EG-4DZA
เข้าวงการ

ออฟไลน์
กระทู้: 42
EG-4D-Non-Tec
|
 |
« เมื่อ: 01 ตุลาคม 2010, 14:28:10 » |
|
ปัญหาความร้อน ต้องปาดฝา จริง? วอนกูรูตอบทีครับ  เรื่องมีอยุ่ว่ารถผมมีปัญหาเกี่ยวกับความร้อนครับ อาการมีคือ เวลาวิ่ง 0-120 ปกติดีไม่มีปัญหาแต่อย่างไร แต่ผม 130 + ความร้อนจะยิ่งเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ถ้าฝืนต่อไป ความร้อนเต็ม MAX ครับ แต่พอลดความเร็วลงความร้อนก็ลดลงตามครับ ผมโทรไปถามอู่แห่งหนึ่งเขาบอกฝาโก่งต้องปาดฝา เบ็ดเสร็จราคาค่าซ่อมประมาณ 5,000 + วอนกูรูช่วยแสดงความคิดเห็นทีครับว่า เป็นที่ฝาจริงหรือไม่ ถ้าจริงปาดฝาราคานี้แพงไหมครับ ปล.หม้อน้ำ 2 ช่อง เคยล้างมาแล้วครับ และ วาล์วน้ำก็เปลี่ยนมาแล้วครับ ขอบคุณมากครับที่ช่วยตอบ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 31 ตุลาคม 2010, 07:47:32 โดย EG-4DZA »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nooooom
ศิษย์น้อง
 
ออฟไลน์
กระทู้: 118
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2010, 14:39:00 » |
|
ปัญหาความร้อน ต้องปาดฝา จริง? วอนกูรูตอบทีครับ  เรื่องมีอยุ่ว่ารถผมมีปัญหาเกี่ยวกับความร้อนครับ อาการมีคือ เวลาวิ่ง 0-120 ปกติดีไม่มีปัญหาแต่อย่างไร แต่ผม 130 + ความร้อนจะยิ่งเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ถ้าฝืนต่อไป ความร้อนเต็ม MAX ครับ แต่พอลดความเร็วลงความร้อนก็ลดลงตามครับ ผมโทรไปถามอู่แห่งหนึ่งเขาบอกฝาโก่งต้องปาดฝา เบ็ดเสร็จราคาค่าซ่อมประมาณ 5,000 + วอนกูรูช่วยแสดงความคิดเห็นทีครับว่า เป็นที่ฝาจริงหรือไม่ ถ้าจริงปาดฝาราคานี้แพงไหมครับ ปล.หม้อน้ำ 2 ช่อง เคยล้างมาแล้วครับ และ วาล์วน้ำก็เปลี่ยนมาแล้วครับ ขอบคุณมากครับที่ช่วยตอบ มี 2 ทางครับ ถ้าโก่งจิงนะ 1 ปาดครับ ถ้าไม่ปาด แก้ไม่หายแน่นอน 2 เปลี่ยนฝาครับ ปัญหาจะน้อยที่สุดถ้าเปลียนฝาสูบแต่ต้องดูดีๆนะครับ ถ้าปาดฝาราคารวมๆแล้วไม่เกิน 7,000 บาทครับ ถ้าเปลี่ยนฝาก็อยู่ที่ราคาฝาครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
EG-4DZA
เข้าวงการ

ออฟไลน์
กระทู้: 42
EG-4D-Non-Tec
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2010, 10:25:40 » |
|
เช็คกำลังอัดก่อนครับ พอจะบอกได้ว่า ประเก็นแตกหรือฝาโก่งหรือไม่?
ถ้าน้ำไม่หาย แต่ยิ่งวิ่งเร็ว ยิ่งร้อน มีอยู่สามประเด็นครับ คือ ปั๊มน้ำใบกุด หม้อน้ำตัน วาวล์น้ำเปิดไม่สุด ไม่เกี่ยวกับฝาโก่งประเก็นแตกครับ
เช็คที่อุ่อื่นก่อนดีไหมครับ?
วันนี้ช่างแกะมาเปลี่ยนประเก็นก้นแทงค์ ไม่มีคราบน้ำอยู่เลยครับ อาจเป็นเพราะปั้มน้ำใบกุด อีก 2 ประเด็นไม่น่าจะเป้นไปได้เพราะเพิ่งทำมาเองอะครับ พอมีอู่ดีๆราคาไม่แรงแนะนำไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
EG-4DZA
เข้าวงการ

ออฟไลน์
กระทู้: 42
EG-4D-Non-Tec
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2010, 15:17:20 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
EG-4DZA
เข้าวงการ

ออฟไลน์
กระทู้: 42
EG-4D-Non-Tec
|
 |
« ตอบ #21 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2010, 17:20:11 » |
|
ถ้าน้ำมันเครื่องหาย และมีคราบน้ำมันสีน้ำตาลเป็นโคลนที่หม้อพักน้ำก็แน่นอนครับ ฝาโก่ง หรือไม่ก็ประเก็น แต่สำหรับผม ผมคิดว่าปาดฝาจบยากครับ แต่บางคนบอกว่าทำแล้วดีก็มีครับ ลองหาข้อมูลดูครับ
ล่าสุดผมเปลี่ยนประเก็นก้นแทงค์ไปแล้วกับประเก็นข้อเหวี่ยงหน้า เดี๋ยวจะลองเหยียบดูอีกรอบว่าจะเป้นหรือเปล่าอะครับ ปล. แต่เวลาจอดก็ไม่เห็นคราบน้ำมันนะครับ เอหรือไม่ได้สังเกตุ - -
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
EG-4DZA
เข้าวงการ

ออฟไลน์
กระทู้: 42
EG-4D-Non-Tec
|
 |
« ตอบ #26 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2010, 11:24:12 » |
|
เอาเรื่องน้ำมันเครื่องหายก่อน
หายไปไหน??
๑. ไม่ได้รั่วเข้าไปปนกับระบบหล่อเย็น เพราะเปิดอ่างน้ำมันเครื่องก็ไม่เจอน้ำปนอยู่ ๒. ไม่ได้รั่ว ออกนอกเครื่องยนต์ เพราะรั่วหนักขนาดที่คุณว่า ต้องเห็นหยดน้ำมันที่พื้นตอนจอด แต่นี่ก็ไม่เห็น?? ๓. หรือว่ามันรั่วเข้าห้องเผาไหม้ ... แต่ ...ถ้ารั่วตรงนี้จริงๆควันต้องไหล ... คุณเห็นควันรึเปล่าครับ
หรือ...ไม่ได้ถ่ายน้ำมันเครื่องมานานมาก...จนมันระเหยไปเยอะ
ส่วนเรื่องความร้อน
ใบพัดปั๊มน้ำกุด เป็นไปได้ครับ เพราะรถเราก็อายุมากแล้ว
แต่ที่ผมข้องใจ ตอนล้างหม้อน้ำ ล้างแบบไหนหรอครับ ล้างด้วยน้ำยา หรือว่าเปิดฝา บน-ล่าง แล้วเอาเหล็กแยง
เท่าที่เคยทำมานะครับ ล้างด้วยน้ำยา มันไม่100เปอร์เซ็นนะครับ
ส่วนตัวผมที่เคยเจอมา หม้อน้ำตัน เข็มความร้อนมันก็ขึ้นไม่ถึงMAXนะครับ (หรือว่าคุณทิ้งอาการนี้ไว้นานจนมันตันทุกรู)
ผมว่าจุดต่อไปที่ต้องทำ...น่าจะเป็นปั๊มน้ำครับ
1. เอ จะว่าเป็นมีครั้งหนึ่งที่เห็นควัน แต่มันเป็นตอนที่สตาร์ทเครื่องหลังฝมตกผมเลยคิดว่าเพราะเครื่องเย็นอะครับ ขวันขาว แต่ขวันไม่มากครับ 2. น้ำมันเครื่องผมเปลี่ยนเลยกำหนดมานิดหน่อยอะครับ แบบว่าไม่มีเวลา - - แต่ไม่น่าจะหายจนหมดขนาดนนี้นะครับ ไม่ได้เลยเป็น หมื่นโล ปล. แต่ไม่เป็นไรแล้วครับ ล่าสุดลองเปลี่ยนประเก็นก้อนแท็งกับซีลข้อเหวี่ยงละครับอาจเป็นที่อาการนี้ ปัญหาเรื่องความร้อน 1. ผมล้างแบบเปิดฝามาแยงเลยครับ ซึ่งก็ตันแค่ 2 รู และหม้อน้ำผมก็เป็นแบบ 2 แถวด้วยครับไม่น่าจะเป้นปัญหา 2. ใบพัดปั๊มน้ำกุดอาจจะเป้นไปได้ครับ แต่พอมีวิธีสังเกตุไหมครับว่ากุดหรือไม่ หรือถอดออกมาดูสถานเดียว และถ้าถอด ยากไหมอะครับ ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
    
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 18,391

รับแก้ทอม ซ่อมดี้
|
 |
« ตอบ #32 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2010, 10:46:36 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
    
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 18,391

รับแก้ทอม ซ่อมดี้
|
 |
« ตอบ #34 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2010, 08:18:04 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|