ผมก็จะวาง B16A ช่วงต้นๆปีหน้าเหมือนกันครับ เครื่องเดิมผมก็ติดแกส วางใหม่ขอให้อู่ต่อแกสให้เหมือนเดิมครับ เพราะสู้น้ำมันเวลาเทคเปิดไม่ไหว
ส่วนเรื่องที่จับขับ B16 ให้รอบอยู่แค่ 4000 รอบ ยากครับ ยากตรงที่แทบจะเป็นไปไม่ได้เลย แค่แตะเบาๆรอบก็เกินแระครับ
ผมขับรถเพื่อน เกียร์1 แต่เบาๆมันยังแปบเดียวไปที่6พันรอบเลย สปิดเกียร์1 ที่ผมลองขับแบบไม่ลากเกียร์ 70 - 80 เกียร์2วิ่งไป110แล้วคร้าบบบบ
เกียร์3ไป 160-170 เกียร์ 4 วิ่ง 200แล้ว ที่เหลือเกียร์5แล้วแต่จะลากครับ ผมใส่เกียร์5 ตบได้แปบเดวประมาณ3-4วินาที 220 หมดทางวิ่งก่อน(ในรถ3ประตู)
ไม่รู้จะทำได้หรือเปล่าที่จะพยายามให้รอบ4000 เพราะโดยนิสัยเดิมๆเครื่องตัวนี้ รอบจัดจากโรงงานอยู่แล้ว ช่วงชักมันสั้น....ต้องทำใจหน่อยครับถ้าขับในเมือง
รอบต่ำๆคงยากแทบมะต้องแตะคันเร่ง วิ่งกันไม่เกินเกียร์2 แต่พอใช้เกียร์ต่ำรอบมันก็มาอีกนั่นแหละ.....ถ้าอยากขับรอบต่ำสบายๆก็ต้อง B20 นั่นแหล่ะครับ
ม้ามาตั้งแต่ 35oo รอบ ดึงเห็นๆแล้วมะต้องกังวลใจ ยังงัยดีกว่าเครื่องเดิมทั้งคู่แน่นอน....ราคาต่างกันเกือบ3เท่า...ลองตัดสินใจดูครับ...
ผิดถูกประการใดขออภัย มาจากประสบการณ์ที่เคยขับมาอ่ะครับ...
