ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
20 กรกฎาคม 2025, 23:01:44
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ใช้ES03 ทิ้งVIGO ไม่ได้เหรอครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ใช้ES03 ทิ้งVIGO ไม่ได้เหรอครับ  (อ่าน 11347 ครั้ง)
jakee
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46


« เมื่อ: 09 มิถุนายน 2007, 09:41:22 »



ขับไปนครสวรรค์ลองเยียบช่วงทางตรงแล้วเกิดติดไปแดงพอได้เขียน เค้าออกตัวได้ดีกว่าครับขึ้นนำไปก่อนได้ไงทิ้งไปซะไกล
อ้อหรือว่าของเราเดิมแล้วเจอรถแต่งมา แต่เห็นเค้ายังป้ายแดงอยู่นิ ช่วงที่อัดก็ 160-170 ครับไล่บี้กันอยู่ทิ้งไม่ขาด
มีใครเจอบ้างครับ
บันทึกการเข้า
ES01 328
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 941

รถคันใหม่ผมครับใครอยากลองนั่งบ้าง


« ตอบ #1 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2007, 15:12:32 »

ผมเคยเจอดครับ แต่เป็น เชฟ ภายนอกเดิม ๆ แค่ใส่แม็กอย่างดียว ยิงฟันยิ้ม
อยู่ ๆ เค้าก็ตีคู่ ไม่ยอมไปไหน เราก็เลยกดหนีเค้า มันไม่ธรรมกาแน่ ๆ
เพราะผมกดไป 185-190 (หมดแล้วครับ  อายจัง รถผม 01 EXI เดิม ๆ ) ยังไม่ทิ้งเลย
พอดีมีรถติด เลยต้องเบรก จากนั่นก็คู่กันไปสักระยะ ก็เลยลองเปิดกระจกดู ขยิบตา
(รถติดนะ) คิดไว้แล้วเชียว ติดโบมานี่นา ได้ยินเสียงมันวีดๆๆ นะ  ???แต่ท่อเดิม ๆ นะ
จากนั้นก็แยกย้ายกันไป โดยบีบแตรทักกันไป คนละ 1 ครั้ง ยิ้มกว้างๆ
ดังนั้น ภายนอกเดิม ๆ ก็อย่าได้ไว้ใจนะ ว่าจะทิ้งได้นะ
บันทึกการเข้า

* Si~Challenge *
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2007, 17:35:47 »

B16A ยังโดนตามตูดเลยครับ ยอมรับว่าของเขาเเรงจิงๆ   เจ๋ง
บันทึกการเข้า
olea
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 62

หุหุ


« ตอบ #3 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2007, 21:35:09 »

ของผมซีวิค06 ใส่กรองเปลือย ออกตัวสู้ไม่ได้ครับ พอไล่ทันที่ 140 แซงได้ทีหนึ่งกดจน170  ยิ้มเท่ห์ เขาคงเห็นเราไล่ เลยไล่เราคืนกะว่าสัก เฉียดๆ200 เพราะเขาแซงขาดเลย ไอ้เราก็ไม่กล้าแล้วกลัวตายง่ะ อายจัง ไม่รู้เขาแต่งป่ะ แต่รู้ว่าลูกกะเมียรอเราอยู่ที่บ้าน ไม่บ้ากะมันหรอก ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า
Vtec_Sc
Gold Member
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 220

Work HARD Play HARD


« ตอบ #4 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2007, 21:37:39 »

เครื่อง 3000 กับ 1700 มันจะไปส้พี่โก้ได้ยังไงครับ แต่เราได้เปรียบตรงช่วงล่างนี่แหละ ถึงจะเป็นกะบะก็เหอะ แต่ถ้า ฟอร์จนเนอร์ เนี่ยขอบายครับ
เคยลองเหยียบเกือบ 200 โดนพี่แกสวนไปซะงั้นนน ... โกรธ โกรธ
บันทึกการเข้า


Vtec_SC  "SENG"
CIVIC CLUB #145
ES Chonburi
My Car http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=3213.0
My Hi5
http://SENGJA.hi5.com
SOHC Guru
The Final Step.
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 316

Real Drag Spec.


« ตอบ #5 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2007, 22:36:43 »

ที่บอกว่าแซงได้อย่างโน้น อย่างนี้ มั่นใจแล้วเหรอครับ ว่าเค้ากดเต็ม ? ? ?
บันทึกการเข้า
Champ_ES04
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #6 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2007, 23:18:29 »

ที่บอกว่าแซงได้อย่างโน้น อย่างนี้ มั่นใจแล้วเหรอครับ ว่าเค้ากดเต็ม ? ? ?

เหอๆ.. ล้อเป้ากันอีกละ
บันทึกการเข้า
SOHC Guru
The Final Step.
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 316

Real Drag Spec.


« ตอบ #7 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2007, 00:08:05 »

ไม่ได้ล่อเป้าครับ แต่ผมเห็นกระทู้แนวนี้มาเยอะมาก ๆ ประมาณว่า
แซงกันที่ 160 - 180 - 200 แล้วผมถามหน่อยเถอะครับ ว่าความเร็ว
ขนาดนั้น บางคนเค้าเลิกเล่นกันไปตั้งนานแล้ว เค้ากลัวตายครับ แต่
พวกที่แซงได้ก็ออกมาคุย ว่าแซงที่ความเร็วเท่าโน้น เท่านี้

รถแรง ๆ เค้าไม่ได้วัดกันที่ Top Speed นะครับ ไอ้ความเร็ว 180
หรือ 200 เนี่ย รถที่ขาย ๆ กันวิ่งได้แทบจะทุกคันแหล่ะครับ อยู่ที่
ว่ามีทางยาว ๆ โล่ง ๆ แล้วก็ใจให้กดกันหรือป่าว

รถจะแรงไม่แรง อยากรู้ก็เอาไปวิ่งกันในสนามสิครับ ที่นั่นเค้าวัด
กันทั้งความแรง แล้วก็ฝีมือ และที่สำคัญมันปลอดภัย และไม่เดือด
ร้อนชาวบ้านเค้าด้วย
บันทึกการเข้า
olea
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 62

หุหุ


« ตอบ #8 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2007, 10:15:53 »

จิงด้วย ผมกด170 ก็กลัวไม่ได้เห็นหน้าลูกแล้ว เลยปล่อยพี่วีโก้ไป ลังเล
บันทึกการเข้า
eak_cfc
ออกตามหา
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,219


Civic Club NO.190


« ตอบ #9 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2007, 10:57:25 »

              วีโก้มีเครื่อง 3000 เทอร์โบด้วยไม่ใช่เหรอคับ  ไปเจอตัวนี้หรือป่าว  ขยิบตา
บันทึกการเข้า
taweec
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19


« ตอบ #10 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2007, 11:35:17 »

จากที่เคยขับทั้ง 2 รุ่น civic น่าจะสู้ได้นะครับ แต่ วีโก้ ปลายปีจะออกรุ่นใหม่  179 hp   คราวนี้คงไม่เห็นฝุ่นแน่เลย
บันทึกการเข้า
YUYU
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,876


« ตอบ #11 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2007, 11:59:31 »

คือเรื่องนี้เถียงกันไป เถียงกันมา  บ้างคนที่ถามเพราะอยากรู้ อยากทราบข้อมูล
บ้างคนไม่ต้องการจะแข่ง แต่อยากรู้ ประสิทธิ์ภาพรถตัวเอง ว่าพอจะแซงได้ในที่คับขันได้ไหม
บ้างคนก็ว่าใจไม่ถึงบ้าง เหยียบสุดไม่สุดหรือยัง เลยนำผลทดสอบเทียบกันจะจะ ไปเลย
โดยนักทดสอบมืออาชีพและ
เครื่องมือทดสอบมาตราฐานอย่าง "ดาทรอน" (DATRON) 
  โดยไปคลิกไปที่ http://www.autoinfo.co.th/formula/datron.php?op=date&q1=ASC
แล้วคลิกเปรียบเทียบรถที่พี่อยากรู้ ความแรง มีตั้งแต่ 0-100 0-200 0-400 0-1000 
   


                                                           ขอบคุณ "ฟอร์มูลา"  ด้วยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 มิถุนายน 2007, 13:02:39 โดย YUYU » บันทึกการเข้า
jakee
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46


« ตอบ #12 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2007, 16:37:00 »

จริงครับ แค่อยากรู้ ประสิทธิ์ภาพรถตัวเองไม่ได้อยากแข่งครับ
บันทึกการเข้า
best again
log in ที่ 3 แล้ว จำpasswordไม่ได้ อ่ะ
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 385



« ตอบ #13 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2007, 17:08:15 »

ไม่ได้ล่อเป้าครับ แต่ผมเห็นกระทู้แนวนี้มาเยอะมาก ๆ ประมาณว่า
แซงกันที่ 160 - 180 - 200 แล้วผมถามหน่อยเถอะครับ ว่าความเร็ว
ขนาดนั้น บางคนเค้าเลิกเล่นกันไปตั้งนานแล้ว เค้ากลัวตายครับ แต่
พวกที่แซงได้ก็ออกมาคุย ว่าแซงที่ความเร็วเท่าโน้น เท่านี้

รถแรง ๆ เค้าไม่ได้วัดกันที่ Top Speed นะครับ ไอ้ความเร็ว 180
หรือ 200 เนี่ย รถที่ขาย ๆ กันวิ่งได้แทบจะทุกคันแหล่ะครับ อยู่ที่
ว่ามีทางยาว ๆ โล่ง ๆ แล้วก็ใจให้กดกันหรือป่าว

รถจะแรงไม่แรง อยากรู้ก็เอาไปวิ่งกันในสนามสิครับ ที่นั่นเค้าวัด
กันทั้งความแรง แล้วก็ฝีมือ และที่สำคัญมันปลอดภัย และไม่เดือด
ร้อนชาวบ้านเค้าด้วย

เห็นด้วยครับ วัดกันที่ อัตราเร่งครับ
บันทึกการเข้า

best or tamako 3rd log in
NaBu 5721
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,447


ES 04 1.7 Vtec SMT


« ตอบ #14 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2007, 17:28:47 »

อย่าไปแข่งกะเขาเลยครับ โดนสวนมาแล้วเหมือนกัน เก็บไอ้ตัวเลข 160 180 200  ไว้ให้ลูกที่บ้านนับตอนเรียนหนังสืออนุบาลเถอะครับ ไม่คุ้มหรอกกับความสะใจชั่ววูบ      เจ๋ง
บันทึกการเข้า




อดีตวัตถุแห่งความสุขใจ
@GuY
ผัวคนแรกของ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,887


... Just do iT ... นนทบุรี - เมืองกาญจน์


« ตอบ #15 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2007, 20:32:30 »

ไม่ได้ล่อเป้าครับ แต่ผมเห็นกระทู้แนวนี้มาเยอะมาก ๆ ประมาณว่า
แซงกันที่ 160 - 180 - 200 แล้วผมถามหน่อยเถอะครับ ว่าความเร็ว
ขนาดนั้น บางคนเค้าเลิกเล่นกันไปตั้งนานแล้ว เค้ากลัวตายครับ แต่
พวกที่แซงได้ก็ออกมาคุย ว่าแซงที่ความเร็วเท่าโน้น เท่านี้

รถแรง ๆ เค้าไม่ได้วัดกันที่ Top Speed นะครับ ไอ้ความเร็ว 180
หรือ 200 เนี่ย รถที่ขาย ๆ กันวิ่งได้แทบจะทุกคันแหล่ะครับ อยู่ที่
ว่ามีทางยาว ๆ โล่ง ๆ แล้วก็ใจให้กดกันหรือป่าว

รถจะแรงไม่แรง อยากรู้ก็เอาไปวิ่งกันในสนามสิครับ ที่นั่นเค้าวัด
กันทั้งความแรง แล้วก็ฝีมือ และที่สำคัญมันปลอดภัย และไม่เดือด
ร้อนชาวบ้านเค้าด้วย


อ่านแล้วเห็นภาพเลย  พูดได้ดีคับ

ทั้งดุดัน และแน่นอนจริงๆ  เห็นด้วยๆ
บันทึกการเข้า



My  Car  Gallery    ---->      www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=21220.0
masaru
5555
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,253


マサロ Number 248


« ตอบ #16 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2007, 10:55:54 »


รถจะแรงไม่แรง อยากรู้ก็เอาไปวิ่งกันในสนามสิครับ ที่นั่นเค้าวัด
กันทั้งความแรง แล้วก็ฝีมือ และที่สำคัญมันปลอดภัย
และไม่เดือดร้อนชาวบ้านเค้าด้วย


เห็นด้วยครับ   อายจัง
บันทึกการเข้า

banana_bode
เจ้าสำลัก เอ้ย
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,195


ลูกค้าชั้นดี เจ้าของรถแอบแรง


« ตอบ #17 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2007, 14:33:49 »

 อายจัง  เฟืองท้าย เค้าสูงกว่า อีกอย่างเค้าก้อมีเทอร์โบแปรผัน  อายจัง ยอมเค้าไปเถอะครับ  เกียร์ auto คงแซงได้ไม่ง่าย แต่ถ้า ES เป็นเกียร์ ธรรมดา ก้ออยู่ที่ใจคนขับเองครับ  อายจัง
บันทึกการเข้า

ECU Shop : In Chaiyos We Trust ! ,,EK Club Northernzone : http://cm-club.com
Rookie
ไม่มี Civic จะขับ
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 58


« ตอบ #18 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2007, 15:01:24 »

มาตอบให้เลย ไม่ต้องสงสัยกันครับ Civic ES ขี้น Vigo ไม่ได้ครับ ต้นและปลาย วัดกันทางตรงๆกันตั้งแต่ออกตัวเลยครับ แรงบิดเค้าเยอะกว่า ES ตั้งครึ่ง ม้าก็เยอะว่า จะไปสงสัยทำไมกันครับ เรื่องโบ รถเค้าเดิมๆน่ะมีอยู่แล้วครับ แต่เป็นโบแปรผัน ลูกไม่ได้ใหญ่โตมากมาย พอเจอทางโค้ง Es ขี้นได้พอตั้งลำได้ก็โดนสวนอีก อย่างที่มีคนพูดไว้ ไปลองวิ่งที่คลองห้าดูดิครับ เดิมๆทั้งคู่ โดนครับ ถ้า Vigo ยัดกล่องแต่งเข้าไปด้วย ยิ่งไม่ต้องพูดครับ Evo ยังเหนื่อย

ผมไม่ได้ขับวีโก้ แต่วิ่งกับวีโก้มาแล้วหลายครั้งหลายครา จังหวะดีก่าเราขี้นได้แต่โดนสวนกลับ อย่าว่าแต่ Vigo เลยครับ วีออสยังสลับไม่หลุดเลย เอิ๊ก ๆ ๆ ๆ  ฮืม
บันทึกการเข้า

อดีตตรูไม่รู้แต่ปัจจุบันตรูขับ 4
NaBu 5721
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,447


ES 04 1.7 Vtec SMT


« ตอบ #19 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2007, 15:38:36 »

เอาไปยัด K20A หมดเรื่อง    เหอๆๆๆ ล่อเล่งน่า     อายจัง
บันทึกการเข้า




อดีตวัตถุแห่งความสุขใจ
banana_bode
เจ้าสำลัก เอ้ย
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,195


ลูกค้าชั้นดี เจ้าของรถแอบแรง


« ตอบ #20 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2007, 19:53:51 »

 อายจัง อาศัย ตีนปลาย เอาละครับ ถ้าอยากชนะ อยู่ที่ใจ

เทอร์โบดีเซล บูสต์รอบต่ำ แล้วก้อหมดเร็ว 5 พันต้นๆ เทอร์โบก้อพักเหนื่อยแล้ว

แต่วีเทคลากไปได้ เป็น 7-8 พันรอบ

แรงบิดเค้าเยอะกว่า กับเฟืองท้ายสูง มันก้อช่วยส่งผล ในช่วงต้นกับกลางๆ  แต่ปลายน่ะ  Vigo ยังห่างชั้นกับ Civic หลายขุม ครับ  ลังเล
บันทึกการเข้า

ECU Shop : In Chaiyos We Trust ! ,,EK Club Northernzone : http://cm-club.com
DeNy
Gold Member
ศิษย์น้อง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 57


« ตอบ #21 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2007, 20:01:40 »

 อายจัง พอดีแม่พึ่งออก วีโก้ พีรันเนอร์  ป้ายแดง  เอาไปลองมาแล้วครับมันพุ่งกว่า ES เยอะมาก  เกียร์ 2 ยังล้อฟรีเลย   ขยิบตา

 เศร้า เศร้า :(ES ของเราเลยอายเลย  อย่างว่า 1700  จาสู้ 3000 โบ ได้ไง  :'( :'( :'(
บันทึกการเข้า

civic club no.273
nume
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 151


« ตอบ #22 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2007, 08:02:06 »

es จะไปสู้อะไรกับ vigo   รถเขาแรงจริงๆ ยอมรับ เดี๋ยวนี้ไม่ว่าจะ vigo navara triton ถ้ารถเดิมๆ   ซัดยาวๆ อย่าไปเล่นกับเขาเลยครับ รถกระบะเดี๋ยวนี้ไม่ใช่เหมือนสมัย 10 ปีที่แล้วนะครับ ccน้อยๆ ม้าน้อยๆ เดี๋ยวนี้ cc มาก กับแรงม้าก็มากด้วย   ถ้า es จะเล่นก็น่าจะเล่นกับพวก standard รถเก๋ง(บ้าน) เหมือนกัน   จะสูสีกว่าครับ    วันนั้น es ผม กดเกือบ 190 vigo ยังจ่อท้ายเลยครับ   เลยยกดีกว่า เปลืองน้ำมันเปล่าๆ  กรำ  เศร้า   รถมันแรงจริงๆ
บันทึกการเข้า
mres01
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


« ตอบ #23 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2007, 22:58:18 »

มาตอบให้เลย ไม่ต้องสงสัยกันครับ Civic ES ขี้น Vigo ไม่ได้ครับ ต้นและปลาย วัดกันทางตรงๆกันตั้งแต่ออกตัวเลย ไม่ต้องไปยุ่งกับพี่ๆเค้าหรอกครับ ถ้าขึ้นเค้าได้แบบหืดจับหันไปมองหน้าพี่เค้านิดนึง แล้วจะเห็นว่าพี่เค้านั่งยิ้มผิวปากสบายๆ แล้วคิดในใจว่า พี่ยกรอ เดี๋ยวพี่จะตามไปแซงอีกรอบตอนจบเพลง
บันทึกการเข้า
zhaonenghe
ตี๋
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 619



« ตอบ #24 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2007, 00:57:38 »

คิดมากไปใย    ไม่เปียกฝนเปนพอ อิอ   ย้อเล่น
บันทึกการเข้า

Civic Club no.256    น้องตี๋นะค๊าบบ   เชียงใหม่เจ้า
natpakorn
CIVIC CLUB NO. 11
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 404


เปิ้ล Member # 11


« ตอบ #25 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2007, 10:08:55 »

มาตอบให้เลย ไม่ต้องสงสัยกันครับ Civic ES ขี้น Vigo ไม่ได้ครับ ต้นและปลาย วัดกันทางตรงๆกันตั้งแต่ออกตัวเลย ไม่ต้องไปยุ่งกับพี่ๆเค้าหรอกครับ ถ้าขึ้นเค้าได้แบบหืดจับหันไปมองหน้าพี่เค้านิดนึง แล้วจะเห็นว่าพี่เค้านั่งยิ้มผิวปากสบายๆ แล้วคิดในใจว่า พี่ยกรอ เดี๋ยวพี่จะตามไปแซงอีกรอบตอนจบเพลง

ที่เคยลองมา ไม่เป็นเช่นนั้น นิ ..........

คลิ๊กข้างล่างที่ลายเซ็นต์   VTEC MT 1.7 เดิมๆ นะ ....รอบตัดที่7000 รอบ แล้วถ้าผมติดกล่องบ้างแล้ว หมุนได้ถึง 8500 รอบละ ยิ้มเท่ห์
V
V
V
V
V
V

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 มิถุนายน 2007, 10:29:51 โดย natpakorn » บันทึกการเข้า

Civic Club No.11
banana_bode
เจ้าสำลัก เอ้ย
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,195


ลูกค้าชั้นดี เจ้าของรถแอบแรง


« ตอบ #26 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2007, 10:53:29 »

ที่เคยลองมา ไม่เป็นเช่นนั้น นิ ..........

คลิ๊กข้างล่างที่ลายเซ็นต์   VTEC MT 1.7 เดิมๆ นะ ....รอบตัดที่7000 รอบ แล้วถ้าผมติดกล่องบ้างแล้ว หมุนได้ถึง 8500 รอบละ ยิ้มเท่ห์
V
V
V
V
V
V



 อายจัง อิจฉา ครับ แถวเชียงใหม่ กับจังหวัดข้างเคียง ไม่มีถนน ให้รถผมวิ่งยาวพอ เลยไม่ได้วิ่งแบบนั้นเลย  อายจัง
บันทึกการเข้า

ECU Shop : In Chaiyos We Trust ! ,,EK Club Northernzone : http://cm-club.com
YUYU
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,876


« ตอบ #27 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2007, 11:02:53 »

คุณ natpakorn  คลิปท่าน เสียงหวานได้ใจจัง  เหมือนนั่งข้างๆ  เจ๋ง เจ๋ง เจ๋ง เจ๋ง
บันทึกการเข้า
natpakorn
CIVIC CLUB NO. 11
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 404


เปิ้ล Member # 11


« ตอบ #28 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2007, 13:15:32 »

คุณ natpakorn  คลิปท่าน เสียงหวานได้ใจจัง  เหมือนนั่งข้างๆ  เจ๋ง เจ๋ง เจ๋ง เจ๋ง

ผมไป กทม เมื่อไหร่ แล้วจะขับให้นั่ง ยิ้ม

ปล. ท่อเดิมๆทั้งเส้น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 มิถุนายน 2007, 13:17:27 โดย natpakorn » บันทึกการเข้า

Civic Club No.11
natpakorn
CIVIC CLUB NO. 11
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 404


เปิ้ล Member # 11


« ตอบ #29 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2007, 13:19:00 »

อายจัง อาศัย ตีนปลาย เอาละครับ ถ้าอยากชนะ อยู่ที่ใจ

เทอร์โบดีเซล บูสต์รอบต่ำ แล้วก้อหมดเร็ว 5 พันต้นๆ เทอร์โบก้อพักเหนื่อยแล้ว

แต่วีเทคลากไปได้ เป็น 7-8 พันรอบ

แรงบิดเค้าเยอะกว่า กับเฟืองท้ายสูง มันก้อช่วยส่งผล ในช่วงต้นกับกลางๆ  แต่ปลายน่ะ  Vigo ยังห่างชั้นกับ Civic หลายขุม ครับ  ลังเล

โดนใจ อธิบายได้ชัดเจน ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

Civic Club No.11
banana_bode
เจ้าสำลัก เอ้ย
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,195


ลูกค้าชั้นดี เจ้าของรถแอบแรง


« ตอบ #30 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2007, 13:28:47 »

โดนใจ อธิบายได้ชัดเจน ยิ้มกว้างๆ

 ยิ้ม  ขอบคุณครับ   ยิ้ม  ,,  ผมไปลองมาแล้วจริงๆ  ไม่รู้เพื่อนๆ กระทู้ข้างบนเค้าไปลองกันยังไง   ที่บ้าน ซื้อ พรีรันเนอร์ 3.0 ตัวใหม่  พรีรันเนอร์ สวน Triton did 

ไปวิ่งกัน กับ ES แตนๆ Vti lev จริงครับ  ซัดกันเต็มข้อ ไม่เกิน 400 เมตร civic  ก้อสวนได้แล้วจริงๆ


 อายจัง  หลายคน ไปยึดติดกับแรงม้า ,, แล้วหลายคนนั้นไม่ได้คิดถึง  แรงม้าที่ลงพื้นและแรงม้าคำนวนกัน  ที่สำคัญ

แรงม้าดีเซล กับ แรงม้าจากเบนซิน  มันวัดกันที่น้ำมันก้อดูออกแล้วครับ   จุมพิต

ช่วงล่าง เก๋ง ยังไงก้อเป็นต่อกระบะ อยู่เยอะ  ขับเร็วเราหวิว  กระบะยิ่งหวิวกว่าครับ (พวกรถสูงๆ รองกระแทกด้วยเหล็กแหนบ)


- - - - - - - แต่ขับดีๆ ปลอดภัย เอาถึงที่หมายชัวร์  ไม่เปลืองน้ำมันด้วย- - - - - - - - - -   ดีกว่าครับ ถ้า ถนนเป็นใจ ค่อยว่ากันอีกที



แต่รถพี่  Natpakorn  ซัดได้ใจจริงๆ  อายจัง แต่ระยะทาง ว่ากัน ราวๆ 3-4 กิโลได้ละครับเห็นในไมล์  แหะๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 มิถุนายน 2007, 13:31:46 โดย banana_bode » บันทึกการเข้า

ECU Shop : In Chaiyos We Trust ! ,,EK Club Northernzone : http://cm-club.com
infinite
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


« ตอบ #31 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2007, 13:46:13 »

ขับเร็วกันจังเยย ไม่คุ้มกันหรอกครับเวลาเกิดอะไรขึ้นมา
ขับกันพอประมาณ เพื่อคนที่เรารัก และรักเรานะครับ...
บันทึกการเข้า
YUYU
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,876


« ตอบ #32 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2007, 14:38:23 »

ผมไป กทม เมื่อไหร่ แล้วจะขับให้นั่ง ยิ้ม

ปล. ท่อเดิมๆทั้งเส้น

ผมคงหัวใจวาย ตั้งแต่  natpakorn  ลากเกียร์ตอนล้อฟรี ดังเอียดด แร่ะคับ อิๆๆๆ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 มิถุนายน 2007, 14:50:21 โดย YUYU » บันทึกการเข้า
natpakorn
CIVIC CLUB NO. 11
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 404


เปิ้ล Member # 11


« ตอบ #33 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2007, 16:42:02 »

ยินดีที่ได้แลกเปลี่ยน ความรู้ซึ่งกันและกัน

ส่วนกระทู้แนวนี้จริงๆแล้วไม่ค่อยอยากตอบเท่าไหร่เพราะ มีโอกาสโดนสูง
แต่พอได้อ่านบางความเห็นแล้วมันทำให้อดไม่ได้จริงๆ
ไม่ได้หมายความเร็วกว่าคือเก่งกว่า แต่เครื่องยนต์กลไกมันเป็นศาสตร์และศิลป์ มันเป็นวิทยาศาสตร์ที่สามารถพิสูจน์ได้.
แต่บางครั้งก็ไม่จำเป็นต้องพิสูจน์  มันเป็นศิลปะ ในการบังคับควบคุม ประสบการณ์ แต่ละบุคคล ที่หล่อหลอมจากความชอบ
ชอบที่จะเรียนรู้มันอย่างดีที่สุด ผมเริ่มเซ็งเหตุการณ์ ที่เกิดขึ้นบ่อยทุกวันนี้ รถกระบะรุ่นใหม่ถูกเซ็ตมาให้บรรทุกหนักแล้วแรงไม่ตกอัตราเร่งแซงยังเหมือนเดิม แต่เมื่อรถเปล่า มันวิ่งดีแฮะ หลายท่านก็เลย หลงระเริงกับอัตราเร่งที่ได้มา ม้าที่มากขึ้น จนทำให้
หยามใจไปท้าแข่งกับชาวบ้าน เมื่อชนะได้ก็คิดว่า รถของข้าแรงกว่า ขนาดรถเก๋งรุ่นโน้นรุ่นนี้ ข้ายังชนะมาแล้วเลย เป็นหัวข้อที่
คุยสนุกในวงเหล้ายิ่งทำให้ท่านเหล่านี้ยิ่งหยามใจขึ้นเนื่องจากนอกจากตัวเองเคยแข่งชนะมา แล้วยังมีเพื่อนเล่าให้ฟังอีก
ท่านพูดกันว่าแรง เร็ว เหยียบพุ่งแต่ท่านคงลืมไปว่ารถยนต์มันมิได้ประกอบด้วย เพียงเครื่องยนต์+คันเร่ง+ล้อ  มันยังมีช่วงล่าง
กับเบรคอีก 
   ท่านเหล่านั้น รู้ไหมว่าผมคิดอย่างไรกับพวกท่าน " ล่อไปทิ้งในโค้ง"
ขนาด รถยุโรปเครื่อง 6 สูบ เกือบ200 ม้าพวกท่าน ยังไล่บี้  เลยผมก็ยัง งงๆ อยู่เลย ว่าคิดได้อย่างไร

โดยส่วนตัวผมนั้น ไม่ชอบเรื่องซิ่งบนถนนแบบมุดไปมุดมา น่าหวาดเสียว
หากถนนเคลียร์ๆ โล่ง ก็เล่นพอแก้ง่วง สำหรับคนขับทางไกลบ่อยๆคงรู้ดี
คนที่เล่นด้วยแล้วมีน้ำใจก็เยอะครับ ส่วนพวกที่ไม่มีน้ำใจดูแล้วว่า ไม่น่าเสี่ยง ก็ปล่อยไปเดี๋ยวโค้งหน้าเค้าก็คงจอดนิ่งๆรอเราเองล่ะ 

อย่าแปลกใจหาก ว่าท่านคิดกว่าท่านชนะ
เพราะว่าผมมีหลายเรื่องสำคัญที่มากว่าการขับรถเกิน 220 แล้วมานั่งภูมิใจ  ซึ่งช่วงหลังมาตั้งแต่ แก่ตัวลงเยอะก็เลิกขับเร็วล่ะ
ช้าเร็วก็ถึงเหมือนกัน จุดหมายเดียวกัน ออกรถพร้อมกัน ผมขับ 110 อีกคันขับ 200 แต่บังเอิญว่า คันที่ขับความเร็วเฉลี่ย 200 แวะ
อึ สักครึ่งชั่วโมงผมอาจจะไปถึงจุดหมายปลายทางก่อนด้วยเสียด้วย

**** เป็นความคิดเห็นส่วนตัว  โปรดใช้ดุลยพิจารณา
*****เป็นเรื่องการเสนอความคิดเห็นระหว่างบุคคลต่อบุคคลเท่านั้น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 มิถุนายน 2007, 18:34:39 โดย natpakorn » บันทึกการเข้า

Civic Club No.11
masaru
5555
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,253


マサロ Number 248


« ตอบ #34 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2007, 20:28:31 »

สรุป "สติ" สวนทุกอย่างนะครับ
ไม่หลงระเริงกับอัตราเร่ง ไม่ล่อไปทิ้งในโค้ง ซื้อรถมาใช้ ไปถึงจุดหมายโดยปลอดภัยก็จบ
ความเห็นส่วนตัวนะครับ ...... ลังเล
บันทึกการเข้า

NaBu 5721
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,447


ES 04 1.7 Vtec SMT


« ตอบ #35 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2007, 05:00:46 »

เคยเหยียบบนถนนเส้นไปเที่ยวเหนือ ถนนโล่งๆ เรียบดี นั่งอัด 4 คน  (มีมะเอีย น้องมะเอียสวย, แม่ยาย) + ตู้ซับ 12 นิ้วหนักๆท้ายรถ แม็ก 17 นิ้ว เข็มแตะ 190 เป็นอันว่าพอใจแล้วครับ กลัวตายยังไม่ได้แต่งงาน กะมีลูก        ตกใจ   
บันทึกการเข้า




อดีตวัตถุแห่งความสุขใจ
masaru
5555
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,253


マサロ Number 248


« ตอบ #36 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2007, 07:32:02 »

เคยเหยียบบนถนนเส้นไปเที่ยวเหนือ ถนนโล่งๆ เรียบดี นั่งอัด 4 คน  (มีมะเอีย น้องมะเอียสวย, แม่ยาย) + ตู้ซับ 12 นิ้วหนักๆท้ายรถ แม็ก 17 นิ้ว เข็มแตะ 190 เป็นอันว่าพอใจแล้วครับ กลัวตายยังไม่ได้แต่งงาน กะมีลูก        ตกใจ   

น่ากลัวแทนน้องมะเอียสวยของพี่เอจัง    เศร้า
บันทึกการเข้า

Yuth
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 450


« ตอบ #37 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2007, 08:15:33 »

ยินดีที่ได้แลกเปลี่ยน ความรู้ซึ่งกันและกัน

ส่วนกระทู้แนวนี้จริงๆแล้วไม่ค่อยอยากตอบเท่าไหร่เพราะ มีโอกาสโดนสูง
แต่พอได้อ่านบางความเห็นแล้วมันทำให้อดไม่ได้จริงๆ
ไม่ได้หมายความเร็วกว่าคือเก่งกว่า แต่เครื่องยนต์กลไกมันเป็นศาสตร์และศิลป์ มันเป็นวิทยาศาสตร์ที่สามารถพิสูจน์ได้.
แต่บางครั้งก็ไม่จำเป็นต้องพิสูจน์  มันเป็นศิลปะ ในการบังคับควบคุม ประสบการณ์ แต่ละบุคคล ที่หล่อหลอมจากความชอบ
ชอบที่จะเรียนรู้มันอย่างดีที่สุด ผมเริ่มเซ็งเหตุการณ์ ที่เกิดขึ้นบ่อยทุกวันนี้ รถกระบะรุ่นใหม่ถูกเซ็ตมาให้บรรทุกหนักแล้วแรงไม่ตกอัตราเร่งแซงยังเหมือนเดิม แต่เมื่อรถเปล่า มันวิ่งดีแฮะ หลายท่านก็เลย หลงระเริงกับอัตราเร่งที่ได้มา ม้าที่มากขึ้น จนทำให้
หยามใจไปท้าแข่งกับชาวบ้าน เมื่อชนะได้ก็คิดว่า รถของข้าแรงกว่า ขนาดรถเก๋งรุ่นโน้นรุ่นนี้ ข้ายังชนะมาแล้วเลย เป็นหัวข้อที่
คุยสนุกในวงเหล้ายิ่งทำให้ท่านเหล่านี้ยิ่งหยามใจขึ้นเนื่องจากนอกจากตัวเองเคยแข่งชนะมา แล้วยังมีเพื่อนเล่าให้ฟังอีก
ท่านพูดกันว่าแรง เร็ว เหยียบพุ่งแต่ท่านคงลืมไปว่ารถยนต์มันมิได้ประกอบด้วย เพียงเครื่องยนต์+คันเร่ง+ล้อ  มันยังมีช่วงล่าง
กับเบรคอีก 
   ท่านเหล่านั้น รู้ไหมว่าผมคิดอย่างไรกับพวกท่าน " ล่อไปทิ้งในโค้ง"
ขนาด รถยุโรปเครื่อง 6 สูบ เกือบ200 ม้าพวกท่าน ยังไล่บี้  เลยผมก็ยัง งงๆ อยู่เลย ว่าคิดได้อย่างไร

โดยส่วนตัวผมนั้น ไม่ชอบเรื่องซิ่งบนถนนแบบมุดไปมุดมา น่าหวาดเสียว
หากถนนเคลียร์ๆ โล่ง ก็เล่นพอแก้ง่วง สำหรับคนขับทางไกลบ่อยๆคงรู้ดี
คนที่เล่นด้วยแล้วมีน้ำใจก็เยอะครับ ส่วนพวกที่ไม่มีน้ำใจดูแล้วว่า ไม่น่าเสี่ยง ก็ปล่อยไปเดี๋ยวโค้งหน้าเค้าก็คงจอดนิ่งๆรอเราเองล่ะ 

อย่าแปลกใจหาก ว่าท่านคิดกว่าท่านชนะ
เพราะว่าผมมีหลายเรื่องสำคัญที่มากว่าการขับรถเกิน 220 แล้วมานั่งภูมิใจ  ซึ่งช่วงหลังมาตั้งแต่ แก่ตัวลงเยอะก็เลิกขับเร็วล่ะ
ช้าเร็วก็ถึงเหมือนกัน จุดหมายเดียวกัน ออกรถพร้อมกัน ผมขับ 110 อีกคันขับ 200 แต่บังเอิญว่า คันที่ขับความเร็วเฉลี่ย 200 แวะ
อึ สักครึ่งชั่วโมงผมอาจจะไปถึงจุดหมายปลายทางก่อนด้วยเสียด้วย

**** เป็นความคิดเห็นส่วนตัว  โปรดใช้ดุลยพิจารณา
*****เป็นเรื่องการเสนอความคิดเห็นระหว่างบุคคลต่อบุคคลเท่านั้น

แหม!!! ขึ้นบูรพาวิถีทีไรก็อดไม่ได้ ต้องขับเร็วทุกที แต่ก็เร็วแบบคันเดียว ไม่เคยคิดจะแข่งกับใคร เพราะมันอันตราย กลัวโดนวาง
แต่ผมก็เห็นรถเดิมๆ อย่าง อัลติส, วีออส, ฟอร์จูนเนอร์, วีโก้, ซิตี้, แอคคอร์ด, ซีวิค และอีกหลายๆ รุ่น ย้ำว่าเดิมๆ (เห็นจากภายนอก)
ก็ขับเร็วกันจัง คงไม่ต่ำกว่า 170-180 แน่ๆ ผมล่ะเสียวแทน บางทีผมขับมา 170 กำลังไหลๆ ยังมีอัลติสเดิมๆ แซงผมในความเร็วขนาดนี้
ผมยอมรับว่า "ใจถึง" แต่คิดอีกทีไม่รู้ว่าทำไปแบบ "รู้เท่าไม่ถึงการณ์" หรือป่าว

ยังไงถ้าชอบขับรถเร็วๆ ปรับแต่งช่วงล่างซักนิดก็ดี เพื่อความปลอดภัยครับ
บันทึกการเข้า
NAMPOO
รถ! ต้องแรงกว่า คน! เฮ้ย! ไม่ช่าย คน! ดิต้องแรงกว่า รถ!
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 98

ARMY YALA


« ตอบ #38 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2007, 09:53:19 »

ไปแข่งกับเขาทำไมละ  รู้อยู่ว่า  เครื่องก็คนละ............  คิดดิคิด  (ล้อเล่นนะครับ)  เคยขับใน HATYAI  ความเร็วทำได้ที่   190  km./h นะครับ!!!!!!!!!!!
บันทึกการเข้า
proudcss
Gold Member
ศิษย์น้อง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 68

กรุณาใช้สติก่อนสนุก


« ตอบ #39 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2007, 10:10:39 »

VTEC MT 1.7 เดิมๆ นะ ....รอบตัดที่7000 รอบ แล้วถ้าผมติดกล่องบ้างแล้ว หมุนได้ถึง 8500 รอบละ ยิ้มเท่ห์


พอถึง 8500 เสร็จแล้วกระโปรงหน้าก้อนูนขึ้นมา เปิดฝากระโปรง  ลูกสูบยิ้มเผล่ สวัสดีครับเจ้านาย ฮี่ ๆๆๆๆ  ยิ้มเท่ห์

ส่วนเรื่อง " ล่อไปทิ้งในโค้ง " เนี่ย ผมว่าไม่ใช่แค่รถยุโรปหรอกตาเปิ้ล รถยี่ปุ่นบางคันคนขับก้อนิสัยอย่างง้าน ด้วยความคิดที่ว่า แซงทางตรงได้ ใช้ฝีมือกับใจตรงไหน แต่เดี๋ยวนี้ไอ้คนขับรถนิสัย " ล่อไปทิ้งในโค้ง " คนนึงที่ผมรู้จักเริ่มขับรถช้าลงในทางโค้งแล้วเนื่องจาก อุบัติเหตุที่เรามองไม่เห็นเกิดขึ้นได้เสมอ

พี่ยุทธครับ อย่าว่าแต่พวกเค้าเลยครับ ผมว่าตาเปิ้ลกับผมก้อเคยเป็นพวก "รู้เท่าไม่ถึงการณ์" เช่นเดียวกันอ่ะครับพี่ ผมคิดว่าทุกคนที่เคยเกิดอุบัติเหตุมา แล้วเวลาผ่านมา จะรู้สึกทุกคนแหละครับว่า โชคดีจังที่ตอนนั้นไม่เกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น

ถึงจะมีระบบช่างล่างกับเบรคดีขนาดไหน ก้อมิสามารถรองรับกับสิ่งที่ไม่คาดหมายเกิดขึ้นได้ครับ

ชุดเบรคที่ดีที่สุดในโลก ไม่ใช่ brembo ไม่ใช่ endless ไม่ใช่ project Mu แต่เป็น ชุดเบรคห้ามใจ ครับ

 เจ๋ง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 มิถุนายน 2007, 10:12:39 โดย proudcss » บันทึกการเข้า

ไม่รู้ ก้อต้องหาข้อมูล อย่าเชื่อทุก ๆ คำพูดที่คนพร่ำ มาคุยกันด้วยเหตุผลและข้อเท็จจริง
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ใช้ES03 ทิ้งVIGO ไม่ได้เหรอครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |