|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
life30
ชาวยุทธ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 14
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2010, 13:19:29 » |
|
ถ้ามีอาการน้ำหายด้วยก็ใช่เลยครับ ถ้าวาลว์น้ำไม่เปิดไม่ต้องรอถึง120หรอกครับ แค่วิ่งนิดเดียวความร้อนก้ขึ้นกระจายแล้ว
ตอนเปลี่ยนช่างก็ต้มให้ดูครับรอจนน้ำเดือดวาล์วก็ยังอยู่เฉยๆ ช่างเลยบอกเสียแล้ว เมื่อเดือนก่อนวิ่งทางไกลพอกลับถึงบ้านเลยเปิดฝากระโปงดูน้ำจะไปอยู่ในหม้อพักเกินระดับสูงสุดที่เติมไว้ แต่พอวิ่งในเมืองปกติ 1-2 วันน้ำในหม้อพักก็กลับมาอยู่ระดับเดิม อย่างนี้น่าจะเป็นที่ฝาหมอน้ำหรือป่าวครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
life30
ชาวยุทธ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 14
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2010, 16:24:19 » |
|
ฝากระโปรงเดิมครับ ส่วนพัดลมต่อตรงมาตั้งแต่ซื้อรถมาแล้วครับ บิดกุญแจยังไม่ได้สตาทเครื่องพัดลมก็หมุนเลยครับ ตอนไปเปลี่ยนวาล์วช่างลองต่อให้ตามปกติเข้าตัวเทอร์โมตัส (เรียกถูกหรือป่าวไม่รู้ ) แล้วช่างก็ลองสตาทเครื่องไว้ดู พอเข็มความร้อนขึ้นถึงตรงกลางพัดลมก็ทำงานครับแต่ทำๆ หยุดๆ แล้วเข็มความร้อนก็ขึ้นไปเกินครึ่งมากกว่าปกติครับ ช่างเลยบอกงั้นต้องต่อตรงไว้เหมือนเดิม ผมก็เลยให้ต่อตรงไว้เหมือนเดิมครับ ผมเลยมาปรึกษาเรื่องความร้อนในกระทู้นี้สะยาวเลย ขอบคุณมากๆ ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 18,639
ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2010, 17:35:27 » |
|
ฝากระโปรงเดิมครับ ส่วนพัดลมต่อตรงมาตั้งแต่ซื้อรถมาแล้วครับ บิดกุญแจยังไม่ได้สตาทเครื่องพัดลมก็หมุนเลยครับ ตอนไปเปลี่ยนวาล์วช่างลองต่อให้ตามปกติเข้าตัวเทอร์โมตัส (เรียกถูกหรือป่าวไม่รู้ ) แล้วช่างก็ลองสตาทเครื่องไว้ดู พอเข็มความร้อนขึ้นถึงตรงกลางพัดลมก็ทำงานครับแต่ทำๆ หยุดๆ แล้วเข็มความร้อนก็ขึ้นไปเกินครึ่งมากกว่าปกติครับ ช่างเลยบอกงั้นต้องต่อตรงไว้เหมือนเดิม ผมก็เลยให้ต่อตรงไว้เหมือนเดิมครับ ผมเลยมาปรึกษาเรื่องความร้อนในกระทู้นี้สะยาวเลย ขอบคุณมากๆ ครับ อ้อ คืองี้นะ พัดลมจะทำงานตามความร้อนน้ำเนาะ ถ้าร้อนมากขึ้นก็ทำงานร้อนน้อยก็ไม่ทำงาน แต่ถ้าต่อตรงก็ทำงานตลอด ถ้าวิ่งปกติก็ไม่มีอะไร แบตเสื่อมเร็วขึ้นบ้าง แต่ถ้าขับเร็วๆ แล้วถ้าเร็วขนาดว่าลมที่ผ่านหม้อน้ำเร็วกว่าลมที่พัดลมพัดจะเกิดอะไรขึ้นก็กลายเป็นว่าพัดลมหมุนต้านลมให้พัดผ่านหม้อน้ำช้าลง ปกติวิ่งเร็วๆ พัดลมหมุนก็จริงแต่หมุนเพราะแรงลมเป่าไม่ได้หมุนเอง ลมก็เลยผ่านไปตามความเร็วปกติ ไม่มีไรต้านมากมาย พอเข้าใจไม๊ครับ ผมว่าจะให้ดี เปลี่ยนฝาหม้อน้ำก่อน ตอนเทสอาจจะยังร้อนไม่ถึงจุด แล้วดูอาการ ถ้าไม่หายก็ต้องไปมองปั้มน้ำครับ และจะให้ดีควรไปเปลี่ยนตัวเทอโมสวิตซ่ะ อาการที่เล่ามามันเสียแล้วครับ ควรทำให้มันกลับมาเหมือนเดิมครับ สรุปใล่ตามนี้ครับ 1 ฝาหม้อน้ำ 2 ปั้มน้ำ 3 แนะนำ เปลี่ยนเทอโมสวิตด้วย แล้วต่อพัดลมเหมือนเดิม (ไม่ต่อตรง) อ้อที่ถามเรื่องฝากระโปรง บางคันมีเจารู บางคันมี เผยอฝา อันนี้มีผลทำให้ลมที่ผ่านหม้อน้ำไม่สามารถระบายไปไหนได้ครับ อย่าคิดว่าเผยอฝาแล้วจะระบายความร้านดีขึ้นมันจะกลายเป็นแย่กว่าเก่ามากๆ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 พฤศจิกายน 2010, 19:59:09 โดย Regis100 »
|
บันทึกการเข้า
|
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
|
|
|
|
|
|
|
|
life30
ชาวยุทธ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 14
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2010, 16:45:10 » |
|
ล่าสุดเปลี่ยนฝาหม้อน้ำแล้วครับ ใส่ฝา 0.9 ครับ 1.1 หาซื้อไม่มีขายเลยครับ รู้สึกว่าระดับความร้อนจะอยู่ต่ำกว่าตอนยังไม่ได้เปลี่ยนฝาครับ วันนี้เลยต่อพัดลมเข้ากับเทอร์โมสวิตแล้วสตาทเครื่องทิ้งไว้ประมาณเกือบ 10 นาที ระดับความร้อนขึ้นไม่เกินครึ่งพัดลมไม่ทำงานเลยยังไม่รู้ว่าเทอร์โมสวิตใช้งานได้หรือป่าว เดี๋ยวเย็นนี้เลิกงานจะออกไปลองขับดูครับ ถ้าความร้อนขึ้นไม่เกินครึ่งแปลว่าเทอร์โมสวิตยังใช้งานได้ปกติใช่มั้ยครับ ขอให้จบที่ฝาหม้อน้ำทีเถอะ เมื่อวานพึ่งเปลี่ยนแบตไป 1500 งบหมดแล้วเดือนนี้ ขอบคุณมากๆ ครับผม
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 พฤศจิกายน 2010, 16:46:54 โดย life30 »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 18,639
ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2010, 16:51:23 » |
|
ล่าสุดเปลี่ยนฝาหม้อน้ำแล้วครับ ใส่ฝา 0.9 ครับ 1.1 หาซื้อไม่มีขายเลยครับ รู้สึกว่าระดับความร้อนจะอยู่ต่ำกว่าตอนยังไม่ได้เปลี่ยนฝาครับ วันนี้เลยต่อพัดลมเข้ากับเทอร์โมสวิตแล้วสตาทเครื่องทิ้งไว้ประมาณเกือบ 10 นาที ระดับความร้อนขึ้นไม่เกินครึ่งพัดลมไม่ทำงานเลยยังไม่รู้ว่าเทอร์โมสวิตใช้งานได้หรือป่าว เดี๋ยวเย็นนี้เลิกงานจะออกไปลองขับดูครับ ถ้าความร้อนขึ้นไม่เกินครึ่งแปลว่าเทอร์โมสวิตยังใช้งานได้ปกติใช่มั้ยครับ ขอให้จบที่ฝาหม้อน้ำทีเถอะ เมื่อวานพึ่งเปลี่ยนแบตไป 1500 งบหมดแล้วเดือนนี้ ขอบคุณมากๆ ครับผม ลองขับดูก่อนครับ ถ้าความร้อนได้ที่(ประมาณครึ่งนึงของเกจ์วัด) เข็มวัดเริ่มนิ่งก็ลองหาที่จอดรถเปิดฝากระโปรงดูว่าพัดลมหมุนไม๊ แล้วดูอาการไปครับ ถ้าความร้อนไม่ขึ้นก็จบครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
|
|
|
|
|
|
|
|
life30
ชาวยุทธ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 14
|
|
« ตอบ #33 เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2010, 11:21:11 » |
|
ขอบคุณมากๆ ครับผม ตอนนี้คงต้องต่อตรงเหมือนเดิมไปก่อน (งบหมด ) ไว้เปลี่ยนแล้วได้ผลยังไงจะมารายงานผลอีกทีครับ ขอบคุณครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
dirtyshoes
จอมยุทธ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 338
|
|
« ตอบ #35 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2010, 10:05:19 » |
|
ประมาณ 1500 ครับของใหม่ศูนย์ แต่แนะนำให้ใช้ของศูนย์แท้เลยจะดีกว่าครับ
ราคานี้เฉพาะค่าของอย่างเดียวใช่ไหมครับ เปลี่ยนเองยุ่งยากไหมครับ ทีแรกความร้อนขึ้น พัดลมหมุนบ้าง ไม่หมุนบ้าง สรุปว่าแปรงถ่านหมด ขับไปเคาะไปอยู่พักนึง ตอนนี้พัดลมเปลี่ยนใหม่แล้ว ฝาหม้อน้ำเปลี่ยนแล้ว ปัญหาตอนนี้ก็คือเข็มความร้อนมันสวิงเยอะไปหน่อยครับ เข็มมันขึ้นลงอยู่ในช่วง 40-70% ของสเกลความร้อน มันแกว่งเยอะมาก แต่ไม่ขึ้นทะลุไปถึงตัว H เวลาเข็มมันขึ้นก็ต้องคอยลุ้นตลอด สงสัยตัว Thermostat อยู่ครับ ช่วยฟันธงหน่อยว่าใช่ไหม เดี๋ยวเสียตังค์ฟรี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
life30
ชาวยุทธ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 14
|
|
« ตอบ #38 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2010, 16:40:02 » |
|
เทอร์โมสวิต ตัวควบคุมพัดลม เทอร์โมตัส วาล์วน้ำ ผมเข้าใจถูกมั้ยครับ สับสนเหมือนกันครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|