ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
22 กรกฎาคม 2025, 05:00:16
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Cafe => ห้องนั่งเล่น  |  หัวข้อ: ถามเรื่อง type R กับ type S คืออะไร 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่อง type R กับ type S คืออะไร  (อ่าน 10364 ครั้ง)
domegdomeg
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


« เมื่อ: 14 มกราคม 2009, 11:17:59 »



สอบถามพี่ๆหน่อยครับผมเพิ่งมาเป็นสมาชิกด้อยความรู้จริงๆ

แค่อยากรู้ความหมายของมันว่าคืออะไร

type R
type S
ES 01,02,03

ผมไม่รู้ความหมายมันจริงๆครับว่าคืออะไรเห็นบางคันก็มีติดอยู่ที่ท้ายรถ บางคันก็ไม่มี
รบกวนพี่ๆให้ความรู้ผมหน่อยนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 มกราคม 2009, 16:09:46 โดย ITc@t » บันทึกการเข้า
neat_boy?
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14,994



« ตอบ #1 เมื่อ: 14 มกราคม 2009, 11:25:39 »

สาระวิทยา (แถวๆศรีปทุม)

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

Honda Civic Type R แตกไลน์เพื่อตลาดแต่ละกลุ่ม

จากแนวคิดรุ่นเดียวตัวถังเดียวสำหรับขายในญี่ปุ่นก่อนแพร่หลายออกไปนิยมในหมู่ลูกค้าฝั่งยุโรปในเวลาต่อมา ถึงตอนนี้เวอร์ชันไทป์ อาร์ของซีวิคเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหม่ เมื่อรุ่นแฮทช์แบ็ก 3 ประตูไม่ใช่ตัวถังหลักของสายพันธุ์นี้อีกต่อไป แต่ถูกปรับบทบาทให้จำกัดตัวเองอยู่แค่ในยุโรป

และหลักฐานที่ยืนยันถึงเรื่องนี้คือ การที่ฮอนด้านำซีวิค ไทป์ อาร์ใหม่สำหรับตลาดญี่ปุ่นออกมา เปิดตัวที่สนามซึซึกะในระหว่างการแข่งขันเจแปนีส กรังด์ปรีซ์ เมื่อวันที่ 6--8 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยมา พร้อมกับตัวถังซีดาน 4 ประตูสีขาวและล้อขาวตามฟอร์แม็ทที่เป็นรูปแบบของเวอร์ชันไทป์ อาร์

 
 
 
 

 
 
4 ประตูเพื่อคนญี่ปุ่น

ก่อนการเปิดตัวครั้งนี้ มีเครื่องหมายคำถามเกิดขึ้นกับอนาคตของซีวิค ไทป์ อาร์ในญี่ปุ่นว่าจะเป็นไปในทิศทางใด จะยังยึดรูปแบบเช่นเดิมเหมือนกับรุ่นแรก (EK9) และรุ่นที่ 2 (EP3) ซึ่งถูกพัฒนาบนพื้นฐานของตัวถังแฮทช์แบ็ก 3 ประตูต่อไป หรือว่าจะต้องปรับตัวให้สอดคล้องกับสภาพตลาดในปัจจุบัน ?

ข่าวลือที่ว่าฮอนด้าจะเปลี่ยนแปลงตัวถังสำหรับใช้ในการพัฒนาเวอร์ชันไทป์ อาร์ของซีวิคในญี่ปุ่นเริ่มเป็นรูปเป็นร่างหลังจากที่รุ่นปกติของซีวิค FD เปิดตัวออกมาได้ไม่นาน และสื่อมวลชนพร้อมใจกันนำเสนอข่าวว่าในรุ่นนี้จะเปลี่ยนมาใช้ตัวถัง 4 ประตูแทนที่ 3 ประตูด้วยเหตุผลที่ว่าตลาดรถยนต์แฮทช์แบ็ก 3 ประตู และคูเป้ขนาดกลางในญี่ปุ่นถึงจุดอิ่มตัวและยอดขายลดลงอย่างต่อเนื่อง

ซึ่งลางร้ายนี้บ่งบอกออกมาตั้งแต่ซีวิครุ่นที่แล้ว เพราะฮอนด้าไม่นำรุ่น 3 ประตูเวอร์ชันปกติเข้ามาขายในญี่ปุ่นยกเว้นรุ่นไทป์ อาร์ และฐานการผลิตก็มีแห่งเดียวที่เมืองสวินดอน ประเทศอังกฤษ

 
 
 
 

 
 
ตรงนี้คือประเด็นหลักของการเปลี่ยนแปลงที่ถูกชูขึ้นมา

และทำให้สายพันธุ์ไทป์ อาร์ ที่แต่เดิมอิงอยู่กับตัวถัง 3 ประตูจำเป็นต้องปรับตัวตามสภาพของตลาด

แม้ว่าจะเป็นการยกเลิกเอกลักษณ์ดั้งเดิมก็ตาม โดยหันมาพัฒนาบนพื้นฐานของรุ่น 4 ประตูซึ่งเป็นตัวถังเดียวของซีวิคที่มีขายในญี่ปุ่น และข่าวนี้ก็เป็นจริงขึ้นมาในช่วงต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

น่าเสียดายมากที่รายละเอียดของตัวรถถูกเปิดเผยออกมาน้อยมาก มีแค่มิติตัวถังซึ่งมีความยาว 4,540 มิลลิเมตร กว้าง 1,771 มิลลิเมตร สูง 1,425 มิลลิเมตร พร้อมกับชุดแต่งรอบคันที่เพิ่มความสปอร์ตเต็มพิกัด ล้อแม็กสีขาวพร้อมโลโก้ตัว H บนพื้นสีแดงตามสไตล์เวอร์ชันไทป์ อาร์ของฮอนด้า

ขณะที่เครื่องยนต์ ทางฮอนด้าเปิดเผยว่าเป็นบล็อก 4 สูบ 2,000 ซีซี i-VTEC ที่ไม่ระบุว่า เป็นรหัสอะไร แต่ถ้าจะให้คาดเดาก็น่าจะยังอิงอยู่บนพื้นฐานของบล็อก K20 เพียงแต่ คราวนี้ มีการพัฒนาและรีดกำลังออกมาได้มากถึง 220 แรงม้าส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะสู่ล้อหน้า ซึ่งเรียกว่าเป็นซีวิค ไทป์ อาร์ที่มีแรงม้าจากโรงงานมากที่สุดเท่าที่เคยผลิตกันมาเลยทีเดียว

 
 
 
 

 
 
มีการเปิดเผยว่าเหตุผลที่ ฮอนด้า ยกระดับความแรงของซีวิค ไทป์ อาร์ใหม่ให้สูงขึ้น

ก็เพราะต้องการกินรวบตลาดสปอร์ตคูเป้ขนาดกลาง ที่ในตอนนี้ทางฮอนด้าประกาศเลิกผลิตรุ่นอินเทกราไปแล้ว ด้วยเหตุผลข้างต้น

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะเปิดตัวออกมาให้สัมผัสกันแล้ว แต่การทำตลาดจริงในญี่ปุ่นยังต้องรออีก พักใหญ่ เพราะทางฮอนด้าจะเริ่มส่งขายในช่วงเดือนมีนาคมปีหน้า โดยที่ยังไม่มีการเปิดเผยราคาออกมา ในตอนนี้ ส่วนเมืองไทยคงต้องรอพึ่งจากผู้นำเข้ารายย่อยเหมือนเดิม

 
 
 
 

 
 
3 ประตูเพื่อคนยุโรป

นับจากซีวิค ไทป์ อาร์รุ่นที่แล้ว (EP3) ยุโรปทวีบทบาทในฐานะที่เป็นตลาดสำคัญของซีวิค ตัวถังแฮทช์แบ็กทั้งรุ่นปกติและตัวแรงในตระกูลไทป์ อาร์ ซึ่งสังเกตได้จากการที่ฮอนด้าเลือกเจนีวา มอเตอร์ โชว์ 2001 เป็นเวทีในการเปิดตัวครั้งแรกของรถยนต์รุ่นนี้ และในรุ่นใหม่นี้ก็เช่นเดียวกัน

ซีวิค ไทป์ อาร์ใหม่บนตัวถังแฮทช์แบ็ก 3 ประตู อาจจะเรียกว่าเป็น Euro Spec โดยเฉพาะก็คงไม่ผิด เพราะเป็นการผลิตและพัฒนาสำหรับตลาดกลุ่มนี้เพื่อแข่งขันกับพวก Hot Hatch สัญชาติยุโรป เช่น โฟล์คสวาเกน กอล์ฟ จีทีไอ, โอเปิล แอสตรา โอพีซี, เปอโยต์ 307 เทอร์โบ, ฟอร์ด โฟกัส เอสที ฯลฯ

 
 
 
 

 
 
การพัฒนามีขึ้นบนพื้นฐานของตัวถังแฮทช์แบ็ก 3 ประตู

พร้อมเครื่องยนต์เป็น 4 สูบ ทวินแคม 16 วาล์ว 2,000 ซีซี i-VTEC 201 แรงม้า ที่ 8,000 รอบ/นาที และเมื่อส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะผ่านล้อคู่หน้า มีอัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมงใน 6.6 วินาที และความเร็วปลาย 235 กิโลเมตร/ชั่วโมง

เช่นเดียวกับไทป์ อาร์ของญี่ปุ่น กว่าแม้จะเปิดตัวในปีนี้ แต่กว่าจะเริ่มส่งมอบรถได้ต้องรอจนถึง เดือนมีนาคมปีหน้าเลยทีเดียว

 
 
 
 

 
 
Si เพื่อคนอเมริกัน

สำหรับคนอเมริกัน มีเวอร์ชันตัวแรงของซีวิคเอาไว้รองรับกับความต้องการมานานแล้ว กับรหัส Si ซึ่งเปิดตัวมาตั้งแต่ปี 1986 หรือเมื่อ 20 ปีที่แล้ว ซึ่งในซีวิครุ่นใหม่ รุ่น Si ก็ประเดิมตลาดพร้อมกัน แต่มีให้เลือกเฉพาะตัวถังคูเป้เท่านั้น ก่อนที่จะมาเพิ่มอีกทางเลือกด้วยตัวถังซีดาน 4 ประตูเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา

 
 
 
 

 
 
ทั้งรุ่นคูเป้และซีดานของ Si วางเครื่องยนต์รหัส K20Z3 บล็อก 4 สูบ ทวินแคม 16 วาล์ว i-VTEC 2,000 ซีซี 197 แรงม้า ที่ 7,800 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 19.2 กก.-ม. ที่ 6,100 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะสู่ล้อหน้า
 
บันทึกการเข้า

<a href="http://www.ijigg.com/jiggPlayer.swf?songID=V2DB07BPB0&amp;Autoplay=0" target="_blank">http://www.ijigg.com/jiggPlayer.swf?songID=V2DB07BPB0&amp;Autoplay=0</a>
neat_boy?
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14,994



« ตอบ #2 เมื่อ: 14 มกราคม 2009, 11:26:40 »

ref :  http://tnews.teenee.com/etc/7347.html
บันทึกการเข้า

<a href="http://www.ijigg.com/jiggPlayer.swf?songID=V2DB07BPB0&amp;Autoplay=0" target="_blank">http://www.ijigg.com/jiggPlayer.swf?songID=V2DB07BPB0&amp;Autoplay=0</a>
ArRey
นังตัวเขียว
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 4,793


มาวิ่งเล่นกันเหอะ . . . .


« ตอบ #3 เมื่อ: 14 มกราคม 2009, 11:31:52 »

~  เยี่ยม     เจ๋ง เจ๋ง
บันทึกการเข้า

                                  
Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,391


รับแก้ทอม ซ่อมดี้


« ตอบ #4 เมื่อ: 14 มกราคม 2009, 11:39:07 »

โอ้วววววววววว คุณหนัด ตัวปลอม สาระล้วนๆ    โพสไปได้ไง
บันทึกการเข้า

Ton_Dezember
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,194


เพชฌฆาตหน้าตัวเมีย No.323


« ตอบ #5 เมื่อ: 14 มกราคม 2009, 11:39:52 »

~  เยี่ยม     เจ๋ง เจ๋ง


ใครเป็นอะไรเหรอะ นู่หิ่น ตกใจ
บันทึกการเข้า

     



 
   
พูดมาก เสียมาก พูดน้อย เสียน้อย ไม่พูด ไม่เสีย นิ่งเสีย โพธิสัตว์

 
neat_boy?
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14,994



« ตอบ #6 เมื่อ: 14 มกราคม 2009, 11:44:25 »

 ตกใจ
โอยยยยยยยยย เมื่อกี๋รูสึกมึนๆหัว เหมือนเพรสซิเดนท์ของhonda มาเข้าสิง




นี่ครับ Type R โลโก้ H แดง รุ่นลาเทส (latest)  คนไทยนำเข้ามาแล้ว


* h.jpg (30.86 KB, 320x256 - ดู 1284 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

<a href="http://www.ijigg.com/jiggPlayer.swf?songID=V2DB07BPB0&amp;Autoplay=0" target="_blank">http://www.ijigg.com/jiggPlayer.swf?songID=V2DB07BPB0&amp;Autoplay=0</a>
ArRey
นังตัวเขียว
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 4,793


มาวิ่งเล่นกันเหอะ . . . .


« ตอบ #7 เมื่อ: 14 มกราคม 2009, 11:58:38 »


ใครเป็นอะไรเหรอะ นู่หิ่น ตกใจ

^
^
^   คนชื่อต้นเมาม่ะได้สติ ตอนนี้หลับคารถ CIVIC อยู่
    ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

                                  
Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,391


รับแก้ทอม ซ่อมดี้


« ตอบ #8 เมื่อ: 14 มกราคม 2009, 11:59:41 »

ตกใจ
โอยยยยยยยยย เมื่อกี๋รูสึกมึนๆหัว เหมือนเพรสซิเดนท์ของhonda มาเข้าสิง




นี่ครับ Type R โลโก้ H แดง รุ่นลาเทส (latest)  คนไทยนำเข้ามาแล้ว




คุณ needBoy คนเดิมกลับมาแว้ววววว   ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

domegdomeg
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


« ตอบ #9 เมื่อ: 14 มกราคม 2009, 11:59:41 »

ก็ยัง งง อยู่อะครับ 

รบกวนอีกทีครับ เอาแบบ เปรียบเที่ยบให้เห็นง่ายๆอะครับ
type R กับ type S มันต่างกันตรงไหน
แล้ว ES01,ES02   มันคืออะไร


ด้อยความรู้จริงๆๆๆครับ
บันทึกการเข้า
Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,391


รับแก้ทอม ซ่อมดี้


« ตอบ #10 เมื่อ: 14 มกราคม 2009, 12:19:18 »

Type R หรือ Type S

มันเป็นชื่อรุ่นนึง ของซีวิค  มีรูปโฉม ของแต่ง และเครื่องยนต์ ที่ต่างไปจากรถทั่วๆไปในท้องตลาด
เช่นคันที่ 1 Type S
คันที่ 2 Type R   

ซึ่งมันก็จะมีรายละเอียดปลีกย่อยลงไปอีก
ของแท้  ต้องนำเข้ามาอย่างเดียวครับ  คันละประมาณ 3 ล้าน +/-
ส่วนที่เห็นตามบ้านเรา แค่เอาแอร์โรว์ พาร์ท เค้ามาใส่ให้เหมือนครับ

ส่วนใหญ่ เค้าจะเล่นแต่ตัว Type R  กันครับ



ส่วน ES01-02  ก็คือ ซีวิค ไดเมนชั่น ที่วิ่งกันตามท้องถนนเราเองครับ
01-02 คือปีรถ  ES จะมี ถึง 05

พอ 06 ก็จะเป็น FD ซีวิค โฉมปัจจุบัน





ผี รปภ. ฮอนด้า บางพลี  เข้าสิงหรอเนี้ย  อายจัง อายจัง


* CivicS_01.jpg (71.66 KB, 500x502 - ดู 2073 ครั้ง.)

* Honda_Civic_Type_R_Mugen_003.jpg (67.17 KB, 600x490 - ดู 1304 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 มกราคม 2009, 16:06:22 โดย Aod61 » บันทึกการเข้า

อี๊ดซ่าส์
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 6,992


-- ก รู มั น ส์ ซ่ า ส์ -- NO. 2 5 2 --


« ตอบ #11 เมื่อ: 14 มกราคม 2009, 12:25:29 »

CIVIC สวยอ่ะ
บันทึกการเข้า



http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,64335.30.html

รั บ จั ด ไ ฟ แ น น ท์ ร ถ น ะ ค ะ ส น ใ จ ติ ด ต่ อ  0 8 1 - 8 0 6 8 5 1 1  อี๊ ด...
neat_boy?
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14,994



« ตอบ #12 เมื่อ: 14 มกราคม 2009, 15:55:10 »


เห็นเขาลือกันว่ามีผีระดับผู้บริหารเข้ามาสิงสมาชิกชาวซีวิค เลยขับ Type เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์มาเยี่ยมชม  เจ๋ง
/ เซมากูเตะ-san  , ประธานระดับสูง แผนกล้าง-ขัด-เคลือบ Honda


* wbp_20071228223120.jpg (67.03 KB, 800x600 - ดู 1309 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

<a href="http://www.ijigg.com/jiggPlayer.swf?songID=V2DB07BPB0&amp;Autoplay=0" target="_blank">http://www.ijigg.com/jiggPlayer.swf?songID=V2DB07BPB0&amp;Autoplay=0</a>
neat_boy?
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14,994



« ตอบ #13 เมื่อ: 14 มกราคม 2009, 16:20:43 »

  ผียุ่นเข้าอีกแว้ว


Type R -- Racing
Type S  -- Sport ...

กว่าจะมาเป็น Type R

กุมภาพันธ์ 1992
? ทีมวิศวกรของฮอนด้าซึ่งได้รับคำแนะนำที่หาค่าไม่ได้ของยอดนักขับรถอย่างไอร์ตัน เซนน่า เตรียมพร้อมในการพัฒนารถสปอร์ตรุ่น NSXให้มีสมรรถนะเทียบเคียงกับตัวแข่ง และนั่นเป็นที่มาของเวอร์ชัน NSX-R ซึ่งตัว R ที่ต่อท้ายมาจากคำว่า Racing

? การเปลี่ยนแปลงในเวอร์ขัน R คือ การอัพเกรดระบบช่วงล่างให้หนึบขึ้น ลดน้ำหนักของตัวรถลง เช่น ถอดเครื่องเสียง, กระจกไฟฟ้าและเครื่องปรับอากาศออกไป ทำให้มีน้ำหนักลดจาก 1,350 กิโลกรัมในรุ่นปกติลงมาอยู่ที่ 1,230 กิโลกรัม

? นอกจากนั้น ยังมีการนำก้านสูบที่ผลิตจากไททาเนียมซึ่งมีใช้อยู่ในตัวแข่ง มาใช้กับเครื่องยนต์วี6 รุ่นนี้ และตัวรถมาพร้อมกับสีขาวChampionship White พร้อมกับโลโก้ H บนพื้นแดงซึ่งเป็นสีตัวถังของRA272รถแข่ง F1 คันแรกของฮอนด้าที่คว้าแชมป์กรังด์ปรีซ์ ส่วนการผลิตมีจำกัดเอาไว้เพียง 1,995 คันเท่านั้น
 โกรธ รู้หรือยังทำไมรถ Type R ถึงสีขาวและโลโก้ H แดง

กันยายน 1995
? ฮอนด้าประกาศเดินหน้าขยายทางเลือกของเวอร์ชัน Type R สู่รถสปอร์ตรุ่นอื่น และคราวนี้เป็นคิวของอินเทกรา รหัส DC2 ซึ่งมาพร้อมเครื่องยนต์รหัส B18C 4 สูบ ทวินแคม 16 วาล์ว VTEC รีดกำลังออกมาได้ 200 แรงม้า ที่ 8,000 รอบ/นาที

? ฟูมิยาซึ ซึกะ ผู้ช่วยหัวหน้าวิศวกรโครงการ Type R ประกาศออกมาว่า ฮอนด้าจะพัฒนาเครื่องยนต์บล็อกนี้โดยอิงอยู่บนพื้นฐานของการผลิตและพัฒนาเครื่องยนต์สำหรับรถแข่ง ซึ่งบางชิ้นส่วนของเครื่องยนต์จะถูกผลิตและตกแต่งด้วยมือ ซึ่งนั่นก็รวมถึงการประกอบชิ้นส่วนบางชิ้นและการขัดพอร์ตไอดี-ไอเสียของฝาสูบ ซึ่งตรงนี้ฮอนด้าอ้างว่ามีส่วนช่วยให้เครื่องยนต์มีสมรระถนะเพิ่มขึ้น 10 แรงม้าเมื่อเปรียบเทียบกับเครื่องยนต์แบบเดียวกันแต่ผลิตด้วยเครื่องจักรล้วนๆ

สิงหาคม 1997
? จากเอ็นเอสเอ็กซ์และอินเทกรา คราวนี้เวอร์ชัน Type R แพร่ขยายลงสู่รถยนต์จ่ายกับข้าวอย่างซีวิค ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
 ด้วยเวอร์ชัน Type R ที่พัฒนาบนตัวถังแฮทช์แบ็ก 3 ประตูพร้อมเครื่องยนต์ B16B 4 สูบ ทวินแคม 16 วาล์ว1,600 ซีซี VTEC ที่มีกำลังถึง 185 แรงม้า ที่ 8,200 รอบ/นาที โดย ขุมพลังบล็อกนี้มากับระบบวาล์วแบบใหม่ที่ทำให้สามารถพัฒนาให้เครื่องยนต์ตอบสนองด้วยรอบเครื่องยนต์ที่สูงขึ้น มีการลดความฝืดในการทำงานของชิ้นส่วน และเพิ่มอัตราส่วนการอัด

มกราคม 1998
? ฮอนด้าส่งเวอร์ขัน Type R ของแอคคอร์ดบุกตลาดอังกฤษ โดยมาพร้อมเครื่องยนต์รหัส H22A แบบ 4 สูบ 2,200 ซีซี VTEC

กรกฎาคม 2001
? ฮอนด้าเปิดตัวสายพันธุ์ที่ 2 ของอินเทกรา Type R ในรหัส DC5 ออกสู่ญี่ปุ่น และสหรัฐอเมริกา โดยมีสีตัวถังแบบ Championship White เป็นสีพิเศษเพื่อฉลองการคว้าแชมป์กรังด์ปรีซ์ครั้งแรกของฮอนด้าใน F1   โดยอินเทกรา Type R ใหม่มากับเครื่องยนต์ K20A แบบ 4 สูบ ทวินแคม 16 วาล์ว 2,000 ซีซี i-VTEC มีกำลังสูงสุด 220 แรงม้า และใช้เกียร์ธรรมดา 6 จังหวะรุ่นใหม่
รวมถึงใช้เบรกหน้าของ Brembo
 โกรธ รู้หรือยังทำไมพวกรถแต่งซีวิคถึงชอบใช้เบรก Brembo (ส่วนมากของปลอม 55+ )

ตุลาคม 2001
? ถึงคิวสายพันธุ์ที่ 2 ของซีวิค Type R ซึ่งคราวนี้พัฒนาบนตัวถังของซีวิค สายพันธุ์ที่ 7 หรือใช้ชื่อ Dimension ในบ้านเรา ซีวิค Type R หรือCTR ในอังกฤษ มาพร้อมเครื่องยนต์ 2,000 ซีซี i-VTEC ที่มีกำลังสูงสุด197 แรงม้า ที่ 7,400 รอบ/นาที และกวาดยอดขายไปได้มากกว่า 35,000คันตลอด 5 ปีที่ทำตลาด รวมถึงได้รับรางวัลเกียรติยศมากมาย


ขอบคุณ
v
v

T H A I D R I V E R M A G A Z I N E


* Integra2005-11.jpg (54.67 KB, 640x337 - ดู 1245 ครั้ง.)

* Integra2005-12.jpg (67.21 KB, 640x500 - ดู 1290 ครั้ง.)

* Integra2005_Type-R-with-bod.jpg (36.26 KB, 640x300 - ดู 1252 ครั้ง.)

* Integra2005_Type-R-wing.jpg (34.53 KB, 640x343 - ดู 1244 ครั้ง.)

* Integra2005_Type-R-brembo.jpg (32.94 KB, 640x440 - ดู 1382 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

<a href="http://www.ijigg.com/jiggPlayer.swf?songID=V2DB07BPB0&amp;Autoplay=0" target="_blank">http://www.ijigg.com/jiggPlayer.swf?songID=V2DB07BPB0&amp;Autoplay=0</a>
neat_boy?
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14,994



« ตอบ #14 เมื่อ: 14 มกราคม 2009, 16:45:25 »

 ฮืม
ส่วนอันนี้แถม(เครดิตภาพบางส่วนของ k. Ernestino หรือน้าพีท แฟนหล่อ)


รุ่นที่1 - ปี1972 - 1979


รุ่นที่2 - ปี1979 - 1983


รุ่นที่3 - ปี1983 - 1987


รุ่นที่4 - ปี1987 - 1991 โฉมท้ายแดงดำ2ชั้น เรียก EF


รุ่นที่5 - ปี1991 - 1995 โฉมเตารีด กับ 3ประตู เรียก EG



รุ่นที่6 - ปี1995 - 2000 โฉมตาโต เรียก EK


รุ่นที่7 - ปี2000 - 2005 โฉมDimention
1.7เรียก ES
ถ้า 2.0เรียก ET


รุ่นที่8 - ปี2006 - 2009 เรียก FD

บันทึกการเข้า

<a href="http://www.ijigg.com/jiggPlayer.swf?songID=V2DB07BPB0&amp;Autoplay=0" target="_blank">http://www.ijigg.com/jiggPlayer.swf?songID=V2DB07BPB0&amp;Autoplay=0</a>
chat_ek
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 208


« ตอบ #15 เมื่อ: 14 มกราคม 2009, 21:23:24 »

เพิ่งจะรู้ว่ามี ET ด้วย อือชื่อเท่ห์ดี ET
บันทึกการเข้า
neat_boy?
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14,994



« ตอบ #16 เมื่อ: 15 มกราคม 2009, 08:32:13 »

ถัดจาก FD (เอฟ-ดี) ซีวิครุ่นต่อไปชื่อรหัส E-HA(5) .. (อ่านว่า อีห้า ห้ามอ่านว่าอีห่าเด็ดขาด)
 
บันทึกการเข้า

<a href="http://www.ijigg.com/jiggPlayer.swf?songID=V2DB07BPB0&amp;Autoplay=0" target="_blank">http://www.ijigg.com/jiggPlayer.swf?songID=V2DB07BPB0&amp;Autoplay=0</a>
masaru
5555
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,253


マサロ Number 248


« ตอบ #17 เมื่อ: 15 มกราคม 2009, 08:39:56 »

^
^
อี ฮ๊า ชัวร์
บันทึกการเข้า

Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,391


รับแก้ทอม ซ่อมดี้


« ตอบ #18 เมื่อ: 15 มกราคม 2009, 09:04:56 »

ถัดจาก FD (เอฟ-ดี) ซีวิครุ่นต่อไปชื่อรหัส E-HA(5) .. (อ่านว่า อีห้า ห้ามอ่านว่าอีห่าเด็ดขาด)
 





ทำไมเอาความในใจมาโพส 
มีอะไรไปคุยกันที่บ้าน
บันทึกการเข้า

neat_boy?
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14,994



« ตอบ #19 เมื่อ: 15 มกราคม 2009, 09:17:59 »


ความในใจที่บ้าน เรียกรุ่น Love ................ ซูซูกิ love 
บันทึกการเข้า

<a href="http://www.ijigg.com/jiggPlayer.swf?songID=V2DB07BPB0&amp;Autoplay=0" target="_blank">http://www.ijigg.com/jiggPlayer.swf?songID=V2DB07BPB0&amp;Autoplay=0</a>
kingkong88
ลิ่วล้อของ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,802



« ตอบ #20 เมื่อ: 15 มกราคม 2009, 09:46:42 »

Type R มีแต่เกียร์แมนนวล 

Type S มีออโต้กับแมนนวล
บันทึกการเข้า

Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,391


รับแก้ทอม ซ่อมดี้


« ตอบ #21 เมื่อ: 15 มกราคม 2009, 09:48:40 »

Type R มีแต่เกียร์แมนนวล 

Type S มีออโต้กับแมนนวล



...Type K  เกียร์มัว
บันทึกการเข้า

kingkong88
ลิ่วล้อของ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,802



« ตอบ #22 เมื่อ: 15 มกราคม 2009, 10:08:21 »



...Type K  เกียร์มัว

Type K เท่ห์ ไปเลยครับ

ทำไม มันลงตัว อย่างงี้.............................


ใครมีโลโก้ Type K ขายไหมครับ
บันทึกการเข้า

neat_boy?
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14,994



« ตอบ #23 เมื่อ: 15 มกราคม 2009, 10:18:43 »

Type K เท่ห์ ไปเลยครับ

ทำไม มันลงตัว อย่างงี้.............................


ใครมีโลโก้ Type K ขายไหมครับ

มี ! ไป 7-11 แล้วถามที่เคาท์เตอร์
v
v


* kingtex_logo.gif (3 KB, 200x40 - ดู 969 ครั้ง.)

* k.jpg (2.61 KB, 94x97 - ดู 953 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

<a href="http://www.ijigg.com/jiggPlayer.swf?songID=V2DB07BPB0&amp;Autoplay=0" target="_blank">http://www.ijigg.com/jiggPlayer.swf?songID=V2DB07BPB0&amp;Autoplay=0</a>
kingkong88
ลิ่วล้อของ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,802



« ตอบ #24 เมื่อ: 15 มกราคม 2009, 10:22:01 »

มี ! ไป 7-11 แล้วถามที่เคาท์เตอร์
v
v

ไม่เอาอ่ะ ยี่ห้อนี้มันจืด

อีกยี่ห้อดีกว่า มีรช็อกโกแลต เคี้ยวเพลินนนนนนนน
บันทึกการเข้า

pt_kong
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 331


แรงแต่เงียบ เป็นความเฉียบส่วนตัว


« ตอบ #25 เมื่อ: 24 มกราคม 2009, 22:44:11 »

สวยดีๆๆๆๆ

อยากได้ๆๆๆๆ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Cafe => ห้องนั่งเล่น  |  หัวข้อ: ถามเรื่อง type R กับ type S คืออะไร
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |