ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
20 กรกฎาคม 2025, 11:58:34
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ถามผู้ใช้ หรือ มีประสบการณ์กับเครื่อง B20B ครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามผู้ใช้ หรือ มีประสบการณ์กับเครื่อง B20B ครับ  (อ่าน 24729 ครั้ง)
BigeyesLimited
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


« เมื่อ: 23 กันยายน 2010, 11:25:30 »



เห็นคนถามเยอะแล้ว มีแต่คนบอกว่าดีขึ้นแรงขึ้น

แต่ด้วยผมเองไม่มีประสบการณ์ตรง ก็ยังสงสัยอยู่ดี ว่าที่แรงๆ เนี่ยแรงขนาดไหน เห็นพูดถึงแต่ max speed กันซะมาก

ผมขับ EK96 เครื่อง D16y8 เดิมๆ
พอดีผมดันไปใส่แม็ก 17 เพราะเดี๋ยวนี้ต่างจังหวัดหา 15 สวยๆยาก มีให้เลือกน้อยมาก (รถกะบะเยอะ) ขับไปเลยเริ่มเซ็งเพราะ
เครื่องเดิมๆ มันก็อืดขึ้นสิครับ เลยต้องมีโครงการต่อมา คืออยากวางเครื่องใหม่ เกียร์ AT แบบเน้นใช้งาน
แต่ถ้ายังตอบโจทย์ผมไม่ได้ จะวางเป็น MT ต่อไปก็ค่อยว่ากัน
ส่วนช่วงล่างก็ทำไปมั่งแล้ว คิดว่าพอจะเทียบเคียงรถใหม่ไหว ออกจะดีกว่านิดๆด้วยซ้ำ อันนี้ผมคิดเอง 55

ผมอยากได้เครื่องที่ให้สมรรถนะ ใกล้เคียงเหมือนกับรถใหม่ๆ พวก FD Altis คือมีกำลัง และอัตราเร่งดี เร่งแซงในระยะประชิดสบายๆหน่อย
ปัจจุบันเครื่องเดิมล้อ 17 เนี่ยต้องตั้งลำกันไกลเลย ขับแล้วลุ้นเหนื่อย  อายจัง
พอดีที่บ้านก็เชียร์ให้ออกรถใหม่ แต่รถตอนนี้ ดีไซน์ยังไม่โดนใจอาจจะต้องรอ model ต่อไป
และผมก็ค่อนข้างจะผูกพันธ์กับเจ้าตาโต แต่ก็อยากได้รถที่พอมีกำลังขับสบายๆหน่อย จึงยังลังเลอยู่

คำถามจึงเกิดตามนี้ครับ  ขยิบตา

เมื่อเทียบกันแล้ว ระหว่าง
[EK96 แม็ก17 B20B AT] VS [FD 2.0AT or ALTIS 2.0AT]
1. แรงบิดขณะออกตัว
2. อัตราเร่งในช่วง 0-100
3. อัตราเร่ง ในช่วง 100+ เอาไว้เวลาเร่งแซง

ลืมบอกไป ว่าตอนนี้มีแค่ท่อ mugen silencer [ก็อป] อย่างเดียว ซึ่งก็จะให้ติดรถต่อไปถ้าวางตัวใหม่
รบกวนพี่ๆ ด้วยครับ
ถ้า B20B พอไหว ก็จะขับ EK ต่อไป

ปล. หากมีบทสรุปความคิดเห็น ก็ช่วยชี้แนะด้วยครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 กันยายน 2010, 11:31:59 โดย BigeyesLimited » บันทึกการเข้า
Ngoodin97
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 290



« ตอบ #1 เมื่อ: 23 กันยายน 2010, 11:52:40 »

[EK96 แม็ก17 B20B AT] VS [FD 2.0AT or ALTIS 2.0AT]

ผมใช้ vertex96 B20B แม็ก 16 อยู่ครับ เคยลองขับ FD อยู่
เท่าที่จับความรู้สึกได้ B20B สู้ไม่ได้อ่ะคับ คงเป็นเพราะความสดใหม่ของเครื่องสู้ไม่ได้อ่ะคับ
รถผมมันจะอืดช่วงต้นๆ ไม่รู้ว่าเป็นที่รถผมคับเดียวมั๊ย แต่เรื่องเร่งแซง และความเร็วปลาย ก็ไม่มีปัญหาคับ รถผมเดิมๆคับ
อันนี้เป็นความเห็นของผมเท่านั้นนะคับ รอกูรูท่านอื่นมาตอบด้วยคับ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #2 เมื่อ: 23 กันยายน 2010, 12:09:25 »

ถ้าเพื่อแค่สามข้อนี้
1. แรงบิดขณะออกตัว
2. อัตราเร่งในช่วง 0-100
3. อัตราเร่ง ในช่วง 100+ เอาไว้เวลาเร่งแซง
B20 AT ก็พอครับ   

แต่ถ้าจะเอาไปซัด เอาไปลองกับชาวบ้าน ไม่เหมาะครับ  ชิ้นส่วนของ B20  เดิมๆไม่ได้ออกแบบมาให้ซิ่งขนาดนั้น พังเอาได้ครับ   เค้าถึงมีเครื่องฝาแดงออกมาให้เล่นกันไง  อายจัง
บันทึกการเข้า

broom
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 410



« ตอบ #3 เมื่อ: 23 กันยายน 2010, 13:42:53 »

คงเทียบกับเครื่อง 2.0 ของรุ่นไหม่ๆ ไม่ได้หรอกครับ พวกนั้นตัวช่วยเยอะ อย่างเช่น มี vvt  , i-vtec กล่อง ecu ฉลาดกว่า เกียร์อัตราทดชิดกว่า ยิ่ง altis รุ่นใหม่ มีทั้ง dual vvt-i , เกียร์ CVT ที่อัตราทดต่อเนื่อง ได้อัตราเร่งที่ดี ต่อให้เอา B16A เกียร์ธรรมดาไปวิ่งไล่ ก็ต้องบอกว่าเหนี่อยครับ ถ้าเป็นพวก 1.8 ละก็พอได้ สำหรับเครื่อง B20b ไม่ถึงกับขึ้นหน้า และก็ไม่ทิ้งกันมากนัก

มีสิ่งหนึ่งที่เครื่องรุ่นใหม่ไม่แตกต่างจากเครื่องรุ่นเก่านักก็คือเรื่องของแรงบิด ที่เครื่องความจุเท่ากัน จะให้แรงบิดที่ไม่ต่างกันมากนัก จุดที่ต่างของแรงบิดก็คือ ความต่อเนื่องของแรงบิด ที่รุ่นใหม่จะมีความต่อเนื่องมากกว่า และการที่นำแรงบิดไปใช้ประโยชน์โดยผ่านเกียร์ ที่รุ่นใหม่จะมีอัตราทดที่มากจังหวะกว่า หรือไม่ก็เป็น CVT ไปเลย ทำให้แรงบิดที่ลงพื้นมีมากกว่าเครื่องรุ่นเก่า

คำแนะนำ ถ้าไม่อยากซื้อรถใหม่ เพื่อเพิ่มภาระทางการเงินและความกังวลว่าจะไปโดนคนอื่นชนแล้วจะเสียดายรถ เอาเครื่อง B20 มาลงแบบตรงรุ่นก็เป็นตัวเลือกที่ดีครับ หากวันใดคิดอยากจะแรงขึ้นมา จะหาชุดคิทเทอร์โบมาใส่ หรือจะประกบฝาวิเทคก็ทำได้ง่าย ใช้งบประมาณไม่มากเกินไปนักครับ
บันทึกการเข้า
navigator
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 456


Don't judge a book by it cover.


« ตอบ #4 เมื่อ: 23 กันยายน 2010, 13:55:04 »

ถ้าจะลงb20เอาไว้ใช้งาน ผมว่าโอเคนะ แต่ถ้าเทียบเรื่องความแรงกับตัว2.0รุ่นใหม่ๆ ยังสู้ไม่ได้ครับ แพ้ความสดครับ แต่ถ้าลงเฮดเดอร์และเดินท่อใหม่ ก็พอจะเบียดกับเขาได้บ้าง ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
BigeyesLimited
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


« ตอบ #5 เมื่อ: 23 กันยายน 2010, 14:10:51 »

ขอบคุณมากครับ

ที่จริงแล้ว ผมก็ไม่ได้จะวางไปแข่งกับรุ่นใหม่ๆ หรอกครับ เพียงแค่ อยากได้อารมณ์ใกล้ๆ รถใหม่ๆ
เสียดาย ek อ่ะคับ
บันทึกการเข้า
navigator
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 456


Don't judge a book by it cover.


« ตอบ #6 เมื่อ: 23 กันยายน 2010, 14:17:06 »

ขอบคุณมากครับ

ที่จริงแล้ว ผมก็ไม่ได้จะวางไปแข่งกับรุ่นใหม่ๆ หรอกครับ เพียงแค่ อยากได้อารมณ์ใกล้ๆ รถใหม่ๆ
เสียดาย ek อ่ะคับ
หาอู่เก่งๆ ให้เขาจัดเครื่องเนียนๆ และมีบริการหลังการวางที่ดีด้วย รับรองไม่ผิดหวังครับ  ยิ้ม
บันทึกการเข้า
onizuka_tc
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 668


++WLC NO. 595++


« ตอบ #7 เมื่อ: 23 กันยายน 2010, 18:33:14 »

ขอบคุณมากครับ

ที่จริงแล้ว ผมก็ไม่ได้จะวางไปแข่งกับรุ่นใหม่ๆ หรอกครับ เพียงแค่ อยากได้อารมณ์ใกล้ๆ รถใหม่ๆ
เสียดาย ek อ่ะคับ

แรงบิดมันเยอะ ถ้าใช้งานทั่วไป  ได้เครื่องดี ๆ ร้านทำดี ๆ ทำท่อนิด ๆ  ผมว่าก็ได้อารมณ์ในการขับแบบสนุก ๆ อยู่นะ เจ้า B20 มันก็ไม่ได้ขี้เหร่จะทีเดียว

แต่ถ้าจะทำให้มันเป็นเกียร์ MT นี่ต้องลงทุนอีกหลายตัง  เศร้า
บันทึกการเข้า

best
ho ho ho
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 832


« ตอบ #8 เมื่อ: 23 กันยายน 2010, 19:47:32 »

 รูดซิบปาก อยากได้ประมาณรถใหม่ ต้องใช้ตังค์เยอะหน่อยครับ
ผมขับรถเก่าๆ แต่ แซงรถรุ่นใหม่ๆฉิวเลยครับ รู้สึกดีนิดนึง
แต่พอวิ่งสนาม รู้สึกว่า ตามที่ทำเยอะ ไม่ทั้น จริงๆ
บันทึกการเข้า

ตอบช้า ก็ยังดีกว่าไม่ตอบ
ไม่ถูกใจอะไร pm. มาได้
vakabayashi
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 867


NCO 5/44


« ตอบ #9 เมื่อ: 23 กันยายน 2010, 19:58:59 »

คงเทียบกับเครื่อง 2.0 ของรุ่นไหม่ๆ ไม่ได้หรอกครับ พวกนั้นตัวช่วยเยอะ อย่างเช่น มี vvt  , i-vtec กล่อง ecu ฉลาดกว่า เกียร์อัตราทดชิดกว่า ยิ่ง altis รุ่นใหม่ มีทั้ง dual vvt-i , เกียร์ CVT ที่อัตราทดต่อเนื่อง ได้อัตราเร่งที่ดี ต่อให้เอา B16A เกียร์ธรรมดาไปวิ่งไล่ ก็ต้องบอกว่าเหนี่อยครับ ถ้าเป็นพวก 1.8 ละก็พอได้ สำหรับเครื่อง B20b ไม่ถึงกับขึ้นหน้า และก็ไม่ทิ้งกันมากนัก

มีสิ่งหนึ่งที่เครื่องรุ่นใหม่ไม่แตกต่างจากเครื่องรุ่นเก่านักก็คือเรื่องของแรงบิด ที่เครื่องความจุเท่ากัน จะให้แรงบิดที่ไม่ต่างกันมากนัก จุดที่ต่างของแรงบิดก็คือ ความต่อเนื่องของแรงบิด ที่รุ่นใหม่จะมีความต่อเนื่องมากกว่า และการที่นำแรงบิดไปใช้ประโยชน์โดยผ่านเกียร์ ที่รุ่นใหม่จะมีอัตราทดที่มากจังหวะกว่า หรือไม่ก็เป็น CVT ไปเลย ทำให้แรงบิดที่ลงพื้นมีมากกว่าเครื่องรุ่นเก่า

คำแนะนำ ถ้าไม่อยากซื้อรถใหม่ เพื่อเพิ่มภาระทางการเงินและความกังวลว่าจะไปโดนคนอื่นชนแล้วจะเสียดายรถ เอาเครื่อง B20 มาลงแบบตรงรุ่นก็เป็นตัวเลือกที่ดีครับ หากวันใดคิดอยากจะแรงขึ้นมา จะหาชุดคิทเทอร์โบมาใส่ หรือจะประกบฝาวิเทคก็ทำได้ง่าย ใช้งบประมาณไม่มากเกินไปนักครับ

อธิบายได้เข้าใจง่าย ๆ ดีครับ

ขอบคุณสำหรับความรู้
บันทึกการเข้า

รู้ทุกอย่าง...แต่...ไม่รู้งานในหน้าที่
อยู่ทุกที่...แต่...ไม่อยู่ที่ทำงาน
BigeyesLimited
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


« ตอบ #10 เมื่อ: 23 กันยายน 2010, 22:23:47 »

แล้วถ้าเป็น MT ต้องเพิ่มซักเท่าไหร่เหรอครับ

พอจะประมาณส่วนต่างได้มั้ยครับ  ฮืม
บันทึกการเข้า
maetukkae
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 126


« ตอบ #11 เมื่อ: 23 กันยายน 2010, 23:18:05 »

เกียร์มันแพงอ่ะครับ ต้องใช้พวกเกียร์ b16 b18

น่าจะมีซักเกือบสองหมื่น
บันทึกการเข้า
MoMMos
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 573


เป็นมิตรแท้-ที่ดีตลอดกาล


« ตอบ #12 เมื่อ: 23 กันยายน 2010, 23:33:17 »

หาอู่เก่งๆ ให้เขาจัดเครื่องเนียนๆ และมีบริการหลังการวางที่ดีด้วย รับรองไม่ผิดหวังครับ  ยิ้ม
อู้เก่งๆ หาที่ไหนมีไหมคับแนะนำที ผมอยู่แถวศรีนคริน   ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า
ตุ้ยนุ้ย
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,065


I love civic


« ตอบ #13 เมื่อ: 23 กันยายน 2010, 23:53:33 »

อู้เก่งๆ หาที่ไหนมีไหมคับแนะนำที ผมอยู่แถวศรีนคริน   ยิ้ม ยิ้ม

อุดมสุข 36  เป็นซอยดัน เข้าไป ประมาณ 50 เมตร  อยู่ขวามือ
ชื่อ ตึ๋ง honda  ลองเข้าไปพูดคุยก่อนก็ได้ครับ ว่าจะแบบไหน พี่เค้าจัดได้ ย้ำ ราคา ไม่แรง
บันทึกการเข้า
MrOneMan
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 510

Stock B20Z MT


« ตอบ #14 เมื่อ: 24 กันยายน 2010, 09:22:42 »

B20Z  auto  ครับ  ได้ความสด  กับม้าใกล้เคียง  FD หรือ Altis 2.0  ด้วย  ถ้าเกียร์ธรรมดา ก็ราคา 35,000  บาท  ผมจัดมาแล้ว
บันทึกการเข้า
navigator
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 456


Don't judge a book by it cover.


« ตอบ #15 เมื่อ: 24 กันยายน 2010, 09:45:22 »

อู้เก่งๆ หาที่ไหนมีไหมคับแนะนำที ผมอยู่แถวศรีนคริน   ยิ้ม ยิ้ม
Bear R เกษตรนวมินทร์ครับ ผมไม่มีส่วนได้ส่วนเสียกับที่อู่นะครับ แต่ที่บอกคือบริการหลังขายดีมากครับ สงสัยอะไร เกี่ยวกับอะไร พี่เขาตอบแบบไม่รำคาญเราเลยครับ ที่สำคัญ งานเนียนดีครับ
แต่ราคามักจะแรงตามความเนียนครับ วางมาได้ปีกว่าแล้วครับ ไม่มีปัญหาอะไรเกี่ยวกับเครื่องและระบบไฟครับ :)นี่ครับเครื่องผม วางจากอู่พี่หมีครับ(ปัจจุบันเปลี่ยนเป็นฝาแดง แต่ความแรงเท่าเดิม ยิ้มเท่ห์)


* 210920102277.jpg (114.35 KB, 519x389 - ดู 9273 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
ตุ้ยนุ้ย
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,065


I love civic


« ตอบ #16 เมื่อ: 25 กันยายน 2010, 10:35:04 »

Bear R   อู่นี้ก็ดีครับ  ณ คลองลำแจก เปล่าครับ
อยากจะได้หม้อน้ำ ที่เค้าขายอยู่ แต่ต้องเก็บเงินแบบยาวๆ ก่อน
 ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า
navigator
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 456


Don't judge a book by it cover.


« ตอบ #17 เมื่อ: 25 กันยายน 2010, 11:25:19 »

โทรสั่งพี่หมีได้เลยครับ เพราะพี่เขาหาของให้ด้วย ยิ้ม
บันทึกการเข้า
pop18
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 15


Tofu D-live


« ตอบ #18 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2011, 21:36:17 »

Bear R เกษตรนวมินทร์ครับ ผมไม่มีส่วนได้ส่วนเสียกับที่อู่นะครับ แต่ที่บอกคือบริการหลังขายดีมากครับ สงสัยอะไร เกี่ยวกับอะไร พี่เขาตอบแบบไม่รำคาญเราเลยครับ ที่สำคัญ งานเนียนดีครับ
แต่ราคามักจะแรงตามความเนียนครับ วางมาได้ปีกว่าแล้วครับ ไม่มีปัญหาอะไรเกี่ยวกับเครื่องและระบบไฟครับ :)นี่ครับเครื่องผม วางจากอู่พี่หมีครับ(ปัจจุบันเปลี่ยนเป็นฝาแดง แต่ความแรงเท่าเดิม ยิ้มเท่ห์)
ด้วยคนครับ..ผมก็เพิ่งวางที่พี่หมีมา...จบๆเนียนๆครับ..คิดไม่ผิด..กับการวางตัวนี้ครับ..
บันทึกการเข้า
chira711
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,526


NO.674 อยุธยา-บางปะหัน-หนองแขม..


« ตอบ #19 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2011, 23:37:56 »

3  ข้อที่ว่ามาผมไม่เคยวัดครับ....กับระยะ..1-100....แต่...120...ยันเต็มแม็ก  (ล้อขอบ 205 45 16 ถ้าล้อ 17 อาจกินเขายากครับอื้อไป

อัลติส+F D 2.0...ผมแถม..ปาเจโล่..กับ.นาวาร่า กระบะเทพให้อีกคัน....ถ้าใจถึง..บี20 บี  ไม่แพ้ครับ สู้ได้ครับ แต่ ทิ้งกันไม่ไกล

ดูเอาเองครับ..รถผม...ผีมือช่างบ้านนอกจัดให้ไม่แพ้อู่ กทม.


* B20b in side..Rsr..Ngk..Tik..Jza 80.jpg (96.23 KB, 640x480 - ดู 5699 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 สิงหาคม 2011, 14:16:42 โดย chira711 » บันทึกการเข้า

"ไม่สูงต้องเขย่ง  ไม่เก่ง ต้องขยัน  สักวันก็ได้ดี "
CIVIC EX 97
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 361



« ตอบ #20 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2012, 09:57:45 »

3  ข้อที่ว่ามาผมไม่เคยวัดครับ....กับระยะ..1-100....แต่...120...ยันเต็มแม็ก  (ล้อขอบ 205 45 16 ถ้าล้อ 17 อาจกินเขายากครับอื้อไป

อัลติส+F D 2.0...ผมแถม..ปาเจโล่..กับ.นาวาร่า กระบะเทพให้อีกคัน....ถ้าใจถึง..บี20 บี  ไม่แพ้ครับ สู้ได้ครับ แต่ ทิ้งกันไม่ไกล

ดูเอาเองครับ..รถผม...ผีมือช่างบ้านนอกจัดให้ไม่แพ้อู่ กทม.

เห็นด้วยครับ ลองมาแล้ว
บันทึกการเข้า
coupe4wd
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 394


ผู้การชอบซิ่ง


« ตอบ #21 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2012, 10:40:00 »

B20 B ยังไหวอยู่นะ

เรื่องเพิ่มความแรงของเครื่องตัวนี้ทำได้หลายวิธี
ความแรงตามกำลังทรัพย์ครับ

เบื้องต้นผมอยากให้ลองดูเรื่องล้อก่อน
ผมอยากให้ลองหาล้อ 15 นิ้วมาใส่ แล้วจับความรู้สึกดูว่าดีขึ้นไหม
ผมว่าน่าจะต่างกันเยอะเลย
EK ล้อ 15 ขับออกตัวเบาๆเลย
ล้อ 16 ดูกำลังหล่อ พอใส่ล้อ 17 ผมว่ามันดูแน่นๆ อึดอัดยังงัยก็ไม่รู้ ซุ้มล้อมันไม่ค่อยเป็นใจให้อ่ะ
ถ้าไม่ใส่สปริงโหลด รถมันก็จะดูโย่งๆ ออกแนวออฟโร้ดน่ะ

เริ่มจากตรงนี้ก่อนก็ได้นะครับ
ถ้ำไปทำเครื่องเดี๋ยวค่าใช้จ่ายมันจะบานปลายเอา
ในเว็ปนี้เห็นมีขายล้อสวยๆอยู่หลายชุด
 ยิ้ม  ยิ้ม  ยิ้ม
บันทึกการเข้า
coupe4wd
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 394


ผู้การชอบซิ่ง


« ตอบ #22 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2012, 10:48:19 »

เรื่องอัตราทดของเกียร์ก็สำคัญ
B20b AT เกียร์ 1-2 พอได้มันๆส์ 3 ก็พอได้อยู่
ถ้าเกียร์ 4 เมื่อไร มันช่างย้าวยาวววววว

B20 เกียร์ MT นี่สู้ได้ไม่อายใคร
ฝากไว้เป็นทางเลือกในสเต็ปถัดไปนะครับ
 จุมพิต
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 สิงหาคม 2012, 10:50:32 โดย coupe4wd » บันทึกการเข้า
beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,890


เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^


« ตอบ #23 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2012, 10:53:06 »

ผม B20B + MT ล้อ 16 205 - 45   เคยลองกับ FD 2.0 ยังหนีไม่ออกเลยครับ        ตกใจ

มันก็แซงไม่ขึ้น  ก็ตีคู่กันไป  แต่ยังไม่เคยลองตั้งแต่ ออกตัวแค่นั้นเอง   ฉะนั้น 

ออโต้ ผมว่าไม่ต้องสืบ เว้นเสียเราทำเพิ่มอีกนิดหน่อย  คห. ส่วนตัวเน้อ       ร้องไห้

บันทึกการเข้า

Notesamit
<< คริวรี่ >>
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,184


...รปภ.สมุทรปราการ...


« ตอบ #24 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2012, 10:56:23 »

ผม B20B + MT ล้อ 16 205 - 45   เคยลองกับ FD 2.0 ยังหนีไม่ออกเลยครับ        ตกใจ

มันก็แซงไม่ขึ้น  ก็ตีคู่กันไป  แต่ยังไม่เคยลองตั้งแต่ ออกตัวแค่นั้นเอง   ฉะนั้น 

ออโต้ ผมว่าไม่ต้องสืบ เว้นเสียเราทำเพิ่มอีกนิดหน่อย  คห. ส่วนตัวเน้อ       ร้องไห้


แข่งถอยหลังกันป่าว อ้ายเก้งแว่น ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

...มิตรภาพเท่านั้น ที่จะช่วยบำบัดสังคม...
beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,890


เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^


« ตอบ #25 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2012, 11:12:47 »

อันนี้เป็นคลิป ที่ผมทดสอบ ตั้งแต่เกียร์ 1 - 5  เพื่อเอาไว้ดูอัตราเร่ง  จุมพิต

เครื่องเดิมๆสนิท  มีหัวเทียนอีเรเดียม + กรองแผ่น K&N  
สายหัวเทียน Apexi  ครัชทองแดง 5 ก้อนหวี 1 ชั้นเสริมแหนบ  งานไทย
เฮดเลสงานเม้ง + พักปลาย Trust 2"  
น้ำมัน โซฮอล 95  

เอาไว้ดูเทียบเอาครับ ถ้าเป็น ออโต้ น่าจะอืดกว่านี้อีกเล็กน้อยนะ ผมว่า   อายจัง  


<a href="http://www.youtube.com/v/DQ3UZ6rE100?version=3&amp;amp;hl=en_US" target="_blank">http://www.youtube.com/v/DQ3UZ6rE100?version=3&amp;amp;hl=en_US</a>

บันทึกการเข้า

nunazaa
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 191



« ตอบ #26 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2012, 12:16:37 »

k20a ฝาขาว กับ k24 นิน่าสนน่ะ เล่นมันกับเกียร์ auto นิละ แล้วแปลงหัวเพลา เอา
บันทึกการเข้า

Pro street 2

tune By O'le

จูนเนอร์เจ้าอารมณ์
mudek007
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 807



« ตอบ #27 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2012, 13:25:20 »

แอบมาเชียร์h22 ยิ้ม
บันทึกการเข้า

We Are United
kissX2
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 31


Civic Coupe Power by B16A+B20B


« ตอบ #28 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2012, 22:05:34 »

แอบเชียร์ B16+B20 .....แรง!!!!!!!!! จุมพิต จุมพิต จุมพิต


* 2.jpg (40.75 KB, 500x572 - ดู 2864 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

คนเราคบกัน มีค่าตรงที่รู้จักกัน คนเรารู้จักกัน มีค่าตรงที่รู้ใจกัน
MrOneMan
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 510

Stock B20Z MT


« ตอบ #29 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2012, 22:20:02 »

ผม B20B + MT ล้อ 16 205 - 45   เคยลองกับ FD 2.0 ยังหนีไม่ออกเลยครับ        ตกใจ

มันก็แซงไม่ขึ้น  ก็ตีคู่กันไป  แต่ยังไม่เคยลองตั้งแต่ ออกตัวแค่นั้นเอง   ฉะนั้น 

ออโต้ ผมว่าไม่ต้องสืบ เว้นเสียเราทำเพิ่มอีกนิดหน่อย  คห. ส่วนตัวเน้อ       ร้องไห้



แสดงว่า B20Z  MT วิ่งดีกว่า B20B MT เยอะเลย  ของผม B20Z MT ล้อ 205-45-17  ซัดกันตอนสงกรานต์ที่ผ่านมา  ออกตัวพร้อมกัน  โดน B20  กินขาด  จากนั้นพากันไปมุดซ้ายขวา  ให้ FD อยู่หน้า  ซึ่งจะมีโอกาสได้เดินคันเร่งก่อน  ก็ยังโดน  B20  แซงซ้อนขึ้นไปเลย  ลอยมาที่ 150  ให้ FD กดก่อน  ก็ยังโดน B20Z สวนง่ายๆ อีก
บันทึกการเข้า
chira711
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,526


NO.674 อยุธยา-บางปะหัน-หนองแขม..


« ตอบ #30 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2012, 22:55:30 »

อันนี้เป็นคลิป ที่ผมทดสอบ ตั้งแต่เกียร์ 1 - 5  เพื่อเอาไว้ดูอัตราเร่ง  จุมพิต

เครื่องเดิมๆสนิท  มีหัวเทียนอีเรเดียม + กรองแผ่น K&N  
สายหัวเทียน Apexi  ครัชทองแดง 5 ก้อนหวี 1 ชั้นเสริมแหนบ  งานไทย
เฮดเลสงานเม้ง + พักปลาย Trust 2"  
น้ำมัน โซฮอล 95  

เอาไว้ดูเทียบเอาครับ ถ้าเป็น ออโต้ น่าจะอืดกว่านี้อีกเล็กน้อยนะ ผมว่า   อายจัง  


<a href="http://www.youtube.com/v/DQ3UZ6rE100?version=3&amp;amp;hl=en_US" target="_blank">http://www.youtube.com/v/DQ3UZ6rE100?version=3&amp;amp;hl=en_US</a>


ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม  แน่นอนครับ....คุณเบียร์
บันทึกการเข้า

"ไม่สูงต้องเขย่ง  ไม่เก่ง ต้องขยัน  สักวันก็ได้ดี "
beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,890


เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^


« ตอบ #31 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2012, 10:56:47 »

แสดงว่า B20Z  MT วิ่งดีกว่า B20B MT เยอะเลย  ของผม B20Z MT ล้อ 205-45-17  ซัดกันตอนสงกรานต์ที่ผ่านมา  ออกตัวพร้อมกัน  โดน B20  กินขาด  จากนั้นพากันไปมุดซ้ายขวา  ให้ FD อยู่หน้า  ซึ่งจะมีโอกาสได้เดินคันเร่งก่อน  ก็ยังโดน  B20  แซงซ้อนขึ้นไปเลย  ลอยมาที่ 150  ให้ FD กดก่อน  ก็ยังโดน B20Z สวนง่ายๆ อีก

ดูตามสเป๊ค ก็น่าจะวิ่งดีกว่า 20B อยู่แล้ว นะครับ

แต่เห็นหลายคนที่ใช้ B20Z บอกว่าก็ไม่ค่อยต่าง อาจจะเป็นเพราะ เกียร์ออโต้ มังครับ 

หรือจะให้ชัด ก็คงต้องลอง อัดคลิปแล้ว เทียบอัตราเร่งดู อ่ะครับ น่าจะชัดเจน


 จุมพิต
บันทึกการเข้า

My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #32 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2012, 13:42:29 »

ดูตามสเป๊ค ก็น่าจะวิ่งดีกว่า 20B อยู่แล้ว นะครับ

แต่เห็นหลายคนที่ใช้ B20Z บอกว่าก็ไม่ค่อยต่าง อาจจะเป็นเพราะ เกียร์ออโต้ มังครับ 

หรือจะให้ชัด ก็คงต้องลอง อัดคลิปแล้ว เทียบอัตราเร่งดู อ่ะครับ น่าจะชัดเจน


 จุมพิต

แล้ว exedy สามแฉก ที่ถอยมาใหม่อ่ะ ลองใช้ยังอ่ะ   ขยิบตา
บันทึกการเข้า

beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,890


เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^


« ตอบ #33 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2012, 14:59:31 »

แล้ว exedy สามแฉก ที่ถอยมาใหม่อ่ะ ลองใช้ยังอ่ะ   ขยิบตา

ยังเลยท่าน รอใช้ของเก่าให้หมดก่อน       ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

wutcivicek
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 186



« ตอบ #34 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2012, 19:09:13 »

b20b auto เหนื่่อยตอนเติมน้ำมัน อย่างเดียวครับ เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า  ออกตัวพอใช้ใด้ในเมืองครับ เพราะผมใช้อยู่ในตัวเมืองเลยสิ้นเปลืองหน่อยครับ เลยไม่รู้ว่า ซัดใด้แค่ไหนกันแต่ที่แน่ๆๆผมรู้ว่าผมโดน วีออสแซงตั้งแต่ออกตัวครับ ผมโดนประจำตามไม่ทันสักที เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า

ก็แค่ y4 วิ่ง 200 กว่าๆๆๆเอง
navigator
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 456


Don't judge a book by it cover.


« ตอบ #35 เมื่อ: 02 กันยายน 2012, 22:14:13 »

b20b auto เหนื่่อยตอนเติมน้ำมัน อย่างเดียวครับ เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า  ออกตัวพอใช้ใด้ในเมืองครับ เพราะผมใช้อยู่ในตัวเมืองเลยสิ้นเปลืองหน่อยครับ เลยไม่รู้ว่า ซัดใด้แค่ไหนกันแต่ที่แน่ๆๆผมรู้ว่าผมโดน วีออสแซงตั้งแต่ออกตัวครับ ผมโดนประจำตามไม่ทันสักที เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า

เครื่องคนละ พ.ศ. กันเลยครับ   เทคโนโลยีมันต่างกันครับ ยิ้มเท่ห์

แต่ลองยาวๆ  ปลดล็อคความเร็ว  รับรองไม่แพ้ครับ  หมายถึงเดิมทั้งคู่นะ ลังเล
บันทึกการเข้า
kengzaza
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 52


Civic Si


« ตอบ #36 เมื่อ: 02 กันยายน 2012, 22:59:43 »

อันนี้เป็นคลิป ที่ผมทดสอบ ตั้งแต่เกียร์ 1 - 5  เพื่อเอาไว้ดูอัตราเร่ง  จุมพิต

เครื่องเดิมๆสนิท  มีหัวเทียนอีเรเดียม + กรองแผ่น K&N 
สายหัวเทียน Apexi  ครัชทองแดง 5 ก้อนหวี 1 ชั้นเสริมแหนบ  งานไทย
เฮดเลสงานเม้ง + พักปลาย Trust 2"   
น้ำมัน โซฮอล 95 

เอาไว้ดูเทียบเอาครับ ถ้าเป็น ออโต้ น่าจะอืดกว่านี้อีกเล็กน้อยนะ ผมว่า   อายจัง 


<a href="http://www.youtube.com/v/DQ3UZ6rE100?version=3&amp;amp;hl=en_US" target="_blank">http://www.youtube.com/v/DQ3UZ6rE100?version=3&amp;amp;hl=en_US</a>



ทำไมรอบสูงจังครับ ของผม B20Z Auto ความเร็ว 180 km/hr รอบ 4500 เองครับ ขยิบตา ขยิบตา
หรือเพราะของผมเกียร์เป็น Auto
บันทึกการเข้า

mudek007
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 807



« ตอบ #37 เมื่อ: 02 กันยายน 2012, 22:59:59 »

ไม่เป็นไรหรอกคับผมก้เคยโดนวีออสเหมือนกันสีขาวป้ายแดงเชียว...แต่มันวีออสอะไรไม่รุมีอินเตอร์ตั้งกะไฟหน้าซ้ายยันไฟหน้าขวา...หย่ายยยยยยยยมากกกกกก เศร้า เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า

We Are United
vakabayashi
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 867


NCO 5/44


« ตอบ #38 เมื่อ: 02 กันยายน 2012, 23:05:24 »

ขอเสริมเรื่องน้ำมันนิดนึงนะครับ คือผมก็ไม่ได้จับกิโลอะไรเป็นเรื่องเป็นราวหรอกนะ แต่เท่าที่ผมจับสังเกตุเอาเอง ผมใช้รถเส้นแจ้งวัฒนะรถค่อนข้างติด เสาร์-อาทิตย์ออก ตจว.ก็ซัดออกบ่อย ผมว่ามันก็ไม่ได้กินจุไปกว่า D16Y8 เครื่องเก่าผมซักเท่าไหร่เลย (แฟนเป็นคนเติมน้ำมันและคอยจดค่าใช้จ่ายบอก เท่าเดิม !!)

ส่วนเรื่องความแรงยังไม่เคยเจอคู่แข่งที่จะต้องเค้นพลังเครื่องอะไรมากมายเลยยังไม่รู้ลิมิตเครื่องของตัวเองว่าไปได้แค่ไหน

คำถามครับ B20 คลิกดาวน์ไฟฟ้า ออโต้ ใส่เฮดเดอร์แล้ววิ่งดีหรือแย่กว่าเดิมครับ สูตรไหนดี (ทำท่ออลูฯ 2 นิ้ว ทั้งเส้น พักแทนแคตไส้ตรง(ซับเสียง) พักกลางไส้เกลียว ปลาย RS*R ไส้ย้อน 2.2)
บันทึกการเข้า

รู้ทุกอย่าง...แต่...ไม่รู้งานในหน้าที่
อยู่ทุกที่...แต่...ไม่อยู่ที่ทำงาน
EK180
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 822


T.085 005 8088 ตั้ม.


« ตอบ #39 เมื่อ: 02 กันยายน 2012, 23:41:45 »

 ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ถามผู้ใช้ หรือ มีประสบการณ์กับเครื่อง B20B ครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |