010, 10:05:19 »

ประมาณ 1500 ครับของใหม่ศูนย์ แต่แนะนำให้ใช้ของศูนย์แท้เลยจะดีกว่าครับ

ราคานี้เฉพาะค่าของอย่างเดียวใช่ไหมครับ เปลี่ยนเองยุ่งยากไหมครับ

ทีแรกความร้อนขึ้น พัดลมหมุนบ้าง ไม่หมุนบ้าง สรุปว่าแปรงถ่านหมด
ขับไปเคาะไปอยู่พักนึง ตอนนี้พัดลมเปลี่ยนใหม่แล้ว ฝาหม้อน้ำเปลี่ยนแล้ว
ปัญหาตอนนี้ก็คือเข็มความร้อนมันสวิงเยอะไปหน่อยครับ เข็มมันขึ้นลงอยู่ในช่วง 40-70% ของสเกลความร้อน
มันแกว่งเยอะมาก แต่ไม่ขึ้นทะลุไปถึงตัว H เวลาเข็มมันขึ้นก็ต้องคอยลุ้นตลอด
สงสัยตัว Thermostat อยู่ครับ ช่วยฟันธงหน่อยว่าใช่ไหม เดี๋ยวเสียตังค์ฟรี
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #36 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2010, 12:03:13 »

ราคานี้เฉพาะค่าของอย่างเดียวใช่ไหมครับ เปลี่ยนเองยุ่งยากไหมครับ

ทีแรกความร้อนขึ้น พัดลมหมุนบ้าง ไม่หมุนบ้าง สรุปว่าแปรงถ่านหมด
ขับไปเคาะไปอยู่พักนึง ตอนนี้พัดลมเปลี่ยนใหม่แล้ว ฝาหม้อน้ำเปลี่ยนแล้ว
ปัญหาตอนนี้ก็คือเข็มความร้อนมันสวิงเยอะไปหน่อยครับ เข็มมันขึ้นลงอยู่ในช่วง 40-70% ของสเกลความร้อน
มันแกว่งเยอะมาก แต่ไม่ขึ้นทะลุไปถึงตัว H เวลาเข็มมันขึ้นก็ต้องคอยลุ้นตลอด
สงสัยตัว Thermostat อยู่ครับ ช่วยฟันธงหน่อยว่าใช่ไหม เดี๋ยวเสียตังค์ฟรี
Thermostat ถ้าจะให้ชัวก็ถอดมาต้มเอามิเตอร์วัดดูครับว่าทำงานตามปกติรึเปล่า
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #37 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2010, 14:50:55 »

Thermostat ถ้าจะให้ชัวก็ถอดมาต้มเอามิเตอร์วัดดูครับว่าทำงานตามปกติรึเปล่า
วาว์วน้ำใช่ไหมครับ สับสนทุกที

แล้วตัวควบคุมพัดลม เรียกว่าไรนะ
บันทึกการเข้า

life30
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14


« ตอบ #38 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2010, 16:40:02 »

เทอร์โมสวิต ตัวควบคุมพัดลม
เทอร์โมตัส วาล์วน้ำ

ผมเข้าใจถูกมั้ยครับ
สับสนเหมือนกันครับ  ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #39 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2010, 16:40:55 »

วาว์วน้ำใช่ไหมครับ สับสนทุกที

แล้วตัวควบคุมพัดลม เรียกว่าไรนะ
ตัวที่อยู่ในท่อน้ำ เปิดปิดน้ำไหลหรือไม่ไหล เรียกว่า Thermostat
ตัวที่ใช้คุมพัดลมหม้อน้ำเรียกว่า ThemoSwitch  ครับ
จริงๆคุณ dirtyshoes น่าจะหมายถึง ThemoSwitch รึเปล่าครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club DIY => คุณทำได้  |  หัวข้อ: วิธีการเช็คฝาหม้อน้ำง่ายๆว่าถึงเวลาต้องเปลี่ยนล่ะยัง
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |