poj_k
ชาวยุทธ

ออฟไลน์
กระทู้: 9
|
 |
« เมื่อ: 18 เมษายน 2011, 20:52:33 » |
|
ไดแมนชั่น 2002 สตาร์รถตอนเช้า 08.00 น. วิ่งรถ 300 เมตร จากบ้าน - ถึงป้อมยาม (2-3 นาที) เกจความร้อนขึ้น สู่ภาวะปรกติ เกือบครึ่งแล้ว เพื่อน ๆ ที่ใช้รุ่นนี้ มันปรกติไหม เพราะรู้สึกว่าทำไมน้ำ มันร้อนเร็ว เกจวัดอุณหภูมิ ถึงรับรู้เร็วจังเลย แต่หลังจากนั้น ก้อจะนิ่งที่ เกือบครึ่ง (ปรกติ) อย่าวิ่งเกิน 100 ++ กม/ชม. เข็มความร้อนจะกระดิกขึ้น ผ่อนคันเร่ง เข็มลดลงเอง ปล. รถอีกคัน ออกจากบ้านพร้อมกัน วิ่งมาทำงาน 12 กม. เข็มความร้อน ค่อย ๆ ขึ้น บางครั้ง จากบ้าน ถึง ที่ทำงาน เข็มความร้อน ยังขึ้นไม่ถึงครึ่งเลย แต่พอวิ่งไกล ๆ ก้อขึ้นมาถึง เกือบครึ่ง (ภาวะปรกติ) เลยไม่รู้ว่า ไดแมนชั่น เกจความร้อนขึ้นเร็วอย่างนี้ ปรกติหรือไม่ มือใหม่ สำหรับ ไดแมนชั่น จริง ๆ ค่ะ ขอความรู้ด้วยค่ะ ซ่อม ทุกเดือน ซื้อมา 2 เดือน ซ่อมไป 15,000 บาท แล้ว ( อดข้าวหัวจะโตแล้วเจ้าค่ะ )
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
poj_k
ชาวยุทธ

ออฟไลน์
กระทู้: 9
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: 19 เมษายน 2011, 14:35:51 » |
|
เรื่องค่าซ่อม Post ไว้ กระทู้ถุดไป
********************************************* รถปี 2002 วีเทค ติดแก๊ส หัวฉีด ********************************************* อาการ ของรถ 1.วิ่งต้องไม่เกิน 100 >>>> ถ้าเกิน เข็นความร้อนจะ กระดิกขึ้น เกินครึ่ง //
แก้ปัญหา : 1. ด้วยการ ผ่อนคันเร่ง กลับมาอยู่ระดับความเร็วที่ 80 - 90 กม/ชม.
2. วิ่งรถ ประมาณ 150 กม. ต้องเช็คน้ำทุกครั้ง // ฝาดำ ไม่พร่อง ----- ฝาขาว พร่องนึดเดียว --- // แต่ทำไมเข็มความร้อนกระดิกขึ้นได้ และก้อลงเอง
**** ตอนนี้ ขับรถแบบ จิตตก ต้องคอยดูเข็ม ตลอด ๆ ๆ ๆ ***
รายการเปลี่ยน อะไหล่
วันที่ 2 / 03 /54
1.ปั๊มติ๊ก 1,500.- 2.ผ้าดิสเบรกหน้า 1 ชุด 1,300 3.เจีนรจานเบรคหน้า L/R 1 คู่ 300.- 4.ตรวจเช็คช่วงล่าง เบรค4ล้อ ปรับ ตั้ง ทำความสะอาด ค่าแรงเปลี่ยนลิ้นปีกเสื้อ( อะไหล่นำมาเอง) 800.- *** ค่าบริการ เช็ครถสตาร์ทไม่ติด นอกสถานที่ ปั๊มติ๊กเสีย *** 1,000.-
รอบที่ 1 4,900 บาท ( 02/03/54 )
5.สายพานแอร์ 1 เส้น 250 6.สายพานพาวเวอร์ 1 เส้น 350 7.คอมแอร์ 1 ลูก 4,000.- 8.แวกคั่ม เติมน้ำยาแอร์ + ค่าบริการถอดเปลี่ยน คอมแอร์ - สายพานแอร์ - สายพาวเวอร์ 1,200.-
รอบที่ 2 5,800 บาท ( 03 / 03 / 54)
9.เปลี่ยนปั๊มน้ำ 1,600.- 10.วาล์วน้ำ 650.- 11.ซีนเบ้าหัวเทียน 4 ตัว * 120 = 480.- 12. ยางฝาวาล์ว 1 เส้น 350.- 13. ค่าบริการ ตรวจเช็ค ความร้อนขึ้น ถอดเปลี่ยนปั๊มน้ำ / วาล์วน้ำ /ซีลเบ้าหัวเทียน 800.-
รอบที่ 3 3,880 บาท ( วันที่ 30 / 03 / 54 )
(เดิมที ถอดวาล์วน้ำ ออกไปแล้ว จนความร้อนขึ้นมาอีก ช่างบอกว่า ปั๊มน้ำรั่ว ใส่วาล์วอย่างเดียวไม่ได้ แก้ปัญหาไม่จบ )
*** แต่สรุปว่า ก้อไม่จบอีกเช่นเคย *** >>> ช่างที่ทำ บอกว่าต้องไปดู ปะเก็น ต่ออีก อ้าว....เราก็ งง ว่า ไหนบอกว่าจบแล้ว ความร้อนไม่ขึ้นแล้ว เลยอยากเปลี่ยนช่าง กลัวว่าทำต่อ จะต้องทำโน่น นั่น นี่
อาการอย่างที่เล่ามา เข็มจะกระดิกขึ้นเมื่อวิ่งรถเกิน 100 + // และบางครั้งก้อไม่ขึ้น จนจิต ตกแล้ว อยากแก้ให้จบ เพราะกลัววิ่ง ตจว. แล้วมาเสียกลางทาง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
desperado
อาจารย์ปู่
      
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 1,943

ไม่มีคำอธิบายใดๆ จนกว่าจะได้ลอง
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: 22 เมษายน 2011, 12:33:46 » |
|
เรื่องค่าซ่อม Post ไว้ กระทู้ถุดไป
********************************************* รถปี 2002 วีเทค ติดแก๊ส หัวฉีด ********************************************* อาการ ของรถ 1.วิ่งต้องไม่เกิน 100 >>>> ถ้าเกิน เข็นความร้อนจะ กระดิกขึ้น เกินครึ่ง //
แก้ปัญหา : 1. ด้วยการ ผ่อนคันเร่ง กลับมาอยู่ระดับความเร็วที่ 80 - 90 กม/ชม.
2. วิ่งรถ ประมาณ 150 กม. ต้องเช็คน้ำทุกครั้ง // ฝาดำ ไม่พร่อง ----- ฝาขาว พร่องนึดเดียว --- // แต่ทำไมเข็มความร้อนกระดิกขึ้นได้ และก้อลงเอง
**** ตอนนี้ ขับรถแบบ จิตตก ต้องคอยดูเข็ม ตลอด ๆ ๆ ๆ ***
รายการเปลี่ยน อะไหล่
วันที่ 2 / 03 /54
1.ปั๊มติ๊ก 1,500.- 2.ผ้าดิสเบรกหน้า 1 ชุด 1,300 3.เจีนรจานเบรคหน้า L/R 1 คู่ 300.- 4.ตรวจเช็คช่วงล่าง เบรค4ล้อ ปรับ ตั้ง ทำความสะอาด ค่าแรงเปลี่ยนลิ้นปีกเสื้อ( อะไหล่นำมาเอง) 800.- *** ค่าบริการ เช็ครถสตาร์ทไม่ติด นอกสถานที่ ปั๊มติ๊กเสีย *** 1,000.-
รอบที่ 1 4,900 บาท ( 02/03/54 )
5.สายพานแอร์ 1 เส้น 250 6.สายพานพาวเวอร์ 1 เส้น 350 7.คอมแอร์ 1 ลูก 4,000.- 8.แวกคั่ม เติมน้ำยาแอร์ + ค่าบริการถอดเปลี่ยน คอมแอร์ - สายพานแอร์ - สายพาวเวอร์ 1,200.-
รอบที่ 2 5,800 บาท ( 03 / 03 / 54)
9.เปลี่ยนปั๊มน้ำ 1,600.- 10.วาล์วน้ำ 650.- 11.ซีนเบ้าหัวเทียน 4 ตัว * 120 = 480.- 12. ยางฝาวาล์ว 1 เส้น 350.- 13. ค่าบริการ ตรวจเช็ค ความร้อนขึ้น ถอดเปลี่ยนปั๊มน้ำ / วาล์วน้ำ /ซีลเบ้าหัวเทียน 800.-
รอบที่ 3 3,880 บาท ( วันที่ 30 / 03 / 54 )
(เดิมที ถอดวาล์วน้ำ ออกไปแล้ว จนความร้อนขึ้นมาอีก ช่างบอกว่า ปั๊มน้ำรั่ว ใส่วาล์วอย่างเดียวไม่ได้ แก้ปัญหาไม่จบ )
*** แต่สรุปว่า ก้อไม่จบอีกเช่นเคย *** >>> ช่างที่ทำ บอกว่าต้องไปดู ปะเก็น ต่ออีก อ้าว....เราก็ งง ว่า ไหนบอกว่าจบแล้ว ความร้อนไม่ขึ้นแล้ว เลยอยากเปลี่ยนช่าง กลัวว่าทำต่อ จะต้องทำโน่น นั่น นี่
อาการอย่างที่เล่ามา เข็มจะกระดิกขึ้นเมื่อวิ่งรถเกิน 100 + // และบางครั้งก้อไม่ขึ้น จนจิต ตกแล้ว อยากแก้ให้จบ เพราะกลัววิ่ง ตจว. แล้วมาเสียกลางทาง
แปลกใจที่ว่าไม่มีอาการทางน้ำมันแต่เปลี่ยนปั๊มในถัง งง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4D ผุๆอย่างข้าฯจะขออยู่ค้ำฟ้าให้ดู...................-><- 
|
|
|
|
|
|
|
|
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 13,408

คุณชายพี
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: 25 เมษายน 2011, 21:42:40 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|