pracha
ศิษย์น้อง
 
ออฟไลน์
กระทู้: 135

|
 |
« เมื่อ: 23 ธันวาคม 2010, 00:15:35 » |
|
ของผม D 16 y4 ปี 1998 เกียร์ธรรมดา เต็มที่เลย สุดๆ ไม่เกิน 150+- ครับ ของคนอื่นได้เท่าไหร่ จะโมเพิ่มต้องทำไงบ้าง ถามที่ DIY ก็เงียบ หรือว่า ไม่ค่อยมีคนใช้กัน เอาแบบว่า กดทีมาทันใจหน่อยก็ได้ แซงเกียร์ห้า ไม่ต้อง ทดลงมาสี่ น่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
มิตรภาพไร้พรมแดน หากแม้นว่ามากับความจริงใจ
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
pracha
ศิษย์น้อง
 
ออฟไลน์
กระทู้: 135

|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2010, 16:20:26 » |
|
ไม่ต้องถึงกับเรียงเกียร์กับจูนกล่องหรอกครับ อันนั้นมันสเต็ปสองแล้ว
เอาแค่ เฮดเหล็ก ท่อกลางเส้นเดิม พักปลายไส้ตรงสองนิ้ว กรองแต่งแบบแผ่น คลัทช์ทองแดง ลิ้นB16 เบาะๆแค่นี้ก็ได้ 200+ แล้ว ไม่ต้องเปิดฝา เรียงเกียร์ จูนรอมให้ยุ่งยาก
ขอโทษครับผมไม่ทราบจริงเรื่อง แต่งความแรงมีแต่เน้นให้อยู่ในสภาพเดิม อยากซิ่งบ้าง เลยต้องรบกวนขอละเอียดนิ้ดหนึ่งน่ะครับ อย่างเช่นว่า ลิ้น B16 คือ..................... เป็นแบบไหน หายากไหม กรองแต่งแบบแผ่น คือ ......................เป็นแบบไหน หาที่ไหน คลัทซ์ทองแดง ราคาประมาณเท่าไหร่ เฮ้ดของเดิม มันเป็นแบบไหนครับ เหล็กรึเปล่า รึว่าต้องทำใหม่  รบกวนทีนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
มิตรภาพไร้พรมแดน หากแม้นว่ามากับความจริงใจ
|
|
|
EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 7,938

I Love Civic.
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2010, 16:57:21 » |
|
ขอโทษครับผมไม่ทราบจริงเรื่อง แต่งความแรงมีแต่เน้นให้อยู่ในสภาพเดิม อยากซิ่งบ้าง เลยต้องรบกวนขอละเอียดนิ้ดหนึ่งน่ะครับ อย่างเช่นว่า ลิ้น B16 คือ..................... เป็นแบบไหน หายากไหม กรองแต่งแบบแผ่น คือ ......................เป็นแบบไหน หาที่ไหน คลัทซ์ทองแดง ราคาประมาณเท่าไหร่ เฮ้ดของเดิม มันเป็นแบบไหนครับ เหล็กรึเปล่า รึว่าต้องทำใหม่  รบกวนทีนะครับ ลิ้น B16A คือ ลิ้นปีกผีเสื้อของ B16A นะครับ น้ำมันจะลงได้ ดีกว่า กรองแต่งแบบแผ่น ก็ พวก ยี่ห้อ K&N คล้ายๆ กรองเดิมหละครับ ครัททองแดง ไม่ทราบ เหมือนกันครับ เฮดเดิม ขนาด มันเล็กกว่า เฮดแต่ง ครับ ถ้าเปลี่ยนใหม่จะไหลกว่าเดิมเยอะมากกก  ต้อง สั่งใหม่ มี 2 สูตร 4-2-1 กะ 4-1 4-2-1 ต้นกลาง มาไว ปลายเท่าเดิม 4-1 ปลายยาวๆ ครับ จะเป็น แสตรนเลส หรือ เหล็กก็ได้ แรงเหมือนกัน แต่ สวยต่างกัน ครับ ผิดพลาดตรงไหน ช่วยแก้ด้วยครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
pracha
ศิษย์น้อง
 
ออฟไลน์
กระทู้: 135

|
 |
« ตอบ #21 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2010, 23:55:26 » |
|
 จูนกล่อง ก่อนก็ได้ครับ... ให้เทคเปิดเร็วขึ้น...เรื่องของไอดีก็หาที่มันหายใจโล่งๆมาใส่เข้าไป ไอเสียก็ให้มันโล่งขึ้นอีกหน่อย สอยเฮดเดอร์มาใส่สักอัน...แค่นั้นก็ ขี้เกียจจะ.....(เติมน้ำมันแล้วครับ)  D15B....อยากได้รอมมาเอากับผมนะ (ขอนแก่น)ให้ฟรีๆ.... เทคเปิดที่ 4200 รอบ...เพราะผมไม่ได้ใช้แล้วขายเครื่องไปแล้วครับ..."แต่ยังเสียดายอยู่เลยทำจนแรงสุดๆ 1-2 ฟรีเฉยเลย..."  D16Y4 ครับ มันไม่มีเทคอ่ะ ว่างๆมาเที่ยวอุดร โทรหานะครับ อุดรมี ซิวิคคลับเหมือนกัน ทุกวันอาทิตย์ มีสนาม ดริฟท์ด้วยครับ สนามของ Free style คลับ เยี่ยมชมด้วยครับ เวป Udon108.com เป็นกันเองทุกคน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
มิตรภาพไร้พรมแดน หากแม้นว่ามากับความจริงใจ
|
|
|
|
pracha
ศิษย์น้อง
 
ออฟไลน์
กระทู้: 135

|
 |
« ตอบ #23 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2010, 00:06:57 » |
|
 คร๊าบ...ได้เลย... เสียดายนะ นึกว่าเครื่อง EK...จะมีเทคทุกตัว... แล้วถ้าเพื่อนๆคุณอยากทำก็ลองถามดูนะครับ D 15 B... เครื่อง วีเทคทำได้เยอะนะ...เพราะผมก็เคยใช้มาแล้ว...  ครับ ลองเข้าไปเยี่ยมชมดู ล็อคอินผม Cha d-maxclub เล่นในหมวดรถยนต์ครับ ใช้อยู่ สองคันอ่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
มิตรภาพไร้พรมแดน หากแม้นว่ามากับความจริงใจ
|
|
|
beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 8,890

เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^
|
 |
« ตอบ #24 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2010, 01:07:23 » |
|
200+ ครับ
ใส่เฮดซักตัว + กรองแผ่น เช่น K&N ฯลฯ + ครัชทองแดงซักชุด
ปล. ลาก 7000+ ทุกเกียร์ ถึงเกียร์ 4 นะครับ 5 แผ่วไม่มีแรง ถึงจะได้ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Interista
เจ้าสำนัก
    
ออฟไลน์
กระทู้: 823

|
 |
« ตอบ #25 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2010, 01:28:53 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
pracha
ศิษย์น้อง
 
ออฟไลน์
กระทู้: 135

|
 |
« ตอบ #34 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2010, 12:57:51 » |
|
ได้ไปลองมาแล้วครับ ( ไม่ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อนนะครับ) เดินท่อใหม่ สองนิ้ว ทั้งเส้น พักปลาย แบบใยแก้วสองนิ้ว เฮ้ดยังไม่ทำครับร้านท่อ เค้าบอกว่า เอาแค่นี้ไปลองก่อน แค่นี้ก็วิ่งดีแล้ว มันไม่อั้นแล้ว แต่เสียงไม่ได้ดังขึ้นนะครับ เออ เอาแผ่นกรอง ออกด้วย แล้วลองวิ่งดู ไล่ 1 2 3 4 ที่ 7000 รอบ ก็แตะอยู่ที่ 190 ครับ ถามหน่อยครับ ปรกติ กล่องมันตัดที่เท่าไหร่ ของผม ประมาณ 7000 -7500 แล้วมันก็ตัดครับ สรุปว่า รถเดิมๆ ทำแค่ท่อ ก็วิ่ง ขำๆได้แล้ว ขอบคุณทุกความเห็นนะครับ แค่นี้ก็พอใจแล้ว แต่คงไม่ได้ขับเร็วขนาดนั้น ที่ถามเพียงแต่ อยากรู้ สมรรถนะของรถครับ เพราะว่า เติม แก๊สโซฮอล์ 95 ลิตรละ 34บาทกว่าแล้ว ยุคนี้ยุคประหยัดครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
มิตรภาพไร้พรมแดน หากแม้นว่ามากับความจริงใจ
|
|
|
|
Playboy3
เข้าวงการ

ออฟไลน์
กระทู้: 18
|
 |
« ตอบ #36 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2010, 17:51:14 » |
|
ได้ไปลองมาแล้วครับ ( ไม่ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อนนะครับ) เดินท่อใหม่ สองนิ้ว ทั้งเส้น พักปลาย แบบใยแก้วสองนิ้ว เฮ้ดยังไม่ทำครับร้านท่อ เค้าบอกว่า เอาแค่นี้ไปลองก่อน แค่นี้ก็วิ่งดีแล้ว มันไม่อั้นแล้ว แต่เสียงไม่ได้ดังขึ้นนะครับ เออ เอาแผ่นกรอง ออกด้วย แล้วลองวิ่งดู ไล่ 1 2 3 4 ที่ 7000 รอบ ก็แตะอยู่ที่ 190 ครับ ถามหน่อยครับ ปรกติ กล่องมันตัดที่เท่าไหร่ ของผม ประมาณ 7000 -7500 แล้วมันก็ตัดครับ สรุปว่า รถเดิมๆ ทำแค่ท่อ ก็วิ่ง ขำๆได้แล้ว ขอบคุณทุกความเห็นนะครับ แค่นี้ก็พอใจแล้ว แต่คงไม่ได้ขับเร็วขนาดนั้น ที่ถามเพียงแต่ อยากรู้ สมรรถนะของรถครับ เพราะว่า เติม แก๊สโซฮอล์ 95 ลิตรละ 34บาทกว่าแล้ว ยุคนี้ยุคประหยัดครับ  รวมแล้วทั้งหมดราคาเท่าไรคับ อยากทำบ้างเพราะเครื่องตัวเดี่ยวกัน เวลาเร่งแซงเหยียบไม่ออกเลยคับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
pracha
ศิษย์น้อง
 
ออฟไลน์
กระทู้: 135

|
 |
« ตอบ #38 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2010, 19:46:34 » |
|
มาตอบช้าไปหน่อย จริงๆควรเริ่มตรวจเช็คความสมบูรณ์ของเครื่องเดิมก่อน แต่ถ้าทำไปแล้วก็เช็ควาวล์ ขันฝาสูบให้ชัวครับ น้ำ หม้อน้ำก็อย่าลืมดู หัวเทียนอีก ลมยางด้วย อะไรอีกว่า ตามที่น้า เงอะบอกครับ ถ้าจะทำควรเช็คตามข้างบน ผมจัดใหม่หมด รวมทั้งพวกของเหลวครับ ระยะทางซัก เกือบโลได้ครับ 1-4 ที่ 7000 รอบ ถึงชัวร์ๆครับ ค่าใช้จ่ายก็ ทะลวงแคท (อันนี้เค้าไม่คิดตังค์ครับ) เดินท่อแป้บ สองนิ้วตั้งแต่ ข้ออ่อน พักกลางเดิม ปลายเป็นแบบ ใส้ตรง ใยแก้วถูกๆครับ ลูกละ 1200 รวมแป้บด้วย เบ็ดเสร็จ 1800 บาท ครับแค่นี้ก็วิ่งขำๆได้ เหมือนข้างบนว่าแล้วครับ เออ พบเข้าเกียร์ 5 กำลังตกเห็นๆเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
มิตรภาพไร้พรมแดน หากแม้นว่ามากับความจริงใจ
|
|
|
|