ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
20 กรกฎาคม 2025, 19:19:33
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: น้ำในหม้อพักน้ำยุบเร็วมากครับ 4-5 วันเติมที 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำในหม้อพักน้ำยุบเร็วมากครับ 4-5 วันเติมที  (อ่าน 6432 ครั้ง)
k_o_b
Tracking !!
จอมยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 345


« เมื่อ: 19 สิงหาคม 2010, 18:43:05 »



หลังจากถ่ายน้ำหม้อน้ำแล้วครับ รู้สึกว่าน้ำในหม้อพักยุบเร็วมาก 4-5 วันต้องคอยเติมที่ครับ เป็นเพราะอะไร

เครื่อง B20B ติดแก๊ส LPG หัวฉีดครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #1 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2010, 23:08:04 »

ถ้ายุบหายไปตลอด ก็ต้องจุดใดจุดหนึ่งรั่ว กับ ฝาโก่งหรือปะเก็น
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Notesamit
<< คริวรี่ >>
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,184


...รปภ.สมุทรปราการ...


« ตอบ #2 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2010, 00:21:53 »

ลองเปลี่ยนฝาหม้อน้ำดูก่อนก็ได้ครับ
บันทึกการเข้า

...มิตรภาพเท่านั้น ที่จะช่วยบำบัดสังคม...
coupe4wd
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 394


ผู้การชอบซิ่ง


« ตอบ #3 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2010, 08:35:51 »

เพิ่มเติมนิดนึง
ตรวจจับท่อยางด้วยนะครับบางที่มันมันแข็งแล้วก็อาจปริแตกก็ได้ครับ
ง่ายๆก็ลองลูบๆดูก็ได้ครับ..ถ้าไมชัดก็ใช้วิธีบีบมันเลยครับ
 ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
navigator
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 456


Don't judge a book by it cover.


« ตอบ #4 เมื่อ: 01 กันยายน 2010, 13:11:10 »

ระบบน้ำดันอากาศออกมาแล้วเอาน้ำเข้าไปแทนที่หรือป่าวครับเพราะเพิ่งถ่ายน้ำใหม่    4-5วันเติมที ลดเยอะไหมครับ  ผมก็b20ดมแก๊ส 4-5วันเหมือนกัน แต่ลดนิดเดียว
ช่วงไหนใช้รถวิ่งต่างจังหวัดบ่อยก็มากตามอัตราครับ ขึ้นอยู่กับความเร็วที่ใช้ด้วยครับ  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 กันยายน 2010, 13:13:30 โดย navigator » บันทึกการเข้า
Ngoodin97
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 290



« ตอบ #5 เมื่อ: 01 กันยายน 2010, 14:14:24 »

มีเพื่อนอาการคล้ายๆกันหลายคนแล้วนะคับเนี่ย B20B ดมแก๊ส  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
panukij
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 330

ขออภัย.ที่ใจมันฟิต


« ตอบ #6 เมื่อ: 01 กันยายน 2010, 16:02:58 »

 ขยิบตา อยากรู้จัง..ว่ารถดมแก๊ส จะกระหายน้ำถึงขนาดนั้น  โดยเฉพาะระบุรุ่น ฯ ว่าเป็นเหมือนๆกัน
น่าพิสูจน์ นะครับ...ว่าน้ำมันไปไหน  ถ้าทุกจุดไม่มีรูรั่ว  เป็นข้อมูล เพราะรถของผมก็ดมแก๊สเหมือนกัน

ปล. กรณีน้ำร้อนจัด เวลาเดือดระเหยอาจจะโผ่ตรงฝาหม้อน้ำก็อาจเป็นได้ เห็นบางคันเปลี่ยนฝาแล้ว ปกติ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 กันยายน 2010, 16:09:12 โดย panukij » บันทึกการเข้า

มองโลกในแง่ดี..มีมิตรภาพที่ยั่งยืน โลดแล่นไปกับสมาชิกหัวใจ Civic ทุกท่าน
ขับรถดีดีนะ..อย่าประมาท (คาดเข็มขัดแล้วอัดให้เต็มที่..ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆ)
taxman : ปทุมธานี
= ประธานคลับ . . . โอมเหม่ง =
ประธานคลับ
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23,937


Work hard, Play hard


« ตอบ #7 เมื่อ: 01 กันยายน 2010, 16:31:54 »

1. หม้อน้ำรั่ว
2. ฝาสูบโก่ง
3. ฝาหม้อน้ำสึกหรอ

แต่ของผมเกิดจากหม้อน้ำรั่วครับ เห็นเป็นคราบขาวๆ ชัดเจนเลย   :'(
บันทึกการเข้า

navigator
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 456


Don't judge a book by it cover.


« ตอบ #8 เมื่อ: 01 กันยายน 2010, 17:05:26 »

ขยิบตา อยากรู้จัง..ว่ารถดมแก๊ส จะกระหายน้ำถึงขนาดนั้น  โดยเฉพาะระบุรุ่น ฯ ว่าเป็นเหมือนๆกัน
น่าพิสูจน์ นะครับ...ว่าน้ำมันไปไหน  ถ้าทุกจุดไม่มีรูรั่ว  เป็นข้อมูล เพราะรถของผมก็ดมแก๊สเหมือนกัน

ปล. กรณีน้ำร้อนจัด เวลาเดือดระเหยอาจจะโผ่ตรงฝาหม้อน้ำก็อาจเป็นได้ เห็นบางคันเปลี่ยนฝาแล้ว ปกติ
จริงครับ ทุกวันนี้ยังงงๆอยู่เลย แต่ขับในกทม.ทุกวันไม่เป็นอะไร แต่ออกต่างจังหวัดวิ่งรอบสูงๆติดต่อกันเป็นชั่วโมงมีหายทุกที  ตกใจ
แล้วอาการต่อมาที่ผมเจอก็คือตระกลันเริ่มเยอะขึ้น ผิดปกติ จนต้องไปล้างหมอน้ำ
ความคิดส่วนตัวนะครับ ผมคิดว่า แก๊สทำให้เกิดตระกลั่นสะสมได้เร็วและมากกว่าน้ำมัน จนทำให้ระบบทางน้ำหมุนเวียนไม่สะดวก จึงเกิดความร้อนสะสมทำให้น้ำระเหยไปบางส่วนบวกกับขนาดที่เล็กไปของหม้อน้ำekสำหรับb20ติดแก๊ส
ถ้ายังหาสาเหตุไม่เจอลองใช้ไปอีกซัก1เดือนก็ได้ครับ ถ้ามีตระกลันเกาะที่หม้อพักน้ำตามระดับน้ำมากผิดปกติ  ก็ไปล้างหม้อน้ำได้เลยครับ เพราะทำเป็นสาเหตุทำให้น้ำหายครับ
 หรือใครที่ใช้b20ดมแก๊ส และเปลี่ยนเป็นหม้อน้ำมีเนียมแล้วมีอาการแบบที่ว่าไหมครับ  จะได้สัณนิฐานไปที่จุดอื่น เพราะตอนนี้เริ่มเจอปัญหากันหลายคนแล้ว จะได้ช่วยกันแก้ไขทันครับ เจ๋ง
บันทึกการเข้า
panukij
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 330

ขออภัย.ที่ใจมันฟิต


« ตอบ #9 เมื่อ: 01 กันยายน 2010, 17:29:00 »

จริงครับ ทุกวันนี้ยังงงๆอยู่เลย แต่ขับในกทม.ทุกวันไม่เป็นอะไร แต่ออกต่างจังหวัดวิ่งรอบสูงๆติดต่อกันเป็นชั่วโมงมีหายทุกที  ตกใจ
แล้วอาการต่อมาที่ผมเจอก็คือตระกลันเริ่มเยอะขึ้น ผิดปกติ จนต้องไปล้างหมอน้ำ
ความคิดส่วนตัวนะครับ ผมคิดว่า แก๊สทำให้เกิดตระกลั่นสะสมได้เร็วและมากกว่าน้ำมัน จนทำให้ระบบทางน้ำหมุนเวียนไม่สะดวก จึงเกิดความร้อนสะสมทำให้น้ำระเหยไปบางส่วนบวกกับขนาดที่เล็กไปของหม้อน้ำekสำหรับb20ติดแก๊ส
ถ้ายังหาสาเหตุไม่เจอลองใช้ไปอีกซัก1เดือนก็ได้ครับ ถ้ามีตระกลันเกาะที่หม้อพักน้ำตามระดับน้ำมากผิดปกติ  ก็ไปล้างหม้อน้ำได้เลยครับ เพราะทำเป็นสาเหตุทำให้น้ำหายครับ
 หรือใครที่ใช้b20ดมแก๊ส และเปลี่ยนเป็นหม้อน้ำมีเนียมแล้วมีอาการแบบที่ว่าไหมครับ  จะได้สัณนิฐานไปที่จุดอื่น เพราะตอนนี้เริ่มเจอปัญหากันหลายคนแล้ว จะได้ช่วยกันแก้ไขทันครับ เจ๋ง
...แล้วน้ำที่ใช้..มีน้ำยาหล่อเย็นผสมด้วยหรือป่าว เป็นข้อมูลอีกทางหนึ่ง  ว่าถ้าขนาดมีด้วยยังเอาไม่อยู่ จะได้หาวิธีกันต่อไป
บันทึกการเข้า

มองโลกในแง่ดี..มีมิตรภาพที่ยั่งยืน โลดแล่นไปกับสมาชิกหัวใจ Civic ทุกท่าน
ขับรถดีดีนะ..อย่าประมาท (คาดเข็มขัดแล้วอัดให้เต็มที่..ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆ)
navigator
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 456


Don't judge a book by it cover.


« ตอบ #10 เมื่อ: 01 กันยายน 2010, 17:34:45 »

...แล้วน้ำที่ใช้..มีน้ำยาหล่อเย็นผสมด้วยหรือป่าว เป็นข้อมูลอีกทางหนึ่ง  ว่าถ้าขนาดมีด้วยยังเอาไม่อยู่ จะได้หาวิธีกันต่อไป
มีคับ ผมใช้น้ำยาหล่อเย็น เติมครั้งสุดท้ายเมื่อ8-10เดือนที่แล้ว สีมันจางแล้ว เพราะเติมน้ำแทนคับ อายจัง
บันทึกการเข้า
panukij
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 330

ขออภัย.ที่ใจมันฟิต


« ตอบ #11 เมื่อ: 01 กันยายน 2010, 18:12:36 »

มีคับ ผมใช้น้ำยาหล่อเย็น เติมครั้งสุดท้ายเมื่อ8-10เดือนที่แล้ว สีมันจางแล้ว เพราะเติมน้ำแทนคับ อายจัง
..อีกนิดนึง..ให้ตรวจสอบจาก ข้อ 1-3 ของคุณ taxman  แล้วเปลี่ยนถ่ายน้ำใหม่  ผสมน้ำยาหล่อเย็นอีกสักรอบ แล้วมาดูอาการ
กันอีกครั้งว่า ผลจะเช่นเดิมหรือไม่  ทีนี้ก็คงสรุปกันได้ว่า  ระบบแก๊สที่ใช้ กับเครื่องยนต์ชนิดนี้..รุ่นนี้จะมีอนุภาพกันขนาดไหน
ครับ..ไงถ้าทดสอบผลแล้วเป็นประการใด นอกรอบส่งข้อมูลทางเมลของผมได้ตลอดครับ จะได้เรียนรู้ควบคู่พร้อมกับหาวิธี แก้ไข
ให้รถของเรารับสภาพกับการใช้เชื้อเพลิงทางเลือกได้ต่อไป
บันทึกการเข้า

มองโลกในแง่ดี..มีมิตรภาพที่ยั่งยืน โลดแล่นไปกับสมาชิกหัวใจ Civic ทุกท่าน
ขับรถดีดีนะ..อย่าประมาท (คาดเข็มขัดแล้วอัดให้เต็มที่..ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆ)
navigator
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 456


Don't judge a book by it cover.


« ตอบ #12 เมื่อ: 01 กันยายน 2010, 18:32:07 »

..อีกนิดนึง..ให้ตรวจสอบจาก ข้อ 1-3 ของคุณ taxman  แล้วเปลี่ยนถ่ายน้ำใหม่  ผสมน้ำยาหล่อเย็นอีกสักรอบ แล้วมาดูอาการ
กันอีกครั้งว่า ผลจะเช่นเดิมหรือไม่  ทีนี้ก็คงสรุปกันได้ว่า  ระบบแก๊สที่ใช้ กับเครื่องยนต์ชนิดนี้..รุ่นนี้จะมีอนุภาพกันขนาดไหน
ครับ..ไงถ้าทดสอบผลแล้วเป็นประการใด นอกรอบส่งข้อมูลทางเมลของผมได้ตลอดครับ จะได้เรียนรู้ควบคู่พร้อมกับหาวิธี แก้ไข
ให้รถของเรารับสภาพกับการใช้เชื้อเพลิงทางเลือกได้ต่อไป
ผมตรวจสอบเรียบร้อยแล้วครับ
ข้อที่1 เช็คมาแล้ว3อู่ ไม่มีรั่ว รวมถึงอู่แก๊สด้วย หม้อต้มและสายไม่รั่ว
ข้อที่2 ฝาโกงไม่น่าจะเป็นไปได้ เพราะทุกวันนี้อัตราการเร่ง รอบเครื่องปกติ topspeed ที่190ได้สบาย(กล่องตัด)แต่ความเร็วแบบtopส่งผลให้ความร้อนที่เกย์ขยับเหมือนกันถ้าแช่ไว้
ข้อที่3 ฝาหม้อน้ำ ก็ไม่มีล่องลอยของคราบน้ำยาหล่อเย็นเลยครับ
ผมได้ทำไป2อย่างคือ1.เปลี่ยนวาวล์น้ำ(พราะกลัวมันเปิดไม่สุดและไม่ได้เปลี่ยนนานแล้ว)
                               2.ล้างหม้อน้ำเพราะเกิดคราบตระกลั่นมากจนผิดสังเกตุที่หม้อพักน้ำ หลังจากล้างพบว่าตระกลั่นทำให้ตันไป12รู แยงไม่ลงครับ
ตอนนี้อยู่ในช่วงดูอาการคับ เพราะทุกอย่างปกติดี ใช้รถในกทม.ประมาณ100กม.ทุกวันครับ แต่ยังไม่มีโอกาสขับไกลๆรอบสูงๆต่อเนื่องเลย
บันทึกการเข้า
panukij
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 330

ขออภัย.ที่ใจมันฟิต


« ตอบ #13 เมื่อ: 01 กันยายน 2010, 19:30:21 »

ทุกอย่างผ่านการตรวจสอบเกือบหมดแล้ว อย่างนั้นคงเหลืออีกอย่าง คือ ต้องเปลี่ยนหม้อ ฯให้ใหญ่กว่าเดิม
จำต้องถึงขั้นนั้นไหม? หนอ  ขยิบตา
บันทึกการเข้า

มองโลกในแง่ดี..มีมิตรภาพที่ยั่งยืน โลดแล่นไปกับสมาชิกหัวใจ Civic ทุกท่าน
ขับรถดีดีนะ..อย่าประมาท (คาดเข็มขัดแล้วอัดให้เต็มที่..ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆ)
navigator
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 456


Don't judge a book by it cover.


« ตอบ #14 เมื่อ: 01 กันยายน 2010, 20:08:46 »

ทุกอย่างผ่านการตรวจสอบเกือบหมดแล้ว อย่างนั้นคงเหลืออีกอย่าง คือ ต้องเปลี่ยนหม้อ ฯให้ใหญ่กว่าเดิม
จำต้องถึงขั้นนั้นไหม? หนอ  ขยิบตา
ขึ้นอยู่กับการใช้งานครับ  ถ้าขับใช้งานปกติระบบสมบูรณ์ก็คงจะเพียงพอ  แต่คนในคลับนี้บ้าพลังครับ อายจัง เปลี่ยนเครื่องมาก็ต้องลองขีดความสามารถกันบ้าง ยิ่งดมแก๊สด้วย
เลยเห็นระบบที่ด้อยได้ชัดเจนและเร็วขึ้น เพราะก่อนหน้านี้น้ำมันเพียวมา1ปี ไม่มีปัญหาเลยครับ  เท่าที่เก็บข้อมูลได้มีเท่านี้ครับ
  ตอนนี้รอดูอาการอย่างเดียวครับเพราะยังไม่มีอะไรที่ชัดเจน ยิ้ม ผิดถูกประการใดโปรดอภัยด้วยครับ
บันทึกการเข้า
taxman : ปทุมธานี
= ประธานคลับ . . . โอมเหม่ง =
ประธานคลับ
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23,937


Work hard, Play hard


« ตอบ #15 เมื่อ: 01 กันยายน 2010, 20:38:24 »

เข้ามาติดตามครับ  ของผม Ek เครื่องเดิม D16y  อมแกส NGV  ความร้อนปกติ อยู่ระดับกลางๆ  หม้อน้ำหลังจากซ่อมแล้ว (เดิมมันรั่วซึม ทำให้น้ำในหม้อน้ำมันหายไวกว่าปกติ ต้องเติมบ่อยมาก 3 วันเติมที)  ...หลังจากซ่อมแล้ว อาการน้ำหายก็หมดไปครับ เดี๋ยวนี้เช็คอาทิตย์ละครั้งก็ยังไม่ต้องเติม 

แต่เริ่มมีตะกรันสีขุ่นๆ ในถังพักเหมือนกันครับ  ก็เลยต้องถอดออกมาล้างน้ำบ้าง

ของผมใช้น้ำกรองธรรมดาๆ นี่ล่ะ ไม่ได้เติม coolant แต่อย่างใด
บันทึกการเข้า

k_o_b
Tracking !!
จอมยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 345


« ตอบ #16 เมื่อ: 01 กันยายน 2010, 21:00:31 »

ขอบคุณทุกๆท่านที่ร่วมแสดงความคิดเห็นนะครับ

หาสาเหตุเจอแล้วครับ

หม้อน้ำรั่วครับ ต้องถอดพัดลมออกมาถึงจะเห็นครับ  พัดลมมันบังอยู่

 อุตสาห์เปลี่ยนฝาหม้อน้ำที่ไหนได้หม้อน้ำรั่ว
บันทึกการเข้า
panukij
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 330

ขออภัย.ที่ใจมันฟิต


« ตอบ #17 เมื่อ: 01 กันยายน 2010, 21:17:01 »

ของคุณ taxman  เอาแค่ลายเซ็น โลโก้ก็เขียวพอแล้ว  ไม่ต้องใส่ก็ฉ่ำตลอด..
เป็นข้อคิดกันเล่นดู   ก่อนที่จะได้เจ้าซีวิคตัวนี้มาควบ  ก็ไปหารถตามสเปค คือ จะนำมาใส่แก๊สวิ่งว่างั้นเถอะ  เจ้าของร้านรถถามว่า
เน้นยี่ฮ้ออะไร ?  ผมว่า ไม่เน้นแล้วแต่ถูกใจ  แล้วบอกจุดประสงค์ที่จะซื้อรถไปตามที่ว่า  ทางร้านบอกว่า ต้องเป็นเครื่องโตโย
มันจะรองรับแก๊สได้ดีกว่า  ส่วนพวกฮอนด้า ก็ต้อง up ปี 2000 ขึ้นหน่อย  ปัจจุบันผมได้ตัว ปี 2005 มา พร้อมทั้งติดตั้งระบบหัวฉีดให้เป็นที่เรียบร้อยถูกใจ รวมตั้งแต่เริ่มติดตั้งถึง ณ ปัจจุบัน 2 ปี นิดๆ  ในระหว่างที่ใช้ก็พยายามศึกษาและสังเกตอาการต่างๆ ตามที่ได้อ่านและสัมผัสปัญหาจากเพื่อนสมาชิกแล้ว  ก็ใคร่สงสัย และหาข้อมูลเพื่อรองรับในอนาคตรถเราบ้าง  (ตอนนี้รถยังใหม่ก็ทำเก่งไปก่อน)  ผมขับจาก จ. นว. - จ.นครศรีฯ รวมระยะทางประมาณ 1000 กม.  เล่นหวดกันยาวๆ  พักเฉพาะคน ง่วงก็นอนปั๊มติดเครื่องเปิดแอร์ ตลอดทั้งไปและกลับ ก็ยังมีอาการปกติอยู่ ณ ขณะนี้   แถมยังมีการติดตั้งระบบก๊าซ ไฮโดรเจนเข้าไปร่วมด้วยเห็นว่าเป็นก๊าซเย็น เมื่อก่อนติดกับกะบะฟอร์ด ขับเหมือนรถเก๋งเลย แรงขึ้นกว่าเก่านิด ประหยัดเพิ่มกิโลได้มาอีก 2 โล ก็ทดสอบและใช้ดู  กำลังศึกษาถึงความเป็นไปได้ว่ามัน ผนวกกันแล้วมีความสมบูรณ์ได้มากน้อยแค่ไหน ก็คุยเป็นเครื่องประดับความรู้ให้กับเราๆ กันในบอร์ดเล่นดู  เผื่อจะเป็นช่องทางดับความร้อนให้กับรถที่มีปัญหาเรื่องความร้อนได้บ้าง ในรูปที่แนบติดกับหม้อน้ำ
สี่เหลี่ยม กับแก้วน้ำและสายส่งก๊าซ  ดูเล่นๆกันครับ


* DSCN0348.JPG (76.45 KB, 448x336 - ดู 805 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 กันยายน 2010, 21:20:29 โดย panukij » บันทึกการเข้า

มองโลกในแง่ดี..มีมิตรภาพที่ยั่งยืน โลดแล่นไปกับสมาชิกหัวใจ Civic ทุกท่าน
ขับรถดีดีนะ..อย่าประมาท (คาดเข็มขัดแล้วอัดให้เต็มที่..ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆ)
taxman : ปทุมธานี
= ประธานคลับ . . . โอมเหม่ง =
ประธานคลับ
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23,937


Work hard, Play hard


« ตอบ #18 เมื่อ: 01 กันยายน 2010, 21:37:18 »

ของคุณ taxman  เอาแค่ลายเซ็น โลโก้ก็เขียวพอแล้ว  ไม่ต้องใส่ก็ฉ่ำตลอด..
เป็นข้อคิดกันเล่นดู   ก่อนที่จะได้เจ้าซีวิคตัวนี้มาควบ  ก็ไปหารถตามสเปค คือ จะนำมาใส่แก๊สวิ่งว่างั้นเถอะ  เจ้าของร้านรถถามว่า
เน้นยี่ฮ้ออะไร ?  ผมว่า ไม่เน้นแล้วแต่ถูกใจ  แล้วบอกจุดประสงค์ที่จะซื้อรถไปตามที่ว่า  ทางร้านบอกว่า ต้องเป็นเครื่องโตโย
มันจะรองรับแก๊สได้ดีกว่า  ส่วนพวกฮอนด้า ก็ต้อง up ปี 2000 ขึ้นหน่อย  ปัจจุบันผมได้ตัว ปี 2005 มา พร้อมทั้งติดตั้งระบบหัวฉีดให้เป็นที่เรียบร้อยถูกใจ รวมตั้งแต่เริ่มติดตั้งถึง ณ ปัจจุบัน 2 ปี นิดๆ  ในระหว่างที่ใช้ก็พยายามศึกษาและสังเกตอาการต่างๆ ตามที่ได้อ่านและสัมผัสปัญหาจากเพื่อนสมาชิกแล้ว  ก็ใคร่สงสัย และหาข้อมูลเพื่อรองรับในอนาคตรถเราบ้าง  (ตอนนี้รถยังใหม่ก็ทำเก่งไปก่อน)  ผมขับจาก จ. นว. - จ.นครศรีฯ รวมระยะทางประมาณ 1000 กม.  เล่นหวดกันยาวๆ  พักเฉพาะคน ง่วงก็นอนปั๊มติดเครื่องเปิดแอร์ ตลอดทั้งไปและกลับ ก็ยังมีอาการปกติอยู่ ณ ขณะนี้   แถมยังมีการติดตั้งระบบก๊าซ ไฮโดรเจนเข้าไปร่วมด้วยเห็นว่าเป็นก๊าซเย็น เมื่อก่อนติดกับกะบะฟอร์ด ขับเหมือนรถเก๋งเลย แรงขึ้นกว่าเก่านิด ประหยัดเพิ่มกิโลได้มาอีก 2 โล ก็ทดสอบและใช้ดู  กำลังศึกษาถึงความเป็นไปได้ว่ามัน ผนวกกันแล้วมีความสมบูรณ์ได้มากน้อยแค่ไหน ก็คุยเป็นเครื่องประดับความรู้ให้กับเราๆ กันในบอร์ดเล่นดู  เผื่อจะเป็นช่องทางดับความร้อนให้กับรถที่มีปัญหาเรื่องความร้อนได้บ้าง ในรูปที่แนบติดกับหม้อน้ำ
สี่เหลี่ยม กับแก้วน้ำและสายส่งก๊าซ  ดูเล่นๆกันครับ

อากิจครับ แล้วกระถางต้นไม้สีส้มๆ มันมีผลต่อเครื่องยนต์หรือเปล่าครับ   ขยิบตา
บันทึกการเข้า

panukij
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 330

ขออภัย.ที่ใจมันฟิต


« ตอบ #19 เมื่อ: 01 กันยายน 2010, 21:42:34 »

อากิจครับ แล้วกระถางต้นไม้สีส้มๆ มันมีผลต่อเครื่องยนต์หรือเปล่าครับ   ขยิบตา
???มีผลต่อกันชนหน้า ครับ  ถ้าสมองไม่สั่งให้เท้าขวาทำงาน ก็จะมีผลทำให้ ..กระจกร้าวครับ (มันเกี่ยวกันรึป่าว..หว่า)  ขยิบตา
บันทึกการเข้า

มองโลกในแง่ดี..มีมิตรภาพที่ยั่งยืน โลดแล่นไปกับสมาชิกหัวใจ Civic ทุกท่าน
ขับรถดีดีนะ..อย่าประมาท (คาดเข็มขัดแล้วอัดให้เต็มที่..ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆ)
navigator
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 456


Don't judge a book by it cover.


« ตอบ #20 เมื่อ: 01 กันยายน 2010, 23:46:23 »

ของคุณ taxman  เอาแค่ลายเซ็น โลโก้ก็เขียวพอแล้ว  ไม่ต้องใส่ก็ฉ่ำตลอด..
เป็นข้อคิดกันเล่นดู   ก่อนที่จะได้เจ้าซีวิคตัวนี้มาควบ  ก็ไปหารถตามสเปค คือ จะนำมาใส่แก๊สวิ่งว่างั้นเถอะ  เจ้าของร้านรถถามว่า
เน้นยี่ฮ้ออะไร ?  ผมว่า ไม่เน้นแล้วแต่ถูกใจ  แล้วบอกจุดประสงค์ที่จะซื้อรถไปตามที่ว่า  ทางร้านบอกว่า ต้องเป็นเครื่องโตโย
มันจะรองรับแก๊สได้ดีกว่า  ส่วนพวกฮอนด้า ก็ต้อง up ปี 2000 ขึ้นหน่อย  ปัจจุบันผมได้ตัว ปี 2005 มา พร้อมทั้งติดตั้งระบบหัวฉีดให้เป็นที่เรียบร้อยถูกใจ รวมตั้งแต่เริ่มติดตั้งถึง ณ ปัจจุบัน 2 ปี นิดๆ  ในระหว่างที่ใช้ก็พยายามศึกษาและสังเกตอาการต่างๆ ตามที่ได้อ่านและสัมผัสปัญหาจากเพื่อนสมาชิกแล้ว  ก็ใคร่สงสัย และหาข้อมูลเพื่อรองรับในอนาคตรถเราบ้าง  (ตอนนี้รถยังใหม่ก็ทำเก่งไปก่อน)  ผมขับจาก จ. นว. - จ.นครศรีฯ รวมระยะทางประมาณ 1000 กม.  เล่นหวดกันยาวๆ  พักเฉพาะคน ง่วงก็นอนปั๊มติดเครื่องเปิดแอร์ ตลอดทั้งไปและกลับ ก็ยังมีอาการปกติอยู่ ณ ขณะนี้   แถมยังมีการติดตั้งระบบก๊าซ ไฮโดรเจนเข้าไปร่วมด้วยเห็นว่าเป็นก๊าซเย็น เมื่อก่อนติดกับกะบะฟอร์ด ขับเหมือนรถเก๋งเลย แรงขึ้นกว่าเก่านิด ประหยัดเพิ่มกิโลได้มาอีก 2 โล ก็ทดสอบและใช้ดู  กำลังศึกษาถึงความเป็นไปได้ว่ามัน ผนวกกันแล้วมีความสมบูรณ์ได้มากน้อยแค่ไหน ก็คุยเป็นเครื่องประดับความรู้ให้กับเราๆ กันในบอร์ดเล่นดู  เผื่อจะเป็นช่องทางดับความร้อนให้กับรถที่มีปัญหาเรื่องความร้อนได้บ้าง ในรูปที่แนบติดกับหม้อน้ำ
สี่เหลี่ยม กับแก้วน้ำและสายส่งก๊าซ  ดูเล่นๆกันครับ
อย่างนี้ก็แจ๋วเลยสิครับ ดมแก๊สแบบเย็นๆ  สามารถศึกษาเพิ่มเติมได้ที่ไหนครับ  ยิ้ม
บันทึกการเข้า
green eg
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,022



« ตอบ #21 เมื่อ: 02 กันยายน 2010, 09:49:43 »

ลองดูที่ฝาหม้อพัก...ตรงหัวต่อสายยางตัวแอล.....มีรอยรั่วหรือร้าวหรือปล่าว...ถ้าไม่มีลองดูสายจากหม้อพักไปหม้อน้ำมีรอยแตกที่ขั้วต่อหรือปล่าว.....และสุดท้ายแถวๆคอไอดีมันจะมีท่อน้ำอุ่น4-5เส้นลองดูดีๆอาจเป็นตามดเล็กๆลองขยับดูตอนติดเครื่องร้อนๆอาจจะมีน้ำพุ่งออกมาถ้ารั่ว......
บันทึกการเข้า
panukij
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 330

ขออภัย.ที่ใจมันฟิต


« ตอบ #22 เมื่อ: 02 กันยายน 2010, 10:42:31 »

อย่างนี้ก็แจ๋วเลยสิครับ ดมแก๊สแบบเย็นๆ  สามารถศึกษาเพิ่มเติมได้ที่ไหนครับ  ยิ้ม
ศึกษาข้อมูลรายละเอียด ในเว็ป  " รถใช้น้ำ " ได้เลยครับ  ลองดูๆ เผื่อจะเป็นทางเลือกที่ดีอีกทางหนึ่ง
บันทึกการเข้า

มองโลกในแง่ดี..มีมิตรภาพที่ยั่งยืน โลดแล่นไปกับสมาชิกหัวใจ Civic ทุกท่าน
ขับรถดีดีนะ..อย่าประมาท (คาดเข็มขัดแล้วอัดให้เต็มที่..ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆ)
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: น้ำในหม้อพักน้ำยุบเร็วมากครับ 4-5 วันเติมที
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |