ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
22 กรกฎาคม 2025, 04:28:09
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: อยากสอบถามเรื่อง B16A 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากสอบถามเรื่อง B16A  (อ่าน 3851 ครั้ง)
Almostcoin
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 347



« เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2010, 15:02:38 »



ถ้าผมจะวาง B16A แล้วมาติดแก้ส นี่มันจะทำให้เครื่องมีปัญหาไหมครับ เพราะอยากแรงด้วย  เวลาใช้น้ำมันนอกเมือง แต่อยากประหยัดตอนรถติดในเมือง ไม่อยากจอดเฉยๆ เผาน้ำมันไปเรื่อยๆ


บันทึกการเข้า

B18CR + Exedy Clutch Set + Top Fuel filter + Header 5Zigen + Ohlins PCV + RECARO SR3 + REAR CAMBER TOSER + Muffler 5Zigen Proracer
Fink
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 773



« ตอบ #1 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2010, 15:05:02 »

ความคิดเดียวกันครับ ^^

รอผู้รู้มาตอบจ้า
บันทึกการเข้า
Tao_96
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 178


« ตอบ #2 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2010, 15:28:40 »

ติดได้ครับ แต่ถ้าติดแก็สใช้ B20 น่าจะดีกว่า ราคาฝาก็ไม่แพง
บันทึกการเข้า
aamarlbo
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42


« ตอบ #3 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2010, 15:35:18 »

ผมว่าจะติดแก็ส มอง b20b ดีกว่าเพราะถ้าใช้แก็สจะมีปัญหาเรื่องฝาสูบ
ใช้ๆไปแล้ววาวจะยันต้องตั้งบ่อยๆ แล้วสักพักต้องเปลี่ยนฝาสูบ
ของผมเป็น b20b ใน crv ครับ   แต่ b16 ไม่รู้ยังไงแต่คิดว่าน่าจะเป็นเหมือนกัน
แล้วผมว่าฝา b16 คงไม่ถูกครับ เศร้า
แต่ถ้าฝา b20 ผมเคยเปลี่ยน ประมาน 5000พร้อมเปลี่ยน+ฝา
ถ้าแนะนำวาง b16 ไม่ต้องติดแก็สครับรอบจัดดี
บันทึกการเข้า
Almostcoin
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 347



« ตอบ #4 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2010, 15:52:28 »

แล้วอย่างที่ฝาสูบ มีปัญหา ส่วนมากมันเป็นอะไรครับ ประเก็นผาสูบรั่ว หรือ เป็นอะไรครับ อยากรู้อาการ ครับ
บันทึกการเข้า

B18CR + Exedy Clutch Set + Top Fuel filter + Header 5Zigen + Ohlins PCV + RECARO SR3 + REAR CAMBER TOSER + Muffler 5Zigen Proracer
aamarlbo
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42


« ตอบ #5 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2010, 16:44:57 »

วาวล์จม ครับประมานนี้รอบจะเดินไม่นิ่ง
บันทึกการเข้า
Almostcoin
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 347



« ตอบ #6 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2010, 16:54:42 »

ตอนนี้ใช้ D16Y8 ต้องตั้งทุกหมื่นโลครับ ไม่งั้น ดังตลอด
บันทึกการเข้า

B18CR + Exedy Clutch Set + Top Fuel filter + Header 5Zigen + Ohlins PCV + RECARO SR3 + REAR CAMBER TOSER + Muffler 5Zigen Proracer
aamarlbo
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42


« ตอบ #7 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2010, 18:03:11 »

จะวางจริงสอบถามได้ครับผมใช้ coupe เหมือนกัน ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า
BANKCIVIC
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 152


« ตอบ #8 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2010, 23:07:32 »

b16a มันเป็นเครื่องรอบจัด แบบประมาณว่าที่ความเร็ว 100 กม/ชมเท่ากัน d16y8 จะใช้รอบแค่ 2500 รอบ แต่ b16a ใช้ไปถึง 3000-4000 รอบ

ขอถามผู้ใช้ b16a ที่ใช้น้ำมันหน่อยคับ เนื่องจากรถซึ่งมีรอบจัดมาก  มีปัญหาเรื่องวาลว์ยันบ้างใหมคับ และเครื่องปัญหาจุกจิกเยอะหรือเปล่า แม้ว่าจะใช้น้ำมันก็ตาม

ผมเห็นคลิปหลายๆคลิป เครื่อง b16a แรงมาก อัดเกียร์ 123 ตัด 8000 รอบขึ้นไปทุกเกียร์  อยากทราบว่าถ้าขับ b16a เกียร์ 123 ตัดไม่เกิน 4000 รอบทุกเกียร์ รถจะ

ออกตัวสู้พวก taxi altis ได้มั๊ยคับ (เคยสังเกตเวลานั่งแท๊กซี่  ออกตัว 123 เค้าเปลี่ยนที่ไม่เกิน 4000 รอบ ทุกเกียร์ แต่ก็ออกตัวดึงดีเหมือนกัน) คืออยากเปรียบเทียบ

สมถนะน่ะคับ คือแบบว่าก็ดีใจอยู่ที่ b16a เราๆ กินรถใหญ่หลายๆคันได้ แต่ทั้งนี้ก็รู้อยู่แก่ใจว่าที่กินเค้าได้ขนาดนั้นเพราะถีบรอบไปเกือบแดง ซึ่ง คันอื่นรอบคงไม่

น่ารอบสูงเท่า b16a  เราๆ อายจัง
บันทึกการเข้า
aamarlbo
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42


« ตอบ #9 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2010, 23:19:18 »

b16a มันเป็นเครื่องรอบจัด แบบประมาณว่าที่ความเร็ว 100 กม/ชมเท่ากัน d16y8 จะใช้รอบแค่ 2500 รอบ แต่ b16a ใช้ไปถึง 3000-4000 รอบ

ขอถามผู้ใช้ b16a ที่ใช้น้ำมันหน่อยคับ เนื่องจากรถซึ่งมีรอบจัดมาก  มีปัญหาเรื่องวาลว์ยันบ้างใหมคับ และเครื่องปัญหาจุกจิกเยอะหรือเปล่า แม้ว่าจะใช้น้ำมันก็ตาม

ผมเห็นคลิปหลายๆคลิป เครื่อง b16a แรงมาก อัดเกียร์ 123 ตัด 8000 รอบขึ้นไปทุกเกียร์  อยากทราบว่าถ้าขับ b16a เกียร์ 123 ตัดไม่เกิน 4000 รอบทุกเกียร์ รถจะ

ออกตัวสู้พวก taxi altis ได้มั๊ยคับ (เคยสังเกตเวลานั่งแท๊กซี่  ออกตัว 123 เค้าเปลี่ยนที่ไม่เกิน 4000 รอบ ทุกเกียร์ แต่ก็ออกตัวดึงดีเหมือนกัน) คืออยากเปรียบเทียบ

สมถนะน่ะคับ คือแบบว่าก็ดีใจอยู่ที่ b16a เราๆ กินรถใหญ่หลายๆคันได้ แต่ทั้งนี้ก็รู้อยู่แก่ใจว่าที่กินเค้าได้ขนาดนั้นเพราะถีบรอบไปเกือบแดง ซึ่ง คันอื่นรอบคงไม่

น่ารอบสูงเท่า b16a  เราๆ อายจัง
ถ้าขับแบบไม่เกิน 4000 รอบนี่อาจจะโดนครับส่วนตัวเคยใช่ new altis อยู่ แรงบิดมันดีมากๆครับ
เพราะ b16 ถ้า เทคไม่เปิดมันก็เครื่องธรรมดาๆนี่แหละครับแต่เทคเปิดทีรู้เรื่อง  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
เครื่องมันออกแบบมาอย่างนี้
ถ้าไม่เกิน 4000รอบเป็น b20b สิครับแรงเลย
ผิดถูกไงขออภัย ลังเล
เพิ่มครับที่มันรอบจัดมันเนื่องมาจากเฟืองท้ายครั
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 พฤศจิกายน 2010, 23:22:26 โดย aamarlbo » บันทึกการเข้า
Almostcoin
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 347



« ตอบ #10 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2010, 09:36:45 »

ผมคงจะวาง B16A หละครับ ต้นปีนี้หละครับ ใจมันรัก แต่กำลังดูอยู่ว่า ติดแก๊สดีไหม เพราะวันนึงวิ่งเยอะ 120-130 โล

ลองคิดไปคิดมา เดือนนึงวิ่งเหยียบๆ 3 พันโล ปีนึงก็ 36000 โล ใช้น้ำมันโลละ 4 บาท ถ้าติดแก้ส โลละ2 บาท จะมีส่วนต่าง 2 บาทต่อโล ปีนึงก็ 72000 บาท วาง B16A ตัวใหม่ได้เลย ผมว่าเอาเงินส่วนนั้นมาดูแลเครื่องน่าจะดีกว่า ผมว่าติดแก้สอาจจะตอบโจทย์สำหรับผมนะนี่ เพราะถ้าอย่างนั้น วางเครื่องจะได้ซื้อฝาสูบรอไว้เลย เป็นอะไหล่

 ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

B18CR + Exedy Clutch Set + Top Fuel filter + Header 5Zigen + Ohlins PCV + RECARO SR3 + REAR CAMBER TOSER + Muffler 5Zigen Proracer
aummuamua
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 396



« ตอบ #11 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2010, 10:13:21 »

ผมก็จะวาง B16A ช่วงต้นๆปีหน้าเหมือนกันครับ  เครื่องเดิมผมก็ติดแกส  วางใหม่ขอให้อู่ต่อแกสให้เหมือนเดิมครับ  เพราะสู้น้ำมันเวลาเทคเปิดไม่ไหว

ส่วนเรื่องที่จับขับ B16 ให้รอบอยู่แค่ 4000 รอบ  ยากครับ    ยากตรงที่แทบจะเป็นไปไม่ได้เลย แค่แตะเบาๆรอบก็เกินแระครับ

ผมขับรถเพื่อน เกียร์1 แต่เบาๆมันยังแปบเดียวไปที่6พันรอบเลย  สปิดเกียร์1 ที่ผมลองขับแบบไม่ลากเกียร์ 70 - 80  เกียร์2วิ่งไป110แล้วคร้าบบบบ

เกียร์3ไป 160-170 เกียร์ 4 วิ่ง 200แล้ว ที่เหลือเกียร์5แล้วแต่จะลากครับ ผมใส่เกียร์5 ตบได้แปบเดวประมาณ3-4วินาที 220 หมดทางวิ่งก่อน(ในรถ3ประตู)

ไม่รู้จะทำได้หรือเปล่าที่จะพยายามให้รอบ4000 เพราะโดยนิสัยเดิมๆเครื่องตัวนี้ รอบจัดจากโรงงานอยู่แล้ว ช่วงชักมันสั้น....ต้องทำใจหน่อยครับถ้าขับในเมือง

รอบต่ำๆคงยากแทบมะต้องแตะคันเร่ง วิ่งกันไม่เกินเกียร์2 แต่พอใช้เกียร์ต่ำรอบมันก็มาอีกนั่นแหละ.....ถ้าอยากขับรอบต่ำสบายๆก็ต้อง B20 นั่นแหล่ะครับ

ม้ามาตั้งแต่ 35oo รอบ  ดึงเห็นๆแล้วมะต้องกังวลใจ ยังงัยดีกว่าเครื่องเดิมทั้งคู่แน่นอน....ราคาต่างกันเกือบ3เท่า...ลองตัดสินใจดูครับ...

ผิดถูกประการใดขออภัย มาจากประสบการณ์ที่เคยขับมาอ่ะครับ... อายจัง
บันทึกการเข้า
aamarlbo
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42


« ตอบ #12 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2010, 11:41:03 »

ผมคงจะวาง B16A หละครับ ต้นปีนี้หละครับ ใจมันรัก แต่กำลังดูอยู่ว่า ติดแก๊สดีไหม เพราะวันนึงวิ่งเยอะ 120-130 โล

ลองคิดไปคิดมา เดือนนึงวิ่งเหยียบๆ 3 พันโล ปีนึงก็ 36000 โล ใช้น้ำมันโลละ 4 บาท ถ้าติดแก้ส โลละ2 บาท จะมีส่วนต่าง 2 บาทต่อโล ปีนึงก็ 72000 บาท วาง B16A ตัวใหม่ได้เลย ผมว่าเอาเงินส่วนนั้นมาดูแลเครื่องน่าจะดีกว่า ผมว่าติดแก้สอาจจะตอบโจทย์สำหรับผมนะนี่ เพราะถ้าอย่างนั้น วางเครื่องจะได้ซื้อฝาสูบรอไว้เลย เป็นอะไหล่

 ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
อย่างงี้เห็นด้วยครับบ
บันทึกการเข้า
AumZ
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 221



« ตอบ #13 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2010, 12:50:28 »

เหนเค้าดๆกันว่า B16A จูนดีๆ ประหยัดน้ำมันนิครับ แล้วถ้ามันวิ่ง 100รอบ 3000-4000 มันไม่กินปย่เหรอครับ กินน้ำมันจะอยู่ที่รอบเครื่องไหมเอ่ย วานผู้รู้ ตอบหน่อยนะครับ เศร้า
บันทึกการเข้า

http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,74858.0.html  

มีปากพูดไปน้ำลายไม่ต้องซื้อ
AumZ
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 221



« ตอบ #14 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2010, 12:51:37 »

ผมเห็นหลายคนแล้วนะครับ B16A กินแกสเนี่ย ส่วนตัวผมรู้สึกเสียดาย แต่ก้อดีกว่ากระเป๋าฉีกนะครับ วิ่งเยอะ ขนาดนี้ ผมวิ่งวันละ10กว่า โลเอง 5555 จิงๆเดินเอาก้ได้นะ 555 ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,74858.0.html  

มีปากพูดไปน้ำลายไม่ต้องซื้อ
aamarlbo
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42


« ตอบ #15 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2010, 13:30:29 »

ผมเห็นหลายคนแล้วนะครับ B16A กินแกสเนี่ย ส่วนตัวผมรู้สึกเสียดาย แต่ก้อดีกว่ากระเป๋าฉีกนะครับ วิ่งเยอะ ขนาดนี้ ผมวิ่งวันละ10กว่า โลเอง 5555 จิงๆเดินเอาก้ได้นะ 555 ยิงฟันยิ้ม
เป็นผมแว้นนนเอาดีกว่า ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #16 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2010, 17:52:43 »

เหนเค้าดๆกันว่า B16A จูนดีๆ ประหยัดน้ำมันนิครับ แล้วถ้ามันวิ่ง 100รอบ 3000-4000 มันไม่กินปย่เหรอครับ กินน้ำมันจะอยู่ที่รอบเครื่องไหมเอ่ย วานผู้รู้ ตอบหน่อยนะครับ เศร้า

ประหยัดครับ ถ้าเทคไม่เปิด   ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #17 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2010, 20:43:47 »

ผมเสียดายเครื่องอ่ะ  อายจัง
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: อยากสอบถามเรื่อง B16A
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |