|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
ipong001
ศิษย์น้อง
 
ออฟไลน์
กระทู้: 73
|
 |
« ตอบ #1572 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2010, 19:54:46 » |
|
ขอรายงานตัวสมาชิกใหม่ครับ  ปีนี้เสียไปเยอะเลย เริ่มจากเพิ่งลงเครื่อง B20 ไป 40k ปลายๆๆ ตอนนี้เบรคแล้วสั่นครับ กำลังจะไปเปลี่ยนจานเบรคหน้า ช่างที่เปลี่ยนเครื่องแจ้งว่าผ้าเบรคกินไม่เท่ากัน อยากถามว่าให้เปลี่ยนชุดซ่อมเอา หรือไปหาคอม้ามือ 2 มาเปลี่ยนดีครับ (เคยไปหามาแล้ว ดันได้ไม่ตรงรุ่นซะที ไป 3 รอบ ค่าแก๊สไม่คุ้มแล้ว) อย่างที่สามคือ อยากจะหาสปริงใหม่ครับ ตอนนี้ขับลงสะพาน ขึ้นสะพาน แล้วครูดหน้า (โช๊คติดรถ เป็น koni กระบอกเหลือง อายุน่าจะเกือบ 10 ปีแล้ว ซ่อมมาครั้งนึงเมื่อ 5 ปีที่แล้ว) อยากจะถามว่าถ้าจะเอาโช๊คไปอัดใหม่ แล้วจะเปลี่ยนสปริงแนะนำสปริงอะไรครับ ตอนแรกว่าจะติด H&R แต่เห็นว่าถ้าติดถึงแก๊สแล้วท้ายจะห้อย เลยมองๆๆ TEIN ซึ่งสูงกว่าหน่อย ค่า K มากกว่าหน่อย ไม่ทราบว่าแนะนำอะไรครับ ขอบคุณมากครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
First-Festival
ศิษย์น้อง
 
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 106

|
 |
« ตอบ #1573 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2010, 20:32:39 » |
|
ขอรายงานตัวสมาชิกใหม่ครับ  ปีนี้เสียไปเยอะเลย เริ่มจากเพิ่งลงเครื่อง B20 ไป 40k ปลายๆๆ ตอนนี้เบรคแล้วสั่นครับ กำลังจะไปเปลี่ยนจานเบรคหน้า ช่างที่เปลี่ยนเครื่องแจ้งว่าผ้าเบรคกินไม่เท่ากัน อยากถามว่าให้เปลี่ยนชุดซ่อมเอา หรือไปหาคอม้ามือ 2 มาเปลี่ยนดีครับ (เคยไปหามาแล้ว ดันได้ไม่ตรงรุ่นซะที ไป 3 รอบ ค่าแก๊สไม่คุ้มแล้ว) อย่างที่สามคือ อยากจะหาสปริงใหม่ครับ ตอนนี้ขับลงสะพาน ขึ้นสะพาน แล้วครูดหน้า (โช๊คติดรถ เป็น koni กระบอกเหลือง อายุน่าจะเกือบ 10 ปีแล้ว ซ่อมมาครั้งนึงเมื่อ 5 ปีที่แล้ว) อยากจะถามว่าถ้าจะเอาโช๊คไปอัดใหม่ แล้วจะเปลี่ยนสปริงแนะนำสปริงอะไรครับ ตอนแรกว่าจะติด H&R แต่เห็นว่าถ้าติดถึงแก๊สแล้วท้ายจะห้อย เลยมองๆๆ TEIN ซึ่งสูงกว่าหน่อย ค่า K มากกว่าหน่อย ไม่ทราบว่าแนะนำอะไรครับ ขอบคุณมากครับ ตอบเรื่องเบรคก่อนละกันนะครับ อาการที่มันสั่นเนี่ย ผมว่ามันน่าจะเกิดจากจานเบรคมันคดนะคับ ถ้าจานไม่บางมากใช้วิธีเจียรจานเอาก็ได้นะ แต่ถ้าจานบางมากแล้ว ก็เปลี่ยนจานไปเลยก็ได้ครับ ความหนาต่ำสุดจะมีบอกที่จานเบรคนะคับ ลองสังเกตุดีๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
หaาueาeปิก
Gold Member
ศิษย์พี่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 194

หaาueาeปิก no.629 ก.ท.ม.ฯ
|
 |
« ตอบ #1577 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2010, 09:54:35 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
maetukkae
ศิษย์น้อง
 
ออฟไลน์
กระทู้: 126
|
 |
« ตอบ #1581 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2010, 08:59:47 » |
|
ขอความช่วยเหลือหน่อยครับ รถผมมีปัญหาดังนี้ครับ
เริ่มแรกมีอาการเหมือนรถเดิน 3 สูบกระตุกตลอดเวลา เป็นได้ซักวันสองวันรถสตาร์ทไม่ติด ลองไล่ดูปรากฏว่าน่าจะเป็นที่คอยล์จุดระเบิดเสีย ก็เลยไปซื้อคอยล์มาเปลี่ยนรถสตาร์ทติดอาการนี้ก็หายไปกลับมานิ่งเหมือนเดิม
กลับมาขับได้เป็นปกติวันนึง วันต่อมาเป็นอีกแล้วครับอาการเดิมรถกระตุกเหมือนเดิน 3 สูบแต่ไม่ได้กระตุกแรงขนาดดึงปัล๊กหัวเทียนออกนะครับ อาการนี้เมื่อปิดแอร์แล้วรถไม่กระตุกครับ ผมสัญนิษฐานว่า
1. สายหัวเทียน leak 2. ไดชาร์จอาการไม่ค่อยจะดีแล้ว ดูจากที่ปิดแอร์แล้วรถไม่กระตุก
ขอความช่วยเหลือจากเพื่อนๆหน่อยครับว่าผมควรไปซ่อมตรงไหนก่อนดี แล้วอาการที่ผมวิเคราะห์มันถูกไหมครับ
ผมอยู่คอนโด Aspace อ่อนนุชครับถ้าใครอยู่แถวอ่อนนุช ช่วยแนะนำอู่ซ่อมดีๆให้หน่อยครับ
ขอบคุณมากครับ
เรื่องแอร์ลองเช็คดูก่อนครับ ว่าเป็นที่คอมเพรซเซอร์รึเปล่า "ปิดแอร์แล้วรถไม่กระตุก" ถ้าเปิดแต่พัดลมแล้วรถกระตุก ก็น่าจะเป็นที่ไดชาร์จ, แบต, blower ( แต่ผมว่าถ้าเป็นที่ไดชาร์จ เปิดไฟหน้า ก็น่าจะกระตุกแล้วนะครับ ) ถ้าเปิดทั้งพัดลมทั้งคอมเพรซเซอร์ถึงจะกระตุก ก็เป็นที่คอมเพรซเซอร์, ตัวชดเชยรอบเดินเบา ลองดูครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
ping0168
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 1,002

Civic FeRio Vi-Rs No.494
|
 |
« ตอบ #1584 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2011, 19:27:56 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
nonglays
01/12/2017-30/11/2018'
Sponsor
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 5,110

No.694
|
 |
« ตอบ #1588 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2011, 03:08:46 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
naynum
ศิษย์พี่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 185

-*@ ขอบฟ้า ก็แค่ อากาศ @*-
|
 |
« ตอบ #1592 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2011, 09:13:19 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|