ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
22 กรกฎาคม 2025, 05:33:03
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: รบกวนช่วยวิเคราะห์หน่อยครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนช่วยวิเคราะห์หน่อยครับ  (อ่าน 3212 ครั้ง)
navigator
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 456


Don't judge a book by it cover.


« เมื่อ: 16 สิงหาคม 2010, 00:13:04 »



civic ek 97 วางb20bเดิมๆ เกียร์auto เรื่องยาวหน่อยนะครับแต่คิดแล้วแก้ไม่ตกครับ :'( ใครเคยมีอาการแบบนี้ช่วยผมด้วยครับ  
เรื่องมีอยู่ว่า ผมขับไปพัทยาบนสายมอเตอร์เวย์และแวะที่ตรงโอเอซิสเพื่อเข้าห้องน้ำครับ พอเข้าห้องน้ำเสร็จก็มาเปิดกระโปรงดูน้ำซักหน่อย ปรากฎว่าน้ำในหม้อพักน้ำ
หายเกือบหมดเหลือแค่ก้นหม้อพักนิดเดียว ก็ไม่ได้แปลกใจอะไร ก็เติมน้ำจนถึงขีดแล้วก็ปิดกระโปรงรถขับต่อไป พอถึงที่พัทยาก็เปิดดู น้ำก็หายเหมือนตอนแรก
คือเหลือแค่ก้นหม้อพัก ก็งงๆว่าทำไมรถกินน้ำจัง ก็ยังไม่ได้คิดอะไรมากครับ แต่เริ่มมาคิดมากตอนขากลับ คือเหมือนกันกับตอนขามา จอดบนมอเตอร์เวย์น้ำหาย กลับมาถึงกรุงเทพ
น้ำก็หายอีกครับ  ผมใช้ความเร็วประมาณ140ตลอดไปกลับเลยครับ ความร้อนก็ไม่ขึ้น อัตราการเร่งดีเหมือนเดิม ปกติดี  แต่ทำไมน้ำหาย ทั้งที่จริงเครื่องไม่น่าจะกินน้ำเยอะขนาดนี้
 ก็เลยกลับมาขับในกรุงเทพ ดูอาการมา3-4วันแล้วคือปกติดีทุกอย่าง น้ำไม่หาย    ผมจึงคิดว่า เป็นเพราะเราใช้รอบสูงๆเป็นเวลานานหรือป่าวน้ำเลยหายมันทำให้มีแรงดันน้ำออกทางไหนซักทาง ขยิบตา ก็เลยไปเช็คที่อู่ถึง3อู่
 โกรธ
อู่ที่1 บอกว่า  ถ้าประเก็นไม่รั่วฝาสูบก็เริ่มจะโก่ง เพราะเช็คแล้วไม่มีส่วนไหนรั่วเลย  
อู่ที่2 บอกว่า  น่าจะเป็นที่ปั้มน้ำเริ่มจะทำงานไม่ดีแล้ว ใกล้จะฟัง เพราะเช็คแล้วไม่มีรอยน้ำรั่วเลย
อู่ที่3 บอกว่า  หม้อน้ำบวมแล้ว ทำให้เครื่องร้อนกว่าเดิม น้ำจึงร้อนระเหยออกไปส่วนหนึ่ง (แต่ผมคิดว่าก็ความร้อนไม่ขึ้นนี่น่า ถึงจะบวมแต่ก็ไม่รั่วน้ำจะออกไปทางไหน)
จากที่ผมเช็คเอง หม้อน้ำไม่มีคลาบน้ำมัน ไม่มีโคลน  น้ำมันเครื่องก็ไม่มีสีของลักษณะน้ำเข้าเครื่อง  ปลายท่อไม่มีไอน้ำออกมา หรือเกาะปลายท่อ
                          วันนี้ผมเลยตัดสินใจจ่ายค่าทางด่วนสายบางนา-บางประอิน ไปลองใหม่เพื่อเก็บข้อมูล  ขับที่ความเร็ว140-170ก็ปกติดี แต่พอ180-190 ความร้อนครับมันขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ผมไม่รอจนมันฮีด ผมก็ลดความเร็วมาที่160 ความร้อนก็ลดลงปกติ อัตราการเร่งปกดีทุกอย่าง เอาไงดีครับพี่ๆ รถผมเป็นอะไรครับ ผมจะเชื่ออู่ไหนดีครับเพราะ3อู่ที่ไปลูกค้าเยอะทุกอู่เลยครับ เศร้า  ขอบคุณครับ
 

  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 สิงหาคม 2010, 00:22:37 โดย navigator » บันทึกการเข้า
navigator
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 456


Don't judge a book by it cover.


« ตอบ #1 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2010, 00:20:30 »

รบกวนด้วยครับ รักรถมากกกกคร้าบบบ แต่ไม่รู้จะเริ่มซ่อมจากอะไรก่อนเป็นอย่างแรกครับ เศร้า
บันทึกการเข้า
seal
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 64


« ตอบ #2 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2010, 00:39:22 »

ลองไล่ดูตามนี้ครับ
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,58145.0.html
บันทึกการเข้า
navigator
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 456


Don't judge a book by it cover.


« ตอบ #3 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2010, 00:59:23 »

ลองไล่ดูตามนี้ครับ
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,58145.0.html
ขอบคุณครับ ยิ้ม แต่ผมว่ามันคนละอาการกันครับ เพราะของผมไม่มีปัญหาเลยในเวลาขับรถติดๆอากาศร้อนๆในกรุงเทพครับ 
บันทึกการเข้า
navigator
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 456


Don't judge a book by it cover.


« ตอบ #4 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2010, 01:14:47 »

อาการมันแปลกๆและขัดๆกันไปหมด เศร้า แล้วช่าง3อู่ ใครจะวิเคราะห์ตรงจุดเนี้ย อายจัง ไม่อยากไปถามอู่ที่4 กลัวเป็นที่อื่นอีก :'( รบกวนด้วยคร้าบบบบ
บันทึกการเข้า
woody-555
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 328



« ตอบ #5 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2010, 03:48:44 »

ทำไมไม่กลับไปอู่ที่วางเครื่องละครับ น่าจะดีกว่า

ขอให้แก้หายไวๆนะครับ
บันทึกการเข้า

วุธ     NO.624    พระราม 3

woody_mufc@hotmail.com
navigator
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 456


Don't judge a book by it cover.


« ตอบ #6 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2010, 10:53:13 »

ทำไมไม่กลับไปอู่ที่วางเครื่องละครับ น่าจะดีกว่า

ขอให้แก้หายไวๆนะครับ
ขอบคุณครับ ยิ้มกว้างๆ คิดอยู่เหมือนกันครับ ว่าจะเก็บข้อมูลดูอาการไปเรื่อยๆก่อนครับ ฮืม  เซ็งเลยครับป้องกันตัวไม่ได้เลย :'(  
บันทึกการเข้า
beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,890


เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^


« ตอบ #7 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2010, 10:59:16 »

อาการฝาโก่ง ผมว่าไม่น่าใช่ เพราะฝาโก่ง ความร้อน ควรจะขึ้นนิครับ          ขยิบตา

ปั้มน้ำ ทำงานไม่ดี  ถ้าปั้มน้ำทำงาน ไม่ดี ความร้อนก็ควรจะขึ้นครับ               ขยิบตา

หม้อน้ำบวม ทำให้น้ำระเหย มีความเป็นไปได้ แต่ผมเชื่อว่าไม่ใช่ครับ ผมเคยบวมจน น้ำซึมออกมาแล้ว

ยังไม่มีอาการน้ำหาย ขนาดนี้มาก่อน

เว้นเสียแต่... ให้คุณเจ้าของรถ เช็คฝาหม้อน้ำครับ ยางอาจจะเสื่อมทำให้แรงดันในระบบผิดเพี้ยนส์ จนดันน้ำออกหมด

อันนี้มีความเป็นไปได้สูงครับ  ถ้าฝาหม้อน้ำไม่เคยเปลี่ยนเลย แนะนำให้เบิก 0 ครับ ค่าใช้จ่ายเพียง 104 บ.เท่านั้น

ถ้าไม่ใช่ อย่างน้อยเราก็ได้เปลี่ยน สิ่งที่ควรจะต้องเปลี่ยนอยู่แล้ว  ลองดูครับ  แล้วรบกวน รายงานผลด้วย ว่าใช่หรือเปล่า    

ปล. อีกส่วนที่สามารถทำให้ดันน้ำออกมาจนหมดได้ ก็คือ บริเวณคอหม้อน้ำ ครับ ถ้ามีคราบตะกรันสะสมบริเวณนั้นมากเกินไป ก็ทำให้เกิดอาการนี้

ได้เช่นกัน                จุมพิต
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 สิงหาคม 2010, 11:01:58 โดย beer4353 » บันทึกการเข้า

kru_jed
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,319


"จั๊กกะจี้นะ ตัวเอง"


« ตอบ #8 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2010, 12:25:37 »

รถผมเคยฝาโก่งนะครับ

.....อาการคือ น้ำดันมาหม้อพักตอนจอด แต่น้ำไม่หาย

จะหายตอนจอดทิ้งไว้เลยแล้วไม่ได้ขับไปไหนแล้ว พอมาเปิดดูอีกที อ้าวน้ำหายเลยย

เข็มความร้อนขึ้นเหมือนกัน แต่ไม่ขึ้นบ่อยครับ นานๆจะขึ้น(คงขึ้นช่วงอาการหนักแล้วมั้งครับป

ไปที่อู่เลย  ...ช่างเค้าดับเครื่องรอเครื่องเย็นซักพัก เปิดฝาหม้อน้ำแล้วสตาร์ท....โหๆๆๆๆ

ฝองฟ้อดดเลยครับที่หม้อน้ำ ปรากฎว่า ฝาสูบโก่งซะแล้วครับ  ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

Enjoy Honda ...ALUMNI @ We Love Civic Club No..650
kru_jed
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,319


"จั๊กกะจี้นะ ตัวเอง"


« ตอบ #9 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2010, 12:26:52 »

อาการฝาโก่ง ผมว่าไม่น่าใช่ เพราะฝาโก่ง ความร้อน ควรจะขึ้นนิครับ          ขยิบตา

ปั้มน้ำ ทำงานไม่ดี  ถ้าปั้มน้ำทำงาน ไม่ดี ความร้อนก็ควรจะขึ้นครับ               ขยิบตา

หม้อน้ำบวม ทำให้น้ำระเหย มีความเป็นไปได้ แต่ผมเชื่อว่าไม่ใช่ครับ ผมเคยบวมจน น้ำซึมออกมาแล้ว

ยังไม่มีอาการน้ำหาย ขนาดนี้มาก่อน

เว้นเสียแต่... ให้คุณเจ้าของรถ เช็คฝาหม้อน้ำครับ ยางอาจจะเสื่อมทำให้แรงดันในระบบผิดเพี้ยนส์ จนดันน้ำออกหมด

อันนี้มีความเป็นไปได้สูงครับ  ถ้าฝาหม้อน้ำไม่เคยเปลี่ยนเลย แนะนำให้เบิก 0 ครับ ค่าใช้จ่ายเพียง 104 บ.เท่านั้น

ถ้าไม่ใช่ อย่างน้อยเราก็ได้เปลี่ยน สิ่งที่ควรจะต้องเปลี่ยนอยู่แล้ว  ลองดูครับ  แล้วรบกวน รายงานผลด้วย ว่าใช่หรือเปล่า    

ปล. อีกส่วนที่สามารถทำให้ดันน้ำออกมาจนหมดได้ ก็คือ บริเวณคอหม้อน้ำ ครับ ถ้ามีคราบตะกรันสะสมบริเวณนั้นมากเกินไป ก็ทำให้เกิดอาการนี้

ได้เช่นกัน                จุมพิต


ขอบคุณคร้าบบบบ จุมพิต
บันทึกการเข้า

Enjoy Honda ...ALUMNI @ We Love Civic Club No..650
navigator
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 456


Don't judge a book by it cover.


« ตอบ #10 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2010, 12:31:20 »

ขอบคุณครับ ยิ้มกว้างๆ คุณbeer4353
เมื่อสักครู่ผมโทรไปหาอู่ที่วางเครื่องมาให้ครับ แล้วเล่าอาการให้ฟัง  พี่เขาบอกว่าน่าจะเป็นที่วาวล์น้ำเปิดไม่สุด  และพอใช้รอบสูงมากๆต่อเนื่องก็ความร้อนก็ขึ้นได้
เพราะน้ำหมุนเวียนไม่ทัน และอาจจะดันน้ำออกมาทางหม้อพักน้ำได้ ทำให้น้ำลด ให้ลองเปลี่ยนวาวล์ดูก่อน  (เป็นไปตามที่คิดคนที่4ก็อีกอย่าง)
 อายจังก็น่าจะเป็นไปได้ใช่ไหมครับที่วาวล์น้ำเปิดไม่สุด  ( แต่ดูแล้วน่าจะดีเพราะเสียเงินน้อยสุด)เพราะผมคงไม่ไปปาดฝาแบบที่ร้านที่1แนะนำแน่

วาวล์น้ำกับเทอร์โมสตัท มันคือตัวเดียวกันไหมครับ งงครับ ผมถามพี่เขา พี่เขาบอกคนละตัวกัน บางคนบอกตัวเดียวกัน ขอคำอธิบายด้วยครับ  ขยิบตา
ราคาประมาณเท่าไรครับ เปลี่ยนที่ร้านหม้อน้ำเลยได้ไหมครับ

 ???หรือจะเป็นที่คราบตระกรันแบบที่คุณbeer4353กล่าวไว้ แต่ที่ฝาหม้อน้ำไม่ดันออกครับแต่เดี๋ยวจะไปเปลี่ยนตามที่คุณเบียร์บอกครับ  คิดว่ามีตรงอื่นที่ผมควรเช็คเพิ่มเติมก่อนไหมครับ   ขอบคุณครับ  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 สิงหาคม 2010, 12:57:45 โดย navigator » บันทึกการเข้า
navigator
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 456


Don't judge a book by it cover.


« ตอบ #11 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2010, 12:48:09 »

ถามเพิ่มเติมครับ ขยิบตา เครื่องb20กับหม้อน้ำเดิมของekเนี่ย มันจะเล็กไปไหมครับ เพราะมันใช้กับขนาด1600แล้วต้องมาใช้กับ2000cc น่ะครับ(แต่ผมก็ใช้มาปีหนึ่งแล้ว) อายจัง
บันทึกการเข้า
beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,890


เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^


« ตอบ #12 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2010, 18:33:46 »

ขอบคุณครับ ยิ้มกว้างๆ คุณbeer4353
เมื่อสักครู่ผมโทรไปหาอู่ที่วางเครื่องมาให้ครับ แล้วเล่าอาการให้ฟัง  พี่เขาบอกว่าน่าจะเป็นที่วาวล์น้ำเปิดไม่สุด  และพอใช้รอบสูงมากๆต่อเนื่องก็ความร้อนก็ขึ้นได้
เพราะน้ำหมุนเวียนไม่ทัน และอาจจะดันน้ำออกมาทางหม้อพักน้ำได้ ทำให้น้ำลด ให้ลองเปลี่ยนวาวล์ดูก่อน  (เป็นไปตามที่คิดคนที่4ก็อีกอย่าง)
 อายจังก็น่าจะเป็นไปได้ใช่ไหมครับที่วาวล์น้ำเปิดไม่สุด  ( แต่ดูแล้วน่าจะดีเพราะเสียเงินน้อยสุด)เพราะผมคงไม่ไปปาดฝาแบบที่ร้านที่1แนะนำแน่

วาวล์น้ำกับเทอร์โมสตัท มันคือตัวเดียวกันไหมครับ งงครับ ผมถามพี่เขา พี่เขาบอกคนละตัวกัน บางคนบอกตัวเดียวกัน ขอคำอธิบายด้วยครับ  ขยิบตา
ราคาประมาณเท่าไรครับ เปลี่ยนที่ร้านหม้อน้ำเลยได้ไหมครับ

 ???หรือจะเป็นที่คราบตระกรันแบบที่คุณbeer4353กล่าวไว้ แต่ที่ฝาหม้อน้ำไม่ดันออกครับแต่เดี๋ยวจะไปเปลี่ยนตามที่คุณเบียร์บอกครับ  คิดว่ามีตรงอื่นที่ผมควรเช็คเพิ่มเติมก่อนไหมครับ   ขอบคุณครับ  


ถ้าเป็นที่วาล์วน้ำเปิดไม่สุด ตอนที่วิ่งความเร็วสูง ยังไงซะ เกจความร้อนก็ต้องขึ้นครับ

ผมเคยขับขึ้นเขา แล้วก็ฮีท เพราะความชัน + สภาพอากาศที่ร้อน อบอ้าวมาก จนเกจเกือบจะเข้าขีดแดง

น้ำยังไม่ดันออกเลยครับ ปริมาณน้ำ ก็ไม่ลดด้วย จึงคิดว่าไม่น่าเกี่ยวครับ 

สำหรับ วาล์วน้ำ มันจะทำหน้าที่ เสมือนประตู เปิดปิด น้ำ ที่ร้อน ( ภายในเสื้อสูบ ) กับ น้ำที่เย็น ( บริเวณแผงรังผึ้ง )

ให้สลับหมุนเวียน ตามอุณหภูมิ ที่กำหนดครับ  หน้าที่มันก็มีอยู่แค่นั้นครับ เท่าที่ทราบ

ส่วน เทอร์โม สตรัท ผมก็ยังไม่ทราบแน่ชัด เพราะ มันจะมีเทอร์โมสตรัท ควบคุมสั่งงานพัดลมด้วย ก็มี

หรือ  จะเป็นเทอร์โมสตรัท ที่เขาใช้เรียกวาล์วน้ำก็ยังมีครับ   
บันทึกการเข้า

navigator
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 456


Don't judge a book by it cover.


« ตอบ #13 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2010, 18:49:52 »

ของผมความร้อนก็ขึ้นนะครับคุณbeer4353    :(แต่ขึ้นที่ความเร็ว170+ ครับ 
พอผ่อนลงมาเหลือ160ความร้อนก็ปกติครับ  :'(   
บันทึกการเข้า
navigator
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 456


Don't judge a book by it cover.


« ตอบ #14 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2010, 18:51:34 »

ของผมความร้อนก็ขึ้นที่ความเร็วสูงๆนะครับคุณbeer4353    :(ตั้งแต่ที่ความเร็ว170+ ครับ 
พอผ่อนลงมาเหลือ160ความร้อนก็ลดลงปกติครับ  :'(   
บันทึกการเข้า
beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,890


เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^


« ตอบ #15 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2010, 18:54:44 »

ถามเพิ่มเติมครับ ขยิบตา เครื่องb20กับหม้อน้ำเดิมของekเนี่ย มันจะเล็กไปไหมครับ เพราะมันใช้กับขนาด1600แล้วต้องมาใช้กับ2000cc น่ะครับ(แต่ผมก็ใช้มาปีหนึ่งแล้ว) อายจัง

สำหรับ คห.ส่วนตัวผม ผมว่า หม้อน้ำเดิม EK ไม่ค่อยเพียงพอ กับ เครื่องยนต์ B20 ครับ

เพราะ สังเกตุ ถ้าขับใช้งานชิลๆ ในเมือง ก็ค่อนข้างเพียงพอ ครับ ถ้าสภาพอากาศไม่เลวร้าย ร้อนอบอ้าวมากจริงๆ

ถ้าช่วงอากาศร้อนอบอ้าวมาก อุณหภูมิ ก็ขึ้นใช้ได้เหมือนกัน (ใช้เกจวัดแยกนะครับ ) เรือนไมล์ปกติ

แต่ถ้าช่วงกดๆ ซัก 170+ ความร้อนก็ขึ้น ตามความเร็วขึ้นมาเหมือนกันครับ  ผมกด 200+ ได้ไม่เกิน 1 - 3 นาทีก็ต้องยกแล้ว เพราะความร้อนมันค่อยๆ ขึ้น
บันทึกการเข้า

navigator
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 456


Don't judge a book by it cover.


« ตอบ #16 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2010, 19:09:36 »

สำหรับ คห.ส่วนตัวผม ผมว่า หม้อน้ำเดิม EK ไม่ค่อยเพียงพอ กับ เครื่องยนต์ B20 ครับ

เพราะ สังเกตุ ถ้าขับใช้งานชิลๆ ในเมือง ก็ค่อนข้างเพียงพอ ครับ ถ้าสภาพอากาศไม่เลวร้าย ร้อนอบอ้าวมากจริงๆ

ถ้าช่วงอากาศร้อนอบอ้าวมาก อุณหภูมิ ก็ขึ้นใช้ได้เหมือนกัน (ใช้เกจวัดแยกนะครับ ) เรือนไมล์ปกติ

แต่ถ้าช่วงกดๆ ซัก 170+ ความร้อนก็ขึ้น ตามความเร็วขึ้นมาเหมือนกันครับ  ผมกด 200+ ได้ไม่เกิน 1 - 3 นาทีก็ต้องยกแล้ว เพราะความร้อนมันค่อยๆ ขึ้น

ผมก็คิดแบบนั้นครับคุณbeer ว่ามันเล็กเกินไป ไม่น่าจะดีในระยะยาว ฮืม
แต่ที่สงสัยคือเมื่อก่อนเคยอัดไปที่190 แช่ไว้นานเหมือนกัน ความร้อนยังไม่ขึ้นเลยครับ แต่ตอนนี้170+ก็ขึ้นพรวดแล้วครับ
แล้วอีกอย่างคือออกต่างจังหวัด ทำไมน้ำหายไป ซึ่งเมื่อก่อนไม่เคยเป็น แต่พอมาขับใน กทม.น้ำก็ไม่หาย ปกติดีครับ  ตกใจ ตกใจ
มันน่าจะเป็นสาเหตุเริ่มแรกของอะไรซักอย่างแน่ๆ :'(
หรือผมต้องขับแบบนี้ไปก่อนครับเพราะอาการไม่ชัด  เพื่อดูไปก่อนซักระยะครับ อายจัง
 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 สิงหาคม 2010, 19:13:39 โดย navigator » บันทึกการเข้า
Ngoodin97
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 290



« ตอบ #17 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2010, 20:15:36 »

ผมก็คิดแบบนั้นครับคุณbeer ว่ามันเล็กเกินไป ไม่น่าจะดีในระยะยาว ฮืม
แต่ที่สงสัยคือเมื่อก่อนเคยอัดไปที่190 แช่ไว้นานเหมือนกัน ความร้อนยังไม่ขึ้นเลยครับ แต่ตอนนี้170+ก็ขึ้นพรวดแล้วครับ
แล้วอีกอย่างคือออกต่างจังหวัด ทำไมน้ำหายไป ซึ่งเมื่อก่อนไม่เคยเป็น แต่พอมาขับใน กทม.น้ำก็ไม่หาย ปกติดีครับ  ตกใจ ตกใจ
มันน่าจะเป็นสาเหตุเริ่มแรกของอะไรซักอย่างแน่ๆ :'(
หรือผมต้องขับแบบนี้ไปก่อนครับเพราะอาการไม่ชัด  เพื่อดูไปก่อนซักระยะครับ อายจัง
 
อาการคล้ายๆกันเลยครับ B20B ออกต่างจังหวัดน้ำในหม้อพักหายเหมือนกัน สงสัยต้องหาเปลี่ยนหม้อน้ำซะแล้ว  ลังเล
บันทึกการเข้า
navigator
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 456


Don't judge a book by it cover.


« ตอบ #18 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2010, 23:08:25 »

อาการคล้ายๆกันเลยครับ B20B ออกต่างจังหวัดน้ำในหม้อพักหายเหมือนกัน สงสัยต้องหาเปลี่ยนหม้อน้ำซะแล้ว  ลังเล
ไม่ทราบใช้b20มานานหรือยังครับ ตอนวางเครื่องใหม่ๆเป็นไหมครับ แล้วเคยเปลี่ยนวาวล์น้ำหรือยังครับ ผมขอเก็บข้อมูลหน่อยครับ ขยิบตา
บันทึกการเข้า
beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,890


เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^


« ตอบ #19 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2010, 23:15:45 »

เห็นว่า แผงคอยร้อนแอร์ และ แผงรังผึ้งหม้อน้ำ ของ ออเทีย มันเป็นบานเต็มเลยคับ ซ้อนกันเลย

สงสัยต้องทำแบบนั้นบ้างแหละคับ   อิอิ    ผมกะรอของเดิมพัง ก็ค่อยจัดแบบนั้น            ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

navigator
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 456


Don't judge a book by it cover.


« ตอบ #20 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2010, 23:27:04 »

เห็นว่า แผงคอยร้อนแอร์ และ แผงรังผึ้งหม้อน้ำ ของ ออเทีย มันเป็นบานเต็มเลยคับ ซ้อนกันเลย

สงสัยต้องทำแบบนั้นบ้างแหละคับ   อิอิ    ผมกะรอของเดิมพัง ก็ค่อยจัดแบบนั้น            ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม

ออเทีย???ตัวที่เป็นแวนใช่ไหมครับ ขยิบตา   เห็นช่างก็บอกว่าเครื่องb20ที่มาจากยุ่นจะถอดมาจากตัวนี้ ไม่ได้ถอดจากCRV

แล้วถ้าเทียบกับหม้อน้ำมิเนียมที่เห็นขายกันตามเว็ป3000-4000พันบาท  แบบไหนจะระบายความร้อนได้ดีกว่ากันครับ ฮืม เพื่อจะเปลี่ยนบ้างคับ
บันทึกการเข้า
beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,890


เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^


« ตอบ #21 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2010, 23:35:23 »

ออเทีย???ตัวที่เป็นแวนใช่ไหมครับ ขยิบตา   เห็นช่างก็บอกว่าเครื่องb20ที่มาจากยุ่นจะถอดมาจากตัวนี้ ไม่ได้ถอดจากCRV

แล้วถ้าเทียบกับหม้อน้ำมิเนียมที่เห็นขายกันตามเว็ป3000-4000พันบาท  แบบไหนจะระบายความร้อนได้ดีกว่ากันครับ ฮืม เพื่อจะเปลี่ยนบ้างคับ

โดย คห. ส่วนตัวผมนะ ถ้าไม่ใช้แบบ รังผึ้ง 2 แถว ขนาดเท่าเดิม

ก็น่าจะใช้แบบที่ เป็นแผงยาว เต็มคานหน้า ไปเลยครับ ให้ขนาดมันกว้าง

เท่ากับของเดิม ออเทีย ที่มันออกแบบมา น่าจะโอเค ตรงรุ่นเลยครับ

แผงคอยส์ร้อนแอร์เคยเช็คราคา ทำแบบนั้นคร่าวๆ รู้สึกจะต้องมี 4000 นิดๆ แหละคับ

หม้อน้ำ ยังไม่เคยเช็ค         อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

navigator
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 456


Don't judge a book by it cover.


« ตอบ #22 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2010, 23:44:00 »

ขอบคุณครับ   ยิ้ม     เก็บตังค์ๆ  เหนื่อยจังๆ   เศร้า
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: รบกวนช่วยวิเคราะห์หน่อยครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |