ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
21 กรกฎาคม 2025, 22:58:08
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: สอบถามคุณ natpakorn 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามคุณ natpakorn  (อ่าน 2803 ครั้ง)
OBB
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


« เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2007, 19:35:35 »



ทำไมรถคุณ natpakorn ปลายทำไมถึงไหลจังเลยครับ มีเทคนิคการดูแล หรือปรับแต่งอย่างไหรมั่งครับ ได้ใส่กรองเปลือย หรือลงท่อสูตรหรือเปล่าครับ  ตกใจ
บันทึกการเข้า
natpakorn
CIVIC CLUB NO. 11
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 404


เปิ้ล Member # 11


« ตอบ #1 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2007, 21:32:34 »

 ยิ้มกว้างๆ
ยืนยันครับว่ารถสภาพเดิมจากโรงงานไม่ได้ทำอะไรแบบหมกเม็ดมา ทุกอย่างเดิมๆ
สิ่งที่ไม่เดิมมีดังนี้
1.กรอง K&N แบบแทนที่ของเดิม
2.พันเฮดเดอร์ด้วยผ้ากันความร้อนเทอร์โมเทค (เฮดเดอร์เดิมติดรถ)
ที่ทำเกี่ยวกับเครื่องยนต์ก็มีแค่นี้ละครับ ส่วนช่วงล่างกับภายนอกก็ตามสมัยนิยม
* ส่วนที่เหลือมาจากโรงงานและยังอยู่ครบ

ช่วงล่าง
1.ค้ำหน้าไตหวัน
2.สปริงโหลดH&R
3.ช๊อคอัพ น้ำมันกึ่งแก๊ส (เดิมอัดน้ำมันใหม่โดยร้านพรเทพ)

ภายนอก
1.กระจังหน้าRS
2.ไฟหน้ามุมส้ม
3.กระจกสามหลังดำ หน้าเขียวใส สไตล์ตัวนอก
4.ขอบคิ้วกระจกประตูปิดด้วยสติ๊กเกอร์ดำ
5.ลอกยางคิ้วกันกระแทกด้านข้างออกหมด
6.โลโก้ต่างตามสไตล์ตัวนอก Civic Ferio RS

คนขับหย่อนร้อยโลมาหน่อยเดียว ......ยางอะไหล่ครบ..เครื่องมือ แม่แรงครบ
สภาพโดยรวมคือ แอร์เย็น เบาะนุ่ม เพลงเพราะ  ไว้หลอกสาวๆ

ส่วนเรื่องความแรงที่หลายคนสงสัยว่ามันเป็นไปได้อย่างไร และดูแลเครื่องยนต์อย่างไร
ผมขอวิเคราะห์ในความเห็นส่วนตัวของผม
1.D17A2 1668 CC 130 PS @6300 rpm ,แรงบิดสูงสุด 15.8 Kgm ที่ 5800 rpm (ถ้าจำไม่ผิดนะ)
  - เครื่องตัวให้แรงปลายดีเพราะเกียร์ 4 ที่ 7000 รอบ ความเร็วเกือบ200
  - แรงบิดอยู่รอบสูงและใกล้กับ แรงม้าสูงสุด เลยทำให้ไม่มีอาการแผ่วปลาย
2. อัตราทดเกียร์ ที่ลงตัวและเกียร์ 3-4-5 แทบจะเรียกได้ว่า อัตราทดชิด
3. การดูแลเครื่องก็ไม่มีอะไรพิเศษเปลี่ยนตามระยะ และใช้น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ 100% และเปลี่ยนกรองเครื่องทุกครั้ง
4. เคยลองจับเซ็งกับจูนเนอร์หมาสีทอง ใช้ ES 1.7 MT ไม่เทค  โมเต็มๆมาแล้ว ปรากฎว่าผมโดนตั้งแต่ปลายเกียร์3 แต่ที่ท๊อปสปีดถ้าวิ่งต่ออีกสัก10 กิโลผมคงทัน เพราะห่างกันประมาณ 4-5 ลำ


* ปล.เพื่อนๆที่ลองเล่นแบบผม โปรดระวังนะครับเพราะที่ความเร็วขนาดนั้นเกินอะไรขึ้นมาคงไม่มีโอกาสแก้ตัว
  ปกติผมก็ขับไม่เร็วครับนอกจากโดนแหย่ จากพวกที่ไม่ค่อยมีน้ำใจบนท้องถนน เพราะผมคิดว่า
  มีคนที่ผมรักและรักผมรอผมกลับไปหา เขาอยู่เสมอ ยิ้มเท่ห์ 

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 กุมภาพันธ์ 2007, 21:39:01 โดย natpakorn » บันทึกการเข้า

Civic Club No.11
OBB
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


« ตอบ #2 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2007, 22:07:56 »

แว้วววว....ไม่น่าเชื่อว่าแค่กรอง K&N แบบแทนที่ของเดิม จะทำให้ปลายไหลได้ขนาดนี้ ไม่รู้ว่าตัว 1.7 มีตัวsenser ที่อยู่ตรงกรองออกกาศหรือเปล่าครับ ถ้ามีจะเอาไว้ที่ไหน เพราะผมใช้ FD1.8 มันมี senser อยู่ในกล่องกรองอากาศด้วย  ฮืม
บันทึกการเข้า
natpakorn
CIVIC CLUB NO. 11
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 404


เปิ้ล Member # 11


« ตอบ #3 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2007, 08:10:38 »

มี O2 sensor หลังกรองอากาศก่อนเข้า ลิ้นคันเร่ง ยิ้ม
บันทึกการเข้า

Civic Club No.11
Soviet Widebody
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 119


Low Budget Mod.


« ตอบ #4 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2007, 09:41:34 »

จริงๆแล้วเจ๊ก็ออกจะsurprise กับสปีดของรถน้าเปิ้ลพออยู่สมควรนะคะ

แต่เจ๊มาคิดอีกที มันก็สมเหตุสมผลค่ะ เพราะรถเจ้าของไอ้โกลเด้นม๋อย เริ่มต้นมามีอยู่120แรงม้า ได้เฮดเดอร์ ท่อ กรอง กล่อง พวกนี้มันก็รวมกันคงเพิ่มม้าได้ไม่น่าเกิน 20ตัว สรุปแล้วก็คงมีม้าอยู่ราว 140-145แรงม้า ส่วนรถน้าเปิ้ล 130ม้า ก็ถือว่าไม่เป็นรองเท่าไหร่

แต่ตรงอัตราทดเกียร์,ซึ่งในสเป็คฮอนด้าบอกว่าเทคกับไม่เทคทดเท่ากัน, ของน้าเปิ้ลเกียร์4สุดเกือบๆ200 ส่วนของโกลเด้นม๋อยสุดเกียร์4ที่182 เท่านั้นเอง เกียร์5วิ่ง100@3000รอบต่อนาที

เจ๊ก็งงงงสิคะว่าฮอนด้ามั่วสเป็คกับเจ๊หรือเปล่า

แต่ถ้าอัตราทดต่างกันจริงเจ๊ไม่แปลกใจหรอกค่ะ เพราะอัตราทดของน้าเปิ้ลช่วยเอาเครื่องให้ทำงานในช่วงกำลังของรถที่ความเร็วสูงได้ดีกว่าของโกลเด้นม๋อยที่พอวิ่งเกิน210ปั๊บ เครื่องยนต์จะทำงานอยู่ในช่วงที่เลยรอบกำลังไปแล้ว ก็จะหนืดขึ้นเรื่อยๆน่ะค่ะ
บันทึกการเข้า

- 05' ES Civic 1.7 VTEC A/T EVF (Everything left factory)
natpakorn
CIVIC CLUB NO. 11
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 404


เปิ้ล Member # 11


« ตอบ #5 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2007, 09:53:47 »

จริงๆแล้วเจ๊ก็ออกจะsurprise กับสปีดของรถน้าเปิ้ลพออยู่สมควรนะคะ

แต่เจ๊มาคิดอีกที มันก็สมเหตุสมผลค่ะ เพราะรถเจ้าของไอ้โกลเด้นม๋อย เริ่มต้นมามีอยู่120แรงม้า ได้เฮดเดอร์ ท่อ กรอง กล่อง พวกนี้มันก็รวมกันคงเพิ่มม้าได้ไม่น่าเกิน 20ตัว สรุปแล้วก็คงมีม้าอยู่ราว 140-145แรงม้า ส่วนรถน้าเปิ้ล 130ม้า ก็ถือว่าไม่เป็นรองเท่าไหร่

แต่ตรงอัตราทดเกียร์,ซึ่งในสเป็คฮอนด้าบอกว่าเทคกับไม่เทคทดเท่ากัน, ของน้าเปิ้ลเกียร์4สุดเกือบๆ200 ส่วนของโกลเด้นม๋อยสุดเกียร์4ที่182 เท่านั้นเอง เกียร์5วิ่ง100@3000รอบต่อนาที

เจ๊ก็งงงงสิคะว่าฮอนด้ามั่วสเป็คกับเจ๊หรือเปล่า

แต่ถ้าอัตราทดต่างกันจริงเจ๊ไม่แปลกใจหรอกค่ะ เพราะอัตราทดของน้าเปิ้ลช่วยเอาเครื่องให้ทำงานในช่วงกำลังของรถที่ความเร็วสูงได้ดีกว่าของโกลเด้นม๋อยที่พอวิ่งเกิน210ปั๊บ เครื่องยนต์จะทำงานอยู่ในช่วงที่เลยรอบกำลังไปแล้ว ก็จะหนืดขึ้นเรื่อยๆน่ะค่ะ
จริงๆ นะเจ๊ ผมว่า ฮอนด้ามันมั่วแน่ๆ ไม่มีทางที่ MT เทคกับไม่เทค อัตราทดจะเท่ากัน
เพราะตอนที่ลองกับจ๊อด ผมแอบฟังตอนจ๊อดเปลี่ยนเกียร์ ขนาดว่ามันปลดล๊อดแล้วเกียร์4 ผมยังลากได้นานกว่าอีก
และตอนลองกันตั้งแต่เกียร์ต้น ผมกระโจนขึ้นหน้าได้ทุกครั้งที่เกือบสุดเกียร์ ไม่มีทางที่จะเท่ากันเลย
แต่ช่วงรอบกลางๆ รถมันไหลลื่นดีสุดๆ และสิ่งสำคัญสุดคือ ทีนมัน หนักจริงๆ แถมยังเทคนิคเยอะอีก เลยโดนมันสวนซะ 4-5 ลำ ตกใจ
บันทึกการเข้า

Civic Club No.11
ทอม_อีเค
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,810



« ตอบ #6 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2007, 12:34:57 »

รถป๋าเปิ้ล อีกแว้ว แจ่มคับ คอนเฟิม
บันทึกการเข้า

PATTAYARACING CLUB
CIVICCLUB no.131
ChonburiClub no.034

proudcss
Gold Member
ศิษย์น้อง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 68

กรุณาใช้สติก่อนสนุก


« ตอบ #7 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2007, 12:40:50 »

จริงๆแล้วเจ๊ก็ออกจะsurprise กับสปีดของรถน้าเปิ้ลพออยู่สมควรนะคะ

แต่เจ๊มาคิดอีกที มันก็สมเหตุสมผลค่ะ เพราะรถเจ้าของไอ้โกลเด้นม๋อย เริ่มต้นมามีอยู่120แรงม้า ได้เฮดเดอร์ ท่อ กรอง กล่อง พวกนี้มันก็รวมกันคงเพิ่มม้าได้ไม่น่าเกิน 20ตัว สรุปแล้วก็คงมีม้าอยู่ราว 140-145แรงม้า ส่วนรถน้าเปิ้ล 130ม้า ก็ถือว่าไม่เป็นรองเท่าไหร่

แต่ตรงอัตราทดเกียร์,ซึ่งในสเป็คฮอนด้าบอกว่าเทคกับไม่เทคทดเท่ากัน, ของน้าเปิ้ลเกียร์4สุดเกือบๆ200 ส่วนของโกลเด้นม๋อยสุดเกียร์4ที่182 เท่านั้นเอง เกียร์5วิ่ง100@3000รอบต่อนาที

เจ๊ก็งงงงสิคะว่าฮอนด้ามั่วสเป็คกับเจ๊หรือเปล่า

แต่ถ้าอัตราทดต่างกันจริงเจ๊ไม่แปลกใจหรอกค่ะ เพราะอัตราทดของน้าเปิ้ลช่วยเอาเครื่องให้ทำงานในช่วงกำลังของรถที่ความเร็วสูงได้ดีกว่าของโกลเด้นม๋อยที่พอวิ่งเกิน210ปั๊บ เครื่องยนต์จะทำงานอยู่ในช่วงที่เลยรอบกำลังไปแล้ว ก็จะหนืดขึ้นเรื่อยๆน่ะค่ะ
จริงๆ นะเจ๊ ผมว่า ฮอนด้ามันมั่วแน่ๆ ไม่มีทางที่ MT เทคกับไม่เทค อัตราทดจะเท่ากัน
เพราะตอนที่ลองกับจ๊อด ผมแอบฟังตอนจ๊อดเปลี่ยนเกียร์ ขนาดว่ามันปลดล๊อดแล้วเกียร์4 ผมยังลากได้นานกว่าอีก
และตอนลองกันตั้งแต่เกียร์ต้น ผมกระโจนขึ้นหน้าได้ทุกครั้งที่เกือบสุดเกียร์ ไม่มีทางที่จะเท่ากันเลย
แต่ช่วงรอบกลางๆ รถมันไหลลื่นดีสุดๆ และสิ่งสำคัญสุดคือ ทีนมัน หนักจริงๆ แถมยังเทคนิคเยอะอีก เลยโดนมันสวนซะ 4-5 ลำ ตกใจ


มาแอบอ่าน รถแรง ๆ เค้าคุยกัน  อยากจะแรงหมือนเค้าบ้างจังเลย
บันทึกการเข้า

ไม่รู้ ก้อต้องหาข้อมูล อย่าเชื่อทุก ๆ คำพูดที่คนพร่ำ มาคุยกันด้วยเหตุผลและข้อเท็จจริง
natpakorn
CIVIC CLUB NO. 11
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 404


เปิ้ล Member # 11


« ตอบ #8 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2007, 13:30:10 »



มาแอบอ่าน รถแรง ๆ เค้าคุยกัน  อยากจะแรงหมือนเค้าบ้างจังเลย

ตาหลกแล้วตาหมี .......รถตัวเอง สเต็ปซุ่ม...นะไปถึงไหนแล้ว...
อยากเห็น รถดำๆ ฝ่าเพดาน  240 km/h จัง
ไว้เจอกันที่บางกอก จะนัดแก๊งคนอ้วน กินข้าวกันซะหน่อย จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

Civic Club No.11
Soviet Widebody
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 119


Low Budget Mod.


« ตอบ #9 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2007, 13:47:59 »



มาแอบอ่าน รถแรง ๆ เค้าคุยกัน  อยากจะแรงหมือนเค้าบ้างจังเลย

ตาหลกแล้วตาหมี .......รถตัวเอง สเต็ปซุ่ม...นะไปถึงไหนแล้ว...
อยากเห็น รถดำๆ ฝ่าเพดาน  240 km/h จัง
ไว้เจอกันที่บางกอก จะนัดแก๊งคนอ้วน กินข้าวกันซะหน่อย จุมพิต จุมพิต

นัดมาเลยค่าเฮีย นัดไอ้โกลเด้นม๋อยด้วย หาอะไรกินกัน
บันทึกการเข้า

- 05' ES Civic 1.7 VTEC A/T EVF (Everything left factory)
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: สอบถามคุณ natpakorn
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |