BigeyesLimited
เข้าวงการ

ออฟไลน์
กระทู้: 24
|
 |
« เมื่อ: 23 กันยายน 2010, 11:25:30 » |
|
เห็นคนถามเยอะแล้ว มีแต่คนบอกว่าดีขึ้นแรงขึ้น แต่ด้วยผมเองไม่มีประสบการณ์ตรง ก็ยังสงสัยอยู่ดี ว่าที่แรงๆ เนี่ยแรงขนาดไหน เห็นพูดถึงแต่ max speed กันซะมาก ผมขับ EK96 เครื่อง D16y8 เดิมๆ พอดีผมดันไปใส่แม็ก 17 เพราะเดี๋ยวนี้ต่างจังหวัดหา 15 สวยๆยาก มีให้เลือกน้อยมาก (รถกะบะเยอะ) ขับไปเลยเริ่มเซ็งเพราะ เครื่องเดิมๆ มันก็อืดขึ้นสิครับ เลยต้องมีโครงการต่อมา คืออยากวางเครื่องใหม่ เกียร์ AT แบบเน้นใช้งาน แต่ถ้ายังตอบโจทย์ผมไม่ได้ จะวางเป็น MT ต่อไปก็ค่อยว่ากัน ส่วนช่วงล่างก็ทำไปมั่งแล้ว คิดว่าพอจะเทียบเคียงรถใหม่ไหว ออกจะดีกว่านิดๆด้วยซ้ำ อันนี้ผมคิดเอง 55 ผมอยากได้เครื่องที่ให้สมรรถนะ ใกล้เคียงเหมือนกับรถใหม่ๆ พวก FD Altis คือมีกำลัง และอัตราเร่งดี เร่งแซงในระยะประชิดสบายๆหน่อย ปัจจุบันเครื่องเดิมล้อ 17 เนี่ยต้องตั้งลำกันไกลเลย ขับแล้วลุ้นเหนื่อย  พอดีที่บ้านก็เชียร์ให้ออกรถใหม่ แต่รถตอนนี้ ดีไซน์ยังไม่โดนใจอาจจะต้องรอ model ต่อไป และผมก็ค่อนข้างจะผูกพันธ์กับเจ้าตาโต แต่ก็อยากได้รถที่พอมีกำลังขับสบายๆหน่อย จึงยังลังเลอยู่ คำถามจึงเกิดตามนี้ครับ  เมื่อเทียบกันแล้ว ระหว่าง [EK96 แม็ก17 B20B AT] VS [FD 2.0AT or ALTIS 2.0AT]1. แรงบิดขณะออกตัว 2. อัตราเร่งในช่วง 0-100 3. อัตราเร่ง ในช่วง 100+ เอาไว้เวลาเร่งแซง ลืมบอกไป ว่าตอนนี้มีแค่ท่อ mugen silencer [ก็อป] อย่างเดียว ซึ่งก็จะให้ติดรถต่อไปถ้าวางตัวใหม่ รบกวนพี่ๆ ด้วยครับ ถ้า B20B พอไหว ก็จะขับ EK ต่อไป ปล. หากมีบทสรุปความคิดเห็น ก็ช่วยชี้แนะด้วยครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 กันยายน 2010, 11:31:59 โดย BigeyesLimited »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
coupe4wd
จอมยุทธ
   
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 394

ผู้การชอบซิ่ง
|
 |
« ตอบ #21 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2012, 10:40:00 » |
|
B20 B ยังไหวอยู่นะ เรื่องเพิ่มความแรงของเครื่องตัวนี้ทำได้หลายวิธี ความแรงตามกำลังทรัพย์ครับ เบื้องต้นผมอยากให้ลองดูเรื่องล้อก่อน ผมอยากให้ลองหาล้อ 15 นิ้วมาใส่ แล้วจับความรู้สึกดูว่าดีขึ้นไหม ผมว่าน่าจะต่างกันเยอะเลย EK ล้อ 15 ขับออกตัวเบาๆเลย ล้อ 16 ดูกำลังหล่อ พอใส่ล้อ 17 ผมว่ามันดูแน่นๆ อึดอัดยังงัยก็ไม่รู้ ซุ้มล้อมันไม่ค่อยเป็นใจให้อ่ะ ถ้าไม่ใส่สปริงโหลด รถมันก็จะดูโย่งๆ ออกแนวออฟโร้ดน่ะ เริ่มจากตรงนี้ก่อนก็ได้นะครับ ถ้ำไปทำเครื่องเดี๋ยวค่าใช้จ่ายมันจะบานปลายเอา ในเว็ปนี้เห็นมีขายล้อสวยๆอยู่หลายชุด 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 8,890

เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^
|
 |
« ตอบ #23 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2012, 10:53:06 » |
|
ผม B20B + MT ล้อ 16 205 - 45 เคยลองกับ FD 2.0 ยังหนีไม่ออกเลยครับ 
มันก็แซงไม่ขึ้น ก็ตีคู่กันไป แต่ยังไม่เคยลองตั้งแต่ ออกตัวแค่นั้นเอง ฉะนั้น
ออโต้ ผมว่าไม่ต้องสืบ เว้นเสียเราทำเพิ่มอีกนิดหน่อย คห. ส่วนตัวเน้อ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Notesamit
<< คริวรี่ >>
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
    
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 8,184

...รปภ.สมุทรปราการ...
|
 |
« ตอบ #24 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2012, 10:56:23 » |
|
ผม B20B + MT ล้อ 16 205 - 45 เคยลองกับ FD 2.0 ยังหนีไม่ออกเลยครับ 
มันก็แซงไม่ขึ้น ก็ตีคู่กันไป แต่ยังไม่เคยลองตั้งแต่ ออกตัวแค่นั้นเอง ฉะนั้น
ออโต้ ผมว่าไม่ต้องสืบ เว้นเสียเราทำเพิ่มอีกนิดหน่อย คห. ส่วนตัวเน้อ  แข่งถอยหลังกันป่าว อ้ายเก้งแว่น 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
...มิตรภาพเท่านั้น ที่จะช่วยบำบัดสังคม...
|
|
|
beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 8,890

เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^
|
 |
« ตอบ #25 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2012, 11:12:47 » |
|
อันนี้เป็นคลิป ที่ผมทดสอบ ตั้งแต่เกียร์ 1 - 5 เพื่อเอาไว้ดูอัตราเร่ง
เครื่องเดิมๆสนิท มีหัวเทียนอีเรเดียม + กรองแผ่น K&N สายหัวเทียน Apexi ครัชทองแดง 5 ก้อนหวี 1 ชั้นเสริมแหนบ งานไทย เฮดเลสงานเม้ง + พักปลาย Trust 2" น้ำมัน โซฮอล 95
เอาไว้ดูเทียบเอาครับ ถ้าเป็น ออโต้ น่าจะอืดกว่านี้อีกเล็กน้อยนะ ผมว่า http://www.youtube.com/v/DQ3UZ6rE100?version=3&hl=en_US
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 8,890

เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^
|
 |
« ตอบ #33 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2012, 14:59:31 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
kengzaza
ศิษย์น้อง
 
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 52

Civic Si
|
 |
« ตอบ #36 เมื่อ: 02 กันยายน 2012, 22:59:43 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
EK180
Gold Member
เจ้าสำนัก
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 822

T.085 005 8088 ตั้ม.
|
 |
« ตอบ #39 เมื่อ: 02 กันยายน 2012, 23:41:45 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|