ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
20 กรกฎาคม 2025, 05:05:59
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: สารพัดเรื่องเกี่ยวกับ Civic ตาโต (EK) ครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: 1 ... 10 11 [12] 13 14 ... 42 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สารพัดเรื่องเกี่ยวกับ Civic ตาโต (EK) ครับ  (อ่าน 539194 ครั้ง)
OFFSIDE
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,132


แรงตามตังค์ พังตามตีน....


« ตอบ #440 เมื่อ: 07 กรกฎาคม 2009, 22:37:21 »

ทำเป็นเล่นไปนะพี่เอ็ม
ถ้ากราฟไปแล้วไม่เห็นพี่
อย่าลืมดันพื้นเป็น2เท่าด้วย รับทราบ? ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

ไม่แน่อะกราฟ   แต่ที่แน่ๆ  โดนเวรเต็มเลย   จะจ้างออกได้ป่าวไม่รู้     แต่ดูสมาชิก
สวัสดีครับ ลุง ป้า น้า อา ทั้งหลาย อยากทราบว่าถ้าเปลี่ยนโช๊ค จะเป็นของอะไรดีครับ เมื่อ 2 อาทิตย์ก่อนเอารถไปทำแถว
สุขาภิบาล 5 ร้านดัง ไปวิ่งมาหนึบดีมาก แต่กระโดดน่าดู วิ่งเร็วก็โดด วิ่งช้าก็โดด แม่นั่งด้วย สวดยับเลย (เพราะไปส่งแม่จะขับช้า
ขับเองจะเร็ว) เลยหาขอมูลดู เค้าบอกว่า monroe Reflex ช้านุ่ม เร็วจะแข็ง หรือยี่ห้ออะไรก็ได้ ช่วยที pless help me
แม่สรรคเสริญทุก ครั้งที่รถ กระโดด อ้อลืมบอกไปทางร้านเค้าเปลี่ยนสปริงโหลให้ด้วยลงมาประมาณ 1" สปริงอะไรไม่รู้ 7000.- บาท
Thank หลายๆๆ  :'(
เราด้วยไปกันเยอะป่าว ยิ้มเท่ห์


กระบอกเขียวเลยชัว    ปรับขึ้นลงแข็งอ่อน ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

อยากสวยอย่ากลัวแพง อยากแรงอย่ากลัวพัง รู้ว่าไม่มีตังค์ขับเดิมๆ   ^______^
nuthja
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


« ตอบ #441 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2009, 08:59:44 »

สวัสดีครับ ลุง ป้า น้า อา ทั้งหลาย อยากทราบว่าถ้าเปลี่ยนโช๊ค จะเป็นของอะไรดีครับ เมื่อ 2 อาทิตย์ก่อนเอารถไปทำแถว
สุขาภิบาล 5 ร้านดัง ไปวิ่งมาหนึบดีมาก แต่กระโดดน่าดู วิ่งเร็วก็โดด วิ่งช้าก็โดด แม่นั่งด้วย สวดยับเลย (เพราะไปส่งแม่จะขับช้า
ขับเองจะเร็ว) เลยหาขอมูลดู เค้าบอกว่า monroe Reflex ช้านุ่ม เร็วจะแข็ง หรือยี่ห้ออะไรก็ได้ ช่วยที pless help me
แม่สรรคเสริญทุก ครั้งที่รถ กระโดด อ้อลืมบอกไปทางร้านเค้าเปลี่ยนสปริงโหลให้ด้วยลงมาประมาณ 1" สปริงอะไรไม่รู้ 7000.- บาท
Thank หลายๆๆ  ร้องไห้
บันทึกการเข้า
pop96
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,208

EK96 TypeR/Domani จนๆ


« ตอบ #442 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2009, 09:15:31 »

ถ้าเพิ่งไปอัดโช้คมาใหม่ๆ ต้องลองวิ่งซัก 2 อาทิตย์ครับ

ให้น้ำมันในกระบอกโช้คหมุนเวียนเข้าที่ครับ

ถึงจะรู้ว่าโช้คที่ทำมานั้นมันแข็งหรืออ่อนไปครับ

ส่วนใหญ่พ่อแม่นั่ง รถโหลดบ่นกันทุกคนครับ โดนเหมือนกัน

-------------------------------------------------

ส่วนโช้คแต่งมือสอง ก็พวก TEIN Cusco Koni Apexi Zeal ครับ

สภาพกับราคาไปด้วยกันครับ ของผมใช้ Cusco Zero 2 ครับ

ปรับหนึด+สไลด์กระบอก
บันทึกการเข้า

EK96 TypeR/Domani => http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=21818.0

CIVIC CLUB NO.409
NEO
หนุ่มโสดย่านชิดลม
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,065

My Name is NEO


« ตอบ #443 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2009, 10:58:08 »

ภายใน Vi-Rs มันเป็นผ้ามิใช่เหรอ   เจ้าตัวเล็กโตพอที่จะไม่ทำไรหกแล้วเหรอ  ยิ้มเท่ห์

ภายนอก ไม่ใชภานในเจ้ามิ้นท์
บันทึกการเข้า

pop96
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,208

EK96 TypeR/Domani จนๆ


« ตอบ #444 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2009, 22:14:34 »

ภายนอก ไม่ใชภานในเจ้ามิ้นท์

สนมั้ยส่งไปทำแล้ว จุมพิต
บันทึกการเข้า

EK96 TypeR/Domani => http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=21818.0

CIVIC CLUB NO.409
NEO
หนุ่มโสดย่านชิดลม
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,065

My Name is NEO


« ตอบ #445 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2009, 23:17:32 »

สนมั้ยส่งไปทำแล้ว จุมพิต

ส่งอะไรครับ
บันทึกการเข้า

S-O-N-G
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 389



« ตอบ #446 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2009, 09:08:05 »

หวัดดีครับเพื่อนๆ

 ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า
nonglays
01/12/2017-30/11/2018'
Sponsor
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,110


No.694


« ตอบ #447 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2009, 09:23:40 »

หวัดดีครับเพื่อนๆ

 ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม

ครับหวัดดีครับบบ
บันทึกการเข้า

รับเบิกอะไหล่&ของแต่งทุกชนิดจากญี่ปุ่น
ลิงค์ร้านของแต่ง EK,etcใน WLC = http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,117779.msg1171806.html#msg1171806
ลิงค์เพจร้านของแต่ง Civic ใน facebook = http://www.facebook.com/CIVICJDMshop
pop96
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,208

EK96 TypeR/Domani จนๆ


« ตอบ #448 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2009, 09:27:15 »

ส่งอะไรครับ

ลิ้นหน้า ViRS ครับ เอาไปทำแบบครับ จากของแท้เลย  อายจัง

หวัดดีครับเพื่อนๆ

 ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม

สวัสดีครับ  ยิ้ม
บันทึกการเข้า

EK96 TypeR/Domani => http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=21818.0

CIVIC CLUB NO.409
NEO
หนุ่มโสดย่านชิดลม
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,065

My Name is NEO


« ตอบ #449 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2009, 13:12:17 »

ลิ้นหน้า ViRS ครับ เอาไปทำแบบครับ จากของแท้เลย  อายจัง

สวัสดีครับ  ยิ้ม

เย็นนีมาคอร์ทมั้ย ถ้ามาคุยธุรกิจกันหน่อย      ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,890


เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^


« ตอบ #450 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2009, 13:35:44 »

เย็นนีมาคอร์ทมั้ย ถ้ามาคุยธุรกิจกันหน่อย      ยิ้มเท่ห์

เรื่องเบาะ DB8  ใช่ไหม . . .จัดไป        ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์          //  พี่ป๊อบคอร์น ณ เมเจอร์         
บันทึกการเข้า

NEO
หนุ่มโสดย่านชิดลม
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,065

My Name is NEO


« ตอบ #451 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2009, 14:12:56 »

เรื่องเบาะ DB8  ใช่ไหม . . .จัดไป        ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์          //  พี่ป๊อบคอร์น ณ เมเจอร์         


ลิ้น Vi-Rs เฟ้ย
บันทึกการเข้า

Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,391


รับแก้ทอม ซ่อมดี้


« ตอบ #452 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2009, 14:30:52 »

ลิ้นย่าง  แกล้มด้วยเบียร์เย็นๆนะ   วู้ยยยย    จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

OFFSIDE
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,132


แรงตามตังค์ พังตามตีน....


« ตอบ #453 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2009, 19:26:31 »

ลิ้นย่าง  แกล้มด้วยเบียร์เย็นๆนะ   วู้ยยยย    จุมพิต จุมพิต จุมพิต


ขอชุดนึงด้วยครับ



เบื่อๆๆ    ไม่มีไรทำเซ็ง :'(
บันทึกการเข้า

อยากสวยอย่ากลัวแพง อยากแรงอย่ากลัวพัง รู้ว่าไม่มีตังค์ขับเดิมๆ   ^______^
graph
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,421

JaguarPits_No.492


« ตอบ #454 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2009, 19:41:01 »

ลิ้นย่าง  แกล้มด้วยเบียร์เย็นๆนะ   วู้ยยยย    จุมพิต จุมพิต จุมพิต
คนละลิ้นแน่แน่เลย อายจัง
บันทึกการเข้า

My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #455 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2009, 20:01:44 »


ลิ้น Vi-Rs เฟ้ย

แล้วมันจะแตกอีกมั้ยอ่ะ  ขยิบตา   ขยิบตา

 ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

KriChy
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 93


« ตอบ #456 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2009, 03:25:42 »

พี่ ๆ ครับ ยางปีกนกหน้านี่มีข้างละกี่ตัวอะครับ
ถ้าเปลี่ยนหมดเลยสองข้างรวมค่าแรงมันราว ๆ เท่าไหร่อ่า
EK 96 นะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 กรกฎาคม 2009, 03:28:24 โดย KriChy » บันทึกการเข้า
NEO
หนุ่มโสดย่านชิดลม
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,065

My Name is NEO


« ตอบ #457 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2009, 08:49:40 »

ลิ้นย่าง  แกล้มด้วยเบียร์เย็นๆนะ   วู้ยยยย    จุมพิต จุมพิต จุมพิต

ยังไม่เลิกป่วน นางคนนี้ โกรธ
บันทึกการเข้า

pokkon
White cyclone at Nagashima spaland ###
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 651



« ตอบ #458 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2009, 14:52:42 »

อยากเช็ค สองแสนโลอ่ะ พอดีใกล้แถวสุขุมวิทเลยจะไปเช็คอู่ตาตี้มอ่ะ
ใครมีเบอร์มั่งลงไว้ให้หน่อยนะ
บันทึกการเข้า

My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #459 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2009, 15:55:52 »

อยากเช็ค สองแสนโลอ่ะ พอดีใกล้แถวสุขุมวิทเลยจะไปเช็คอู่ตาตี้มอ่ะ
ใครมีเบอร์มั่งลงไว้ให้หน่อยนะ


หลังไมค์ไปแล้ว  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,890


เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^


« ตอบ #460 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2009, 23:13:48 »

หลังไมค์ไปแล้ว  ยิ้มเท่ห์

โรงแรมจัสมินรึ?!               แลบลิ้น แลบลิ้น


บร้าอายเขา                    ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #461 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2009, 23:20:52 »

โรงแรมจัสมินรึ?!               แลบลิ้น แลบลิ้น


บร้าอายเขา                    ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม

 :'(   ถ้าไปทำรถอีกมีหวังได้ใช้บริการอีกแน่

แต่แกไม่ได้ไปหนิ  โกรธ  โกรธ
บันทึกการเข้า

love ek
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,521

เด็กปืน


« ตอบ #462 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2009, 16:54:43 »

มีเรื่องรบกวนเพื่อนสมาชิกอีกรอบครับ  เกี่ยวกับเรื่องออฟเซตของล้อแม็กที่เหมาะกับ ek ควรจะอยู่ที่เท่าไหร่นะครับ  หากระทู้เก่าๆดูแล้วหาไม่เจอ  แล้วออฟเซตมาก ล้อมันจะยื่นหรือหุบเข้ามาในซุ้มครับ                 อายจัง ยิ้มกว้างๆ     
บันทึกการเข้า

...........อายุ  วรรโณ  สุขัง  พลัง  สาธุ  EK  จงเจริญ...........
CUSCO ZERO + P 1 RACING
OFFSIDE
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,132


แรงตามตังค์ พังตามตีน....


« ตอบ #463 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2009, 20:45:33 »

ยิ่งมากยิ่งเข้าไปด้านใน   แต่จำไม่ได้อะสามสิบปลายถึงสี่สิบต้นๆ  แต่ไม่แน่ใจละ :'(
บันทึกการเข้า

อยากสวยอย่ากลัวแพง อยากแรงอย่ากลัวพัง รู้ว่าไม่มีตังค์ขับเดิมๆ   ^______^
BlaZter
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,282


ผมเป็น HonDaMania คร๊าบบ..


« ตอบ #464 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2009, 20:49:46 »

มีเรื่องรบกวนเพื่อนสมาชิกอีกรอบครับ  เกี่ยวกับเรื่องออฟเซตของล้อแม็กที่เหมาะกับ ek ควรจะอยู่ที่เท่าไหร่นะครับ  หากระทู้เก่าๆดูแล้วหาไม่เจอ  แล้วออฟเซตมาก ล้อมันจะยื่นหรือหุบเข้ามาในซุ้มครับ                 อายจัง ยิ้มกว้างๆ     


 ถ้าดุมล้อเดิมอ่ะนะตามนี้ครับ   4H100 offset +38-42 ครับ ...   ยิงฟันยิ้ม จุมพิต ยิ้ม
บันทึกการเข้า
NEO
หนุ่มโสดย่านชิดลม
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,065

My Name is NEO


« ตอบ #465 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2009, 21:45:53 »

โดนปาดฝาแน่ๆ รอบนี้    ตกใจ ตกใจ ตกใจ
บันทึกการเข้า

Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #466 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2009, 21:59:31 »

โดนปาดฝาแน่ๆ รอบนี้    ตกใจ ตกใจ ตกใจ

อาการนี้เครื่องพังแน่ๆครับ ซ่อมไม่คุ้ม B20 รอท่านอยู่ สั่งรอไว้เลยมั๊ยกั๊บ    ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #467 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2009, 07:47:26 »

โดนปาดฝาแน่ๆ รอบนี้    ตกใจ ตกใจ ตกใจ

เป็นไงอ่ะพี่  ขยิบตา

ปาดฝา 3,500        แต่ B20   สี่หมื่นก่าๆเองน๊า  คิดให้ดี  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

jam-maew
"หำหรรษา"
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,997


เงี่ยนโว้ยย


« ตอบ #468 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2009, 08:26:50 »

โดนปาดฝาแน่ๆ รอบนี้    ตกใจ ตกใจ ตกใจ

จองเฮดเดอร์ นะ  อายจัง
บันทึกการเข้า
roomer15
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 21


« ตอบ #469 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2009, 17:49:25 »

 ตกใจ สวัสดีครับ  เป็นมือใหม่ครับ ไม่เข้าใจ Civic ตาโต  EK คือ อะไร ช่วยอธิบายหน่อยครับ พอดีพ่อให้รถมา Civic ตาโต ไม่เเน่ใจปีไหน เขียนข้างหลัง EXi อ่ะครับ  ขยิบตา
บันทึกการเข้า
BlaZter
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,282


ผมเป็น HonDaMania คร๊าบบ..


« ตอบ #470 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2009, 20:45:29 »

ตกใจ สวัสดีครับ  เป็นมือใหม่ครับ ไม่เข้าใจ Civic ตาโต  EK คือ อะไร ช่วยอธิบายหน่อยครับ พอดีพ่อให้รถมา Civic ตาโต ไม่เเน่ใจปีไหน เขียนข้างหลัง EXi อ่ะครับ  ขยิบตา


 ตาโต คือ ชื่อเรียกที่เต๊นท์รถมือสองหรือชาวบ้านเค้าเรียกกันเพราะไฟหน้าใหญ่มองๆดูเหมือนตาโตน่ะครับ


 EK   คือ ชื่อหรือศัพท์ทางเทคนิคที่เรียกบอดี้ civic ตาโต น่ะครับ เช่น EK ช่วงปี 96-00 ES 01-05 FD 06-ปัจจุบันอ่าครับ..   ยิ้มเท่ห์ ยิ้ม ยิงฟันยิ้ม


 ส่วน EXi จะเป็นเครื่องยนต์หัวฉีดไม่มีเทคครับ  Vti จะเป็นเครื่องยนต์หัวฉีดแคมเดี่ยวมีเทคครับ..  เจ๋ง
บันทึกการเข้า
system-dj
โฆษกประจำสำนัก
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,486


Dj Ko System No.468


« ตอบ #471 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2009, 21:06:13 »

ตามนั้นครับ............... จุมพิต
บันทึกการเข้า

Line User ID dj9317ko

http://www.facebook.com/phathompong.nagyam                                                          http://www.facebook.com/Dj.Ko.system.555

Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #472 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2009, 21:59:05 »

ตามนั้นครับ............... จุมพิต

เมื่อวานเบี้ยว ไม่ยอมมาเอาบาร์โค้ดดดดดดดดดดดดด    โกรธ โกรธ โกรธ
บันทึกการเข้า

roomer15
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 21


« ตอบ #473 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2009, 22:54:13 »

 ยิ้มกว้างๆ  ขอบคุณมากครับ ได้ความรู้ อีกเยอะ พอดีพึ่งได้ รถมาอ่ะครับ กำลังค่อยๆ ซ่อมทีละอย่าง ไม่รู้ว่า จะเริ่ม ยังไงก่อน
บันทึกการเข้า
BANKCIVIC
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 152


« ตอบ #474 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2009, 23:19:32 »

ขอถามผู้รู้เกี่ยวกับ civic ตาโตหน่อยคร๊าบ
1. พอดีสวิตซ์ปรับกระจกมองข้างมันเสียอ่าครับ ไม่ทราบว่าจะหาอะไหล่ได้ที่ใหน ราคาเท่าไร ถ้าเป็นของมือหนึ่งจะมีมั๊ย แล้วราคาเป็นไง ครับ
2.ผมซื้อรถมือสองมา มันก็ติดแก๊สระบบมิกเซอร์มาตั้งแต่แรกแล้วครับ เลยไม่รู้คุณสมถนะของรถใช้น้ำมัน เลยจะถามเกี่ยวกับรอบเครื่องดังนี้นะคับ
                   2000 รอบ  ได้ความเร็ว 80 กม/ชม
                   2500 รอบ  ได้ความเร็ว 100 กม/ชม
                   3000 รอบ  ได้ความเร็ว 120 กม/ชม
                   3500 รอบ  ได้ความเร็ว 135-140 กม/ชม   มากกว่านี้ไม่กล้าครับ เสียงเครื่องมันดัง เลยกลัวพัง
                  (ความเร็วได้จากการทดรอบปรกติมาเรื่อยๆครับ ไม่ได้ลากเร่ง และเป็นเกียร์ออโตครับ)
           2.1.รอบเครื่อง / ความเร็ว ดังนี้ รถผมผิดปรกติจากรถ standard ใหมครับ
           2.2 ถ้าขับ 3500 รอบ ค้างไว้ซัก 3-4 โมงเครื่องจะพังใหม
           2.3 เคยขับ 3500 ค้าง 1 ฃม กว่าๆ  พอพักรถเปิดฝากระโปรงได้กลิ่นไหม้บริเวณฝาปิดท่อไอเสียด้านหน้า มันเป็นไรใหม
3.โดยส่วนตัวผมชอบขับรถแบบว่าออกตัวดีๆ รอบปลาย 160+ สบายๆแบบไม่ต้องอัดเครื่องมาก โดยอยู่ใต้เงื่อนไขที่รอบต่ำๆทั้งออกตัวและเร็วปลาย ผมควรวางเครื่องอะไรดีครับ (เคยอ่านเห็น h22 รวมวางจบแค่ 5xxxx ดีมั๊ยน๊า)
4.จากข้อ 3. ถ้าเครื่องเดิม D16Y8 ไปจูนให้เต็มที่ ไม่ติดโบ จะพอได้เงื่อนไขนั้นใหมครับ (รถติดแก๊สมิกเซอร์)
5.คำถามสุดท้ายแล้วคับ อันนี้ไม่เกี่ยวกับรถผม  อยากรู้ว่าเต็ต คืออะไรครับเห็นเค้าพูดๆกันเยอะ สงสัยมาก


ขอบคุณมากสำหรับผู้รู้ทุกท่านที่ช่วยตอบคำถามผมครับ ขอโทษด้วยที่มีหลายคำถามและยาวมากๆ ยังไงสมาชิกใหม่ก็ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยคับ
บันทึกการเข้า
OFFSIDE
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,132


แรงตามตังค์ พังตามตีน....


« ตอบ #475 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2009, 23:35:31 »

ตามนั้นครับ............... จุมพิต

ไม่มานึกว่าอยู่กะกราฟแล้ว   ตามแฟชั่นกันน่าดู  อินแทรนนะเนี่ย ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

อยากสวยอย่ากลัวแพง อยากแรงอย่ากลัวพัง รู้ว่าไม่มีตังค์ขับเดิมๆ   ^______^
nonglays
01/12/2017-30/11/2018'
Sponsor
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,110


No.694


« ตอบ #476 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2009, 00:30:29 »

พอทราบราคา เพลาขับ ด้านหน้า ซ้าย+ขวามั้ยครับ เพื่อนๆ

 :'(
บันทึกการเข้า

รับเบิกอะไหล่&ของแต่งทุกชนิดจากญี่ปุ่น
ลิงค์ร้านของแต่ง EK,etcใน WLC = http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,117779.msg1171806.html#msg1171806
ลิงค์เพจร้านของแต่ง Civic ใน facebook = http://www.facebook.com/CIVICJDMshop
beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,890


เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^


« ตอบ #477 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2009, 08:45:33 »

ขอถามผู้รู้เกี่ยวกับ civic ตาโตหน่อยคร๊าบ
1. พอดีสวิตซ์ปรับกระจกมองข้างมันเสียอ่าครับ ไม่ทราบว่าจะหาอะไหล่ได้ที่ใหน ราคาเท่าไร ถ้าเป็นของมือหนึ่งจะมีมั๊ย แล้วราคาเป็นไง ครับ
- ตัวสวิตซ์ปรับกระจกมองข้าง ของใหม่ไม่เคยเช็คครับ แต่ของมือสอง ขายกันอยู่ตั้งแต่ 400 - 600 บ. ครับเกินกว่านี้แพงนานๆจะเห็นคนนำมาขายกันทีนึงครับ

2.ผมซื้อรถมือสองมา มันก็ติดแก๊สระบบมิกเซอร์มาตั้งแต่แรกแล้วครับ เลยไม่รู้คุณสมถนะของรถใช้น้ำมัน เลยจะถามเกี่ยวกับรอบเครื่องดังนี้นะคับ
                   2000 รอบ  ได้ความเร็ว 80 กม/ชม
                   2500 รอบ  ได้ความเร็ว 100 กม/ชม
                   3000 รอบ  ได้ความเร็ว 120 กม/ชม
                   3500 รอบ  ได้ความเร็ว 135-140 กม/ชม   มากกว่านี้ไม่กล้าครับ เสียงเครื่องมันดัง เลยกลัวพัง
                  (ความเร็วได้จากการทดรอบปรกติมาเรื่อยๆครับ ไม่ได้ลากเร่ง และเป็นเกียร์ออโตครับ)
           2.1.รอบเครื่อง / ความเร็ว ดังนี้ รถผมผิดปรกติจากรถ standard ใหมครับ
- ปกติดีครับ สำหรับรถทั่วไป ถ้าเกียร์ หรือ ผ้าครัชมีอาการผิดปรกติเมื่อใด อาการที่มักจะเกิดคือ เหยียบแล้ว มักจะขึ้นแต่รอบเครื่องยนต์ครับ ความเร็วไม่ไป  ถ้าเริ่มมีอาการนั้นไม่ครัชลื่น ก็จวนเจียนจะหมดแล้วครับ

           2.2 ถ้าขับ 3500 รอบ ค้างไว้ซัก 3-4 โมงเครื่องจะพังใหม
- ไม่พังแน่นอนครับ ถ้าตราบใดที่เราไม่ได้ลากเข้า Red line หรือเกินกว่าที่สเป็คโรงงานกำหนด สำหรับตาโตเครื่องเดิมของเรา สามารถลากได้ถึง 6 พันรอบแบบสบายๆครับ กรณีที่วิ่งต่างจังหวัดยาวๆ แนะนำว่าเหยียบแช่เต็มที่ก็พยายามอย่าให้เกิน 5000 รอบก็พอครับ  เกินกว่านี้มันก็ไม่พังหรอกครับ แต่จะซดน้ำมัน + ถ้าน้ำมันเครื่องไม่ดี ระบบต่างๆไม่สมบูรณ์ ก็จะทำให้เครื่องยนต์สึกหรอ ก่อนวัยอันควรครับ

           2.3 เคยขับ 3500 ค้าง 1 ฃม กว่าๆ  พอพักรถเปิดฝากระโปรงได้กลิ่นไหม้บริเวณฝาปิดท่อไอเสียด้านหน้า มันเป็นไรใหม
- ต้องสังเกตุว่ากลิ่นไหม้นั้นเป็นกลิ่นแบบไหน ยางไหม้ หรือ กลิ่นไอเสียทั่วไปครับ ถ้าเป็นกลิ่นเหมือนยางไหม้ ให้เช็คระบบสายพาน รวมถึง 0 ของล้อครับ อาจจะมีหย่อนเกินไป หรือ 0 ล้อไม่ตรงครับ นอกนั้นก็ปกติครับ

3.โดยส่วนตัวผมชอบขับรถแบบว่าออกตัวดีๆ รอบปลาย 160+ สบายๆแบบไม่ต้องอัดเครื่องมาก โดยอยู่ใต้เงื่อนไขที่รอบต่ำๆทั้งออกตัวและเร็วปลาย ผมควรวางเครื่องอะไรดีครับ (เคยอ่านเห็น h22 รวมวางจบแค่ 5xxxx ดีมั๊ยน๊า)
- H22 นั้นสำหรับตาโต ต้องแปลงห้องเครื่องอยู่หลายจุดเลยทีเดียว ถ้าด้วยงบประมาณ 5xxxx แล้วไม่ต้องทำการแปลงห้องเครื่อง ให้เสียบาลาน น้ำหนัก แนะนำว่าให้เล่น B20B หรือ B18 ครับ โดยเฉพาะ B20B  เป็นเครื่องที่มีแรงบิดค่อนข้างสูง และ กำลังมาตั้งแต่รอบต่ำครับ เหมาะสำหรับใช้งานวิ่งทางไกลยาวๆ จะดีมากครับ ประหยัด  และที่สำคัญ เท่าที่ทราบเฉพาะ B20 นะครับ การวางเครื่องนั้น วางได้เลยไม่ต้องแปลงจุดยึดห้องเครื่องแต่อย่างใด ถ้าเป็นเครื่องตัวอื่นต้องรอผู้มีประสบการณ์มาเสริมครับ   

4.จากข้อ 3. ถ้าเครื่องเดิม D16Y8 ไปจูนให้เต็มที่ ไม่ติดโบ จะพอได้เงื่อนไขนั้นใหมครับ (รถติดแก๊สมิกเซอร์)
- เครื่องเดิมนั้นไม่ต้องถึงกับจูนให้เต็มที่ ก็ได้ครับ ลำพังลงเกียร์เป็นธรรมดา ใส่เฮดเดอร์ เดินพักปลายตามสเป็ค เปลี่ยนกรองอากาศเป็นแบบ K&Nแผ่น / กรองเปลือย ฯลฯ  นั้นก็ทำให้วิ่งดีกว่าเดิมจนรู้สึกได้อย่างชัดเจนครับ ออกตัวดีกว่าออโต้ แน่นอนครับ แล้วความเร็วปลายก็เพิ่มขึ้นด้วยครับ สำหรับเกียร์ธรรมดา  สามารถอัดได้ถึง 200 + โดยไม่ยากนักครับ แต่ที่ความเร็ว 160+ นั้น ก็ยังต้องใช้รอบเครื่องที่สูงอยู่ดีครับ ก็ต้องชั่งใจเอา ถ้าต้องการออกตัวดี สเต๊ปนี้ได้แน่นอน แต่วิ่งทางไกลก็ต้องใช้รอบเครื่องสูงอยู่ดีครับ  ( ถ้าไม่ได้เหยียบแช่ก็ไม่เป็นไรครับ )

5.คำถามสุดท้ายแล้วคับ อันนี้ไม่เกี่ยวกับรถผม  อยากรู้ว่าเต็ต คืออะไรครับเห็นเค้าพูดๆกันเยอะ สงสัยมาก
- อันนี้ก็ขอตอบเท่าที่ทราบ ตามภาษาชาวบ้านนะครับ
   สำหรับรถทั่วไป เวลายกลอยทั้ง 2 ล้อนั้น เวลาเราหมุนล้อข้างใดข้างหนึ่ง สังเกตุว่า อีกล้อนึงนั้นจะหมุนไปในทิศทางตรงกันข้ามกันซึ่งเราสามารถจับล้ออีกข้างให้หยุดได้ พูดง่ายๆก็คือ ล้อมันจะมีกำลังหมุนข้างใดข้างหนึ่ง จะเห็นได้ชัดเจนในกรณีที่รถเราตกหล่ม ล้อจะหมุนฟรี มีกำลังอยู่ข้างใดข้างหนึ่งเท่านั้น นั่นคือระบบธรรมดา ของรถทั่วไป แต่ระบบ เต็ด หรือ ที่เรียกว่า LSD นั้นซึ่งแยกย่อยออกมาอีกหลายประเภท ดังข้อมูลที่ สืบหาเจอมาดังต่อไปนี้ครับ
2.1 Viscous LSD
นิยมใช้ในรถขับเคลื่อน 4 ล้ออยู่ระหว่างชุดล้อหน้ากับล้อหลัง และรถขับหลังตระกูล NISSAN ก็นิยมใช้ LSD ชนิดนี้

2.2 Locking
สำหรับ LSD ประเภทนี้นิยมใช้ในรถแข่ง Off Road คือจะใช้ไฟฟ้า, ระบบลม หรือไฮครอลิก โดยจะควบคุมโดย Switch เมื่อมีการ Active การทำงานล้อทั้ง 2 ข้างจะหมุนด้วยความเร็วเท่ากันเลยลักษณะคล้ายกับการเชื่อมเฟืองท้าย 2 ข้างเข้าด้วยกันเลย

2.3 Torsen LSD
ชื่อเต็มว่า Torque and Sensing LSD
จะทำงานเหมือน Open Type ถ้า Torque ที่ล้อทั้ง 2 เท่ากัน และถ้าเกิด Torque ที่ต่างกันจะทำให้เฟืองข้างในทำงานกระจาย Torque ไปที่ล้อที่มี Traction ดีกว่า โดยจะมี Torque bias ratio เป็นตัวกำหนดว่าสูงสุดที่จะให้ Torque ล้อนึงเป็นกี่เท่าของอีกล้อ สำหรับ LSD ชนิดนี้นิยมใช้ในรถ High Performance และดูเหมือนว่าจะดีกว่า Viscous เนื่องจากจะมีการส่งถ่าย Torque ไปยังล้อที่ยังปกติอยู่ก่อนเกิดการ Slip ซึ่ง Viscous ต้องเกิดการ Slip ก่อนถึงจะทำงาน
แต่ว่า Torsen ก็ยังมีข้อเสียอยู่ คือ ถ้าล้อเกิดการ Slip แล้ว Torsen จะไม่สามารถทำงานได้อย่างที่กำหนดไว้ เนื่องจากการออกแบบต้องกำหนด Torque bias ratio ที่มันสามารถทำได้นั้นเอง 

2.4 Clutch Type
สำหรับ LSD ชนิดนี้จะเห็นว่า ตรงส่วนกลางจะเหมือน Open Type Diff แต่แค่มีแผ่น Clutch เพิ่มขึ้นมาที่ด้านท้ายทั้ง 2 ด้านซึ่งการทำงานจะง่ายมาก คือ ใช้ความฝืดของแผ่น Clutch ในการทำให้ล้อ 2 ล้อพยายามหมุนให้เท่ากัน ถ้าล้อ 2 ข้างมี Torque ที่ต่างกันมากๆ ก็พยายามเพิ่มแรงกดหรือเพิ่มจำนวนแผ่นหรือเพิ่มขนาดแผ่นเพื่อให้มันยังสามารถทำให้ล้อ 2 ข้างหมุนที่ความเร็วเท่ากัน สำหรับ LSD ชนิดนี้จึงเป็นที่นิยมอย่างมากสำหรับสำนักแต่งต่างๆ เนื่องจากออกแบบง่ายและใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพไม่ว่าจะเป็น CUSCO KAAZ ATS TRD ต่างออกแบบ LSD ชนิดนี้เพื่อใช้ในรถที่ใช้สำหรับ แข่งขันต่างๆ
ความแตกต่างของ Clutch Type LSD แบบ 1, 1.5 or 2 Way

1 Way - ทำงานเฉพาะตอนเร่งเครื่องเท่านั้น
1.5 Way - ทำงานทั้งตอนเร่งเครื่อง และทำงานแค่ครึ่งเดียวตอนถอดคันเร่ง
2 Way - ทำงานตลอดทั้งเร่งเครื่องและถอนคันเร่ง


จังหวะที่เหยียบคันเร่งแกนเฟืองจะดันไปข้างหน้าเพื่อดันล้อให้หมุน
จังหวะที่ถอนคันเร่ง(และไม่เหยียบครัช) จะเกิด Engine Brake เฟืองในเฟืองท้ายจะพยายามหยุดล้อขับเคลื่อนทำให้แกนของเฟืองเกียร์ล่นถอยไปกดอยู่ได้หลังของวงตรงกลาง ถ้าออกแบบให้รู้ตรงกลางเป็นดังลักษณะ 1 WAY และหันด้านแกนของเฟือง เวลาถอนคันเร่ง จะเห็นว่าจะไม่เกิดแรงไปดันให้ตัว LSD ทำงาน (ดันให้แผ่น Clutch กดกันแน่นขึ้น) ส่วน 1.5 Way จะออกแบบให้ดันแต่ไม่เต็มแรง และ 2 Way ดันแบบเต็มแรง

จะเห็นว่า LSD Clutch นั้นเราสามารถปรับได้ว่าจะให้เป็น 1, 1.5 หรือ 2 Way ได้โดยแค่ประกอบต่างกันเท่านั้น โดยผู้ผลิดจะออกแบบรูมาหลายแบบเพื่อให้ผู้ใช้สามารถเลือกได้ว่าจะใช้แบบไหน แต่ส่วนใหญ่แล้วก็จะปรับได้ 1.5 กับ 2 Way ขึ้นอยู่กับ Brand ว่า Brand นั้นออกแบบมาให้สามารถปรับเป็นกี่ Way ได้บ้าง ถ้าเข้าใจถึงการออกแบบเราก็สามารถใช้ LSD แบบ Clutch Type นี้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด

** LSD สรุปง่ายๆ ตามภาษาที่ผมเข้าใจก็คือ เป็นระบบที่ทำให้ กระจายแรงบิดจากเครื่องยนต์ สู่ล้อนั้นลงมาเท่ากันทั้งสองล้อ เสมือนแกนเพลา ของล้อทั้งสอง เชื่อมเป็นเนื้อเดียวกันนั่นเองครับ           จุมพิต


ขอบคุณมากสำหรับผู้รู้ทุกท่านที่ช่วยตอบคำถามผมครับ ขอโทษด้วยที่มีหลายคำถามและยาวมากๆ ยังไงสมาชิกใหม่ก็ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยคับ
บันทึกการเข้า

My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #478 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2009, 09:38:01 »

^
^
^
ทั้งหมดข้างบนนั่น แก้ไขได้ด้วย  B20 + MT  ได้ดั่งใจแน่นอน  อายจัง
บันทึกการเข้า

beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,890


เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^


« ตอบ #479 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2009, 09:50:06 »

พอทราบราคา เพลาขับ ด้านหน้า ซ้าย+ขวามั้ยครับ เพื่อนๆ

 :'(

เคยเห็นผ่านๆ ตา ขายมือสองคู่ล่ะประมาณ 1500 - 1900 นะครับ             อายจัง

^
^
^
ทั้งหมดข้างบนนั่น แก้ไขได้ด้วย  B20 + MT  ได้ดั่งใจแน่นอน  อายจัง

เถิกก!!            โกรธ
บันทึกการเข้า

หน้า: 1 ... 10 11 [12] 13 14 ... 42 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: สารพัดเรื่องเกี่ยวกับ Civic ตาโต (EK) ครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |