| 
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	
		
		
			
				
					
						
							Regis100 
							
								ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่ 
								ผู้คุมกฎ 
								อาจารย์ปู่ 
								      
								  ออฟไลน์
  
								เพศ:   
								กระทู้: 18,639 
								 
								  
								ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า 
								 
								
								
								
								 
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									« ตอบ #18 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2010, 19:54:09 » | 
								
								 | 
							  		
							 
							
							
								
								
							ตามทฤษฎี (ที่เคยเห็นเค้าว่ากัน) ถ้าลมอ่อนเกินไป ขับเร็วแล้วระเบิดง่ายกว่า ลมเยอะ ไม่ใช่เหรอครับ  ผิดถูกอย่างไรก็ใครมีคำอธิบายทางวิทยาศาสตร์ชี้แนะด้วยยยยยย
  ไม่รู้จะวิทยาศาสตร์ ไม๊ แต่เท่าที่รู้ ถ้าลมยางมากๆ กับลมยางน้อยๆแล้วระเบิดเนี่ย ต้องถามว่ามากน้อยขนาดไหน ถ้าอยู่ในช่วง 20-40 มันไม่ระเบิดหรอกถ้าไม่บรรทุกน้ำหนักเยอะๆหรือตกหลุมแรงๆแล้วยางซีรี่ต่ำมากๆ แต่ด้านลมน้อยจะเสี่ยงกว่า ปกติยางทุกเส้นจะพิมบอกน้ำหนักบรรทุกสูงสุดเทียบลมยางที่กำหนดไว้ maxload.....@.....psi  ลองหาๆดูครับ ถ้าไม่เติมลมยางกับบรรทุกน้ำหนัก/จำนวนล้อมากกว่านั้นก็ไม่เป็นไรครับ แต่ถ้าลมอ่อนมันจะไม่ได้ระเบิดเพราะแรงดันลมแต่จะเป็นเพราะยางยืดยุ่นเกินขีดที่จะรับได้จนฉีกขาดครับ  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							 เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา 
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 |