ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
21 กรกฎาคม 2025, 06:38:06
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: มีปัญหามาถามครับ D16Y4 ขอคำแนะนำด้วย 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: มีปัญหามาถามครับ D16Y4 ขอคำแนะนำด้วย  (อ่าน 3502 ครั้ง)
Big_EyE
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 79



« เมื่อ: 29 เมษายน 2011, 21:39:09 »



1.มอเตอร์คุมรอบเดินเบา จะเช็คยังไงครับว่าเสียหรือไม่เสีย พอดีว่ารอบมันขึ้นๆ ลงๆ ดับเลยก็มี แต่ล้างปีกผีเสื้อ และเปลี่ยนหัวเทียนใหม่แล้ว
2.ถ้ามันเสีย แล้วซื้อตามเซียงกงจะเช็คสภาพและ Test ยังไง ราคาเท่าไรครับ
3.ถ้าหัวฉีดตันจะมีอาการยังไงครับ เปลี่ยนใหม่แพงมั้ยครับ
4.เวลารถวิ่งมีเสียงดัง ปั้ก ปั้ก ปั้ก....จอดนิ่งๆไม่ดัง เกี่ยวกับเพลาขับมั้ยครับ

5.ข้อ 1-4 ผมต้องมีงบเท่าไรครับ

6.ผมอยู่รังสิต พอมีร้านแนะนำมั้ยครับ


ขอโทษครับที่คำถามเยอะไปนิดนึง อายจัง

ขอบคุณล่วงหน้าครับ
 เศร้า เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #1 เมื่อ: 29 เมษายน 2011, 23:29:27 »


1.มอเตอร์คุมรอบเดินเบา จะเช็คยังไงครับว่าเสียหรือไม่เสีย พอดีว่ารอบมันขึ้นๆ ลงๆ ดับเลยก็มี แต่ล้างปีกผีเสื้อ และเปลี่ยนหัวเทียนใหม่แล้ว

ดูแบบง่ายๆถ้าเปิดแอร์แล้วรอบจะตกแล้วจะขึ้นเองถ้าไม่ขึ้นเองตัวคุมเดินเบาอาจจะเสีย

2.ถ้ามันเสีย แล้วซื้อตามเซียงกงจะเช็คสภาพและ Test ยังไง ราคาเท่าไรครับ

วิธีเทสระเอียดรอพรุ่งนี้นะสายๆ คืนนี้ขี้คร้าน จะดูในแมนวลให้ครับ

3.ถ้าหัวฉีดตันจะมีอาการยังไงครับ เปลี่ยนใหม่แพงมั้ยครับ

รถจะวิ่งไม่มีแรงเร่งๆกระตุกๆ เสียงเพี้ยนไปเลย (ถ้ามันตันเลยแบบไม่ฉีดเลยนะ) และไฟเครื่องน่าจะโชว์

4.เวลารถวิ่งมีเสียงดัง ปั้ก ปั้ก ปั้ก....จอดนิ่งๆไม่ดัง เกี่ยวกับเพลาขับมั้ยครับ

ดังตอนหักเลี้ยวใช้ไม๊ ถ้าใช่ก็อาจจะหัวเพลาขับ ถ้าล้อตรงๆก็ดัง อาจจะลูกปืนล้อ ลองฟังๆดูว่าดังมาจากแถวๆไหน

5.ข้อ 1-4 ผมต้องมีงบเท่าไรครับ

ไม่ทราบครับ หลักพันแน่ๆ

6.ผมอยู่รังสิต พอมีร้านแนะนำมั้ยครับ

รอข้างล่างมาตอบ


บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Big_EyE
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 79



« ตอบ #2 เมื่อ: 29 เมษายน 2011, 23:51:32 »

ขอบคุณ คุณ Regis100 มากครับ พรุ่งนี้ผมจะมาดูวิธี test ครับ

ท่านอื่นมีความคิดเห็นหรือคำแนะนำอย่างอื่น แนะนำมาได้ครับ

 อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #3 เมื่อ: 29 เมษายน 2011, 23:58:08 »

ขอบคุณ คุณ Regis100 มากครับ พรุ่งนี้ผมจะมาดูวิธี test ครับ

ท่านอื่นมีความคิดเห็นหรือคำแนะนำอย่างอื่น แนะนำมาได้ครับ

 อายจัง อายจัง
รอแป๊บหน่อยนะครับ คืนนี้ผมไม่ค่อยสบาย เลยไม่อยากเปิดดูแมลนวลตอนนี้ ตาลาย ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ

คนนอนดึกมาช่วยกันตอบเร็ว
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #4 เมื่อ: 30 เมษายน 2011, 11:19:26 »

วิธีการ เช็ค ตัวคุมรอบเดินเบาก็คร่าวๆนะครับ ดูตามรูปเลยถ้าไม่เข้าใจถามครับ 
IAC = ตัวคุมรอบเดินเบานะครับ




* IAC CHK 2.jpg (81.19 KB, 706x751 - ดู 899 ครั้ง.)

* IAC CHK 1.jpg (77.72 KB, 640x696 - ดู 899 ครั้ง.)

* IAC CHK 0.jpg (37.67 KB, 651x371 - ดู 892 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
su_wit
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,054


วิทย์ ณ.โคราชา 084-5437854


« ตอบ #5 เมื่อ: 30 เมษายน 2011, 15:03:25 »

อาการข้อหนึ่งที่ว่ามาเหมือนผมเคยเป็นน่ะต้องเปลี่ยนกล่อง ECU เลยน่ะครับ ลองหากล่องมา Test ดูครับ
บันทึกการเข้า

แมงกะซอนบิน
Big_EyE
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 79



« ตอบ #6 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2011, 00:10:10 »

ผมลองถอดชุดคุมรอบเดินเบามาดู(ที่อยู่ใต้ปีกผีเสื้อ)มันประกอบด้วย 2 ส่วนคือ 1.ส่วนที่เป็นขดลวดสร้างสนามแม่เหล็ก(ที่มีปลั๊กเสียบ) มีน็อต 2 ตัวยึดอยู่ให้ติดกับส่วนที่ 2 
 2.ส่วนที่มีน็อตยึด 4 ตัวให้ติดกับปีกผีเสื้อ มีสายน้ำร้อน 2 เส้นมีแกนแม่เหล็กและหมุนได้ ส่วนนี้มันมีเขม่าสีดำมาจับเต็มเลยผมเลยจัดการล้างออกด้วย โซแน็ก มันเริ่มหมุน
คล่องขึ้น หลักจากนั้นผมก็ประกอบเข้าที่เดิม โดยส่วนที่ 1 ไม่ได้ทำอะไรกับมัน  อาการก็ยังเหมือนเดิมคือสวิงขึ้น-ลง ไม่เป็นไร ผมจึงลองมาดูที่หัวฉีดต่อ ถอดหัวฉีดมา test
(วิธีทำมีในกูเกิ้ล)ปรากฎว่าทั้ง 4 หัว หัวฉีดไม่ฉีดน้ำมันให้เป็นฝอยตลอดมีเป็นเส้นบ้างผมจึงลองเปลี่ยนหัวฉีดโดยไปซื้อที่เชียงกงรังสิตมา4หัวพร้อมราง(แต่ผมใช้รางเดิม)
เปลี่ยนแล้วรอบนิ่งขึ้น แต่เปิดแอร์แล้วรอบก็ตกแต่ก็เร่งขึ้นเองแต่ขึ้นช้าครับ ผมลองใส่โหลดให้มากขึ้น ลองเข้าเกียร์ D แต่เหยีบเบรคไว้ เปิดไฟหน้า เร่งพัดลมแอร์เบอร์ 4
รอบก็ตกมากขึ้นแต่มันก็เด้งขึ้นมาเองและก็ช้าเหมือนเดิม รู้สึกว่าจะช้ากว่าตอนเปิดแอร์อย่างเดียวอีก
ผมลองถอดปลั๊กที่ชุดคุมเดินเบาออกตอนเครื่องติดอยู่ และไม่มีโหลด รอบมันเร่งขึ้นมาเองมากเลยครับประมาณ 2000-2500 พร้อมกับไฟเอ็นจิ้นโชว์ ผมก็จึงดับครื่อง

พรุ่งนี้ผมคิดว่าจะไปหาชุดคุมเดินเบามาลองเปลี่ยนครับ

ปล.เสียงดังตามข้อ 4 วันนี้ไม่ดังแล้วครับ ยังงงอยู่เหมือนกัน ไม่รู้เสียงเตือนว่าในอนาคตต้องซ่อมอะไรบางอย่างอีกหรือเปล่า เฮ้อ....  ร้องไห้ ร้องไห้


ขอขอบคุณ คุณRegis 100 สำหรับข้อมูลดีๆครับ
ขอขอบคุณ คุณSu_wit กับคำแนะนำครับ ถ้าไม่หายอาจต้องลองกับกล่อง ECU ต่อไปครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #7 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2011, 10:03:55 »

ผมลองถอดชุดคุมรอบเดินเบามาดู(ที่อยู่ใต้ปีกผีเสื้อ)มันประกอบด้วย 2 ส่วนคือ 1.ส่วนที่เป็นขดลวดสร้างสนามแม่เหล็ก(ที่มีปลั๊กเสียบ) มีน็อต 2 ตัวยึดอยู่ให้ติดกับส่วนที่ 2 
 2.ส่วนที่มีน็อตยึด 4 ตัวให้ติดกับปีกผีเสื้อ มีสายน้ำร้อน 2 เส้นมีแกนแม่เหล็กและหมุนได้ ส่วนนี้มันมีเขม่าสีดำมาจับเต็มเลยผมเลยจัดการล้างออกด้วย โซแน็ก มันเริ่มหมุน
คล่องขึ้น หลักจากนั้นผมก็ประกอบเข้าที่เดิม โดยส่วนที่ 1 ไม่ได้ทำอะไรกับมัน  อาการก็ยังเหมือนเดิมคือสวิงขึ้น-ลง ไม่เป็นไร ผมจึงลองมาดูที่หัวฉีดต่อ ถอดหัวฉีดมา test
(วิธีทำมีในกูเกิ้ล)ปรากฎว่าทั้ง 4 หัว หัวฉีดไม่ฉีดน้ำมันให้เป็นฝอยตลอดมีเป็นเส้นบ้างผมจึงลองเปลี่ยนหัวฉีดโดยไปซื้อที่เชียงกงรังสิตมา4หัวพร้อมราง(แต่ผมใช้รางเดิม)
เปลี่ยนแล้วรอบนิ่งขึ้น แต่เปิดแอร์แล้วรอบก็ตกแต่ก็เร่งขึ้นเองแต่ขึ้นช้าครับ ผมลองใส่โหลดให้มากขึ้น ลองเข้าเกียร์ D แต่เหยีบเบรคไว้ เปิดไฟหน้า เร่งพัดลมแอร์เบอร์ 4
รอบก็ตกมากขึ้นแต่มันก็เด้งขึ้นมาเองและก็ช้าเหมือนเดิม รู้สึกว่าจะช้ากว่าตอนเปิดแอร์อย่างเดียวอีก
ผมลองถอดปลั๊กที่ชุดคุมเดินเบาออกตอนเครื่องติดอยู่ และไม่มีโหลด รอบมันเร่งขึ้นมาเองมากเลยครับประมาณ 2000-2500 พร้อมกับไฟเอ็นจิ้นโชว์ ผมก็จึงดับครื่อง

พรุ่งนี้ผมคิดว่าจะไปหาชุดคุมเดินเบามาลองเปลี่ยนครับ

ปล.เสียงดังตามข้อ 4 วันนี้ไม่ดังแล้วครับ ยังงงอยู่เหมือนกัน ไม่รู้เสียงเตือนว่าในอนาคตต้องซ่อมอะไรบางอย่างอีกหรือเปล่า เฮ้อ....  ร้องไห้ ร้องไห้


ขอขอบคุณ คุณRegis 100 สำหรับข้อมูลดีๆครับ
ขอขอบคุณ คุณSu_wit กับคำแนะนำครับ ถ้าไม่หายอาจต้องลองกับกล่อง ECU ต่อไปครับ
ลองไปดูกระทู้นี้ครับ ลองตั้งรอบดูก่อนครับ
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,80822.0.html
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
su_wit
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,054


วิทย์ ณ.โคราชา 084-5437854


« ตอบ #8 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2011, 12:18:27 »

ถ้าว่างก็เอากล่องผมไปลองก่อนก็ได้ครับ หรือจะเอาลิ้นปีกลองทั้งชุดก็ได้น่ะผมอยู่แถวรังสิต เหมือนกัน แต่อาทิตย์นี้กลับโคราชครับ  ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

แมงกะซอนบิน
Big_EyE
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 79



« ตอบ #9 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2011, 23:44:29 »

ถ้าว่างก็เอากล่องผมไปลองก่อนก็ได้ครับ หรือจะเอาลิ้นปีกลองทั้งชุดก็ได้น่ะผมอยู่แถวรังสิต เหมือนกัน แต่อาทิตย์นี้กลับโคราชครับ  ยิ้มกว้างๆ
ขอบคุณคุณ su_wit ครับสำหรับน้ำใจ ถ้ามีปัญหาที่กล่องผมขอยืมคนแรกนะครับ  อายจัง อายจัง อายจัง


ตอนนี้อาการดีขึ้นแล้วครับ ยิ้ม คือ
1.ผมถอดตัวคุมอบเดินเบาออกมาล้างทำความสะอาด(เขม่าเยอะมาก) และ หยอดน้ำมันหล่อลื่นที่ชุดลูกปืนเล็กๆ 2 ชุด ในชุดคุมเดินเบา เพราะของเดิมมันฝืดนิดๆ ให้หมุนคล่องขึ้น
2.ปรับ TPS sensor ให้ได้ค่า 0.45 - 0.5 V (ของเดิมคงมีการปรับมาก่อนแล้ว อยู่ที่ประมาณ 0.63 v ครับ)
3.ล้างปีกผีเสื้อใหม่อีกรอบ(เน้นล้างตรง Idle กับตรงปีกผีเสื้อ)

ผลที่ได้คือรอบนิ่งขึ้นมาก มาก ครับ  ยิ้ม

ได้ลองไปทดสอบวิ่งยาวๆ ประมาณ 200 โล ก็นิ่งตลอด จอดเปิดแอร์นอน เร่งแซงไม่ต้องปิด A/C รู้สึกว่าออกตัวดีขึ้นด้วย รอบก็ไม่เคยตกเลย
ลืมบอกไปว่าก่อนหน้าที่ผมจะนำรถออกไป test ยาวนี้ ผม test สั้นๆแถวบ้าน ผมจะทำการรีเซ็ตกล่องทุกครั้ง(หลายคนคงจะรู้วิธีการรีเซ็ตกล่องเกียร์ออโต้แล้ว)
น่าจะประมาณ 7-8 ครั้ง (เพราะคิดไปเองว่าน่าจะเหมือนทำการ รีเฟรซ หน้าจอคอมพิวเตอร์)

แต่ว่าจะลองวิ่งไปซักพักเพื่อดูผลข้างเคียง

ได้ผลยังไงจะมาแจ้งให้ทราบครับ
(ท่านพี่ท่านใดมีคำแนะนำบอกมาได้เลยครับ)
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #10 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2011, 10:05:54 »

ขอบคุณคุณ su_wit ครับสำหรับน้ำใจ ถ้ามีปัญหาที่กล่องผมขอยืมคนแรกนะครับ  อายจัง อายจัง อายจัง


ตอนนี้อาการดีขึ้นแล้วครับ ยิ้ม คือ
1.ผมถอดตัวคุมอบเดินเบาออกมาล้างทำความสะอาด(เขม่าเยอะมาก) และ หยอดน้ำมันหล่อลื่นที่ชุดลูกปืนเล็กๆ 2 ชุด ในชุดคุมเดินเบา เพราะของเดิมมันฝืดนิดๆ ให้หมุนคล่องขึ้น
2.ปรับ TPS sensor ให้ได้ค่า 0.45 - 0.5 V (ของเดิมคงมีการปรับมาก่อนแล้ว อยู่ที่ประมาณ 0.63 v ครับ)
3.ล้างปีกผีเสื้อใหม่อีกรอบ(เน้นล้างตรง Idle กับตรงปีกผีเสื้อ)

ผลที่ได้คือรอบนิ่งขึ้นมาก มาก ครับ  ยิ้ม

ได้ลองไปทดสอบวิ่งยาวๆ ประมาณ 200 โล ก็นิ่งตลอด จอดเปิดแอร์นอน เร่งแซงไม่ต้องปิด A/C รู้สึกว่าออกตัวดีขึ้นด้วย รอบก็ไม่เคยตกเลย
ลืมบอกไปว่าก่อนหน้าที่ผมจะนำรถออกไป test ยาวนี้ ผม test สั้นๆแถวบ้าน ผมจะทำการรีเซ็ตกล่องทุกครั้ง(หลายคนคงจะรู้วิธีการรีเซ็ตกล่องเกียร์ออโต้แล้ว)
น่าจะประมาณ 7-8 ครั้ง (เพราะคิดไปเองว่าน่าจะเหมือนทำการ รีเฟรซ หน้าจอคอมพิวเตอร์)

แต่ว่าจะลองวิ่งไปซักพักเพื่อดูผลข้างเคียง

ได้ผลยังไงจะมาแจ้งให้ทราบครับ
(ท่านพี่ท่านใดมีคำแนะนำบอกมาได้เลยครับ)
ไปถูกทางแล้วครับ จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: มีปัญหามาถามครับ D16Y4 ขอคำแนะนำด้วย
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |