poj_k 
							
								ชาวยุทธ 
								  
								  ออฟไลน์
  
								กระทู้: 9 
								 
								
								
								
								 
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									«  เมื่อ: 18 เมษายน 2011, 20:52:33 » | 
								
								 | 
							  		
							 
							
							
								
								
								
								
								
								
								 
								
							
								
							ไดแมนชั่น 2002   สตาร์รถตอนเช้า  08.00 น. วิ่งรถ 300  เมตร จากบ้าน - ถึงป้อมยาม (2-3 นาที)  เกจความร้อนขึ้น สู่ภาวะปรกติ เกือบครึ่งแล้ว  เพื่อน ๆ ที่ใช้รุ่นนี้ มันปรกติไหม  เพราะรู้สึกว่าทำไมน้ำ มันร้อนเร็ว เกจวัดอุณหภูมิ ถึงรับรู้เร็วจังเลย แต่หลังจากนั้น ก้อจะนิ่งที่  เกือบครึ่ง  (ปรกติ)    อย่าวิ่งเกิน 100 ++ กม/ชม.  เข็มความร้อนจะกระดิกขึ้น   ผ่อนคันเร่ง  เข็มลดลงเอง    ปล.  รถอีกคัน ออกจากบ้านพร้อมกัน วิ่งมาทำงาน 12 กม. เข็มความร้อน ค่อย ๆ ขึ้น    บางครั้ง จากบ้าน  ถึง  ที่ทำงาน เข็มความร้อน ยังขึ้นไม่ถึงครึ่งเลย แต่พอวิ่งไกล ๆ ก้อขึ้นมาถึง เกือบครึ่ง (ภาวะปรกติ)  เลยไม่รู้ว่า  ไดแมนชั่น  เกจความร้อนขึ้นเร็วอย่างนี้  ปรกติหรือไม่      มือใหม่ สำหรับ ไดแมนชั่น จริง ๆ ค่ะ  ขอความรู้ด้วยค่ะ ซ่อม ทุกเดือน  ซื้อมา 2 เดือน  ซ่อมไป 15,000 บาท แล้ว   ( อดข้าวหัวจะโตแล้วเจ้าค่ะ )  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	
		
		
			
				
					
						
							poj_k 
							
								ชาวยุทธ 
								  
								  ออฟไลน์
  
								กระทู้: 9 
								 
								
								
								
								 
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									« ตอบ #3 เมื่อ: 19 เมษายน 2011, 14:35:51 » | 
								
								 | 
							  		
							 
							
							
								
								
							เรื่องค่าซ่อม  Post ไว้ กระทู้ถุดไป 
  ********************************************* รถปี 2002  วีเทค    ติดแก๊ส หัวฉีด  ********************************************* อาการ  ของรถ 1.วิ่งต้องไม่เกิน 100 >>>> ถ้าเกิน เข็นความร้อนจะ กระดิกขึ้น เกินครึ่ง //
  แก้ปัญหา :  1. ด้วยการ ผ่อนคันเร่ง  กลับมาอยู่ระดับความเร็วที่ 80 - 90  กม/ชม.
  2. วิ่งรถ ประมาณ 150 กม.  ต้องเช็คน้ำทุกครั้ง  //  ฝาดำ ไม่พร่อง  ----- ฝาขาว พร่องนึดเดียว --- //    แต่ทำไมเข็มความร้อนกระดิกขึ้นได้  และก้อลงเอง
  ****  ตอนนี้  ขับรถแบบ จิตตก  ต้องคอยดูเข็ม ตลอด ๆ ๆ ๆ  ***
  รายการเปลี่ยน อะไหล่
  วันที่ 2 / 03 /54
  1.ปั๊มติ๊ก 1,500.- 2.ผ้าดิสเบรกหน้า 1 ชุด 1,300 3.เจีนรจานเบรคหน้า  L/R  1 คู่  300.- 4.ตรวจเช็คช่วงล่าง เบรค4ล้อ  ปรับ ตั้ง ทำความสะอาด ค่าแรงเปลี่ยนลิ้นปีกเสื้อ( อะไหล่นำมาเอง) 800.- *** ค่าบริการ  เช็ครถสตาร์ทไม่ติด  นอกสถานที่ ปั๊มติ๊กเสีย *** 1,000.-
  รอบที่ 1     4,900  บาท ( 02/03/54 )
  5.สายพานแอร์ 1 เส้น  250 6.สายพานพาวเวอร์ 1 เส้น 350 7.คอมแอร์ 1 ลูก 4,000.- 8.แวกคั่ม เติมน้ำยาแอร์ + ค่าบริการถอดเปลี่ยน คอมแอร์ - สายพานแอร์ - สายพาวเวอร์    1,200.-
  รอบที่ 2       5,800  บาท ( 03 / 03 / 54)
 
  9.เปลี่ยนปั๊มน้ำ 1,600.- 10.วาล์วน้ำ 650.- 11.ซีนเบ้าหัวเทียน 4 ตัว * 120  =  480.- 12. ยางฝาวาล์ว 1 เส้น 350.- 13. ค่าบริการ ตรวจเช็ค ความร้อนขึ้น ถอดเปลี่ยนปั๊มน้ำ / วาล์วน้ำ  /ซีลเบ้าหัวเทียน  800.-
  รอบที่ 3     3,880  บาท ( วันที่ 30 / 03 / 54 )
  (เดิมที ถอดวาล์วน้ำ ออกไปแล้ว จนความร้อนขึ้นมาอีก ช่างบอกว่า ปั๊มน้ำรั่ว ใส่วาล์วอย่างเดียวไม่ได้ แก้ปัญหาไม่จบ ) 
  ***  แต่สรุปว่า  ก้อไม่จบอีกเช่นเคย *** >>> ช่างที่ทำ บอกว่าต้องไปดู ปะเก็น ต่ออีก   อ้าว....เราก็ งง ว่า ไหนบอกว่าจบแล้ว ความร้อนไม่ขึ้นแล้ว เลยอยากเปลี่ยนช่าง  กลัวว่าทำต่อ จะต้องทำโน่น นั่น นี่ 
  อาการอย่างที่เล่ามา  เข็มจะกระดิกขึ้นเมื่อวิ่งรถเกิน 100 +  // และบางครั้งก้อไม่ขึ้น  จนจิต ตกแล้ว   อยากแก้ให้จบ เพราะกลัววิ่ง ตจว. แล้วมาเสียกลางทาง
 
  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	
		
		
			
				
					
						
							desperado 
							
								อาจารย์ปู่ 
								        
								  ออฟไลน์
  
								เพศ:   
								กระทู้: 1,943 
								 
								  
								ไม่มีคำอธิบายใดๆ จนกว่าจะได้ลอง 
								 
								
								
								
								 
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									« ตอบ #13 เมื่อ: 22 เมษายน 2011, 12:33:46 » | 
								
								 | 
							  		
							 
							
							
								
								
							เรื่องค่าซ่อม  Post ไว้ กระทู้ถุดไป 
  ********************************************* รถปี 2002  วีเทค    ติดแก๊ส หัวฉีด  ********************************************* อาการ  ของรถ 1.วิ่งต้องไม่เกิน 100 >>>> ถ้าเกิน เข็นความร้อนจะ กระดิกขึ้น เกินครึ่ง //
  แก้ปัญหา :  1. ด้วยการ ผ่อนคันเร่ง  กลับมาอยู่ระดับความเร็วที่ 80 - 90  กม/ชม.
  2. วิ่งรถ ประมาณ 150 กม.  ต้องเช็คน้ำทุกครั้ง  //  ฝาดำ ไม่พร่อง  ----- ฝาขาว พร่องนึดเดียว --- //    แต่ทำไมเข็มความร้อนกระดิกขึ้นได้  และก้อลงเอง
  ****  ตอนนี้  ขับรถแบบ จิตตก  ต้องคอยดูเข็ม ตลอด ๆ ๆ ๆ  ***
  รายการเปลี่ยน อะไหล่
  วันที่ 2 / 03 /54
  1.ปั๊มติ๊ก 1,500.- 2.ผ้าดิสเบรกหน้า 1 ชุด 1,300 3.เจีนรจานเบรคหน้า  L/R  1 คู่  300.- 4.ตรวจเช็คช่วงล่าง เบรค4ล้อ  ปรับ ตั้ง ทำความสะอาด ค่าแรงเปลี่ยนลิ้นปีกเสื้อ( อะไหล่นำมาเอง) 800.- *** ค่าบริการ  เช็ครถสตาร์ทไม่ติด  นอกสถานที่ ปั๊มติ๊กเสีย *** 1,000.-
  รอบที่ 1     4,900  บาท ( 02/03/54 )
  5.สายพานแอร์ 1 เส้น  250 6.สายพานพาวเวอร์ 1 เส้น 350 7.คอมแอร์ 1 ลูก 4,000.- 8.แวกคั่ม เติมน้ำยาแอร์ + ค่าบริการถอดเปลี่ยน คอมแอร์ - สายพานแอร์ - สายพาวเวอร์    1,200.-
  รอบที่ 2       5,800  บาท ( 03 / 03 / 54)
 
  9.เปลี่ยนปั๊มน้ำ 1,600.- 10.วาล์วน้ำ 650.- 11.ซีนเบ้าหัวเทียน 4 ตัว * 120  =  480.- 12. ยางฝาวาล์ว 1 เส้น 350.- 13. ค่าบริการ ตรวจเช็ค ความร้อนขึ้น ถอดเปลี่ยนปั๊มน้ำ / วาล์วน้ำ  /ซีลเบ้าหัวเทียน  800.-
  รอบที่ 3     3,880  บาท ( วันที่ 30 / 03 / 54 )
  (เดิมที ถอดวาล์วน้ำ ออกไปแล้ว จนความร้อนขึ้นมาอีก ช่างบอกว่า ปั๊มน้ำรั่ว ใส่วาล์วอย่างเดียวไม่ได้ แก้ปัญหาไม่จบ ) 
  ***  แต่สรุปว่า  ก้อไม่จบอีกเช่นเคย *** >>> ช่างที่ทำ บอกว่าต้องไปดู ปะเก็น ต่ออีก   อ้าว....เราก็ งง ว่า ไหนบอกว่าจบแล้ว ความร้อนไม่ขึ้นแล้ว เลยอยากเปลี่ยนช่าง  กลัวว่าทำต่อ จะต้องทำโน่น นั่น นี่ 
  อาการอย่างที่เล่ามา  เข็มจะกระดิกขึ้นเมื่อวิ่งรถเกิน 100 +  // และบางครั้งก้อไม่ขึ้น  จนจิต ตกแล้ว   อยากแก้ให้จบ เพราะกลัววิ่ง ตจว. แล้วมาเสียกลางทาง
 
 
  แปลกใจที่ว่าไม่มีอาการทางน้ำมันแต่เปลี่ยนปั๊มในถัง งง  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							4D ผุๆอย่างข้าฯจะขออยู่ค้ำฟ้าให้ดู...................-><-     
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	
		
		
			
				
					
						
							p jung 
							
								Gold Member 
								อาจารย์ปู่ 
								    
								  ออฟไลน์
  
								เพศ:   
								กระทู้: 13,408 
								 
								  
								คุณชายพี 
								 
								
								
								
								 
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									« ตอบ #19 เมื่อ: 25 เมษายน 2011, 21:42:40 » | 
								
								 | 
							  		
							 
							
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 |