ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
20 กรกฎาคม 2025, 04:15:12
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: สงสัยมานานแล้ว แอร์กับแก๊ส 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สงสัยมานานแล้ว แอร์กับแก๊ส  (อ่าน 6691 ครั้ง)
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« เมื่อ: 26 เมษายน 2011, 21:51:58 »



    ที่เขาว่า ปิดแอร์ก่อนจอดสัก 2 กิโล จะประหยัดน้ำมัน ปิดแอร์วิ่งก็ประหยัดน้ำมัน
แปลว่า แอร์มันทำให้ใช้น้ำมันมากขึ้นถูกไหม คอมแอร์มันใช้น้ำมันยังไง
    แล้วรถใช้แก๊สล่ะ มันใช้น้ำมันหมุนคอมแอร์ไหมนี่ แล้วรถแก๊ส ทำแบบนี้มันจะประหยัดน้ำมันเหรอ ในเมื่อมันใช้แก๊สวิ่ง
แค่อยากรู้ สงสัยอ่ะ ลองถามดู ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า

golf ek
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 545



« ตอบ #1 เมื่อ: 26 เมษายน 2011, 21:59:21 »

    ที่เขาว่า ปิดแอร์ก่อนจอดสัก 2 กิโล จะประหยัดน้ำมัน ปิดแอร์วิ่งก็ประหยัดน้ำมัน
แปลว่า แอร์มันทำให้ใช้น้ำมันมากขึ้นถูกไหม คอมแอร์มันใช้น้ำมันยังไง
    แล้วรถใช้แก๊สล่ะ มันใช้น้ำมันหมุนคอมแอร์ไหมนี่ แล้วรถแก๊ส ทำแบบนี้มันจะประหยัดน้ำมันเหรอ ในเมื่อมันใช้แก๊สวิ่ง
แค่อยากรู้ สงสัยอ่ะ ลองถามดู ขยิบตา ขยิบตา
  หมายความว่าขณะคอมแอร์ทำงานมันจะกินแรงเครื่องเมื่อเครื่องมีโหลดมากการกินน้ำมันก็มากขึ้นครับไม่ว่าจะใช้น้ำมันหรือแก๊สก็ตาม ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า
BOYENJOY
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 311


รักในสิ่งที่ทำ ทำในสิ่งที่รัก


« ตอบ #2 เมื่อ: 26 เมษายน 2011, 22:00:24 »

รถร่นไหนหรอครับ
ถ้า EK มันมีพัดลมกี่ตัวละครับ
รถร่นใหม่มีพัดลมกี่ตัวละครับ ที่บอกว่าประหยัด คิดดู ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 เมษายน 2011, 22:11:56 โดย BOYENJOY » บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #3 เมื่อ: 26 เมษายน 2011, 23:09:55 »

รถร่นไหนหรอครับ
ถ้า EK มันมีพัดลมกี่ตัวละครับ
รถร่นใหม่มีพัดลมกี่ตัวละครับ ที่บอกว่าประหยัด คิดดู ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
    ใช้ EK แต่ไม่ค่อยเข้าใจแฮะ พัดลมเกี่ยวไร ขยิบตา ขยิบตา
  หมายความว่าขณะคอมแอร์ทำงานมันจะกินแรงเครื่องเมื่อเครื่องมีโหลดมากการกินน้ำมันก็มากขึ้นครับไม่ว่าจะใช้น้ำมันหรือแก๊สก็ตาม ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
    งี้แปลว่า ถ้าเราวิ่งแก๊ส เปิดแอร์ มันก็ยังกินน้ำมันในถังเราไปงั้นเหรอ ถ้าเราวิ่งปิดแอร์ มันก็จะไม่ใช้น้ำมันในถังเรา ทั้งๆที่เราวิ่งแก๊สแบบนั้นใช่ไหม ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า

EK Sir
Tracking !!
เจ้าสำนัก
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 734



« ตอบ #4 เมื่อ: 26 เมษายน 2011, 23:17:22 »

คอมแอร์ระบบความเย็น.. มันคนล่ะส่วนกับ น้ำมันที่เราเติมกัน ..

ที่เปิดแอร์แล้วกินน้ำมัน เพราะว่า พอคอมแอร์ทำงานมันก้อจะ ฉุดเครื่อง ทำให้เครื่องทำงานหนักขึ้น เรยอาจจะกินน้ำมัน..

แล้วที่บอกว่า ปิดแอร์(ปิด AC) ก่อนถึง ที่หมาย.. ช่วยไล่ความชื้นในช่องแอร์ ในห้องโดยสาร ยืดอายุคอมแอร์ ให้นานขึ้น..



 ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้
บันทึกการเข้า

P E R F E C T O
                        Onayi

desperado
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,943


ไม่มีคำอธิบายใดๆ จนกว่าจะได้ลอง


« ตอบ #5 เมื่อ: 26 เมษายน 2011, 23:21:27 »

    ใช้ EK แต่ไม่ค่อยเข้าใจแฮะ พัดลมเกี่ยวไร ขยิบตา ขยิบตา    งี้แปลว่า ถ้าเราวิ่งแก๊ส เปิดแอร์ มันก็ยังกินน้ำมันในถังเราไปงั้นเหรอ ถ้าเราวิ่งปิดแอร์ มันก็จะไม่ใช้น้ำมันในถังเรา ทั้งๆที่เราวิ่งแก๊สแบบนั้นใช่ไหม ขยิบตา ขยิบตา
ไม่หรอก....อย่าสับสน สิ...
วิ่งแก๊ส น้ำมันในถัง............ไม่เกี่ยว......  ยิ้ม
บันทึกการเข้า

4D ผุๆอย่างข้าฯจะขออยู่ค้ำฟ้าให้ดู...................-><-
Aonz_loc
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 96



« ตอบ #6 เมื่อ: 26 เมษายน 2011, 23:24:07 »

ใช้คำว่ากินเชื้อเพลิงมาก  จะเข้าใจง่ายขึ้นรึป่าว

 ยิ้ม
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #7 เมื่อ: 27 เมษายน 2011, 00:12:15 »

ใช้คำว่ากินเชื้อเพลิงมาก  จะเข้าใจง่ายขึ้นรึป่าว

 ยิ้ม
    อ้องี้ค่อยเข้าใจละ แปลว่าเราวิ่งแก๊ส คอมแอร์มันก็ใช้แก๊ส
ถ้าเราปิดแอร์วิ่งก็คือ ประหยัดแก๊สใช่ไหม อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

Aonz_loc
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 96



« ตอบ #8 เมื่อ: 27 เมษายน 2011, 00:16:26 »

    อ้องี้ค่อยเข้าใจละ แปลว่าเราวิ่งแก๊ส คอมแอร์มันก็ใช้แก๊ส
ถ้าเราปิดแอร์วิ่งก็คือ ประหยัดแก๊สใช่ไหม อายจัง อายจัง

ถูกต้องนะคร้าบบบ
บันทึกการเข้า
EK Sir
Tracking !!
เจ้าสำนัก
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 734



« ตอบ #9 เมื่อ: 27 เมษายน 2011, 03:53:25 »

   อ้องี้ค่อยเข้าใจละ แปลว่าเราวิ่งแก๊ส คอมแอร์มันก็ใช้แก๊ส
ถ้าเราปิดแอร์วิ่งก็คือ ประหยัดแก๊สใช่ไหม อายจัง อายจัง
ก้อดูล่ะ ว่ายังไม่เข้าใจอยู่ดี...

คอมแอร์ มันไม่ได้ทำงานโดยใช้ทั้งแก๊ส ทั้งน้ำมันเชื้อเพลิงล่ะครับ.... !!!!!!

ปิดแอร์วิ่งประหยัด เพราะลดโหลดเครื่อง การทำงานเครื่องน้อยลง...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 เมษายน 2011, 03:55:02 โดย EK Sir » บันทึกการเข้า

P E R F E C T O
                        Onayi

Aonz_loc
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 96



« ตอบ #10 เมื่อ: 27 เมษายน 2011, 11:33:14 »

ก้อดูล่ะ ว่ายังไม่เข้าใจอยู่ดี...

คอมแอร์ มันไม่ได้ทำงานโดยใช้ทั้งแก๊ส ทั้งน้ำมันเชื้อเพลิงล่ะครับ.... !!!!!!

ปิดแอร์วิ่งประหยัด เพราะลดโหลดเครื่อง การทำงานเครื่องน้อยลง...

การทำงานเครื่องน้อยลง  มันก็น่าจะทำให้ประหยัดพลังงานขึ้นนิครับ

 อายจัง
บันทึกการเข้า
nakarin
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,507


ชนใดไม่มีดนตรีกาล ในสันดารเป็นคนชอบกลนัก


« ตอบ #11 เมื่อ: 27 เมษายน 2011, 12:12:27 »

ปิดแอร์ขับเลยครับ ตับจะได้แตก
 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ดูแลรถ แล้วรถจะดูแลเรา
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #12 เมื่อ: 27 เมษายน 2011, 12:52:15 »

ที่จะถามคือว่า ถ้าปิดแอร์วิ่งเวลาวิ่งใช้แก๊ส จะประหยัดแก๊สด้วยรึเปล่า ใช่ไม๊ครับ ถ้าใช่ ก็ตอบว่าใช่ครับ
คอมแอร์ทำงานไม่ได้เกี่ยวว่าจะ ใช้แก็ส หรือน้ำมัน  ขอให้เครื่องมันหมุนคอมแอร์ได้ แอร์มันก็เย็นได้ล่ะ จะเข็นลงดอยยาวๆ ไม่ติดเครื่องแต่ต้องใส่เกียร์นะ ให้ข้อเหวี่ยงมันหมุน เป็นอันใช้ได้ คอมแอร์ทำงานได้หมดถ้ามันหมุน
ที่นี้ ที่เราเคยได้ยินกันว่า ถ้าปิดแอร์วิ่งจะประหยัดเชื้อเพลิงขึ้น(ในที่นี่คือ น้ำมัน รวมไปถึง LPG ) เพราะว่าเครื่องยนต์นั้นมีโหลดหลักๆที่ต้องพาหมุนไปคือล้อ   และโหลดรองๆทั้งหลาย ก็พวก คอมแอร์ ไดร์ชาร์ท ปั้มพาวเวอร์ รวมๆเครื่องยนต์ต้องรับแรงต้านการหมุนเยอะ ขึ้น ถ้าตัดโหลดออกไป เช่น ลดน้ำหนักตัวรถ เอาคอมแอร์ออก เอาปั้มพาวเวอร์ออก เอาไดร์ชาร์ทออก เครื่องก็จะหมุนง่ายขึ้น ในความเร็วที่เท่ากันก็จะใช้คันเร่งหรือเชื้อเพลิงน้อยกว่า (หมุนง่ายๆ ก็ใช้เชื้อเพลิงนิดเดียวจุดระเบิดก็ดันลูกสูบไปหมุนข้อเหวี่ยงได้ล่ะ  หมุนยากๆก็ต้องใช้เชื้อเพลิงมากขึ้น)
พอเข้าใจนะ

ปิดแอร์ก่อนดับเครื่องหรือจิดรถ ผมจะบอกให้ทำแบบนี้ คือ
เวลาใกล้จะถึงที่หมาย ให้ปิดสวิต AC แล้วไม่ต้องปิดพัดลมแอร์ ทำแบบนี้จะช่วยให้ตู้แอร์อุ่นขึ้น เพราะคอมแอร์หยุดทำงานไม่อัดน้ำยาแอร์เข้ามาในตู้ และพัดลมจะช่วยเป่าให้ความชื้นน้อยลง แต่ต้องใช้เวลาหน่อยนะ ซัก 3-5นาทีขึ้นไป จะได้ผลดี
ถ้าใกล้จะถึงที่หมายแล้วปิดแอร์เลยพัดลมก็ไม่เปิด  อันนี้ก็จะพอช่วยได้บ้างแต่สู้เปิดพัดลมไม่ได้
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #13 เมื่อ: 27 เมษายน 2011, 14:22:13 »

    อืมๆพอไหวละ ไอ้เราก็คิดมาตั้งนาน ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

EK Sir
Tracking !!
เจ้าสำนัก
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 734



« ตอบ #14 เมื่อ: 27 เมษายน 2011, 15:04:57 »

การทำงานเครื่องน้อยลง  มันก็น่าจะทำให้ประหยัดพลังงานขึ้นนิครับ

 อายจัง
อันนี้ ถูกต้องแล้วครับ แต่ จขกท เค้า สับสนว่า "แปลว่าเราวิ่งแก๊ส คอมแอร์มันก็ใช้แก๊ส"
บันทึกการเข้า

P E R F E C T O
                        Onayi

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #15 เมื่อ: 27 เมษายน 2011, 15:07:25 »

เรื่องอื่นอะตอบได้หมด พอเรื่องนี้ดันคิดนาน ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
MANUTS
= ท่านรอง รปภ. สป. =
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,972


นัต.....สมุทรปราการ


« ตอบ #16 เมื่อ: 27 เมษายน 2011, 15:14:09 »

 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม  ขาแรงงง
บันทึกการเข้า

Forgive  AND  Forget
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #17 เมื่อ: 27 เมษายน 2011, 16:18:24 »

อันนี้ ถูกต้องแล้วครับ แต่ จขกท เค้า สับสนว่า "แปลว่าเราวิ่งแก๊ส คอมแอร์มันก็ใช้แก๊ส"
     ช่ายแล้ว ตอนแรกนึกว่าคอมแอร์มันใช้แรงดันจากน้ำมันด้วยซ้ำ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
เรื่องอื่นอะตอบได้หมด พอเรื่องนี้ดันคิดนาน ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
     ก็ไม่เคยใช้รถแก๊สนี่นา แล้วเมื่อวาน วิ่งแก๊สอยู่แล้วมีไอ้บ้า 3 ปาดหน้า
หมั่นใส้ เลยตัดลงน้ำมันละตาม แล้วพอใช้น้ำมันวิ่งรู้สึกแอร์มันเย็นกว่าเดิม เลยฉุกคิด อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #18 เมื่อ: 27 เมษายน 2011, 16:25:18 »

     ก็ไม่เคยใช้รถแก๊สนี่นา แล้วเมื่อวาน วิ่งแก๊สอยู่แล้วมีไอ้บ้า 3 ปาดหน้า
หมั่นใส้ เลยตัดลงน้ำมันละตาม แล้วพอใช้น้ำมันวิ่งรู้สึกแอร์มันเย็นกว่าเดิม เลยฉุกคิด อายจัง อายจัง

อ้อ สงสัย จูนแก็สบางจน วิ่งไม่ค่อยมีแรง พอใช้น้ำมันแรงกลับบมาเหมือนเดิม แอร์เลยเย็นขึ้นเพราะหมุนได้เต็มที่ขึ้นรึเปล่า ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #19 เมื่อ: 27 เมษายน 2011, 17:25:09 »

อ้อ สงสัย จูนแก็สบางจน วิ่งไม่ค่อยมีแรง พอใช้น้ำมันแรงกลับบมาเหมือนเดิม แอร์เลยเย็นขึ้นเพราะหมุนได้เต็มที่ขึ้นรึเปล่า ลังเล ลังเล ลังเล
    อาจจะเป็นไปได้ เพราะ อู่จูนให้ ว่าจะแอบดูตอนช่างจูน เจ้าของอู่ก็ชวนคุยตลอด สัก 2 นาที เสร็จแล้ว เลยไม่ทันได้ดู อายจัง อายจัง
แต่ พอกลับมาเป็นน้ำมัน เครื่องหมุนแรงขึ้น กว่าตอนใช้แก๊ส เลยเย็นขึ้น อืมๆ คิดไม่ถึงจุดนี้เลยนะนี่ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #20 เมื่อ: 27 เมษายน 2011, 17:31:45 »

    อาจจะเป็นไปได้ เพราะ อู่จูนให้ ว่าจะแอบดูตอนช่างจูน เจ้าของอู่ก็ชวนคุยตลอด สัก 2 นาที เสร็จแล้ว เลยไม่ทันได้ดู อายจัง อายจัง
แต่ พอกลับมาเป็นน้ำมัน เครื่องหมุนแรงขึ้น กว่าตอนใช้แก๊ส เลยเย็นขึ้น อืมๆ คิดไม่ถึงจุดนี้เลยนะนี่ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
ร้านที่ดีต้องใช้  ไวน์แบนAF Ratio meter ดูตอนจูนว่าแก๊สมันพอดีไม๊  ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #21 เมื่อ: 27 เมษายน 2011, 17:44:54 »

ร้านที่ดีต้องใช้  ไวน์แบนAF Ratio meter ดูตอนจูนว่าแก๊สมันพอดีไม๊  ยิ้มกว้างๆ
    ม่ายรู้ดิ ไม่ได้ดู อู่ต้นการาจ ที่ทางเข้า LCC อ่ะ แต่เห็นพวกหมุนอย่างเดียวเลย
พึ่งไปจูนมาตอนปีใหม่ เค้าบอกให้ไปทุกๆ 3 หมื่นนี่ก็จะครบอีกละ ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #22 เมื่อ: 27 เมษายน 2011, 17:52:45 »

    ม่ายรู้ดิ ไม่ได้ดู อู่ต้นการาจ ที่ทางเข้า LCC อ่ะ แต่เห็นพวกหมุนอย่างเดียวเลย
พึ่งไปจูนมาตอนปีใหม่ เค้าบอกให้ไปทุกๆ 3 หมื่นนี่ก็จะครบอีกละ ยิ้ม ยิ้ม
ทุก3หมื่อนนี่ไปทำอะไรอ่ะครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #23 เมื่อ: 28 เมษายน 2011, 00:51:10 »

ทุก3หมื่อนนี่ไปทำอะไรอ่ะครับ
    ไปจูนอย่างเดียว
ความจริงไปครั้งแรก อู่มันบอกว่าฝาโก่งให้ทำ ประมาณ หมื่นกว่า แต่ไม่สนใจจะทำ
    เอาไปจูนแก๊สอย่างเดียว ฟรี เสร็จแล้วก็ขับออกมาเลย ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #24 เมื่อ: 28 เมษายน 2011, 09:53:58 »

    ไปจูนอย่างเดียว
ความจริงไปครั้งแรก อู่มันบอกว่าฝาโก่งให้ทำ ประมาณ หมื่นกว่า แต่ไม่สนใจจะทำ
    เอาไปจูนแก๊สอย่างเดียว ฟรี เสร็จแล้วก็ขับออกมาเลย ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
รถแก็สนี่มันต้องจูนแล้วจูนอีกหรอเนี่ย  ฮืม ฮืม ฮืม  ไม่ใช่มั้ง แล้วค่าใช่จ่ายเค้าคิดยังไง   
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #25 เมื่อ: 28 เมษายน 2011, 18:03:07 »

รถแก็สนี่มันต้องจูนแล้วจูนอีกหรอเนี่ย  ฮืม ฮืม ฮืม  ไม่ใช่มั้ง แล้วค่าใช่จ่ายเค้าคิดยังไง   
    เป็น MIX ดูด อ่ะ เขาให้ไปจูนทุก 30000
ไม่รู้เหมือนกัน พึ่งมีแก๊สกะเขาคันแรก
    ตอนซื้อมา มีเบอร์ร้านติดตั้งอยู่ที่ถังแก๊สเลยลองไปดู
ส่วนค่าใช้จ่ายเขาก็จูนให้ฟรีๆ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #26 เมื่อ: 28 เมษายน 2011, 18:44:33 »

    เป็น MIX ดูด อ่ะ เขาให้ไปจูนทุก 30000
ไม่รู้เหมือนกัน พึ่งมีแก๊สกะเขาคันแรก
    ตอนซื้อมา มีเบอร์ร้านติดตั้งอยู่ที่ถังแก๊สเลยลองไปดู
ส่วนค่าใช้จ่ายเขาก็จูนให้ฟรีๆ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
ถ้าพรีก็โอเค แต่ว่าต้องจูนปล่อยรึเปล่าไม่รู้อ่ะ รู้แต่ว่าต้องเปลี่ยนกรองอะไรซักอย่างบ่อยๆ รถแก๊สนี่ผมไม่ค่อยรู้เรื่อง
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
lucifer_ek97
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,304


+++ EK @ เขาใหญ่ +++


« ตอบ #27 เมื่อ: 29 เมษายน 2011, 18:13:50 »

    อืมๆพอไหวละ ไอ้เราก็คิดมาตั้งนาน ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม


คิดมาเกือบ 40 ปี แน่ะ

 จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

ไม่หล่อ........ไม่รวย............แฟนไม่สวย............แต่ขับ civic   WLC  no. 702
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #28 เมื่อ: 29 เมษายน 2011, 19:45:40 »


คิดมาเกือบ 40 ปี แน่ะ

 จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต
    เค้าพึ่ง 23  ร้องไห้ ร้องไห้
บันทึกการเข้า

lucifer_ek97
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,304


+++ EK @ เขาใหญ่ +++


« ตอบ #29 เมื่อ: 29 เมษายน 2011, 20:50:54 »

    เค้าพึ่ง 23  ร้องไห้ ร้องไห้


ถามจิ๊ง........


 โกรธ โกรธ โกรธ โกรธ
บันทึกการเข้า

ไม่หล่อ........ไม่รวย............แฟนไม่สวย............แต่ขับ civic   WLC  no. 702
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #30 เมื่อ: 29 เมษายน 2011, 21:05:47 »


ถามจิ๊ง........


 โกรธ โกรธ โกรธ โกรธ
   จริงแท้แน่นอน ก็เกิด 30
ตอนนี้เรียนปี 4 จบปีนี้ ก็ 23 ดิพี่ ถามพี่เงาะกับเอิร์ธ ได้ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
    เอ แล้วทุกวันนี้ คิดว่าเค้าอายุเท่าไหร่ล่ะเนี่ย อายจัง อายจัง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 เมษายน 2011, 21:20:21 โดย ham_ter » บันทึกการเข้า

lucifer_ek97
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,304


+++ EK @ เขาใหญ่ +++


« ตอบ #31 เมื่อ: 29 เมษายน 2011, 21:37:14 »

   จริงแท้แน่นอน ก็เกิด 30
ตอนนี้เรียนปี 4 จบปีนี้ ก็ 23 ดิพี่ ถามพี่เงาะกับเอิร์ธ ได้ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
    เอ แล้วทุกวันนี้ คิดว่าเค้าอายุเท่าไหร่ล่ะเนี่ย อายจัง อายจัง



 ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้


นึกว่า  3 up       

 แลบลิ้น แลบลิ้น
บันทึกการเข้า

ไม่หล่อ........ไม่รวย............แฟนไม่สวย............แต่ขับ civic   WLC  no. 702
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #32 เมื่อ: 29 เมษายน 2011, 21:54:36 »



 ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้


นึกว่า  3 up       

 แลบลิ้น แลบลิ้น

    30 นั่นแฟนเค้า อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

NUcivicES02
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14


« ตอบ #33 เมื่อ: 30 เมษายน 2011, 15:09:17 »

    เป็น MIX ดูด อ่ะ เขาให้ไปจูนทุก 30000
ไม่รู้เหมือนกัน พึ่งมีแก๊สกะเขาคันแรก
    ตอนซื้อมา มีเบอร์ร้านติดตั้งอยู่ที่ถังแก๊สเลยลองไปดู
ส่วนค่าใช้จ่ายเขาก็จูนให้ฟรีๆ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

รถผมก็ติดแก๊สครับ แต่เป็นแบบหัวฉีด ใช้ es 02 ติดมาปีกว่าแล้ว ก็ไม่ปัญหาครับ
เรื่องการจูนนั้น เป็นเรื่องปกติ จะให้คงที่ดังอัตราน้ำมันนะยากครับ จะด้วยอัตราการผสมกับอากาศ นั่นแหละที่สำคัญ
ยิ่งเป็นแบบMIX ยิ่งต้องหมั่นดูแล ส่วนแบบหัวฉีดนี้ ก็จูนครับแต่ไม่บ่อยมาก ขอให้ไว้ใจได้
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #34 เมื่อ: 30 เมษายน 2011, 17:02:17 »

รถผมก็ติดแก๊สครับ แต่เป็นแบบหัวฉีด ใช้ es 02 ติดมาปีกว่าแล้ว ก็ไม่ปัญหาครับ
เรื่องการจูนนั้น เป็นเรื่องปกติ จะให้คงที่ดังอัตราน้ำมันนะยากครับ จะด้วยอัตราการผสมกับอากาศ นั่นแหละที่สำคัญ
ยิ่งเป็นแบบMIX ยิ่งต้องหมั่นดูแล ส่วนแบบหัวฉีดนี้ ก็จูนครับแต่ไม่บ่อยมาก ขอให้ไว้ใจได้

อ้อ พึ่งรู้นะเนี่ยแก๊สมันต้องจูนตามระยะ นึกว่าจูนแล้วใช้ได้ยาวเลย จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Drager
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371


WAZA Cover of skills


« ตอบ #35 เมื่อ: 30 เมษายน 2011, 21:09:32 »

อ้อ พึ่งรู้นะเนี่ยแก๊สมันต้องจูนตามระยะ นึกว่าจูนแล้วใช้ได้ยาวเลย จุมพิต จุมพิต จุมพิต

   ระบบดูด ต้องจูนบ่อยคับ เพราะใช้ แรงดูดของอากาศของเครื่องยนต์ ไปยก แผ่นไดอแฟรมในหม้อต้ม เพื่อมห้ไปยกกระเดือง เพื่อจ่ายแก๊ส เมื่อใช้ไปนานๆ แผ่นผ้าไดอะแฟรม มันจะหย่อน รวมถึงสปริงล้า ยางตีนวาล์วแข็ง ขี้แก๊สที่อาจไปอุดตัน ทำให้ การจ่ายแก๊ส ในรอบเดินเบามีปัญหา  จึงต้องจูน บ่อย ครั้ง

   แต่ระบบหัวฉีด ใช้การทำงาน เหมือนระบบหัวฉีดของ รถยนต์เลย สามารถจูนเรียลทาม ได้ หม้อต้มของระบบหัวฉีด เลยรักษาแรงดันในรางหัวฉีด ให้คงที่เท่านั้นเอง ต่างจาดของระบบดูด ซึ่งแรงดันในท่อแก๊ส จากหม้อต้มไม่สูงมากและแปรผันตลอดเวลา
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #36 เมื่อ: 30 เมษายน 2011, 22:20:02 »

   ระบบดูด ต้องจูนบ่อยคับ เพราะใช้ แรงดูดของอากาศของเครื่องยนต์ ไปยก แผ่นไดอแฟรมในหม้อต้ม เพื่อมห้ไปยกกระเดือง เพื่อจ่ายแก๊ส เมื่อใช้ไปนานๆ แผ่นผ้าไดอะแฟรม มันจะหย่อน รวมถึงสปริงล้า ยางตีนวาล์วแข็ง ขี้แก๊สที่อาจไปอุดตัน ทำให้ การจ่ายแก๊ส ในรอบเดินเบามีปัญหา  จึงต้องจูน บ่อย ครั้ง

   แต่ระบบหัวฉีด ใช้การทำงาน เหมือนระบบหัวฉีดของ รถยนต์เลย สามารถจูนเรียลทาม ได้ หม้อต้มของระบบหัวฉีด เลยรักษาแรงดันในรางหัวฉีด ให้คงที่เท่านั้นเอง ต่างจาดของระบบดูด ซึ่งแรงดันในท่อแก๊ส จากหม้อต้มไม่สูงมากและแปรผันตลอดเวลา
    อืมๆ พอดี พึ่งมี แก๊สกับเขาคันแรก ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #37 เมื่อ: 30 เมษายน 2011, 22:20:24 »

   ระบบดูด ต้องจูนบ่อยคับ เพราะใช้ แรงดูดของอากาศของเครื่องยนต์ ไปยก แผ่นไดอแฟรมในหม้อต้ม เพื่อมห้ไปยกกระเดือง เพื่อจ่ายแก๊ส เมื่อใช้ไปนานๆ แผ่นผ้าไดอะแฟรม มันจะหย่อน รวมถึงสปริงล้า ยางตีนวาล์วแข็ง ขี้แก๊สที่อาจไปอุดตัน ทำให้ การจ่ายแก๊ส ในรอบเดินเบามีปัญหา  จึงต้องจูน บ่อย ครั้ง

   แต่ระบบหัวฉีด ใช้การทำงาน เหมือนระบบหัวฉีดของ รถยนต์เลย สามารถจูนเรียลทาม ได้ หม้อต้มของระบบหัวฉีด เลยรักษาแรงดันในรางหัวฉีด ให้คงที่เท่านั้นเอง ต่างจาดของระบบดูด ซึ่งแรงดันในท่อแก๊ส จากหม้อต้มไม่สูงมากและแปรผันตลอดเวลา
อ้อเป็นอย่างนี้นี่เอง
เรื่องแก๊สนี่ ซับซ้อนจริงๆ แค่เรื่อง อ๊อคเทนกับค่าความร้อนของ LPG ก็ปวดหัวล่ะ ไหนจะรูปแบบการติดตั้ง การปรับแต่ง  ตกใจ ตกใจ ตกใจ
เรื่องเครื่องยนต์กับการใช้LPG NGV นี่ผมยอมเลยไม่รู้เรื่องจริงๆ
ตอนนี้ผมเลยไม่อยากศึกษา เอาแค่ เครื่อง เบนซินก็พอล่ะ อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
naynum
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 185


-*@ ขอบฟ้า ก็แค่ อากาศ @*-


« ตอบ #38 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2011, 15:40:16 »

   ระบบดูด ต้องจูนบ่อยคับ เพราะใช้ แรงดูดของอากาศของเครื่องยนต์ ไปยก แผ่นไดอแฟรมในหม้อต้ม เพื่อมห้ไปยกกระเดือง เพื่อจ่ายแก๊ส เมื่อใช้ไปนานๆ แผ่นผ้าไดอะแฟรม มันจะหย่อน รวมถึงสปริงล้า ยางตีนวาล์วแข็ง ขี้แก๊สที่อาจไปอุดตัน ทำให้ การจ่ายแก๊ส ในรอบเดินเบามีปัญหา  จึงต้องจูน บ่อย ครั้ง

   แต่ระบบหัวฉีด ใช้การทำงาน เหมือนระบบหัวฉีดของ รถยนต์เลย สามารถจูนเรียลทาม ได้ หม้อต้มของระบบหัวฉีด เลยรักษาแรงดันในรางหัวฉีด ให้คงที่เท่านั้นเอง ต่างจาดของระบบดูด ซึ่งแรงดันในท่อแก๊ส จากหม้อต้มไม่สูงมากและแปรผันตลอดเวลา
ตามนี้เลยครับ  ผมเคยใช้มาทั้งสองระบบ  เลยพอความรู้พื้นฐานมาบ้าง
พอถึงรถตัวเองเลยเลือกใช้หัวฉีด  เพราะปัญหาน้อย  ไม่ต้องจูนบ่อย การดูแลรักษาก็ง่ายกว่า อีกอย่างที่ผมชอบคือ อัตราเร่งสม่ำเสมอ
น้อง ๆ น้ำมัน แต่ให้ความรู้สึกว่าใกล้เคียงกันมาก ๆ เลยครับ
 ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #39 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2011, 21:57:11 »

ตามนี้เลยครับ  ผมเคยใช้มาทั้งสองระบบ  เลยพอความรู้พื้นฐานมาบ้าง
พอถึงรถตัวเองเลยเลือกใช้หัวฉีด  เพราะปัญหาน้อย  ไม่ต้องจูนบ่อย การดูแลรักษาก็ง่ายกว่า อีกอย่างที่ผมชอบคือ อัตราเร่งสม่ำเสมอ
น้อง ๆ น้ำมัน แต่ให้ความรู้สึกว่าใกล้เคียงกันมาก ๆ เลยครับ
 ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
หลังจากนี้ถ้าจะ ติดแก๊ส จากข้อมูลที่มีผมคงเลือกใช้หัวฉีดเท่านั้น แพงกว่า แต่น่าจะจบกว่า
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: สงสัยมานานแล้ว แอร์กับแก๊ส
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |