|
|
|
|
|
|
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
    
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 18,639

ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า
|
 |
« ตอบ #46 เมื่อ: 10 เมษายน 2011, 22:00:12 » |
|
ใช้วงจร อีเมอร์เจนซี่แลมพ์ แยกการชาร์จ ได้อยู่แล้ว.....  แต่ปัญหามันจะมาตกอยู่ที่ตัวตัดต่อเวลา เราสตาร์ทเครื่อง เพราะจังหวะนี้ใช้กระแสมาก กลัวหน้าสัมผัส(contacter) จะรับไม่ไหว สายสตาทก็ไม่ต้องถอดสิครับ ตัวสั่งสตาทใช้ไฟใหม่เยอะอยู่แล้วนี่ เป็นคำถามนะครับ... คนส่วนมาก มักจะบอกเสมอว่า แบตฯ ควรที่จะเต็มตลอดเวลา...จริงมั๊ย แต่ในมุมของผม...มันต้องได้มีการคายประจุฯจนหมด บ้าง..........แล้วค่อย รีชาร์จ ใหม่... อันไหน...ควรจะทำอย่างยิ่งครับ
แบตแบบกรดน้ำกลั่นนั้นหากไม่ได้ใช้เลยจำเป็นต้องมีไฟไว้บ้างครับให้ของเหลวภายในมันไม่เปลี่ยนแปลงสถานะมากไป ถ้าใช้ชนหมดแล้วค่อยชาร์ทใหม่(หรือดิสชาร์ท)ของเหลวภายในอาจจะเสื่อสภาพได้ไวขึ้นครับ ปล. ของเหลวท่ว่าคือน้ำกลั่นที่กลายเป็รกรด และน้ำกรดที่ใช้ๆไปเริ่มเจือจางลง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|