ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
20 กรกฎาคม 2025, 05:26:59
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ทำความเข้าใจกันหน่อย ++ ทฤษฎีรถซิ่ง ++ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] 2 3 ... 13 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ทำความเข้าใจกันหน่อย ++ ทฤษฎีรถซิ่ง ++  (อ่าน 121550 ครั้ง)
EK Sir
Tracking !!
เจ้าสำนัก
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 734



« เมื่อ: 18 มีนาคม 2011, 03:03:27 »



เรื่องพวกนี้จริง ๆ มันมีทฤษฎีรองรับหมด แต่เห็นหลายคน และหลายบอร์ด
ที่พยายามอยากจะเป็นรถซิ่ง แต่ชอบเอาความคิดแบบรถบ้านมาคิด อันนี้
ผมก็ไม่เข้าใจ ถ้าคิดแบบรถบ้าน ก็ขับรถบ้าน ถ้าคิดอยากจะซิ่ง อยากจะแรง
อยากจะหนึบ ก็ต้องทำความเข้าใจกันใหม่

เหมือนคำถามที่เจอบ่อย ๆ ประเภทว่า "เกียร์ออโต้อยากแรง" หรือ "ติดแก๊ส
อยากแรง" หรือ "เปลี่ยนปลายท่ออะไรแล้วแรง" หรือ "อยากแรง แต่ต้องขับ
ไปทำงานวันละร้อยโล" คำถามพวกนี้ถามว่าทำได้ไหม.....คำตอบคือทำได้
แต่มันไม่คุ้ม

จะขับรถซิ่ง ต้องมาปรับความเข้าใจใหม่

ไม่มีรถแรงคันไหน ที่ประหยัดน้ำมันกว่ารถบ้าน
ไม่มีรถแรงคันไหน ที่ท่อเงียบกว่ารถบ้าน
ไม่มีรถที่เข้าโค้งหนึบ ๆ คันไหน ที่โช๊คนิ่มกว่ารถบ้าน
ไม่มียางที่เกาะถนนเส้นไหน ใส่แล้วเงียบกว่ายางติดรถ ยกเว้นยางสลิค
ไม่มียางที่เกาะถนนเส้นไหน ที่ใส่แล้วดอกหมดช้ากว่ายางติดรถ
ไม่มีเบาะซิ่งชุดไหน ที่นั่งสบายกว่าเบาะเดิม

เด๋ววันนี้ทำความเข้าใจกันคร่าว ๆ ก่อน

เครดิต "ชอลิ้วเฮียง" & Unity Honda

ขอหย่อนทิ้งไว้อันนึง เก็บกดมาก มีคนถามเยอะ ซึ่งก็บอกไปหลายครั้ง ฮ่าๆ

ที่ถามๆกันว่า รถผมวิ่งไม่ถึง 200 , รถเพื่อนๆวิ่งกันได้เท่าไหร่ ผมอัดยังไงก็ไม่แตะ 200 ทำไงดี

อยากบอกว่า
รถซิ่งเค้าไม่เล่นความเร็วปลายกัน เราเล่นอัตราเร่งกัน
ไม่งั้นพวกสนามแดร็กหรือสนามเซอร์กิต เค้าคงมีทางตรงให้วิ่งจนสุดไมล์ไปแล้ว
ไม่งั้นเราจะทำเครื่องแต่งแรงกันทำไม ทั้งที่เครื่องเดิมก็วิ่ง 200+ ได้ แต่จะใช้เวลานานหน่อย ที่แต่งแรงก็เพราะว่าให้มันไปได้เร็วขึ้น
จะเอาถนนที่ไหนวิ่งกันนัก เพื่อแข่งกันที่ความเร็วปลาย มันอันตรายไม่ใช่เหรอ
จี๊ดกันสั้นๆนี่แหละเป็นพอ ระยะทางแค่นี้ ใครไปเร็วกว่า นี่คือรถซิ่งในแบบที่เราควรจะเล่น

ขนาดพวกซุปเปอร์คาร์เค้ายังเอา อัตราเร่ง 0-100 มาเป็นจุดขายเลย รถตลาดอย่างเราๆ อย่าไปเน้นความเร็วปลายเลยครับ มันอันตราย ด้วยเป็นห่วง

เครดิต Khonchan & Unity Honda
บันทึกการเข้า

P E R F E C T O
                        Onayi

bbek
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 69



« ตอบ #1 เมื่อ: 18 มีนาคม 2011, 06:36:26 »

 จุมพิต
บันทึกการเข้า
Pikba
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 672



« ตอบ #2 เมื่อ: 18 มีนาคม 2011, 07:32:10 »

กด like  จุมพิต
บันทึกการเข้า

Pikba SnoOpy
EK Model : Vtec Lev 2000
Color : White - Black
Location : Thailand
Tassanai
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 417


Nok No.779


« ตอบ #3 เมื่อ: 18 มีนาคม 2011, 08:03:13 »

นั่นหล่ะใช่เลย จุมพิต ร้องไห้
บันทึกการเข้า

กาลเวลาผ่านมาเนิ่นนานนัก
  จึงตระหนัก
     จึงรู้จัก
         จึงมองเห็น
khunballz
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 871



« ตอบ #4 เมื่อ: 18 มีนาคม 2011, 08:47:50 »

ถูกต้องแล้วคร้าบ ต้องขอขอบคุณทั้งสองท่าน

เครดิต "ชอลิ้วเฮียง" & Unity Honda
เครดิต Khonchan & Unity Honda
 จุมพิต
บันทึกการเข้า

รถผมเองครับ      >>>>>>>>>>>>>>>>                    http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,40553.40.html
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #5 เมื่อ: 18 มีนาคม 2011, 10:16:11 »

กระจ่างชัด ขอบคุณครับ  จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

ballasung
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 569


ดีดังเดิม....


« ตอบ #6 เมื่อ: 18 มีนาคม 2011, 10:48:06 »

พูดอีกถูกอีก ลองแข่งกันที่ความเร็วปลายเปลี่ยนเลนทีเหมือนแหย่ขาเข้าไปในโลงเลย ตกใจ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #7 เมื่อ: 18 มีนาคม 2011, 10:57:47 »

อืม อ่านแล้วก็จริงแหละนะ
แต่ในมุมของผม ผมรถซิ่งคือรถที่ไม่ได้แรงแต่เกิดมากกว่าอ่ะ
ในมุมของผมนะ
รถซิ่งคือรถที่ คนได้มาแล้วไม่พอใจใน อัตราเร่ง หรือความเร็วเดิมๆที่รถทำได้ เลยเอามาทำเพิ่ม เริ่มจากทำท่อ ทำกรองอะไรก็ว่าไป เสียงก็ดังขึ้นจากเดิม เพราะไปทำให้ท่อมันโล่งขึ้น เวลาขับเสียงดังขึ้นก็รู้สึกว่ามันเร็วขึ้นแรงขึ้นเพราะเสียงมันดังขึ้นตามรอบ ซึ่งจริงๆทำท่อเอาให้ตายเลยถ้าเครื่องเดิมๆไม่ได้ปรับแต่งอะไรเท่าที่เห็นมาจากการเอาขึ้นเครื่องวัดกำลังกำลังเพิ่มขึ้นไม่เกิน3%  ลองคิดดูว่ามันคุ้มไม๊ ส่วนตัวผมไม่ชอบรถเสียงดัง ทั้งมอไซค์ รถยนต์ ที่เคยใช้มาทุกคัน (200SX SR20DET 300ps++  หรือ HD spinger 92) สามารถสตาทออกไปข้างนอกตอนดึกๆได้โดยที่พ่อไม่ตื่น (ยกเว้น รถสองจังหวะคันนึงเพราะทำให้มันเงียบๆมันจะวิ่งไม่ออกเลย) กลับเข้าเรื่องต่อ พอท่อดังแล้วก็รู้สึกว่าแรงก็ขับเร็วขึ้นก็รู้สึกว่าช่วงล่างไม่พอนิ่มไปโค้งแรงๆก็โยนๆก็ต้องไปทำช่วงล่างถ้าทำแพงๆดีๆก็จบ ความนิ่มยังมีความหนืดก็มี เร็วได้แบบไม่ลำบาก(รถแข่งบางคันก็ไม่ได้แข็งกระด้างมากนะครับแล้วแต่การปรับตั้งตามสนามและเทคนิคการขับ)แต่คนที่จะทำช่วงล่างแพงๆนั้นก็มีน้อย เลยไม่ทำแบบไม่แพงก็ได้แค่แข็งขึ้นแต่ไม่หนืด เวลาขับก็รู้สึกว่ามันนึ่งขึ้นโค้งได้เร็วๆไม่โยนตัวแต่ยังตกหลุมทีเด้งไปทั้งคัน(ช๊อคอัฟรถแข่ง ดีๆหน่อยก็ตกต้นล่ะแสน+++ แพงเพราะปรับตั้งได้ละเอียด ทำงานได้เสมอต้นเสมอปลาย) 
พอเสียงดังหน่อยกระด้างๆหน่อยคนขับก็รู้สึกว่านี่แหละซิ่งล่ะ ต่อไปก็ขับเร็วๆบนถนนได้ล่ะ
แต่รถที่ผมว่ามันไม่ซิ่งนะ ก็พวกที่แรงแต่เกิดที่เราๆเรียกว่ารถสปอตอ่ะพวก DC5 , Im-Evo, Ferrari,GTR หรือพวก MB SL500 Audi A8 V12 รถเหล่านี้ เป็นพวกที่อัตตราเร่งดีๆโค้งได้เร็วๆ แต่เสียงไม่ดังมากตกหลุมไม่กะเด้งกระดอนทั้งคัน(ยกเว้น Ferrari ถ้าวาว์ลแปรผันทำงานก็ดังกว่าเดิมเยอะและตกหลุมก็เด้งๆบ้าง)
สิ่งที่ผมอยากจะบอกคือ รถแรงจากโรงงานเนี่ยมันก็แพงใช้ไม๊เกินว่าที่คนทั่วไปจะหาซื้อมาขับ เรามีรถบ้านๆทั่วไปที่เค้าออกแบบมันมาให้ใช้งานทั่วไป แต่เราอยากได้ให้มันขับดีขึ้น จากเดิมที่มักเริ่มทำจากสิ่งที่ควรทำหลังๆคือ ท่อไอเสีย ใช่ผมจะบอกว่าถ้าอยากแรงอย่างแรกอย่าพึ่งไปมองท่อ ก่อนที่จะแรง ควรทำรถให้สมบูรณ์ก่อน เครื่องยนต์เป็นยังไง กรองอากาศตันไม๊ วาว์ลได้ระยะไม๊ หัวเทียนกุดหมดล่ะยัง ส่วนมากที่เจอเครื่องจะเป็นไงไม่รู้ พออยากแรงก็ไปร้านท่อเลย เสร็จออกมา โอ้แรงจังเว้ย เสียไป กี่พันไม่รู้ แต่เสียงมันเร้าใจจัง ซึ่งจริงๆมันแรงขึ้นรึเปล่าก็ไม่รู้ ความรู้สึกคนวัดอะไรไม่ได้เที่ยงตรงเท่าไหร่
โอเคพอเครื่องสมบูรณ์แล้ว ก็มาดูระบบส่งกำลัง คลัสเกียร์ต่างๆดีแค่ไหน แล้วก็ใล่มา ถ้ารถมีกำลังแล้วมีแรงม้าแล้วจะจับมาลงพื้นให้หมดได้ไงแล้วถ้ามาลงพื้นหมดจะคุมม้าได้ไงก็ต้องไปดูที่ช่วงล่างดีๆก็เช็คช่วงล่างทั่งหมดให้มันสมบูรณ์เหมือนตอนออกโรงงานมา และระบบเบรคด้วย รวมไปถึงระบบระบายความร้อนทุกอย่างต้องโอเค แล้วไปวิ่งดูก่อนถ้ามันยังไม่พอใจก็ค่อยมาว่ากันว่าอยากได้ตรงไหนเพิ่ม
และถ้ารักอยากจะซิ่งจริงต้องรู้ว่ารถมันมีอะไรบ้างที่เอื้อต่อการวิ่ง ผมนึกออกก็มี
1  ด้านโครงสร้างตัวถัง
2 เครื่องยนต์
3 ระบบส่งกำลัง
4 ช่วงล่าง
5 ระบบเบรค
6 ระบบไฟฟ้าควบคุม
จะทำรถซิ่งๆมันมีอะไรตั้งเยอะ
ส่วนความเร็วปลายผมว่ามันก็เป็นความสุขความท้าทายอย่างนึงของคนเรากับการเคลื่อนที่เร็วๆ แต่ จะมีซักกี่คนที่รู้ว่าหรือคิดถึงว่าถ้ามันพลาดมาจะเกิดอะไรขึ้นขนาดไหน ผมเคยขับแช่ความเร็วปลายๆนอกสนามแข่งแต่ตอนนี้มาคิดได้ผลได้มันไม่คุ้มเสีย
ทุกวันนี้รถจะขับได้สุดๆเท่าไหร่ไม่รู้ ขับไม่เกิน140ซักที
และอยากจะฝากขาซิ่งทุกคนว่า ถ้าเราได้รถมาแล้ว ส่วนมากที่เห็นจะชอบไปมองไปลองว่ามันวิ่ง 0-100เท่าไหร่ สิ่งที่ควรจะรู้ก่อน 0-100 คือ 100-0 มากกว่า ว่ามันต้องใช้เวลาเท่าไหร่และใช้ระยะทางเท่าไหร่และมันนิ่งควบคุมได้ขนาดไหนซิ่งมันได้ใช้มากกว่าแน่ๆ คนที่ไม่เคยโดนอะไรตัดหน้าตอน ขับเร็วๆคงยังไม่รู้ 
วิ่ง0-100 อะไรมาตัดหน้ายังอาจะหลับหรือเบรคทัน
วิ่ง100อยู่ อะไรมาตัดหน้าหรือขวางทางจะหยุดทันไม๊

จากประสพการณ์จริง ลองจริง ขับจริง โดนด่าโดนสอนจริงๆครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 มีนาคม 2011, 11:20:08 โดย Regis100 » บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
phuwanai23
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 95



« ตอบ #8 เมื่อ: 18 มีนาคม 2011, 11:20:50 »

 จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า
khunballz
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 871



« ตอบ #9 เมื่อ: 18 มีนาคม 2011, 11:21:41 »

อ้างอิงจากคุณ Regis100 นะครับ
โดยเฉพาะแถวบ้านผม  ร้องไห้
ส่วนใหญ่คิดว่าเสียงท่อดังคือรถแรง ออกตัวดังเอี๊ยดคือรถแรง
เห็นแล้วยังไงก็ไม่รู้ ร้องไห้ ข้างบ้านผมเลย เสียงท่อดังมาก ขับมาทีได้ยินมาแต่ไกล)
แต่ตอนเช้า start ไม่ค่อยติด start อยู่หลายทีมากกว่าจะติด เฮ้อ.... ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

รถผมเองครับ      >>>>>>>>>>>>>>>>                    http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,40553.40.html
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #10 เมื่อ: 18 มีนาคม 2011, 11:34:25 »

อ้างอิงจากคุณ Regis100 นะครับ
โดยเฉพาะแถวบ้านผม  ร้องไห้
ส่วนใหญ่คิดว่าเสียงท่อดังคือรถแรง ออกตัวดังเอี๊ยดคือรถแรง
เห็นแล้วยังไงก็ไม่รู้ ร้องไห้ ข้างบ้านผมเลย เสียงท่อดังมาก ขับมาทีได้ยินมาแต่ไกล)
แต่ตอนเช้า start ไม่ค่อยติด start อยู่หลายทีมากกว่าจะติด เฮ้อ.... ยิงฟันยิ้ม
หุหุ มีอยู่ทุกที่ครับ ถ้าคนเหล่านั้นเค้าไม่ดื้อเกินไปซักวันคงก็คงรู้และครับ แต่ที่ผมเคยทำ คือโยนเก้าอี้นั่งออกไปตอนที่มันขับรถมาเร็วๆ ผมคือเบรคไม่ทันและหักหลบไปชนกันเอง แล้วก็ทะลาะกันเอง แล้วมาโทษผมว่าโยนมาทำไม ผมก็บอกว่าพอดีตกใจเสียงท่อมือมันก็โยนไปเอง ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
รถในสนามแข่งรายการที่ดีๆหน่อยท่อดังมากๆเค้าก็ไม่ให้ลงแข่งนะครับกติกากำหนดไว้เลย
ส่วนเรื่องเสียงยาง ถ้ามันดังเอี๊ยดๆนั่นคือเสียงที่แสดงว่ามันหมดประสิทรธิภาพที่จะรองรับสมถนะได้ ครับ สรุปถ้าได้ยินเสียงดีตอนโค้งแรงๆก็ยกคันเร่งได้เลย ตกใจ ตกใจ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,938


I Love Civic.


« ตอบ #11 เมื่อ: 18 มีนาคม 2011, 11:47:28 »

หุหุ มีอยู่ทุกที่ครับ ถ้าคนเหล่านั้นเค้าไม่ดื้อเกินไปซักวันคงก็คงรู้และครับ แต่ที่ผมเคยทำ คือโยนเก้าอี้นั่งออกไปตอนที่มันขับรถมาเร็วๆ ผมคือเบรคไม่ทันและหักหลบไปชนกันเอง แล้วก็ทะลาะกันเอง แล้วมาโทษผมว่าโยนมาทำไม ผมก็บอกว่าพอดีตกใจเสียงท่อมือมันก็โยนไปเอง ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
รถในสนามแข่งรายการที่ดีๆหน่อยท่อดังมากๆเค้าก็ไม่ให้ลงแข่งนะครับกติกากำหนดไว้เลย
ส่วนเรื่องเสียงยาง ถ้ามันดังเอี๊ยดๆนั่นคือเสียงที่แสดงว่ามันหมดประสิทรธิภาพที่จะรองรับสมถนะได้ ครับ สรุปถ้าได้ยินเสียงดีตอนโค้งแรงๆก็ยกคันเร่งได้เลย ตกใจ ตกใจ

ความรู้ใหม่  จุมพิต

กลับไปใส่ท่อเดิมดีกว่า เกรงใจชาวบ้าน   อายจัง
ว่าแต่ ของผม มันไม่เอี๊ยดอ่ะ มันไหลไปเลย แบบนี้เรียกว่าอะไรครับพี่เงาะ  ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #12 เมื่อ: 18 มีนาคม 2011, 11:59:19 »

ความรู้ใหม่  จุมพิต

กลับไปใส่ท่อเดิมดีกว่า เกรงใจชาวบ้าน   อายจัง
ว่าแต่ ของผม มันไม่เอี๊ยดอ่ะ มันไหลไปเลย แบบนี้เรียกว่าอะไรครับพี่เงาะ  ยิงฟันยิ้ม
เรื่องท่อ ถ้งดังตอนขับเร็วๆรองสูงๆก็พอทน แต่พวกดังตั้งแต่สตาทนี่มันก็นะ รถเอิรทขับช้ายังก่ะรถท่อเดิมเลย

ส่วนยางถ้ามันไม่ดังแต่ไหลๆไปเลยนี่หมายความว่ามันตายแล้วครับ(ลมยาง+ช่วงล่าง ปกตินะ)ถ้าจะให้ปลอดภัยเวลาเบรคก็ควรเปลี่ยนครับ (ยางผมยังขายอยู่  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม)
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #13 เมื่อ: 18 มีนาคม 2011, 12:16:07 »

ขอหน่อยนะตรงนี้อ่ะ จากที่เคยเจอมา
ไม่มีรถแรงคันไหน ที่ประหยัดน้ำมันกว่ารถบ้าน  <<<<<ถ้ารถแรงแต่เกิดถ้าขับช้าๆก็อาจจะไม่ได้เปลืองอะไรมากมาย
ไม่มีรถแรงคันไหน ที่ท่อเงียบกว่ารถบ้าน  <<<<< ยังยืนดันคำเดิมว่าถ้าแรงแต่เกิดมันก็ไม่ได้ดังมากมาย(ยกเว้นบางรุ่นที่คนเสียตังเป็น20ล้านเพื่อจะฟังเสียงมัน)
ไม่มีรถที่เข้าโค้งหนึบ ๆ คันไหน ที่โช๊คนิ่มกว่ารถบ้าน <<<<< ต้องไปนั่ง BMW series 7 ปีใหม่ๆ โค้งเร็วๆหนึบๆ เลยแต่หัวคนนั่งยังไม่โยกเลย(ลงดอยขุนตาล140++ยังนิ่งๆ)แต่ตกหลุมไม่รู้เรื่องขึ้นเนินกะโดดก็แทบจะไม่รู้สึก
ไม่มียางที่เกาะถนนเส้นไหน ใส่แล้วเงียบกว่ายางติดรถ ยกเว้นยางสลิค <<<<< อันนี้พูดยาก ว่าเกาะมากน้อยมันคือแบบไหน ยางสลิคบางแบบมันก็ไม่ได้เงียบนะ
ไม่มียางที่เกาะถนนเส้นไหน ที่ใส่แล้วดอกหมดช้ากว่ายางติดรถ <<<<< อันนี้จริง
ไม่มีเบาะซิ่งชุดไหน ที่นั่งสบายกว่าเบาะเดิม <<<<< เบาะซิ่งคืออะไร เบาะรถ GTR มันก็ซิ่งไม๊ มันก็นั่งสบายกว่ารถตลาดบางคันอีก

ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ

บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
musachi
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 220


« ตอบ #14 เมื่อ: 18 มีนาคม 2011, 12:39:32 »

ตอบไรเยอะแยะ
บันทึกการเข้า
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #15 เมื่อ: 18 มีนาคม 2011, 12:42:16 »

ตอบไรเยอะแยะ
ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า

onepiece_04
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,378


~wlc no. 453~


« ตอบ #16 เมื่อ: 18 มีนาคม 2011, 12:53:10 »

ส่วนตัวผมเห็นด้วยกับการที่ว่า "ความแรง จะสวนทางกับ ความประหยัด"

ไม่มีรถคันไหนหรอก ที่จูนให้แรง จูนในที่นี้มันหมายถึง เพิ่มอัตราการบริโภคน้ำมัน อากาศ ไฟ นะครับ

ถึงคุณจะขับช้า ขนาดไหนก้อเถอะ คุณเพิ่ม ปริมาณของพวกนี้เข้าไปแล้วในการเผาไหม้ มันจะไปประหยัดกว่าของเดิมที่โรงงานจูนมาได้ยังไง???

ถ้าคุณเอามาวัดที่ความเร็วเท่ากันระยะทางเท่ากัน มันเป็นไปได้มั้ยอะ?
บันทึกการเข้า

~No. 453~

-= แถวนี้แมร่งเถื่อน ไม่แน่จิงง อยู่ไม่ได้หรอก ฮ่าๆๆๆ =-
EK Sir
Tracking !!
เจ้าสำนัก
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 734



« ตอบ #17 เมื่อ: 18 มีนาคม 2011, 13:35:11 »

ขอหน่อยนะตรงนี้อ่ะ จากที่เคยเจอมา
ไม่มีรถแรงคันไหน ที่ประหยัดน้ำมันกว่ารถบ้าน  <<<<<ถ้ารถแรงแต่เกิดถ้าขับช้าๆก็อาจจะไม่ได้เปลืองอะไรมากมาย
ไม่มีรถแรงคันไหน ที่ท่อเงียบกว่ารถบ้าน  <<<<< ยังยืนดันคำเดิมว่าถ้าแรงแต่เกิดมันก็ไม่ได้ดังมากมาย(ยกเว้นบางรุ่นที่คนเสียตังเป็น20ล้านเพื่อจะฟังเสียงมัน)
ไม่มีรถที่เข้าโค้งหนึบ ๆ คันไหน ที่โช๊คนิ่มกว่ารถบ้าน <<<<< ต้องไปนั่ง BMW series 7 ปีใหม่ๆ โค้งเร็วๆหนึบๆ เลยแต่หัวคนนั่งยังไม่โยกเลย(ลงดอยขุนตาล140++ยังนิ่งๆ)แต่ตกหลุมไม่รู้เรื่องขึ้นเนินกะโดดก็แทบจะไม่รู้สึก
ไม่มียางที่เกาะถนนเส้นไหน ใส่แล้วเงียบกว่ายางติดรถ ยกเว้นยางสลิค <<<<< อันนี้พูดยาก ว่าเกาะมากน้อยมันคือแบบไหน ยางสลิคบางแบบมันก็ไม่ได้เงียบนะ
ไม่มียางที่เกาะถนนเส้นไหน ที่ใส่แล้วดอกหมดช้ากว่ายางติดรถ <<<<< อันนี้จริง
ไม่มีเบาะซิ่งชุดไหน ที่นั่งสบายกว่าเบาะเดิม <<<<< เบาะซิ่งคืออะไร เบาะรถ GTR มันก็ซิ่งไม๊ มันก็นั่งสบายกว่ารถตลาดบางคันอีก

ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ


อันนี้ ที่เข้าใจ มันผิดประเด็นหรือเปล่า... "รถซิ่ง" ขับช้าก้อเปลืองกว่า รถบ้านขับช้าอยู่ดี.. รถอะไรที่ว่าแรงแต่เกิดแล้วไม่ดัง..เอาให้เครียหน่อย... แล้วเคยเหน BMW s7 ไปวิ่ง Drag เซอกิต มั้ย..หรือคุณทำรถซิ่งแต่เอาช่วงล่าง BMW s7 ไปใส่.. เกาะถนนใช้ภาษารถซิ่ง หมายถึง ยางที่ลองรับแรงบิดได้สูงๆ ออกตัวเหนียวๆหน่อย ad08 ad07 re01r ... เบาะซิ่ง..เบาะที่ช่วยให้กระชับในการนั่ง ปลอดภัย.. หลังแข็ง...
บันทึกการเข้า

P E R F E C T O
                        Onayi

WUT_EG
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 24


ภูเก็ตเครื่องดื่ม & KAMI-SAMA


« ตอบ #18 เมื่อ: 18 มีนาคม 2011, 13:35:52 »

ตอบกันไปต่าง ๆนา ๆ........สรุปง่าย ๆเลยครับว่าทำตามความพอใจของ เจ้าของรถก็คือจบ....อิอิ

จะแรง ม่ะแรง จะดังม่ะดังหรือประหยัดมาก...ประหยัดน้อย........มันก็อยู่ที่ความพอใจของคนเราอีกนั่นแหละ

ผมว่ามาแชร์เป็นความรู้หรือ รับฟังกันดีกว่าว่าเราจะหันไปในทิศทางไหนที่เราชอบ จะดีกว่าครับ ( อันนี้คือความคิดส่วนตัวนะ)

ยังไงก็ต้องขอโทษทีนะครับ บางทีอาจจะใช้คำเขียนที่รุนแรงหรือไม่ สุภาพไปซักหน่อย  รูดซิบปาก

ผมชอบเห็นคนที่มีประสบการณ์แล้วเอามาแชร์แบ่งปันความรู้ครับ...เหมือนเป็นห้องสมุดที่มีความรู้ให้คันหามากมายครับ

ผมเองก็เป็นหนึ่งคนที่ชอบแต่งแบบรถซิ่ง แต่แต่งซิ่งแบบนิด ๆหน่อย ๆเท่านั้นเองครับ

ขอบคุณครับสำหรับประสบการณ์ ของทุก ๆท่านคร้าบบบบ   จุมพิต
บันทึกการเข้า



"  Unity Honda & ภูเก็ตเครื่องดื่ม "
lighteningz
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,220


ห นึ่ ง ชี วิ ต ลิ ขิ ต เ อ ง


« ตอบ #19 เมื่อ: 18 มีนาคม 2011, 13:40:23 »

เอ๋

มันก็แล้วแต่ตัวบุคคลไม่ใช่หรอคับ

ไม่ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อน ตัวเองเดือดร้อน ก็น่าจะพอแล้วนิคับ

 ขยิบตา
บันทึกการเข้า

ห นึ่ ง ชี วิ ต ลิ ขิ ต เ อ ง



http://www.facebook.com/mystinbz


แอดมาคุยกันได้คับ ^^

http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=141867.0

แวะชมกันได้คับ ^^
WUT_EG
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 24


ภูเก็ตเครื่องดื่ม & KAMI-SAMA


« ตอบ #20 เมื่อ: 18 มีนาคม 2011, 13:41:47 »

ขอหน่อยนะตรงนี้อ่ะ จากที่เคยเจอมา
ไม่มีรถแรงคันไหน ที่ประหยัดน้ำมันกว่ารถบ้าน  <<<<<ถ้ารถแรงแต่เกิดถ้าขับช้าๆก็อาจจะไม่ได้เปลืองอะไรมากมาย
ไม่มีรถแรงคันไหน ที่ท่อเงียบกว่ารถบ้าน  <<<<< ยังยืนดันคำเดิมว่าถ้าแรงแต่เกิดมันก็ไม่ได้ดังมากมาย(ยกเว้นบางรุ่นที่คนเสียตังเป็น20ล้านเพื่อจะฟังเสียงมัน)
ไม่มีรถที่เข้าโค้งหนึบ ๆ คันไหน ที่โช๊คนิ่มกว่ารถบ้าน <<<<< ต้องไปนั่ง BMW series 7 ปีใหม่ๆ โค้งเร็วๆหนึบๆ เลยแต่หัวคนนั่งยังไม่โยกเลย(ลงดอยขุนตาล140++ยังนิ่งๆ)แต่ตกหลุมไม่รู้เรื่องขึ้นเนินกะโดดก็แทบจะไม่รู้สึก
ไม่มียางที่เกาะถนนเส้นไหน ใส่แล้วเงียบกว่ายางติดรถ ยกเว้นยางสลิค <<<<< อันนี้พูดยาก ว่าเกาะมากน้อยมันคือแบบไหน ยางสลิคบางแบบมันก็ไม่ได้เงียบนะ
ไม่มียางที่เกาะถนนเส้นไหน ที่ใส่แล้วดอกหมดช้ากว่ายางติดรถ <<<<< อันนี้จริง
ไม่มีเบาะซิ่งชุดไหน ที่นั่งสบายกว่าเบาะเดิม <<<<< เบาะซิ่งคืออะไร เบาะรถ GTR มันก็ซิ่งไม๊ มันก็นั่งสบายกว่ารถตลาดบางคันอีก

ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ



ผมว่าเราต้องทำความเข้าใจในความหมายของรถซิ่ง กับ รถบ้านก่อนมั่งครับว่ามันมีอะไรที่แตกต่างกันครับ ( อันนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวผมนะครับ )
บันทึกการเข้า



"  Unity Honda & ภูเก็ตเครื่องดื่ม "
lighteningz
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,220


ห นึ่ ง ชี วิ ต ลิ ขิ ต เ อ ง


« ตอบ #21 เมื่อ: 18 มีนาคม 2011, 13:43:18 »

ชิหายล่ะ

กระทู้ดุเดือด เผ่นก่อนดีฝ่า

เด๋วโดนฟ้อง  ตกใจ
บันทึกการเข้า

ห นึ่ ง ชี วิ ต ลิ ขิ ต เ อ ง



http://www.facebook.com/mystinbz


แอดมาคุยกันได้คับ ^^

http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=141867.0

แวะชมกันได้คับ ^^
system-dj
โฆษกประจำสำนัก
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,486


Dj Ko System No.468


« ตอบ #22 เมื่อ: 18 มีนาคม 2011, 13:44:17 »

  สนามรบภูมิปัญญาครับ อยากให้กระทู้นี้อยู่ไปนานๆครับ คนที่ได้ประโยชน์คือพวกผมครับ

ตาเงาะเอาอีก กร๊ากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก



 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

Line User ID dj9317ko

http://www.facebook.com/phathompong.nagyam                                                          http://www.facebook.com/Dj.Ko.system.555

lighteningz
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,220


ห นึ่ ง ชี วิ ต ลิ ขิ ต เ อ ง


« ตอบ #23 เมื่อ: 18 มีนาคม 2011, 13:47:00 »

  สนามรบภูมิปัญญาครับ อยากให้กระทู้นี้อยู่ไปนานๆครับ คนที่ได้ประโยชน์คือพวกผมครับ

ตาเงาะเอาอีก กร๊ากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก



 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม


เอ่อ อันนี้จิง งั้นรอเก็บความรู้ต่อ  ลังเล
บันทึกการเข้า

ห นึ่ ง ชี วิ ต ลิ ขิ ต เ อ ง



http://www.facebook.com/mystinbz


แอดมาคุยกันได้คับ ^^

http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=141867.0

แวะชมกันได้คับ ^^
system-dj
โฆษกประจำสำนัก
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,486


Dj Ko System No.468


« ตอบ #24 เมื่อ: 18 มีนาคม 2011, 13:51:00 »


เอ่อ อันนี้จิง งั้นรอเก็บความรู้ต่อ  ลังเล




 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม  ปูเสื่อรอชม กร๊ากกกกกกกกก
บันทึกการเข้า

Line User ID dj9317ko

http://www.facebook.com/phathompong.nagyam                                                          http://www.facebook.com/Dj.Ko.system.555

arm_united
ไม่หล่อ แต่อร่อย
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,466


CiviC CluB No. 101


« ตอบ #25 เมื่อ: 18 มีนาคม 2011, 14:13:29 »

ถ้าจะให้ความรู้กัน ให้เถียงกันด้วยเหตุและผลนะครับ กรุณาอย่าใช้อารมณ์

ผมไม่เชื่อว่าทุกคนจะเก่งทุกเรื่องและรู้ทุกเรื่อง มันต้องมีซักเรื่องที่คุณไม่รู้ คุณไม่เก่ง

กรุณายอมรับถ้าคุณไม่รู้ สังคมจะได้สงบสุขครับ





บันทึกการเข้า

<a href="http://www.swfcabin.com/swf-files/1326984218.swf" target="_blank">http://www.swfcabin.com/swf-files/1326984218.swf</a>

.....Always United.....
"Don't live with the one you can live with but live with the one you can't live without...."
 
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #26 เมื่อ: 18 มีนาคม 2011, 14:23:27 »

ถ้าจะให้ความรู้กัน ให้เถียงกันด้วยเหตุและผลนะครับ กรุณาอย่าใช้อารมณ์

ผมไม่เชื่อว่าทุกคนจะเก่งทุกเรื่องและรู้ทุกเรื่อง มันต้องมีซักเรื่องที่คุณไม่รู้ คุณไม่เก่ง

กรุณายอมรับถ้าคุณไม่รู้ สังคมจะได้สงบสุขครับ


เห็นด้วยนะค๊าบบ  จริงๆมันไม่มีอะไรเลยนะเนี่ย งืมๆ  แสดงความเห็นได้ แต่อย่าจัดหนักเกินครับ มันจะแรง ไม่จำเป็นไม่อยากลบกระทู้แล้วค๊าบบ ตกใจ
บันทึกการเข้า

lighteningz
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,220


ห นึ่ ง ชี วิ ต ลิ ขิ ต เ อ ง


« ตอบ #27 เมื่อ: 18 มีนาคม 2011, 14:24:47 »

ถ้าจะให้ความรู้กัน ให้เถียงกันด้วยเหตุและผลนะครับ กรุณาอย่าใช้อารมณ์

ผมไม่เชื่อว่าทุกคนจะเก่งทุกเรื่องและรู้ทุกเรื่อง มันต้องมีซักเรื่องที่คุณไม่รู้ คุณไม่เก่ง

กรุณายอมรับถ้าคุณไม่รู้ สังคมจะได้สงบสุขครับ











ผมไม่รู้สักเรื่องเลยจิงๆ คับ อันนี้ไม่ได้ประชดด้วย - -*

เข้ามาเก็บความรู้จิงๆ เลย  อายจัง
บันทึกการเข้า

ห นึ่ ง ชี วิ ต ลิ ขิ ต เ อ ง



http://www.facebook.com/mystinbz


แอดมาคุยกันได้คับ ^^

http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=141867.0

แวะชมกันได้คับ ^^
woody-555
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 328



« ตอบ #28 เมื่อ: 18 มีนาคม 2011, 14:27:31 »

ถ้าจะให้ความรู้กัน ให้เถียงกันด้วยเหตุและผลนะครับ กรุณาอย่าใช้อารมณ์

ผมไม่เชื่อว่าทุกคนจะเก่งทุกเรื่องและรู้ทุกเรื่อง มันต้องมีซักเรื่องที่คุณไม่รู้ คุณไม่เก่ง

กรุณายอมรับถ้าคุณไม่รู้ สังคมจะได้สงบสุขครับ






เห็นด้วยครับ






บันทึกการเข้า

วุธ     NO.624    พระราม 3

woody_mufc@hotmail.com
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #29 เมื่อ: 18 มีนาคม 2011, 14:44:01 »

ส่วนตัวผมเห็นด้วยกับการที่ว่า "ความแรง จะสวนทางกับ ความประหยัด"

ไม่มีรถคันไหนหรอก ที่จูนให้แรง จูนในที่นี้มันหมายถึง เพิ่มอัตราการบริโภคน้ำมัน อากาศ ไฟ นะครับ

ถึงคุณจะขับช้า ขนาดไหนก้อเถอะ คุณเพิ่ม ปริมาณของพวกนี้เข้าไปแล้วในการเผาไหม้ มันจะไปประหยัดกว่าของเดิมที่โรงงานจูนมาได้ยังไง???

ถ้าคุณเอามาวัดที่ความเร็วเท่ากันระยะทางเท่ากัน มันเป็นไปได้มั้ยอะ?
เคยเจอที่มันเครื่องสองเครื่องแรงม้าเท่ากัน วางในตัวถังเดียวกันถนนเส้นเดียวกันคนขับคนเดิม แต่กินน้ำมันไม่เท่ากันด้วยครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
EK Sir
Tracking !!
เจ้าสำนัก
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 734



« ตอบ #30 เมื่อ: 18 มีนาคม 2011, 14:52:41 »

เคยเจอที่มันเครื่องสองเครื่องแรงม้าเท่ากัน วางในตัวถังเดียวกันถนนเส้นเดียวกันคนขับคนเดิม แต่กินน้ำมันไม่เท่ากันด้วยครับ
ปัจจัย มันไม่ได้อยู่ที่ แค่เครื่อง กับ คนขับ เท่านั้นนะครับ
บันทึกการเข้า

P E R F E C T O
                        Onayi

system-dj
โฆษกประจำสำนัก
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,486


Dj Ko System No.468


« ตอบ #31 เมื่อ: 18 มีนาคม 2011, 14:58:35 »

เกมส์ข้างบนถาม-ข้างล่างตอบ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

เอาเถอะครับคิดต่างแต่ไม่แตกแยก พวกเราสุภาพชน ไม่ใช้คำที่รุนแรง

หรือหยาบคายเป็นพอครับ ใครมีอะไรเด็ดๆงัดออกมาครับ แต่ต้องยอมรับ

ความคิดเห็นของคนอื่นบ้างนะครับ คนเก่งถ้าเก่งจริงจะไม่ตะบี้ตะบันอวดเก่ง

จะเป็นคนที่จะหาความรู้แล้วเอามาปรับปรุงสมองอยู่ตลอดเวลาครับ

ได้วิชามาก็เอามาแบ่งปันกัน พอสุดทางตันก็หามาใส่สมองใหม่ นี่คือคนเก่ง
บันทึกการเข้า

Line User ID dj9317ko

http://www.facebook.com/phathompong.nagyam                                                          http://www.facebook.com/Dj.Ko.system.555

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #32 เมื่อ: 18 มีนาคม 2011, 15:12:13 »

บอกก่อนนะครับ สิ่งที่ผมพิมตอบไปข้อแรก ผมไม่ได้ว่าของผมจริงที่สุดเจ๋งที่สุด ใครไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา ผมก็บอกสิ่งที่ผมเคยเจอมาในมุมมองของผม
ส่วนข้อที่สองผมก็แค่บอกว่าผมคิดแบบนี้ ส่วนผมจะเข้าใจหรือไม่เข้าใจอ่ะไรผมก็ไม่ได้ว่าใครผมไม่ได้เดือดร้อน แค่อยากบอกเพิ่มขึ้นมาแก่คนที่ไม่รู้ หรือคนที่รูแล้วเห็นไม่ตรงกับผมผมก็ไม่ได้ว่าอะไร ผมแค่ขอแสดงความคิดเห็นเพิ่มเท่านั้น

อันนี้ ที่เข้าใจ มันผิดประเด็นหรือเปล่า... "รถซิ่ง" ขับช้าก้อเปลืองกว่า รถบ้านขับช้าอยู่ดี.. รถอะไรที่ว่าแรงแต่เกิดแล้วไม่ดัง..เอาให้เครียหน่อย... แล้วเคยเหน BMW s7 ไปวิ่ง Drag เซอกิต มั้ย..หรือคุณทำรถซิ่งแต่เอาช่วงล่าง BMW s7 ไปใส่.. เกาะถนนใช้ภาษารถซิ่ง หมายถึง ยางที่ลองรับแรงบิดได้สูงๆ ออกตัวเหนียวๆหน่อย ad08 ad07 re01r ... เบาะซิ่ง..เบาะที่ช่วยให้กระชับในการนั่ง ปลอดภัย.. หลังแข็ง...
รถซิ่ง" ขับช้าก้อเปลืองกว่า รถบ้านขับช้าอยู่ดี-------อันนี้ที่ผมเคยลองจริงๆจังๆทั้งวัดแรงม้าวัดด้วยเครื่องมือวัดอัตราการไหลของน้ำมันผมว่ามันไม่จริง
รถอะไรที่ว่าแรงแต่เกิดแล้วไม่ดัง..เอาให้เครียหน่อย------จะให้เคลียร์แบบไหนครับ รถDC5 รถGTR  เดิมๆ แรงไม๊ ดังไม๊ วัดเสียงที่ขนส่งผ่านไม๊ ผมขอถามแบบนี้
แล้วเคยเหน BMW s7 ไปวิ่ง Drag เซอกิต มั้ย..หรือคุณทำรถซิ่งแต่เอาช่วงล่าง BMW s7 ไปใส่-------เคยเห็นรถ S7 แข่งรายการนึงในยุโรปแต่ไม่ได้ดังอะไรมากมายหาในGoogle ดีๆก็เจอ แล้วถ้ารถแข่งที่ไม่ใช่S7
จะเอาช่วงล่าง S7 ไปใส่ทำไม มันคนล่ะอย่างกัน รถแข่งนักแข่งรับได้ ช่วงล่างรถแข่งทำแบบนั้นไม่เหมาะ
เกาะถนนใช้ภาษารถซิ่ง หมายถึง ยางที่ลองรับแรงบิดได้สูงๆ ออกตัวเหนียวๆหน่อย ad08 ad07 re01r ------------ผมว่าผมแย้งเรื่องเสียงดังนะ แต่เรื่องเกาะถนนนี่ผมพอเค้าใจแต่ในเรื่องทุกสภาวะไม๊อีกเรื่อง สลิคไม่แกะดอกแข่งสนามฝนตกมันจได้ไม๊
เบาะซิ่ง..เบาะที่ช่วยให้กระชับในการนั่ง ปลอดภัย.. หลังแข็ง------เบาะในรถ GTR ซิ่งไม๊ หลังแข็ง ก็นั่งสบายกะชับมากโค้งแรงๆในสนามก็สบาย หรือ เบาะ Recaroแท้ ตัวล่ะ80000 กับของปลอมคู่6000 มันก็นั่งสบายต่างกัน
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #33 เมื่อ: 18 มีนาคม 2011, 15:18:09 »

จริงๆผมแค่จะบอกว่า รถซิ่งไม่จำเป็นต้องท่อดัง หรือ ช่วงล่างแข็งโป๊กๆ หรอก
ผมไม่รู้ในอีกหลายเรื่อง
ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึง
ผมยอมรับความคิดเห็นผู้อื่นแต่ถ้าผมเคยเห็นมาแล้วมันไม่ตรงกัน ผมก็บอกถ้าไม่เชื่อกันผมก็ไม่ได้อะไรไม่มีปัญหา
หลายครั้งที่ผมตอบไม่แบบไม่ได้ฟันธงว่าเด๊ะๆมันต้องเป็นแบบนี้ ผมผมก็ไม่ได้เก่งอะไรนักหนา แต่คนที่เข้ามาถามก็ต้องการความคิดเห็นไม่ใช่หรือ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
bangsaen6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,233


ล่องลอย


« ตอบ #34 เมื่อ: 18 มีนาคม 2011, 15:27:15 »

 ยิงฟันยิ้ม  สำหรับผมรถซิ่ง  มันอยู่ที่ ใจ กับ ตรีน  คร้าบ  รถอะไรก็ซิ่งได้   ยิงฟันยิ้ม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 มีนาคม 2011, 15:31:31 โดย Boww_EK » บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #35 เมื่อ: 18 มีนาคม 2011, 15:31:56 »

ผมว่าเราต้องทำความเข้าใจในความหมายของรถซิ่ง กับ รถบ้านก่อนมั่งครับว่ามันมีอะไรที่แตกต่างกันครับ ( อันนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวผมนะครับ )
จริงๆผมก็ยัง งงกับคำว่ารถซิ่งนะครับ
ผมจะแบ่งไปมากกว่าว่ายังไง
รถไปตลาดใช้งานปกติ ใครก็ขับได้ ตกหลุมก็สบายๆ กินน้ำมันสมน้ำสมเนื้อ เอา อากงอาม่ามานั่งแกไม่บ่น ดูแลรักษาไม่ยากทนทานเครื่องวิ่งได้เป็นแสนๆโล  อันนี้ผมเรียกรถบ้าน
รถแข่ง  คือรถที่ ทำมาเพื่อรองรับการวิ่งเร็วในระยะทางจำนวนนึง  ตกหลุมเด้งๆไม่เป็นไร ขอให้โค้งได้เร็วๆไม่หลุดโค้ง คุมได้ เสียงอาจจะดังหน่อย  เครื่องยนต์ทำมาเพื่อวิ่งเร็วๆความทนทานเอาให้แข่งจบเป็นดี ดูแลรักษามากน้อยไม่เป็นไร นั่งลำบากไม่เป็นไร ไม่มีแอร์ไม่มีเครื่องเสียง การทำทุกอย่างมีกติกาควบคุม
ส่วนรถซิ่งไม่รู้ว่ายังไงดีอ่ะ น่าจะเป็นรถบ้านที่เอามาทำแบบรถแข่งแต่มีแอร์มีเครื่องเสียง ถ้าดูแลแบบรถแข่งก็โอเค ถ้าดูแลไม่ถึงก็นอนอู่บ่อยหน่อยก็ว่ากันไปอ่ะ

แล้วแต่ล่ะท่านนิยามคำว่ารถซิ่งยังไงบ้างครับ
ของผม ก็มีแค่คำว่า รถบ้าน รถแข่ง รถแต่ง รถสปอต พวกนี้อ่ะ
 ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #36 เมื่อ: 18 มีนาคม 2011, 16:03:36 »

อืม อ่านแล้วก็จริงแหละนะ
แต่ในมุมของผม ผมรถซิ่งคือรถที่ไม่ได้แรงแต่เกิดมากกว่าอ่ะ
ในมุมของผมนะ
รถซิ่งคือรถที่ คนได้มาแล้วไม่พอใจใน อัตราเร่ง หรือความเร็วเดิมๆที่รถทำได้ เลยเอามาทำเพิ่ม เริ่มจากทำท่อ ทำกรองอะไรก็ว่าไป เสียงก็ดังขึ้นจากเดิม เพราะไปทำให้ท่อมันโล่งขึ้น เวลาขับเสียงดังขึ้นก็รู้สึกว่ามันเร็วขึ้นแรงขึ้นเพราะเสียงมันดังขึ้นตามรอบ ซึ่งจริงๆทำท่อเอาให้ตายเลยถ้าเครื่องเดิมๆไม่ได้ปรับแต่งอะไรเท่าที่เห็นมาจากการเอาขึ้นเครื่องวัดกำลังกำลังเพิ่มขึ้นไม่เกิน3%  ลองคิดดูว่ามันคุ้มไม๊ ส่วนตัวผมไม่ชอบรถเสียงดัง ทั้งมอไซค์ รถยนต์ ที่เคยใช้มาทุกคัน (200SX SR20DET 300ps++  หรือ HD spinger 92) สามารถสตาทออกไปข้างนอกตอนดึกๆได้โดยที่พ่อไม่ตื่น (ยกเว้น รถสองจังหวะคันนึงเพราะทำให้มันเงียบๆมันจะวิ่งไม่ออกเลย) กลับเข้าเรื่องต่อ พอท่อดังแล้วก็รู้สึกว่าแรงก็ขับเร็วขึ้นก็รู้สึกว่าช่วงล่างไม่พอนิ่มไปโค้งแรงๆก็โยนๆก็ต้องไปทำช่วงล่างถ้าทำแพงๆดีๆก็จบ ความนิ่มยังมีความหนืดก็มี เร็วได้แบบไม่ลำบาก(รถแข่งบางคันก็ไม่ได้แข็งกระด้างมากนะครับแล้วแต่การปรับตั้งตามสนามและเทคนิคการขับ)แต่คนที่จะทำช่วงล่างแพงๆนั้นก็มีน้อย เลยไม่ทำแบบไม่แพงก็ได้แค่แข็งขึ้นแต่ไม่หนืด เวลาขับก็รู้สึกว่ามันนึ่งขึ้นโค้งได้เร็วๆไม่โยนตัวแต่ยังตกหลุมทีเด้งไปทั้งคัน(ช๊อคอัฟรถแข่ง ดีๆหน่อยก็ตกต้นล่ะแสน+++ แพงเพราะปรับตั้งได้ละเอียด ทำงานได้เสมอต้นเสมอปลาย) 
พอเสียงดังหน่อยกระด้างๆหน่อยคนขับก็รู้สึกว่านี่แหละซิ่งล่ะ ต่อไปก็ขับเร็วๆบนถนนได้ล่ะ
แต่รถที่ผมว่ามันไม่ซิ่งนะ ก็พวกที่แรงแต่เกิดที่เราๆเรียกว่ารถสปอตอ่ะพวก DC5 , Im-Evo, Ferrari,GTR หรือพวก MB SL500 Audi A8 V12 รถเหล่านี้ เป็นพวกที่อัตตราเร่งดีๆโค้งได้เร็วๆ แต่เสียงไม่ดังมากตกหลุมไม่กะเด้งกระดอนทั้งคัน(ยกเว้น Ferrari ถ้าวาว์ลแปรผันทำงานก็ดังกว่าเดิมเยอะและตกหลุมก็เด้งๆบ้าง)
สิ่งที่ผมอยากจะบอกคือ รถแรงจากโรงงานเนี่ยมันก็แพงใช้ไม๊เกินว่าที่คนทั่วไปจะหาซื้อมาขับ เรามีรถบ้านๆทั่วไปที่เค้าออกแบบมันมาให้ใช้งานทั่วไป แต่เราอยากได้ให้มันขับดีขึ้น จากเดิมที่มักเริ่มทำจากสิ่งที่ควรทำหลังๆคือ ท่อไอเสีย ใช่ผมจะบอกว่าถ้าอยากแรงอย่างแรกอย่าพึ่งไปมองท่อ ก่อนที่จะแรง ควรทำรถให้สมบูรณ์ก่อน เครื่องยนต์เป็นยังไง กรองอากาศตันไม๊ วาว์ลได้ระยะไม๊ หัวเทียนกุดหมดล่ะยัง ส่วนมากที่เจอเครื่องจะเป็นไงไม่รู้ พออยากแรงก็ไปร้านท่อเลย เสร็จออกมา โอ้แรงจังเว้ย เสียไป กี่พันไม่รู้ แต่เสียงมันเร้าใจจัง ซึ่งจริงๆมันแรงขึ้นรึเปล่าก็ไม่รู้ ความรู้สึกคนวัดอะไรไม่ได้เที่ยงตรงเท่าไหร่
โอเคพอเครื่องสมบูรณ์แล้ว ก็มาดูระบบส่งกำลัง คลัสเกียร์ต่างๆดีแค่ไหน แล้วก็ใล่มา ถ้ารถมีกำลังแล้วมีแรงม้าแล้วจะจับมาลงพื้นให้หมดได้ไงแล้วถ้ามาลงพื้นหมดจะคุมม้าได้ไงก็ต้องไปดูที่ช่วงล่างดีๆก็เช็คช่วงล่างทั่งหมดให้มันสมบูรณ์เหมือนตอนออกโรงงานมา และระบบเบรคด้วย รวมไปถึงระบบระบายความร้อนทุกอย่างต้องโอเค แล้วไปวิ่งดูก่อนถ้ามันยังไม่พอใจก็ค่อยมาว่ากันว่าอยากได้ตรงไหนเพิ่ม
และถ้ารักอยากจะซิ่งจริงต้องรู้ว่ารถมันมีอะไรบ้างที่เอื้อต่อการวิ่ง ผมนึกออกก็มี
1  ด้านโครงสร้างตัวถัง
2 เครื่องยนต์
3 ระบบส่งกำลัง
4 ช่วงล่าง
5 ระบบเบรค
6 ระบบไฟฟ้าควบคุม
จะทำรถซิ่งๆมันมีอะไรตั้งเยอะ
ส่วนความเร็วปลายผมว่ามันก็เป็นความสุขความท้าทายอย่างนึงของคนเรากับการเคลื่อนที่เร็วๆ แต่ จะมีซักกี่คนที่รู้ว่าหรือคิดถึงว่าถ้ามันพลาดมาจะเกิดอะไรขึ้นขนาดไหน ผมเคยขับแช่ความเร็วปลายๆนอกสนามแข่งแต่ตอนนี้มาคิดได้ผลได้มันไม่คุ้มเสีย
ทุกวันนี้รถจะขับได้สุดๆเท่าไหร่ไม่รู้ ขับไม่เกิน140ซักที
และอยากจะฝากขาซิ่งทุกคนว่า ถ้าเราได้รถมาแล้ว ส่วนมากที่เห็นจะชอบไปมองไปลองว่ามันวิ่ง 0-100เท่าไหร่ สิ่งที่ควรจะรู้ก่อน 0-100 คือ 100-0 มากกว่า ว่ามันต้องใช้เวลาเท่าไหร่และใช้ระยะทางเท่าไหร่และมันนิ่งควบคุมได้ขนาดไหนซิ่งมันได้ใช้มากกว่าแน่ๆ คนที่ไม่เคยโดนอะไรตัดหน้าตอน ขับเร็วๆคงยังไม่รู้ 
วิ่ง0-100 อะไรมาตัดหน้ายังอาจะหลับหรือเบรคทัน
วิ่ง100อยู่ อะไรมาตัดหน้าหรือขวางทางจะหยุดทันไม๊

จากประสพการณ์จริง ลองจริง ขับจริง โดนด่าโดนสอนจริงๆครับ
    ชอบอันนี้ ตรงใจ ตรงความคิด ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #37 เมื่อ: 18 มีนาคม 2011, 16:07:29 »

ความรู้ใหม่  จุมพิต

กลับไปใส่ท่อเดิมดีกว่า เกรงใจชาวบ้าน   อายจัง
ว่าแต่ ของผม มันไม่เอี๊ยดอ่ะ มันไหลไปเลย แบบนี้เรียกว่าอะไรครับพี่เงาะ  ยิงฟันยิ้ม
    เขาเรียก หน้ายางแข็งไง อาจเติมลมมากไป จนแก้มไม่ดิ้นตอนโค้งหรือ หน้ายางหมดสภาพ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
จริงๆผมแค่จะบอกว่า รถซิ่งไม่จำเป็นต้องท่อดัง หรือ ช่วงล่างแข็งโป๊กๆ หรอก
ผมไม่รู้ในอีกหลายเรื่อง
ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึง
ผมยอมรับความคิดเห็นผู้อื่นแต่ถ้าผมเคยเห็นมาแล้วมันไม่ตรงกัน ผมก็บอกถ้าไม่เชื่อกันผมก็ไม่ได้อะไรไม่มีปัญหา
หลายครั้งที่ผมตอบไม่แบบไม่ได้ฟันธงว่าเด๊ะๆมันต้องเป็นแบบนี้ ผมผมก็ไม่ได้เก่งอะไรนักหนา แต่คนที่เข้ามาถามก็ต้องการความคิดเห็นไม่ใช่หรือ

    ก็ประมาณนั้น รถซิ่งในความคิดคือ ไอ้ที่มีไม่พอใจ พยายามทำให้มันแรงขึ้น ตรงใจขึ้น บางทีอาจละทิ้งความสบายไป เพื่อประโยชน์บางอย่าง
เช่น ให้เร่งดีขึ้น เข้าโค้งดีขึ้น
    แต่ส่วนตัวคิดว่า รถแรง กับรถเร็ว ไม่เหมือนกันอยู่แล้ว
ถ้าให้เลือก แรงกับเร็ว ขอแรงๆดีกว่า 0-100 5-7 วิก็พอแล้ว ปลาย 180 ก็ช่างมัน 5555+ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #38 เมื่อ: 18 มีนาคม 2011, 16:10:07 »

ปัจจัย มันไม่ได้อยู่ที่ แค่เครื่อง กับ คนขับ เท่านั้นนะครับ
ใช่ครับ แต่มันกินต่างกัน เกิน 50เปอร์เซ็นเลยนะ
แล้วปัจจัยที่ท่านว่าคืออะไรบ้างครับในตอนนั้นก็มีแค่วัดแค่ แรงม้าบนไดร์โนเทส และใช้ตัววัดอัตราการไหลของน้ำมันเชื้อเพลิง และเอาไปวิ่งโดยการขับกดคันเร่งสุดลากรอบเท่าเดิม ถนนเส้นเดิม อุณภูมิ ความชื้น ใกล้เคียงกัน แต่กราพแรงม้ากับอัตราเร่งแตกต่างกันนะ
 ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #39 เมื่อ: 18 มีนาคม 2011, 16:11:36 »

ยิงฟันยิ้ม  สำหรับผมรถซิ่ง  มันอยู่ที่ ใจ กับ ตรีน  คร้าบ  รถอะไรก็ซิ่งได้   ยิงฟันยิ้ม
ถ้าผมไปเที่ยวทางนู้นนะ ผมจะไม่ยอมให้น้าโบว์ ขับรถผมแน่ๆ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม(ทำยังก่ะเค้าอยากจะขับเนาะ)
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
หน้า: [1] 2 3 ... 13 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ทำความเข้าใจกันหน่อย ++ ทฤษฎีรถซิ่ง ++
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |