ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
24 พฤษภาคม 2025, 05:26:53
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: เฮดเดอร์ 4-2-1 0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เฮดเดอร์ 4-2-1  (อ่าน 9990 ครั้ง)
PeeSinG
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 906


ฝันให้ใหญ่ ไปให้ถึง


« เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2011, 18:33:58 »



ถ้า เปลี่ยน Header สูตร 4-2-1 ใส่ เครือ่ง D16y auto จะทำให้แรงขึ้นมั้ยครับ ทุกอย่างเหมือนเดิม หมดยกเว้นแต่ ปลายท่อครับ

จะมีผลเสียอะไรบ้างมั้ยครับ
บันทึกการเข้า

ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #1 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2011, 18:42:23 »

ถ้า เปลี่ยน Header สูตร 4-2-1 ใส่ เครือ่ง D16y auto จะทำให้แรงขึ้นมั้ยครับ ทุกอย่างเหมือนเดิม หมดยกเว้นแต่ ปลายท่อครับ

จะมีผลเสียอะไรบ้างมั้ยครับ
   เปลี่ยน ฌฮดเดอร์ ผลเสียน่าจะมีเรื่องของความร้อน กับ เสียตังค์ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
ผลดีกับ เครื่อง AUTO ไม่รู้สิ รู้แต่รถ EaI2tH ใส่ เฮดมาท่อไม่เดิม
    ปรี๊ดมากมาก อ้อ MT นะ อายจัง อายจัง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 พฤษภาคม 2011, 18:46:25 โดย ham_ter » บันทึกการเข้า

Tak..ek
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 314



« ตอบ #2 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2011, 19:16:45 »

ถ้า เปลี่ยน Header สูตร 4-2-1 ใส่ เครือ่ง D16y auto จะทำให้แรงขึ้นมั้ยครับ ทุกอย่างเหมือนเดิม หมดยกเว้นแต่ ปลายท่อครับ

จะมีผลเสียอะไรบ้างมั้ยครับ


จากที่เคยใส่มา ผมว่าไม่เเตกต่างจากเดิมมากครับ เเต่อย่าใส่ปลายท่อใส่ตรงนะครับจะโล่งไปสำหรับ เกียร์ auto วิ่งไม่ออกเลย อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

" มิตรภาพที่ดี คือมิตรภาพที่ได้จากผู้จริงใจ "
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,66961.0.htm
footprint
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 426


แอร์ดัง เพลงเย็น


« ตอบ #3 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2011, 19:21:42 »

เกียร์ ออโต้ ตัดแคทออกแล้วก็หาพักกลางใส่แทน จะเห็นผลดีกว่า เปลี่ยนเฮดเดอร์ครับ
ร้านท่อหลายๆร้านเค้าบอกมาแบบนี้
บันทึกการเข้า

http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,84329.0.html
แอร์ดัง เพลงเย็น
lucifer_ek97
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,304


+++ EK @ เขาใหญ่ +++


« ตอบ #4 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2011, 20:29:14 »


ผม d16y4 ออโต้ ใส่เฮดเหล็ก 4-2-1    แคต+หม้อพักกลาง    ปลายไส้เกลียว   ก็วิ่งไม่ขี้เหร่นะ

แต่เสียงดังเอาเรื่องเหมือนกัน ลากรอบออกไฟแดงสนั่นเลยอ่ะ   อายจัง อายจัง อายจัง 
บันทึกการเข้า

ไม่หล่อ........ไม่รวย............แฟนไม่สวย............แต่ขับ civic   WLC  no. 702
KARKEN
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,270


I LOVE JDM


« ตอบ #5 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2011, 20:44:07 »

ทีติดมากับรถเดิมๆก็ 4-2-1 น่ะ
บันทึกการเข้า

Drager
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371


WAZA Cover of skills


« ตอบ #6 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2011, 12:57:38 »

ถ้า เปลี่ยน Header สูตร 4-2-1 ใส่ เครือ่ง D16y auto จะทำให้แรงขึ้นมั้ยครับ ทุกอย่างเหมือนเดิม หมดยกเว้นแต่ ปลายท่อครับ

จะมีผลเสียอะไรบ้างมั้ยครับ

   ถ้าใส่ MT ก็ จัดเลย เฮดเหล็ก หรือ เลส ก็ได้ แต่ AUTO ไม่ค่อยเห็นทำกันนะ
บันทึกการเข้า
MANUTS
= ท่านรอง รปภ. สป. =
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,972


นัต.....สมุทรปราการ


« ตอบ #7 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2011, 13:33:45 »

เฮดเหล็ก อยากได้เหมือนกันครับ ไม่รู้ว่าค่าเสียหายมันเท่าไหร่ไอ้เจ้า เฮดเหล็ก เนี๊ยใส่แคมเดี่ยวครับ
บันทึกการเข้า

Forgive  AND  Forget
Tak..ek
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 314



« ตอบ #8 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2011, 14:34:45 »

เฮดเหล็ก อยากได้เหมือนกันครับ ไม่รู้ว่าค่าเสียหายมันเท่าไหร่ไอ้เจ้า เฮดเหล็ก เนี๊ยใส่แคมเดี่ยวครับ

เฮดเหล็ก 3500-4000 บาท  ถ้าเลส 7000   
บันทึกการเข้า

" มิตรภาพที่ดี คือมิตรภาพที่ได้จากผู้จริงใจ "
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,66961.0.htm
onepiece_04
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,378


~wlc no. 453~


« ตอบ #9 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2011, 14:48:48 »

ผมก้อใส่ เฮดเหล็ก 4-2-1 เกียร์ออโต้อยู่คับ อิอิ..   ยิ้มเท่ห์

ถ้าจะเอาแรงขึ้นปรู๊ดปร๊าด ผมว่า คงไม่ขนาดนั้นอะคับ...  อายจัง

ปล. อย่าใส่ปลายตรงนะคับ อิอิ
บันทึกการเข้า

~No. 453~

-= แถวนี้แมร่งเถื่อน ไม่แน่จิงง อยู่ไม่ได้หรอก ฮ่าๆๆๆ =-
MANUTS
= ท่านรอง รปภ. สป. =
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,972


นัต.....สมุทรปราการ


« ตอบ #10 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2011, 15:37:57 »

เฮดเหล็ก 3500-4000 บาท  ถ้าเลส 7000   


ขอคาราวะหนึ่งจอกแด่ท่านจอมยุทธ   ยิ้ม ยิ้ม     คงต้องเร่งทำโอทีเก็บเงินซะแล้ว  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

Forgive  AND  Forget
EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,938


I Love Civic.


« ตอบ #11 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2011, 18:14:11 »

ใส่แล้วเร่งดีขึ้นมาในระดับนึงครับ

แต่ใน AT นั้น ต้องหาพักปลาย ที่ไม่ใช่ พักตรง ตามที่พี่ๆ ข้างบนบอกครับ
แล้วก็หา พักกลาง ไม่ก็ ท่อแทนแคต มาใส่ จะทำให้เร่งดีขึ้นอีกนะครับ


และเสียงก็ จะแผดกว่าเดิม ชัดเจนเลยครับ  อายจัง


http://www.youtube.com/watch?v=lDifA6pxwcg

เสียงประมาณนี้ อ่ะ Header เลส 4-2-1  ปลายสปูน ใส้เกลียว

แต่ของผมมัน MT อ่า  ร้องไห้

ปล.ขออถัยถ้าเสียงท่อ น่ารำคาญ นะครับ  อายจัง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 พฤษภาคม 2011, 18:21:17 โดย EaI2tH » บันทึกการเข้า

รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,938


I Love Civic.


« ตอบ #12 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2011, 18:16:52 »

http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,59142.0.html

เรื่องท่อ ถามพี่คนนี้ดีกว่าครับ

ของเค้าแรง  จุมพิต
บันทึกการเข้า

รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
PeeSinG
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 906


ฝันให้ใหญ่ ไปให้ถึง


« ตอบ #13 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2011, 20:39:11 »

เสียงดังได้ใจจริงๆ เลยย ปู๊ดๆๆ สปูน

ถ้าตัดแคท แล้วเอาพักกลางออกจะวิ่งมั้ย ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 พฤษภาคม 2011, 20:45:58 โดย PeeSinG » บันทึกการเข้า

desperado
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,943


ไม่มีคำอธิบายใดๆ จนกว่าจะได้ลอง


« ตอบ #14 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2011, 20:43:39 »

ใส่ เฮด ถามว่าแรงกว่าเดิม มั๊ย?
ผมว่าความแรงของรถ ก็เท่าเดิมนะ เพราะกินน้ำมันเท่าเดิม แต่ที่สังเกตุได้ คือเสียงท่อที่ ดุดันขึ้นแบบ แผดๆ
บันทึกการเข้า

4D ผุๆอย่างข้าฯจะขออยู่ค้ำฟ้าให้ดู...................-><-
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #15 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2011, 20:49:39 »

ถามว่าใส่แล้วไม่ได้ทำอะไรเพิ่ม แรงขึ้นไม๊ แรงขึ้นแน่ แต่ไม่เกิน1-2เปอร์เซ็น  แต่ที่รู้สึกแรงขึ้นเพราะได้ยินเสียงชัดขึ้น(ดังขึ้น) รู้สึกถึงรอบมันมาไวขึ้นแต่กำลังสูงสุดไม่ได้เพิ่มขึ้นเท่าไหร่ เอาภาษาผมก็ แรงทางใจอ่ะ

ข้อดีที่ชัดๆในมุมของผมคือ วาว์ลไอเสียและฝาสูบ และอะไรอยู่ในแถวๆนั้นจะเย็นขึ้นสบายขึ้นเพราะเฮดเดอร์ที่ใส่เข้าไปท่อเหล็กบางลง ไม่มีอะไรมาครอบ ก็ระบายความร้อนออกได้เร็วขึ้น

ข้อเสีย ก็ ห้องเครื่องร้อนขึ้น สายไฟกรอบเร็วขึ้น ความเร็วของไอเสียจะไหลช้าลงจากอุณภูมิที่เย็นลงของท่อเหล็ก(เฮดเดอร์)

ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
PeeSinG
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 906


ฝันให้ใหญ่ ไปให้ถึง


« ตอบ #16 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2011, 21:01:17 »

แบบนี้ จะเปลี่ยน header ดีมั้ยเนี้ยยย

 ร้องไห้ ร้องไห้
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #17 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2011, 21:06:25 »

แบบนี้ จะเปลี่ยน header ดีมั้ยเนี้ยยย

 ร้องไห้ ร้องไห้
ต้องถามกลับว่า อยากได้อะไรจากการเปลี่ยนเฮดเดอร์ครั้งนี้
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #18 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2011, 21:10:27 »

เกียร์ออโต้ เฮดเดิมอ่ะ ดีแล้ว   เปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดาก่อนแล้วค่อยจัดจะเห็นผลคุ้มเงินกว่า
บันทึกการเข้า

Civic00Si
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 414



« ตอบ #19 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2011, 21:17:43 »

เกียร์ออโต้ เฮดเดิมอ่ะ ดีแล้ว   เปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดาก่อนแล้วค่อยจัดจะเห็นผลคุ้มเงินกว่า

+++เห็นด้วยครับ

ก่อนนี้ก็ใช้ a/t เคยใส่ เฮด 4-2-1 มาช้ากว่าของเดิมอีก
วิ่งได้ไม่กี่วันเปลี่ยนกลับใช้ของเดิมดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า

อะไร-อะไร ก็ FORGED...!!!
PeeSinG
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 906


ฝันให้ใหญ่ ไปให้ถึง


« ตอบ #20 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2011, 21:25:32 »

ขอบคุณทุกคำแนะนำ ครับ
บันทึกการเข้า

EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,938


I Love Civic.


« ตอบ #21 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2011, 23:31:04 »

สับเกียร์ เห็นผลชัวส์ๆ ครับ  จุมพิต
บันทึกการเข้า

รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
chainy007
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 279


ทำในสิ่งที่เรารักและไม่เดือดร้อนใคร


« ตอบ #22 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2011, 10:11:48 »

เฮดเลส  ถ้าบุบ  สามารถให้ช่่างเคาะ ออกมาเป็นแบบเดิม ได้หรือป่าว ครับผม
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #23 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2011, 10:38:59 »

เฮดเลส  ถ้าบุบ  สามารถให้ช่่างเคาะ ออกมาเป็นแบบเดิม ได้หรือป่าว ครับผม
ได้ครับ แต่ไม่เรียบเหมือนเดิม100% ครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
artty1379
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 567



« ตอบ #24 เมื่อ: 09 กันยายน 2011, 18:31:41 »

ของผม มีแค่ พัก JET 1อัน แล้วก็ ออก ปลายใส้เกรียว A/T +แก๊ซ MIX  ติดวีออสเก่าได้อ่ะ แต่ต้องเล่นเกียร์หน่อย+ใจถึง ลากไปถึง7500รอบกันเลยทีเดียว ปลายๆ สูสี ไม่ขี้เหร่นะครับ 170+ยังไม่สุด

เสียงยังไม่สนั่นถูกใจผมเลย ว่าจะไปยิงสด 2.0" ตั้งแต่เฮดเดอร์เลย แบบไม่มีอะไรกั้นเลย

ส่วนตัวผมว่านะ มันต้อง+กับการเล่นเกียร์ด้วย เพิ่มความสนุกในการขับขี่
บันทึกการเข้า

sekijikung
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 164


ไม่ไช่เทวดา แต่พาขึ้นสวรรค์ได้ :D


« ตอบ #25 เมื่อ: 09 กันยายน 2011, 19:09:16 »

ถามว่าใส่แล้วไม่ได้ทำอะไรเพิ่ม แรงขึ้นไม๊ แรงขึ้นแน่ แต่ไม่เกิน1-2เปอร์เซ็น  แต่ที่รู้สึกแรงขึ้นเพราะได้ยินเสียงชัดขึ้น(ดังขึ้น) รู้สึกถึงรอบมันมาไวขึ้นแต่กำลังสูงสุดไม่ได้เพิ่มขึ้นเท่าไหร่ เอาภาษาผมก็ แรงทางใจอ่ะ

ข้อดีที่ชัดๆในมุมของผมคือ วาว์ลไอเสียและฝาสูบ และอะไรอยู่ในแถวๆนั้นจะเย็นขึ้นสบายขึ้นเพราะเฮดเดอร์ที่ใส่เข้าไปท่อเหล็กบางลง ไม่มีอะไรมาครอบ ก็ระบายความร้อนออกได้เร็วขึ้น

ข้อเสีย ก็ ห้องเครื่องร้อนขึ้น สายไฟกรอบเร็วขึ้น ความเร็วของไอเสียจะไหลช้าลงจากอุณภูมิที่เย็นลงของท่อเหล็ก(เฮดเดอร์)

ยิ้มกว้างๆ

+1ครับ  เครื่องรอบจัดต้องการการถ่ายไอเสียที่รวดเร็วกว่าท่อ4-1 ซึ่งไอเสียจะระบายคล่อง เครื่องยนต์หายใจคล่องขึ้น เรื่องความร้อนในห้องเครื่องก้ออย่างเงาะบอกเลย เป็นที่มาของผ้าพันเฮดเดอร์ครับ  ยิ้ม
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #26 เมื่อ: 09 กันยายน 2011, 22:27:18 »

ไม่รู้ป่านนี้ จขกท ลงเอยแบบไหน ยิ้มกว้างๆ ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: เฮดเดอร์ 4-2-1
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |