ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
21 กรกฎาคม 2025, 21:59:57
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ประกบฝา B16 A auto 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ประกบฝา B16 A auto  (อ่าน 2125 ครั้ง)
nus.ek
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 816


SIR


« เมื่อ: 12 เมษายน 2011, 23:33:42 »



อยากถาม ผู้รู้ หรือ ผู้มีประสปการณ์ เรื่อง ประกบฝา หน่อย เครื่องเดิม ผม B18 b auto อยากประกบ B 16 A อัพเกรด ให้มันเป็น เทค

1.ต้องแปลงอะไร กับ ท่อนล่างไหม ( ใช้เกียร์เดิม ยังชอบสบายๆ )

2.ใช้งบประมาณเท่าไร ?

3.ต้องเปลี่ยนกล่องไหม ?

4.สรุป ว่าต้องทำอะไรบ้าง?

Project B16+B18 Auto VTEC
ขอบคุณ คร๊าบบบบบ
บันทึกการเข้า

"มิตรภาพ ไม่มีวันหมด"
Bomberman
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 34


นักร้องชอบรถ!


« ตอบ #1 เมื่อ: 13 เมษายน 2011, 03:05:52 »

เคยเห็นแต่ท่อนล่างB20ท่อนบนB16แต่ใช้กล่องของB16อ่ะครับบ.รายละเอียดยังไงรอผู้รู้อีกทีแระกันครับบ....

บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #2 เมื่อ: 13 เมษายน 2011, 10:22:26 »

ตอบได้เท่าที่ทราบนะครับ เอาฝามาใส่พร้อมกล่องสายไฟ ได้เหมือนทำ  B20+B16 18 เลย ทำรูน้ำมันเครื่องไปเลี้ยง วีเทคเหมือนกัน  แต่จะให้เหมาะได้ฝา  B18 C จะดีกว่ามากกว่าเพราะขนาดวาว์ล การเปิดปิดเหมาะกับเครื่องB18B มากกว่า (เครื่อง B18 กำลังมารอบต่ำกว่า B16 )  แต่ฝาB16ก็ใส่ได้เหมือนกัน แต่อาจจะต้องเสริมพวกหัวฉีดน้ำมันขนาดใหญ่ขึ้น อะไรพวกนี้อ่ะครับ ลังเล ลังเล 
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
nus.ek
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 816


SIR


« ตอบ #3 เมื่อ: 13 เมษายน 2011, 10:33:43 »

ตอบได้เท่าที่ทราบนะครับ เอาฝามาใส่พร้อมกล่องสายไฟ ได้เหมือนทำ  B20+B16 18 เลย ทำรูน้ำมันเครื่องไปเลี้ยง วีเทคเหมือนกัน  แต่จะให้เหมาะได้ฝา  B18 C จะดีกว่ามากกว่าเพราะขนาดวาว์ล การเปิดปิดเหมาะกับเครื่องB18B มากกว่า (เครื่อง B18 กำลังมารอบต่ำกว่า B16 )  แต่ฝาB16ก็ใส่ได้เหมือนกัน แต่อาจจะต้องเสริมพวกหัวฉีดน้ำมันขนาดใหญ่ขึ้น อะไรพวกนี้อ่ะครับ ลังเล ลังเล 

ขอบคุณ ครับ และถ้าได้ ชุด B18cr+B18b  จะดีกว่า B18c+B18b ไหมครับ คือไม่ชอบ ท่อไอดีแบบคว่ำ มันแปลกๆ

และถ้าเทียบงบแล้ว ทำอย่างที่กล่าวมา กับ วางใหม่ B16a LSD อย่างไหนน่าสนกว่า ราคาประหยัดงบ กว่าครับ

ที่สำคัญใครเร็วกว่า ครับ จุมพิต
บันทึกการเข้า

"มิตรภาพ ไม่มีวันหมด"
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #4 เมื่อ: 13 เมษายน 2011, 11:19:59 »

ชุด B18cr+B18b  จะดีกว่า B18c+B18b ไหมครับ    B18CR ดีกว่าแน่ครับ พอร์ตขัดลื่นมาจากโรงงานเลย แต่ว่าราคาจะแพงกว่าและหายากกว่า B18C อ่ะดิถ้าหาได้ก็จบ

ถ้าเทียบงบแล้ว ทำอย่างที่กล่าวมา กับ วางใหม่ B16a LSD อย่างไหนน่าสนกว่า ราคาประหยัดงบ กว่าครับ งบผมไม่รู้นะถ้าได้ฝามาถูก มันก็ถูกกว่า อยู่ที่ว่าเราหาอะไรได้แบบไหนถูกกว่ากัน
ค่าแรงค่าของอีก 
แปลงฝาก็ต้อง ใช้ กล่อง+ฝา+ค่าแรง ค่าแปลงรูน้ำมันเครื่อง+ค่าเดินสาย+ค่าจูนหรืออื่นๆ=.......
วางเครื่องใหม่ ก็ ค่าเครื่อง+ค่าวาง+ค่าของอื่นๆ=.....
ลองไปเดินดูของก่อน แล้วไปจีบๆอู่ที่จะทำดูว่าค่าใช้จ่ายทั้งสองอย่างเท่าไหร่
แค่ทั้งสองแบบทำออกมาแล้ววิ่งไม่เหมือนกัน เครื่องคนล่ะนิสัยเลย  B18 ขับง่ายกว่าไม่ต้องเลี้ยงรอบเยอะกดเป็นมา   B16  อาจจะต้องขับแบบเลี้ยงรอบหน่อย ความบันเทิงกำเนิดหลังจาก รอบ5000+++

ที่สำคัญใครเร็วกว่า ครับ อันนี้ ถ้าทำตามสเป็ค B18CR แรงกว่า แน่ๆ แต่สุดท้ายใครจะเร็วกว่า ตอบไม่ได้ครับ ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
nus.ek
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 816


SIR


« ตอบ #5 เมื่อ: 13 เมษายน 2011, 11:25:15 »

ชุด B18cr+B18b  จะดีกว่า B18c+B18b ไหมครับ    B18CR ดีกว่าแน่ครับ พอร์ตขัดลื่นมาจากโรงงานเลย แต่ว่าราคาจะแพงกว่าและหายากกว่า B18C อ่ะดิถ้าหาได้ก็จบ

ถ้าเทียบงบแล้ว ทำอย่างที่กล่าวมา กับ วางใหม่ B16a LSD อย่างไหนน่าสนกว่า ราคาประหยัดงบ กว่าครับ งบผมไม่รู้นะถ้าได้ฝามาถูก มันก็ถูกกว่า อยู่ที่ว่าเราหาอะไรได้แบบไหนถูกกว่ากัน
ค่าแรงค่าของอีก 
แปลงฝาก็ต้อง ใช้ กล่อง+ฝา+ค่าแรง ค่าแปลงรูน้ำมันเครื่อง+ค่าเดินสาย+ค่าจูนหรืออื่นๆ=.......
วางเครื่องใหม่ ก็ ค่าเครื่อง+ค่าวาง+ค่าของอื่นๆ=.....
ลองไปเดินดูของก่อน แล้วไปจีบๆอู่ที่จะทำดูว่าค่าใช้จ่ายทั้งสองอย่างเท่าไหร่
แค่ทั้งสองแบบทำออกมาแล้ววิ่งไม่เหมือนกัน เครื่องคนล่ะนิสัยเลย  B18 ขับง่ายกว่าไม่ต้องเลี้ยงรอบเยอะกดเป็นมา   B16  อาจจะต้องขับแบบเลี้ยงรอบหน่อย ความบันเทิงกำเนิดหลังจาก รอบ5000+++

ที่สำคัญใครเร็วกว่า ครับ อันนี้ ถ้าทำตามสเป็ค B18CR แรงกว่า แน่ๆ แต่สุดท้ายใครจะเร็วกว่า ตอบไม่ได้ครับ ลังเล ลังเล

THANK YOU SO Much Again  จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

"มิตรภาพ ไม่มีวันหมด"
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #6 เมื่อ: 13 เมษายน 2011, 11:33:27 »

 จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Fink
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 773



« ตอบ #7 เมื่อ: 13 เมษายน 2011, 21:35:34 »

พูดง่ายๆครับ

แรงตามงบครับ

ถ้าลง 18cr มันไม่มีออโต้นะครับ

ท่อนล่าง 18 ที่ผมเห็นส่วนใหญ่เค้าผูกโบกันอ่ะครับ

ผมว่าวาง เครื่องใหม่น่าจะจบง่ายกว่า โดยราคาพอๆกันนะครับ อายจัง
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #8 เมื่อ: 14 เมษายน 2011, 00:00:56 »

เออเนาะจะเอาauto เหมือนเดิมนี่หว่า อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ประกบฝา B16 A auto
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |