ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
22 กรกฎาคม 2025, 05:18:06
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: สงสัยในความแรงของ B20 ครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: 1 [2] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สงสัยในความแรงของ B20 ครับ  (อ่าน 20545 ครั้ง)
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #40 เมื่อ: 21 เมษายน 2010, 09:57:51 »

เอามาให้ดูกันเล่น ๆ ครับ...
 คู่แรก VIOS Turbo กะ VIGO 4x4
<a href="http://www.youtube.com/v/9_s17-X__Pw&amp;hl=en_US&amp;fs=1&amp;" target="_blank">http://www.youtube.com/v/9_s17-X__Pw&amp;hl=en_US&amp;fs=1&amp;</a>
คู่สอง CIVIC LXi  กะ JAZZ Vtec
<a href="http://www.youtube.com/v/seEYjIRE3tQ&amp;hl=en_US&amp;fs=1&amp;" target="_blank">http://www.youtube.com/v/seEYjIRE3tQ&amp;hl=en_US&amp;fs=1&amp;</a>
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 เมษายน 2010, 10:00:32 โดย thanawat6 » บันทึกการเข้า

chira711
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,526


NO.674 อยุธยา-บางปะหัน-หนองแขม..


« ตอบ #41 เมื่อ: 22 เมษายน 2010, 18:22:16 »

ที่เห็นพอได้ไหมครับ200 แป๊บเดียวครับ จะไห้ปู๊ดป๊าดแบบ 16เอ คงเป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว...เพราะที่ความเร็ว180 ยังโดยแบบฉีกกระดาษกระจุยครับ


* ฝาแดง2.jpg (34.73 KB, 320x240 - ดู 1314 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

"ไม่สูงต้องเขย่ง  ไม่เก่ง ต้องขยัน  สักวันก็ได้ดี "
chira711
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,526


NO.674 อยุธยา-บางปะหัน-หนองแขม..


« ตอบ #42 เมื่อ: 22 เมษายน 2010, 18:27:05 »

แค่นี้ก็ขาสั่นแล้ว


* CV5.jpg (54.65 KB, 640x480 - ดู 1028 ครั้ง.)

* 3.jpg (30.28 KB, 320x240 - ดู 997 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

"ไม่สูงต้องเขย่ง  ไม่เก่ง ต้องขยัน  สักวันก็ได้ดี "
chira711
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,526


NO.674 อยุธยา-บางปะหัน-หนองแขม..


« ตอบ #43 เมื่อ: 22 เมษายน 2010, 18:28:06 »

ที่เห๊น EK ปี2000  1.8 si....อาสัยบี20บี............ใช้ในชีวิตประจำวันครับ บางปะหัน ประตูน้ำพระอินทร์ วันไหนตังค์หมดก็อาศัยอีนี่ครับ....บี20บ14โลลิตรครับ พอทน


* CVO.2.jpg (48.45 KB, 640x480 - ดู 996 ครั้ง.)

* ฝาแดง3.jpg (30.28 KB, 320x240 - ดู 950 ครั้ง.)

* 400ซีซี.jpg (12.03 KB, 220x176 - ดู 949 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 เมษายน 2010, 18:36:12 โดย chira711 » บันทึกการเข้า

"ไม่สูงต้องเขย่ง  ไม่เก่ง ต้องขยัน  สักวันก็ได้ดี "
chira711
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,526


NO.674 อยุธยา-บางปะหัน-หนองแขม..


« ตอบ #44 เมื่อ: 23 เมษายน 2010, 18:06:32 »

วันนี้เน๊ตช้ามาก ........... จุมพิต
บันทึกการเข้า

"ไม่สูงต้องเขย่ง  ไม่เก่ง ต้องขยัน  สักวันก็ได้ดี "
best
ho ho ho
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 832


« ตอบ #45 เมื่อ: 23 เมษายน 2010, 18:52:01 »

 ยิ้ม ดีกว่า เดิม แต่ไม่ได้ดี ที่สุด
บันทึกการเข้า

ตอบช้า ก็ยังดีกว่าไม่ตอบ
ไม่ถูกใจอะไร pm. มาได้
pub100
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 59


« ตอบ #46 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2010, 19:41:38 »

ผมทำแบบนี้ครับ
เครื่องผมเป้น B20Z อยู่แล้วครับ พอดีใช้แก้สมา บ่าสึกหรอมากตั้งวาล์วจนสุดๆแล้ว สรุปว่าต้องเปลี่ยนทิ้ง ก็เลยได้โอกาสทำมันซะเลย
1. ซื้อฝาใหม่ เป็นรุ่น เดิม คือ P75 สำหรับ B20Z (กำลังอัด 9.6 : 1 )
2. เจียรขัด พอร์ท และขยาย ให้กว้าง และเงาลื่นมากๆ
3. ใส่ sporket cam เอาใว้สไลด์ ตามลักษณะการขับขี่ เพิ่อเลือก power band
4. ใส่ระบบ close loop disable (ปลดล็อด ระบบการจ่ายเชื้อเพลิงแบบป้อนกลับ โดยอาศัย O2 sensor ) เพื่อ เอาใว้ตอนออกตัวแบบดุดัน
5. ใส่ timing control เอาไว้ ปรับองศาไฟจุดระเบิดตามรอบเครื่อง advance - retard แบบระเอียด ของ MSD
6. ใส่ คอยล์ แยกของ อะไรก็ไม่รู้คนขายบอกว่า ของ honda intrega ไฟแรงสุดๆ และ เปลี่ยนฝากระลาใหม่ MSD
7. ใส่ ตัวปลดล็อคความเร็ว 180 (Speed limit defenceder ของ HKS รุ่น tpye 2 )
8. ใส่กล่องพ่วง picky back แต่พอดีผมเป็นแก็ส autronic อยู่แล้วก็ OK เลยครับ
9. ติดตั้ง เกจต่างๆที่จำเป็น เกจ Exhast temp gage,vacuum gage , oil presser gage , fuel presser gage ทั้ง สี่ ตัว ออกความหมายในการจูน เครื่องที่จำเป็นจริงๆครับ
10. เล็กน้อยๆ เช่น หัวเทียน titanium ระบบเบรค หน้า ดิส ใหญ่ ของ ordessy เลือกมาทั้งดุมมาแกะเอาชุดเบรคทั้งชุดครับ
11. ระบบ retard ไฟ 90 องศา เอาใว้ ชลอเครื่องยนตืให้ลงเร็วๆตอนเบรคนะครับ ไฟแล็บท่อ ระบบดังตุบๆ เลยล่ะ
12. เร็วๆอย่างนี้ต้อง ให้ล้อใหม่ครับ 17 นิ้ว รัดด้วยยางดีๆ yokohama 17 215 55 ครับลงตัว และรอบเท่าเดิมแต่หนึบมากๆ
13. อย่าลืม สำคัญมากเลยหล่ะ ระบบโชคอับ ผมเลือก bilstein คู่หน้า สปิงเดิม กลึง ตัดก้ามปูลดระดับลงมา 10 มม. จะทำให้หน้ายุบลงมา 1.5 นิ้ว สวยๆพอดี
ส่วนหลัง เป็นแบบเดิมๆ เลย เพราะดีอยู่แล้ว
14 .ใส่ค้ำโช้คหน้า บน และล่างหน้าด้วย เพิ่มคาวม firm ของรถครับ เพราะรถเราหนัก และ เปลี่ยนบูท แน่นๆพิเศษ


ที่ทำมาทั้งหมดนี้ ขับสนุกมากๆ เลยครับ กดกันแบบกำลังเหลือเลยก็มี 230 km แล้วครับ (แก็ส นะครับ ) จริงๆไปได้อีก เพราะว่าผมปลด 180 แล้ว แต่ยังงัยมันก็อันตราย ผมเน้นออกตัว
ใล่แซง รถ แรงๆพวก vego , fortuner เล่นนะครับ

กำลังจะมี step ต่อไป คือ กำลังเลือก ฝา B16 Vtec หรือ Air Jet ไฟฟ้า เพื่อเรียกอากาศเข้าเครื่อง ให้ดุขึ้นอีกครับ
ส่วนเรื่องท่อ ผมไม่แตะต้องเลยครับ เพราะผมชอบ standard มันดูเดิมๆดีครับ

ที่มา http://www.hondacrvclub.com/2008/viewtopic.php?f=1&t=11814&p=98188&hilit=230#p98188

เข้ามาฮา 555+
บันทึกการเข้า
dazz_nakrab
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,495


WLC No.749 ทีมงานไม่หล่อ แต่จน


« ตอบ #47 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2010, 20:18:19 »

VIOS เครื่องพันห้า ทำไมแรงจัง ได้ตั้งร้อยเก้าสิบแน่ะ  :'(
ที่เคยเจอกับตัวเห็นกับตา VIOS M/T วิ่งได้ถึง220 นะครับจริงๆผมก็ยังงงอยู่ว่าทำได้ไง
 ตกใจ ตกใจ
บันทึกการเข้า
saburo
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 125



« ตอบ #48 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2010, 21:01:51 »

มาเก็บเกี่ยวข้อมูล อิอิ
บันทึกการเข้า

ไม่มีใคร.....รู้ดี.....เท่าตัวเรา
ตุ้ยนุ้ย
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,065


I love civic


« ตอบ #49 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2010, 01:06:38 »

แคมเดี่ยว ก็เสียวได้ครับ
บันทึกการเข้า
NOST LEV
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 215



« ตอบ #50 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2010, 10:01:21 »

แล้วส่วนใหญ่EK แบบเราๆนิยมวางไรมากที่สุดอ่ะคับ  ขยิบตา
บันทึกการเข้า
beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,890


เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^


« ตอบ #51 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2010, 10:04:19 »

แล้วส่วนใหญ่EK แบบเราๆนิยมวางไรมากที่สุดอ่ะคับ  ขยิบตา

ตาม คห. ส่วนตัว ผมว่าขึ้นอยู่กับ จุดประสงค์ ของเจ้าของรถมากกว่านะ

ถ้าเน้นใช้งาน ออก ตจว. ขึ้นเขาลงเขา แบกนน. เยอะบ่อยๆ ก็ B20 

ถ้าเน้นขับสนุก ปรู๊ดปร๊าด ต่อยอดได้อีก ในราคาเบาๆ ก็  B16

ถ้าเน้นแรง มันส์ โหด ดิบ เถื่อน โมกันสุดๆ งบไม่จำกัด   ก็ B18CR - K20A  กันไปเลยครับ แรงตั้งแต่เกิด

แล้วจะโม เพิ่มก็จัดไปตาม แรงเงิน        จุมพิต
บันทึกการเข้า

woody-555
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 328



« ตอบ #52 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2010, 10:31:50 »

มาเก็บความรู้
บันทึกการเข้า

วุธ     NO.624    พระราม 3

woody_mufc@hotmail.com
powerstage
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 319


« ตอบ #53 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2010, 11:26:51 »

ต้องคำนึงถึงองค์ประกอบหลายๆอย่าง แค่ล้อชุดเดียว อัตราเร่งก็ต่างกันแล้วครับ

แรงม้า ไม่ได้เป็นตัวระบุว่า รถคันนั้นแรง แต่ต้องเอามา เทียบเป็น แรงม้า:น้ำหนัก

Vios น้ำหนัก ตัวเค้า ตำกว่า 1 ตัน weight ratio เค้าดีกว่าแค่ทำเพิ่มก็รู้สึกว่าวิ่งแล้ว

เรื่องความเร็วปลาย ซีซีใกล้เคียงกัน ปลายไม่ต่างกัมาก แต่ระยะเวลา ที่จะไป

ถึงจุดนั้นเป็นเรื่องที่น่าคำนึงถึงมากกว่า เพราะตรงนี้คือตัวบอกว่ารถคันไหนขับสนุกไม่สนุก
บันทึกการเข้า
OFFSIDE
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,132


แรงตามตังค์ พังตามตีน....


« ตอบ #54 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2010, 14:16:23 »

จับผูกโบเลยขับหนุกขึ้นอีกเยอะ ยิ้มเท่ห์


* index (Small).jpg (60.74 KB, 640x427 - ดู 948 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

อยากสวยอย่ากลัวแพง อยากแรงอย่ากลัวพัง รู้ว่าไม่มีตังค์ขับเดิมๆ   ^______^
pub100
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 59


« ตอบ #55 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2010, 16:00:36 »

แล้วส่วนใหญ่EK แบบเราๆนิยมวางไรมากที่สุดอ่ะคับ  ขยิบตา

น่าจะเป็น D16Y นะ...ตัวนี้นิยมวางกันมากครับ เปิดฝากระโปรงคันไหนก็เจอ
บันทึกการเข้า
Interista
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 823



« ตอบ #56 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2010, 16:22:15 »

น่าจะเป็น D16Y นะ...ตัวนี้นิยมวางกันมากครับ เปิดฝากระโปรงคันไหนก็เจอ

ถูกเลยครับ พี่  ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

Aclub
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 442


ประกันภัยชัน3 และ2


« ตอบ #57 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2010, 00:41:23 »

ช้าก่อนท่าน  เอาอันนี้ไปครับ       ยิ้มเท่ห์

ของรถที่บ้าน  เป็น S40 เครื่อง 2000 นะ

ปล.ถ้ามันใช้ประโยชน์ กับ Honda อย่างเราได้ก็ขายให้กันไปถูกๆครับเก็บไว้นานจนตอนนี้รถขายไปแล้วครับ

ยังคงมีคอมแอร์ ไดชาร์ท อีก ( เปลี่ยนเครื่องมา )  ใครใช้ประโยชน์ หรือใช้รุ่นนี้อยู่ซื้อไปเป็นอะไหล่ก็ได้ครับ

 ฮืม  ผมโพสท์ผิดที่ปล่าวครับเนี่ย

 อายจัง


* Image(932).jpg (57.02 KB, 200x150 - ดู 769 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
vision
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 344



« ตอบ #58 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2010, 02:24:02 »

ผม D16Y8 auto อยากแรงบ้างจัง อ่านๆมาจากบนๆ เริ่มเกิดอาการอยากวางเครื่อง แต่ไม่มีงบ 555 + ทางบ้านไม่สนับสนุนด้วย

บันทึกการเข้า

NOST LEV
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 215



« ตอบ #59 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2010, 19:58:38 »

น่าจะเป็น D16Y นะ...ตัวนี้นิยมวางกันมากครับ เปิดฝากระโปรงคันไหนก็เจอ
เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: สงสัยในความแรงของ B20 ครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |