ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
21 กรกฎาคม 2025, 23:40:31
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: เครื่องยนต์ 1800cc ของcivic ทำไมมีแรงม้าเยอะกว่ายี่ห้ออื่นที่ cc เดียวกัน 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องยนต์ 1800cc ของcivic ทำไมมีแรงม้าเยอะกว่ายี่ห้ออื่นที่ cc เดียวกัน  (อ่าน 5940 ครั้ง)
apirak
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2007, 13:33:50 »



พอดีสงสัยครับเพราะดูจากจำนวนcc แล้วก็เท่ากัน แล้วcivic ไปเอาม้ามาจากไหนเยอะแยะครับ วานผู้รู้ช่วยตอบทีครับ
บันทึกการเข้า
natpakorn
CIVIC CLUB NO. 11
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 404


เปิ้ล Member # 11


« ตอบ #1 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2007, 17:06:19 »

ตอบแบบ ขำๆ เพราะ ฮอนด้าเก่งเรื่องเครื่อง NA (เครื่องหายใจเอง)

ตอบแบบ วิชาการ เพราะ i-VTEC  ที่ทำให้ เครื่องยนต์ฮอนด้า มีซีซีต่อแรงม้า มากกว่าหลายค่าย ยิ้ม
บันทึกการเข้า

Civic Club No.11
de_vil_sha_dow
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2007, 17:37:10 »

ผมว่าเครื่อง วีเทค มันแรงมาตั้งนานแล้วครับ
บันทึกการเข้า
* Si~Challenge *
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2007, 19:16:53 »

ค่ากำลังอัดเเละระบบการทำงานมันผิดกันกับยี่ห้ออื่นครับ    เจ๋ง เจ๋ง เจ๋ง
บันทึกการเข้า
BillyTheKid
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 992



« ตอบ #4 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2007, 21:47:10 »

เรื่องพวกนี้มันเป็นเรื่องละเอียดอ่อนน่ะคร้าบท่านคร้าบ ! มันอยู่ที่อะไรหลาย ๆ อย่าง เช่น การออกแบบเครื่องยนต์ รถรุ่นต่าง ๆ ที่จะนำเครื่องไปใส่ ความประหยัด ความทนทาน กำลังงาน ตลาดประเทศต่าง ๆ ที่จะนำรถไปขาย กฏหมายมลภาวะของประเทศต่าง ๆ ต้นทุน กำไร แล้วก็อีกสารพัด ฯลฯ น่ะคร้าบท่านคร้าบ ! ... เครื่องยนต์ความจุน้อย ๆ จะทำออกมาให้รีดแรงม้าได้เยอะ ๆ มันไม่ใช่เรื่องยากหรอกคร้าบท่าน ! อย่างที่บอกไปมันอยู่ที่อะไรหลาย ๆ อย่างตามความเหมาะสม ! ดูอย่างเครื่อง 2ZZ ของ Toyota สิคร้าบท่าน ! แค่ 1800 แต่ได้ออกมา 190 แรงม้า มีรถยี่ห้อรุ่นอื่น ๆ อีกเยอะแยะที่ความจุน้อย ๆ แต่รีดแรงม้าออกมาได้เยอะ มันเป็นเรื่องธรรมดาไม่ใช่เรื่องแปลกหรอกคร้าบท่าน !
เครื่อง Honda นี่เป็นเครื่องยนต์ที่เสียงเพราะยี่ห้อนึงคร้าบท่านคร้าบ ! เสียงมันหวานได้ใจดีจริง ๆ โดยเฉพาะรอบสูง ๆ หลัง Vtec ทำงานไล่ไปชนขีดแดงจนรอบตัด ! คงมีอีกหลาย ๆ คนที่ไม่รู้ว่ารอบตัดเป็นยังไงตัดที่รอบเท่าไหร่ใช่ไหม๊คร้าบท่าน ! ..... เทคโนโลยีต่าง ๆ ของเครื่องยนต์ Honda ได้มาจากการแข่งขัน Formula 1 คร้าบท่าน ! เช่น Vtec นี่ก็ใช่ แคมกระดิกได้ Honda เป็นต้นตำหรับเจ้าแรกเลย PGM-FI นี่ก็ใช่ และก็อีกหลาย ๆ อย่าง ! ในยุคประมาณ 80-90 เครื่องยนต์ V6 Turbo บางรุ่นของ Honda ที่ใช้แข่ง Formula 1 มีแรงม้าถึง 1,500 (หนึ่งพันห้าร้อย) แรงม้า จากความจุแค่ 1,500 ซีซี เท่านั้นเองคร้าบพี่น้องคร้าบ !

บันทึกการเข้า

Billy The Kid ! ..... WANTED DEAD OR ALIVE !
GoKoKo
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 909


« ตอบ #5 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2007, 06:44:36 »

เรื่องพวกนี้มันเป็นเรื่องละเอียดอ่อนน่ะคร้าบท่านคร้าบ ! มันอยู่ที่อะไรหลาย ๆ อย่าง เช่น การออกแบบเครื่องยนต์ รถรุ่นต่าง ๆ ที่จะนำเครื่องไปใส่ ความประหยัด ความทนทาน กำลังงาน ตลาดประเทศต่าง ๆ ที่จะนำรถไปขาย กฏหมายมลภาวะของประเทศต่าง ๆ ต้นทุน กำไร แล้วก็อีกสารพัด ฯลฯ น่ะคร้าบท่านคร้าบ ! ... เครื่องยนต์ความจุน้อย ๆ จะทำออกมาให้รีดแรงม้าได้เยอะ ๆ มันไม่ใช่เรื่องยากหรอกคร้าบท่าน ! อย่างที่บอกไปมันอยู่ที่อะไรหลาย ๆ อย่างตามความเหมาะสม ! ดูอย่างเครื่อง 2ZZ ของ Toyota สิคร้าบท่าน ! แค่ 1800 แต่ได้ออกมา 190 แรงม้า มีรถยี่ห้อรุ่นอื่น ๆ อีกเยอะแยะที่ความจุน้อย ๆ แต่รีดแรงม้าออกมาได้เยอะ มันเป็นเรื่องธรรมดาไม่ใช่เรื่องแปลกหรอกคร้าบท่าน !
เครื่อง Honda นี่เป็นเครื่องยนต์ที่เสียงเพราะยี่ห้อนึงคร้าบท่านคร้าบ ! เสียงมันหวานได้ใจดีจริง ๆ โดยเฉพาะรอบสูง ๆ หลัง Vtec ทำงานไล่ไปชนขีดแดงจนรอบตัด ! คงมีอีกหลาย ๆ คนที่ไม่รู้ว่ารอบตัดเป็นยังไงตัดที่รอบเท่าไหร่ใช่ไหม๊คร้าบท่าน ! ..... เทคโนโลยีต่าง ๆ ของเครื่องยนต์ Honda ได้มาจากการแข่งขัน Formula 1 คร้าบท่าน ! เช่น Vtec นี่ก็ใช่ แคมกระดิกได้ Honda เป็นต้นตำหรับเจ้าแรกเลย PGM-FI นี่ก็ใช่ และก็อีกหลาย ๆ อย่าง ! ในยุคประมาณ 80-90 เครื่องยนต์ V6 Turbo บางรุ่นของ Honda ที่ใช้แข่ง Formula 1 มีแรงม้าถึง 1,500 (หนึ่งพันห้าร้อย) แรงม้า จากความจุแค่ 1,500 ซีซี เท่านั้นเองคร้าบพี่น้องคร้าบ !



 จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

E-Mail - MSN : bnw_koko@hotmail.com
Contact : 081-147-2999 กิต ครับ
Civic Club No.184
Marwin
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 740



« ตอบ #6 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2007, 10:38:37 »

ฮอนด้าออกแบบเครื่องยนต์ N/A ค่อนข้างเก่งอยู่แล้ว มีคนเคยบอกว่า ฮอนด้าออกแบบเครื่องยนต์แรงๆมาอยู่ในรถบ้านๆ ส่วนเครื่องยนต์เทอร์โบฮอนด้าเหมือนไม่ค่อยมีออกมาเท่าไหร่ จิงๆ 1800 ซีซี ของบ้างยี่ห้อก็มรแรงม้ามากกว่าฮอนด้าคับน่าจะอยู่ที่การออกแบบเครื่องยนต์ครับ กรณีว่ากันที่ตัวหนังสือนะครับ เพราะมีบางคนทำได้มากกว่าสเปค เช่น เปอร์โย 305 วาง 2ZZ-GE เดิมๆ dyno ได้ 205 แรงม้า ทำเวลา 1/4 mile ET 13.9 sec
บันทึกการเข้า

My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #7 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2007, 19:17:48 »

ฮอนด้าเรามีดีที่ เทคโนโลยีวีเทคครับ สังเกตุดู พวกรถยี่ห้ออื่นจะมี พวกพาวเวอร์ไดรฟ์ แถวๆคันเกียร์ถ้าเป็นออโต้  เพื่อเปลี่ยนแปลงอัตราทดของเกียร์  เพราะเครื่องเค้าไม่ใช่วีเทค
บันทึกการเข้า

beam
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 80



« ตอบ #8 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2007, 00:46:13 »

ยี่ห้ออื่น เค้าก็ทำเท่าฮอนด้าได้ หรือดีกว่าก็ได้ครับ ต้องดูว่าเค้าทำเพื่ออะไร แรงม้าไม่ได้เป็นตัวเดียวที่วัดว่าจะชนะยี่ห้ออื่น
บันทึกการเข้า
jakee
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46


« ตอบ #9 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2007, 09:32:37 »

น่าคิกครับ อย่างงี้คนอื่นเห็นจะว่าเข้าข้างกันเปล่าครับ ก็นี่มันเวปฮอนด้านิครับ
บันทึกการเข้า
hippo
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 249


« ตอบ #10 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2007, 23:10:24 »

 เจ๋ง
บันทึกการเข้า
nume
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 151


« ตอบ #11 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2007, 16:04:12 »

เครื่อง V-TEC นี่เด่นในเรื่องของเครื่อง N/A ครับ   ออกมาก็แรงกว่าพวกแล้วครับ ในรถระดับ Class เดียวกันต้องยกให้ เลยครับ    อิอิ   แต่ส่วนตัวผมชอบเครื่องของ Mitsu มากกว่าที่วางอยู่ใน EVO เพราะเครื่องยนต์ แค่ 2000 cc สามารถรีดแรงม้าถึงระดับ 280 ได้อย่างสบาย สุดยอดจริงๆ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
beam
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 80



« ตอบ #12 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2007, 19:44:52 »

ผมมีข้อสงสัยครับ

ผมก็ยอมรับครับว่าฮอนด้าก็แรงนะครับ แต่ทำไมยังใช้ single overhead อยู่อะครับ
ใช่อย่างที่พวกรุ่นพ่อผมบอกหรือป่าวครับว่า มันโละ ของเก่าๆของญี่ปุ่นมาลงไทยครับ

single มันจะเสถียรกว่า double หรอครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 มิถุนายน 2007, 19:48:10 โดย beam » บันทึกการเข้า
zhaonenghe
ตี๋
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 619



« ตอบ #13 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2007, 01:34:47 »

มันอยู่ที่หลายๆปัจจัยนะคับ ไม่ได้อยู่แค่ที่ccนะ   ccเป็นเพียงความจุกระบอกสูบ   ถ้าccถ้าก้แดกน้ำมันเยอะหมายความว่ามีโอกาสแรงกว่า เพราะกินเยอะกว่า อายจัง
บันทึกการเข้า

Civic Club no.256    น้องตี๋นะค๊าบบ   เชียงใหม่เจ้า
banana_bode
เจ้าสำลัก เอ้ย
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,195


ลูกค้าชั้นดี เจ้าของรถแอบแรง


« ตอบ #14 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2007, 11:09:13 »

 รูดซิบปาก 

หากย้อนไปอดีตกาล สมัยที่ Honda ยัง ทำรถแข่ง Fomula 1 หรือรถสูตร 1   

ถ้าใคร ได้ติดตามแล้วรู้จริงๆ  จะรู้เลยว่า Honda ประสบความสำเร็จ ในการทำ F1  ที่ล้ำหน้าคู่แข่งในโลก ในสมัยนั้น

Honda ขึ้นมาเป็น อันดับ 1 ในสนาม F1     ฉีกค่ายดังอย่าง เฟอรารี่  และอีกหลายๆ ค่าย  ครองสถานะ อันดับ 1 มาพักนึง  Honda จึงหันไปพัฒนา รถตลาด โดยหยิบเอา ส่วนหนึ่งของ เทคโนโลยี F1  มาประกอบ


 ลังเล  เพราะฉะนั้นเรื่อง วีเทค  มันเป็นอารยธรรมในตำนาน  ที่ควรจดจำ ครับ
บันทึกการเข้า

ECU Shop : In Chaiyos We Trust ! ,,EK Club Northernzone : http://cm-club.com
Rookie
ไม่มี Civic จะขับ
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 58


« ตอบ #15 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2007, 15:24:02 »

vtec ก็มีส่วนแต่เป็นแค่ส่วนเดียว ค่ายอื่นเค้าก็มีแคมกระดิกนะครับอย่าลืมเช่น mitsu ก็มี Mivec หรือ toyota ก็มี vvti

เครื่อง 1.8 ของทั้ง 2 ค่ายนี้ก็ไม่ใช่ขี้ๆ มันมีองค์ประกอบหลายอย่างที่จะทำให้เครื่อง n/a รีดม้าได้เยอะๆเช่น องศาการจุดระเบิด การหายในเข้าออกของเครื่องยนต์ ระยะการเปิดปิดของ valve การจูน

เอาเครื่อง block เดียวกันเนี้ยมาปรับองศาการจุดระเบิดใหม่ ปรับจูนอากาศกับน้ำมันใหม่ ปรับมุมก้านสูบและ วาล์วใหม่ ม้าที่รีดออกมาก็ไม่เท่ากันนะครับ

เห็นด้วยกับ 4G63T ของ mitsu ที่เดิมๆจากโรงงานก็ได้ 280 ม้า ไม่มี valve อัจฉริยะนะครับ โบราณๆเนี้ยแหล่ะ ถ้าเครื่องอีโว 9 จะมี Mivec มาด้วย พอลากไป 6,000 เมื่อไหร่ ความมันส์โคตรป้อจะบังเกิด อิ อิ อิ

เครื่อง GDI 1800 cc เดิมๆก็ล่อเข้าไป 165 ม้าแว้วววววว

แต่ไทยไม่เอาเข้ามาซะงั้น
บันทึกการเข้า

อดีตตรูไม่รู้แต่ปัจจุบันตรูขับ 4
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: เครื่องยนต์ 1800cc ของcivic ทำไมมีแรงม้าเยอะกว่ายี่ห้ออื่นที่ cc เดียวกัน
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |