แล้วเราจะรู้ได้เมื่อไหร่ว่า ควรเปลี่ยน จาก D4 ไป D3 ใช่ตอนที่ มันเปลี่ยนเกียร์ให้เราหรือไม่ คือขับขึ่้้นเขาอยู่ ใส่ D4 อยู่ สักพัก มันก็ตบเกียร์ลงให้ พอไปได้อีกหน่อย มันก็ตบเกรียร์ขึ้น ให้ ไปอีกหน่อยเหยียบเพิ่มอีกหน่อย ก็ตบลงให้ แบบนี้แปลว่า ควรใช้ เกียร์ ต่ำลงใช่หรือไม่ เพราะ เป็นแบบนี้ไปสักพักความร้อนก็ขึ้นครับ
ง่ายๆ คับก็ตอนที่เราเร่งเครื่องขึ้นเขาแล้วเกียร์มันคลิ๊กดาวลงมา 3 เอง
เราก็รีบดึงคันเกียรืลงมาที่ 3 ไว้เลยครับ ทีนี้มันจะไม่มีทางเปลี่ยนเป็น 4 ได้ครับ
(ในเกียร์ 3 เราสามารถลากยาวๆได้ถึง 7 พันกว่ารอจนกล่องตัด ความเร็วอาจถึง 185 ได้ถ้าเครื่องสมบูรณ์ดี)