ผมลองถอดชุดคุมรอบเดินเบามาดู(ที่อยู่ใต้ปีกผีเสื้อ)มันประกอบด้วย 2 ส่วนคือ 1.ส่วนที่เป็นขดลวดสร้างสนามแม่เหล็ก(ที่มีปลั๊กเสียบ) มีน็อต 2 ตัวยึดอยู่ให้ติดกับส่วนที่ 2
2.ส่วนที่มีน็อตยึด 4 ตัวให้ติดกับปีกผีเสื้อ มีสายน้ำร้อน 2 เส้นมีแกนแม่เหล็กและหมุนได้ ส่วนนี้มันมีเขม่าสีดำมาจับเต็มเลยผมเลยจัดการล้างออกด้วย โซแน็ก มันเริ่มหมุน
คล่องขึ้น หลักจากนั้นผมก็ประกอบเข้าที่เดิม โดยส่วนที่ 1 ไม่ได้ทำอะไรกับมัน อาการก็ยังเหมือนเดิมคือสวิงขึ้น-ลง ไม่เป็นไร ผมจึงลองมาดูที่หัวฉีดต่อ ถอดหัวฉีดมา test
(วิธีทำมีในกูเกิ้ล)ปรากฎว่าทั้ง 4 หัว หัวฉีดไม่ฉีดน้ำมันให้เป็นฝอยตลอดมีเป็นเส้นบ้างผมจึงลองเปลี่ยนหัวฉีดโดยไปซื้อที่เชียงกงรังสิตมา4หัวพร้อมราง(แต่ผมใช้รางเดิม)
เปลี่ยนแล้วรอบนิ่งขึ้น แต่เปิดแอร์แล้วรอบก็ตกแต่ก็เร่งขึ้นเองแต่ขึ้นช้าครับ ผมลองใส่โหลดให้มากขึ้น ลองเข้าเกียร์ D แต่เหยีบเบรคไว้ เปิดไฟหน้า เร่งพัดลมแอร์เบอร์ 4
รอบก็ตกมากขึ้นแต่มันก็เด้งขึ้นมาเองและก็ช้าเหมือนเดิม รู้สึกว่าจะช้ากว่าตอนเปิดแอร์อย่างเดียวอีก
ผมลองถอดปลั๊กที่ชุดคุมเดินเบาออกตอนเครื่องติดอยู่ และไม่มีโหลด รอบมันเร่งขึ้นมาเองมากเลยครับประมาณ 2000-2500 พร้อมกับไฟเอ็นจิ้นโชว์ ผมก็จึงดับครื่อง
พรุ่งนี้ผมคิดว่าจะไปหาชุดคุมเดินเบามาลองเปลี่ยนครับ
ปล.เสียงดังตามข้อ 4 วันนี้ไม่ดังแล้วครับ ยังงงอยู่เหมือนกัน ไม่รู้เสียงเตือนว่าในอนาคตต้องซ่อมอะไรบางอย่างอีกหรือเปล่า เฮ้อ....

ขอขอบคุณ คุณRegis 100 สำหรับข้อมูลดีๆครับ
ขอขอบคุณ คุณSu_wit กับคำแนะนำครับ ถ้าไม่หายอาจต้องลองกับกล่อง ECU ต่อไปครับ