vakabayashi
Gold Member
เจ้าสำนัก
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 867

NCO 5/44
|
 |
« เมื่อ: 05 เมษายน 2010, 14:11:53 » |
|
EK ลง B 20 เล่นกับ New VIOS ES 2.0 FD 1.8 ไหวไหมครับ ช่วยวิจารณ์เป็น ทั้งต้น - ปลาย นะครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 เมษายน 2010, 14:15:53 โดย vakabayashi »
|
บันทึกการเข้า
|
รู้ทุกอย่าง...แต่...ไม่รู้งานในหน้าที่ อยู่ทุกที่...แต่...ไม่อยู่ที่ทำงาน
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 8,890

เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: 07 เมษายน 2010, 10:40:11 » |
|
ตาโต เครื่องเดิมๆ ถ้าเป็นเกียร์ MT ก็สามารถวิ่งได้ถึง 200 เหมือนกันครับ ถ้า เล่นเกียร์ + รอบเครื่องเป็นๆ
แต่ควรทำโปรเจค พื้นฐาน ก่อนนะครับ ( ท่อ + เฮดเดอร์ + กรองอากาศ + หัวเทียน )
เห็นหลายคนน้อยใจในพละกำลัง D16Y จริงๆก็ใช้ได้เหมือนกันครับ เพียงแต่ต้องเกียร์ MT น่ะถึงจะดี
ออโต้เคยเทสได้ 160 - 170+ เท่านั้นเอง
( ช่วง 160 ไปจนถึง 170 ขย่มจน หืดขึ้นคอเลยทีเดียว ไหลช้ามากครับ ) ปล. ส่วน B20 นั้น พื้นฐานไม่ได้ออกแบบมาให้แรง อย่างที่หลายคนกล่าวมา ถูกต้องแล้วครับ
มันทำมารองรับ บอดี้ นน. ที่เยอะ แรงบิดเลยดูเยอะสุดในบรรดา B ด้วยกัน แต่กระนั้นแล้ว
เท่าที่ใช้งานมา ผมว่า ที่ถามมา ก็เล่นได้สบายๆ ครับ แต่ ES2.0 ยังไม่เคยนะ
นอกนั้นลองมาหมดแล้วครับ พวกนี้ ชอบมองน้องถั่วเรา เป็นขนม เลยต้องลบคำสบประมาทเสียบ้าง 
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 เมษายน 2010, 10:47:28 โดย beer4353 »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
best
ho ho ho
เจ้าสำนัก
    
ออฟไลน์
กระทู้: 832
|
 |
« ตอบ #23 เมื่อ: 07 เมษายน 2010, 20:59:43 » |
|
 เก็บมาหมดแล้วครับ ทั้ง3 ที่กล่าวมา แต่ ถามว่า ขับถึง 200 ไหม ก็ต้องตอบว่า ถึง แต่ ถึงด้วยระยะเวลา เท่าไร ไม่ใช่ แช่แล้ว แช่ อีก ขึ้นทีละนิดๆ กว่าจะถึง 200 ก็เหนื่อย เครียด แต่ถ้า คันที่เราใช้ นึกอยากจะซัด แบบ แป๊ปเดียว ถึง 200 แล้ว มันกว่าเป็นไหนๆ พูดซะยืดยาว คือ อยากให้ทุกท่าน คิดถึงอัตราเร่ง อย่าไปสนใจ ความเร็วปลาย คนที่ใช้ max speed ของรถ บ่อยๆ ผมว่า อันตราย มาก แบบ เล่นมันส์ๆพอรู้ ว่า เออ เร่งดี แซงฉีกๆไปก็พอแล้ว อย่าแช่ จน max speed ประมาณนี้อะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ตอบช้า ก็ยังดีกว่าไม่ตอบ ไม่ถูกใจอะไร pm. มาได้
|
|
|
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
    
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 7,647

|
 |
« ตอบ #24 เมื่อ: 07 เมษายน 2010, 22:48:51 » |
|
 เก็บมาหมดแล้วครับ ทั้ง3 ที่กล่าวมา แต่ ถามว่า ขับถึง 200 ไหม ก็ต้องตอบว่า ถึง แต่ ถึงด้วยระยะเวลา เท่าไร ไม่ใช่ แช่แล้ว แช่ อีก ขึ้นทีละนิดๆ กว่าจะถึง 200 ก็เหนื่อย เครียด แต่ถ้า คันที่เราใช้ นึกอยากจะซัด แบบ แป๊ปเดียว ถึง 200 แล้ว มันกว่าเป็นไหนๆ พูดซะยืดยาว คือ อยากให้ทุกท่าน คิดถึงอัตราเร่ง อย่าไปสนใจ ความเร็วปลาย คนที่ใช้ max speed ของรถ บ่อยๆ ผมว่า อันตราย มาก แบบ เล่นมันส์ๆพอรู้ ว่า เออ เร่งดี แซงฉีกๆไปก็พอแล้ว อย่าแช่ จน max speed ประมาณนี้อะ ประสบการณ์จริง จากคนเล่นรถตัวจริง 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
นายต้นตระกูล
= กรูเพี้ยนส์ =
Gold Member
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
กระทู้: 3,730

สมาคมเพี้ยนส์คลับ!!!!!!!!
|
 |
« ตอบ #25 เมื่อ: 08 เมษายน 2010, 09:09:33 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 3,230

Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE
|
 |
« ตอบ #29 เมื่อ: 12 เมษายน 2010, 08:06:29 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
MrOneMan
เจ้าสำนัก
    
ออฟไลน์
กระทู้: 510
Stock B20Z MT
|
 |
« ตอบ #30 เมื่อ: 12 เมษายน 2010, 10:21:24 » |
|
ผมทำแบบนี้ครับ เครื่องผมเป้น B20Z อยู่แล้วครับ พอดีใช้แก้สมา บ่าสึกหรอมากตั้งวาล์วจนสุดๆแล้ว สรุปว่าต้องเปลี่ยนทิ้ง ก็เลยได้โอกาสทำมันซะเลย 1. ซื้อฝาใหม่ เป็นรุ่น เดิม คือ P75 สำหรับ B20Z (กำลังอัด 9.6 : 1 ) 2. เจียรขัด พอร์ท และขยาย ให้กว้าง และเงาลื่นมากๆ 3. ใส่ sporket cam เอาใว้สไลด์ ตามลักษณะการขับขี่ เพิ่อเลือก power band 4. ใส่ระบบ close loop disable (ปลดล็อด ระบบการจ่ายเชื้อเพลิงแบบป้อนกลับ โดยอาศัย O2 sensor ) เพื่อ เอาใว้ตอนออกตัวแบบดุดัน 5. ใส่ timing control เอาไว้ ปรับองศาไฟจุดระเบิดตามรอบเครื่อง advance - retard แบบระเอียด ของ MSD 6. ใส่ คอยล์ แยกของ อะไรก็ไม่รู้คนขายบอกว่า ของ honda intrega ไฟแรงสุดๆ และ เปลี่ยนฝากระลาใหม่ MSD 7. ใส่ ตัวปลดล็อคความเร็ว 180 (Speed limit defenceder ของ HKS รุ่น tpye 2 ) 8. ใส่กล่องพ่วง picky back แต่พอดีผมเป็นแก็ส autronic อยู่แล้วก็ OK เลยครับ 9. ติดตั้ง เกจต่างๆที่จำเป็น เกจ Exhast temp gage,vacuum gage , oil presser gage , fuel presser gage ทั้ง สี่ ตัว ออกความหมายในการจูน เครื่องที่จำเป็นจริงๆครับ 10. เล็กน้อยๆ เช่น หัวเทียน titanium ระบบเบรค หน้า ดิส ใหญ่ ของ ordessy เลือกมาทั้งดุมมาแกะเอาชุดเบรคทั้งชุดครับ 11. ระบบ retard ไฟ 90 องศา เอาใว้ ชลอเครื่องยนตืให้ลงเร็วๆตอนเบรคนะครับ ไฟแล็บท่อ ระบบดังตุบๆ เลยล่ะ 12. เร็วๆอย่างนี้ต้อง ให้ล้อใหม่ครับ 17 นิ้ว รัดด้วยยางดีๆ yokohama 17 215 55 ครับลงตัว และรอบเท่าเดิมแต่หนึบมากๆ 13. อย่าลืม สำคัญมากเลยหล่ะ ระบบโชคอับ ผมเลือก bilstein คู่หน้า สปิงเดิม กลึง ตัดก้ามปูลดระดับลงมา 10 มม. จะทำให้หน้ายุบลงมา 1.5 นิ้ว สวยๆพอดี ส่วนหลัง เป็นแบบเดิมๆ เลย เพราะดีอยู่แล้ว 14 .ใส่ค้ำโช้คหน้า บน และล่างหน้าด้วย เพิ่มคาวม firm ของรถครับ เพราะรถเราหนัก และ เปลี่ยนบูท แน่นๆพิเศษ ที่ทำมาทั้งหมดนี้ ขับสนุกมากๆ เลยครับ กดกันแบบกำลังเหลือเลยก็มี 230 km แล้วครับ (แก็ส นะครับ ) จริงๆไปได้อีก เพราะว่าผมปลด 180 แล้ว แต่ยังงัยมันก็อันตราย ผมเน้นออกตัว ใล่แซง รถ แรงๆพวก vego , fortuner เล่นนะครับ กำลังจะมี step ต่อไป คือ กำลังเลือก ฝา B16 Vtec หรือ Air Jet ไฟฟ้า เพื่อเรียกอากาศเข้าเครื่อง ให้ดุขึ้นอีกครับ ส่วนเรื่องท่อ ผมไม่แตะต้องเลยครับ เพราะผมชอบ standard มันดูเดิมๆดีครับ ที่มา http://www.hondacrvclub.com/2008/viewtopic.php?f=1&t=11814&p=98188&hilit=230#p98188 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
nunazaa
ศิษย์พี่
  
ออฟไลน์
กระทู้: 191

|
 |
« ตอบ #32 เมื่อ: 16 เมษายน 2010, 12:40:52 » |
|
ผมทำแบบนี้ครับ เครื่องผมเป้น B20Z อยู่แล้วครับ พอดีใช้แก้สมา บ่าสึกหรอมากตั้งวาล์วจนสุดๆแล้ว สรุปว่าต้องเปลี่ยนทิ้ง ก็เลยได้โอกาสทำมันซะเลย 1. ซื้อฝาใหม่ เป็นรุ่น เดิม คือ P75 สำหรับ B20Z (กำลังอัด 9.6 : 1 ) 2. เจียรขัด พอร์ท และขยาย ให้กว้าง และเงาลื่นมากๆ 3. ใส่ sporket cam เอาใว้สไลด์ ตามลักษณะการขับขี่ เพิ่อเลือก power band 4. ใส่ระบบ close loop disable (ปลดล็อด ระบบการจ่ายเชื้อเพลิงแบบป้อนกลับ โดยอาศัย O2 sensor ) เพื่อ เอาใว้ตอนออกตัวแบบดุดัน 5. ใส่ timing control เอาไว้ ปรับองศาไฟจุดระเบิดตามรอบเครื่อง advance - retard แบบระเอียด ของ MSD 6. ใส่ คอยล์ แยกของ อะไรก็ไม่รู้คนขายบอกว่า ของ honda intrega ไฟแรงสุดๆ และ เปลี่ยนฝากระลาใหม่ MSD 7. ใส่ ตัวปลดล็อคความเร็ว 180 (Speed limit defenceder ของ HKS รุ่น tpye 2 ) 8. ใส่กล่องพ่วง picky back แต่พอดีผมเป็นแก็ส autronic อยู่แล้วก็ OK เลยครับ 9. ติดตั้ง เกจต่างๆที่จำเป็น เกจ Exhast temp gage,vacuum gage , oil presser gage , fuel presser gage ทั้ง สี่ ตัว ออกความหมายในการจูน เครื่องที่จำเป็นจริงๆครับ 10. เล็กน้อยๆ เช่น หัวเทียน titanium ระบบเบรค หน้า ดิส ใหญ่ ของ ordessy เลือกมาทั้งดุมมาแกะเอาชุดเบรคทั้งชุดครับ 11. ระบบ retard ไฟ 90 องศา เอาใว้ ชลอเครื่องยนตืให้ลงเร็วๆตอนเบรคนะครับ ไฟแล็บท่อ ระบบดังตุบๆ เลยล่ะ 12. เร็วๆอย่างนี้ต้อง ให้ล้อใหม่ครับ 17 นิ้ว รัดด้วยยางดีๆ yokohama 17 215 55 ครับลงตัว และรอบเท่าเดิมแต่หนึบมากๆ 13. อย่าลืม สำคัญมากเลยหล่ะ ระบบโชคอับ ผมเลือก bilstein คู่หน้า สปิงเดิม กลึง ตัดก้ามปูลดระดับลงมา 10 มม. จะทำให้หน้ายุบลงมา 1.5 นิ้ว สวยๆพอดี ส่วนหลัง เป็นแบบเดิมๆ เลย เพราะดีอยู่แล้ว 14 .ใส่ค้ำโช้คหน้า บน และล่างหน้าด้วย เพิ่มคาวม firm ของรถครับ เพราะรถเราหนัก และ เปลี่ยนบูท แน่นๆพิเศษ ที่ทำมาทั้งหมดนี้ ขับสนุกมากๆ เลยครับ กดกันแบบกำลังเหลือเลยก็มี 230 km แล้วครับ (แก็ส นะครับ ) จริงๆไปได้อีก เพราะว่าผมปลด 180 แล้ว แต่ยังงัยมันก็อันตราย ผมเน้นออกตัว ใล่แซง รถ แรงๆพวก vego , fortuner เล่นนะครับ กำลังจะมี step ต่อไป คือ กำลังเลือก ฝา B16 Vtec หรือ Air Jet ไฟฟ้า เพื่อเรียกอากาศเข้าเครื่อง ให้ดุขึ้นอีกครับ ส่วนเรื่องท่อ ผมไม่แตะต้องเลยครับ เพราะผมชอบ standard มันดูเดิมๆดีครับ ที่มา http://www.hondacrvclub.com/2008/viewtopic.php?f=1&t=11814&p=98188&hilit=230#p98188  อ่านนั้น นี้ แล้ว ฮ่า ยิ่ง หัวเทียน titanium ด้วย หาซื้อที่ไหน หน่อ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Pro street 2
tune By O'le
จูนเนอร์เจ้าอารมณ์
|
|
|
|
|
|
|
|
|
ทอม_อีเค
Gold Member
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 8,810

|
 |
« ตอบ #39 เมื่อ: 21 เมษายน 2010, 08:19:19 » |
|
 เก็บมาหมดแล้วครับ ทั้ง3 ที่กล่าวมา แต่ ถามว่า ขับถึง 200 ไหม ก็ต้องตอบว่า ถึง แต่ ถึงด้วยระยะเวลา เท่าไร ไม่ใช่ แช่แล้ว แช่ อีก ขึ้นทีละนิดๆ กว่าจะถึง 200 ก็เหนื่อย เครียด แต่ถ้า คันที่เราใช้ นึกอยากจะซัด แบบ แป๊ปเดียว ถึง 200 แล้ว มันกว่าเป็นไหนๆ พูดซะยืดยาว คือ อยากให้ทุกท่าน คิดถึงอัตราเร่ง อย่าไปสนใจ ความเร็วปลาย คนที่ใช้ max speed ของรถ บ่อยๆ ผมว่า อันตราย มาก แบบ เล่นมันส์ๆพอรู้ ว่า เออ เร่งดี แซงฉีกๆไปก็พอแล้ว อย่าแช่ จน max speed ประมาณนี้อะ ถูกต้องคับ ว่าแต่ใช่เบส si หรือป่าว แต่เท่าที่จำได้ใช้login best tamakoนี่นา ถ้าทักผิดขออภัยด้วยคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
PATTAYARACING CLUB CIVICCLUB no.131 ChonburiClub no.034
|
|
|