|
|
|
|
|
|
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 13,408

คุณชายพี
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: 05 เมษายน 2010, 09:24:45 » |
|
วิ่งอยู่ที่ D4 ครับแล้วกดลงเกียร์ D3 แบบเร่งแซงงี้แต่งรอบไม่ขึ้น
แล้วผมขับลงดอยแบบชันมาก ใช้ D4 พอกดลงมา D3 ก็ไม่มีไรเกิดขึ้นเหมือนเดิมอะครับ
ขับบนดอย ทางชันๆ เกียร์ของคุณยังไง ก็ไม่ก็ไม่ทดเป็นเกียร์4 ถึงจะใส่เกียร์ D4 ก็ตาม เพราะ รถมันต้องใช้เกียร์ต่ำในการฉุดตัวรถขึ้นไป คุณลองวิ่งทางราบโดยเกียร์D4ปกติ แล้วลองตบเกียร์มาที่D3จะรู้ว่ามีการตอบสนองแน่นอน เหมือนคิกดาวน์เลยครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 เมษายน 2010, 09:27:05 โดย p jung »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
mo3mo2mo1
จอมยุทธ
   
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 268

หมาเขียว
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2010, 10:47:27 » |
|
พี่ขับอยู่เท่าไหร่อ่ะคับ ตอนตบลงมาD3 ที่พี่บอกทำกะเเจ๊สเเล้วมันรุสึกเหมือนเครื่องทำงานหนัก เพราะเเจ๊ส(รุ่นเก่า) เปนเกียร์ CVT คับ รอบจะไม่คงที่ ที่เคยขับของเพื่อน จะมี3เกียร์ 1.D-วิ่งปรกติ รอบไม่จัด 2.S-ลากรอบเกิน3000ตลอดเวลา 3.L-ไว่วิ่งไต่เขาที่ชันมากๆเเละใช้ช่วยเวลาลงเขา  ส่วนEK เปนเกียร์จิงคับ มี 4 เกียร์ เพราะงั้น ถ้าพี่วิ่งอยู่50-60 เเล้วตบลงมา D3 มันก้อจะไม่เกิดอะไรขึ้นเพราะเกียร์มันยังไม่ทันไปถึง 4 เลยยย  ถ้าวิ่งซัก100+เเล้วตบลง รับรองคับ กระชากเเน่ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
-0-
|
|
|
mo3mo2mo1
จอมยุทธ
   
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 268

หมาเขียว
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2010, 10:47:57 » |
|
พี่ขับอยู่เท่าไหร่อ่ะคับ ตอนตบลงมาD3 ที่พี่บอกทำกะเเจ๊สเเล้วมันรุสึกเหมือนเครื่องทำงานหนัก เพราะเเจ๊ส(รุ่นเก่า) เปนเกียร์ CVT คับ รอบจะไม่คงที่ ที่เคยขับของเพื่อน จะมี3เกียร์สำหรับใช้เดินหน้า 1.D-วิ่งปรกติ รอบไม่จัด 2.S-ลากรอบเกิน3000ตลอดเวลา 3.L-ไว่วิ่งไต่เขาที่ชันมากๆเเละใช้ช่วยเวลาลงเขา  ส่วนEK เปนเกียร์จิงคับ มี 4 เกียร์ เพราะงั้น ถ้าพี่วิ่งอยู่50-60 เเล้วตบลงมา D3 มันก้อจะไม่เกิดอะไรขึ้นเพราะเกียร์มันยังไม่ทันไปถึง 4 เลยยย  ถ้าวิ่งซัก100+เเล้วตบลง รับรองคับ กระชากเเน่ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
-0-
|
|
|
|