ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
20 กรกฎาคม 2025, 19:47:40
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: สงสัยในความแรงของ B20 ครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สงสัยในความแรงของ B20 ครับ  (อ่าน 20502 ครั้ง)
vakabayashi
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 867


NCO 5/44


« เมื่อ: 05 เมษายน 2010, 14:11:53 »



EK ลง B 20 เล่นกับ

New VIOS
ES 2.0
FD 1.8

ไหวไหมครับ  ช่วยวิจารณ์เป็น ทั้งต้น - ปลาย นะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 เมษายน 2010, 14:15:53 โดย vakabayashi » บันทึกการเข้า

รู้ทุกอย่าง...แต่...ไม่รู้งานในหน้าที่
อยู่ทุกที่...แต่...ไม่อยู่ที่ทำงาน
MrOneMan
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 510

Stock B20Z MT


« ตอบ #1 เมื่อ: 05 เมษายน 2010, 15:37:50 »

ถ้ามีตังค์ เอาตัว B20Z  ดีกว่าครับเครื่องใหม่กว่า สดกว่า แรงม้ามากขึ้น  รอบไปได้ไกลกว่าอีกหน่อย  แต่ก็แพงกว่า  คือราคาประมาณ 35,000  ยิ่งได้เกียร์ธรรมดามาละก็  ให้นึกถึงอารมณ์  SR20DE แต่มันอยู่ในเครื่อง  Honda ครับ  ที่คุณยกมาทั้งหมด  สู้ได้ทุกตัวครับ  B20  มันขึ้น 200  ง่ายมากเลยครับ  ประสบการณ์ตรงจากคนใช้ครับ
บันทึกการเข้า
Pikba
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 672



« ตอบ #2 เมื่อ: 05 เมษายน 2010, 16:05:13 »

B20Z ก็คือ B20B ใน CRV ปี 00-01 นั้นแหละครับ
บันทึกการเข้า

Pikba SnoOpy
EK Model : Vtec Lev 2000
Color : White - Black
Location : Thailand
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #3 เมื่อ: 05 เมษายน 2010, 16:24:11 »

ศึกษาข้อมูลดีๆนะครับ  พื้นฐาน B20 มันไม่ได้ออกแบบมาซิ่งนะครับ  การบาลานซ์ข้อเหวี่ยงกับท่อทางน้ำมันหล่อลื่นมันไม่ได้ออกแบบมาทำงานที่รอบจัดๆเหมือนพวกฝาแดง    พวกคนที่เล่น B20+B16 จะต้องโมท่อนล่างใหม่หมด ทั้งบาลานซ์ข้อเหวี่ยงใหม่แล้วก็พวกท่อทางน้ำมัน  ไม่งั้นมีชาร์ฟละลายหรือไหม้ได้ 

ถ้าจะเอาไปเพื่อการซิ่ง ก็ต้องลงทุนหน่อยครับ ไม่งั้นมีสิทธิ์พังคาเท้าได้เหมือนกัน   แต่สำหรับการใช้งานทั่วไป ไม่ต้องทำอะไรเลย ขึ้นเขา ขับไกลๆ ขับในเมือง สบายครับ เพราะแรงบิดมันเยอะ 
บันทึกการเข้า

thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #4 เมื่อ: 05 เมษายน 2010, 16:30:30 »

ศึกษาข้อมูลดีๆนะครับ  พื้นฐาน B20 มันไม่ได้ออกแบบมาซิ่งนะครับ  การบาลานซ์ข้อเหวี่ยงกับท่อทางน้ำมันหล่อลื่นมันไม่ได้ออกแบบมาทำงานที่รอบจัดๆเหมือนพวกฝาแดง    พวกคนที่เล่น B20+B16 จะต้องโมท่อนล่างใหม่หมด ทั้งบาลานซ์ข้อเหวี่ยงใหม่แล้วก็พวกท่อทางน้ำมัน  ไม่งั้นมีชาร์ฟละลายหรือไหม้ได้ 

ถ้าจะเอาไปเพื่อการซิ่ง ก็ต้องลงทุนหน่อยครับ ไม่งั้นมีสิทธิ์พังคาเท้าได้เหมือนกัน   แต่สำหรับการใช้งานทั่วไป ไม่ต้องทำอะไรเลย ขึ้นเขา ขับไกลๆ ขับในเมือง สบายครับ เพราะแรงบิดมันเยอะ 

คุณพี่มิ้นนี่แน่นจริง ๆ เรื่องแบบนี้ จุมพิต
บันทึกการเข้า

MrOneMan
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 510

Stock B20Z MT


« ตอบ #5 เมื่อ: 05 เมษายน 2010, 17:04:18 »

B20 เดิมแรงบิดมันอยู่ที่ 4-5 พันครับ รอบแค่นี้ไม่ต้องทำเพิ่ม   แต่พวกประกบเท็ค  รอบ 7 พัน  เป็นช่วงเทคเปิด  แล้วก็เป็นช่วง Redline ของเครื่องด้วย  พวกนี้ต้องทำอยู่แล้วครับ  และผมสงสัยอยู่อย่างนะครับ  รถผมล้อ 17 นิ้ว เปลี่ยนเกียร์ที่ 3 - 4  พันรอบ  วิ่ง 200  ใช้รอบ 5,800  แล้วพวกที่วิ่ง  8  พันรอบเนี่ย  มันไม่ทะลุ  250 - 270  กันแล้วเหรอครับ
บันทึกการเข้า
vakabayashi
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 867


NCO 5/44


« ตอบ #6 เมื่อ: 05 เมษายน 2010, 18:03:00 »

ข้อมูลเพิ่มเติมครับ

เกียร์ออโต้ (ไม่เปลี่ยนเพราะแฟนใช้ด้วย) ใช้ จ - ศ ในเมืองรถค่อนข้างติด ส - อา เที่ยวตลอด เหนือจรดใต้   ยิ้ม

ปรกติเป็นคนขับรถเร็วถึงเร็วมาก ถ้ามีโอกาสและไม่เคยแข่งกับใคร  เจ๋ง

แต่พวกนี้ชอบมาแซว เลยหมั่นไส้ ตอนแรกว่าจะเปลี่ยนรถ แต่ตัดใจไม่ได้ ปั้นมันมากับมือ  เศร้า

งบไม่จำกัด แต่ ไม่อยากโม เพราะแฟนใช้ด้วย ถ้ามีปัญหาสงสารตัวเอง (ที่ต้องฟังเสียงบ่น)  เศร้า
บันทึกการเข้า

รู้ทุกอย่าง...แต่...ไม่รู้งานในหน้าที่
อยู่ทุกที่...แต่...ไม่อยู่ที่ทำงาน
Drager
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371


WAZA Cover of skills


« ตอบ #7 เมื่อ: 05 เมษายน 2010, 18:08:18 »

  vios MT นี่ก็ไม่ใช่เล่นๆๆ นะคับถ้าแต่งแล้ว น่าจะกินยาก รถมันเบา
บันทึกการเข้า
MrOneMan
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 510

Stock B20Z MT


« ตอบ #8 เมื่อ: 05 เมษายน 2010, 18:10:11 »

ถ้าจะเล่น auto แนะนำ B18C ครับ เกียร์นี่ถือว่าสุดยอดเลย ได้ทั้งความแรง และความสบาย
บันทึกการเข้า
BlaZter
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,282


ผมเป็น HonDaMania คร๊าบบ..


« ตอบ #9 เมื่อ: 05 เมษายน 2010, 18:55:17 »

ข้อมูลเพิ่มเติมครับ

เกียร์ออโต้ (ไม่เปลี่ยนเพราะแฟนใช้ด้วย) ใช้ จ - ศ ในเมืองรถค่อนข้างติด ส - อา เที่ยวตลอด เหนือจรดใต้   ยิ้ม

ปรกติเป็นคนขับรถเร็วถึงเร็วมาก ถ้ามีโอกาสและไม่เคยแข่งกับใคร  เจ๋ง

แต่พวกนี้ชอบมาแซว เลยหมั่นไส้ ตอนแรกว่าจะเปลี่ยนรถ แต่ตัดใจไม่ได้ ปั้นมันมากับมือ  เศร้า

งบไม่จำกัด แต่ ไม่อยากโม เพราะแฟนใช้ด้วย ถ้ามีปัญหาสงสารตัวเอง (ที่ต้องฟังเสียงบ่น)  เศร้า


 จากตัวเลือกคู่กรณีนั้น..  อิ อิ     vios สูสีสุดครับเจอมาแล้วหลายคัน..    โกรธ

 ท่อ > กรอง > กล่อง = สูตรอมตะที่ใครๆเค้าก็ทำกัน แต่ auto จะไม่ค่อยเห็นอะไรชัดเจนนะครับเพราะพื้นฐานมันไม่ได้ออกแบบมาให้ซิ่ง..   อายจัง

 น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ลื่นๆ+กรอง k&n +ช่วงล่างหนึบๆและหัวเทียนเบอร์6 น่าจะพอบรรเทาได้ระดับหนึ่ง เบนซิน 95 ด้วยอย่าลืมหรือไม่ก็ octane booster ครับ

 ให้ซิ่งทางตรงอย่างซ่าทางโค้งเพราะช่วงล่าง vios มันแข็งกว่าครับเป็นแมคเฟอสันสตรัท EK เราเป็นดับเบิ้ลวิชโบนทางโค้ง vios คมกว่าเราครับแนะนำอย่างเสี่ยงดีก่า,,

 ถ้าจะซิ่งจริงๆผมว่าอยู่ที่ใจครับ EK จะทำได้ดีในช่วง 120-170 ปลายๆ หลังจากนั้นเหี่ยวครับ vios ทำได้ถึงเกือบ 190 แน่ะถ้าตีนปลายปล่อยเค้าไปเหอะ..  แลบลิ้น
บันทึกการเข้า
ping0168
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,002


Civic FeRio Vi-Rs No.494


« ตอบ #10 เมื่อ: 05 เมษายน 2010, 19:26:03 »


 จากตัวเลือกคู่กรณีนั้น..  อิ อิ     vios สูสีสุดครับเจอมาแล้วหลายคัน..    โกรธ

 ท่อ > กรอง > กล่อง = สูตรอมตะที่ใครๆเค้าก็ทำกัน แต่ auto จะไม่ค่อยเห็นอะไรชัดเจนนะครับเพราะพื้นฐานมันไม่ได้ออกแบบมาให้ซิ่ง..   อายจัง

 น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ลื่นๆ+กรอง k&n +ช่วงล่างหนึบๆและหัวเทียนเบอร์6 น่าจะพอบรรเทาได้ระดับหนึ่ง เบนซิน 95 ด้วยอย่าลืมหรือไม่ก็ octane booster ครับ

 ให้ซิ่งทางตรงอย่างซ่าทางโค้งเพราะช่วงล่าง vios มันแข็งกว่าครับเป็นแมคเฟอสันสตรัท EK เราเป็นดับเบิ้ลวิชโบนทางโค้ง vios คมกว่าเราครับแนะนำอย่างเสี่ยงดีก่า,,

 ถ้าจะซิ่งจริงๆผมว่าอยู่ที่ใจครับ EK จะทำได้ดีในช่วง 120-170 ปลายๆ หลังจากนั้นเหี่ยวครับ vios ทำได้ถึงเกือบ 190 แน่ะถ้าตีนปลายปล่อยเค้าไปเหอะ..  แลบลิ้น

หมายถึงช่วงล่างเดิมๆทั้งคู่ใช่ไหมครับ  ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

สิ่งที่ยากกว่าการ

"จากลา"

คือการทำตัวเป็น "คนธรรมดา" ที่ "ไม่รู้จักกัน"


Civic FeRio Vi-Rs
Civic Club No.494
รถนู่เอง
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,41115.msg509982/topicseen.html#msg509982
น้องหมา
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,41563.0.html
tikzajung
"หำเสน่ห์"
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,180


กูนึกแล้ว ว่ามึงต้องอ่าน


« ตอบ #11 เมื่อ: 05 เมษายน 2010, 19:50:54 »

มาดูเฉยๆ
บันทึกการเข้า

ชื่อ ติ๊ก นะครับ
ชื่อ FB Pichit Kringon
Line Tikna2431
ขับ Civic EK Lev เขียว ล้อ BBS RS 17 ครับ
eit
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 49

รถเก่าๆพอขับได้


« ตอบ #12 เมื่อ: 05 เมษายน 2010, 20:05:08 »

ข้อมูลดีๆ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
nonglays
01/12/2017-30/11/2018'
Sponsor
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,110


No.694


« ตอบ #13 เมื่อ: 05 เมษายน 2010, 20:15:03 »

ถ้าจะเล่น B20b ซิ่งควรจะประกบฝาครับ เพราะมันไม่ได้ถูกทำมาเพื่อซิ่งโดยตรง

ถ้าจะทำ B20+b16 รวมๆแล้ว ถ้าไม่มีได้มีเครื่อง B16 อยู่แล้วนิ เผลอๆบานไปแตะเลข 6 หลักได้เลยนะครับ

ถ้ารักใน at แล้วอยากซิ่งก็มีอีกทางนึงก็คือ B18c ฝาดำ at แล้วก็เพิ่มพวกท่อ กรอง โมกล่องให้เทคเปิดเร็วหน่อย ก็น่าจะซิ่งสนุกไม่แพ้กันครับ  แต่ถ้าถามความสด B20z น่าจะสดกว่าด้วยปีที่ผลิตครับผม

( ความเห็นส่วนตัวครับผม )

ส่วน B20z หรือ B20(ปี00-01) ประมาณปีนั้นมั้งครับจะเป็น คิกดาวไฟฟ้าครับ

 อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

รับเบิกอะไหล่&ของแต่งทุกชนิดจากญี่ปุ่น
ลิงค์ร้านของแต่ง EK,etcใน WLC = http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,117779.msg1171806.html#msg1171806
ลิงค์เพจร้านของแต่ง Civic ใน facebook = http://www.facebook.com/CIVICJDMshop
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #14 เมื่อ: 07 เมษายน 2010, 08:11:20 »


 จากตัวเลือกคู่กรณีนั้น..  อิ อิ     vios สูสีสุดครับเจอมาแล้วหลายคัน..    โกรธ

 ท่อ > กรอง > กล่อง = สูตรอมตะที่ใครๆเค้าก็ทำกัน แต่ auto จะไม่ค่อยเห็นอะไรชัดเจนนะครับเพราะพื้นฐานมันไม่ได้ออกแบบมาให้ซิ่ง..   อายจัง

 น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ลื่นๆ+กรอง k&n +ช่วงล่างหนึบๆและหัวเทียนเบอร์6 น่าจะพอบรรเทาได้ระดับหนึ่ง เบนซิน 95 ด้วยอย่าลืมหรือไม่ก็ octane booster ครับ

 ให้ซิ่งทางตรงอย่างซ่าทางโค้งเพราะช่วงล่าง vios มันแข็งกว่าครับเป็นแมคเฟอสันสตรัท EK เราเป็นดับเบิ้ลวิชโบนทางโค้ง vios คมกว่าเราครับแนะนำอย่างเสี่ยงดีก่า,,

 ถ้าจะซิ่งจริงๆผมว่าอยู่ที่ใจครับ EK จะทำได้ดีในช่วง 120-170 ปลายๆ หลังจากนั้นเหี่ยวครับ vios ทำได้ถึงเกือบ 190 แน่ะถ้าตีนปลายปล่อยเค้าไปเหอะ..  แลบลิ้น

VIOS เครื่องพันห้า ทำไมแรงจัง ได้ตั้งร้อยเก้าสิบแน่ะ  :'(
บันทึกการเข้า

Chokhihi
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 801



« ตอบ #15 เมื่อ: 07 เมษายน 2010, 08:58:13 »

VIOS เครื่องพันห้า ทำไมแรงจัง ได้ตั้งร้อยเก้าสิบแน่ะ  :'(

มันแรงขนาดนั้นเลยหรอคับ  แล้วทำไมviosเข้าโค้งดีกว่าอ่าคับเพราะเคยเห็นด้นหลังมันเป็นคานแข็ง ของEkมันเป็นอิสระอ่าคับ  ช่วยอธิบายทีคับ อยากรู้มากๆคับ
บันทึกการเข้า

ขายของทำทุนคับ http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169535.new#new
MrOneMan
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 510

Stock B20Z MT


« ตอบ #16 เมื่อ: 07 เมษายน 2010, 09:45:43 »

VIOS วิ่งได้ 200  ครับ  แต่เป็นบนหน้าปัทม์นะครับ  ที่จะเพี้ยนไปประมาณ 10+-  อันที่จริง โตโยต้าทุกรุ่น ก็เพื้ยนประมาณนี้ครับ   ส่วนช่วงล่าง
1. Civic ใช้ระบบอิสระ 4 ล้อ Double Wishbone พร้อมเหล็กกันโคลง
2. Vios ใช้ระบบอิสระ แมคเฟอร์สันสตรัท พร้อมเหล็กกันโคลงในล้อหน้า  และระบบกึ่งอิสระ ทอชั่นบีม ในล้อหลัง
เรียกว่าใกล้เคียงกันครับ แต่ Honda ทำได้ดีกว่าในด้านหลัง  ดังนั้นการเกาะถนนจะมีมากขึ้น แต่ก็ไม่ถึงกับต่างกันมากมาย  และอย่าลืมว่า VIOS เป็นรถที่ทรงตัวดีที่สุดในรถเก๋งของ TOYOTA(บ้านเรา)  ด้วยน้ำหนักที่เบา กับเทคโนโลยีใหม่ ๆ กับความสด ที่เพิ่มเข้าไป ก็ถือว่าน่ากลัวครับ พวกนี้ต้นค่อนข้างจัด B20  เกียร์ auto สู้กับตัวนี้ได้(เซ็งนิดๆ เครื่อง 2000  กิน 1500  ไม่ขาด)
บันทึกการเข้า
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #17 เมื่อ: 07 เมษายน 2010, 10:09:54 »

จากที่เคยนั่งขับรถพี่สาว VIOS ออโต้ล้อ 15 กับรถเพื่อนเกียร์ธรรมดา ล้อ 17 คนละเรื่องกันเลยนะครับ ล้อ 17 เหมือนมันโคลง
เคลงกว่ากันมาก รถไม่ได้โหลดเหมือนกัน ต่างกันตรงล้อ  จุมพิต
บันทึกการเข้า

beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,890


เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^


« ตอบ #18 เมื่อ: 07 เมษายน 2010, 10:40:11 »

ตาโต เครื่องเดิมๆ ถ้าเป็นเกียร์ MT  ก็สามารถวิ่งได้ถึง 200 เหมือนกันครับ ถ้า เล่นเกียร์ + รอบเครื่องเป็นๆ

แต่ควรทำโปรเจค พื้นฐาน ก่อนนะครับ   ( ท่อ + เฮดเดอร์ + กรองอากาศ + หัวเทียน )    

เห็นหลายคนน้อยใจในพละกำลัง  D16Y  จริงๆก็ใช้ได้เหมือนกันครับ  เพียงแต่ต้องเกียร์ MT น่ะถึงจะดี  

ออโต้เคยเทสได้ 160 - 170+ เท่านั้นเอง

( ช่วง 160 ไปจนถึง 170 ขย่มจน หืดขึ้นคอเลยทีเดียว ไหลช้ามากครับ )              ตกใจ ตกใจ ตกใจ


ปล. ส่วน B20 นั้น  พื้นฐานไม่ได้ออกแบบมาให้แรง อย่างที่หลายคนกล่าวมา ถูกต้องแล้วครับ

มันทำมารองรับ บอดี้ นน. ที่เยอะ  แรงบิดเลยดูเยอะสุดในบรรดา B ด้วยกัน  แต่กระนั้นแล้ว

เท่าที่ใช้งานมา ผมว่า ที่ถามมา ก็เล่นได้สบายๆ ครับ  แต่ ES2.0 ยังไม่เคยนะ

นอกนั้นลองมาหมดแล้วครับ  พวกนี้ ชอบมองน้องถั่วเรา เป็นขนม  เลยต้องลบคำสบประมาทเสียบ้าง      ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 เมษายน 2010, 10:47:28 โดย beer4353 » บันทึกการเข้า

vakabayashi
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 867


NCO 5/44


« ตอบ #19 เมื่อ: 07 เมษายน 2010, 14:10:43 »

ขอบคุณทุกคำตอบ ทุกความคิดเห็นนะครับ  จุมพิต

ช่าย ๆ เกลียดเจ้าออสจริง ๆ มันจี๊ดเกิ้นนนน...............  โกรธ

ว่าแต่ B 18 + กรอง + ระบบไอเสีย + กล่อง จะวิ่งเท่าไหร่น้า.................(AT เหมือนเดิมนะคร๊าบ)  จุมพิต

บันทึกการเข้า

รู้ทุกอย่าง...แต่...ไม่รู้งานในหน้าที่
อยู่ทุกที่...แต่...ไม่อยู่ที่ทำงาน
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #20 เมื่อ: 07 เมษายน 2010, 14:30:20 »

ตาม space แล้วนี่ ตัว Vios นี่เทียบกับน้อง  City นี่นา  EK เรามันต้อง Altis ครับ  จุมพิต
B20  โลด... จุมพิต
บันทึกการเข้า

Chokhihi
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 801



« ตอบ #21 เมื่อ: 07 เมษายน 2010, 16:14:48 »

เจ็บใจรถเล็กแรงกว่า  เศร้า        ที่ว่าviosมันจี๊ดมันตัวเกียร์ธรรมดาหรือAUTo คับ
บันทึกการเข้า

ขายของทำทุนคับ http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169535.new#new
BlaZter
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,282


ผมเป็น HonDaMania คร๊าบบ..


« ตอบ #22 เมื่อ: 07 เมษายน 2010, 19:36:34 »

ขอบคุณทุกคำตอบ ทุกความคิดเห็นนะครับ  จุมพิต

ช่าย ๆ เกลียดเจ้าออสจริง ๆ มันจี๊ดเกิ้นนนน...............  โกรธ

ว่าแต่ B 18 + กรอง + ระบบไอเสีย + กล่อง จะวิ่งเท่าไหร่น้า.................(AT เหมือนเดิมนะคร๊าบ)  จุมพิต





 เกิน 200+ แน่นอนครับ..   ยิงฟันยิ้ม


 ขอตอบเกี่ยวกับเจ้าอ๊อดๆ(vios)กระทู้นี้เลยแล้วกัน..   อายจัง

 vios มันเครื่อง 1500 ก็จริงแต่เป็น dohc 109 แรงม้า ลงถนนจริงที่ 101 ตัวครับ เพื่อนผมเคยเอาไปขึ้น dyno แล้วครับ

 มันก็พอฟัดพอเหวี่ยงกับ EK ของเราครับ 127 ม้าลงล้อจริงๆประมาณ 90 ปลายๆครับ อย่าลืมว่าเราเป็น sohc นะครับเลยต้องลากรอบหน่อยถ้าอยากให้ tec เปิดอ่า
บันทึกการเข้า
best
ho ho ho
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 832


« ตอบ #23 เมื่อ: 07 เมษายน 2010, 20:59:43 »

 จุมพิต เก็บมาหมดแล้วครับ ทั้ง3 ที่กล่าวมา
แต่ ถามว่า ขับถึง 200 ไหม
ก็ต้องตอบว่า ถึง แต่ ถึงด้วยระยะเวลา เท่าไร
ไม่ใช่ แช่แล้ว แช่ อีก ขึ้นทีละนิดๆ กว่าจะถึง 200 ก็เหนื่อย เครียด
แต่ถ้า คันที่เราใช้ นึกอยากจะซัด แบบ แป๊ปเดียว ถึง 200 แล้ว
 มันกว่าเป็นไหนๆ
พูดซะยืดยาว คือ อยากให้ทุกท่าน คิดถึงอัตราเร่ง
อย่าไปสนใจ ความเร็วปลาย
คนที่ใช้ max speed ของรถ บ่อยๆ ผมว่า อันตราย มาก
แบบ เล่นมันส์ๆพอรู้ ว่า เออ เร่งดี แซงฉีกๆไปก็พอแล้ว
อย่าแช่ จน max speed ประมาณนี้อะ  
บันทึกการเข้า

ตอบช้า ก็ยังดีกว่าไม่ตอบ
ไม่ถูกใจอะไร pm. มาได้
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #24 เมื่อ: 07 เมษายน 2010, 22:48:51 »

จุมพิต เก็บมาหมดแล้วครับ ทั้ง3 ที่กล่าวมา
แต่ ถามว่า ขับถึง 200 ไหม
ก็ต้องตอบว่า ถึง แต่ ถึงด้วยระยะเวลา เท่าไร
ไม่ใช่ แช่แล้ว แช่ อีก ขึ้นทีละนิดๆ กว่าจะถึง 200 ก็เหนื่อย เครียด
แต่ถ้า คันที่เราใช้ นึกอยากจะซัด แบบ แป๊ปเดียว ถึง 200 แล้ว
 มันกว่าเป็นไหนๆ
พูดซะยืดยาว คือ อยากให้ทุกท่าน คิดถึงอัตราเร่ง
อย่าไปสนใจ ความเร็วปลาย
คนที่ใช้ max speed ของรถ บ่อยๆ ผมว่า อันตราย มาก
แบบ เล่นมันส์ๆพอรู้ ว่า เออ เร่งดี แซงฉีกๆไปก็พอแล้ว
อย่าแช่ จน max speed ประมาณนี้อะ  

ประสบการณ์จริง จากคนเล่นรถตัวจริง  จุมพิต
บันทึกการเข้า

นายต้นตระกูล
= กรูเพี้ยนส์ =
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,730


สมาคมเพี้ยนส์คลับ!!!!!!!!


« ตอบ #25 เมื่อ: 08 เมษายน 2010, 09:09:33 »

ตาโต เครื่องเดิมๆ ถ้าเป็นเกียร์ MT  ก็สามารถวิ่งได้ถึง 200 เหมือนกันครับ ถ้า เล่นเกียร์ + รอบเครื่องเป็นๆ

แต่ควรทำโปรเจค พื้นฐาน ก่อนนะครับ   ( ท่อ + เฮดเดอร์ + กรองอากาศ + หัวเทียน )    

เห็นหลายคนน้อยใจในพละกำลัง  D16Y  จริงๆก็ใช้ได้เหมือนกันครับ  เพียงแต่ต้องเกียร์ MT น่ะถึงจะดี  

ออโต้เคยเทสได้ 160 - 170+ เท่านั้นเอง

( ช่วง 160 ไปจนถึง 170 ขย่มจน หืดขึ้นคอเลยทีเดียว ไหลช้ามากครับ )              ตกใจ ตกใจ ตกใจ


ปล. ส่วน B20 นั้น  พื้นฐานไม่ได้ออกแบบมาให้แรง อย่างที่หลายคนกล่าวมา ถูกต้องแล้วครับ

มันทำมารองรับ บอดี้ นน. ที่เยอะ  แรงบิดเลยดูเยอะสุดในบรรดา B ด้วยกัน  แต่กระนั้นแล้ว

เท่าที่ใช้งานมา ผมว่า ที่ถามมา ก็เล่นได้สบายๆ ครับ  แต่ ES2.0 ยังไม่เคยนะ

นอกนั้นลองมาหมดแล้วครับ  พวกนี้ ชอบมองน้องถั่วเรา เป็นขนม  เลยต้องลบคำสบประมาทเสียบ้าง      ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์



แรงจริงๆครับคันนี้  จิ๊ดมากครับ  ยิ่งถ้าคนขับบ้าเลือด  รถจะแรงขึ้นอีกพอประมาณเลยครับ
บันทึกการเข้า

vakabayashi
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 867


NCO 5/44


« ตอบ #26 เมื่อ: 08 เมษายน 2010, 22:17:10 »

ขอบคุณทุกคำตอบครับ   จุมพิต

ยังงี้คงต้องใช้แรงบิดมาขับให้เกียร์ออโต้มันสำแดงเดช (B 20)  ขยิบตา

ถ้าจะใช้เครื่องที่ใช้รอบในการทำงานกับเกียร์ออโต้ คงไม่ดีเท่าไหร่ (B 18)  อายจัง

เพราะออโต้กล่องมันขับ คนไม่ได้ขับ  :'( 

แต่.........อยากลอง "เทค" แคมคู่ ที่เค้าล่ำลือกันนักหนา  เศร้า
บันทึกการเข้า

รู้ทุกอย่าง...แต่...ไม่รู้งานในหน้าที่
อยู่ทุกที่...แต่...ไม่อยู่ที่ทำงาน
mo3mo2mo1
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 268


หมาเขียว


« ตอบ #27 เมื่อ: 10 เมษายน 2010, 14:23:12 »

B16B คับ... ไม่ต้องอะไรมาก เฮดเดอร์-ท่อ-กล่องยังไม่ได้ทำ ก้อกินcivicใหม่ 2.0 ได้เเล้วคับ (ไกล้ๆกันอ่ะคับ)  อายจัง

เสียงเทคเปิด หวานมากกก !!!!

เปิด5800 ลากสุด9000 ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

-0-
Marwin
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 740



« ตอบ #28 เมื่อ: 11 เมษายน 2010, 23:06:46 »

viso ประจำการด้วย 1NZ-FE 1500CC โครงสร้างของ FE ไม่ได้ทำมาเพื่อรอบสูงครับ ต่างจาก GE ดังนั้นสมรรถภาพจะมาที่รอบต่ำครับ ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดาก้อยากครับ เพราะจิงๆเกียร์โตต้ามันอึดมากครับ

สำหรับเครื่องโตต้าการไปถึงที่ 190 ไม่ใช่เรื่องยากครับ ตั้งแต่รุ่นแรกๆเมื่อ 15 ปีก่อน มาตอนนี้ก้อยังเอาขึ้นได้ครับ บางคนเอาถึง 220 ก้อมีครับ

สงสัยต้องทำให้ B20 วิ่งประมาณ 200 - 230 km/hr  (ขับรถเร็วระวังด้วยครับ ปลอดภัยไว้ก่อน)
บันทึกการเข้า

thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #29 เมื่อ: 12 เมษายน 2010, 08:06:29 »

สงกรานต์ แล้วครับ พี่ ๆ น้อง ๆ ลดความเร็วลงหน่อยครับ  เป็นห่วงครับ ... ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ จุมพิต
บันทึกการเข้า

MrOneMan
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 510

Stock B20Z MT


« ตอบ #30 เมื่อ: 12 เมษายน 2010, 10:21:24 »

ผมทำแบบนี้ครับ
เครื่องผมเป้น B20Z อยู่แล้วครับ พอดีใช้แก้สมา บ่าสึกหรอมากตั้งวาล์วจนสุดๆแล้ว สรุปว่าต้องเปลี่ยนทิ้ง ก็เลยได้โอกาสทำมันซะเลย
1. ซื้อฝาใหม่ เป็นรุ่น เดิม คือ P75 สำหรับ B20Z (กำลังอัด 9.6 : 1 )
2. เจียรขัด พอร์ท และขยาย ให้กว้าง และเงาลื่นมากๆ
3. ใส่ sporket cam เอาใว้สไลด์ ตามลักษณะการขับขี่ เพิ่อเลือก power band
4. ใส่ระบบ close loop disable (ปลดล็อด ระบบการจ่ายเชื้อเพลิงแบบป้อนกลับ โดยอาศัย O2 sensor ) เพื่อ เอาใว้ตอนออกตัวแบบดุดัน
5. ใส่ timing control เอาไว้ ปรับองศาไฟจุดระเบิดตามรอบเครื่อง advance - retard แบบระเอียด ของ MSD
6. ใส่ คอยล์ แยกของ อะไรก็ไม่รู้คนขายบอกว่า ของ honda intrega ไฟแรงสุดๆ และ เปลี่ยนฝากระลาใหม่ MSD
7. ใส่ ตัวปลดล็อคความเร็ว 180 (Speed limit defenceder ของ HKS รุ่น tpye 2 )
8. ใส่กล่องพ่วง picky back แต่พอดีผมเป็นแก็ส autronic อยู่แล้วก็ OK เลยครับ
9. ติดตั้ง เกจต่างๆที่จำเป็น เกจ Exhast temp gage,vacuum gage , oil presser gage , fuel presser gage ทั้ง สี่ ตัว ออกความหมายในการจูน เครื่องที่จำเป็นจริงๆครับ
10. เล็กน้อยๆ เช่น หัวเทียน titanium ระบบเบรค หน้า ดิส ใหญ่ ของ ordessy เลือกมาทั้งดุมมาแกะเอาชุดเบรคทั้งชุดครับ
11. ระบบ retard ไฟ 90 องศา เอาใว้ ชลอเครื่องยนตืให้ลงเร็วๆตอนเบรคนะครับ ไฟแล็บท่อ ระบบดังตุบๆ เลยล่ะ
12. เร็วๆอย่างนี้ต้อง ให้ล้อใหม่ครับ 17 นิ้ว รัดด้วยยางดีๆ yokohama 17 215 55 ครับลงตัว และรอบเท่าเดิมแต่หนึบมากๆ
13. อย่าลืม สำคัญมากเลยหล่ะ ระบบโชคอับ ผมเลือก bilstein คู่หน้า สปิงเดิม กลึง ตัดก้ามปูลดระดับลงมา 10 มม. จะทำให้หน้ายุบลงมา 1.5 นิ้ว สวยๆพอดี
ส่วนหลัง เป็นแบบเดิมๆ เลย เพราะดีอยู่แล้ว
14 .ใส่ค้ำโช้คหน้า บน และล่างหน้าด้วย เพิ่มคาวม firm ของรถครับ เพราะรถเราหนัก และ เปลี่ยนบูท แน่นๆพิเศษ


ที่ทำมาทั้งหมดนี้ ขับสนุกมากๆ เลยครับ กดกันแบบกำลังเหลือเลยก็มี 230 km แล้วครับ (แก็ส นะครับ ) จริงๆไปได้อีก เพราะว่าผมปลด 180 แล้ว แต่ยังงัยมันก็อันตราย ผมเน้นออกตัว
ใล่แซง รถ แรงๆพวก vego , fortuner เล่นนะครับ

กำลังจะมี step ต่อไป คือ กำลังเลือก ฝา B16 Vtec หรือ Air Jet ไฟฟ้า เพื่อเรียกอากาศเข้าเครื่อง ให้ดุขึ้นอีกครับ
ส่วนเรื่องท่อ ผมไม่แตะต้องเลยครับ เพราะผมชอบ standard มันดูเดิมๆดีครับ

ที่มา http://www.hondacrvclub.com/2008/viewtopic.php?f=1&t=11814&p=98188&hilit=230#p98188
บันทึกการเข้า
siwapon
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 66



« ตอบ #31 เมื่อ: 13 เมษายน 2010, 16:35:59 »

จากที่เคยลองมาครับ เครื่องผม d16y8 วิ่งทะลุ200จริงๆครับ แต่ช่วงระหว่าง180-200อาจจะใช้เวลาหน่อยแค่นั้นเอง รถผมเกียร์ธรรดาครับ(เดิมๆครับใส่แต่ปลายอย่างเดว)  อายจัง
บันทึกการเข้า

เรื่องนี้ถึงครูอังคณาแน่
nunazaa
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 191



« ตอบ #32 เมื่อ: 16 เมษายน 2010, 12:40:52 »

ผมทำแบบนี้ครับ
เครื่องผมเป้น B20Z อยู่แล้วครับ พอดีใช้แก้สมา บ่าสึกหรอมากตั้งวาล์วจนสุดๆแล้ว สรุปว่าต้องเปลี่ยนทิ้ง ก็เลยได้โอกาสทำมันซะเลย
1. ซื้อฝาใหม่ เป็นรุ่น เดิม คือ P75 สำหรับ B20Z (กำลังอัด 9.6 : 1 )
2. เจียรขัด พอร์ท และขยาย ให้กว้าง และเงาลื่นมากๆ
3. ใส่ sporket cam เอาใว้สไลด์ ตามลักษณะการขับขี่ เพิ่อเลือก power band
4. ใส่ระบบ close loop disable (ปลดล็อด ระบบการจ่ายเชื้อเพลิงแบบป้อนกลับ โดยอาศัย O2 sensor ) เพื่อ เอาใว้ตอนออกตัวแบบดุดัน
5. ใส่ timing control เอาไว้ ปรับองศาไฟจุดระเบิดตามรอบเครื่อง advance - retard แบบระเอียด ของ MSD
6. ใส่ คอยล์ แยกของ อะไรก็ไม่รู้คนขายบอกว่า ของ honda intrega ไฟแรงสุดๆ และ เปลี่ยนฝากระลาใหม่ MSD
7. ใส่ ตัวปลดล็อคความเร็ว 180 (Speed limit defenceder ของ HKS รุ่น tpye 2 )
8. ใส่กล่องพ่วง picky back แต่พอดีผมเป็นแก็ส autronic อยู่แล้วก็ OK เลยครับ
9. ติดตั้ง เกจต่างๆที่จำเป็น เกจ Exhast temp gage,vacuum gage , oil presser gage , fuel presser gage ทั้ง สี่ ตัว ออกความหมายในการจูน เครื่องที่จำเป็นจริงๆครับ
10. เล็กน้อยๆ เช่น หัวเทียน titanium ระบบเบรค หน้า ดิส ใหญ่ ของ ordessy เลือกมาทั้งดุมมาแกะเอาชุดเบรคทั้งชุดครับ
11. ระบบ retard ไฟ 90 องศา เอาใว้ ชลอเครื่องยนตืให้ลงเร็วๆตอนเบรคนะครับ ไฟแล็บท่อ ระบบดังตุบๆ เลยล่ะ
12. เร็วๆอย่างนี้ต้อง ให้ล้อใหม่ครับ 17 นิ้ว รัดด้วยยางดีๆ yokohama 17 215 55 ครับลงตัว และรอบเท่าเดิมแต่หนึบมากๆ
13. อย่าลืม สำคัญมากเลยหล่ะ ระบบโชคอับ ผมเลือก bilstein คู่หน้า สปิงเดิม กลึง ตัดก้ามปูลดระดับลงมา 10 มม. จะทำให้หน้ายุบลงมา 1.5 นิ้ว สวยๆพอดี
ส่วนหลัง เป็นแบบเดิมๆ เลย เพราะดีอยู่แล้ว
14 .ใส่ค้ำโช้คหน้า บน และล่างหน้าด้วย เพิ่มคาวม firm ของรถครับ เพราะรถเราหนัก และ เปลี่ยนบูท แน่นๆพิเศษ


ที่ทำมาทั้งหมดนี้ ขับสนุกมากๆ เลยครับ กดกันแบบกำลังเหลือเลยก็มี 230 km แล้วครับ (แก็ส นะครับ ) จริงๆไปได้อีก เพราะว่าผมปลด 180 แล้ว แต่ยังงัยมันก็อันตราย ผมเน้นออกตัว
ใล่แซง รถ แรงๆพวก vego , fortuner เล่นนะครับ

กำลังจะมี step ต่อไป คือ กำลังเลือก ฝา B16 Vtec หรือ Air Jet ไฟฟ้า เพื่อเรียกอากาศเข้าเครื่อง ให้ดุขึ้นอีกครับ
ส่วนเรื่องท่อ ผมไม่แตะต้องเลยครับ เพราะผมชอบ standard มันดูเดิมๆดีครับ

ที่มา http://www.hondacrvclub.com/2008/viewtopic.php?f=1&t=11814&p=98188&hilit=230#p98188

อ่านนั้น นี้ แล้ว ฮ่า ยิ่ง หัวเทียน titanium ด้วย หาซื้อที่ไหน หน่อ
บันทึกการเข้า

Pro street 2

tune By O'le

จูนเนอร์เจ้าอารมณ์
Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #33 เมื่อ: 17 เมษายน 2010, 02:27:20 »

เสียดายเงินแทนอ่ะ ไม่ยอมทำท่อ   ขยิบตา
บันทึกการเข้า

Drager
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371


WAZA Cover of skills


« ตอบ #34 เมื่อ: 17 เมษายน 2010, 09:14:14 »

อ่านนั้น นี้ แล้ว ฮ่า ยิ่ง หัวเทียน titanium ด้วย หาซื้อที่ไหน หน่อ

   น่าจะเป็น หัวเข็ม inridium  หรือถูกหน่อยก็พวก platinum ( ไทเทเนี่ยม น่าจะเป็นวงแล๊ปชื่อดังจากเมืองไทยมากกว่าคับ ) ยิงฟันยิ้ม

   อีกอย่างความเห็นที่
อ้างถึง
6. ใส่ คอยล์ แยกของ อะไรก็ไม่รู้คนขายบอกว่า ของ honda intrega ไฟแรงสุดๆ และ เปลี่ยนฝากระลาใหม่ MSD

   ช่างมั่วแล้วคับ B18C ยังไงก็ internal coil

   CRV ขับ 4 full time เหยียบ 230 km/h  ตกใจ   แรงบิดมหาศาล
บันทึกการเข้า
chira711
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,526


NO.674 อยุธยา-บางปะหัน-หนองแขม..


« ตอบ #35 เมื่อ: 17 เมษายน 2010, 21:15:13 »

 ถามมาตอบไป.....บี20 มีหลายปีครับ  มีตั้งแต่  ความแรง    150  140  135  ......แรงม้า ขึ้นอยู่ ที่ปีด้วย  และอยู่ที่ลูกสูบที่บอกว่ามีสูบนูน คือหัวลูกสูปมีลักษณะ นูนขึ้นนะ....และก็เป็นแบบ ไม่นูน การจะนำมาประกบ กับ 16   18 เทค ช่างมืออาชีพจะต้องรู้ว่าเครืองของเราเป้น ลูกสูบชนิดโด เพื่อจะได้เลือกได้ถูกว่า ควรจะ ประกบ กับ 16 เอ  16บี หรือ 18ซีครับ...เพราะบางครั้งอาจต้องปาดฝาสูปด้วย  .เอาคร่าว ๆนะครับ แต่รถผม ที่วางมาเป็น ปี97 สุบนูน ครับ ที่รู้เพราะตอนช่าง รื้อมาล้างเห็นพอดี และหน้าจะมีประมาณ 150 ม้า ท่าไม่หล่นหายไปกับตู้คอนเทนเนอร์เสียก่อน....ต้องบอกว่าแรงมากครับ ถ้าใครไม่เคยขับ จะไม่รู้ แต่ได้กับตัวเองมาแรงครับเครื่องเดิมผม เป็น ดอท์ บี18 บี ไม่มีเทคก็เอาเรื่องแล้ว 145 แรงม้า เคยเจอ new civicสวน  แต่พอเปลี่ยมมาเป็น 20 บีชนเกียร์เดิมออโต้แค่นี้ก็ดึงมันแล้วครับ  ทำความเร็วระหว่างซัดกับ newcivic ที่สายมอเตอร์เวย์อยุธยา ---พัทยากดไป220 สุดไมล์ถ้าไมล์ไม่หลอก...ลืมบอกไปครับตอนนั้นเมื่อเดือนกพ...เปลี่ยน แค่ปั้มติ๊ก เจ โบ ใส่ไปแค่ตัวเดียว....แต่ตอนนี้ ได้สายหัเทียน งาม + เฮดเดอร์ + ปลาย HKS หน้าจะไหลกว่าเดิม .......ความเร็วสูงสุดที่ได้190 ก็ถอนเพราะยางไม่ดี  ไม่กล้าแล้วเคยเจอ L200 ยัดโบจี้ท้าย (ทิ้งหายครับ)....ที่บอกว่าคู่ควรกับวีออส บอกว่าไม่ใช่คู่ครับ ต้องกับ วิโก้ กระบะ โรคจิตไม่รู้เป็นเราเจอเราวิ่งขวาชอบ ไล่จัง บางครั้ง ไม่ไหวต้องสั่งสอนให้อายไปบ้าง.........ถ้าจะทำแนะนำครับ ของผมจบไปที่  32000....ช่างหาเครื่องให้...วันนึงอยากแรงเพื่ม อีก 25000  ประกบฝา ทำช่วงล่างดี ๆ   จึ้ตูด ตะกุล 6 สูบสบายครับ.......(ขออภัยนะครับที่เอ่ยอ้างมาเนี่องจากได้ความรู้เล็กน้อยมาจากช่าง ที่วางเครื่องให้...และเคยโทรไปถามเรื่องการประกบฝาเทคที่  THAIENGINSHOP มา เลยได้ความรู้มานิดๆ ) ที่เอ่ยมาเฉพาะรถผมนะครับบางท่านไปเจอเครืองไทย......อาจไม่วิ่งก็มี.........ไม่เกิน  2 วันจะอัฟ รูปให้ดูครับ......(ไม่ได้รบหลู่ท่านได้รุ่นได นะครับขออภัยแค่นำประสบการณ์จริงบนถนนมาเล่าสู่กันฟัง) และไม่ควรแข่ง่ตามท้องถนนครับอันตรายมาก
บันทึกการเข้า

"ไม่สูงต้องเขย่ง  ไม่เก่ง ต้องขยัน  สักวันก็ได้ดี "
BlaZter
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,282


ผมเป็น HonDaMania คร๊าบบ..


« ตอบ #36 เมื่อ: 17 เมษายน 2010, 22:10:04 »

ถามมาตอบไป.....บี20 มีหลายปีครับ  มีตั้งแต่  ความแรง    150  140  135  ......แรงม้า ขึ้นอยู่ ที่ปีด้วย  และอยู่ที่ลูกสูบที่บอกว่ามีสูบนูน คือหัวลูกสูปมีลักษณะ นูนขึ้นนะ....และก็เป็นแบบ ไม่นูน การจะนำมาประกบ กับ 16   18 เทค ช่างมืออาชีพจะต้องรู้ว่าเครืองของเราเป้น ลูกสูบชนิดโด เพื่อจะได้เลือกได้ถูกว่า ควรจะ ประกบ กับ 16 เอ  16บี หรือ 18ซีครับ...เพราะบางครั้งอาจต้องปาดฝาสูปด้วย  .เอาคร่าว ๆนะครับ แต่รถผม ที่วางมาเป็น ปี97 สุบนูน ครับ ที่รู้เพราะตอนช่าง รื้อมาล้างเห็นพอดี และหน้าจะมีประมาณ 150 ม้า ท่าไม่หล่นหายไปกับตู้คอนเทนเนอร์เสียก่อน....ต้องบอกว่าแรงมากครับ ถ้าใครไม่เคยขับ จะไม่รู้ แต่ได้กับตัวเองมาแรงครับเครื่องเดิมผม เป็น ดอท์ บี18 บี ไม่มีเทคก็เอาเรื่องแล้ว 145 แรงม้า เคยเจอ new civicสวน  แต่พอเปลี่ยมมาเป็น 20 บีชนเกียร์เดิมออโต้แค่นี้ก็ดึงมันแล้วครับ  ทำความเร็วระหว่างซัดกับ newcivic ที่สายมอเตอร์เวย์อยุธยา ---พัทยากดไป220 สุดไมล์ถ้าไมล์ไม่หลอก...ลืมบอกไปครับตอนนั้นเมื่อเดือนกพ...เปลี่ยน แค่ปั้มติ๊ก เจ โบ ใส่ไปแค่ตัวเดียว....แต่ตอนนี้ ได้สายหัเทียน งาม + เฮดเดอร์ + ปลาย HKS หน้าจะไหลกว่าเดิม .......ความเร็วสูงสุดที่ได้190 ก็ถอนเพราะยางไม่ดี  ไม่กล้าแล้วเคยเจอ L200 ยัดโบจี้ท้าย (ทิ้งหายครับ)....ที่บอกว่าคู่ควรกับวีออส บอกว่าไม่ใช่คู่ครับ ต้องกับ วิโก้ กระบะ โรคจิตไม่รู้เป็นเราเจอเราวิ่งขวาชอบ ไล่จัง บางครั้ง ไม่ไหวต้องสั่งสอนให้อายไปบ้าง.........ถ้าจะทำแนะนำครับ ของผมจบไปที่  32000....ช่างหาเครื่องให้...วันนึงอยากแรงเพื่ม อีก 25000  ประกบฝา ทำช่วงล่างดี ๆ   จึ้ตูด ตะกุล 6 สูบสบายครับ.......(ขออภัยนะครับที่เอ่ยอ้างมาเนี่องจากได้ความรู้เล็กน้อยมาจากช่าง ที่วางเครื่องให้...และเคยโทรไปถามเรื่องการประกบฝาเทคที่  THAIENGINSHOP มา เลยได้ความรู้มานิดๆ ) ที่เอ่ยมาเฉพาะรถผมนะครับบางท่านไปเจอเครืองไทย......อาจไม่วิ่งก็มี.........ไม่เกิน  2 วันจะอัฟ รูปให้ดูครับ......(ไม่ได้รบหลู่ท่านได้รุ่นได นะครับขออภัยแค่นำประสบการณ์จริงบนถนนมาเล่าสู่กันฟัง) และไม่ควรแข่ง่ตามท้องถนนครับอันตรายมาก


 ^^^

 เหมือนกันครับเป็นอะไรไม่รุไม่ถูกชะตาด้วยเลยจิงๆๆๆๆ      โกรธ โกรธ

 บางทีขับช้าก็กั๊กเลนขวา  บางทีก็จี้ท้ายเราอยู่นั้นแหระไม่ชอบๆ   โกรธ โกรธ

 นี้ถ้าเราไม่รักรถนะจะแกล้งเบรกให้ชนท้ายหัวทิ่มหัวตำเลย  แต่ทำไม่ได้อ่าคิดดูแล้วไม่คุ้มรถเราสวยๆจะเอาไปเสี่ยงทำไม..   โกรธ โกรธ
บันทึกการเข้า
chira711
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,526


NO.674 อยุธยา-บางปะหัน-หนองแขม..


« ตอบ #37 เมื่อ: 17 เมษายน 2010, 22:16:10 »

เวรกรรม.........ถึงกับจะยอมสละก้นให้เขาเลยหรือ.....ผมเจอบ่อย ๆ มันนึกว่ามัน เครื่อง3000โทเบอร์ ก็เลย.......บี้เราซะ ถ้าไม่เสียดายน้ำมันนะ......(มีงบแค่โซฮอล์ 91 )วันละ 400นะ.........งบหมดก็โซนิค ตัวแรง  .........วันละ 60 ประหยัดช่วยชาติ ......เจอไอ้พวกนี้ปล่อยไปเถอะ ไม่คู่ควรกับเราอย่างเรามันต้อง 3 door 16เอ   ไม่ก็ กะบะวาง เจ โบ .......ที่บอกนะ ให้เราตามตูไปท้ายเค้าห่างซัก1000เมตร นะ....


* chira4[1].JPG (26.78 KB, 220x176 - ดู 2553 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

"ไม่สูงต้องเขย่ง  ไม่เก่ง ต้องขยัน  สักวันก็ได้ดี "
vakabayashi
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 867


NCO 5/44


« ตอบ #38 เมื่อ: 21 เมษายน 2010, 00:45:02 »

ขอบคุณทุกคำตอบนะครับ

นัดช่างไว้แล้วเข้าไปคุยสิ้นเดือนนี้ ถ้าตกลงกันได้ ก็คงได้กลับ TAXI และครับงานนี้        ยิงฟันยิ้ม

บันทึกการเข้า

รู้ทุกอย่าง...แต่...ไม่รู้งานในหน้าที่
อยู่ทุกที่...แต่...ไม่อยู่ที่ทำงาน
ทอม_อีเค
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,810



« ตอบ #39 เมื่อ: 21 เมษายน 2010, 08:19:19 »

จุมพิต เก็บมาหมดแล้วครับ ทั้ง3 ที่กล่าวมา
แต่ ถามว่า ขับถึง 200 ไหม
ก็ต้องตอบว่า ถึง แต่ ถึงด้วยระยะเวลา เท่าไร
ไม่ใช่ แช่แล้ว แช่ อีก ขึ้นทีละนิดๆ กว่าจะถึง 200 ก็เหนื่อย เครียด
แต่ถ้า คันที่เราใช้ นึกอยากจะซัด แบบ แป๊ปเดียว ถึง 200 แล้ว
 มันกว่าเป็นไหนๆ
พูดซะยืดยาว คือ อยากให้ทุกท่าน คิดถึงอัตราเร่ง
อย่าไปสนใจ ความเร็วปลาย
คนที่ใช้ max speed ของรถ บ่อยๆ ผมว่า อันตราย มาก
แบบ เล่นมันส์ๆพอรู้ ว่า เออ เร่งดี แซงฉีกๆไปก็พอแล้ว
อย่าแช่ จน max speed ประมาณนี้อะ  
ถูกต้องคับ
ว่าแต่ใช่เบส si หรือป่าว แต่เท่าที่จำได้ใช้login best tamakoนี่นา ถ้าทักผิดขออภัยด้วยคับ
บันทึกการเข้า

PATTAYARACING CLUB
CIVICCLUB no.131
ChonburiClub no.034

หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: สงสัยในความแรงของ B20 ครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |