ง่าาาา พอดีได้ขับทั้งฝาดำแระฝาแดงใน บอดี้เดียวกันครับ
ผมนับราคาเครื่องเชียงกงนะครับ เครื่องยกลงไม่นับ
ราคา B18C ฝาดำติดแพ ออโต้ 45000
ธรรมดา 50000 55000 อยู่ในช่วงนี้นะครับ มีLSD ก็แพงอีกนิดนึงหรือไม่ก็ 55000 นั่นแระครับ
ราคา B18C ปี96 ฝาแดง ติดแพ 90000-950000
ราคาค่าว่างผมคิดที่ 10000 บาท เพราะเครื่องที่ผมว่างมา4ตัวราคาค่าว่างเท่านี้ ของจุกจิกที่เสียเค้ารับผิดชอบให้หมด คือไปรับรถกลับบ้านต้องปรกติทุกอย่าง บางร้านอะไรขาดก็ให้เราไปซื้อ
ส่วนเครื่องนั้น หน้าตามัน"คล้ายๆ" กันก็ตามแต่ข้างในมันไม่เหมือนกันเลย นะครับ
ฺที่เห็นได้ชัดความแตกต่าง B18C ฝาดำ คอไอดีคว่ำ สีดำกับแดงของฝาครอบวาว์ล(แต่สีฝาก็เปลี่ยนได้มีขายเยอะแยะ)

B18C ฝาแดง คอไอดีหงาย

ส่วนที่ไม่เหมือนกันอีกก็ภายใน ลูกสูบ ก้านสูบ แคม สริงวาว์ล รีเทรนเนอร์ เกียร์ที่ทดมาไม่เหมือนกันบ้างเกียร์ เกียร์สองฝาดำห้อยพอควรเมื่อเทียบกับฝาแดง แล้วก็ LSDที่ฝาแดงต้องมีทุกเกียร์(หรือทุกเครื่อง)

ส่วนB18C ฝาแดงปี98 ผมไม่พูดถึงนะครับ มันก็มีบางอย่าง(หรือบางคนก็ว่าหลายอย่าง

) ที่ไม่เหมือนกันกับB18C ฝาแดงปี96อีก
ส่วนเรื่องการกินน้ำมันก็แล้วแต่คนขับละคับว่าอยู่ในอารมณ์ไหนตอนที่ขับ แต่ยังไงฝาดำกินน้อยกว่าแน่นอนครับ

ราคานั่นบางคนก็อาจจะถูกกว่าที่ผมว่าไปหรือแพงกว่าหรือพอๆกัน ราคานั่นผมขอเป็นราคาที่พบเจอบ่อยละกันนะครับ
ฟิวริ่ง(กำลังของเครื่องและรอบ) ของเครื่องเวลาขับฝาดำกับฝาแดงต่างกันพอควรนะครับ องศาแคมฝาแดงมันสุงกว่าฝาดำเวลาเทคเปิดฝาแดงจะดังกว่าหน่อย(บางคนบอกดังมากมั่งเหมือนเดิมมั่ง) ผมใช้ท่อชุดเดียวกันทั้งเส้นระหว่างฝาดำกับฝาแดงเลยพอจะได้ยินความแต่ต่างบ้างนะครับ
ปล.ผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยนะครับ