KaMmYz 
							
								Gold Member 
								ศิษย์พี่ 
								    
								  ออฟไลน์
  
								กระทู้: 217 
								 
								  
								
								
								
								 
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									«  เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2009, 21:49:33 » | 
								
								 | 
							  		
							 
							
							
								
								
								
								
								
								
								 
								
							
								
							พอดีย้ายค่ายจากขับ 4 มาเป็นสาวก Vtec อ่ะครับ เลยอยากจะทราบเกี่ยวกับเครื่อง D16A สักหน่อย 1.เครื่องตัวนี้อยู่ในบอดี้ไหนครับ แล้วถ้าเอามาวางใน EK ตาโต ต้องแปลงเยอะมั้ยครับ 2.สเป๊กเครื่องตัวนี้เป็นยังไงบ้างครับ กินน้ำมันประมานกี่กม./ลิตร ถ้าติดแก๊สแล้วจะมีปัญหาจุกจิกอะไรหรือป่าวครับ 3.ถ้าเทียบกับพวกที่วางเครื่อง B16 B18 B20 หรือว่าเครื่องเดิม D16Y8 กับเครื่อง D16A ตัวไหนจะดีกว่ากันครับ ขอถามแค่นี้ก่อนนะครับ ไว้มีไรนึกออกจะมาขอความรู้ใหม่ ปล.ถ้าได้รถมาแล้วจะมาแนะนำตัวอย่างเป็นทางการนะครับ  ขอบคุณครับ     
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	
		
		
			
				
					
						
							S-O-N-G 
							
								จอมยุทธ 
								     
								  ออฟไลน์
  
								เพศ:   
								กระทู้: 389 
								 
								  
								
								
								
								 
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									« ตอบ #6 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2009, 08:58:02 » | 
								
								 | 
							  		
							 
							
							
								
								
							ขอเพิ่มอีกนิสครับตามข้างบนครับ D16A คือ ZC มีทั้ง แคมเดี๋ยว แคมคู่ - มีเท็ค ไม่มีเท็ค เครื่องตัวนี้พี่โก้ CM จับมาเซ็ท ซุปเปอร์ชาจร์ไปหลายตัวแล้วครับ
 
  D16A1 Found in:  1986-89 Acura Integra (USA)  Displacement : 1,590 cc (97 cu in)  Bore and Stroke : 75 mm ? 90 mm (3.0 in ? 3.5 in)  Valvetrain : DOHC (? valves per cylinder)  Fuel Control : OBD-0 MPFI  1986-1987  Compression : 9.3:1  Power : 113 hp (84.3 kW, 115 ps) @ 6250 rpm  Torque : 99 ft?lbf (13.7 kg/m, 134 Nm) @ 5500 rpm  Piston Code: PG6  1988-1989  Compression : 9.5: 1  Power : 120 hp (88.0 kW, 120 ps) @ 6250 rpm  Torque: 101 ft?lbf (14.0 kg/m, 137 Nm) @ 5500 rpm  Piston Code: P29 (Equivalent to PM7) 
 
  D16A3 Found in:  1986-89 Acura Integra (Australia)  Displacement : 1,590 cc (97 cu in)  Bore and Stroke : 75 mm ? 90 mm (3.0 in ? 3.5 in)  Compression : 9.5:1  Power : 118 hp (88.0 kW, 120 ps) @ 5600 rpm  Torque : 103 ft.lbf (14.3 kg/m, 140 Nm) @ 4800 rpm  Valvetrain : DOHC, ? valves per cylinder  Fuel Control : OBD-0 MPFI 
 
  D16A6 Also known as D16Z2.
  Found in:  1988-1991 Honda Civic Si, CRX Si, Civic Wagon RT4WD  1990-1991 Honda Civic EX Sedan  1988-1995 Honda Civic Shuttle RT4WD (UK/Europe/Asia/AU/NZ)  1989-1996 Rover 216/416 GSi/Tourer (UK/Europe)  Displacement : 1,590 cc (97 cu in)  Bore and Stroke : 75 mm ? 90 mm (3.0 in ? 3.5 in)  Rod Length : 137 mm  Rod/Stroke : 1.52  Compression : 9.1:1  Power : 108 hp (80.5 kW, 110 ps) @ 5600 rpm  Note: 1988 engines were 105 hp (78.3 kW, 107 ps)  Torque : 100 ft?lbf (13.9 kg/m, 136 Nm) @ 4,800 rpm  Redline : 7200 rpm (USA)  Valvetrain : SOHC (4 valves per cylinder)  Fuel Control : OBD-0 four-point PGM-FI  Head Code : PM3  ECU Code : PM6 
 
 
  D16A7 Basically a D16A6 that came without a catalytic converter, like the European version of the D16A6.ex US 4 Door
  Found in:  88-89 Civic models in Europe(ED4,ED7)  88-95 Models in South Africa  Ballade SH4 and SR4 ( D16A7 / EE4 )  Displacement : 1,590 cc (97 cu in)  Bore and Stroke : 75 mm ? 90 mm (3.0 in ? 3.5 in)  Compression : 9.6:1  Power : 115 hp (85.8 kW, 117 ps) @ 5900 rpm  Torque : 100 ft?lbf (13.9 kg/m, 136 Nm) @ 4800 rpm  Valvetrain : SOHC (4 valves per cylinder)  Fuel Control : OBD-0 Multi-point PGM-FI 
 
  D16A8 Found in:  1988-1995 Civic/CRX/Concerto (UK/Europe/Australia)  1992-1995 Rover 216/416 GTi(UK/Europe)  1993-1997 Rover 216 SportCoupe (Europe)  Displacement : 1,590 cc (97 cu in)  Bore and Stroke : 75 mm ? 90 mm (3.0 in ? 3.5 in)  Compression : 9.5:1  Power : 125 hp (93.2 kW, 127 ps) @ 6800 rpm  Torque : 108 ft?lbf (14.9 kg/m, 146 Nm) @ 5900 rpm  Valvetrain : DOHC (4 valves per cylinder)  Fuel Control : OBD-0 MPFI  ECU Code : PP5  Gearbox : L3  Ecu code europa pm7
 
 
  D16A9 (Same as D16A8 but without a catalytic converter)
  Found in:  1988-1991 Concerto (UK/Europe)  1988-1991 CRX 1.6i-16(UK/Europe/South Africa)  1988-1991 Civic 1.6i-16(UK/Europe/South Africa)  1989-1992 Rover 216/416 GTi (UK/Europe)  1992-1995 Civic Si (Peruvian version)  Displacement : 1,590 cc (97 cu in)  Bore and Stroke : 75 mm ? 90 mm (3.0 in ? 3.5 in)  Compression : 9.5:1  Power : 130 hp (96.9 kW, 132 ps) @ 6.800 rpm  Torque : 108 ft?lbf (14.9 kg/m, 146 Nm) @ 5900 rpm  Valvetrain : DOHC (4 valves per cylinder)  Redline: 7200 rpm  Limit: 7500 rpm  Fuel Control : OBD-0 MPFI (92-95 OBD-1)  ECU Code: PM7 (92-95 P29)  GearBox : L3 Cable type (92- 95 S20)
 
  
						 | 
					 
					
						| 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	
		
		
			
				
					
						
							w 
							
								Gold Member 
								ศิษย์น้อง 
								    
								  ออฟไลน์
  
								เพศ:   
								กระทู้: 118 
								 
								  
								w 
								 
								
								
								
								 
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									« ตอบ #9 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2010, 23:33:07 » | 
								
								 | 
							  		
							 
							
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 |