ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
22 กรกฎาคม 2025, 04:02:58
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ช่วยหน่อยครับ ผมจอดค้างคืนอยู่บ้านแฟน 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยหน่อยครับ ผมจอดค้างคืนอยู่บ้านแฟน  (อ่าน 5932 ครั้ง)
platadiew
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 32


รักทุกคนนะ


« เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2011, 18:43:11 »



อิอิ เริ่มเลยละกันครับ รถผม Ek97 D16Y8 AT ก่อนหน้านี้ 4-5วัน ขับๆอยู่แล้วพอรถติด อยู่ดีๆรอบตกลงเรื่อยๆ แล้วก็ดับไป สตาร์ทใหม่ก็ติดขับต่อไปได้ปรกติ อีก 2 วันอาการนี้ก็เป็นอีก แต่เมื่อคืนหนักเลยครับ ขับไปบ้านแฟนเข้าไปทำธุระ(...) อิอิ เสร็จปุ๊ป ออกมาสตาร์ทปุ๊ปติดแต่ติดอยู่ประมาณ 5 วินาทีแล้วก็ดับ ผมลองสตาร์ทดูอยู่ ก็ติดอีก 3-4ครั้ง แล้วดับทุกรอบ หลังจากนั้นก็ไม่ติดอีกเลย
ผมลองถอดหัวเทียนออกมาสตาร์ทดูก็มีไฟนะครับ เสียงเมนรีเลย์ก็มีนะครับ  ตอนนี้ไฟที่โชว์ มี รูปแบต กับไฟเครื่องครับ แต่แบตผมพึ่งเปลี่ยนมาได้ 3-4 เดือนเอง ช่วยบีบปัญหาให้ผมทีครับมันเป็นอะไร อยากขับรถจะแย่แว้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 พฤษภาคม 2011, 18:52:46 โดย platadiew » บันทึกการเข้า
system-dj
โฆษกประจำสำนัก
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,486


Dj Ko System No.468


« ตอบ #1 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2011, 18:56:06 »

อิอิ เริ่มเลยละกันครับ รถผม Ek97 D16Y8 AT ก่อนหน้านี้ 4-5วัน ขับๆอยู่แล้วพอรถติด อยู่ดีๆรอบตกลงเรื่อยๆ แล้วก็ดับไป สตาร์ทใหม่ก็ติดขับต่อไปได้ปรกติ อีก 2 วันอาการนี้ก็เป็นอีก แต่เมื่อคืนหนักเลยครับ ขับไปบ้านแฟนเข้าไปทำธุระ(...) อิอิ เสร็จปุ๊ป ออกมาสตาร์ทปุ๊ปติดแต่ติดอยู่ประมาณ 5 วินาทีแล้วก็ดับ ผมลองสตาร์ทดูอยู่ ก็ติดอีก 3-4ครั้ง แล้วดับทุกรอบ หลังจากนั้นก็ไม่ติดอีกเลย
ผมลองถอดหัวเทียนออกมาสตาร์ทดูก็มีไฟนะครับ เสียงเมนรีเลย์ก็มีนะครับ  ตอนนี้ไฟที่โชว์ มี รูปแบต กับไฟเครื่องครับ แต่แบตผมพึ่งเปลี่ยนมาได้ 3-4 เดือนเอง ช่วยบีบปัญหาให้ผมทีครับมันเป็นอะไร อยากขับรถจะแย่แว้ว

สงสัยรถมันงอลอ่ะครับไม่ยอมเรียกมันเข้าไปด้วย  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

Line User ID dj9317ko

http://www.facebook.com/phathompong.nagyam                                                          http://www.facebook.com/Dj.Ko.system.555

ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #2 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2011, 19:01:12 »

สงสัยรถมันงอลอ่ะครับไม่ยอมเรียกมันเข้าไปด้วย  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
    ถูกใจกด LIKE +1  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
ปล. ดูน้ำมันสิจ๊ะ ว่ามาป่าว ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #3 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2011, 19:01:31 »

ปั้มติ๊กป่าวครับ ลองบีบๆสายน้ำมันที่จะเข้ารางหัวฉีดดูครับ ว่ามัน บีบลงไม๊
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,391


รับแก้ทอม ซ่อมดี้


« ตอบ #4 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2011, 19:35:13 »

ถ้ามีไฟรูปเครื่องยนต์โชว์ คงเป็นที่เซ็นเซอร์ตัวใดตัวหนึ่งแล้วครับ
คงต้องใช้คอมจับเพื่ิออ่านค่าดูอ่ะครับ

อาการมันเหมือน TDC เซ็นเซอร์มรภาพ อาการยอดฮิตของ ES เลย
บันทึกการเข้า

desperado
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,943


ไม่มีคำอธิบายใดๆ จนกว่าจะได้ลอง


« ตอบ #5 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2011, 19:39:56 »

+1 ถ้าไฟเอนจิ้นโชว์ เช็คโค๊ดก่อนเลยดันดับแรก...
บันทึกการเข้า

4D ผุๆอย่างข้าฯจะขออยู่ค้ำฟ้าให้ดู...................-><-
ตุ้ยนุ้ย
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,065


I love civic


« ตอบ #6 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2011, 19:40:30 »

สงสัยรถมันงอลอ่ะครับไม่ยอมเรียกมันเข้าไปด้วย  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
สงสัย สายไฟจะพันกับหัวเทียน  เพราะว่าเก็บไม่เรียบร้อย รอบมันเลยตก
อิอิอิ
 ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #7 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2011, 19:59:03 »

เดี๋ยวนะครับ จขกท ที่ว่าไฟโชว์อ่ะตอนไหนครับ
ปกติเปิดกุจแจon ไฟเครื่อง ไฟแบต ไฟน้ำมันเครื่องจะโชว์ ซักไม่กี่วิ ไฟเครื่องจะดับ ไฟแบตกับไฟน้ำมันเครื่องจะดับต่อเมื่อเครื่องติดแล้ว
ไฟรูปเครื่อง กับไฟแบต นี่โชวืตอนรถติดเครื่องแล้วหรือยังไม่ติดครับ ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
platadiew
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 32


รักทุกคนนะ


« ตอบ #8 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2011, 20:56:33 »

ปั้มติ๊กป่าวครับ ลองบีบๆสายน้ำมันที่จะเข้ารางหัวฉีดดูครับ ว่ามัน บีบลงไม๊

กรณีนี้ถ้าบีบไม่ลงแสดงว่าน้ำมันมาใช่ไม๊ครับ



ถ้ามีไฟรูปเครื่องยนต์โชว์ คงเป็นที่เซ็นเซอร์ตัวใดตัวหนึ่งแล้วครับ
คงต้องใช้คอมจับเพื่ิออ่านค่าดูอ่ะครับ

อาการมันเหมือน TDC เซ็นเซอร์มรภาพ อาการยอดฮิตของ ES เลย


ของผมเป็นEk97ครับ แล้วมีTDC เซ็นเซอร์ เหมือนกับEsไม๊ครับ

สงสัยรถมันงอลอ่ะครับไม่ยอมเรียกมันเข้าไปด้วย  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม


กะลังง้อมันอยู่ครับ ไม่รู้จะให้อะไรเป็นของขวัญมันดี เอาเป็นปั๊มติ๊กรึป่าวก็ไม่รู้อิอิ





เดี๋ยวนะครับ จขกท ที่ว่าไฟโชว์อ่ะตอนไหนครับ
ปกติเปิดกุจแจon ไฟเครื่อง ไฟแบต ไฟน้ำมันเครื่องจะโชว์ ซักไม่กี่วิ ไฟเครื่องจะดับ ไฟแบตกับไฟน้ำมันเครื่องจะดับต่อเมื่อเครื่องติดแล้ว
ไฟรูปเครื่อง กับไฟแบต นี่โชวืตอนรถติดเครื่องแล้วหรือยังไม่ติดครับ ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล


ขอโทษครับผมลืม ว่ามันจะดับตอนสตาร์ทติด แต่ที่มันติดคือจังหวะที่ออนกุญแจเฉยๆครับ อิอิ งั้นสรุปว่าประเด็นไฟโชว์ต่างๆนี่ตัดทิ้งถูกป่าวอะครับ
บันทึกการเข้า
EK Sir
Tracking !!
เจ้าสำนัก
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 734



« ตอบ #9 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2011, 21:27:47 »

ที่บอกว่าติดแล้วค่อยๆดับ ติดแล้วดับ..

ถ้าปั้มติ๊กไม่ทำงาน สตาร์ท ยังไงก้อไม่ติดครับ หรือ ถ้าหัวฉีดไม่ยก ก้อไม่ติดเหมือนกัน..




บันทึกการเข้า

P E R F E C T O
                        Onayi

platadiew
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 32


รักทุกคนนะ


« ตอบ #10 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2011, 21:32:50 »

ที่บอกว่าติดแล้วค่อยๆดับ ติดแล้วดับ..

ถ้าปั้มติ๊กไม่ทำงาน สตาร์ท ยังไงก้อไม่ติดครับ หรือ ถ้าหัวฉีดไม่ยก ก้อไม่ติดเหมือนกัน..






อาการติดแล้วดับ ติดแล้วดับ เป็นอาการก่อนปั๊มติ๊กเสียใช่ป่าวอะครับ เพราะตอนนี้ก็สตาร์ทไม่ติดเลย แล้วหัวฉีดไม่ยกมีวิธีเช็คเบื้องต้นยังไงบ้างหรอครับ
บันทึกการเข้า
Notesamit
<< คริวรี่ >>
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,184


...รปภ.สมุทรปราการ...


« ตอบ #11 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2011, 22:02:06 »

ถ้ามีไฟรูปเครื่องยนต์โชว์ คงเป็นที่เซ็นเซอร์ตัวใดตัวหนึ่งแล้วครับ
คงต้องใช้คอมจับเพื่ิออ่านค่าดูอ่ะครับ

อาการมันเหมือน TDC เซ็นเซอร์มรภาพ อาการยอดฮิตของ ES เลย
เมาอีกแล้วน้าอ๊อด รถเขา EK นะ ไม่ใช่ ES   ตกใจ ตกใจ ตกใจ
บันทึกการเข้า

...มิตรภาพเท่านั้น ที่จะช่วยบำบัดสังคม...
Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,391


รับแก้ทอม ซ่อมดี้


« ตอบ #12 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2011, 00:08:05 »

เมาอีกแล้วน้าอ๊อด รถเขา EK นะ ไม่ใช่ ES   ตกใจ ตกใจ ตกใจ

 แลบลิ้น ไม่ได้เมา แค่บอกว่าคล้าย  แลบลิ้น แลบลิ้น แลบลิ้น
อ่านทีแรก ผมนึกว่าไฟเอนจิ้นโชว์ตลอดไง ก็เลยบอกให้ไปเช็คโค้ต
ไปๆมาๆ คุณ จขกท บอกสตาร์ทแล้วไฟดับ (มันก็ต้องแบบนั้นแหละถูกแล้ว) พาผม งง ซะงั้น  ร้องไห้
บันทึกการเข้า

platadiew
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 32


รักทุกคนนะ


« ตอบ #13 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2011, 01:04:38 »

แลบลิ้น ไม่ได้เมา แค่บอกว่าคล้าย  แลบลิ้น แลบลิ้น แลบลิ้น
อ่านทีแรก ผมนึกว่าไฟเอนจิ้นโชว์ตลอดไง ก็เลยบอกให้ไปเช็คโค้ต
ไปๆมาๆ คุณ จขกท บอกสตาร์ทแล้วไฟดับ (มันก็ต้องแบบนั้นแหละถูกแล้ว) พาผม งง ซะงั้น  ร้องไห้



ขอโต้ดก๊าบ ผมก็มาว อิอิ
บันทึกการเข้า
Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,391


รับแก้ทอม ซ่อมดี้


« ตอบ #14 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2011, 09:31:58 »


ขอโต้ดก๊าบ ผมก็มาว อิอิ


ถ้ารู้สาเหตุที่แท้จริงแล้วแจ้งด้วยนะ อยากรู้เหมือนกันคร้าบบบ
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #15 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2011, 09:53:28 »

กรณีนี้ถ้าบีบไม่ลงแสดงว่าน้ำมันมาใช่ไม๊ครับ


ขอโทษครับผมลืม ว่ามันจะดับตอนสตาร์ทติด แต่ที่มันติดคือจังหวะที่ออนกุญแจเฉยๆครับ อิอิ งั้นสรุปว่าประเด็นไฟโชว์ต่างๆนี่ตัดทิ้งถูกป่าวอะครับ

ตอนไม่ได้ติดเครื่อง ลองไปบีบๆ สายน้ำมันดูครับว่ามันแข็งขนาดไหน แล้วก็เปิดกุจแจออนไม่ต้องสตาท สายที่เดิมที่เราไปบีบ มันจะต้องแข็งขึ้น แสดงว่า มีน้ำมันวิ่งมารอในรางหัวฉีด ถ้าไม่แข็งขึ้น ก็เป็นไปได้ว่าปั้มอาจจะทำงานบ้างไม่ทำงานบ้างตามอารม  รถผมตอนนี้ก็เป็นยังไม่ได้เปลี่ยนปั้มติ๊กเลย นานๆเป็นที  อาการคือ สตาทแล้วเหมือนจะติดแป๊บนึงแล้วมันก็ดับ แล้วจะไม่ติดเลย ถ้าอยากติดมันก็ติดเอง ประมาณนี้

ส่วนรื่องไฟโชว์ต่างๆต้องดูตอนเครื่องติดครับ ถ้าติดแล้วไฟต่างๆยังโชว์ถือว่าผิดปกติครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
platadiew
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 32


รักทุกคนนะ


« ตอบ #16 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2011, 10:08:43 »


ถ้ารู้สาเหตุที่แท้จริงแล้วแจ้งด้วยนะ อยากรู้เหมือนกันคร้าบบบ

ได้เลยครับน้า



ตอนไม่ได้ติดเครื่อง ลองไปบีบๆ สายน้ำมันดูครับว่ามันแข็งขนาดไหน แล้วก็เปิดกุจแจออนไม่ต้องสตาท สายที่เดิมที่เราไปบีบ มันจะต้องแข็งขึ้น แสดงว่า มีน้ำมันวิ่งมารอในรางหัวฉีด ถ้าไม่แข็งขึ้น ก็เป็นไปได้ว่าปั้มอาจจะทำงานบ้างไม่ทำงานบ้างตามอารม  รถผมตอนนี้ก็เป็นยังไม่ได้เปลี่ยนปั้มติ๊กเลย นานๆเป็นที  อาการคือ สตาทแล้วเหมือนจะติดแป๊บนึงแล้วมันก็ดับ แล้วจะไม่ติดเลย ถ้าอยากติดมันก็ติดเอง ประมาณนี้

ส่วนรื่องไฟโชว์ต่างๆต้องดูตอนเครื่องติดครับ ถ้าติดแล้วไฟต่างๆยังโชว์ถือว่าผิดปกติครับ


โอเคครับเดี๋ยวจะลองไปเช็คดูตามแบบที่น้าบอกนะครับ ผลเป็นยังไงจะมาแจ้งให้ทราบอีกทีครับผม 
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #17 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2011, 10:15:54 »

 ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #18 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2011, 11:54:33 »

ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล
    เป็นอะไรน้า หิวข้าวเหรอ น้า.... ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #19 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2011, 11:57:30 »

    เป็นอะไรน้า หิวข้าวเหรอ น้า.... ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
กินยา แล้วง่วงนอน อ่ะ รูดซิบปาก รูดซิบปาก
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
platadiew
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 32


รักทุกคนนะ


« ตอบ #20 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2011, 03:54:44 »

วันนี้ลองซื้อกรองเบนซินมาเปลี่ยน กับ ลองถอดปั๊มติ๊กออกมาเช็คดู มันก็หมุนนะแต่ในใจคิดว่ามันอาจไม่ค่อยแรงเลยซื้อตัวใหม่มาใส่ซะ พอประกอบเสร็จแล้วลองบีบสายน้ำมันดูเอ๊ะนิ่มๆเลย คราวนี้เลยลองถอดท่อน้ำมันตรงขาเข้ากรองเบนซินดูเลยแล้วออนกุญแจ สรุปน้ำมันไม่มีมาเลย  ในกรณีนี้ถ้าปั๊มติ๊กไม่เสีย ควรเช็คตัวไหนเป็นลำดับต่อไปหรอครับ
บันทึกการเข้า
Taworn
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 60


« ตอบ #21 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2011, 07:15:42 »

วันนี้ลองซื้อกรองเบนซินมาเปลี่ยน กับ ลองถอดปั๊มติ๊กออกมาเช็คดู มันก็หมุนนะแต่ในใจคิดว่ามันอาจไม่ค่อยแรงเลยซื้อตัวใหม่มาใส่ซะ พอประกอบเสร็จแล้วลองบีบสายน้ำมันดูเอ๊ะนิ่มๆเลย คราวนี้เลยลองถอดท่อน้ำมันตรงขาเข้ากรองเบนซินดูเลยแล้วออนกุญแจ สรุปน้ำมันไม่มีมาเลย  ในกรณีนี้ถ้าปั๊มติ๊กไม่เสีย ควรเช็คตัวไหนเป็นลำดับต่อไปหรอครับ
อาจจะมีลมอยูในระบบลองไล่ลมออกให้หมด จากปั้มติกมากรองเบนซิล ลองดูครับ จุมพิต
บันทึกการเข้า
platadiew
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 32


รักทุกคนนะ


« ตอบ #22 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2011, 08:57:12 »

อาจจะมีลมอยูในระบบลองไล่ลมออกให้หมด จากปั้มติกมากรองเบนซิล ลองดูครับ จุมพิต

รบกวนขอวิธีไล่ลมหน่อยครับ ทำยังไงครับ
บันทึกการเข้า
Drager
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371


WAZA Cover of skills


« ตอบ #23 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2011, 09:24:05 »

รบกวนขอวิธีไล่ลมหน่อยครับ ทำยังไงครับ

     เช็คไฟที่มาจากเมนรีเลย์ ครับว่าสั่งปั้มทำงานไหม เวลา เปิด สวิทช์ ตำแหน่ง On มันจะดัง แต๊ก ประมาณ 3-4 วินาทีมันจะตัด อีกครั้ง ปั้มจะหยุด และจะต่ออีกครั้งเมื่อสตาร์ท และเครื่องติดแล้ว

    ถ้าปั้มหมุน และจุ่มในน้ำมัน น้ำมัน ต้องมาในระบบ ถ้าไม่หมันเช็ค ระบบไฟ กระแสถูกส่งมาจากเมนส์ รีเลย์ ข้างเกะ ด้นซ้าย คับ

    เครื่องเบนซิน ปั้มแช่ในน้ำมันไม่จำเป็นต้องไล่ลม คับ หัวฉีดทำงานแรงดันจะคลายออกเอง ถ้าแรงดันเกิน เรกกูเรเตอร์ จะบายพาส น้ำมันกลับ เข้าถัง ควบคุมแรงดันด้วยคับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #24 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2011, 10:15:29 »

เปลี่ยน ปั้มติ๊กแล้วน้ำมันยังไม่มา ก็ลองหาหลอดไฟมาคร่อมกับสายปั้มติ๊กดูครับ ประกอบปั้มติ๊กได้เลย แล้วจากนั้น เปิดปิดกุจแจๆหลายๆรอบดูว่าไฟเข้าปั้มติ๊กมันมาเป็นปกติหรือไม๊
ถ้าออนกุจแจ ไฟเครื่องจะติด(ประมาณ3-5วินาที)ตอนนี้ปั้มติ๊กจะทำงานดูหลอดไฟที่ต่อคร่อมไว้จะต้องติด (ตรงนี้ปลายสายน้ำมันต้องมีน้ำมันมาล่ะ)แล้วพอไฟอินจิ้นดับ หลอดไฟก็จะดับ และถ้าบิดกุจแจไปสตาทหลอดไฟจะติดอีกครั้ง ดูก่อนครับว่าเป็นตามนี้ไม๊
ผมว่าถ้าเมนรีเลย์ปกติ ปั้มปกติมันจะต้องมีน้ำมันมาแล้วนะครับ

หลอดไฟที่ว่า ขั้ว+ ผมต่อตรง ขา7ของเมนรีเลย์ ขั้ว - ก็ลงกราว์ดตัวถัง

http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,80366.0.html

บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
platadiew
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 32


รักทุกคนนะ


« ตอบ #25 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2011, 11:28:35 »

     เช็คไฟที่มาจากเมนรีเลย์ ครับว่าสั่งปั้มทำงานไหม เวลา เปิด สวิทช์ ตำแหน่ง On มันจะดัง แต๊ก ประมาณ 3-4 วินาทีมันจะตัด อีกครั้ง ปั้มจะหยุด และจะต่ออีกครั้งเมื่อสตาร์ท และเครื่องติดแล้ว

    ถ้าปั้มหมุน และจุ่มในน้ำมัน น้ำมัน ต้องมาในระบบ ถ้าไม่หมันเช็ค ระบบไฟ กระแสถูกส่งมาจากเมนส์ รีเลย์ ข้างเกะ ด้นซ้าย คับ

    เครื่องเบนซิน ปั้มแช่ในน้ำมันไม่จำเป็นต้องไล่ลม คับ หัวฉีดทำงานแรงดันจะคลายออกเอง ถ้าแรงดันเกิน เรกกูเรเตอร์ จะบายพาส น้ำมันกลับ เข้าถัง ควบคุมแรงดันด้วยคับ


ขอบคุณครับ จะลองเช็คดูครับ





เปลี่ยน ปั้มติ๊กแล้วน้ำมันยังไม่มา ก็ลองหาหลอดไฟมาคร่อมกับสายปั้มติ๊กดูครับ ประกอบปั้มติ๊กได้เลย แล้วจากนั้น เปิดปิดกุจแจๆหลายๆรอบดูว่าไฟเข้าปั้มติ๊กมันมาเป็นปกติหรือไม๊
ถ้าออนกุจแจ ไฟเครื่องจะติด(ประมาณ3-5วินาที)ตอนนี้ปั้มติ๊กจะทำงานดูหลอดไฟที่ต่อคร่อมไว้จะต้องติด (ตรงนี้ปลายสายน้ำมันต้องมีน้ำมันมาล่ะ)แล้วพอไฟอินจิ้นดับ หลอดไฟก็จะดับ และถ้าบิดกุจแจไปสตาทหลอดไฟจะติดอีกครั้ง ดูก่อนครับว่าเป็นตามนี้ไม๊
ผมว่าถ้าเมนรีเลย์ปกติ ปั้มปกติมันจะต้องมีน้ำมันมาแล้วนะครับ

หลอดไฟที่ว่า ขั้ว+ ผมต่อตรง ขา7ของเมนรีเลย์ ขั้ว - ก็ลงกราว์ดตัวถัง

http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,80366.0.html




กำลังจะออกไปบ้านหม้อ หม้อ  ซื้อรีเลย์มาโมไปเลย  ตามกระทู้ DIY ที่พี่Regis100 ลงไว้อยู่พอดีเลยครับ ผลเป็นยังไงเย็นนี้จะมาตั้งโต๊ะแถลงข่าวนะครับ อิอิ
บันทึกการเข้า
Thong Chai
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 82



« ตอบ #26 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2011, 11:51:11 »

อาการนี้เคยเป็นครับ มี3กรณี
1 เซ็นเซอร์ออกซิเจน ไม่แน่ใจว่าเครื่องของท่านมีรึป่าว
2 คอยในจานจ่ายเริ่มเสื่อมครับ
3 ปั๊มติ๊ก+รางหัวฉีด เหมือนน้ำมันมันมาไม่พอครับ

รองดูครับ
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #27 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2011, 12:09:20 »

รอดูครับ อาการน่าจะเริ่มแคบลงมาล่ะ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
green eg
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,022



« ตอบ #28 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2011, 15:32:27 »

ถ้าเปลี่ยนลีเลย์ปั้มติ๊กไม่หาย..ผมว่าลองหาMAPเซ็นเซอร์เปลี่ยนดูครับตัวนี้มีผลเหมือนกัน..มันจะอยู่ที่ลิ้นปีกผีเสื้อด้านบน...มือสอง200-400บาทครับ
บันทึกการเข้า
platadiew
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 32


รักทุกคนนะ


« ตอบ #29 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2011, 20:13:17 »

จบครับวันนี้ ลองเอาสายไฟต่อหลอด ไปจั๊มตรงปลั๊กปั๊มติ๊กแล้วออนกุญแจเวรกำเงียบไม่มีไรเกิดขึ้น เลยย้ายมาจั๊มที่ปลั๊กเสียบเมนรีเลย์แทน แล้วออนกุญแจอีกที โอ้โหเฮ๊ย สว่างโร่เลย สรุปสายไปที่ออกจากเมนรีเรย์มาปั๊มติ๊กมีขาดอยู่ครับ จบข่าว


ขอบคุณพี่ๆทุกคนที่มาให้คำปรึกษามากๆเลยนะครับ ถ้าไม่ได้พี่ๆคงแย่เลย
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #30 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2011, 09:44:54 »

จบครับวันนี้ ลองเอาสายไฟต่อหลอด ไปจั๊มตรงปลั๊กปั๊มติ๊กแล้วออนกุญแจเวรกำเงียบไม่มีไรเกิดขึ้น เลยย้ายมาจั๊มที่ปลั๊กเสียบเมนรีเลย์แทน แล้วออนกุญแจอีกที โอ้โหเฮ๊ย สว่างโร่เลย สรุปสายไปที่ออกจากเมนรีเรย์มาปั๊มติ๊กมีขาดอยู่ครับ จบข่าว


ขอบคุณพี่ๆทุกคนที่มาให้คำปรึกษามากๆเลยนะครับ ถ้าไม่ได้พี่ๆคงแย่เลย
โห ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ แบบนี้ปัญหา 1ในพันเลยนะเนี่ย สายขาดเนี่ย นานๆเจอที
ดีแล้วครับ แล้วซ่อมอะไนไปบ้างแล้วครับ  จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
platadiew
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 32


รักทุกคนนะ


« ตอบ #31 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2011, 10:41:25 »

โห ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ แบบนี้ปัญหา 1ในพันเลยนะเนี่ย สายขาดเนี่ย นานๆเจอที
ดีแล้วครับ แล้วซ่อมอะไนไปบ้างแล้วครับ  จุมพิต จุมพิต จุมพิต
                   

ที่เปลี่ยนไปทั้งหมดก็ มีปั๊มติ๊ก กรองเบนซิน และก็DIYเมนรีเรย์ตามแบบพี่Regis100 ครับ งานนี้เล่นซะน้ำหนักลดเลย อิอิ เหงื่อท่วมตัวอยู่3วัน
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #32 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2011, 10:46:52 »

                   

ที่เปลี่ยนไปทั้งหมดก็ มีปั๊มติ๊ก กรองเบนซิน และก็DIYเมนรีเรย์ตามแบบพี่Regis100 ครับ งานนี้เล่นซะน้ำหนักลดเลย อิอิ เหงื่อท่วมตัวอยู่3วัน
โอ้ดีครับ ใช้ได้อีกยาววววววววว สบายใจเรื่องระบบน้ำมันไปได้เลย
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ช่วยหน่อยครับ ผมจอดค้างคืนอยู่บ้านแฟน
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |