jakee
เข้าวงการ

ออฟไลน์
กระทู้: 46
|
 |
« เมื่อ: 09 มิถุนายน 2007, 09:41:22 » |
|
ขับไปนครสวรรค์ลองเยียบช่วงทางตรงแล้วเกิดติดไปแดงพอได้เขียน เค้าออกตัวได้ดีกว่าครับขึ้นนำไปก่อนได้ไงทิ้งไปซะไกล อ้อหรือว่าของเราเดิมแล้วเจอรถแต่งมา แต่เห็นเค้ายังป้ายแดงอยู่นิ ช่วงที่อัดก็ 160-170 ครับไล่บี้กันอยู่ทิ้งไม่ขาด มีใครเจอบ้างครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
olea
ศิษย์น้อง
 
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 62
หุหุ
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2007, 21:35:09 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
YUYU
Gold Member
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 3,876
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2007, 11:59:31 » |
|
คือเรื่องนี้เถียงกันไป เถียงกันมา บ้างคนที่ถามเพราะอยากรู้ อยากทราบข้อมูล บ้างคนไม่ต้องการจะแข่ง แต่อยากรู้ ประสิทธิ์ภาพรถตัวเอง ว่าพอจะแซงได้ในที่คับขันได้ไหม บ้างคนก็ว่าใจไม่ถึงบ้าง เหยียบสุดไม่สุดหรือยัง เลยนำผลทดสอบเทียบกันจะจะ ไปเลย โดยนักทดสอบมืออาชีพและ เครื่องมือทดสอบมาตราฐานอย่าง "ดาทรอน" (DATRON) โดยไปคลิกไปที่ http://www.autoinfo.co.th/formula/datron.php?op=date&q1=ASC แล้วคลิกเปรียบเทียบรถที่พี่อยากรู้ ความแรง มีตั้งแต่ 0-100 0-200 0-400 0-1000
ขอบคุณ "ฟอร์มูลา" ด้วยครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 มิถุนายน 2007, 13:02:39 โดย YUYU »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
natpakorn
CIVIC CLUB NO. 11
Gold Member
จอมยุทธ
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 404

เปิ้ล Member # 11
|
 |
« ตอบ #25 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2007, 10:08:55 » |
|
มาตอบให้เลย ไม่ต้องสงสัยกันครับ Civic ES ขี้น Vigo ไม่ได้ครับ ต้นและปลาย วัดกันทางตรงๆกันตั้งแต่ออกตัวเลย ไม่ต้องไปยุ่งกับพี่ๆเค้าหรอกครับ ถ้าขึ้นเค้าได้แบบหืดจับหันไปมองหน้าพี่เค้านิดนึง แล้วจะเห็นว่าพี่เค้านั่งยิ้มผิวปากสบายๆ แล้วคิดในใจว่า พี่ยกรอ เดี๋ยวพี่จะตามไปแซงอีกรอบตอนจบเพลง
ที่เคยลองมา ไม่เป็นเช่นนั้น นิ .......... คลิ๊กข้างล่างที่ลายเซ็นต์ VTEC MT 1.7 เดิมๆ นะ ....รอบตัดที่7000 รอบ แล้วถ้าผมติดกล่องบ้างแล้ว หมุนได้ถึง 8500 รอบละ  V V V V V V
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 มิถุนายน 2007, 10:29:51 โดย natpakorn »
|
บันทึกการเข้า
|
Civic Club No.11
|
|
|
|
YUYU
Gold Member
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 3,876
|
 |
« ตอบ #27 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2007, 11:02:53 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
masaru
5555
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
    
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 18,253

マサロ Number 248
|
 |
« ตอบ #36 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2007, 07:32:02 » |
|
เคยเหยียบบนถนนเส้นไปเที่ยวเหนือ ถนนโล่งๆ เรียบดี นั่งอัด 4 คน (มีมะเอีย น้องมะเอียสวย, แม่ยาย) + ตู้ซับ 12 นิ้วหนักๆท้ายรถ แม็ก 17 นิ้ว เข็มแตะ 190 เป็นอันว่าพอใจแล้วครับ กลัวตายยังไม่ได้แต่งงาน กะมีลูก น่ากลัวแทนน้องมะเอียสวยของพี่เอจัง 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Yuth
Gold Member
จอมยุทธ
  
ออฟไลน์
กระทู้: 450
|
 |
« ตอบ #37 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2007, 08:15:33 » |
|
ยินดีที่ได้แลกเปลี่ยน ความรู้ซึ่งกันและกัน
ส่วนกระทู้แนวนี้จริงๆแล้วไม่ค่อยอยากตอบเท่าไหร่เพราะ มีโอกาสโดนสูง แต่พอได้อ่านบางความเห็นแล้วมันทำให้อดไม่ได้จริงๆ ไม่ได้หมายความเร็วกว่าคือเก่งกว่า แต่เครื่องยนต์กลไกมันเป็นศาสตร์และศิลป์ มันเป็นวิทยาศาสตร์ที่สามารถพิสูจน์ได้. แต่บางครั้งก็ไม่จำเป็นต้องพิสูจน์ มันเป็นศิลปะ ในการบังคับควบคุม ประสบการณ์ แต่ละบุคคล ที่หล่อหลอมจากความชอบ ชอบที่จะเรียนรู้มันอย่างดีที่สุด ผมเริ่มเซ็งเหตุการณ์ ที่เกิดขึ้นบ่อยทุกวันนี้ รถกระบะรุ่นใหม่ถูกเซ็ตมาให้บรรทุกหนักแล้วแรงไม่ตกอัตราเร่งแซงยังเหมือนเดิม แต่เมื่อรถเปล่า มันวิ่งดีแฮะ หลายท่านก็เลย หลงระเริงกับอัตราเร่งที่ได้มา ม้าที่มากขึ้น จนทำให้ หยามใจไปท้าแข่งกับชาวบ้าน เมื่อชนะได้ก็คิดว่า รถของข้าแรงกว่า ขนาดรถเก๋งรุ่นโน้นรุ่นนี้ ข้ายังชนะมาแล้วเลย เป็นหัวข้อที่ คุยสนุกในวงเหล้ายิ่งทำให้ท่านเหล่านี้ยิ่งหยามใจขึ้นเนื่องจากนอกจากตัวเองเคยแข่งชนะมา แล้วยังมีเพื่อนเล่าให้ฟังอีก ท่านพูดกันว่าแรง เร็ว เหยียบพุ่งแต่ท่านคงลืมไปว่ารถยนต์มันมิได้ประกอบด้วย เพียงเครื่องยนต์+คันเร่ง+ล้อ มันยังมีช่วงล่าง กับเบรคอีก ท่านเหล่านั้น รู้ไหมว่าผมคิดอย่างไรกับพวกท่าน " ล่อไปทิ้งในโค้ง" ขนาด รถยุโรปเครื่อง 6 สูบ เกือบ200 ม้าพวกท่าน ยังไล่บี้ เลยผมก็ยัง งงๆ อยู่เลย ว่าคิดได้อย่างไร
โดยส่วนตัวผมนั้น ไม่ชอบเรื่องซิ่งบนถนนแบบมุดไปมุดมา น่าหวาดเสียว หากถนนเคลียร์ๆ โล่ง ก็เล่นพอแก้ง่วง สำหรับคนขับทางไกลบ่อยๆคงรู้ดี คนที่เล่นด้วยแล้วมีน้ำใจก็เยอะครับ ส่วนพวกที่ไม่มีน้ำใจดูแล้วว่า ไม่น่าเสี่ยง ก็ปล่อยไปเดี๋ยวโค้งหน้าเค้าก็คงจอดนิ่งๆรอเราเองล่ะ
อย่าแปลกใจหาก ว่าท่านคิดกว่าท่านชนะ เพราะว่าผมมีหลายเรื่องสำคัญที่มากว่าการขับรถเกิน 220 แล้วมานั่งภูมิใจ ซึ่งช่วงหลังมาตั้งแต่ แก่ตัวลงเยอะก็เลิกขับเร็วล่ะ ช้าเร็วก็ถึงเหมือนกัน จุดหมายเดียวกัน ออกรถพร้อมกัน ผมขับ 110 อีกคันขับ 200 แต่บังเอิญว่า คันที่ขับความเร็วเฉลี่ย 200 แวะ อึ สักครึ่งชั่วโมงผมอาจจะไปถึงจุดหมายปลายทางก่อนด้วยเสียด้วย
**** เป็นความคิดเห็นส่วนตัว โปรดใช้ดุลยพิจารณา *****เป็นเรื่องการเสนอความคิดเห็นระหว่างบุคคลต่อบุคคลเท่านั้น
แหม!!! ขึ้นบูรพาวิถีทีไรก็อดไม่ได้ ต้องขับเร็วทุกที แต่ก็เร็วแบบคันเดียว ไม่เคยคิดจะแข่งกับใคร เพราะมันอันตราย กลัวโดนวาง แต่ผมก็เห็นรถเดิมๆ อย่าง อัลติส, วีออส, ฟอร์จูนเนอร์, วีโก้, ซิตี้, แอคคอร์ด, ซีวิค และอีกหลายๆ รุ่น ย้ำว่าเดิมๆ (เห็นจากภายนอก) ก็ขับเร็วกันจัง คงไม่ต่ำกว่า 170-180 แน่ๆ ผมล่ะเสียวแทน บางทีผมขับมา 170 กำลังไหลๆ ยังมีอัลติสเดิมๆ แซงผมในความเร็วขนาดนี้ ผมยอมรับว่า "ใจถึง" แต่คิดอีกทีไม่รู้ว่าทำไปแบบ "รู้เท่าไม่ถึงการณ์" หรือป่าว ยังไงถ้าชอบขับรถเร็วๆ ปรับแต่งช่วงล่างซักนิดก็ดี เพื่อความปลอดภัยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|