ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
21 กรกฎาคม 2025, 13:50:31
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: เครื่อง D 16 y4 วิ่งได้เท่าไหร่ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่อง D 16 y4 วิ่งได้เท่าไหร่  (อ่าน 9659 ครั้ง)
pracha
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 135



« เมื่อ: 23 ธันวาคม 2010, 00:15:35 »



ของผม D 16 y4  ปี 1998 เกียร์ธรรมดา เต็มที่เลย สุดๆ ไม่เกิน 150+- ครับ ของคนอื่นได้เท่าไหร่ จะโมเพิ่มต้องทำไงบ้าง ถามที่ DIY ก็เงียบ หรือว่า
ไม่ค่อยมีคนใช้กัน เอาแบบว่า กดทีมาทันใจหน่อยก็ได้ แซงเกียร์ห้า ไม่ต้อง ทดลงมาสี่ น่ะครับ
บันทึกการเข้า

มิตรภาพไร้พรมแดน หากแม้นว่ามากับความจริงใจ
k20
Gold Member
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 181



« ตอบ #1 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2010, 00:22:47 »

ไปโดน ท่อนบน D15B ใส่เฮด คอยแยก ล้อแท้ขอบซัก15+16 เบาๆเน้นเบาๆเบาที่สุด ขั้นตอนสุดท้ายคือจูนกล่อง สุดครับ
เชื่อผม
บันทึกการเข้า
VET_69
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111


« ตอบ #2 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2010, 00:57:26 »

เรียงเกียร์ใหม่ เห็นผลชัวร์ จบ
บันทึกการเข้า
@rt_ek
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,069


ณ.บางนา EK No.664


« ตอบ #3 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2010, 10:43:58 »

100 เดียวก้อเสียว แล้วครับ  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #4 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2010, 12:00:36 »

200+ ไม่ต้องสืบ
บันทึกการเข้า

bangsaen6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,233


ล่องลอย


« ตอบ #5 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2010, 12:27:46 »

200+ ไม่ต้องสืบ
แลบลิ้น
บันทึกการเข้า

Pikba
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 672



« ตอบ #6 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2010, 12:33:49 »

200+ ไม่ต้องสืบ

เห็นด้วยครับ มีแตะ 200 แน่นอน
บันทึกการเข้า

Pikba SnoOpy
EK Model : Vtec Lev 2000
Color : White - Black
Location : Thailand
pracha
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 135



« ตอบ #7 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2010, 13:56:02 »

 :'( :'( เดี๋ยวก่อนครับ ตั้งแต่อ่านมาคือจูนกล่องค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ ส่งสำนักไหน
และเรียงเกียร์ขอสูตรหน่อยครับ  ตอนนี้ ฟิตช่วงล่างรอแล้ว
บันทึกการเข้า

มิตรภาพไร้พรมแดน หากแม้นว่ามากับความจริงใจ
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #8 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2010, 15:15:32 »

:'( :'( เดี๋ยวก่อนครับ ตั้งแต่อ่านมาคือจูนกล่องค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ ส่งสำนักไหน
และเรียงเกียร์ขอสูตรหน่อยครับ  ตอนนี้ ฟิตช่วงล่างรอแล้ว

ไม่ต้องถึงกับเรียงเกียร์กับจูนกล่องหรอกครับ อันนั้นมันสเต็ปสองแล้ว

เอาแค่ เฮดเหล็ก ท่อกลางเส้นเดิม พักปลายไส้ตรงสองนิ้ว กรองแต่งแบบแผ่น คลัทช์ทองแดง ลิ้นB16 เบาะๆแค่นี้ก็ได้ 200+ แล้ว ไม่ต้องเปิดฝา เรียงเกียร์ จูนรอมให้ยุ่งยาก
บันทึกการเข้า

ek_gang
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 93



« ตอบ #9 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2010, 15:20:29 »

ไม่ต้องถึงกับเรียงเกียร์กับจูนกล่องหรอกครับ อันนั้นมันสเต็ปสองแล้ว

เอาแค่ เฮดเหล็ก ท่อกลางเส้นเดิม พักปลายไส้ตรงสองนิ้ว กรองแต่งแบบแผ่น คลัทช์ทองแดง ลิ้นB16 เบาะๆแค่นี้ก็ได้ 200+ แล้ว ไม่ต้องเปิดฝา เรียงเกียร์ จูนรอมให้ยุ่งยาก


กด Like ครับ
บันทึกการเข้า
pracha
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 135



« ตอบ #10 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2010, 16:14:10 »

กด Like ครับ
ขอ Link ใหม่หน่อยครับ
บันทึกการเข้า

มิตรภาพไร้พรมแดน หากแม้นว่ามากับความจริงใจ
pracha
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 135



« ตอบ #11 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2010, 16:20:26 »

ไม่ต้องถึงกับเรียงเกียร์กับจูนกล่องหรอกครับ อันนั้นมันสเต็ปสองแล้ว

เอาแค่ เฮดเหล็ก ท่อกลางเส้นเดิม พักปลายไส้ตรงสองนิ้ว กรองแต่งแบบแผ่น คลัทช์ทองแดง ลิ้นB16 เบาะๆแค่นี้ก็ได้ 200+ แล้ว ไม่ต้องเปิดฝา เรียงเกียร์ จูนรอมให้ยุ่งยาก

ขอโทษครับผมไม่ทราบจริงเรื่อง แต่งความแรงมีแต่เน้นให้อยู่ในสภาพเดิม อยากซิ่งบ้าง เลยต้องรบกวนขอละเอียดนิ้ดหนึ่งน่ะครับ
อย่างเช่นว่า ลิ้น B16 คือ..................... เป็นแบบไหน หายากไหม
กรองแต่งแบบแผ่น คือ ......................เป็นแบบไหน หาที่ไหน
คลัทซ์ทองแดง ราคาประมาณเท่าไหร่ เฮ้ดของเดิม มันเป็นแบบไหนครับ เหล็กรึเปล่า รึว่าต้องทำใหม่ ขยิบตา ขยิบตา
รบกวนทีนะครับ
บันทึกการเข้า

มิตรภาพไร้พรมแดน หากแม้นว่ามากับความจริงใจ
EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,938


I Love Civic.


« ตอบ #12 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2010, 16:57:21 »

ขอโทษครับผมไม่ทราบจริงเรื่อง แต่งความแรงมีแต่เน้นให้อยู่ในสภาพเดิม อยากซิ่งบ้าง เลยต้องรบกวนขอละเอียดนิ้ดหนึ่งน่ะครับ
อย่างเช่นว่า ลิ้น B16 คือ..................... เป็นแบบไหน หายากไหม
กรองแต่งแบบแผ่น คือ ......................เป็นแบบไหน หาที่ไหน
คลัทซ์ทองแดง ราคาประมาณเท่าไหร่ เฮ้ดของเดิม มันเป็นแบบไหนครับ เหล็กรึเปล่า รึว่าต้องทำใหม่ ขยิบตา ขยิบตา
รบกวนทีนะครับ

ลิ้น B16A คือ  ลิ้นปีกผีเสื้อของ B16A นะครับ น้ำมันจะลงได้ ดีกว่า

กรองแต่งแบบแผ่น ก็ พวก ยี่ห้อ K&N คล้ายๆ กรองเดิมหละครับ

ครัททองแดง ไม่ทราบ เหมือนกันครับ

เฮดเดิม ขนาด มันเล็กกว่า เฮดแต่ง ครับ
ถ้าเปลี่ยนใหม่จะไหลกว่าเดิมเยอะมากกก  ยิ้มกว้างๆ
ต้อง สั่งใหม่  มี 2 สูตร 4-2-1 กะ 4-1

4-2-1 ต้นกลาง มาไว ปลายเท่าเดิม

4-1 ปลายยาวๆ ครับ

จะเป็น แสตรนเลส หรือ เหล็กก็ได้  แรงเหมือนกัน แต่ สวยต่างกัน ครับ

ผิดพลาดตรงไหน ช่วยแก้ด้วยครับ  จุมพิต
บันทึกการเข้า

รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,938


I Love Civic.


« ตอบ #13 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2010, 17:04:10 »

ผมว่า เปลี่ยนเฮด เปลี่ยนปลายท่อ  เปลี่ยนกรอง

ก็น่าจะ 200+ แล้วนาาา  อายจัง
บันทึกการเข้า

รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
kathi
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 953


แรงตามตัง รถเลยไม่แรง


« ตอบ #14 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2010, 17:25:15 »

ไม่ต้องถึงกับเรียงเกียร์กับจูนกล่องหรอกครับ อันนั้นมันสเต็ปสองแล้ว

เอาแค่ เฮดเหล็ก ท่อกลางเส้นเดิม พักปลายไส้ตรงสองนิ้ว กรองแต่งแบบแผ่น คลัทช์ทองแดง ลิ้นB16 เบาะๆแค่นี้ก็ได้ 200+ แล้ว ไม่ต้องเปิดฝา เรียงเกียร์ จูนรอมให้ยุ่งยาก


ลิ้น B16 คือลิ้นปีก ป้ะครับ แพงมั้ยง้ะ   ยิ้มกว้างๆ แล้วใส่ D15b ได้ป่าว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 ธันวาคม 2010, 18:14:27 โดย kathi » บันทึกการเข้า
pracha
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 135



« ตอบ #15 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2010, 19:46:40 »

 ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ขอบคุณมากมายเลยครับ ทุกความเห็น  :-\งั้นผมจะเริ่มทำเฮ้ดก่อน และก็ท่อใหม่ สักใบ เสียงจะสท้านตับ ผบ ไหมน้อ
ต้อง งุบงิบเงิน อีกแระ :'( อายจัง
บันทึกการเข้า

มิตรภาพไร้พรมแดน หากแม้นว่ามากับความจริงใจ
k20
Gold Member
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 181



« ตอบ #16 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2010, 20:11:12 »

เครื่องเดิมY4
แบบงบประหยัด
1.เฮด4/2/1(เหล็ก)ราคาพร้อมใส่อยู่ประมาณ 2500
2.เดินท่อ เหล็กขนาดอย่าเกิน 2.0 ทั้งเส้นตั้งแต่หลังเฮดไปจบที่ปลายท่อ (ถ้าไม่มีงบก็ยิงตรงไปเลย) ประมาณ 1500 ไม่เกินนี้เกินนี้แพง
3.กรองอากาศถ้าไม่มีเงิน ก็ลองถอดแผ่นใต้กรองออกครับ ใช้ได้เหมือนกัน ถ้ามีเงินก็ซื้อแบบดีๆใส่
4.ล้อเป็นสิ่งสำคัญ แนะนำคือล้อแท้เอาแบบเบาๆ ยางดีๆ เวลาลงแน่นอน ถ้าเอาแรงสำหรับแรงม้าแค่นี้แนะนำให้ใส่ ขอบ15 ก็พออยากสวยก็16แต่ถ้าเทียบกันแล้ว15 เบากว่าแน่นอนครับ(ผมจะบอกว่าทำอะไรที่ใกล้เครื่องยนต์มากที่สุดจะแรงครับ อย่างล้อทำไมถึงแรงคือมันติดกะเพลาไงครับเชื่อผมผมลองมาหมดแล้ว) ราคาแล้วแต่ลายเลยครับแพงแน่นอนแต่ได้มาก็คุ้มครับ ขายได้ในราคาที่ไม่ตกต่ำอิอิ
5.โชค๊ดีดีซักชุด ชอบฟิลแบบไหนจัดเลย ของตัวผมเองสะเทือนทุกๆอนูของพื้นถนนครับ ใครเคยเห็นแล้วจะรู้ครับอิอิ
6.ครัทซ์ทองแดง + หวีประมาณ 5000 กำเงินไปเหอะเงินเหลือแน่นอน
7.ลิ้น B16 จัดมาซะ
ถ้าเอาแบบขำๆก็ประมาณนี้แล้วลองเอาไปวิ่งดู ถ้าไม่พอใจ ค่อยว่ากัน (แคมเดี่ยวก็เสียวได้อิอิ)

GUN - HIKARU no.08
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 ธันวาคม 2010, 20:16:42 โดย k20 » บันทึกการเข้า
VET_69
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111


« ตอบ #17 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2010, 21:41:17 »

เอาตามข้างบนแนะนำก็ได้ครับ แต่ให้ศึกษาเพิ่มเติมก่อนมากๆครับ ไม่ต้องใจร้อน
เอาให้รู้ว่าอะไรทำแล้วเห็นผลชัดสุดคุ้มกับการเสียตังค์ หรือได้ผลน้อยไม่ชัดเจน แต่ได้ด้านความรู้สีกมากกว่า
รวมถึงข้อดี ข้อเสียแต่ละอย่าง เช่น ครัทซ์ทองแดง + หวี นี่เป็นยังไง
สุดท้ายก็เอาข้อมูลมาคิดว่าทำแล้วหมดเท่าไหร่ ทำอันนี้ผลที่ได้เข้ากับการขับที่เราต้องการมั๊ย แรงมาก แรงน้อย มานต้องดูการเยอะอ่า
ุ้เช่น ครัทซ์ทองแดง + หวี นี่เห็นผลดีจริงๆ ในงบที่จ่าย ได้ผลชัดเจน แต่เป็นคนชอบขับสบายๆหรือป่าว ชอบแบบรถเนียนๆหรือเปล่า ไม่สั่น ไม่ดังเหมือนรถเก่า
ถ้าลงก้จะได้ขับยากขึ้น ถ้าเป็นชอบขับสบายๆ แข็๋งขึ้น (ขึ้นกับหวีด้วย) ถ้าไม่กด ออกตัวช้าๆ ก้สั่นละ โก้งๆเก้งๆ
อะไรประมาณนี้ อยากให้ศึกษายาวๆก่อน อย่าเพิ่งรีบ แล้วก้เอาให้เหมาะกับตัวเอง
รีบเด๋วเสียนั่นนี่ แล้วไม่ถูกใจ ไม่จบ ยาว บาน จะแน่เอา (เหมือนผมแต่ก่อน ทำนั้นนี่ รีบ อยากทำ อยากได้เร็ว มานเสียอะไรไม่เป็นแต่เสียเยอะ  :'()
บันทึกการเข้า
desperado
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,943


ไม่มีคำอธิบายใดๆ จนกว่าจะได้ลอง


« ตอบ #18 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2010, 23:15:41 »

:'( :'( เดี๋ยวก่อนครับ ตั้งแต่อ่านมาคือจูนกล่องค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ ส่งสำนักไหน
และเรียงเกียร์ขอสูตรหน่อยครับ  ตอนนี้ ฟิตช่วงล่างรอแล้ว

ยิ้มเท่ห์
จูนกล่อง ก่อนก็ได้ครับ...
ให้เทคเปิดเร็วขึ้น...เรื่องของไอดีก็หาที่มันหายใจโล่งๆมาใส่เข้าไป
ไอเสียก็ให้มันโล่งขึ้นอีกหน่อย สอยเฮดเดอร์มาใส่สักอัน...แค่นั้นก็ ขี้เกียจจะ.....(เติมน้ำมันแล้วครับ)
 ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

4D ผุๆอย่างข้าฯจะขออยู่ค้ำฟ้าให้ดู...................-><-
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #19 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2010, 23:25:11 »

ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ขอบคุณมากมายเลยครับ ทุกความเห็น  :-\งั้นผมจะเริ่มทำเฮ้ดก่อน และก็ท่อใหม่ สักใบ เสียงจะสท้านตับ ผบ ไหมน้อ
ต้อง งุบงิบเงิน อีกแระ :'( อายจัง
    ลองปลายท่ออย่างเดียว ก็น่าจะแรง(ที่ใจ) ละนะคะ ขับสบายกว่าคลัช+หวี แน่นอน
ความจริงเดิมๆ  ถ้าติดแก๊สก็น่าจะแรงพอละ เพราะ เรากล้าเหยียบ แต่ชาวบ้านไม่กล้า(น้ำมันแพง) 5555+
    ปล.มีเซฟิโร่ a31 แถวบ้านคัน สามีแต่งซะน่าจะแรงสุดๆ พอภรรยาเอาไปรับลูกจ่ายกับข้าว ดูมันกระด้างๆ แข็งๆ
กระตุกกระตักไงไม่รู้ เหมือนหัดขับรถ เพราะรถมันเบาไม่ได้ เบาละสั่น ต้องเบิ้ลตลอดสงสารอ่ะ อิอิ...
บันทึกการเข้า

desperado
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,943


ไม่มีคำอธิบายใดๆ จนกว่าจะได้ลอง


« ตอบ #20 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2010, 23:25:25 »

ลิ้น B16 คือลิ้นปีก ป้ะครับ แพงมั้ยง้ะ   ยิ้มกว้างๆ แล้วใส่ D15b ได้ป่าว

ยิ้มเท่ห์
D15B....อยากได้รอมมาเอากับผมนะ (ขอนแก่น)ให้ฟรีๆ....
เทคเปิดที่ 4200 รอบ...เพราะผมไม่ได้ใช้แล้วขายเครื่องไปแล้วครับ..."แต่ยังเสียดายอยู่เลยทำจนแรงสุดๆ 1-2 ฟรีเฉยเลย..."
 ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

4D ผุๆอย่างข้าฯจะขออยู่ค้ำฟ้าให้ดู...................-><-
pracha
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 135



« ตอบ #21 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2010, 23:55:26 »


ยิ้มเท่ห์
จูนกล่อง ก่อนก็ได้ครับ...
ให้เทคเปิดเร็วขึ้น...เรื่องของไอดีก็หาที่มันหายใจโล่งๆมาใส่เข้าไป
ไอเสียก็ให้มันโล่งขึ้นอีกหน่อย สอยเฮดเดอร์มาใส่สักอัน...แค่นั้นก็ ขี้เกียจจะ.....(เติมน้ำมันแล้วครับ)
 ยิ้มเท่ห์

ยิ้มเท่ห์
D15B....อยากได้รอมมาเอากับผมนะ (ขอนแก่น)ให้ฟรีๆ....
เทคเปิดที่ 4200 รอบ...เพราะผมไม่ได้ใช้แล้วขายเครื่องไปแล้วครับ..."แต่ยังเสียดายอยู่เลยทำจนแรงสุดๆ 1-2 ฟรีเฉยเลย..."
 ยิ้มเท่ห์
D16Y4 ครับ มันไม่มีเทคอ่ะ ว่างๆมาเที่ยวอุดร โทรหานะครับ อุดรมี ซิวิคคลับเหมือนกัน ทุกวันอาทิตย์ มีสนาม ดริฟท์ด้วยครับ  สนามของ Free style คลับ เยี่ยมชมด้วยครับ เวป Udon108.com    เป็นกันเองทุกคน
บันทึกการเข้า

มิตรภาพไร้พรมแดน หากแม้นว่ามากับความจริงใจ
desperado
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,943


ไม่มีคำอธิบายใดๆ จนกว่าจะได้ลอง


« ตอบ #22 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2010, 00:00:08 »

D16Y4 ครับ มันไม่มีเทคอ่ะ ว่างๆมาเที่ยวอุดร โทรหานะครับ อุดรมี ซิวิคคลับเหมือนกัน ทุกวันอาทิตย์ มีสนาม ดริฟท์ด้วยครับ  สนามของ Free style คลับ เยี่ยมชมด้วยครับ เวป Udon108.com    เป็นกันเองทุกคน

ยิ้มเท่ห์
คร๊าบ...ได้เลย...
เสียดายนะ นึกว่าเครื่อง EK...จะมีเทคทุกตัว...
แล้วถ้าเพื่อนๆคุณอยากทำก็ลองถามดูนะครับ D 15 B...
เครื่อง วีเทคทำได้เยอะนะ...เพราะผมก็เคยใช้มาแล้ว...
 ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

4D ผุๆอย่างข้าฯจะขออยู่ค้ำฟ้าให้ดู...................-><-
pracha
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 135



« ตอบ #23 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2010, 00:06:57 »


ยิ้มเท่ห์
คร๊าบ...ได้เลย...
เสียดายนะ นึกว่าเครื่อง EK...จะมีเทคทุกตัว...
แล้วถ้าเพื่อนๆคุณอยากทำก็ลองถามดูนะครับ D 15 B...
เครื่อง วีเทคทำได้เยอะนะ...เพราะผมก็เคยใช้มาแล้ว...
 ยิ้มเท่ห์
ครับ ลองเข้าไปเยี่ยมชมดู ล็อคอินผม Cha d-maxclub เล่นในหมวดรถยนต์ครับ ใช้อยู่ สองคันอ่ะครับ
บันทึกการเข้า

มิตรภาพไร้พรมแดน หากแม้นว่ามากับความจริงใจ
beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,890


เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^


« ตอบ #24 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2010, 01:07:23 »

200+ ครับ

ใส่เฮดซักตัว + กรองแผ่น เช่น K&N ฯลฯ + ครัชทองแดงซักชุด

ปล. ลาก 7000+ ทุกเกียร์ ถึงเกียร์ 4 นะครับ  5 แผ่วไม่มีแรง ถึงจะได้        ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

Interista
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 823



« ตอบ #25 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2010, 01:28:53 »

อะ นี่ครับ ตามสเตป

http://rcw.ms/forums/showthread.php?694365-SOHC-Engine-Modify-By-King-Of-SOHC
บันทึกการเข้า

@rt_ek
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,069


ณ.บางนา EK No.664


« ตอบ #26 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2010, 09:43:56 »

จะแรงกันไปไหน ครับ  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #27 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2010, 19:01:40 »

จะแรงกันไปไหน ครับ  ยิ้มเท่ห์
นั่นดิ หนู วิ่ง 100 ก็สั่นแล้ว...
บันทึกการเข้า

EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,938


I Love Civic.


« ตอบ #28 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2010, 19:22:59 »

แรงกันทั้งน้านนน  อายจัง
บันทึกการเข้า

รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
kathi
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 953


แรงตามตัง รถเลยไม่แรง


« ตอบ #29 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2010, 20:05:31 »

แรงกันทั้งน้านนน  อายจัง

สูตรแรง เด๊ยวแรงกันทั้งคลับหมดเลย    ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
pracha
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 135



« ตอบ #30 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2010, 22:38:39 »

และในที่ สุด ปรมาจาร ก็ได้ถ่ายทอดวิชาความแรงให้ ข้าพเจ้าแล้ว ข้าพเจ้าจะหมั่นฝึกฝนจนช่ำชอง แล้วสำเร็จยังไง
ข้าพเจ้า จะถ่ายทอดให้ศิษน้องรุ่นต่อๆไป ลังเล :-\ขอบคุณทุกความเห็นครับ
บันทึกการเข้า

มิตรภาพไร้พรมแดน หากแม้นว่ามากับความจริงใจ
akesamui
Gold Member
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 218


โย่ว วอทซับ โย๋ว


« ตอบ #31 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2010, 00:13:25 »

แรงมากก็เสียวมากตามสูตรนะครับ

สูตร รู เตี๋ยว^^

 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

ล้อเล่นครับ

ยุคนี้น้ำมันแพงแรงมากก็หมดตังมากนะครับ

ระมัดระวังด้วย

เกาะสมุยน้ำมันแพงกว่าฝั่งบนบก 2บาทอ่ะครับ^^

ไม่กล้าเหยียบเลย^^ :'(
บันทึกการเข้า
EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,938


I Love Civic.


« ตอบ #32 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2010, 13:46:07 »

สูตรแรง เด๊ยวแรงกันทั้งคลับหมดเลย    ยิงฟันยิ้ม
แรงตามตัง พังตามทีนน  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

และ

ความแรงสวนทางกับความประหยัดดดดดด  เศร้า ตกใจ
บันทึกการเข้า

รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
project_ek
Tracking !!
ศิษย์น้อง
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 93


« ตอบ #33 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2010, 21:02:30 »

ขับ d16y4 เหมือนกันครับ ความเร็ว 150 ทำได้ไม่ยากเกียร์4ปลายๆ เครื่องคุณหลวมรึป่าวแก้ให้ตรงจุดก่อนนะครับ
บันทึกการเข้า

เป็นคนดีให้คนเกรง ดีกว่าเป็นนักเลงให้คนกลัว
pracha
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 135



« ตอบ #34 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2010, 12:57:51 »

ได้ไปลองมาแล้วครับ ( ไม่ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อนนะครับ) เดินท่อใหม่ สองนิ้ว ทั้งเส้น พักปลาย แบบใยแก้วสองนิ้ว
เฮ้ดยังไม่ทำครับร้านท่อ เค้าบอกว่า เอาแค่นี้ไปลองก่อน แค่นี้ก็วิ่งดีแล้ว มันไม่อั้นแล้ว แต่เสียงไม่ได้ดังขึ้นนะครับ
เออ เอาแผ่นกรอง ออกด้วย แล้วลองวิ่งดู ไล่ 1 2 3 4 ที่ 7000 รอบ ก็แตะอยู่ที่ 190 ครับ  ถามหน่อยครับ ปรกติ
กล่องมันตัดที่เท่าไหร่ ของผม ประมาณ 7000 -7500 แล้วมันก็ตัดครับ สรุปว่า รถเดิมๆ ทำแค่ท่อ ก็วิ่ง ขำๆได้แล้ว
ขอบคุณทุกความเห็นนะครับ แค่นี้ก็พอใจแล้ว แต่คงไม่ได้ขับเร็วขนาดนั้น ที่ถามเพียงแต่ อยากรู้ สมรรถนะของรถครับ
เพราะว่า เติม แก๊สโซฮอล์  95 ลิตรละ 34บาทกว่าแล้ว ยุคนี้ยุคประหยัดครับ เศร้า เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า

มิตรภาพไร้พรมแดน หากแม้นว่ามากับความจริงใจ
desperado
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,943


ไม่มีคำอธิบายใดๆ จนกว่าจะได้ลอง


« ตอบ #35 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2010, 14:22:03 »

 ยิ้มเท่ห์
ผลที่ได้ มากกว่าที่คิด แฮะ...สำหรับเครื่องไม่มีเทค
น่าจะตัดที่ 7000 รอบแหละครับ(แล้วรอบกวาดขึ้นเร็วมาก มั๊ย)
 ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

4D ผุๆอย่างข้าฯจะขออยู่ค้ำฟ้าให้ดู...................-><-
Playboy3
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18


« ตอบ #36 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2010, 17:51:14 »

ได้ไปลองมาแล้วครับ ( ไม่ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อนนะครับ) เดินท่อใหม่ สองนิ้ว ทั้งเส้น พักปลาย แบบใยแก้วสองนิ้ว
เฮ้ดยังไม่ทำครับร้านท่อ เค้าบอกว่า เอาแค่นี้ไปลองก่อน แค่นี้ก็วิ่งดีแล้ว มันไม่อั้นแล้ว แต่เสียงไม่ได้ดังขึ้นนะครับ
เออ เอาแผ่นกรอง ออกด้วย แล้วลองวิ่งดู ไล่ 1 2 3 4 ที่ 7000 รอบ ก็แตะอยู่ที่ 190 ครับ  ถามหน่อยครับ ปรกติ
กล่องมันตัดที่เท่าไหร่ ของผม ประมาณ 7000 -7500 แล้วมันก็ตัดครับ สรุปว่า รถเดิมๆ ทำแค่ท่อ ก็วิ่ง ขำๆได้แล้ว
ขอบคุณทุกความเห็นนะครับ แค่นี้ก็พอใจแล้ว แต่คงไม่ได้ขับเร็วขนาดนั้น ที่ถามเพียงแต่ อยากรู้ สมรรถนะของรถครับ
เพราะว่า เติม แก๊สโซฮอล์  95 ลิตรละ 34บาทกว่าแล้ว ยุคนี้ยุคประหยัดครับ เศร้า เศร้า เศร้า
รวมแล้วทั้งหมดราคาเท่าไรคับ อยากทำบ้างเพราะเครื่องตัวเดี่ยวกัน เวลาเร่งแซงเหยียบไม่ออกเลยคับ อายจัง
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #37 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2010, 18:02:14 »

มาตอบช้าไปหน่อย จริงๆควรเริ่มตรวจเช็คความสมบูรณ์ของเครื่องเดิมก่อน แต่ถ้าทำไปแล้วก็เช็ควาวล์ ขันฝาสูบให้ชัวครับ น้ำ หม้อน้ำก็อย่าลืมดู หัวเทียนอีก ลมยางด้วย อะไรอีกว่า ตกใจ ตกใจ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
pracha
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 135



« ตอบ #38 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2010, 19:46:34 »

มาตอบช้าไปหน่อย จริงๆควรเริ่มตรวจเช็คความสมบูรณ์ของเครื่องเดิมก่อน แต่ถ้าทำไปแล้วก็เช็ควาวล์ ขันฝาสูบให้ชัวครับ น้ำ หม้อน้ำก็อย่าลืมดู หัวเทียนอีก ลมยางด้วย อะไรอีกว่า ตกใจ ตกใจ
ตามที่น้า เงอะบอกครับ ถ้าจะทำควรเช็คตามข้างบน ผมจัดใหม่หมด รวมทั้งพวกของเหลวครับ  ระยะทางซัก เกือบโลได้ครับ
1-4 ที่ 7000 รอบ ถึงชัวร์ๆครับ  ค่าใช้จ่ายก็ ทะลวงแคท (อันนี้เค้าไม่คิดตังค์ครับ) เดินท่อแป้บ สองนิ้วตั้งแต่ ข้ออ่อน
พักกลางเดิม ปลายเป็นแบบ ใส้ตรง ใยแก้วถูกๆครับ ลูกละ 1200 รวมแป้บด้วย เบ็ดเสร็จ 1800 บาท ครับแค่นี้ก็วิ่งขำๆได้
เหมือนข้างบนว่าแล้วครับ เออ พบเข้าเกียร์ 5 กำลังตกเห็นๆเลยครับ
บันทึกการเข้า

มิตรภาพไร้พรมแดน หากแม้นว่ามากับความจริงใจ
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #39 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2010, 00:55:00 »

ตามที่น้า เงอะบอกครับ ถ้าจะทำควรเช็คตามข้างบน ผมจัดใหม่หมด รวมทั้งพวกของเหลวครับ  ระยะทางซัก เกือบโลได้ครับ
1-4 ที่ 7000 รอบ ถึงชัวร์ๆครับ  ค่าใช้จ่ายก็ ทะลวงแคท (อันนี้เค้าไม่คิดตังค์ครับ) เดินท่อแป้บ สองนิ้วตั้งแต่ ข้ออ่อน
พักกลางเดิม ปลายเป็นแบบ ใส้ตรง ใยแก้วถูกๆครับ ลูกละ 1200 รวมแป้บด้วย เบ็ดเสร็จ 1800 บาท ครับแค่นี้ก็วิ่งขำๆได้
เหมือนข้างบนว่าแล้วครับ เออ พบเข้าเกียร์ 5 กำลังตกเห็นๆเลยครับ
เป็นปกติครับรุ่นนี้ครับ ตีนปลายอยู่ที่เกียร์4ครับ ไปหาอ่านกระทู้ที่ว่า ความเร็ว100 รอบ2500 อ่ะครับแล้วจะเข้าใจ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: เครื่อง D 16 y4 วิ่งได้เท่าไหร่
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |