ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
24 กรกฎาคม 2025, 11:17:24
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ควรตั้งวาวล์เมื่อไหร่ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ควรตั้งวาวล์เมื่อไหร่  (อ่าน 8972 ครั้ง)
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« เมื่อ: 04 ธันวาคม 2009, 13:35:25 »



ปกติแล้วเค้าตั้งวาวล์กันเหมื่อไหร่ครับ ต้องวิ่งได้เท่าไหร่ หรือว่า มีอาการผิดปรกติเกี่ยวกับรถ แล้ว ถ้าเราไม่ตั้งมันจะมีผลเสียอย่างไรบ้าง
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
Ton_Dezember
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,194


เพชฌฆาตหน้าตัวเมีย No.323


« ตอบ #1 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2009, 13:49:58 »

ปกติแล้วเค้าตั้งวาวล์กันเหมื่อไหร่ครับ ต้องวิ่งได้เท่าไหร่ หรือว่า มีอาการผิดปรกติเกี่ยวกับรถ แล้ว ถ้าเราไม่ตั้งมันจะมีผลเสียอย่างไรบ้าง

รถวิ่งมาเท่าไรแล้วครับ
บันทึกการเข้า

     



 
   
พูดมาก เสียมาก พูดน้อย เสียน้อย ไม่พูด ไม่เสีย นิ่งเสีย โพธิสัตว์

 
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #2 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2009, 13:51:39 »

รถวิ่งมาเท่าไรแล้วครับ

ตอนนี้ก็ 150000แล้วครับ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
Ton_Dezember
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,194


เพชฌฆาตหน้าตัวเมีย No.323


« ตอบ #3 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2009, 14:01:28 »

ตอนนี้ก็ 150000แล้วครับ

เอาไปตั้งได้แล้วครับ  ผม
บันทึกการเข้า

     



 
   
พูดมาก เสียมาก พูดน้อย เสียน้อย ไม่พูด ไม่เสีย นิ่งเสีย โพธิสัตว์

 
Drager
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371


WAZA Cover of skills


« ตอบ #4 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2009, 14:32:10 »

  ต้องถามว่าตั้งครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่คับ ยิ่งอายุรถมากขึ้น ความถี่ในการตรวจเช็คก็ ถี่ขึ้นตามไปด้วย ออกมาใหม่ๆ อาจสัก 40,000 - 60,000 ค่อยไปตั้ง แต่ถ้ารถเก่า 30,000 นับจากครั้งสุดท้ายก็น่าจะเกินพอแล้วคับ
  ถ้าดมแก๊สด้วยแล้ว 25,000 กำลังดีคับ

  อาการเดินเบาแล้วเหมือนจะดับ รอบแกว่ง ล้างลิ้นไม่หาย ถ้าวาล์วยันต์มากๆ มันจะดังแต่ไม่ถี่ เพราะไม่ได้ยัน ทุกตัว เกิดจากยันมากจนลูกเบี้ยวเริ่มสึกหรอ จึงเกิดเสียงดัง คับ honda เป็นบ่อยระวังนะคับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 ธันวาคม 2009, 08:43:29 โดย Drager » บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #5 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2009, 15:15:34 »

รถผมไม่มีอาการ เบาแล้วเหมือนจะดับอ่ะครับ เรียบดีอ่ะครับ เลยไม่ค่อยอยากไปยุ่งมันกลัวว่า ไปตั้งแล้วมันจะไปกันใหญ่อ่ะครับ แล้วก็มันจัมีเสียงดัง แต๊ก ๆ ๆๆๆๆ อยู่ตลอดอ่ะครับ ถ้าไม่สังเกตุก็จัไม่ได้ยินครับ แต่เคย ลองเปิดกระจกแล้วก็ขับรถไปที่เงียบๆก็จะได้ยินเสียง แต๊ก แต๊ก ๆๆๆๆๆ ตอนที่เอาเท้าออกจากคันเร่งครับ แล้วอีกอย่าง เวลาตั้งวาวล์ เราต้องถอดฝาครอบวาวล์ใช้มั้ยครับ แล้วมันจะมีโอกาสน้ำมันเครื่องเยิ้มมที่ประเก็นได้มั้ยครับ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,890


เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^


« ตอบ #6 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2009, 15:40:32 »

ตามมาตรฐาน ควรตั้งทุกๆ 20000 กม. ครับ เพราะ วาล์ว เมื่อผ่านการใช้งานมาระยะนึง มันจะเริ่มห่างขึ้นเรื่อยๆ

ก็มีผลต่อ กำลังอัด และ ทำให้สิ้นเปลืองน้ำมัน มากขึ้นครับ ที่ชัดๆ ก็เห็นจะเป็นเสียงของวาล์ว ที่ดังมากขึ้นด้วยเช่นกัน

แต่ก็ไม่ได้มีผลร้ายแรงอะไรมาก ถ้าเราไม่ได้ตั้ง เป็นระยะเวลานาน   ยังไงเสีย ถ้ามีเวลาก็ตั้งตามมาตรฐานที่บอกก็ดีครับ

การตั้งวาล์วนั้น ถ้าดูดีๆ มันก็เหมือนจะตั้งไม่ยากหรอกครับ แต่การที่จะตั้งให้ดี ให้เนียนนั้นยากเหลือเกิน เพราะระยะห่างของมันนี่ น้อยกว่า 1 มม. เสียอีก

ขนาดมีฟิลเลอร์เกจ  ผมยังว่ายากเลย         อายจัง

ปล. สำหรับผู้ที่เอารถไปตั้งวาล์วนั้น ให้สังเกตุช่างด้วยนะครับ  เพราะการตั้งวาล์วที่ถูกต้องจริงๆ จะต้องตั้ง ตอนเครื่องยนต์
เย็นสนิทแล้วจริงๆ เพราะถ้าตั้งขณะเครื่องยนต์ร้อน จะทำให้ระยะผิดเพี้ยนส์ได้ครับ เนื่องจากเหล็กกำลังขยายตัว
จึงต้องให้เครื่องเย็นสนิทก่อน  ส่วนมากก็จอดเปิดฝากระโปรงรถระบายทิ้งไว้ 4 - 6 ชม. นู่นแหละครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 ธันวาคม 2009, 15:43:42 โดย beer4353 » บันทึกการเข้า

cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #7 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2009, 15:43:01 »

ตามมาตรฐาน ควรตั้งทุกๆ 20000 กม. ครับ เพราะ วาล์ว เมื่อผ่านการใช้งานมาระยะนึง มันจะเริ่มห่างขึ้นเรื่อยๆ

ก็มีผลต่อ กำลังอัด และ ทำให้สิ้นเปลืองน้ำมัน มากขึ้นครับ ที่ชัดๆ ก็เห็นจะเป็นเสียงของวาล์ว ที่ดังมากขึ้นด้วยเช่นกัน

แต่ก็ไม่ได้มีผลร้ายแรงอะไรมาก ถ้าเราไม่ได้ตั้ง เป็นระยะเวลานาน   ยังไงเสีย ถ้ามีเวลาก็ตั้งตามมาตรฐานที่บอกก็ดีครับ

ปล. สำหรับผู้ที่เอารถไปตั้งวาล์วนั้น ให้สังเกตุช่างด้วยนะครับ  เพราะการตั้งวาล์วที่ถูกต้องจริงๆ จะต้องตั้ง ตอนเครื่องยนต์
เย็นสนิทแล้วจริงๆ เพราะถ้าตั้งขณะเครื่องยนต์ร้อน จะทำให้ระยะผิดเพี้ยนส์ได้ครับ เนื่องจากเหล็กกำลังขยายตัว
จึงต้องให้เครื่องเย็นสนิทก่อน  ส่วนมากก็จอดเปิดฝากระโปรงรถระบายทิ้งไว้ 4 - 6 ชม. นู่นแหละครับ


ขอบคุณครับ ช่างก็บอกว่ารถผมเสียงเหมือนวาวห่าง ไม่ทราบว่ามันเป็นยังไงครับ วาวล์มันห่าง จากลูกสูบ หรือว่า ห่างจากท่อไอดีไอเสีย แล้ววาวล์ยันนี้มันยันยังไงครับ ยันกับลูกสูบหรือว่ายันกับท่อไอดีไอเสียครับ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
Drager
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371


WAZA Cover of skills


« ตอบ #8 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2009, 15:45:42 »

อ้างถึง
รถผมไม่ มีอาการ เบาแล้วเหมือนจะดับอ่ะครับ เรียบดีอ่ะครับ เลยไม่ค่อยอยากไปยุ่งมันกลัวว่า ไปตั้งแล้วมันจะไปกันใหญ่อ่ะครับ แล้วก็มันจัมีเสียงดัง แต๊ก ๆ ๆๆๆๆ อยู่ตลอดอ่ะครับ ถ้าไม่สังเกตุก็จัไม่ได้ยินครับ แต่เคย ลองเปิดกระจกแล้วก็ขับรถไปที่เงียบๆก็จะได้ยินเสียง แต๊ก แต๊ก ๆๆๆๆๆ ตอนที่เอาเท้าออกจากคันเร่งครับ แล้วอีกอย่าง เวลาตั้งวาวล์ เราต้องถอดฝาครอบวาวล์ใช้มั้ยครับ แล้วมันจะมีโอกาสน้ำมันเครื่องเยิ้มมที่ประเก็นได้มั้ยครับ

   ฝาครอบวาล์วต้องทาน้ำยาประเก็นทุกครั้งหลังประกอบคับถึงแม้จะมีซีลยางอยู่ก็ตาม เปิดเช็คดูได้คับแต่ต้องหมุนหาจังหวะอัดสุดทุกสูป แล้วจับกระเดื่องโยกดู ปกติจะคล่อนได้นิดๆ แต่ถ้าแข็งไม่ขยับเลย ยันหรือตั้งผิดแล้วละคับ
   การหมุน ใช้ประแจ กร๊อกแกรก หมุน ที่แกนพูลเล่ตามในรูป แต่ในรูปเป็นของ FD ถ้า EK ES จะอยู่อีกด้านนึง หมุนพูลเล่ แต่ก่อนอื่นมาสังเกตุ ฝาจานจ่ายก่อนคับ จานจ่ายหมุนตามเข็ม และนับสูบ ที่ 1 จากซ้ายมือหรือจากจานจ่ายไป สายหัวเทียนจะ จะต่อดังนี้คือ 1 3 4 2 ตามลำดับออกจากฝากะลา หาสูบหนึ่งให้เจอ แล้วถอดฝากระลาออกเลยคับ สังเกตุ ตำแหน่งหัวนกกระจอกคับ ถ้าหมุนไปตำแหน่งไหนของฝากระลาจุดนั้น เข้าจังหวะอัดสุด เราก็ไปหมุนพูลเล่เลยคับ ให้ดูที่สูบที่กำลังเข้าจังหวะอัดสุด คือ วาล์วไอดีปิด และวาล์วไอเสียปิดด้วย ทั้งสี่ตัวเลย ถ้าหมุนไปอีกวาล์ไอเสียจะเปิดให้หมุนกลับ จนเขาเรียกว่าลูกสูบถึงตำแหน่ง TDC คือจังหวะอัดสุดลูกเบี้ยวจะเป็นอิสระกับวาล์วเลย แล้วรองไปโยกกระเดื่องดู ถ้ายังมีมีจังหวะให้ตัวอยู่ตอนเครื่องเย็นก็ ไม่ยันคับ แต่ถ้ามันแข็งเลย ก็ยันแล้ว หมุนให้ครบทุกสูบในจังหวะอัดก็พอจะเช็คได้คับ แต่ถ้าช่างที่ ชำนาญ หมุนสองรอบ เช็คได้ทุกตัวคับ อันนี้ไม่ขอกล่าวถึง นะคับ

  http://www.igetweb.com/www/uniqueracing/index.php?mo=3&art=304951    ลิ้งค์ แจ๊ส ลูกเบี้ยวเป็นรอย วาล์วยันเกือบหมด

  http://www.accordclubthailand.com/webboard/index.php?topic=65229.0   ลิ้งค์แอคคอด อีกคันกับการใช้แก๊ส

  http://www.hondacrvclub.com/2008/viewtopic.php?f=1&t=12199   ลิ้งค์ CRV อีกคัน

 ที่ฮอนด้าเป็นมากเพราะ ไม่ใช้การปรับตั้งอัตโนมัต แบบไฮดรอลิก แต่ข้อดีคือ ปรับตั้งได้ ดูแลง่าย ถึงต้องหมั่นไปตรวจเช็คไงคับ  ยิ้มกว้างๆ


* IMG_0022.jpg (41.01 KB, 599x400 - ดู 2807 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 ธันวาคม 2009, 16:06:16 โดย Drager » บันทึกการเข้า
beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,890


เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^


« ตอบ #9 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2009, 15:53:40 »

ขอบคุณครับ ช่างก็บอกว่ารถผมเสียงเหมือนวาวห่าง ไม่ทราบว่ามันเป็นยังไงครับ วาวล์มันห่าง จากลูกสูบ หรือว่า ห่างจากท่อไอดีไอเสีย แล้ววาวล์ยันนี้มันยันยังไงครับ ยันกับลูกสูบหรือว่ายันกับท่อไอดีไอเสียครับ


ตำแหน่งที่วาล์วห่าง คือ ระยะที่ปากวาล์ว ห่างจากท่อไอดี และ เสีย ครับ ตามภาพปลากรอบ

ส่วนวาล์วยัน โดยมากมักจะเกิดที่วาล์วไอดี ( โดยปรกติ ทั่วๆไป วาล์วไอดีจะมีขนาดใหญ่มากกว่าวาล์วไอเสีย ) การสึกหรอและทรุดตัวมีมากกว่า เพราะความร้อนเปลี่ยนแปลงไปมา จากปกติไปร้อนมากๆ สลับกันไปมา โลหะขยายตัวและหดตัวตลอดเวลา และในจังหวะ"กำลัง" วาล์วไอดีจะถูกแรงดันบวกเพิ่มไปอีก ส่วนวาล์วไอเสียค่าของอุณหภูมิจะคงที่กว่า
สาเหตุจากปัจจัยอื่นๆเช่น
- ปรับจูนไอดีบางเกินไป จนวาล์วและบ่าวาล์วแห้ง จะทำให้มีความร้อนสูงมากจนเกินไป นอกจากจะทำให้วาล์วยันไวแล้ว ยังจะก่อให้เกิด อาการวาล์วและปลอกวาล์วไหม้
- น้ำมันเชื้อเพลิงไม่สะอาด
- เปลือยกรองอากาศ ในอากาศมีอนูโลหะแข็งเจือปนอยู่ อนูเล็กๆเหล่าวนี้จะกัดกร่อนหน้าวาล์วและบ่าวาล์ว บางทีก็อาจจะทำให้วาล์วรั่วไปเลย
อาการวาล์ว ยันส่วนมาก จะเป็นที่สูบใด สูบนึง  (น้อยคนที่จะซวยยันมันทุกสูบไปเลย )  อาการที่ชัดเจนคือ เครื่องยนต์เหมือนจะทำงานไม่เต็มสูบ ให้นึกถึงเครื่องยนต์ บ็อคเซอร์ของ ซูบารุไว้ครับ  เสียงจะประมาณนั้น  จริงๆ แล้ว คือสูบที่วาล์วมันยัน สูญเสียกำลังอัดไปนั่นเองครับ  ( ตามภาพปลากรอบที่ 2 )


* engine4.JPG (19.94 KB, 300x246 - ดู 2313 ครั้ง.)

* วาล์วยัน.jpg (21.22 KB, 431x320 - ดู 3753 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 ธันวาคม 2009, 15:56:16 โดย beer4353 » บันทึกการเข้า

cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #10 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2009, 16:03:16 »

ขอบคุณครับ ยังงงๆนิดหน่อย เอาเป็นว่า เดี่ยว ว่างๆจะรึบเอาไปตั้งวาวล์แล้วกันครับ แล้วค่าตั้งวาวล์นี่สักเท่าไหร่อ่ะครับ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,890


เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^


« ตอบ #11 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2009, 16:03:58 »

ขอบคุณครับ ยังงงๆนิดหน่อย เอาเป็นว่า เดี่ยว ว่างๆจะรึบเอาไปตั้งวาวล์แล้วกันครับ แล้วค่าตั้งวาวล์นี่สักเท่าไหร่อ่ะครับ
ถ้ายัง งง ลองดูคลิปการทำงานของมันดูครับ  อันนี้เป็นคลิปแสดงการทำงานของ วาล์ว รวมถึงระบบ Vtec ด้วย             จุมพิต
สำหรับค่าตั้ง ประมาณ 300 - 500 ไม่ควรเกินนี้ครับ        

<a href="http://www.youtube.com/v/stJM9EvZRgQ&amp;hl=en_US&amp;fs=1&amp;" target="_blank">http://www.youtube.com/v/stJM9EvZRgQ&amp;hl=en_US&amp;fs=1&amp;</a>
<a href="http://www.youtube.com/v/q24D0xv49d4&amp;hl=en_US&amp;fs=1&amp;" target="_blank">http://www.youtube.com/v/q24D0xv49d4&amp;hl=en_US&amp;fs=1&amp;</a>
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 ธันวาคม 2009, 16:16:09 โดย beer4353 » บันทึกการเข้า

cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #12 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2009, 16:08:05 »

ประมาณ 300 - 500 ไม่ควรเกินนี้ครับ       

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,391


รับแก้ทอม ซ่อมดี้


« ตอบ #13 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2009, 16:21:36 »

ความรู้ทั้งนั้น   จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

Drager
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371


WAZA Cover of skills


« ตอบ #14 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2009, 17:54:28 »

  ความจริงอาการพวกนี้ผมว่าไม่ควรมาแก้ที่ปลายเหตุ  ความเข้าใจผิดๆ ว่าการเลี้ยงวาล์วเป็นเรื่องที่ผิด แต่คนที่เขาเลี้ยงเขามักไม่ออกมาบอกว่าเลี้ยงหรอกคับ เดี่ยว หาวาเชย ว่าโง่ ว่าผิด ไม่ดีอย่างนั้น อย่างนี้ เดี่ยวนี้อู่ใหม่ๆ ก็หันมาติด ลองใช้หลักความจริงนะคับ คิดเอาเองละกัน

  ผมว่าคนที่ไม่ติดก็ควรระวังไว้อย่าใช้รอบที่สูงมาก หมั่นสังเกตุ เครื่องร้อนแก๊สบางไปไหม มีอะไรผิดปกติ แค่นี้มันก็อาจจะต่อเวลาให้เครื่องยนต์ได้นานอยู่

<a href="http://www.youtube.com/v/v8Cfl7JQR58&amp;hl=en_US&amp;fs=1&amp;" target="_blank">http://www.youtube.com/v/v8Cfl7JQR58&amp;hl=en_US&amp;fs=1&amp;</a>

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 ธันวาคม 2009, 17:52:55 โดย Drager » บันทึกการเข้า
Groovy EK
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,050


ค่ำคืนนี้ยังผ่านพ้นไป.........WLC No.588


« ตอบ #15 เมื่อ: 05 ธันวาคม 2009, 17:44:41 »

ความรู้เพียบบบบ
บันทึกการเข้า



ปล่อยใจให้ลอยไปกับเวลา.......
My EK96 http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,46826.0.html
Drager
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371


WAZA Cover of skills


« ตอบ #16 เมื่อ: 05 ธันวาคม 2009, 20:30:37 »

  เอารูปแสดงบ่าวาล์วทรุดมาฝาก ดูเป็นวิทยาธานนะคับ
 รูปที่1 รูปแสดง แบ่งเป็นสองด้านทรุดกับไม่ทรุด เห็นหน้าตัดจะได้เข้าใจง่ายๆ

 รูปที่2 ของ sr20 ใช้แก๊สแสนกิโลจากกระทู้ของแก๊สไทยที่ว่าสะอาด ลองดูจะเห็นทรุดลงไปทั้งสองฝั่ง บ่าทรุดนี่และคับจึงทำให้ก้านวาล์วไปยันกระเดื่องแล้วกระเดื่องก็ไปสีกับลูกเบี้ยวทำให้เสียงดังเป็น จังหวะ ใช้ไปอีกสักพักจะทรุดจนไปยันกระเดื่องตั้งวาล์วไม่ได้ ต้องเปลี่ยนฝาสูบ การสึกหรอเกิดที่ฝาสูบนะคับ เพราะตัววาล์าวทำจากเหล็กคาร์บอนสูงแข็งมาก

 รูปที่3 เช่นเดี่ยวกับรูปที่ 2 ภาพเต็ม

 รูปสุดท้ายฝา B20 เชียงกงที่ไม่ผ่านการใช้แก๊ส สังเกตุวาล์วยังล้นทั้งสองด้าน ไอดี และ ไอเสีย
 
 


* picture_24255111290.jpg (23.51 KB, 422x160 - ดู 2039 ครั้ง.)

* 786786.jpg (61.2 KB, 560x571 - ดู 2366 ครั้ง.)

* 965445.jpg (58.19 KB, 562x468 - ดู 2889 ครั้ง.)

* picture2009_192552110718.jpg (80.22 KB, 724x584 - ดู 4442 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 ธันวาคม 2009, 10:42:50 โดย Drager » บันทึกการเข้า
เจ้าพ่อ
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 268



« ตอบ #17 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2009, 10:27:51 »

เยี่ยมครับ  เห้นภาพเข้าใจง่ายมากเลย  ขอบคุณคร๊าบบบ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ควรตั้งวาวล์เมื่อไหร่
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |