ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
21 กรกฎาคม 2025, 06:19:00
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ใครเคยเปลี่ยนฝาสูบ D16Y8 บ้างครับ ขอข้อมูลหน่อย 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ใครเคยเปลี่ยนฝาสูบ D16Y8 บ้างครับ ขอข้อมูลหน่อย  (อ่าน 9550 ครั้ง)
Somthop
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32


« เมื่อ: 18 เมษายน 2011, 12:23:23 »



เครื่องผมมีปัญหาเรื่องรอบเดินเบามานานแล้ว เนื่องจากใช้แก๊สมานาน ช่วงแรกก็นิ่งดี 3 ปีให้หลังออกอาการ เคยล้างลิ้น ตั้งวาล์ว แล้วดีขึ้นนิดหน่อย เดี๋ยวเป็นไหม่ เลยอยากเปลี่ยนฝาไปเลย อยากรู้ว่า
- ต้องใช้ฝารุ่นไหน+อุปกรณ์อะไรบ้าง
- หาฝาได้ที่ไหน เชียงกง? หรือร้านที่ทำหาให้
- ค่าของ+ค่าแรง
- พอจะแนะนำร้านได้มั๊ย ผมอยู่แถวหนองจอก

ใครเคยทำบ้างรบกวนขอข้อมูลหน่อยครับ ขอบคุณมากครับ

**เคยถามร้าน KP Speed มีนบุรี บอกราคา 10,000 ถ้วน**
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 เมษายน 2011, 15:06:58 โดย Somthop » บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #1 เมื่อ: 18 เมษายน 2011, 12:26:16 »

เครื่องผมมีปัญหาเรื่องรอบเดินเบามานานแล้ว เนื่องจากใช้แก๊สมานาน ช่วงแรกก็นิ่งดี 3 ปีให้หลังออกอาการ เคยล้างลิ้น ตั้งวาล์ว แล้วดีขึ้นนิดหน่อย เดี๋ยวเป็นไหม่ เลยอยากเปลี่ยนฝาไปเลย อยากรู้ว่า
- ต้องใช้ฝารุ่นไหน+อุปกรณ์อะไรบ้าง
- ค่าของ+ค่าแรง
- พอจะแนะนำร้านได้มั๊ย ผมอยู่แถวหนองจอก

ใครเคยทำบ้างรบกวนขอข้อมูลหน่อยครับ ขอบคุณมากครับ

**เคยถามร้าน KP Speed มีนบุรี บอกราคา 10,000 ถ้วน**

   ใช้แก๊สมา 3 ปี หลังๆ มีปัญหารอบเดินเบา
ใจเย็นๆ ปัญหาเป็นยังไง ลองเล่ามาหน่อยสิ
    อาจจะเส้นผมบังภูเขา เป็นแค่หม้อต้มแก๊สเสื่อม เปลี่ยนชุดซ่อม ไม่เกิน 1000 ก็เป็นได้
ใจเย็นๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

Somthop
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32


« ตอบ #2 เมื่อ: 18 เมษายน 2011, 12:56:55 »

   ใช้แก๊สมา 3 ปี หลังๆ มีปัญหารอบเดินเบา
ใจเย็นๆ ปัญหาเป็นยังไง ลองเล่ามาหน่อยสิ
    อาจจะเส้นผมบังภูเขา เป็นแค่หม้อต้มแก๊สเสื่อม เปลี่ยนชุดซ่อม ไม่เกิน 1000 ก็เป็นได้
ใจเย็นๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
รถผมติดแก๊สระบ Fix Mix ครับ ใช้มา 6 ปีกว่าแล้วตั้งแต่น้ำมันราคา 21-22
เริ่มแรกใช้หม้อต้ม British Auto Gas 2 ปีกว่าเริ่มเสื่อมมีคราบรั่วก็เปลี่ยนหม้อต้มเป็น Blue star
รอบเดินเบาเริ่มมีปัญหาตั้งแต่หม้อต้มลูกแรกแล้วล่ะ เป็นทั้งน้ำมันและแก๊ส แต่แก๊สหนักกว่า
เป็นมากตอนเช้า ถึงขั้นเบรคแล้วดับต้องสับกลับน้ำมัน
ช่วงหลังเลยต้องตั้งวาล์วบ่อย ประมาณ 20,000 กว่าโลครั้ง
แต่เริ่มเบื่อแล้วเลยอยากเปลี่ยนฝาอ่ะครับ
บันทึกการเข้า
su_wit
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,054


วิทย์ ณ.โคราชา 084-5437854


« ตอบ #3 เมื่อ: 18 เมษายน 2011, 14:58:06 »

เครื่องผมมีปัญหาเรื่องรอบเดินเบามานานแล้ว เนื่องจากใช้แก๊สมานาน ช่วงแรกก็นิ่งดี 3 ปีให้หลังออกอาการ เคยล้างลิ้น ตั้งวาล์ว แล้วดีขึ้นนิดหน่อย เดี๋ยวเป็นไหม่ เลยอยากเปลี่ยนฝาไปเลย อยากรู้ว่า
- ต้องใช้ฝารุ่นไหน+อุปกรณ์อะไรบ้าง
- ค่าของ+ค่าแรง
- พอจะแนะนำร้านได้มั๊ย ผมอยู่แถวหนองจอก

ใครเคยทำบ้างรบกวนขอข้อมูลหน่อยครับ ขอบคุณมากครับ

**เคยถามร้าน KP Speed มีนบุรี บอกราคา 10,000 ถ้วน**

ฝาก็ใช้ของตรงรุ่นครับ
ราคาฝาสูบ 3,500 บาท ค่าแรง 3,000-4,000 บาท
ค่าปะเก็นฝาสูบ 800 บาท ปะเก็นไอดี+ไอเสีย จำราคาไม่ได้
น้ำมันเครื่อง 780 บาท
ประมาณนี้ครับ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

แมงกะซอนบิน
Leo
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,980



« ตอบ #4 เมื่อ: 18 เมษายน 2011, 15:20:48 »

รวมๆ แล้ว ก็ 10000บาทได้เลยทีเดียว
บันทึกการเข้า

ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #5 เมื่อ: 18 เมษายน 2011, 19:00:48 »

รถผมติดแก๊สระบ Fix Mix ครับ ใช้มา 6 ปีกว่าแล้วตั้งแต่น้ำมันราคา 21-22
เริ่มแรกใช้หม้อต้ม British Auto Gas 2 ปีกว่าเริ่มเสื่อมมีคราบรั่วก็เปลี่ยนหม้อต้มเป็น Blue star
รอบเดินเบาเริ่มมีปัญหาตั้งแต่หม้อต้มลูกแรกแล้วล่ะ เป็นทั้งน้ำมันและแก๊ส แต่แก๊สหนักกว่า
เป็นมากตอนเช้า ถึงขั้นเบรคแล้วดับต้องสับกลับน้ำมัน
ช่วงหลังเลยต้องตั้งวาล์วบ่อย ประมาณ 20,000 กว่าโลครั้ง
แต่เริ่มเบื่อแล้วเลยอยากเปลี่ยนฝาอ่ะครับ

    เค้าใช้ TOMASETTO อ่ะ
วาวล์ นี่ ซื้อมา 10 เดือนละ ได้ตั้งแค่ครั้งเดียว
แต่ไม่มีปัญหาอะไร
    เดินเบาดี ปลายสุด 160 ไม่มีวาวล์เขก น้ำไม่หาย 
MIX เหมือนกัน หรือเราโชคดีหว่า ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

Somthop
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32


« ตอบ #6 เมื่อ: 20 เมษายน 2011, 17:16:40 »

ฝาก็ใช้ของตรงรุ่นครับ
ราคาฝาสูบ 3,500 บาท ค่าแรง 3,000-4,000 บาท
ค่าปะเก็นฝาสูบ 800 บาท ปะเก็นไอดี+ไอเสีย จำราคาไม่ได้
น้ำมันเครื่อง 780 บาท
ประมาณนี้ครับ ยิ้มเท่ห์
ฝาตรงรุ่นถ้าเป็นของในก็คงจะไม่ไหวแล้ว
คงต้องเป็นฝานอก
แต่จะเป็นฝารุ่นไหนดี
D16A ได้ไหมครับ แล้วหากันที่ไหนครับ
บันทึกการเข้า
invoice
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 52


« ตอบ #7 เมื่อ: 23 เมษายน 2011, 00:14:58 »

ฝาตรงรุ่นถ้าเป็นของในก็คงจะไม่ไหวแล้ว
คงต้องเป็นฝานอก
แต่จะเป็นฝารุ่นไหนดี
D16A ได้ไหมครับ แล้วหากันที่ไหนครับ

รอคำตอบเพื่อเก็บความรู้
บันทึกการเข้า
su_wit
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,054


วิทย์ ณ.โคราชา 084-5437854


« ตอบ #8 เมื่อ: 23 เมษายน 2011, 11:10:47 »

ฝาตรงรุ่นถ้าเป็นของในก็คงจะไม่ไหวแล้ว
คงต้องเป็นฝานอก
แต่จะเป็นฝารุ่นไหนดี
D16A ได้ไหมครับ แล้วหากันที่ไหนครับ
ฝานอกของเชียงกงครับ
D16A ไม่แน่ใจรอผู้รู้มาตอบครับ จุมพิต
บันทึกการเข้า

แมงกะซอนบิน
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #9 เมื่อ: 23 เมษายน 2011, 11:17:42 »

ฝานอกของเชียงกงครับ
D16A ไม่แน่ใจรอผู้รู้มาตอบครับ จุมพิต
D16A ใส่ได้ครับ ผมใช้อยู่


* D16A.jpg (92.91 KB, 800x600 - ดู 4605 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Somthop
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32


« ตอบ #10 เมื่อ: 23 เมษายน 2011, 12:21:43 »

D16A ใส่ได้ครับ ผมใช้อยู่
ไม่ทราบว่าหาฝาเอง หรือว่าทางอู่จัดการหาให้หรือครับ แล้วที่เชียงกงปกติมันมีทั้งเครื่องไม่ใช่เหรอครับ ที่เป็นฝาอย่างเดียวเค้าหาที่ไหนครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #11 เมื่อ: 23 เมษายน 2011, 12:30:53 »

ไม่ทราบว่าหาฝาเอง หรือว่าทางอู่จัดการหาให้หรือครับ แล้วที่เชียงกงปกติมันมีทั้งเครื่องไม่ใช่เหรอครับ ที่เป็นฝาอย่างเดียวเค้าหาที่ไหนครับ
ผมได้มาพร้อมรถเลย มาตอนแรกไม่รู้ด้วยซ้ำ  อายจัง อายจัง อายจัง
ปกติเซียงกงบางทีเค้าจะมีแยกขายเฉพาะส่วนต่างๆครับ คือบางเครื่องเค้าได้มา แบบไม่ค่อยสมบูรณ์เค้าก็แยกชึ้นขายครับ ลองไปเดินๆหาดูครับ อ้อ น็อตฝาสูบเบิกใหม่เลยก็ดีนะครับ พวกประเก็นอะไรต่างๆก็ต้องเปลี่ยนอยู่แล้ว ลองหาของหลักๆดูก่อนครับ  ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Drager
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371


WAZA Cover of skills


« ตอบ #12 เมื่อ: 23 เมษายน 2011, 12:42:13 »

   เปลี่ยน มาแล้ว เหมือนกัน คับ เมื่อก่อน ยังไม่ค่อย ชินกับแก๊ส ฝาเดิม มันเก่าแล้ว เปิดดู วาล์ว จมแทบ ทุก ตัว ตอนแรกว่าจะตี บ่า แต่ปลอกทองเหลืองก็หลวม รวมค่าแรงแล้ว ยกฝาใหม่ คุ้มกว่าคับ

   ถ้า เท้าหนัง ลากรอบ กับระบบดูด รอบสูงๆ แก๊ส จะบางความร้อนสูง ต้อง หาพวก stepping วาล์วมาใช้แทน power วาล์ว จะช่วยเรื่องแก๊สบางได้ แล้ว เลี้ยง วาล์วด้วย ดีเซลก็ได้ ผม ใช้มา 2 ปีแล้ว สบายกระเป๋า เลย วาล์วก็ไม่ต้อง ตั้งบ่อย

   ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
Somthop
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32


« ตอบ #13 เมื่อ: 23 เมษายน 2011, 12:42:35 »

ผมได้มาพร้อมรถเลย มาตอนแรกไม่รู้ด้วยซ้ำ  อายจัง อายจัง อายจัง
ปกติเซียงกงบางทีเค้าจะมีแยกขายเฉพาะส่วนต่างๆครับ คือบางเครื่องเค้าได้มา แบบไม่ค่อยสมบูรณ์เค้าก็แยกชึ้นขายครับ ลองไปเดินๆหาดูครับ อ้อ น็อตฝาสูบเบิกใหม่เลยก็ดีนะครับ พวกประเก็นอะไรต่างๆก็ต้องเปลี่ยนอยู่แล้ว ลองหาของหลักๆดูก่อนครับ  ยิ้มกว้างๆ
ขอบคุณมากครับ สำหรับคำแนะนำ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #14 เมื่อ: 23 เมษายน 2011, 12:44:44 »

stepping วาล์ว
 power วาล์ว
 มันคืออะไรหรอครับ ไม่เคยได้ยิน  ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา เผื่อติดแก็สจะได้รู้  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Somthop
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32


« ตอบ #15 เมื่อ: 23 เมษายน 2011, 12:55:28 »

stepping วาล์ว
 power วาล์ว
 มันคืออะไรหรอครับ ไม่เคยได้ยิน  ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา เผื่อติดแก็สจะได้รู้  ยิ้มเท่ห์
ผมพอจะคุ้นๆอยู่ครับ
Steping วาล์ว จะมีการเปิด-ปิด ตามรอบของเครื่องที่ต้องการแก๊ส หรือบางทีเค้าเรียกแลมด้า Control
ส่วน Power วาล์ว คือ ตัวปรับปริมาณแก๊สที่ปรับแล้ว ปรับเลย จะไม่แปรผันตามรอบเครื่องน่ะครับ
ไม่รู้ถูกหรือเปล่า
บันทึกการเข้า
Drager
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371


WAZA Cover of skills


« ตอบ #16 เมื่อ: 23 เมษายน 2011, 13:06:53 »

stepping วาล์ว
 power วาล์ว
 มันคืออะไรหรอครับ ไม่เคยได้ยิน  ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา เผื่อติดแก็สจะได้รู้  ยิ้มเท่ห์

    stepping วาล์ว คอนโทรนวาล์ว ชนิดหนึ่ง เปิดปิดเองได้ มีหลาย สเตป จ่ายแก๊ส ตาม ความ ต้องการ ของเครื่อง ยนต์ มีกล่อง ECU เล็กๆ อัพข้อมูลโดย port rs232 อาศัย สัญญาณ O2 sensor และ TPS sensor  มาวิเคาะห์ เพื่อจ่ายแก๊ส

     power วาล์ว คือวาล์วจ่ายแก๊ส ของแก๊ส ระบบดูด นะคับ เป็น แมนนวล วาล์ว มีทั้งทองเหลือง ทั้ง อลูมิเนี่ยม

    เครื่องผมก็ใช้ steping นี่แหละคับ ซื้อมาติดตั้งเอง จูนเอง ข้อเสีย สตาร์ทแก๊ส ต้องรอ สัก 3 - 4 วิให้สเตปเปิด ก่อน คับ  นอกนั้นก็ ขับ เหมือน ปกติเลย พูดถึง ประหยัด power valve จะ ประหยัดกว่า แต่รอบสูง เครือง จะร้อนมาก และ อัดได้ไม่สุด คับ แก๊ส มันอั้น ที่ power valve นั้นเอง

   อายจัง

   


* step_motor_valve.jpg (13.84 KB, 182x249 - ดู 2653 ครั้ง.)

* picture_145255181141.jpg (84.51 KB, 450x338 - ดู 2736 ครั้ง.)

* picture_79254914565.jpg (44.37 KB, 467x360 - ดู 3054 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #17 เมื่อ: 23 เมษายน 2011, 14:39:25 »

อ้อครับ ผมก็นึกไปถึงวาว์ล ไอดี ไอเสีย บนฝาสูบ อายจัง อายจัง อายจัง
ปกติไม่ได้เข้าไปในห้องพลังงานทางเลือกเท่าไหร่
ขอบคุณครับผม จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ใครเคยเปลี่ยนฝาสูบ D16Y8 บ้างครับ ขอข้อมูลหน่อย
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |