| 
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	
		
		
			
				
					
						
							Regis100 
							
								ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่ 
								ผู้คุมกฎ 
								อาจารย์ปู่ 
								      
								  ออฟไลน์
  
								เพศ:   
								กระทู้: 18,639 
								 
								  
								ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า 
								 
								
								
								
								 
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									« ตอบ #46 เมื่อ: 10 เมษายน 2011, 22:00:12 » | 
								
								 | 
							  		
							 
							
							
								
								
							ใช้วงจร อีเมอร์เจนซี่แลมพ์ แยกการชาร์จ ได้อยู่แล้ว.....   แต่ปัญหามันจะมาตกอยู่ที่ตัวตัดต่อเวลา เราสตาร์ทเครื่อง เพราะจังหวะนี้ใช้กระแสมาก กลัวหน้าสัมผัส(contacter) จะรับไม่ไหว สายสตาทก็ไม่ต้องถอดสิครับ ตัวสั่งสตาทใช้ไฟใหม่เยอะอยู่แล้วนี่ เป็นคำถามนะครับ... คนส่วนมาก มักจะบอกเสมอว่า แบตฯ ควรที่จะเต็มตลอดเวลา...จริงมั๊ย แต่ในมุมของผม...มันต้องได้มีการคายประจุฯจนหมด บ้าง..........แล้วค่อย รีชาร์จ ใหม่... อันไหน...ควรจะทำอย่างยิ่งครับ
  แบตแบบกรดน้ำกลั่นนั้นหากไม่ได้ใช้เลยจำเป็นต้องมีไฟไว้บ้างครับให้ของเหลวภายในมันไม่เปลี่ยนแปลงสถานะมากไป  ถ้าใช้ชนหมดแล้วค่อยชาร์ทใหม่(หรือดิสชาร์ท)ของเหลวภายในอาจจะเสื่อสภาพได้ไวขึ้นครับ  ปล. ของเหลวท่ว่าคือน้ำกลั่นที่กลายเป็รกรด และน้ำกรดที่ใช้ๆไปเริ่มเจือจางลง  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							 เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา 
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 |