ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
24 พฤษภาคม 2025, 23:58:51
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: b20b กับ b16b 0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: b20b กับ b16b  (อ่าน 48521 ครั้ง)
TAO_MEW
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



« เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2010, 17:11:58 »



อยากรู้ว่าเครื่องตัวไหนแรงกว่ากัน
แระเครื่องตัวไหนจัดกว่า
บันทึกการเข้า
punkskate208
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 208


เติมที่ละ 200 พอ ตังหมด


« ตอบ #1 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2010, 17:22:16 »

เครื่อง B16B เป็นเครือง 1600 cc ที่มีแรงม้า 185

เครื่อง B20B เป็นเครื่อง 1990 cc  126 แรงม้าที่ 5400 รอบ


เพราะ ฉนั้น คิดว่า 0 - 100 ของ B16B น่าจะจัดจ้านกว่าคับ



ผิดถูกประการได ขออภัยด้วยคับ
 เจ๋ง
บันทึกการเข้า

civic coupe
MrOneMan
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 510

Stock B20Z MT


« ตอบ #2 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2010, 18:24:31 »

เครื่อง B16B 1 ตัว ซื้อ B20B  ได้ 2-3  เครื่องเลยละ คิดเอาเองละกัน
บันทึกการเข้า
KARKEN
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,270


I LOVE JDM


« ตอบ #3 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2010, 20:14:00 »

b16 มีเทค b20 ไม่เทค ถ้าb20ประกบฝาเทคก็อีกเรื่องหนึ่ง
บันทึกการเข้า

k20
Gold Member
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 181



« ตอบ #4 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2010, 21:41:00 »

บี16บี แรงกว่าแน่นอนครับ อิอิ
บันทึกการเข้า
lucifer_ek97
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,304


+++ EK @ เขาใหญ่ +++


« ตอบ #5 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2010, 21:50:29 »

 ยิ้มเท่ห์       ลองดู คร่าวๆ  ครับ

รุ่น      จำนวนสูบ       แบบฝาสูบ       กระบอกสูบxช่วงชัก        ความจุ        แรงม้า        แรงบิด      เฟืองท้าย       ขับเคลื่อน     เกียร์     หมายเหตุ

B 16 B           4          DOHC 16 V.           81x77.4              1595    185/8200  16.3/7500  4.400         FF   5 MT  3 Dr.-R'98
B 16 A           4            DOHC 16 V.          81x77.4             1595  170/7800     16/7300    4.400           FF  5 MT  3 Dr.'99

B 20 B           4          DOHC 16 V.           84x89                 1972     150/6300  18.8/4500                   FF         CRV,ORTHIA
B 20 B           4           DOHC 16 V.           84x89                1972     140/5500  19/4200                      FF     S-MX LOWDOWN
 จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

ไม่หล่อ........ไม่รวย............แฟนไม่สวย............แต่ขับ civic   WLC  no. 702
golf ek
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 545



« ตอบ #6 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2010, 07:18:36 »

+1   B16B แรงกว่าคับ ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
TAO_MEW
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



« ตอบ #7 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2010, 13:15:42 »

แล้วถ้าb16a กับ b16b เครื่องตัวไหนแรงกว่ากัน
บันทึกการเข้า
Interista
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 823



« ตอบ #8 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2010, 17:05:42 »

แล้วถ้าb16a กับ b16b เครื่องตัวไหนแรงกว่ากัน

มันก็น่าจะต้อง b16b อะครับ = ="  อายจัง  :'(
บันทึกการเข้า

golf ek
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 545



« ตอบ #9 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2010, 18:25:28 »

มันก็น่าจะต้อง b16b อะครับ = ="  อายจัง  :'(
                          ถูกครับ
บันทึกการเข้า
maetukkae
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 126


« ตอบ #10 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2010, 19:15:28 »

b16b อยู่ใน ek9 ฝาแดงครับ
ส่วน b16a อยู่ใน civic ยุ่น
บันทึกการเข้า
woody-555
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 328



« ตอบ #11 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2010, 19:42:10 »

แล้วสรุป B20B มันมีกี่แรงม้าครับ บ้างก็ว่า 126 บางทีก็ 140-150  งงมาก   ตกใจ ตกใจ ตกใจ
บันทึกการเข้า

วุธ     NO.624    พระราม 3

woody_mufc@hotmail.com
BANKCIVIC
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 152


« ตอบ #12 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2010, 23:18:37 »

B20B MTเดิมๆ ปี 2000 กริ๊บๆพร้อมวางกริ๊บๆ 45000-55000  จุมพิต
B16B MT เดิมๆ ปี 2000 กริ๊บๆพร้อมวางกริ๊บๆ 100000+  จุมพิต

0-120 B20B น่าจะกิน   ยิ้ม  หลังจากนั้น ก็จะเป็น B16B ขึ้นและเริ่มทิ้งห่างแบบไม่ขาด  ยิ้ม

สุดท้ายถ้าวางเดิมๆ ก็จะไปแตะ 200 นิดๆ กันทั้งคู่แล้วกล่องก็ตัด ผลคือ B16B นำไปไม่กี่ช่วงตัว  เจ๋ง

ผลต่างค่าใช้จ่ายครึ่งต่อครึ่ง ผลต่างที่ได้คือความเท่ ถ้ามีเงินก็ใส่ B16B ไปคับ ถ้าจนแบบผมจะเลือก B20B  ยิงฟันยิ้ม

บันทึกการเข้า
k20
Gold Member
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 181



« ตอบ #13 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2010, 23:35:01 »

B20B MTเดิมๆ ปี 2000 กริ๊บๆพร้อมวางกริ๊บๆ 45000-55000  จุมพิต
B16B MT เดิมๆ ปี 2000 กริ๊บๆพร้อมวางกริ๊บๆ 100000+  จุมพิต

0-120 B20B น่าจะกิน   ยิ้ม  หลังจากนั้น ก็จะเป็น B16B ขึ้นและเริ่มทิ้งห่างแบบไม่ขาด  ยิ้ม

สุดท้ายถ้าวางเดิมๆ ก็จะไปแตะ 200 นิดๆ กันทั้งคู่แล้วกล่องก็ตัด ผลคือ B16B นำไปไม่กี่ช่วงตัว  เจ๋ง

ผลต่างค่าใช้จ่ายครึ่งต่อครึ่ง ผลต่างที่ได้คือความเท่ ถ้ามีเงินก็ใส่ B16B ไปคับ ถ้าจนแบบผมจะเลือก B20B  ยิงฟันยิ้ม



อ่อครับ B16B มันเป้นแบบนี้นี่เอง เพิ่งรู่นะครับเนี่ยอิอิ
บันทึกการเข้า
MrOneMan
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 510

Stock B20Z MT


« ตอบ #14 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2010, 23:47:09 »

รหัส B20ฺB 126  แรงม้า


รหัส B20Z 150 แรงม้า


รหัส B16B 185 แรงม้า
บันทึกการเข้า
navigator
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 456


Don't judge a book by it cover.


« ตอบ #15 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2010, 23:55:14 »

ตอบอย่างไม่ลังเลครับถ้ามาแบบเดิมๆทั้งคู่ b16b ดีกว่าb20bทั้งต้นและปลายครับ  อันนี้นั่งยัน นอนยันเลยครับ โกรธ
แต่ถ้าแข่งกันขึ้นเขา หรือแบกน้ำหนักมากๆ b20 ดีกว่าและเหมาะสมกว่าครับ ยิงฟันยิ้ม
ดังนั้นถ้าb20b จะแข่งกับb16b ต้องเอาข้าวสารใส่รถคนละ5กระสอบ (กระสอบร้อยโล555+)b20b ถึงจะสู้b16bได้ครับ ยิ้มเท่ห์  
มันสู้กันไม่ได้หรอกครับ เครื่องมันถูกออกแบบให้ใช้ประโยชน์ต่างกันครับ ยิ้ม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 พฤศจิกายน 2010, 02:20:00 โดย navigator » บันทึกการเข้า
k20
Gold Member
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 181



« ตอบ #16 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2010, 00:27:04 »

0-120 B20B น่าจะกิน     หลังจากนั้น ก็จะเป็น B16B ขึ้นและเริ่มทิ้งห่างแบบไม่ขาด 


คำว่าไม่ขาดนี่ผมเคยลองกับ B20B ห่างกันเป็นหมู่บ้านเลยนะครับ อิอิ
บันทึกการเข้า
Interista
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 823



« ตอบ #17 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2010, 01:05:22 »

0-120 B20B น่าจะกิน     หลังจากนั้น ก็จะเป็น B16B ขึ้นและเริ่มทิ้งห่างแบบไม่ขาด 


คำว่าไม่ขาดนี่ผมเคยลองกับ B20B ห่างกันเป็นหมู่บ้านเลยนะครับ อิอิ


อันนี้ได้ใจ 5555+  ยิงฟันยิ้ม

ถ้า ทิ้งห่างไม่ขาด b16b ราคาคงไม่น่าแพงกว่าขนาดน้าน  ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

BANKCIVIC
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 152


« ตอบ #18 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2010, 09:04:00 »

 ถ้าข้อมูลผิดพลาดประการใดต้องขออภัยด้วยคับ เพราะปัจจุบันยังใช้ d16y ดมแก๊สอยู่  ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
navigator
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 456


Don't judge a book by it cover.


« ตอบ #19 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2010, 11:57:11 »

ถ้าข้อมูลผิดพลาดประการใดต้องขออภัยด้วยคับ เพราะปัจจุบันยังใช้ d16y ดมแก๊สอยู่  ยิงฟันยิ้ม
ไม่เป็นไรครับ กระทู้ถูกสร้างมาเพื่อมา แชร์ ความรู้กันครับ  ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
A4-EK
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 60


Aot ครับ


« ตอบ #20 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2010, 20:11:39 »

 ฮืม      B16B  มีเกียร์  AUTO  รึเปล่าคับ   แล้วจะจบที่เท่าไหร่
           
              แล้วB20B  ล่ะคับ มีเกียร์ AUTO รึเปล่า  แล้วจบที่เท่าไหร่   ฮืม
บันทึกการเข้า
BANKCIVIC
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 152


« ตอบ #21 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2010, 22:28:51 »

ฮืม      B16B  มีเกียร์  AUTO  รึเปล่าคับ   แล้วจะจบที่เท่าไหร่
           
              แล้วB20B  ล่ะคับ มีเกียร์ AUTO รึเปล่า  แล้วจบที่เท่าไหร่   ฮืม


คำถามงงๆแหะ เหมือนจะเอาของหาง่ายทำให้เป็นของหายาก อิอิ
b16b ส่วนใหญ่ที่ผมเห็นจะเป็น mt นะคับ at ไม่แน่ใจว่ามีหรือเปล่า เพราะมีคุณคนแรกเนี่ยล่ะที่ต้องการ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
b20b ส่วนใหญ่ที่ผมเห็นก็จะเป็น at นะคับ (ไม่ทราบว่าจะถามเหมือนกับว่ามันหายากทำไม อิอิ) เห็นมีขายในนี้ 23000 บาททั้งชุดเลย ค่าวางกับของเหลวก็ 10000 ขึ้นไป
บันทึกการเข้า
MrOneMan
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 510

Stock B20Z MT


« ตอบ #22 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2010, 22:56:52 »

ตระกูลฝาแดงทุกตัว มีแต่เกียร์ MT ครับ
บันทึกการเข้า
BANKCIVIC
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 152


« ตอบ #23 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2010, 23:08:08 »

ตระกูลฝาแดงทุกตัว มีแต่เกียร์ MT ครับ

คนนี้ตัวจิง b20 คับ  ยิ้มเท่ห์ 

คุณวันแมนจบค่าวางเท่าไรคับ  ขยิบตา
บันทึกการเข้า
woody-555
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 328



« ตอบ #24 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2010, 00:27:18 »

แล้วถ้าท่อนล่าง B20Bแล้วท่อนบนB16Aแบบเดิม เจอกับ B16B ใครกินทั่งต้นและปราย

ตอนนี้ผมวางB20B อยู่อยากประกบฝา16 ไม่ได้อยากแรงอะไรแค่อยากมีเทค แต่อยากรู้ว่ามันจะวิ่งกว่าเดิมเท่าไร
บันทึกการเข้า

วุธ     NO.624    พระราม 3

woody_mufc@hotmail.com
navigator
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 456


Don't judge a book by it cover.


« ตอบ #25 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2010, 01:47:10 »

แล้วถ้าท่อนล่าง B20Bแล้วท่อนบนB16Aแบบเดิม เจอกับ B16B ใครกินทั่งต้นและปราย

ตอนนี้ผมวางB20B อยู่อยากประกบฝา16 ไม่ได้อยากแรงอะไรแค่อยากมีเทค แต่อยากรู้ว่ามันจะวิ่งกว่าเดิมเท่าไร
ถ้าb20+b16 ไม่ได้โมมาแบบเติมๆ ผมก็ยังให้เครดิตเจ้าb16bครับ ลากได้ยาวกว่า เหนียวกว่า  ยิงฟันยิ้ม ขึ้นอยู่กับคนขับ และองค์ประกอบหลายอย่างเหมือนกันครับ
เพราะเคยเห็นทั้งโดนสวนมา และก็สวนเขาไปเหมือนกันครับ
แต่ถ้าb20จัดหนักมา  b16 เห็นจะไม่ไหวครับ ตกใจ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 พฤศจิกายน 2010, 01:53:08 โดย navigator » บันทึกการเข้า
Almostcoin
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 347



« ตอบ #26 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2010, 10:24:09 »

ผมชอบเครื่อง 1600 หรือ B16B
บันทึกการเข้า

B18CR + Exedy Clutch Set + Top Fuel filter + Header 5Zigen + Ohlins PCV + RECARO SR3 + REAR CAMBER TOSER + Muffler 5Zigen Proracer
k20
Gold Member
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 181



« ตอบ #27 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2010, 11:43:05 »

แล้วถ้าท่อนล่าง B20Bแล้วท่อนบนB16Aแบบเดิม เจอกับ B16B ใครกินทั่งต้นและปราย

ตอนนี้ผมวางB20B อยู่อยากประกบฝา16 ไม่ได้อยากแรงอะไรแค่อยากมีเทค แต่อยากรู้ว่ามันจะวิ่งกว่าเดิมเท่าไร


B20+16 แรงกว่าครับ เพราะว่ากำลังอัดมันเยอะกว่า ผมเคยลองกะเพื่อนผม มันทิ้งผม เยอะอยู่นะ

แต่มันก็คนละรุ่นอีกอะครับ อิอิ
บันทึกการเข้า
TAO_MEW
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



« ตอบ #28 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2010, 16:09:47 »

B16A
เครื่องตัวนี้แรงกว่าb20b หรือเปล่าคับ
บันทึกการเข้า
best
ho ho ho
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 832


« ตอบ #29 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2010, 17:09:11 »

 ตกใจ ตกใจ ตกใจ เข้ามาดู สาวก B คุยกัน  เศร้า เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า

ตอบช้า ก็ยังดีกว่าไม่ตอบ
ไม่ถูกใจอะไร pm. มาได้
navigator
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 456


Don't judge a book by it cover.


« ตอบ #30 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2010, 21:22:23 »

B16A
เครื่องตัวนี้แรงกว่าb20b หรือเปล่าคับ
แรงกว่าครับ จุมพิต
บันทึกการเข้า
MrOneMan
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 510

Stock B20Z MT


« ตอบ #31 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2010, 22:09:43 »

B16A
เครื่องตัวนี้แรงกว่าb20b หรือเปล่าคับ

กำลังรอคำยืนยันจากอีกคันครับ  ว่าวิ่งกี่%   ถ้าเค้าเค้นเกิน 80%  งานนี้  B20  มีลุ้นได้เฮ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #32 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2010, 22:32:38 »

น่าจะถามว่าเครื่องตัวไหน ขับง่ายกว่ากัน ด้วยครับ ตามที่เคยลองทั้งสองตัว B16 แรงกว่าจัดกว่า ขับสนุกกว่าB20
แต่ B20 ขับง่ายกว่า ถึงไม่แรงเท่าเหมาะเอามาวางกับรถบ้านใช้งานในเมืองรอบต่ำๆมากกว่าเพราะแรงบิดรอบต่ำมาดีกว่า
เรื่องราคา มันพูดยาก มันแพงกว่าเพราะมีน้อยกว่าด้วย ถ้ามันมีเยอะๆ มันก็คงจะถูกกว่านี้ครับ
ส่วน B16A กับ B20B B16Aก้ยังแรงกว่าเพราะมันเครื่องรถล่ะแบบกัน
ฺB20 ออกแบบมาใช้กับรถตัวถังหนักๆเป็นหลักครับ แรงบิดรอบต่ำมาไว แต่แรงม้าสูงสุดไม่เยอะเท่า
เครื่องทั้งสองตัว กินน้ำมันพอควรนะครับ
ส่วนตัวผมถ้าเปลี่ยนเครื่องใหม่เอาD15 3stage  ดีกว่า ถูก แรง พอตัว ประหยัดพอได้ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
MrOneMan
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 510

Stock B20Z MT


« ตอบ #33 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2010, 23:42:44 »

ด้วยความเคารพในความเป็น VTEC  และนับถือ  ความเป็น King of Na  ของ B16A  คำว่า "เฮ" ของผมไม่ได้หมายถึงชนะนะครับ  แต่หมายถึง  วิ่งเกาะท้ายไปได้แบบไม่หลุดนี่ก็ภูมิใจสุดๆ  แล้วกับเครื่องที่ถูกกว่าทั้งราคาและเทคโนโลยี อย่าง B20  ถ้าตังค์เหลือใครล่ะจะไม่อยากได้  VTEC
บันทึกการเข้า
k20
Gold Member
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 181



« ตอบ #34 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2010, 00:46:39 »

ด้วยความเคารพในความเป็น VTEC  และนับถือ  ความเป็น King of Na  ของ B16A  คำว่า "เฮ" ของผมไม่ได้หมายถึงชนะนะครับ  แต่หมายถึง  วิ่งเกาะท้ายไปได้แบบไม่หลุดนี่ก็ภูมิใจสุดๆ  แล้วกับเครื่องที่ถูกกว่าทั้งราคาและเทคโนโลยี อย่าง B20  ถ้าตังค์เหลือใครล่ะจะไม่อยากได้  VTEC

+1111111111 ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม เจ๋ง เจ๋ง เจ๋ง
บันทึกการเข้า
woody-555
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 328



« ตอบ #35 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2010, 00:48:12 »

ด้วยความเคารพในความเป็น VTEC  และนับถือ  ความเป็น King of Na  ของ B16A  คำว่า "เฮ" ของผมไม่ได้หมายถึงชนะนะครับ  แต่หมายถึง  วิ่งเกาะท้ายไปได้แบบไม่หลุดนี่ก็ภูมิใจสุดๆ  แล้วกับเครื่องที่ถูกกว่าทั้งราคาและเทคโนโลยี อย่าง B20  ถ้าตังค์เหลือใครล่ะจะไม่อยากได้  VTEC

เห็นด้วยครับ ผมถึงจะรีบประกบฝาVTEC ให้เร็วที่สุด อยากมี VTEC เหมือนเดิม(D16Y8) แต่ก็ไม่รู้ว่าจะเอามาทำอะไร

ผมไปกลับบางแสนTEC ยังไม่เปิดเลย แต่ก็ไม่รู้ทำไมอยากได้ VTEC (สงสัยชอบเสียง) ผมว่าB20 ตอนนี้ก็ขับมันกว่าเก่าเยอะมากแล้ว

แต่ก็อยากรู้ว่าถ้าประกบฝา16แล้วมันจะ ทน เหนียว และแรงขึ้นหรือป่าวเอาแบบฝา16Aเดิมๆนะครับ (พอจะสู้กับB16Bได้ป่าว)
บันทึกการเข้า

วุธ     NO.624    พระราม 3

woody_mufc@hotmail.com
navigator
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 456


Don't judge a book by it cover.


« ตอบ #36 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2010, 02:10:46 »

 ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ
บันทึกการเข้า
k20
Gold Member
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 181



« ตอบ #37 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2010, 02:18:16 »

เห็นด้วยครับ ผมถึงจะรีบประกบฝาVTEC ให้เร็วที่สุด อยากมี VTEC เหมือนเดิม(D16Y8) แต่ก็ไม่รู้ว่าจะเอามาทำอะไร

ผมไปกลับบางแสนTEC ยังไม่เปิดเลย แต่ก็ไม่รู้ทำไมอยากได้ VTEC (สงสัยชอบเสียง) ผมว่าB20 ตอนนี้ก็ขับมันกว่าเก่าเยอะมากแล้ว

แต่ก็อยากรู้ว่าถ้าประกบฝา16แล้วมันจะ ทน เหนียว และแรงขึ้นหรือป่าวเอาแบบฝา16Aเดิมๆนะครับ (พอจะสู้กับB16Bได้ป่าว)

เรื่องทนและเหนียว ผมว่า มันอยู่ที่ TEEN ครับ และท่อนบน 16A เดิมๆ พอจะสู้ได้ไม ตอบเลยว่าแรงกว่าแน่นอนครับ
แต่ถ้าอยากเหนียว อย่าไปประกบให้เสียเครื่องเลยครับ ถ้าเงินเหลือก็ทำไปครับ แต่ถ้าจนอย่างผมก็ไม่สมควรครับผม 5555+
อันนี้เป็นความเห้นส่วนตัวนะครับ อิอิ
บันทึกการเข้า
coupe@1.6
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 248



« ตอบ #38 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2010, 08:27:24 »

อืม B16B มาเป็นอย่างนี้นี่เอง พึ่งรู่น่ะเนี่ย อายจัง
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #39 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2010, 09:45:33 »

เท่าที่ทราบ B16B เป็นเครื่อง NA 1600 ซีซี ที่แรงที่สุดในโลก สำหรับรถบ้านทั่วไป(ไม่รู้ตอนนี้เปลี่ยนไปล่ะยัง)
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: b20b กับ b16b
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |