ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
20 กรกฎาคม 2025, 22:53:42
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: (หายแล้วครับ) ปัญหาความร้อน ต้องปาดฝา จริง? วอนกูรูตอบทีครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: (หายแล้วครับ) ปัญหาความร้อน ต้องปาดฝา จริง? วอนกูรูตอบทีครับ  (อ่าน 7632 ครั้ง)
EG-4DZA
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42

EG-4D-Non-Tec


« เมื่อ: 01 ตุลาคม 2010, 14:28:10 »



ปัญหาความร้อน ต้องปาดฝา จริง? วอนกูรูตอบทีครับ  ขยิบตา
     เรื่องมีอยุ่ว่ารถผมมีปัญหาเกี่ยวกับความร้อนครับ อาการมีคือ เวลาวิ่ง 0-120 ปกติดีไม่มีปัญหาแต่อย่างไร แต่ผม 130 + ความร้อนจะยิ่งเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ถ้าฝืนต่อไป ความร้อนเต็ม MAX ครับ แต่พอลดความเร็วลงความร้อนก็ลดลงตามครับ ผมโทรไปถามอู่แห่งหนึ่งเขาบอกฝาโก่งต้องปาดฝา เบ็ดเสร็จราคาค่าซ่อมประมาณ 5,000 + วอนกูรูช่วยแสดงความคิดเห็นทีครับว่า เป็นที่ฝาจริงหรือไม่ ถ้าจริงปาดฝาราคานี้แพงไหมครับ

ปล.หม้อน้ำ 2 ช่อง เคยล้างมาแล้วครับ และ วาล์วน้ำก็เปลี่ยนมาแล้วครับ

ขอบคุณมากครับที่ช่วยตอบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 31 ตุลาคม 2010, 07:47:32 โดย EG-4DZA » บันทึกการเข้า
nooooom
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 118


« ตอบ #1 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2010, 14:39:00 »

ปัญหาความร้อน ต้องปาดฝา จริง? วอนกูรูตอบทีครับ  ขยิบตา
     เรื่องมีอยุ่ว่ารถผมมีปัญหาเกี่ยวกับความร้อนครับ อาการมีคือ เวลาวิ่ง 0-120 ปกติดีไม่มีปัญหาแต่อย่างไร แต่ผม 130 + ความร้อนจะยิ่งเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ถ้าฝืนต่อไป ความร้อนเต็ม MAX ครับ แต่พอลดความเร็วลงความร้อนก็ลดลงตามครับ ผมโทรไปถามอู่แห่งหนึ่งเขาบอกฝาโก่งต้องปาดฝา เบ็ดเสร็จราคาค่าซ่อมประมาณ 5,000 + วอนกูรูช่วยแสดงความคิดเห็นทีครับว่า เป็นที่ฝาจริงหรือไม่ ถ้าจริงปาดฝาราคานี้แพงไหมครับ

ปล.หม้อน้ำ 2 ช่อง เคยล้างมาแล้วครับ และ วาล์วน้ำก็เปลี่ยนมาแล้วครับ

ขอบคุณมากครับที่ช่วยตอบ

มี 2 ทางครับ  ถ้าโก่งจิงนะ    1  ปาดครับ ถ้าไม่ปาด  แก้ไม่หายแน่นอน  2 เปลี่ยนฝาครับ  ปัญหาจะน้อยที่สุดถ้าเปลียนฝาสูบแต่ต้องดูดีๆนะครับ

ถ้าปาดฝาราคารวมๆแล้วไม่เกิน 7,000  บาทครับ
ถ้าเปลี่ยนฝาก็อยู่ที่ราคาฝาครับ
บันทึกการเข้า
OFFSIDE
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,132


แรงตามตังค์ พังตามตีน....


« ตอบ #2 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2010, 14:43:08 »

ถ้า2ทางปาดเลยดีกว่า แรงขึ้นอีกนิดด้วย ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

อยากสวยอย่ากลัวแพง อยากแรงอย่ากลัวพัง รู้ว่าไม่มีตังค์ขับเดิมๆ   ^______^
Tao_96
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 178


« ตอบ #3 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2010, 15:28:10 »

หม้อน้ำตันป่าว
บันทึกการเข้า
EG-4DZA
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42

EG-4D-Non-Tec


« ตอบ #4 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2010, 15:35:02 »

หม้อน้ำไม่น่าจะตันครับ เพิ่งล้างมาไม่กี่เดือนเอง
ส่วนถ้าซื้อมาใหม่เห็นช่างบอกว่าส่วนมากก็เอามาปาดกันอยู่ดีเพื่อนความชัวร์ครับ
ทำยังไงดีกว่า-  -

ล่าสุด น้ำมันเครือกแทบแห้ง ช่างดูอาการบอก
        1. ประเก็นก้อนแท็งรั่ว
        2. ซีลข้อเหวี่ยงหน้า และ หลัง รั่ว

ไม่รู้อาการมั่นส่งผมถึงกันหรือเปล่า - -
บันทึกการเข้า
EG-4DZA
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42

EG-4D-Non-Tec


« ตอบ #5 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2010, 15:43:18 »

เพิ่มเติมครับ
     ถ้าฝาสูบโก่ง น้ำมันต้องดันใช่ไหมครับ แต่นี่น้ำมันไม่ดันอะครับ เลยงงไปกันใหญ่ -*-
บันทึกการเข้า
EG-4DZA
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42

EG-4D-Non-Tec


« ตอบ #6 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2010, 19:06:39 »

ช่งบแนะนำทีครับ
บันทึกการเข้า
broom
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 410



« ตอบ #7 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2010, 08:35:10 »

เช็คกำลังอัดก่อนครับ พอจะบอกได้ว่า ประเก็นแตกหรือฝาโก่งหรือไม่?

ถ้าน้ำไม่หาย แต่ยิ่งวิ่งเร็ว ยิ่งร้อน มีอยู่สามประเด็นครับ คือ ปั๊มน้ำใบกุด หม้อน้ำตัน วาวล์น้ำเปิดไม่สุด ไม่เกี่ยวกับฝาโก่งประเก็นแตกครับ

เช็คที่อุ่อื่นก่อนดีไหมครับ?
บันทึกการเข้า
EG-4DZA
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42

EG-4D-Non-Tec


« ตอบ #8 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2010, 10:25:40 »

เช็คกำลังอัดก่อนครับ พอจะบอกได้ว่า ประเก็นแตกหรือฝาโก่งหรือไม่?

ถ้าน้ำไม่หาย แต่ยิ่งวิ่งเร็ว ยิ่งร้อน มีอยู่สามประเด็นครับ คือ ปั๊มน้ำใบกุด หม้อน้ำตัน วาวล์น้ำเปิดไม่สุด ไม่เกี่ยวกับฝาโก่งประเก็นแตกครับ

เช็คที่อุ่อื่นก่อนดีไหมครับ?

วันนี้ช่างแกะมาเปลี่ยนประเก็นก้นแทงค์ ไม่มีคราบน้ำอยู่เลยครับ
อาจเป็นเพราะปั้มน้ำใบกุด อีก 2 ประเด็นไม่น่าจะเป้นไปได้เพราะเพิ่งทำมาเองอะครับ
พอมีอู่ดีๆราคาไม่แรงแนะนำไหมครับ
บันทึกการเข้า
EG-4DZA
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42

EG-4D-Non-Tec


« ตอบ #9 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2010, 15:17:20 »

 ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า
EG-4DZA
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42

EG-4D-Non-Tec


« ตอบ #10 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2010, 22:28:59 »

วันนี้ไปเปลี่ยนประเก็นก้นแทงค์มา แล้วก็ประเก็นข้อเหวี่ยงหน้า หมดไป 2,000 เอง ถูกมากมาย

จึงถามช่างเขาไปเรื่องอาการความร้อนช่างบอกคงเป็นเพราะประเก็นเสื้อสูบ ให้เปลี่ยนเป็นทองเหลือง ท่านๆมีความเห็นว่าอย่างไรบ้างครับช่วยชี้แนะที จริงไหม ?
บันทึกการเข้า
ekk@
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 79


« ตอบ #11 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2010, 22:49:38 »

วันนี้ไปเปลี่ยนประเก็นก้นแทงค์มา แล้วก็ประเก็นข้อเหวี่ยงหน้า หมดไป 2,000 เอง ถูกมากมาย

จึงถามช่างเขาไปเรื่องอาการความร้อนช่างบอกคงเป็นเพราะประเก็นเสื้อสูบ ให้เปลี่ยนเป็นทองเหลือง ท่านๆมีความเห็นว่าอย่างไรบ้างครับช่วยชี้แนะที จริงไหม ?
ผมเคยฝาโก่งคับโดนค่าปาด+ประเก็น+ค่าแรง=5000หลายปีแล้วอ่ะ ค่าแรงอาดจะขึ้นคับ
บันทึกการเข้า
EG-4DZA
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42

EG-4D-Non-Tec


« ตอบ #12 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2010, 11:44:45 »

ผมเคยฝาโก่งคับโดนค่าปาด+ประเก็น+ค่าแรง=5000หลายปีแล้วอ่ะ ค่าแรงอาดจะขึ้นคับ

ขอบคุณครับที่ให้ข้อมูล
บันทึกการเข้า
pub100
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 59


« ตอบ #13 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2010, 12:05:07 »

วันนี้ไปเปลี่ยนประเก็นก้นแทงค์มา แล้วก็ประเก็นข้อเหวี่ยงหน้า หมดไป 2,000 เอง ถูกมากมาย

จึงถามช่างเขาไปเรื่องอาการความร้อนช่างบอกคงเป็นเพราะประเก็นเสื้อสูบ ให้เปลี่ยนเป็นทองเหลือง ท่านๆมีความเห็นว่าอย่างไรบ้างครับช่วยชี้แนะที จริงไหม ?

ใช้ประเก็นของฮอนด้าแท้ ๆ ดีที่สุดแล้วครับ
บันทึกการเข้า
kru_jed
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,319


"จั๊กกะจี้นะ ตัวเอง"


« ตอบ #14 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2010, 13:38:37 »

ผมเคยปาดฝา ที่ อู่ตรงวัดดงมูลเหล็กครับ (ซอยอิสระภาพ 39 )  ตอนนั้นค่าเสียหายทั้งหมด 3 พันกลาง ๆครับ

โชคดีครับที่เฮียแกทำเอง ...ขับมาจนทุกวันนี้ยังปกติทุกอย่างครับ ซัดได้ ลากได้ ไม่ฮี้ตครับ  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

Enjoy Honda ...ALUMNI @ We Love Civic Club No..650
EG-4DZA
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42

EG-4D-Non-Tec


« ตอบ #15 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2010, 19:35:53 »

ผมเคยปาดฝา ที่ อู่ตรงวัดดงมูลเหล็กครับ (ซอยอิสระภาพ 39 )  ตอนนั้นค่าเสียหายทั้งหมด 3 พันกลาง ๆครับ

โชคดีครับที่เฮียแกทำเอง ...ขับมาจนทุกวันนี้ยังปกติทุกอย่างครับ ซัดได้ ลากได้ ไม่ฮี้ตครับ  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
พอมีเบอร์ติดต่อไหมครับ อู่ไม่ไกลมากน่าสน
บันทึกการเข้า
broom
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 410



« ตอบ #16 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2010, 21:48:27 »

วันนี้ช่างแกะมาเปลี่ยนประเก็นก้นแทงค์ ไม่มีคราบน้ำอยู่เลยครับ
อาจเป็นเพราะปั้มน้ำใบกุด อีก 2 ประเด็นไม่น่าจะเป้นไปได้เพราะเพิ่งทำมาเองอะครับ
พอมีอู่ดีๆราคาไม่แรงแนะนำไหมครับ

ประเก็นแตกหรือฝาโก่งไม่จำเป็นต้องรั่วเข้าไปปนกับน้ำมันเครื่องครับ มันอาจจะรั่วเข้าห้องเผาไหม้ก็ได้ ขึ้นอยู่กับว่ามันจะรั่วบริเวณไหน

อย่าเพิ่งทิ้งประเด็นหม้อน้ำตันครับ ถึงแม้ว่าจะเพิ่งทำมาไม่นาน มันอาจจะตันได้อีก หากว่ามีตะกอนสะสมอยู่ทในเครื่องซึ่งมันพร้อมที่จะหลุดมาอุดตันหม้อน้ำตอนไหนก็ได้ครับ
บันทึกการเข้า
EG-4DZA
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42

EG-4D-Non-Tec


« ตอบ #17 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2010, 13:08:31 »

ประเก็นแตกหรือฝาโก่งไม่จำเป็นต้องรั่วเข้าไปปนกับน้ำมันเครื่องครับ มันอาจจะรั่วเข้าห้องเผาไหม้ก็ได้ ขึ้นอยู่กับว่ามันจะรั่วบริเวณไหน

อย่าเพิ่งทิ้งประเด็นหม้อน้ำตันครับ ถึงแม้ว่าจะเพิ่งทำมาไม่นาน มันอาจจะตันได้อีก หากว่ามีตะกอนสะสมอยู่ทในเครื่องซึ่งมันพร้อมที่จะหลุดมาอุดตันหม้อน้ำตอนไหนก็ได้ครับ

อุ้ยจริงด้วย ขอบคุณมากครับสำหรับข้อมูล
บันทึกการเข้า
benz_lkb
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« ตอบ #18 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2010, 10:47:12 »

รถผมก้อาการนี้เลย  ล้างหม้อน้ำ เปลี่ยนพัดลม เปลี่ยนวาล์ว  ไม่หายสุดท้ายถอดวาล์ว ออกลองวิ่งดูหายครับ ตอนนี้ยังใช้เเก้ขัดเเบบนี้ไปก่อน  เเล้วค่อยไล่เปลี่ยนอีกครั้งเมื่อตังค์พร้อมครับ   
บันทึกการเข้า
EG-4DZA
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42

EG-4D-Non-Tec


« ตอบ #19 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2010, 12:41:18 »

รถผมก้อาการนี้เลย  ล้างหม้อน้ำ เปลี่ยนพัดลม เปลี่ยนวาล์ว  ไม่หายสุดท้ายถอดวาล์ว ออกลองวิ่งดูหายครับ ตอนนี้ยังใช้เเก้ขัดเเบบนี้ไปก่อน  เเล้วค่อยไล่เปลี่ยนอีกครั้งเมื่อตังค์พร้อมครับ   

ผมเคยถอดวาล์วน้ำวิ่งดูตอนเปลี่ยนวาล์วน้ำอะครับ แต่วิ่งได้แค่แปปเดียวเครื่องเกิดกระตุก ไฟเอนจิ้นโชว์ เครื่องจะดับตลอดเวลา พอเข้าร้านเปลี่ยนแอร์โฟล์ลูกเดี๋ยวจบ ผมเลยไม่รู้มันเกี่ยวกันไหมเลยไม่กล้าถอดวาล์ววิ่งอะครับ ซึ่งอันที่จริงมันก็ไม่น่าจะเกี่ยวกันอะ - -
บันทึกการเข้า
navigator
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 456


Don't judge a book by it cover.


« ตอบ #20 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2010, 13:20:23 »

ถ้าน้ำมันเครื่องหาย และมีคราบน้ำมันสีน้ำตาลเป็นโคลนที่หม้อพักน้ำก็แน่นอนครับ ฝาโก่ง หรือไม่ก็ประเก็น
แต่สำหรับผม ผมคิดว่าปาดฝาจบยากครับ แต่บางคนบอกว่าทำแล้วดีก็มีครับ ลองหาข้อมูลดูครับ
บันทึกการเข้า
EG-4DZA
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42

EG-4D-Non-Tec


« ตอบ #21 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2010, 17:20:11 »

ถ้าน้ำมันเครื่องหาย และมีคราบน้ำมันสีน้ำตาลเป็นโคลนที่หม้อพักน้ำก็แน่นอนครับ ฝาโก่ง หรือไม่ก็ประเก็น
แต่สำหรับผม ผมคิดว่าปาดฝาจบยากครับ แต่บางคนบอกว่าทำแล้วดีก็มีครับ ลองหาข้อมูลดูครับ

ล่าสุดผมเปลี่ยนประเก็นก้นแทงค์ไปแล้วกับประเก็นข้อเหวี่ยงหน้า เดี๋ยวจะลองเหยียบดูอีกรอบว่าจะเป้นหรือเปล่าอะครับ

ปล. แต่เวลาจอดก็ไม่เห็นคราบน้ำมันนะครับ เอหรือไม่ได้สังเกตุ - -
บันทึกการเข้า
nunazaa
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 191



« ตอบ #22 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2010, 19:12:20 »

ผมเคยถอดวาล์วน้ำวิ่งดูตอนเปลี่ยนวาล์วน้ำอะครับ แต่วิ่งได้แค่แปปเดียวเครื่องเกิดกระตุก ไฟเอนจิ้นโชว์ เครื่องจะดับตลอดเวลา พอเข้าร้านเปลี่ยนแอร์โฟล์ลูกเดี๋ยวจบ ผมเลยไม่รู้มันเกี่ยวกันไหมเลยไม่กล้าถอดวาล์ววิ่งอะครับ ซึ่งอันที่จริงมันก็ไม่น่าจะเกี่ยวกันอะ - -

Honda มี แอร์โฟล์ ด้วยหรอครับ ? ? ? ? เคยเจอแต่ map
บันทึกการเข้า

Pro street 2

tune By O'le

จูนเนอร์เจ้าอารมณ์
pub100
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 59


« ตอบ #23 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2010, 19:33:24 »

Honda มี แอร์โฟล์ ด้วยหรอครับ ? ? ? ? เคยเจอแต่ map

ของซิ่งโว๊ย 555+
บันทึกการเข้า
EG-4DZA
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42

EG-4D-Non-Tec


« ตอบ #24 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2010, 23:56:22 »

Honda มี แอร์โฟล์ ด้วยหรอครับ ? ? ? ? เคยเจอแต่ map

ผมก็ไม่ทราบอะครับ ช่างเขาบอกอย่างนั้น - -
บันทึกการเข้า
First-Festival
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 106



« ตอบ #25 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2010, 22:13:47 »

เอาเรื่องน้ำมันเครื่องหายก่อน

หายไปไหน??

๑. ไม่ได้รั่วเข้าไปปนกับระบบหล่อเย็น เพราะเปิดอ่างน้ำมันเครื่องก็ไม่เจอน้ำปนอยู่
๒. ไม่ได้รั่ว ออกนอกเครื่องยนต์ เพราะรั่วหนักขนาดที่คุณว่า ต้องเห็นหยดน้ำมันที่พื้นตอนจอด แต่นี่ก็ไม่เห็น??
๓. หรือว่ามันรั่วเข้าห้องเผาไหม้ ... แต่ ...ถ้ารั่วตรงนี้จริงๆควันต้องไหล ... คุณเห็นควันรึเปล่าครับ

หรือ...ไม่ได้ถ่ายน้ำมันเครื่องมานานมาก...จนมันระเหยไปเยอะ

ส่วนเรื่องความร้อน

ใบพัดปั๊มน้ำกุด เป็นไปได้ครับ เพราะรถเราก็อายุมากแล้ว

แต่ที่ผมข้องใจ ตอนล้างหม้อน้ำ ล้างแบบไหนหรอครับ ล้างด้วยน้ำยา หรือว่าเปิดฝา บน-ล่าง แล้วเอาเหล็กแยง

เท่าที่เคยทำมานะครับ ล้างด้วยน้ำยา มันไม่100เปอร์เซ็นนะครับ

ส่วนตัวผมที่เคยเจอมา หม้อน้ำตัน เข็มความร้อนมันก็ขึ้นไม่ถึงMAXนะครับ (หรือว่าคุณทิ้งอาการนี้ไว้นานจนมันตันทุกรู)

ผมว่าจุดต่อไปที่ต้องทำ...น่าจะเป็นปั๊มน้ำครับ
บันทึกการเข้า
EG-4DZA
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42

EG-4D-Non-Tec


« ตอบ #26 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2010, 11:24:12 »

เอาเรื่องน้ำมันเครื่องหายก่อน

หายไปไหน??

๑. ไม่ได้รั่วเข้าไปปนกับระบบหล่อเย็น เพราะเปิดอ่างน้ำมันเครื่องก็ไม่เจอน้ำปนอยู่
๒. ไม่ได้รั่ว ออกนอกเครื่องยนต์ เพราะรั่วหนักขนาดที่คุณว่า ต้องเห็นหยดน้ำมันที่พื้นตอนจอด แต่นี่ก็ไม่เห็น??
๓. หรือว่ามันรั่วเข้าห้องเผาไหม้ ... แต่ ...ถ้ารั่วตรงนี้จริงๆควันต้องไหล ... คุณเห็นควันรึเปล่าครับ

หรือ...ไม่ได้ถ่ายน้ำมันเครื่องมานานมาก...จนมันระเหยไปเยอะ

ส่วนเรื่องความร้อน

ใบพัดปั๊มน้ำกุด เป็นไปได้ครับ เพราะรถเราก็อายุมากแล้ว

แต่ที่ผมข้องใจ ตอนล้างหม้อน้ำ ล้างแบบไหนหรอครับ ล้างด้วยน้ำยา หรือว่าเปิดฝา บน-ล่าง แล้วเอาเหล็กแยง

เท่าที่เคยทำมานะครับ ล้างด้วยน้ำยา มันไม่100เปอร์เซ็นนะครับ

ส่วนตัวผมที่เคยเจอมา หม้อน้ำตัน เข็มความร้อนมันก็ขึ้นไม่ถึงMAXนะครับ (หรือว่าคุณทิ้งอาการนี้ไว้นานจนมันตันทุกรู)

ผมว่าจุดต่อไปที่ต้องทำ...น่าจะเป็นปั๊มน้ำครับ

1. เอ จะว่าเป็นมีครั้งหนึ่งที่เห็นควัน แต่มันเป็นตอนที่สตาร์ทเครื่องหลังฝมตกผมเลยคิดว่าเพราะเครื่องเย็นอะครับ ขวันขาว แต่ขวันไม่มากครับ

2. น้ำมันเครื่องผมเปลี่ยนเลยกำหนดมานิดหน่อยอะครับ แบบว่าไม่มีเวลา - - แต่ไม่น่าจะหายจนหมดขนาดนนี้นะครับ ไม่ได้เลยเป็น หมื่นโล
 ปล. แต่ไม่เป็นไรแล้วครับ ล่าสุดลองเปลี่ยนประเก็นก้อนแท็งกับซีลข้อเหวี่ยงละครับอาจเป็นที่อาการนี้

ปัญหาเรื่องความร้อน
1. ผมล้างแบบเปิดฝามาแยงเลยครับ ซึ่งก็ตันแค่ 2 รู และหม้อน้ำผมก็เป็นแบบ 2  แถวด้วยครับไม่น่าจะเป้นปัญหา
2. ใบพัดปั๊มน้ำกุดอาจจะเป้นไปได้ครับ แต่พอมีวิธีสังเกตุไหมครับว่ากุดหรือไม่ หรือถอดออกมาดูสถานเดียว และถ้าถอด ยากไหมอะครับ

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
siripop
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 158


« ตอบ #27 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2010, 18:41:52 »

ผมก็ไม่ทราบอะครับ ช่างเขาบอกอย่างนั้น - -
ผมเคยอ่านในคู่มือเค้าบอกว่า map คือแอร์โฟล์ตัวนึงครับ...
บันทึกการเข้า
First-Festival
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 106



« ตอบ #28 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2010, 21:43:57 »

1. เอ จะว่าเป็นมีครั้งหนึ่งที่เห็นควัน แต่มันเป็นตอนที่สตาร์ทเครื่องหลังฝมตกผมเลยคิดว่าเพราะเครื่องเย็นอะครับ ขวันขาว แต่ขวันไม่มากครับ

2. น้ำมันเครื่องผมเปลี่ยนเลยกำหนดมานิดหน่อยอะครับ แบบว่าไม่มีเวลา - - แต่ไม่น่าจะหายจนหมดขนาดนนี้นะครับ ไม่ได้เลยเป็น หมื่นโล
 ปล. แต่ไม่เป็นไรแล้วครับ ล่าสุดลองเปลี่ยนประเก็นก้อนแท็งกับซีลข้อเหวี่ยงละครับอาจเป็นที่อาการนี้

ปัญหาเรื่องความร้อน
1. ผมล้างแบบเปิดฝามาแยงเลยครับ ซึ่งก็ตันแค่ 2 รู และหม้อน้ำผมก็เป็นแบบ 2  แถวด้วยครับไม่น่าจะเป้นปัญหา
2. ใบพัดปั๊มน้ำกุดอาจจะเป้นไปได้ครับ แต่พอมีวิธีสังเกตุไหมครับว่ากุดหรือไม่ หรือถอดออกมาดูสถานเดียว และถ้าถอด ยากไหมอะครับ

ขอบคุณครับ
ปั๊มน้ำ ... ถ้าคุณไม่ใช่ช่าง อย่าถอดเปลี่ยนเองเลยครับ
ให้ช่างมืออาชีพเค้าทำเถอะ ถอดยากเหมือนกันนะ รอฟังความคิดเห็นจากท่านอื่นด้วยก็ดีครับ
บันทึกการเข้า
EG-4DZA
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42

EG-4D-Non-Tec


« ตอบ #29 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2010, 11:09:08 »

ไม่เคยถอดเองเลยครับ ให้ช่างทำทุกอย่างที่เกี่ยวกับเครื่อง แต่ปัจจุบันอาการความร้อยก็ยังไม่หายเพราะยังไม่ได้ดำเนินการใดๆ

เพราะอยากแก้ทีเดียวให้จบ เห็นมีหลายท่านที่แก้ปัญหาเรื่องนี้แล้วไม่จบ ขนาดปาดฝาเปลี่ยนประเก็นก็ยังไม่จบ กลัวเสียเงินฟรีอะครับ เลยรอกูรูมาแนะนำ ^0^
บันทึกการเข้า
EG-4DZA
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42

EG-4D-Non-Tec


« ตอบ #30 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2010, 07:49:26 »

สรุปเจอช่างเทพ ซ่อมเฉพาะ Honda เท่านั้น อยู่แถวพระประแดง เปลี่ยนฝาหน้อน้ำอันเดียวจบครับ ย้ำนะครับ ฝาปิดหม้อน้ำ 180 บาท โหย ตอนหายเลยครับยิ่ง160 ยาวๆสบายๆ

ให้เครดิตอู่ มด Speed ครับ

ปล.ขอบคุณทุกๆความเห็นนะครับ
บันทึกการเข้า
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #31 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2010, 10:06:52 »

สรุปเจอช่างเทพ ซ่อมเฉพาะ Honda เท่านั้น อยู่แถวพระประแดง เปลี่ยนฝาหน้อน้ำอันเดียวจบครับ ย้ำนะครับ ฝาปิดหม้อน้ำ 180 บาท โหย ตอนหายเลยครับยิ่ง160 ยาวๆสบายๆ

ให้เครดิตอู่ มด Speed ครับ

ปล.ขอบคุณทุกๆความเห็นนะครับ

โหเส้นก๋วยจั๋บบังภูเขา   อายจัง
บันทึกการเข้า

Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,391


รับแก้ทอม ซ่อมดี้


« ตอบ #32 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2010, 10:46:36 »

ดีใจด้วยคร้าบบบ    จุมพิต
มันเป็นเรื่องจำเ :-*ป็นอย่างยิ่งครับ ที่จะต้องเปลี่ยนเป็นฝาแท้เท่านั้น เพราะมันมีผลเรื่องแรงดันครับ  จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #33 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2010, 01:09:33 »

สรุปเจอช่างเทพ ซ่อมเฉพาะ Honda เท่านั้น อยู่แถวพระประแดง เปลี่ยนฝาหน้อน้ำอันเดียวจบครับ ย้ำนะครับ ฝาปิดหม้อน้ำ 180 บาท โหย ตอนหายเลยครับยิ่ง160 ยาวๆสบายๆ

ให้เครดิตอู่ มด Speed ครับ

ปล.ขอบคุณทุกๆความเห็นนะครับ

เออ คือว่า... ฝาปิดหม้อน้ำของแท้ 110 บาทเองครับ   อายจัง
บันทึกการเข้า

Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,391


รับแก้ทอม ซ่อมดี้


« ตอบ #34 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2010, 08:18:04 »

เออ คือว่า... ฝาปิดหม้อน้ำของแท้ 110 บาทเองครับ   อายจัง



เอาน่า  60 บาทเอง   อายจัง อายจัง อายจัง
คิดว่าให้ติ๊บ  ที่หาปัญหาเจอ   จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: (หายแล้วครับ) ปัญหาความร้อน ต้องปาดฝา จริง? วอนกูรูตอบทีครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |