lucifer_ek97
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 1,304

+++ EK @ เขาใหญ่ +++
|
 |
« เมื่อ: 16 ธันวาคม 2010, 08:30:17 » |
|
คือ หลังปีใหม่ผมจะไปถ่ายน้ำมันเกียร์ออโต้ ที่ 0 และจะเช็คช่วงล่างด้วยเลย (รถตกหลุมมา) พร้อมกับซ่อมประตูหลัง อยากทราบว่า ช่วงล่าง กับ ประตู ที่ 0 ซ่อมแพงไม๊ หรือว่าข้างนอกถูกกว่าครับ แต่น้ำมันเกียร์นี่ที่ 0 ดีที่สุดใช่ป่ะจากที่เคยได้ยินมา
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่หล่อ........ไม่รวย............แฟนไม่สวย............แต่ขับ civic WLC no. 702
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
lucifer_ek97
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 1,304

+++ EK @ เขาใหญ่ +++
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2010, 15:08:49 » |
|
ถ้าจะตั้ง 0 ต้องหาร้านที่มีเครื่องตั้ง 0 (ส่วนใหญ่จะเป็นร้านขายยาง) เครื่องตั้ง 0 ราคาสูง แต่ค่าตั้ง แค่หลักร้อย ตามอู่ หรือ 0 บริการ ไม่คุ้มกับการลงทุน ที่ไหนมีเครื่องตั้ง 0 ก็มักจะมีเครื่องถ่วงยางด้วยเสมอครับ เพราะราคามันไม่แพงมาก จะตั้ง 0 เมื่อไหร่ ก็ต่อเมื่อรถมีอาการ ดึงซ้ายดึงขวา หรือทุกครั้งที่ยางหลุดออกจากวงล้อครับ  ครับ คือรถตกหลุมมาครับ (แม๊กดุ้งเลย) แล้วรู้สึกพวงมาลัยมันหนักกว่าเดิมครับ น้ำมันเพาร์เวอร์ระดับปกติ เลยอยากจะเช็คดูครับเผื่อมีอะไรเสีย จะได้รีบซ่อม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่หล่อ........ไม่รวย............แฟนไม่สวย............แต่ขับ civic WLC no. 702
|
|
|
|
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 3,230

Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2010, 15:42:18 » |
|
ประตูหลังซ่อมเองครับ ที่เหลือก็ตามข้างบนบอก 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 13,408

คุณชายพี
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: 07 มกราคม 2011, 16:42:02 » |
|
ไปซ่อมช่วงล่างมาแล้วครับ แต่ทำที่อู่นอกอ่ะครับ ช่วยดูหน่อยว่าแพงไม๊  1. สลับล้อ + ถ่วงล้อ ( ล้อหน้าที่ดุ้งสลับกับล้อหลังล้อเดียว ) 150 2. ยางหุ้มเพลาขับ 2 ชุด + พร้อมใส่ 1000 3. ลูกหมากกันโคลง ( ไม่รู้เรียกถูกป่าว) 2 ชุด + พร้อมใส่ 700 เบ็ตเสร็จ จ่ายไป 1850 ราคาถือว่ารับได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ham_ter
อาจารย์ปู่
      
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 9,223

|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: 07 มกราคม 2011, 17:03:03 » |
|
ก่อนปีใหม่เอาไปเช็คศูนยื ข้างๆ BIG C เชียงใหม่ บอกช่างว่า รถมีเสียงดัง ข้างหลังเวลาตกหลุม แล้วมันโคลงๆ เวลา โค้งแรงๆ ช่างไปลองรถซักพักกลับมา บอกว่า โช้คกับสปริงเสีย กระด้างใหญ่เลย เราบอกว่า โช้คพึ่งเปลี่ยนมา 2 เดือน เอง ช่างตบมือ ฉาด อ้อ เป็นเพราะ ใช้โช้คของข้างนอก ไม่ใช่ของศูนย์นี่เองเลยดัง ต้องเปลี่ยนใหม่เป็นของศูนย์ ถึงจะหาย เราบอกว่า อ๋อ พอดีรถมีแก๊ส เปลี่ยน สปริงเดิมๆ ละท้ายไม่ห้อยเหรอ ช่างบอก อ๋อ ห้อยแน่นอนครับ แต่ ไม่ต้องห่วง เดี๋ยวเปลี่ยนแล้ว ถ้ามันห้อย น้องต้องเอาถังแก๊สออก แล้วท้ายจะไม่ห้อย สั่งเลยไหมครับ โช้คกับสปริง แต่ตอนนี้ไม่มีของ ต้องหลังปีใหม่ ค่อยมาใส่นะครับ มัดจำ ก่อนนะครับ เราเลยไม่เอาดีกว่า พอหลังปีใหม่ อู่ ประจำเปิดละ ลองไปเช็คดูปรากฎว่า สปริง หลังซ้าย มันหลุดจากเบ้า ตกหลุมเลยดัง ประกอบใหม่ ไล่ เปลี่ยนบู๊ท หลังมา ทั้งหมด 14 ตัว บู๊ทยึดสวิงอาร์มหลังใน 180*2 บู๊ทยึดสวิงอาร์มหลังนอก 125*2 บู๊ทแขนยึดสวิงอาร์มหลังตัวหน้า 120*2 บู๊ทหูโช้คหลัง L R 140*2 บู๊ทปีกนกหลังใน 130*2 บู๊ทปีกนกหลังนอก 130*2 ค่าอัดบู๊ท 40*14 รวมทั้งหมด 2450 บาท ค่ะ ตอนนี้ นิ่มขึ้นเยอะ 555+ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 3,230

Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE
|
 |
« ตอบ #22 เมื่อ: 24 มกราคม 2011, 07:59:47 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|