ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
20 กรกฎาคม 2025, 16:09:20
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: EK 96 อยากวาง B20B ครับ ช่วยหน่อย 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: EK 96 อยากวาง B20B ครับ ช่วยหน่อย  (อ่าน 33952 ครั้ง)
nooooom
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 118


« เมื่อ: 22 เมษายน 2010, 10:21:32 »



อยากเปลี่ยนเครื่องแล้วคับเดิม D16y8 แก็สหัวฉีดครับ  ฝาโกงไม่อย่ากซ่อมแล้วคับช่างบอกว่าวางเครื่องใหม่ดีกว่า
สนใจ B20B ครับพี่ๆใช้อยู่ช่วยแนะนำหน่อยครับ อยู่นครสวรรค์ครับ  พอมีร้านมั้ยครับ   ขยิบตา


* civicclublogo1.jpg (19.9 KB, 484x100 - ดู 7161 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
nooooom
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 118


« ตอบ #1 เมื่อ: 22 เมษายน 2010, 10:24:13 »

ขอราคาแบบจบเลยนะครับ แล้วต้องแปลงไรบ้างคับ คือเพิ่งเริ่มสนใจคับ
เพราะเค้าบอกว่าถูกกว่า B16 วางคุ้มกว่าเพราะใช้รถทุกวันเลยครับ
วันละประมาณ 60 โล ครับ  แนะนำหน่อยครับว่าคุ้มมั้ยครับระหว่างวางเครื่องเดิม D16Y8
กับB20B อันไหนคุ้มกว่ากันคับ    เศร้า


* civicclublogo1.jpg (19.9 KB, 484x100 - ดู 6989 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
nooooom
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 118


« ตอบ #2 เมื่อ: 22 เมษายน 2010, 15:14:34 »

รอจนหลับแย้ว  :'(


* civicclublogo1.jpg (19.9 KB, 484x100 - ดู 6998 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
MrOneMan
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 510

Stock B20Z MT


« ตอบ #3 เมื่อ: 22 เมษายน 2010, 15:18:56 »

ลองหา  B20Z เกียร์ธรรมดา ปี 2000 ดูครับ  ผมจับมาได้ 35,000  เครื่อง เกียร์ กล่อง เพลา
บันทึกการเข้า
smartonline
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 712


WLC No.536


« ตอบ #4 เมื่อ: 22 เมษายน 2010, 15:25:06 »

พึ่งไปวางมาเมื่อ 2 อาทิตย์ก่อน B20B ใช้ดีครับ
 :'( จุมพิต
บันทึกการเข้า
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #5 เมื่อ: 22 เมษายน 2010, 15:30:34 »

วางไปเลยครับ ไม่ต้องกังวล เค้าวางกันมาเยอะแล้ว  ถูกหรือแพง ดีหรือไม่ดี อยู่ที่อู่กับนิสัยการขับของเราครับ
แต่ดีกว่าเครื่องเดิมแน่นอน
บันทึกการเข้า

boonmobile
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 130


« ตอบ #6 เมื่อ: 22 เมษายน 2010, 18:10:46 »

ถามนิดครับ 230 นี้กล่องไม่ตัดหรอครับ
บันทึกการเข้า

ek96
boonmobile
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 130


« ตอบ #7 เมื่อ: 22 เมษายน 2010, 21:30:46 »

ถึงว่าผมกล่องบี20มันตัดครับ ของไอ้ยุ่นมันจะตัดมาทำไมก็ไม่รูเหอๆๆ
บันทึกการเข้า

ek96
nooooom
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 118


« ตอบ #8 เมื่อ: 23 เมษายน 2010, 10:52:48 »

ที่เห็นจบที่  32000 ไม่ขาดไม่เกิน  วางที่อยุธยา ความเร็วสูงสุด ตอนยางดี 230  ........
วางมานานรึยังคับ  ผมจะใช้LPG  มานได้มัยคับ  32,000 นาสนนะครับ  อยู่นครสวรรค์ไม่รู้จะได้ราคานั้ยเลย
บันทึกการเข้า
nooooom
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 118


« ตอบ #9 เมื่อ: 23 เมษายน 2010, 11:05:30 »

ลองหา  B20Z เกียร์ธรรมดา ปี 2000 ดูครับ  ผมจับมาได้ 35,000  เครื่อง เกียร์ กล่อง เพลา

หายากมั้ยครับ  วางแล้วแปลงเยอะมั้ยครับ   ราคาจะจบที่เท่าไรคับ 
 ยิ้ม
บันทึกการเข้า
nooooom
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 118


« ตอบ #10 เมื่อ: 23 เมษายน 2010, 11:08:27 »

ผมอยู่นครสวรรค์  หาอู่ใกล้ๆที่ไว้ใจได้  มีมั้ยครับ  กล้วโดนหลอก
 โกรธ
บันทึกการเข้า
boranman
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,068


« ตอบ #11 เมื่อ: 23 เมษายน 2010, 11:21:04 »

ผมเคยลงในเตารีด
เเรงดีครับ ไม่ค่อยจุกจิกด้วย
แต่ถ้าไม่ติดแก็ส กินน้ำมันกระจายเลยครับ
อีกอย่าง กล่องมันตัด 180 ด้วยอ่ะ
บันทึกการเข้า

ผู้ปฏิบัติงานของพระราชา CIVIC CLUB No. 312
ตัวเป็น Freed แต่ใจยัง Civic เสมอ
rees
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 195



« ตอบ #12 เมื่อ: 23 เมษายน 2010, 18:57:55 »

น้ำลายไหล

อู่แถวบ้านผมจะวางได้มั้ยเนี้ย
บันทึกการเข้า

คู่มือรถ honda   ไปโหลดเอาโลด   http://hondatech.info/downloads/Auto/Manuals/

เรื่องเบรครถ กระทู้นี้ http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,122306.0.html
chira711
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,526


NO.674 อยุธยา-บางปะหัน-หนองแขม..


« ตอบ #13 เมื่อ: 24 เมษายน 2010, 20:05:28 »

เครื่องบี20บีเป็นเครื่องที่เหมาะ กับการติดแก๊สเป็นอย่างมาก ประหยัดมาก มิ๊กเซอร์ก็ดี หัวฉีดก็เยี่ยม ครับ เพราะมันอึด ครับ
บันทึกการเข้า

"ไม่สูงต้องเขย่ง  ไม่เก่ง ต้องขยัน  สักวันก็ได้ดี "
nooooom
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 118


« ตอบ #14 เมื่อ: 26 เมษายน 2010, 08:57:50 »

เครื่องบี20บีเป็นเครื่องที่เหมาะ กับการติดแก๊สเป็นอย่างมาก ประหยัดมาก มิ๊กเซอร์ก็ดี หัวฉีดก็เยี่ยม ครับ เพราะมันอึด ครับ
ขอบคุณครับสำหรับคำแนะนำ  มีอะไรชี้แนะบอกได้เลยครับ  เราคนบอร์ดเดียวกัน
ขอน้อมรับฟังทุกคำแนะนำครับ
บันทึกการเข้า
MrOneMan
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 510

Stock B20Z MT


« ตอบ #15 เมื่อ: 26 เมษายน 2010, 10:41:54 »

B20  ตัด 180  ในบอดี้ CRV ครับ  ถ้าลงซีวิค  ตัดเกิน 200+ แน่นอน
บันทึกการเข้า
nooooom
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 118


« ตอบ #16 เมื่อ: 26 เมษายน 2010, 11:25:15 »

B20  ตัด 180  ในบอดี้ CRV ครับ  ถ้าลงซีวิค  ตัดเกิน 200+ แน่นอน

คืออะไรครับขอคำแนะนำ
บันทึกการเข้า
MrOneMan
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 510

Stock B20Z MT


« ตอบ #17 เมื่อ: 26 เมษายน 2010, 11:29:56 »

ความเร็วครับ
บันทึกการเข้า
nooooom
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 118


« ตอบ #18 เมื่อ: 26 เมษายน 2010, 11:39:24 »

ความเร็วครับ

มันถูกกำหนดโดยอะไร่อ่ะครับ   ผมใช้ EK d16y8  จะเปลี่ยนเป็น B20B ครับ  เจ๋ง
บันทึกการเข้า
MrOneMan
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 510

Stock B20Z MT


« ตอบ #19 เมื่อ: 26 เมษายน 2010, 12:39:17 »

กล่อง ECU ครับ  มันจะไปตัดที่รอบเครื่อง  เพื่อป้องกันความเสียหาย  อันเนื่องมาจากใช้รอบเครื่องสูงในย่านที่ก่อให้เกิดความเสียหาย  ตรงขีดแดง ๆ นั่นละครับ  CRV ตามคู่มือ Service Manual หนักถึง 1,900  กก. ครับ  พอมาลง Civic ที่เบากว่า  ถึงจะใช้รอบเครื่องเท่ากัน  แต่ Civic ไปได้เร็วกว่า  และโหลดจากเครื่องยนต์ก็น้อยกว่า  ทำให้อัตราเร่งดีขึ้น  คล้ายๆ การลดน้ำหนักให้ตัวถังในรถแข่งครับ
บันทึกการเข้า
nooooom
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 118


« ตอบ #20 เมื่อ: 26 เมษายน 2010, 12:43:17 »

กล่อง ECU ครับ  มันจะไปตัดที่รอบเครื่อง  เพื่อป้องกันความเสียหาย  อันเนื่องมาจากใช้รอบเครื่องสูงในย่านที่ก่อให้เกิดความเสียหาย  ตรงขีดแดง ๆ นั่นละครับ  CRV ตามคู่มือ Service Manual หนักถึง 1,900  กก. ครับ  พอมาลง Civic ที่เบากว่า  ถึงจะใช้รอบเครื่องเท่ากัน  แต่ Civic ไปได้เร็วกว่า  และโหลดจากเครื่องยนต์ก็น้อยกว่า  ทำให้อัตราเร่งดีขึ้น  คล้ายๆ การลดน้ำหนักให้ตัวถังในรถแข่งครับ

ขอบคุณครับ  พอรู้จักอู่วางเจ๋งๆแถว นครสวรรค์ มั้ยครับ  ตกใจ
บันทึกการเข้า
nooooom
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 118


« ตอบ #21 เมื่อ: 28 เมษายน 2010, 15:05:55 »

UP ครับ   ยิ้ม
บันทึกการเข้า
nooooom
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 118


« ตอบ #22 เมื่อ: 29 เมษายน 2010, 09:15:10 »

จากที่กล่าวข้างต้นที่บอกว่าตัดเกิน 200+ แน่นอนนั้นหมายถึงอะไรครับ คือความเร๊วของรถที่นำ บี20บี มาลงใช่หรือปล่าว ครับ แต่ขอออกความเห็นเพื่อไม่ให้เราต้องมาขัดใจกันนะครับ สำหรับรถผมตามที่น้องๆ และพี่ ๆ  เพื่อน ๆ เห็นในรูปนั้น ถ้าเข็มไมล์  หรือ ความเร็วรถผมไม่โกง หรือสายตาผมไม่เอียง และสายตาคนที่นั่ง มาข้าง ๆ ผมไม่เสีย  นะครับ ที่ความเร๊ว 220 รถผมยังวิ่งปกติครับ ที่มันไม่ขึ้นไปกว่านี้ คงไม่ใช่เพราะกล่องตัดครับ แต่หน้าจะเกิน ขึดความเร๊วแล้วละครับ ....  ผมเคยวิ่ง ที่ความเร๊วสูงสุดแบบนี้มาประมาณ 4-5 ครั้ง ครับ ไม่ได้อยากรู้ว่ารถตนเองแรงหรือไม่แรงครับ
1.ครั้งแรกแค่อยากรู้ว่ามันจะเร๊วกว่าเครื่องเดิม บี18บี สักแค่ไหน
2.ไอช่างที่อู่ที่เขาวางและไอ้คนที่มันหาเครื่องมาให้ผม มันบอกว่าเครื่องตัวนี้เป็นของ ญี่ปุ่นไม่ใช่ ในไทย มี150 ม้า ผมก็แค่อยากลองว่าที่มันบอก ว่า 150 ม้ามันจะต่าง จากเครื่องเดิม บี18บี ที่มี 145 แรงม้าอยุ่ซักเท่าไร เลยจำใจต้องกดมันให้เต็มที่
3. ที่ต้องซัดมันขนาดนั้น เพราะมี รถเก๋งสัญชาติเดียวกัน มาไล่จี้ ตูดอยู่  ก็เลยอยากรู้ ว่าเก่า ๆ อย่างเรา กับเครื่องสด ๆ อย่าง FD   1.8 มันจะไหวไหม .....สู้ได้ครับ แต่ถ้าวิ่ง ยาว ผมคงพังก่อน เพราะความสดของรถ และสภาพเครื่องก็สู้ไม่ได้แล้วครับ ...
4.แต่ถ้าท่านไหนมีเหตุผลที่ดีกว่า ก็ ไม่ได้ว่ากันครับ แต่ถ้าท่านอยากมาลองขับรถผม ผมยินดีนั่งเป็นเพื่อน ๆ ข้าง ครับ เพื่อยืนยันว่าไม่ตัดครับ..........
           ขอบคุณที่อ่านบทความผมครับ และข้อคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ ต่อตัวผมและทุก ท่านครับ

ยิงฟังยิงอยากวางมันพรุ่งนี้เลย  ขอใช้ D16y8 จนกว่ามันจะพังคาเท้าก่อนเถอะวางแน่
บันทึกการเข้า
MrOneMan
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 510

Stock B20Z MT


« ตอบ #23 เมื่อ: 29 เมษายน 2010, 11:52:09 »

ตัวที่คุณ chira711  วางมันตัว 126 ม้าครับ  ถ้าได้ 150 น่าจะโมดิฟายมา   ตัว 148 ม้าหน้าตาแบบข้างล่างครับ  รถผมเอง  B20Z เกียร์ธรรมดา(ตรงรุ่น)

บันทึกการเข้า
beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,890


เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^


« ตอบ #24 เมื่อ: 29 เมษายน 2010, 12:09:26 »

- B18B  มัน 137 แรงม้าเท่านั้นไม่ใช่เหรอครับ

แล้วก็วัดที่ฟลายวีลด้วย ไม่ได้วัดตอนลงพื้น

วัดตอนลงพื้นจริงๆ ได้ 100+ ก็น่าจะดีใจได้แล้วล่ะครับ      อายจัง

- เครื่อง B20 นั้น ผมว่า ที่ว่ากัน กล่องตัดๆ เนี่ย ตาม คห.ของผม มันไม่ได้ตัดที่รอบเครื่องยนต์นะครับ

  มันตัดที่ Speed มากกว่า เท่าที่สังเกตุ  เพราะถ้าลากกันจริงๆ รอบจะตัดที่ประมาณ 7000+ แล้วก็ดีดกลับ

  นั่นเป็นอาการ กล่องตัดรอบ  แต่ที่ผมลองเกียร์ 5 นั้น อยู่ที่รอบเครื่องประมาณ 5500 - 6500 +

  ที่ความเร็ว 218km+ ( วัดจากไมล์ TYPE R และ GPS นำทาง มาเฉลี่ยร่วมด้วย )   

  รอบเครื่องยังลากได้อีก แต่มันก็ตีกลับแล้ว อาการเหมือนถอนคันเร่ง ทั้งที่เหยียบจมเท้าอยู่ เป็นอาการกล่องตัดนั่นเอง


 
บันทึกการเข้า

chira711
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,526


NO.674 อยุธยา-บางปะหัน-หนองแขม..


« ตอบ #25 เมื่อ: 29 เมษายน 2010, 21:19:57 »

ลืมบอกไปครับ คอไอดี  กล่อง เกียร์ ผมใช้ของบี 18 บี ครับ ได้แต่เครื่องมาเพียว  23000 (สำหรับผมแล้ว คิดว่าแพงครับ)แต่จำใจเพราะต้องรีบใช้รถ  เพื่อนผมเพิ่งวางมาเมื่อต้นเดือน ได้มาครบครับ ทุกอย่างเหมือนที่คันสีแดงเปิดกระโปรงโชว์ครับ จบไป42000...ติดแก๊ซ ครับรถเพื่อน ประหยัด...ดีครับ
บันทึกการเข้า

"ไม่สูงต้องเขย่ง  ไม่เก่ง ต้องขยัน  สักวันก็ได้ดี "
best
ho ho ho
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 832


« ตอบ #26 เมื่อ: 29 เมษายน 2010, 21:38:32 »

 ตกใจ ของผม 16+20 ยังได้แค่ 210 เอง เกียร์ ธรรมดา ด้วยนะ
ของพวกพี่ แรงกันดีจัง 220 up กันทุกคัน
บันทึกการเข้า

ตอบช้า ก็ยังดีกว่าไม่ตอบ
ไม่ถูกใจอะไร pm. มาได้
VET_69
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111


« ตอบ #27 เมื่อ: 30 เมษายน 2010, 16:47:47 »

ถามคุณ chira711 หน่อยครับ ในฐานะที่เคยใช้ทั้ง B18B และกะลังใช้ B20B อยู่ อยากถามว่าในเรื่องการขับขี่ขับเป็นยังไง ต่างกันแค่ไหน รู้สึกมั๊ย อัตราเร่งเป็นยังไงกันต่างกันมากมั๊ย อัตราการสิ้นเปลือง หรืออะไรที่เกี่ยวกับการขับขี่เปรียบเทียบ 2 ตัวนี้นะครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Ek_0
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 254


แรงตามพระราชดำรัส (แรงแบบพอเพียง)


« ตอบ #28 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2010, 13:30:57 »

45000 ครับ ครบ จบ แน่

เครื่อง b20 b 96  ตัวที่อยู่ในออเทียนะครับคอไอดีต่ำ  กล่อง เกียร์ออโต้ เพลา  25000

เครื่อง b20z  ตัวที่อยู่ใน crv  ปี 2000  ตัวนี้จะเป็นเกียร์ไฟฟ้าครับคอไอดีต่ำเช่นกัน  ถ้าเดินไฟไม่ดีระบบเกียร์จะยุ่งครับรถเพื่อนวางมากว่าจะจบต้องเปิดตำราการเดินไฟจาก คู่มือเลยครับมันยุ่งตรงเกียร์นี่แหละครับตอนอยู่ใน crv มันมีโอเวอร์ไดร์ด้วยนะครับตัวนี้พอมาวางใน ek รถเพื่อนผมก็เลยมีปุ่มกดโอเวอร์ไดร์ด้วยครับ แปลกดี แต่เครื่องวิ่งดี คันเร่งเบา แรงม้า b20 z มากกว่า b20 b
แต่วิ่งกันแล้วก็ไม่ต่างกันมากครับ

ค่าวาง แล้วแต่ช่าง พร้อมวายสาย ของเหลวทั้งหมด ไม่เกิน 15000

เปลี่ยนสายพานทามมิ่ง ทั้งชุด ไม่เกิน 5000

สิ่งที่ต้องเปลี่ยน การวางนั้นต้องทุบห้องเครื่งตรงตูดเกียร์เข้าไปหน่อยนึ่งครับไม่งั้นมันจะติด เปลี่ยนหูหิ้วเกียร์ด้วยนะครับ

แบ๊คเก็ตหน้าเกียร์ด้วยครับใส่ให้ครบนะครับไม่งั้นตำแหน่งไม่ได้เวลาเข้าโค้งแล้วเครื่องจะให้ตัวได้ทำให้ไปกระแทกกับบอดี้ ได้ครับ   
วางเลยครับ คุ้มแน่นอนตัวนี้ ขี่ต่างจังหวัดสบายครับ ไม่เหนี่อยมากเหมือนเครื่องเดิมๆขับสนุกคิ๊กดาวอย่างเดียวครับวิ่งกระจาย วางมามี 200 + แน่นอนครับแล้วแต่อุปกรณ์เสริมครับ เช่น เฮด ท่อ  กรองอากาศ สายหัวเทียน หัวเทียน ประมาณนี้ครับตั้งแต่วางมาไม่เคยเกเร เลยแม้แต่ครั้งเดียวครับ  วิ่ง 100 กิโลอัพทุกวันครับ ออกต่างจังหวัดบ่อยๆครับใช้ความเร็วตลอด

ความรู้ตามที่เคยพบเจอมาครับผม

สาวก B20B ครับ
บันทึกการเข้า
BANKCIVIC
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 152


« ตอบ #29 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2010, 02:18:37 »

b20z นี่ใช่ crv ในเมืองไทยเราหรือเปล่าครับ  ถ้าใช่ จะยกจาก crv มาลง ek เลยได้ใหมครับ 
ถ้าให้สรุปโดยรวมแล้ว b20b กับ b20z อันใหนน่าใช้กว่ากัน (ราคา สมถนะ การบำรุง ความทนทาน หาอะไหล่ ติดแก๊ส)
แล้วสองตัวนี้ราคาต่างกันมากมั๊ยครับ
บันทึกการเข้า
nooooom
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 118


« ตอบ #30 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2010, 11:04:52 »

45000 ครับ ครบ จบ แน่

เครื่อง b20 b 96  ตัวที่อยู่ในออเทียนะครับคอไอดีต่ำ  กล่อง เกียร์ออโต้ เพลา  25000

เครื่อง b20z  ตัวที่อยู่ใน crv  ปี 2000  ตัวนี้จะเป็นเกียร์ไฟฟ้าครับคอไอดีต่ำเช่นกัน  ถ้าเดินไฟไม่ดีระบบเกียร์จะยุ่งครับรถเพื่อนวางมากว่าจะจบต้องเปิดตำราการเดินไฟจาก คู่มือเลยครับมันยุ่งตรงเกียร์นี่แหละครับตอนอยู่ใน crv มันมีโอเวอร์ไดร์ด้วยนะครับตัวนี้พอมาวางใน ek รถเพื่อนผมก็เลยมีปุ่มกดโอเวอร์ไดร์ด้วยครับ แปลกดี แต่เครื่องวิ่งดี คันเร่งเบา แรงม้า b20 z มากกว่า b20 b
แต่วิ่งกันแล้วก็ไม่ต่างกันมากครับ

ค่าวาง แล้วแต่ช่าง พร้อมวายสาย ของเหลวทั้งหมด ไม่เกิน 15000

เปลี่ยนสายพานทามมิ่ง ทั้งชุด ไม่เกิน 5000

สิ่งที่ต้องเปลี่ยน การวางนั้นต้องทุบห้องเครื่งตรงตูดเกียร์เข้าไปหน่อยนึ่งครับไม่งั้นมันจะติด เปลี่ยนหูหิ้วเกียร์ด้วยนะครับ

แบ๊คเก็ตหน้าเกียร์ด้วยครับใส่ให้ครบนะครับไม่งั้นตำแหน่งไม่ได้เวลาเข้าโค้งแล้วเครื่องจะให้ตัวได้ทำให้ไปกระแทกกับบอดี้ ได้ครับ   
วางเลยครับ คุ้มแน่นอนตัวนี้ ขี่ต่างจังหวัดสบายครับ ไม่เหนี่อยมากเหมือนเครื่องเดิมๆขับสนุกคิ๊กดาวอย่างเดียวครับวิ่งกระจาย วางมามี 200 + แน่นอนครับแล้วแต่อุปกรณ์เสริมครับ เช่น เฮด ท่อ  กรองอากาศ สายหัวเทียน หัวเทียน ประมาณนี้ครับตั้งแต่วางมาไม่เคยเกเร เลยแม้แต่ครั้งเดียวครับ  วิ่ง 100 กิโลอัพทุกวันครับ ออกต่างจังหวัดบ่อยๆครับใช้ความเร็วตลอด

ความรู้ตามที่เคยพบเจอมาครับผม

สาวก B20B ครับ


ขอบคุณครับข้อมูลที่ให้มาดีต่อการตัดสินใจครับ   รอD16y8 พังก่อน  ผมเอาแน่
ทนใช้ให้คุ้มดีกว่าตีเทินเพราะอู่ให้ราคาถูกมากครับ  4,000 เอง  กะว่าพังแล้วแยกชิ้นขายดีกว่า   ยิ้มเท่ห์


* civicclublogo1.jpg (19.9 KB, 484x100 - ดู 5724 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
rees
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 195



« ตอบ #31 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2010, 11:41:57 »

สำหรับ ek 96  จะวาง b20b
ผมก็ขับจากอุดร ไป กทม จอดอยู่อู่รอวาง แต่

ตอนแรกก็คิดว่าวางได้เลย  ตอนนี้ก็คิดอยู่ว่าจะเอาเครื่องตัวเก่าดีมั้ย

หาก ตาโต ปี96 เกียรธรรมดา  นั้น ต้องเปลี่ยนเกียรด้วย เพราะมันไม่เท่ากัน

ต้องหาเกรียร์  ธรรมดาของ  b20b  มาด้วยทั้งชุด  ถึงจะวางได้เลย

ต้องทุบคานในห้องเครื่องเพิ่มเติมตามนั้นครับ
 

ตอนนี้กำลังดูงบประมาณอยู่
บันทึกการเข้า

คู่มือรถ honda   ไปโหลดเอาโลด   http://hondatech.info/downloads/Auto/Manuals/

เรื่องเบรครถ กระทู้นี้ http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,122306.0.html
fd_2010
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 74


« ตอบ #32 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2010, 12:07:24 »

ที่เห็นจบที่  32000 ไม่ขาดไม่เกิน  วางที่อยุธยา ความเร็วสูงสุด ตอนยางดี 230  ........
  ขอโทษด้วยครับ ผมอยากทราบว่า 230  มันไม่เกินไปหน่อยหรอครับ วัดด้วยความรู้สึกหรือป่าวครับ
บันทึกการเข้า
best
ho ho ho
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 832


« ตอบ #33 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2010, 14:50:55 »

 ขอโทษด้วยครับ ผมอยากทราบว่า 230  มันไม่เกินไปหน่อยหรอครับ วัดด้วยความรู้สึกหรือป่าวครับ
ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา
เห็นด้วยครับ
บันทึกการเข้า

ตอบช้า ก็ยังดีกว่าไม่ตอบ
ไม่ถูกใจอะไร pm. มาได้
chira711
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,526


NO.674 อยุธยา-บางปะหัน-หนองแขม..


« ตอบ #34 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2010, 18:43:11 »

ใช่ที่โทรมาคุยกันหรือปล่าวครับ ผมว่า เทคโนโลยี  บี20z  หน้าจะทันสมัยกว่าครับ  แต่เห็นที่ พี่ชายผม กระทู้ด้านบนบอกว่าต้องมีปัญหาการแปลงเกียร์ โอเวอร์ไดท์  นะครับ.....แต่ ที่วิ่งกันในครับ  ความเร็ว ความแรง พี่ เขาบอกว่าไม่ต่างกันครับ....แต่ได้ความสด  ผมว่าหน้าจะเป็น  ตัวประกอบไนไทยนะครับ  ยังไงรอผู้รู้ตอบอีกทีนะครับ ....หรือไม่ก็โทรไปตามที่ผมให้เบอร์ไว้สิครับได้ความรู้แน่
บันทึกการเข้า

"ไม่สูงต้องเขย่ง  ไม่เก่ง ต้องขยัน  สักวันก็ได้ดี "
BANKCIVIC
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 152


« ตอบ #35 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2010, 23:15:28 »

หวัดดี ครับ คุณโอ ขอบคุณมากที่อุตสาห์ส่งเมสเสสมาบอกเบอร์เจ้าพ่อ b20  ตอนนี้ก็กำลังรวบรวมงบอยู่ครับ แล้วก็ตัดสินใจไปในตัวว่าจะเอา b20b หรือ b20z ดี  แต่ใจจริงอยากได้ตัวแรงม้าเยอะๆ กับเครื่องปีใหม่ๆ ครับ ที่สำคัญคงเอาไปติดแก๊สด้วย  แล้วรถคุณโอติดแก๊สใหมครับ เห็นบอกว่าเคยเอาไปวิ่ง 200+    ถ้าใช้แก๊สวิ่งได้ขนาดนั้นแจ่มเลยครับ 
บันทึกการเข้า
Ek_0
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 254


แรงตามพระราชดำรัส (แรงแบบพอเพียง)


« ตอบ #36 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2010, 00:18:52 »

b20z ปี2000 มันเป็นเครื่องที่อยู่ใน crv เมืองไทยนี่แหละครับ
 ถ้าเป็น เครื่องตัวเดียวกันของญี่ปุ่นจะไม่มี b20z ครับแต่มันจะตอกว่า b20b แต่ถ้าปี 2000 ละก็ม้าจะเท่ากับ
ระหัส b20 z บ้านเรานี่แหละครับ
B20B
...
Displacement (cc): 1973
Power (bhp@rpm ): 126@5400
Torque (ft/lbs@rpm ): 133@4300
Compression Ratio: 8.8:1
Bore (mm): 84
Stroke (mm): 89
Cam Design: dohc
VTEC?: no
OBD: 2
Year(s) Produced: 1997-1998
In the following car(s): Honda CRV


B20Z
...
Displacement (cc): 1973
Power (bhp@rpm ): 146@6400
Torque (ft/lbs@rpm ): 133@4500
Compression Ratio: 9.6:1
Bore (mm): 84
Stroke (mm): 89
Cam Design: dohc
VTEC?: no
OBD: 2
Year(s) Produced: 1998-2001
In the following car(s): Honda CRV
บันทึกการเข้า
Ek_0
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 254


แรงตามพระราชดำรัส (แรงแบบพอเพียง)


« ตอบ #37 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2010, 00:21:17 »

b20b จากญี่ปุ่น จะแบ่งออกเป็น 3 รุ่นใหญ่ๆ ที่มีความแตกต่างกัน
b20b ปี 96-98 เครื่องจะมีกำลังอัด 8.8 ต่อ 1
b20b ปี 99-01 เครื่องจะมีกำลังอัด 9.6 ต่อ 1
b20b รหัสฝา P75 วาวล์ไอดี 31 มม. ไอเสีย 28 มม. และรหัส P8R กำลังอัด 9.2 ต่อ 1 วาวล์ไอดี 33 มม.( เท่ากับฝาวีเทค) วาวล์ไอเสีย 28 มม.

** ข้อมูลนี้มีประโยชน์อย่างไร? **
ถ้าได้เครื่องปี 96-98 มาประกบกับฝา b16a กำลังอัดจะอยู่ แถวๆ 9.09 ต่อ 1 ซึ่งถือว่าค่อนข้างต่ำ (เมื่อเทียบกับของ b16a 10.2 ต่อ 1 ) ถ้าจะให้ได้กำลังอัดประมาณ 10.5 ต่อ 1 จะต้องไสฝาออกประมาณ 2 มม. ซึ่งจะทำให้ระยะวาวล์กับลูกสูบใกล้กันมากเข้าไปอีก โอกาสที่วาวล์จะกระทบลูกสูบมีมากขึ้น ยิ่งถ้าจะต้องขุดลูกสูบเพื่อให้หลบวาวล์ และรักษากำลังอัดไว้ คงจะต้องไสฝามากกว่า 2 มม. และมันก็จะมีปัญหาเรื่องสายพานไทม์มิ่ง ที่มีระยะที่หย่อนมากขึ้นอีกหน่อย โอกาสที่จะกระโดดข้ามร่องยามที่สายพานเก่าๆที่รอบสูงๆ จะมีมากกว่า
ถ้าใช้กับฝา b18c ฝาดำ กำลังอัดจะสูงกว่า เนื่องจากห้องเผาไหม้เล็กกว่า ( 42.7 cc. กับ 41.6 cc)
ดังนั้นถ้าได้เครื่อง ปี 99-01 หรือ เครื่องที่มีรหัสฝา P8R มาใช้น่าจะดีกว่า เนื่องจากว่ากำลังอัดจะสูงกว่าถึงจะปาดฝาเพิ่มกำลังอัด ก็จะปาดออกไม่มาก
สรุป จากการคำนวน
เครื่อง ปี 96-98 ประกบฝา b16a กำลังอัดจะได้ 9.09 ต่อ 1
เครื่อง ปี 99-01 ประกบฝา b16a กำลังอัดจะได้ 9.96 ต่อ 1
เครื่อง ปี 96-98 ประกบฝา b18c ฝาดำ กำลังอัดจะได้ 9.24 ต่อ 1
เครื่อง ปี 99-01 ประกบฝา b18c ฝาดำ กำลังอัดจะได้ 10.14 ต่อ 1

**แล้วถ้าประกบฝา 18 แดง ล่ะครับ จะเป็นยังงัย คุ้มค่าน่าทำมั๊ย ไม่ค่อยเห็นใครทำ เผื่อท่อนล่างผมเจ๊งก็อาจจะเปลี่ยนเป็น 20?**
มันไม่ค่อยจะคุ้มเท่าไหร่นะครับ นอกเสียจากว่าท่อนล่างเจ๊ง หรือต้องการแบบสุดๆ (แต่เล่นหนักๆ ไม่ทน)
เนื่องจากว่ามีข้อแตกต่างจากท่อนล่างของทั้งสองบล๊อกเป็นต้นว่า
- ลูกสูบกำลังอัดสูง น้ำหนักเบา เคลือบกระโปรงลูกสูบด้วยเทฟล่อน
- มีหัวฉีดน้ำมันเครื่องระบายความร้อนและหล่อลื่นด้านใต้ลูกสูบ (oil squiter)
- มีตัวเพิ่มความแข็งแรงของประกับเมนแบริ่ง (gridle) ทำให้เครื่องไม่บิดตัวมากเมื่อใช้รอบสูงๆ
- ข้อเหวี่ยงมีการบาล้านซ์น้ำหนักได้ละเอียดกว่าเพื่อการทำงานที่รอบสูงได้นิ่งมากขึ้น
- ก้านสูบแบบกึ่งอัดขึ้นรูป น้ำหนักเบา แข็งแรงกว่า
b20b มีดีแค่ความจุอย่างเดียวครับ เพิ่มขึ้นมาอีก ไม่เต็ม สองร้อย ซีซี ด้วยซ้ำ เหมาะสำหรับเอามาจิ๊ดจ๊าด ในเมือง นอกเมืองบ้างนิดหน่อย เอามาแข่งยาวๆ ในเซอร์กิต ดูเหมือนว่า มันไม่น่าจะทนซักเท่าไหร่นัก
ใครทำท่อนล่าง ฝาแดงเจ๊งได้ โดยไม่ว่าวเกียร์ และมีการดูแลรักษาอย่างดีตลอด ผมว่า เก่งมากนะครับ..จริงๆ

**ระหว่างฝา B 18 C (แดง) กับ B 16 B (แดง) อัดตากำลังอัดแตกต่างกันไหมครับ?**
ฝาแดงทั้งคู่เป็นฝาเดียวกัน เป็นฝาที่มีพื้นฐานมาจากฝาของ b16a ฝาดำเดิมๆ แต่เอามาเปลี่ยนวาวล์ใหม่ให้น้ำหนักเบากว่าเดิม มีการขัดพอร์ทเพิ่มการไหลของอากาศ แล้วเอาสปริงวาวล์ด้านไอดี ทั้งนอกและในของ b18c ฝาดำ เอามาใส่ด้านไอเสีย ส่วนด้านไอดีก็เป็นอันใหม่ที่แข็งกว่าเดิม แคมไอดีไอเสียองศาสูงขึ้น โดยที่แคมไอดีฝาแดงของ b16b จะมากกว่าของ b18cr อยู่ 3 องศา แคมไอเสียของทั้งคู่ใช้ เบอร์อะไหล่เบอร์เดียวกัน (ก็ใช้อันเดียวกันนั่นแหละ)
ร่ายซะยาว...กำลังอัดจะต่างกันนิดหน่อย เพราะลูกสูบของ b16b หัวสูงกว่า (ไฮโซ) กำลังจึงสูงกว่า นิดหน่อย แต่อยู่แถวๆ 11 กว่าๆ ต่อ 1 กระโปรงสูบเคลือบเทฟล่อนเหมือนกัน อ้อ ลูกสูบเป็นแบบกึ่งอัด forge ด้วยนะ น้ำหนักเบากว่าลูกสูบเดิมๆ ของ ฝาดำ...

**แล้วถ้า อู่เค้าไม่รู้ข้อมูล พวกนี้อะครับ เช่น เอา เครื่อง ปี 00 มาปาดฝาแบบเครื่อง 96 คือประมาณว่า
เคยทำสูตรนี้อยู่ก้อทำตามเดิมอะครับจะเป็นงัยบ้างครับ กำลังอัดจะได้เท่าไหร่ แล้วมีผลเสียอย่างอื่นไหมครับ?**
ผมว่าถ้าเค้าทำประจำเค้าน่าจะรู้นะ เพราะเวลาเปิดฝาออกมาประกบ หน้าตาลูกสูบมันก็ไม่เหมือนกันแล้ว ถ้าเค้าไม่รู้จริงๆ กำลังอัดมันจะสูงมากครับ (น่าจะอยู่แถวๆ 12:1 )กลัวว่าเค้าจะแก้วิธีง่ายๆ โดยลดไฟให้อ่อนลง คราวนี้มันก็จะวิ่งไม่ออก หรือไม่ก็ต้องเสริมประเก็นเพื่อลดกำลังอัด อีกวิธีคือต้องขุดห้องเผาไหม้เพิ่ม ไม่อย่างนั้นใช้น้ำมัน 95 ไม่ได้

เพิ่มเติมนะครับ เพิ่งนึกได้
ใครที่จะประกบฝานะครับ ควรจะเปลี่ยนปั๊มน้ำด้วย เพราะปั๊มน้ำของ b20b เป็นแบบ 19 ฟัน ของ b16, 18 จะเป็นแบบ 22 ฟัน ซึ่งดูเผินๆ เหมือนว่าจะดี เพราะรอบปั๊มหมุนเร็วกว่า น้ำน่าจะระบายดีกว่า แต่...ถ้าน้ำหมุนเร็วเกินไปมันจะระบายความร้อนที่หม้อน้ำไม่ทัน ความร้อนยังไม่ทันที่จะระบายออกจากหม้อน้ำแล้ว แต่ต้องวนกลับไปที่เครื่องเพื่อรับความร้อนใหม่อีกแล้ว อาจจะเกิดความร้อนสะสมได้ แต่นั้นไม่เท่าไหร่ ขยายความจุหม้อน้ำใหม่ก็พอได้ ที่สำคัญก็คือ เมื่อเราใช้รอบสูงๆ ๆ ปั๊มน้ำจะหมุนในลักษณะ over speed อันอาจจะเกิดการ cativation (ฟองอากาศในระบบ) ทำให้การระบายความร้อนทำได้ไม่ดี น้ำระบายความร้อน ไม่เกิดการหมุนเวียนเนื่องจากติดฟองอากาศที่เกิดขึ้น และเกิด hot spot ขึ้นในห้องเผาไหม้ได้ จากนั้นความหายนะของเครื่องอาจจะมาเยือนได้ทุกเมื่อ และเมื่อเราลดรอบเครื่องลง ฟองอากาศจะเกิดการยุบตัวเกิดการการกระแทกของน้ำระบายความร้อน ทำให้ชิ้นส่วนที่น้ำไหลผ่านอย่างเช่น ปั๊มน้ำ ซีลต่างๆ หม้อน้ำ เกิดการกัดกร่อนทีละเล็กทีละน้อย จนกระทั่งรั่วในที่สุด (ไม่ได้เห็นผลในทันที แต่ก็ทำให้ระบบสึกหรอเร็วกว่าปกติ) แต่ถ้าไม่ได้ใช้รอบสูงๆ ก็ไม่เป็นไร

และ ถ้าใช้ ปั๊มน้ำของรุ่นไหน ก็ให้ใช้สายพานของรุ่นนั้นนะครับ อย่างเช่น ปั๊มน้ำของ b20b ก็ใช้สายพานไทม์มิ่งของ b20b ถ้าปั๊มน้ำของ b16,18 ก็ใช้สายพานของ b18 (ของ b16 สั้นไป)
จำนวนฟันของสายพานไทม์มิ่ง
B16A > 124 ฟัน
B18C > 126 ฟัน
B20B > 125 ฟัน
เบอร์สายพานเคยลงไปแล้ว กระทู้ไหนก็ไม่รู้ เร็วๆ นี้แหละ ใครอยากรู้ก็อีกก็ถามได้ จะได้รวมกันอยู่ที่เดียวกันเลย

เรื่องปั๊มน้ำมันเครื่อง ผมลองเช็คเบอร์อะไหล่ดูแล้ว โชคดีครับ ปั๊มน้ำมันเครื่องเบอร์เดียวกับฝาแดง

**แล้วถ้ามีแต่ท่อนล่างล่ะครับจะดูยังไงครับ?**
อันนี้สิดูยาก เพราะมันไม่ตัวหล่อเหมือนกับฝาสูบ มันดูได้แบบคร่าวๆเป็นช่วงปี อย่างที่บอกไว้ข้างบนว่า ตัวปี 96-98 กำลังอัดต่ำกว่า หัวสูบมันจะเป็นหลุมมากกว่าตัวปี 99-01 (ใครไม่เคยเห็นทั้งสองตัวมาแล้ว มันก็ไม่รู้จะเทียบกันยังไงเหมือนกันครับ) อีกทางก็คือ ที่ตัวเสื้อสูบ ของปี 96-98 จะไม่มี knock sensor แต่จะมีตัวหล่อปูดๆ ออกมา แต่ไม่ได้ทำเกลียวสำหรับใส่ knock sensor มาด้วย ถ้ามาเจาะใส่ knock sensor เอง ก็จะเห็นว่าตัวหล่อไม่ได้ปาดให้เรียบ เหมือนกับตัวปี 99-01 ที่ปาดเรียบแล้วทำเกลียวใส่ เซนเซอร์ มาให้เรียบร้อย
อีกทีก็ต้องดูที่เลขเครื่อง แต่ตอนนี้ผมไม่มีที่อ้างอิงว่า ปีไหนเลขเครื่องอะไร เอาไว้ถ้าหาได้จะเอามาลงไว้ให้ (ถ้าหาได้และไม่ลืม)

เพิ่มตรงนี้อีกนิด เครื่องในญี่ปุ่นจะเป็นเครื่อง b20b ทั้งหมด (ตามความเข้าใจของผมนะ) แต่ว่าถ้านอกญี่ปุ่นจะมีเครื่องรหัส b20z ด้วย ซึ่งรายละเอียดของตัวเครื่องจะเหมือนกับ b20b ปี 99-01

สำหรับใครที่เคยเห็นเครื่อง b20a, b21a สองตัวนี้ส่วนใหญ่จะวางอยู่ใน แอคคอร์ด และพรีลูด ในยุคปี 80 ทั้งสองเครื่องนี้ "เค้าว่า" ไม่ได้อยู่ในตระกูล b-series จริงๆ เพราะอะไหล่หลายอย่างใช้ร่วมกันไม่ได้ (ซึ่งน่าจะเอาไปประกบฝาไม่ได้ด้วย และเครื่องก็หายากด้วยเพราะมันเก่ามากแล้ว) แต่ก็เป็นต้นแบบของเครื่อง b ในยุคต่อมา รวมไปถึงเครื่อง zc twin cam ด้วย

เหนื่อยใจ....ต้องใช้เงินทั้งนั้น -*-
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 พฤษภาคม 2010, 00:32:24 โดย Ek_0 » บันทึกการเข้า
BANKCIVIC
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 152


« ตอบ #38 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2010, 01:12:29 »

แน่นๆๆ   ขอบคุนมากครับ  ถ้าม้ามันเท่ากัน  งั้นหันกลับไปเลือก b20b ปี 2000 ดีกว่า ขึ้นชื่อ made in japan มันต้องดีกว่า made in thailand อยู่แล้ว 555 
บันทึกการเข้า
chira711
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,526


NO.674 อยุธยา-บางปะหัน-หนองแขม..


« ตอบ #39 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2010, 17:06:19 »

  ขอโทษด้วยครับ ผมอยากทราบว่า 230  มันไม่เกินไปหน่อยหรอครับ วัดด้วยความรู้สึกหรือป่าวครับ
....ตอนนี้เราอย่าเอา เรื่องว่า จาก0-230 มันใช้เวลาเท่าไร  ผมบอกได้เลยว่าผมไม่สนใจนะครับ...ผมสนใจแค่ว่ารถผมมันจะวิ่งได้เท่าไร ในใมล์ EK  ปี2000  นะครับ ในไมล์ มันมี 220 กับ อีก 1 ขีดใช่ปล่าวครับ.....ของผมก็วิ่งได้ เท่าที่ไมล์มีครับ...ถามว่าใช้ความรู้สึกหรือปล่าว เวลาที่ท่านอยากจะรู้ว่ารถท่านวิ่งได้เร็วเท่าไร ถ้าท่านไม่ได้ไปคลอง 5  ที่มีเทคโนโลยี วัดว่าได้กี่วิ ที่ความเร๊วเท่านั้น เท่านี้  ท่านมาวิ่ง บนถนน ว่าง  ๆ ท่านจะมองต้นไม้ข้างทาง  หรือ จะมองไมล์หน้ารถละครับ....ของผมมองไมล์  ไงครับ  ผมไม่ได้มาบอกว่ารถผมแรงหรือไม่แรง และ เครื่อง บี20บี จะแรงหรือไม่แรง แต่ผมแค่บอกว่า เครื่องผม รถผมคันสีเทา เครื่องฝาสีแดงที่คุณเห็นกันในรูป มันเคย วิ่ง ได้ 200 อัฟ แล้วก็ไม่จำเป็นที่ท่านใดจะต้องเชื่อด้วยครับ ไมล์ ที่ผมเห็นมันขึ้น เท่านั้น ไมล์จะโกงหรือไม่โกงผมไม่รู้ แต่ผมตอบตามไมล์รถผม ที่ผมเห็นก็แค่นั้นครับ.......(ผมยังย้ำคำเดิมว่าผมไม่ต้องการรู้ว่ามันได้กี่วิที่ความเร็วเท่าไร ผมแค่อยากรู้ว่ามันจะไปได้สุดเท่าไรที่เลขไมล์รถผมมี  ก็เท่านั้นละครับ) และถ้าผมขับอย่างนั้นทุกวันก็คงไปเฝ้ารากมะม่วงนานแล้วละครับ....นา นา จิตตังนะครับ .....
บันทึกการเข้า

"ไม่สูงต้องเขย่ง  ไม่เก่ง ต้องขยัน  สักวันก็ได้ดี "
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: EK 96 อยากวาง B20B ครับ ช่วยหน่อย
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |