ขอเสริมเรื่องน้ำมันนิดนึงนะครับ คือผมก็ไม่ได้จับกิโลอะไรเป็นเรื่องเป็นราวหรอกนะ แต่เท่าที่ผมจับสังเกตุเอาเอง ผมใช้รถเส้นแจ้งวัฒนะรถค่อนข้างติด เสาร์-อาทิตย์ออก ตจว.ก็ซัดออกบ่อย ผมว่ามันก็ไม่ได้กินจุไปกว่า D16Y8 เครื่องเก่าผมซักเท่าไหร่เลย (แฟนเป็นคนเติมน้ำมันและคอยจดค่าใช้จ่ายบอก เท่าเดิม !!)
ส่วนเรื่องความแรงยังไม่เคยเจอคู่แข่งที่จะต้องเค้นพลังเครื่องอะไรมากมายเลยยังไม่รู้ลิมิตเครื่องของตัวเองว่าไปได้แค่ไหน
คำถามครับ B20 คลิกดาวน์ไฟฟ้า ออโต้ ใส่เฮดเดอร์แล้ววิ่งดีหรือแย่กว่าเดิมครับ สูตรไหนดี (ทำท่ออลูฯ 2 นิ้ว ทั้งเส้น พักแทนแคตไส้ตรง(ซับเสียง) พักกลางไส้เกลียว ปลาย RS*R ไส้ย้อน 2.2)

จริงๆ เรื่องน้ำมัน ถ้าเราขับประมาณ ความเร็วที่ 100 ผมว่าก็ปกติ นะครับ ไม่ได้ซดมากขนาดนั้น...แต่ในเมืองยังไงก็กินแน่ครับ เพราะ รถติด และเครื่องพิกัด บวกน้ำ
หนักเครื่อง และวิ่งในเมือง การออกตัวมันจะอืด กับการลากบอดี้ไปนิดครับ.....
ส่วนเรื่องความแรง ก็ เพื่อนๆ หลายท่านก็การันตี อยู่แล้วครับ ว่าพอถูไถ ไปวัดไปวา กับรถ บ้าน ๆ พิกัดเดียวกัน คือ 2000 cc ได้อย่างไม่น่าเกียจสักเท่าไร ครับ...
แต่ไม่อยากออกตัวมาก ....เกรงว่าจะเยอะไป....รอให้สัมผัส จังๆ ด้วยตัวเองดีกว่าครับ แล้วจะรู้ว่า เออ ที่เพื่อนๆ ว่า มันเป็นจริง ครับ (ระวังอันครายด้วยนะครับ)
ส่วนเรื่องท่อนะครับ ใส่ เฮดเดอร์ 4-2-1 คงพักกลางไว้นะครับ ออก ท่อทั้งเส้น ซัก 2 นิ้ว ครับ ส่วนปลายท่อ แล้วแต่สำนักนะครับ อยู่ที่เงิน และ ของใน - นอก แต่ควรเป็น
ใส้เยื้อง หรือใส้เกลียว อันนี้ ก็พูดกันบ่อยแล้วครับ..เนอะๆ แต่ยังไงใส่เฮดเดอร์ และสายหัวเทียนเบอร์ใหญ่ เห็นแน่นอนครับ....
จากประสบการณ์ รถผมเอง ...ที่ใส่ เฮดเดอร์ แล้วดัน เอาแคด พักกลางออก ยิงสดออกปลาย N 1 งานไทย...ผมว่าปลายช่วง 170-180 ร่วงไปนิดครับ มันห้อยๆ
ส่วนเรื่องเกียร์ อย่างรถคุณ เบียร์ ที่ใส่เกียร์ ธรรมดา มา สำหรับ เครื่อง B20B เครื่องอื่นไม่พูดถึงนะครับ ไม่มีประสบการณ์ ผมว่าแรงขึ้นผิดหูผิดตา ครับ เสียงท่อเร้าใจ
กว่าเดิม...ประสบการณ์ นั่ง B20B เกียร์ เด็ด ครัชทองแดง....ความรุ้สึก มันขึ้นเร็วมากครับ....ต้นจัด ปลาย ไปได้ดี ครับ....(ที่ว่ามารถพี่ ชาติอยุธยา เค้าดมแก็ส ซะด้วย)
ถ้าปล่อยน้ำมันผมว่า หน้าจะลื่น แน่นอน....(ความเห็นส่วนตัวนะครับ) เนื่องจาก กระทู้ นี้จะครบปี เร็วๆ นี้แล้ว แต่มีพี่น้อง เอามาเหลากันต่อ ก็เลยมีเรื่องคุยกันเลย
