
ยืนยันครับว่ารถสภาพเดิมจากโรงงานไม่ได้ทำอะไรแบบหมกเม็ดมา ทุกอย่างเดิมๆ
สิ่งที่ไม่เดิมมีดังนี้
1.กรอง K&N แบบแทนที่ของเดิม
2.พันเฮดเดอร์ด้วยผ้ากันความร้อนเทอร์โมเทค (เฮดเดอร์เดิมติดรถ)
ที่ทำเกี่ยวกับเครื่องยนต์ก็มีแค่นี้ละครับ ส่วนช่วงล่างกับภายนอกก็ตามสมัยนิยม
* ส่วนที่เหลือมาจากโรงงานและยังอยู่ครบ
ช่วงล่าง
1.ค้ำหน้าไตหวัน
2.สปริงโหลดH&R
3.ช๊อคอัพ น้ำมันกึ่งแก๊ส (เดิมอัดน้ำมันใหม่โดยร้านพรเทพ)
ภายนอก
1.กระจังหน้าRS
2.ไฟหน้ามุมส้ม
3.กระจกสามหลังดำ หน้าเขียวใส สไตล์ตัวนอก
4.ขอบคิ้วกระจกประตูปิดด้วยสติ๊กเกอร์ดำ
5.ลอกยางคิ้วกันกระแทกด้านข้างออกหมด
6.โลโก้ต่างตามสไตล์ตัวนอก Civic Ferio RS
คนขับหย่อนร้อยโลมาหน่อยเดียว ......ยางอะไหล่ครบ..เครื่องมือ แม่แรงครบ
สภาพโดยรวมคือ แอร์เย็น เบาะนุ่ม เพลงเพราะ ไว้หลอกสาวๆ
ส่วนเรื่องความแรงที่หลายคนสงสัยว่ามันเป็นไปได้อย่างไร และดูแลเครื่องยนต์อย่างไร
ผมขอวิเคราะห์ในความเห็นส่วนตัวของผม
1.D17A2 1668 CC 130 PS @6300 rpm ,แรงบิดสูงสุด 15.8 Kgm ที่ 5800 rpm (ถ้าจำไม่ผิดนะ)
- เครื่องตัวให้แรงปลายดีเพราะเกียร์ 4 ที่ 7000 รอบ ความเร็วเกือบ200
- แรงบิดอยู่รอบสูงและใกล้กับ แรงม้าสูงสุด เลยทำให้ไม่มีอาการแผ่วปลาย
2. อัตราทดเกียร์ ที่ลงตัวและเกียร์ 3-4-5 แทบจะเรียกได้ว่า อัตราทดชิด
3. การดูแลเครื่องก็ไม่มีอะไรพิเศษเปลี่ยนตามระยะ และใช้น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ 100% และเปลี่ยนกรองเครื่องทุกครั้ง
4. เคยลองจับเซ็งกับจูนเนอร์หมาสีทอง ใช้ ES 1.7 MT ไม่เทค โมเต็มๆมาแล้ว ปรากฎว่าผมโดนตั้งแต่ปลายเกียร์3 แต่ที่ท๊อปสปีดถ้าวิ่งต่ออีกสัก10 กิโลผมคงทัน เพราะห่างกันประมาณ 4-5 ลำ
* ปล.เพื่อนๆที่ลองเล่นแบบผม โปรดระวังนะครับเพราะที่ความเร็วขนาดนั้นเกินอะไรขึ้นมาคงไม่มีโอกาสแก้ตัว
ปกติผมก็ขับไม่เร็วครับนอกจากโดนแหย่ จากพวกที่ไม่ค่อยมีน้ำใจบนท้องถนน เพราะผมคิดว่า
มีคนที่ผมรักและรักผมรอผมกลับไปหา เขาอยู่เสมอ